Thông Tin Quy Hoạch Quận 12 Cập Nhật Mới Nhất 2023

Quận 12 đang bắt đầu có tốc độ quy hoạch diễn ra nhanh chóng hơn cho thấy sự phát triển về các phương diện giao thông, cở sở hạ tầng vật chất, giáo dục, y tế. Cùng Rever tổng hợp thông tin quy hoạch quận 12 mới nhất.

Quận 12 đang bắt đầu có tốc độ quy hoạch diễn ra nhanh chóng hơn cho thấy sự phát triển về các phương diện giao thông, cở sở hạ tầng vật chất, giáo dục, y tế. Cùng Rever tổng hợp thông tin quy hoạch quận 12 mới nhất.

Thông tin quy hoạch quận 12

Quận 12 nằm ở phía tây bắc của Thành phố Hồ Chí Minh và kéo dài dọc theo quốc lộ 1A, là một trong những quận có vai trò quan trọng trong hệ thống giao thông kết nối với các tỉnh miền Đông Nam Bộ. Quy hoạch sử dụng đất của Quận 12 cho giai đoạn đến năm 2030 bao gồm toàn bộ diện tích hành chính của quận, với tổng diện tích là 52,74 km². Ranh giới quy hoạch được xác định như sau:

  • Phía Đông giáp thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương và thành phố Thủ Đức với ranh giới là sông Sài Gòn.
  • Phía Tây giáp quận Bình Tân.
  • Phía Nam giáp các quận Gò Vấp, Tân Bình, Bình Thạnh và Tân Phú với ranh giới là sông Vàm Thuật – Bến Cát – Trường Đai – kênh Tham Lương.
  • Phía Bắc và tây bắc giáp huyện Hóc Môn.

Theo quy hoạch, Quận 12 được chia thành 11 phường: An Phú Đông, Đông Hưng Thuận, Hiệp Thành, Tân Chánh Hiệp, Tân Hưng Thuận, Tân Thới Hiệp, Tân Thới Nhất, Thạnh Lộc, Thạnh Xuân, Thới An và Trung Mỹ Tây.

Về mạng lưới giao thông, Quận 12 có hệ thống đường bộ quan trọng, bao gồm Quốc lộ 22 (hiện nay là đường Trường Chinh), xa lộ vành đai ngoài (nay là Quốc lộ 1A) và các tỉnh lộ như 9, 12, 14, 15, 16. Hệ thống đường này đã được phát triển mạnh mẽ, tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển kinh tế và xã hội của khu vực.

Ngoài ra, sông Sài Gòn bao bọc phía đông của Quận 12 và trong tương lai, sẽ có đường sắt chạy qua khu vực này. Những yếu tố này cùng với cơ sở hạ tầng thuận lợi làm cho Quận 12 trở thành một điểm thuận lợi để đầu tư và phát triển các khu dân cư, khu công nghiệp, thương mại - dịch vụ - du lịch, thúc đẩy quá trình đô thị hóa và phát triển kinh tế - xã hội, hướng tới công nghiệp hóa và hiện đại hóa. Hiện nay, trên địa bàn quận 12 đã được quy hoạch và triển khai các công trình dự án đô thị quan trọng.

  • Khu đô thị An Phú Đông Riverside,
  • Khu đô thị Senturia Vườn Lài,
  • Khu đô thị Thới An City,
  • Khu đô thị Phú Long Riverside,
  • Khu nhà phố cao cấp Golden City Hà Huy Giáp,
  • Khu đô thị Hiệp Thành City…

Bản đồ quy hoạch quận 12

Theo quyết định điều chỉnh quy hoạch quận 12 số 6707/QĐ-UBND, dự kiến quy hoạch xây dựng cảnh quan đô thị của quận 12 có thể phân thành 3 khu vực đặc trưng như sau:

  • Về khu vực phía Tây đường Lê Thị Riêng, phần lớn là khu dân cư hiện hữu, một phần nhỏ ảnh hưởng tĩnh không sân bay Tân Sơn Nhất, các công trình xây dựng theo khống chế các bề mặt hạn chế chướng ngại vật của sân bay Tân Sơn Nhất.
  • Về khu vực cảnh quan phía Đông đường Lê Thị Riêng, giáp sông Sài Gòn: không gian cảnh quan bờ sông Sài Gòn nối liền với kênh Tham Lương ở phía Nam.
  • Về khu vực cảnh quan dọc trục đường Lê Thị Riêng và đường Lê Văn Khương, cảnh quan khu trung tâm mới của quận, chủ yếu tập trung các cụm phức hợp dành cho văn phòng, căn hộ cao cấp và dịch vụ đa năng cho mọi nhu cầu của người dân trong và ngoài quận.

ban-do-quy-hoach-quan-12.png Ngoài ra, các phân khu chức năng của quận 12, bao gồm: Các khu, cụm công nghiệp, Hệ thống trung tâm và công trình công cộng, Các khu dân cư, Công viên cây xanh, Công trình tôn giáo tín ngưỡng, Nông nghiệp – khu du lịch sinh thái và Đất quân sự, phù hợp với quy hoạch chung TP.HCM.
Vị trí và diện tích các công trình, dự án khu đô thị, công nghiệp, giao thông, công viên cây xanh được xác định theo bản đồ quy hoạch sử dụng đất quận 12.

Quy hoạch giao thông quận 12

Quy hoạch giao thông đường sắt

Quy hoạch giao thông đường sắt tại tuyến đường sắt số 2 và 4 và các tuyến xe điện số 3 monorail đi qua các địa bàn của quận. Bên cạnh đó, tuyến đường sắt đi qua địa bàn quận 12 có tuyến đường sắt Tân Thới Hiệp- Trảng Bàng và đi qua ga Tân Thới Hiệp qua huyện Hóc Môn và huyện Củ Chi dọc theo hành lang đường cao tốc của TPHCM- Mộc Bài.

Xây dựng mới các ga, depot như sau:

  • Ga Tân Chánh Hiệp có diện tích khoảng 14,6 ha.
  • Ga, depot Thạnh Xuân có diện tích khoảng 28,4 ha.
  • Ga, depot Tân Thới Nhất có diện tích khoảng 25,3 ha.

Quy hoạch bến bãi xe

Tập trung xây dựng mới các bãi xe và nâng cấp 1 bến xe trong quy mô diện tích lên đến 57,2 ha.

Quy hoạch giao thông đường thủy

Quy hoạch giao thông đường thủy tại các tuyến sông, kênh rạch nằm trong địa bàn quận 12. Mục đích của các công trình quy hoạch giao thông đường thủy giúp nâng mạng lưới đường thủy và các bến cảng tại thành phố phát triển hơn.

Quy hoạch khu chức năng

Các cụm hoặc khu công nghiệp Đối với khu công nghiệp Tân Thới Hiệp được điều chỉnh quy mô quy hoạch khoảng 28ha
Khu cụm công nghiệp Hiệp Thành với quy mô khoảng 50 ha
Cụm công nghiệp Tân Thới Nhất với quy mô khoảng 23,55 ha
Các cụm xí nghiệp, công nghiệp hiện đại tại địa bàn phường Tân Thới Nhất, phường An Phú Đông, phường Đông Hưng Thuận sẽ dự kiến chuyển đổi thành khu hỗn hợp. 
Tổng hợp diện tích xây dựng khu công nghiệp, tính cả kho bãi khoảng 114,5 ha chiếm gần 2,2%  trên tổng diện tích đất. 
Hệ thống trung tâm và các công trình công cộng Quy hoạch quận 12 về quy hoạch hệ thống trung tâm và công trình công cộng tập trung khai thác những công trình sau:
Công trình công cộng thuộc cấp thành phố
Các khu trung tâm thương mại và dịch vụ vấp thành phố được điều chỉnh và bố trí xây dựng sang khu đô thị phía Tây Bắc của thành phố. 
Quy hoạch và mở rộng cải tạo khu công viên phần mềm Quang Trung trên quy mô diện tích là 43,45 ha. 
Quy hoạch các trường đào tạo, dạy nghề với quy mô diện tích khoảng 14,7 ha.
Trung tâm thương mại Công trình hội chợ Quang Trung được điều chỉnh và bố trí tại dọc trục đường Lê Thị Riêng với quy mô diện tích 15,6ha. 
Tại dọc các trục quốc lộ 1A từ đường Vườn Lài cho đến đường Hà Huy Giáp được quy hoạch trên diện tích 15,6 ha. 
Trung tâm hành chính của quận được bố trí tại khu vực đường Lê Thị Riêng và tuyến quốc lộ 1A. 

Trên đây là thông tin quy hoạch quận 12 ở TP.HCM mới nhất được chúng tôi cập nhật. Hy vọng sẽ giúp bạn có thêm thông tin giá trị trước khi đưa ra quyết định đầu tư dự án bất động sản tại Quận 12. Ngoài ra, nếu khách hàng có quan tâm đến toàn bộ thị trường khu Tây TP.HCM bao gồm các quận Tân Phú, Bình Tân, quận 6, quận 12, huyện Bình Chánh, Hóc Môn, Củ Chi, có thể tham khảo tài liệu "Chất sống khu Tây TP.HCM năm 2023" được Rever tổng hợp và biên soạn.

Link tải tài liệu miễn phí: TẠI ĐÂY

CTA Blog core 8.png  

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Chi tiết diện tích, dân số, số phường/xã của 22 đơn vị hành chính TP.HCM sau sáp nhập
Chi tiết diện tích, dân số, số phường/xã của 22 đơn vị hành chính TP.HCM sau sáp nhập

Sau khi Nghị quyết số 1111/2020 có hiệu lực từ ngày 1/1/2021, TP.HCM sẽ bao gồm  22 đơn vị hành chính, bao gồm: 1 thành phố, 16 quận và 5 huyện.

Dự án
25/02/2021
Thông Tin Quy Hoạch Quận Bình Tân Cập Nhật Mới Nhất 2023
Thông Tin Quy Hoạch Quận Bình Tân Cập Nhật Mới Nhất 2023

Bình Tân là một quận có mức tăng trưởng kinh tế cao, không kém cạnh các quận lân cận. Cơ cấu kinh tế đang có sự chuyển dịch sang thương mại và dịch vụ. Đây là hướng đi chính xác và hợp lý. Ngành thương mại – Dịch của của quận tăng trung bình 2.43/năm. Cùng với đó, công tác phát triển đô thị đang có sự thay đổi tích cực. Quá trình quy hoạch toàn diện đang diễn ra mạnh mẽ. Trong đó ưu tiên nhất chính là quy hoạch đô thị và giao thông. Cùng Rever tổng hợp thông tin quy hoạch quận 6 mới nhất.

Thị trường
03/11/2023
Bảng giá nhà đất Quận 12 giai đoạn 2015 - 2019
Bảng giá nhà đất Quận 12 giai đoạn 2015 - 2019

Rever gửi đến bạn Bảng giá nhà đất Quận 12 áp dụng từ ngày 1/1/2015 đến ngày 31/12/2019.

Danh sách chung cư Quận 12: Quy mô và tình trạng bàn giao
Danh sách chung cư Quận 12: Quy mô và tình trạng bàn giao

Trong những năm gần đây, căn hộ Quận 12 trở nên sôi động, là sản phẩm được đông đảo khách hàng săn đón bởi vị trí đắc địa kết hợp với giá bán bình dân.

Thị trường
17/03/2021
Đất nền quận 12 tăng trưởng nhờ cầu An Phú Đông nối quận 12 - Gò Vấp
Đất nền quận 12 tăng trưởng nhờ cầu An Phú Đông nối quận 12 - Gò Vấp

UBND TP.HCM vừa chấp thuận triển khai xây dựng dự án cầu An Phú Đông nối phường 5, quận Gò Vấp với phường An Phú Đông, quận 12. Nhiều nhà đầu tư bắt đầu tìm mua đất nền khu vực này khiến giá đất tăng trưởng.

Thị trường
27/11/2018
Điểm mặt những dự án nhà ở nổi bật nhất tại Quận 12
Điểm mặt những dự án nhà ở nổi bật nhất tại Quận 12

Bất động sản Quận 12 đang được “đánh thức” bởi sự phát triển hạ tầng đô thị trong những năm gần đây, nhất là sau đề án quy hoạch thành phố vệ tinh.

Dự án
11/11/2020
TP.HCM nghiên cứu quy hoạch trung tâm về hướng Tây Bắc, BĐS Quận 12, Củ Chi, Hóc Môn hưởng lợi
TP.HCM nghiên cứu quy hoạch trung tâm về hướng Tây Bắc, BĐS Quận 12, Củ Chi, Hóc Môn hưởng lợi

Khu Tây Bắc gồm Quận 12, huyện Hóc Môn, Củ Chi và một phần Bình Chánh có địa hình, kết nối giao thông tốt... là những thuận lợi để thành phố nghiên cứu quy hoạch.

Thị trường
03/11/2019
Bức tranh toàn cảnh thị trường chung cư Quận 12
Bức tranh toàn cảnh thị trường chung cư Quận 12

Quận 12 hiện có 11 phường với tổng diện tích đất tự nhiên là 5.274,89 ha. Hiện nay, rất nhiều chủ đầu tư lớn như: Pi Group, Tiến Phước, Hà Đô... đang triển khai những dự án nhà ở của họ tại khu vực này.

Dự án
28/05/2021
Cầu sắt An Phú Đông nối Quận 12 và Gò Vấp hoàn thành trong quý 1, BĐS khu vực "nóng sốt"
Cầu sắt An Phú Đông nối Quận 12 và Gò Vấp hoàn thành trong quý 1, BĐS khu vực "nóng sốt"

Ngày 5/2 vừa qua, Ban Quản lý dự án đầu tư các công trình giao thông TP đã tiến hành chính thức khởi công cầu sắt An Phú Đông, nối quận 12 với quận Gò Vấp (TP.HCM).

Thị trường
17/02/2020
Bảng giá đất Quận 12 giai đoạn 2020 - 2024
Bảng giá đất Quận 12 giai đoạn 2020 - 2024

Rever gửi đến bạn bảng giá đất Quận 12 giai đoạn 2020 - 2024, được ban hành kèm theo Quyết định số 02/2020/QĐ-UBND ngày 16 năm 01 năm 2020 của UBND thành phố.

Thị trường
02/04/2021
Thông Tin Quy Hoạch Quận Tân Phú Cập Nhật Mới Nhất 2023
Thông Tin Quy Hoạch Quận Tân Phú Cập Nhật Mới Nhất 2023

Quận Tân Phú là quận nằm ở phía Tây của thành phố Hồ Chí Minh. Đây là quận phát triển chóng mặt về cả thương mại dịch và các cụm khu công nghiệp cao. Cùng Rever tổng hợp thông tin quy hoạch quận Tân Phú mới nhất.

Thị trường
03/11/2023
Quận 12 sắp có công viên 150ha, lớn gấp 4 lần công viên Vinhomes Grand Park
Quận 12 sắp có công viên 150ha, lớn gấp 4 lần công viên Vinhomes Grand Park

UBND TP.HCM đã chấp thuận chủ trương đầu tư xây dựng công viên ở Quận 12 theo kế hoạch đã phê duyệt trước đó.

Bảng giá chi tiết dự án chung cư Quận 2 - Cập nhật mới nhất
Bảng giá chi tiết dự án chung cư Quận 2 - Cập nhật mới nhất

Rever gửi đến bạn tài liệu bảng giá chi tiết dự án chung cư quận 2 theo từng khu vực. Bảng giá quận 2 cập nhật mới nhất năm 2020.

Dự án
28/05/2020
Bảng giá nhà đất Quận 1: Cập nhật MỚI NHẤT theo giá thị trường
Bảng giá nhà đất Quận 1: Cập nhật MỚI NHẤT theo giá thị trường

Rever gửi đến bạn tài liệu tham khảo bảng giá nhà đất Quận 1 chi tiết và mới nhất theo giá thị trường.

Thông Tin Quy Hoạch Huyện Hóc Môn Cập Nhật Mới Nhất 2023
Thông Tin Quy Hoạch Huyện Hóc Môn Cập Nhật Mới Nhất 2023

Hóc Môn hiện tại là một trong những huyện ngoại thành có tốt độ đô thị hoá và phát triển hàng đầu tại TP. HCM. Với hàng loạt dự án nâng cấp, đồng bộ các tuyển giao thông, nối liền các tuyến đường huyết mạch với nhau, Hóc Môn dự báo sẽ phát triển khá mạnh mẽ trong thời gian tới. Cùng Rever tổng hợp thông tin quy hoạch quận Hóc Môn mới nhất.

Thị trường
06/11/2023
Thông Tin Quy Hoạch Quận 6 Cập Nhật Mới Nhất 2023
Thông Tin Quy Hoạch Quận 6 Cập Nhật Mới Nhất 2023

Quận 6 là cửa ngõ phía Tây Nam của thành phố Hồ Chí Minh, dàng kết nối với các tỉnh thành lân cận và các tỉnh thuộc đồng bằng sông Cửu Long và quận huyện trong thành phố, tạo nhiều thuận lợi trong việc phát triển kinh tế và văn hoá tại đây. Cùng Rever tổng hợp thông tin quy hoạch quận 6 mới nhất.

Thị trường
03/11/2023
Có nên đầu tư vào bất động sản Quận 12 thời điểm này?
Có nên đầu tư vào bất động sản Quận 12 thời điểm này?

Đầu tư bất động sản quận 12 sẽ phát triển mạnh trong thời gian tới nhờ hạ tầng giao thông đang được đẩy mạnh. Hiện có nhiều dự án được mở bán tại khu vực này như Picity High Park.

Thị trường
11/11/2020
Quy hoạch TP.HCM nên phát triển về hướng Tây Bắc vì nền đất cao
Quy hoạch TP.HCM nên phát triển về hướng Tây Bắc vì nền đất cao

TP.HCM nên phát triển theo hướng Tây Bắc (Củ Chi) vì nền đất cao. Nếu phát triển nhà ở khu vực phía Nam (quận 7, huyện Nhà Bè, Cần Giờ) là vùng đất thấp, không phù hợp cho việc xây dựng đô thị, tăng mật độ dân số tại khu vực này...

08/01/2024
Thông Tin Quy Hoạch Huyện Hóc Môn Cập Nhật Mới Nhất 2023
Thông Tin Quy Hoạch Huyện Hóc Môn Cập Nhật Mới Nhất 2023

Hóc Môn hiện tại là một trong những huyện ngoại thành có tốt độ đô thị hoá và phát triển hàng đầu tại TP. HCM. Với hàng loạt dự án nâng cấp, đồng bộ các tuyển giao thông, nối liền các tuyến đường huyết mạch với nhau, Hóc Môn dự báo sẽ phát triển khá mạnh mẽ trong thời gian tới. Cùng Rever tổng hợp thông tin quy hoạch quận Hóc Môn mới nhất.

06/11/2023
Thông Tin Quy Hoạch Quận 6 Cập Nhật Mới Nhất 2023
Thông Tin Quy Hoạch Quận 6 Cập Nhật Mới Nhất 2023

Quận 6 là cửa ngõ phía Tây Nam của thành phố Hồ Chí Minh, dàng kết nối với các tỉnh thành lân cận và các tỉnh thuộc đồng bằng sông Cửu Long và quận huyện trong thành phố, tạo nhiều thuận lợi trong việc phát triển kinh tế và văn hoá tại đây. Cùng Rever tổng hợp thông tin quy hoạch quận 6 mới nhất.

03/11/2023