TP.HCM đẩy mạnh đầu tư hạ tầng khu Nam, bất động sản hưởng lợi lớn
19/08/2019
Ngày 7/8 vừa qua, Sở GTVT vừa có văn bản báo cáo tham mưu đầu tư đồng bộ hệ thống hạ tầng giao thông khu Nam thành phố phù hợp với yêu cầu thực tế.
Ngày 7/8 vừa qua, ông Trần Quang Lâm, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM, cho biết vừa ký văn bản báo cáo UBND TP.HCM về việc tăng cường đầu tư hạ tầng cho khu Nam, tham mưu việc đầu tư đồng bộ hệ thống hạ tầng giao thông khu Nam thành phố phù hợp với yêu cầu thực tế, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của TP.HCM nói chung và khu Nam nói riêng.
Các trục giao thông chính đã bước đầu thành hình
Nhìn chung, hệ thống hạ tầng giao thông chính của khu Nam cơ bản là những tuyến đường đã được đầu tư hình thành khá lâu trước đây, như đại lộ Nguyễn Văn Linh, đường Nguyễn Văn Cừ, quốc lộ 50, Phạm Hùng, Nguyễn Hữu Thọ, đường Bắc - Nam, đường Nguyễn Tri Phương nối dài, cầu Tân Thuận 2, đường Huỳnh Tấn Phát,… Nhờ đầu tư nâng cấp, thay thế các cầu yếu trên tuyến đường Lê Văn Lương đã tạo nên các trục đường chính kết nối khu Nam với các khu đô thị nội thành.
Khu Nam vẫn tồn tại nhiều điểm giao thông "ngột ngạt".
Song, trước tình hình “ngột ngạt” của khu Nam bởi các khu đô thị, căn hộ chung cư mọc lên nhanh chóng, Sở GTVT TP.HCM đề xuất thành phố cần tiếp tục quan tâm, đẩy mạnh đầu tư cho hệ thống hạ tầng giao thông, đặc biệt là các dự án mang tính kết nối vùng nhằm tạo nên mạng lưới hạ tầng giao thông đồng bộ, từ đó thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của TP.HCM nói chung và khu Nam nói riêng.
Sở GTVT tham mưu kịch bản phát triển đô thị khu Nam theo thứ tự ưu tiên, có trọng tâm
Để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, Sở GTVT tiếp tục tham mưu đầu tư hạ tầng giao thông khu Nam thành phố theo kịch bản phát triển đô thị theo thứ tự ưu tiên, có trọng tâm, trọng điểm trước tình hình nguồn lực đầu tư còn hạn chế.
Đối với các dự án đường bộ đã có chủ trương đầu tư, đã có kế hoạch đầu tư hoặc đang thực hiện đầu tư, sẽ đẩy nhanh tiến độ thực hiện:
- Dự án nâng cấp mặt đường Huỳnh Tấn Phát (từ đường Trần Xuân Soạn đến phà Bình Khánh)
- Xây dựng 3 cầu mới thay thế các cầu yếu Rạch Đỉa, Long Kiểng, Rạch Tôm trên đường Lê Văn Lương
- Xây dựng nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ
- Xây dựng, cải tạo, mở rộng nút giao thông Huỳnh Tấn Phát - Lưu Trọng Lư
- Nâng cấp đường Nguyễn Hữu Thọ đoạn từ cầu Kênh Tẻ đến đường Nguyễn Văn Linh
Sở GTVT đề xuất đẩy nhanh tiến độ nâng cấp mặt đường Huỳnh Tấn Phát.
Đẩy nhanh thủ tục đề xuất chủ trương đầu tư đối với các dự án:
- Xây dựng cầu đường Nguyễn Khoái vượt Kênh Tẻ và rạch Bến Nghé, nối các quận 1, 4, 7
- Nâng cấp quốc lộ 50 đoạn từ Nguyễn Văn Linh đến ranh tỉnh Long An
- Xây dựng mới cầu Rạch Dơi trên đường Lê Văn Lương
- Nâng cấp đường Phạm Hữu Lầu đoạn từ đường Huỳnh Tấn Phát đến cầu Phước Long
- Xây dựng đường Nhơn Đức - Phước Lộc nối dài đoạn từ cầu Kênh Cây Khô đến quốc lộ 50
- Xây dựng cầu vượt nút giao đường Nguyễn Văn Linh - Phạm Hùng
- Xây dựng cầu vượt nút giao đường Nguyễn Văn Linh - quốc lộ 50
Tăng cường kêu gọi đầu tư, đẩy nhanh thủ tục đầu tư đối với các dự án đầu tư theo hình thức đối tác công - tư (PPP):
- Xây dựng cầu đường Bình Tiên
- Xây dựng tuyến đường trục Bắc - Nam từ đường Hoàng Diệu đến cầu Bà Chiêm giai đoạn 3
- Xây dựng tuyến đường Lê Văn Lương
- Xây dựng đường Vành đai 2, đoạn 4 từ quốc lộ 1 đến đường Nguyễn Văn Linh
- Mở rộng đường Nguyễn Văn Linh từ Nguyễn Thị Thập đến Huỳnh Tấn Phát
- Xây dựng cầu Phú Xuân 2B và đường 15B trên trục đường Nguyễn Lương Bằng kéo dài
- Đầu tư xây dựng các cầu lớn như cầu Cần Giờ thay phà Bình Khánh, cầu Thủ Thiêm 4 nối Quận 2 với Quận 7
Phối cảnh thiết kế cầu Cần Giờ thay thế phà Bình Khánh hiện nay.
Bên cạnh đó, đối với đường sắt, Sở GTVT sẽ phối hợp cùng Ban Quản lý đường sắt đô thị kêu gọi đầu tư:
- Xây dựng tuyến xe điện mặt đất số 2 (quốc lộ 50 - Nguyễn Văn Linh - Trần Não - Xuân Thủy - Khu đô thị Bình Quới)
- Tuyến đường sắt đô thị số 4a (Thạnh Xuân - Khu đô thị Hiệp Phước)
- Tuyến đường sắt đô thị số 5 giai đoạn 2 (Bến xe Cần Giuộc mới - ngã tư Bảy Hiền)
Ngoài việc đầu tư và hệ thống hạ tầng giao thông đường bộ, thành phố cũng chú trọng đến các hạng mục đường thủy của khu vực. Cụ thể, thành phố sẽ tăng cường kêu gọi đầu tư nạo vét luồng Soài Rạp theo quy hoạch được duyệt, để đáp ứng nhu cầu tiếp nhận tàu có trọng tải 50.000 DWT (đầy tải) và trên 50.000 DWT (giảm tải) ra vào các khu cảng dọc sông Soài Rạp. Đồng thời, phát triển hoàn chỉnh hệ thống cảng biển trên sông Soài Rạp.
Sau khi xem qua những thông tin trên, nếu bạn cần hỗ trợ thêm thì hãy liên hệ ngay với Rever qua số Hotline: 0901 777 667 để được tư vấn trực tiếp.
Hoặc tham khảo thông tin trong tài liệu dưới đây:
Có thể bạn quan tâm:
- Tình hình thị trường bất động sản Huyện Bình Chánh: Ngày càng "nóng"
- Câu chuyện đằng sau cái bắt tay của Lotte E&C và Novaland cùng phát triển căn hộ hạng sang
- Thị trường bất động sản nửa cuối 2019 đón nhận nguồn cung lớn
- Tại sao thị trường bất động sản Quận 7 thu hút nhiều chủ đầu tư lớn?
- Giá nhà TP.HCM tăng 50% trong 5 năm qua
Theo SGGP Online
Từ khóa liên quan