Thông Tin Quy Hoạch Huyện Hóc Môn Cập Nhật Mới Nhất 2023

Hóc Môn hiện tại là một trong những huyện ngoại thành có tốt độ đô thị hoá và phát triển hàng đầu tại TP. HCM. Với hàng loạt dự án nâng cấp, đồng bộ các tuyển giao thông, nối liền các tuyến đường huyết mạch với nhau, Hóc Môn dự báo sẽ phát triển khá mạnh mẽ trong thời gian tới. Cùng Rever tổng hợp thông tin quy hoạch quận Hóc Môn mới nhất.

Hóc Môn hiện tại là một trong những huyện ngoại thành có tốt độ đô thị hoá và phát triển hàng đầu tại TP. HCM. Với hàng loạt dự án nâng cấp, đồng bộ các tuyển giao thông, nối liền các tuyến đường huyết mạch với nhau, Hóc Môn dự báo sẽ phát triển khá mạnh mẽ trong thời gian tới. Cùng Rever tổng hợp thông tin quy hoạch quận Hóc Môn mới nhất.

Thông tin quy hoạch Huyện Hóc Môn

Nằm ở phía Tây Bắc ngoại ô, Hóc Môn có diện tích 109,17 km². Vị trí giáp ranh với hai huyện Củ Chi và quận 12 tạo điều kiện cho khu vực quy hoạch Hóc Môn phát triển mạnh mẽ. Hóc Môn còn được gọi là “Mười tám thôn vườn trầu” bởi sự đặc trưng của nền văn hóa và nông nghiệp địa phương.

  • Phía Đông: Hóc Môn tiếp giáp với Thuận An thuộc tỉnh Bình Dương
  • Phía Tây: Hóc Môn giáp với hai huyện Bình Chánh, Bình Tân và huyện Đức Hòa thuộc tỉnh Long An.
  • Phía Nam: Hóc Môn giáp với quận 12 thuộc TP. HCM
  • Phía Bắc: Hóc Môn giáp với huyện Củ Chi.

Hóc Môn có 12 đơn vị hành chính cấp xã, bao gồm thị trấn Hóc Môn và 11 xã: Bà Điểm, Đông Thạnh, Nhị Bình, Tân Hiệp, Tân Thới Nhì, Tân Xuân, Thới Tam Thôn, Trung Chánh, Xuân Thới Đông, Xuân Thới Sơn, Xuân Thới Thượng.

Quy hoạch Hóc Môn nhằm chuyển đổi khu dân cư từ nông thôn sang đô thị. Đồng thời giải quyết tình trạng quá tải dân số trong khu vực nội thành cũ theo chính sách giãn dân. UBND thành phố đang thực hiện đề án quy hoạch Hóc Môn thành một trong những thành phố phía Bắc. Cùng với đó là các phương án phân loại đô thị, huyện, xã, thị trấn.

hoc-mon.jpg Quy hoạch Hóc Môn được thực hiện theo nhiều giai đoạn khác nhau. Tập trung xây dựng cụm công nghiệp kết hợp với tiểu thủ công nghiệp hiện có. Khu vực phía Tây Bắc được định hướng trở thành trung tâm công cộng đạt tiêu chuẩn thành phố.

Quy hoạch Hóc Môn sẽ tạo nền tảng vững chắc để Hóc Môn phát triển kinh tế toàn diện. Bao gồm các lĩnh vực thương mại, dịch vụ, giáo dục, thể thao, văn hóa và du lịch sinh thái. Trong quá trình quy hoạch Hóc Môn còn tăng cường công tác nâng cấp hạ tầng kỹ thuật. Nhằm phát huy thế mạnh cửa ngõ quốc tế và trở thành điểm nút giao thông quan trọng của thành phố trong tương lai.

Hóc Môn là một huyện ngoại ô nhưng có nhiều tiềm năng thu hút các nhà đầu tư. Cơ hội biến huyện thành một quận hiện đại của thành phố đã có những bước tiến. Nhiều khu đô thị mới được hình thành tại quy hoạch Hóc Môn sẽ là minh chứng cho điều này:

  • Khu đô thị mới Green Land: Nằm trên đường Phan Văn Hới, huyện Hóc Môn, TP Hồ Chí Minh. Dự án có vị trí giao thông thuận lợi khi nằm giữa hai tuyến quốc lộ 1A và quốc lộ 22. Ưu thế về hạ tầng giao thông hứa hẹn khả năng phát triển giao thương cho Hóc Môn với các khu vực xung quanh.
  • Khu đô thị Medona Bình Châu: Tọa lạc tại xã Xuân Thới Sơn, huyện Hóc Môn, TP. Hồ Chí Minh. Dự án Medona tạo nên khu dân cư kiểu mới mang phong cách quốc tế hiện đại. Các hạng mục chính bao gồm: công viên, hồ sinh thái, khu vui chơi.
  • Khu đô thị mới An Phú Hưng: Tổng diện tích xây dựng đạt 8.009.256 m2 nằm tại hai xã Tân Hiệp và Tân Thới Nhì của huyện Hóc Môn. Dự án An Phú Hưng hình thành nhằm đáp ứng khả năng cung cấp chỗ ở cho số dân khoảng 65.000 người.
  • Khu đô thị Hóc môn Garden: Được xem là một trong những dự án trọng điểm nằm tại phía Bắc thành phố. Mô hình đô thị kiểu mới có quy mô lên đến 5 ha được chia thành nhiều hạng mục xây dựng khác nhau.
  • Khu đô thị mới Đại học Quốc Tế (VIUT) (Vinhomes Hóc Môn): Địa chỉ tọa lạc tại xã Tân Thới Nhì với vốn đầu tư lên đến 3,5 tỷ USD. Theo quy hoạch Hóc Môn thì VIUT được xem là dự án đô thị lớn nhất của huyện.
  • Khu đô thị mới sinh thái Metro Garden: Nằm tại mặt tiền đường Dương Công Khi, Xã Tân Sơn Nhì, Huyện Hóc Môn. Dự án có tổng diện tích xây dựng đạt khoảng 12.533 m2. Định hướng phát triển hạ tầng tại Metro Garden sẽ giúp Hóc Môn dễ dàng kết nối với trung tâm Sài Gòn. 

Bản đồ quy hoạch Hóc Môn

theo-doi-ban-do-quy-hoach-hoc-mon-2021.jpg  

Quy hoạch Hóc Môn nằm trong chính sách quy hoạch đô thị phía Tây Bắc của thành phố. Tỷ lệ dân cư đạt 550.000 người được chia thành 06 khu vực trên địa bàn:

  • Khu số 1: Tập trung tại các xã Tân Thới Nhì, Xuân Thới Sơn, Xuân Tới Thượng. Các công trình công cộng đạt tiêu chuẩn cấp huyện tại khu đô thị Tây Bắc. Diện tích đạt khoảng 1.306 ha với dân số dự kiến đạt 90.000 người.
  • Khu số 2: Tập trung tại các xã Tân Thới Nhì, Xuân Thới Sơn, Tân Hiệp. Tổng diện tích khu đô thị đạt 1.093 ha với dân số dự kiến đạt 110.000 người.
  • Khu số 3: Tập trung tại các xã Xuân Thới Sơn, Xuân Thới Đông và phần nhỏ của Xuân Thới Thượng. Các công trình điển hình bao gồm trường trung học, trường dạy nghề, bệnh viện, dịch vụ thương mại…
  • Khu số 4: Tập trung tại các xã Xuân Thới Đông, Xuân Thới Thượng và Bà Điểm. Theo quy hoạch Hóc Môn, diện tích của khu dân cư đạt 1.017 ha đáp ứng nhu cầu sinh sống dự kiến cho 105.000 người.
  • Khu số 5: Tập trung tại thị trấn Hóc Môn và các xã như Tân Xuân, Trung Chánh, Đông Thanh, Thới Tam Thôn. Tổng diện tích của khu dân cư đạt 1.140 ha với dân số dự kiến là 125.000 người.
  • Khu số 6: Tập trung tại khu dân cư sinh thái Nhị Bình với diện tổng diện tích đạt 656 ha. Quy mô xây dựng vừa phải nhằm đảm bảo cấu trúc sinh thái bền vững cho khu dân cư. Đây cũng là nơi cư trú phục vụ hơn 30.000 theo dự kiến quy hoạch Hóc Môn. 

Quy hoạch giao thông Huyện Hóc Môn

Quy hoạch đường thuỷ:

Quy hoạch Hóc Môn tận dụng lợi thế của đường thủy trong dự án. Địa phận huyện giáp với các sông Sài Gòn, Rạch Tra. Bên cạnh đó còn có nhiều con kênh như An Hạ, kênh Xáng, rạch Cầu kênh. Giao thông đường thủy chủ yếu được triển khai trên sông, còn lại các kênh phục vụ nhu cầu tưới tiêu của người dân.

Quy hoạch đường sắt:

Trên bản đồ quy hoạch Hóc Môn hiện thị tuyến đường sắt quốc gia trọng yếu tại phía tây Sài Gòn. Điểm đầu tuyến nằm tại Dĩ An và điểm cuối năm tại Tân Kiên. Tuyến đường sắt cấp quốc gia được đảm bảo an toàn với các hành lang đường bộ.

Ngoài ra, tuyến đường sắt kết nối TP. Hồ Chí Minh và Mộc Bài Tây Ninh cũng đi qua địa phận Hóc Môn. Một vài đoạn đường đã được trang bị hành lang đường bộ nằm ở hai bên đường sắt. Xuyên suốt tuyến đường hiện diện hai nhà ga với quy mô gần 1 ha.

Quy hoạch đường bộ:

Quy hoạch Hóc Môn định hướng nâng cấp các tuyến đường giao thông quan trọng trong khu vực. Mỗi tuyến đường cần đáp ứng chỉ tiêu giao thông đồng bộ với thành phố. Đồng thời xây dựng một số tuyến đường mới nhằm củng cố mạng lưới luân chuyển hoàn chỉnh.

Quy hoạch đường vành đai:

Tuyến Vành Đai 3 nằm gần Hóc Môn mang đến điều kiện kết nối giao thông thuận lợi. Lộ giới 60m của tuyến đường cùng hạ tầng kỹ thuật đồng bộ. Vành Đai 3 sẽ giúp huyện Hóc Môn tiếp đón các luồng giao thông lớn từ Sài Gòn đến các tỉnh lân cận.

Quy hoạch các tuyến đường cấp đô thị:

Tuyến đường quốc lộ 1A có lộ giới đạt 120m kéo dài từ Hương Lộ 60 đến ranh giới huyện Củ Chi. Tuyến đường quốc lộ 22 có lộ giới 60m kéo dài từ quận 12 đến Hương Lộ 60. Đây được xem là trục đường trọng điểm kết nối trung tâm thành phố với các huyện ngoại ô.

Quy hoạch các tuyến đường cấp khu vực:

Hàng loạt khu đô thị mới mọc lên tại huyện Hóc Môn nói lên tiềm lực phát triển kinh tế của khu vực. Đồng hành cùng tốc độ đô thị hóa không thể thiếu các tuyến đường kết nối đô thị với các vùng không gian. Những tuyến đường mới bao gồm: Lê Văn Khương, Bùi Công Trừng, Đặng Công Bỉnh, Đặng Thúc Vinh, Nguyễn Văn Bứa, Tô Ký.

Quy hoạch các tuyến đường cấp nội bộ:

Đồng bộ hạ tầng giao thông là mục đích chung của chính sách quy hoạch Hóc Môn. Trên bản đồ quy hoạch huyện Hóc Môn mới nhất hiện thị hệ thống giao thông gần hoàn thiện. UBND huyện tích cực củng cố các tuyến đường hiện hữu với chất lượng tốt nhất.

Các trạm bus và giao thông tĩnh:

  • Trạm KCN Tân Thới Hiệp [QHMT112]
  • Trạm Cây xăng Hiệp Thành [QHMT113]
  • Trạm Ngã 3 Đông Quang [QHMT114]
  • Trạm Hóc Môn [HHM 134]
  • Trạm Hóc Môn [HHM 135]
  • Trạm HĐND xã Thới Tam Thôn [HHM 136]
  • Trạm Chùa Minh Hòa [HHM 137]
  • Trạm Siêu thị Maximax [HHM 141]
  • Trạm Ngã tư Thới Tứ [HHM 142]

Trên đây là thông tin quy hoạch huyện Hóc Môn ở TP.HCM mới nhất được chúng tôi cập nhật. Hy vọng sẽ giúp bạn có thêm thông tin giá trị trước khi đưa ra quyết định đầu tư dự án bất động sản tại huyện Hóc Môn. Ngoài ra, nếu khách hàng có quan tâm đến toàn bộ thị trường khu Tây TP.HCM bao gồm các quận Tân Phú, quận 6, quận 12, huyện Bình Chánh, Hóc Môn, Củ Chi, có thể tham khảo tài liệu "Chất sống khu Tây TP.HCM năm 2023" được Rever tổng hợp và biên soạn.

Link tải tài liệu miễn phí: TẠI ĐÂY

CTA Blog core 8.png  

Bài viết cùng chủ đề

Bảng giá nhà đất huyện Hóc Môn giai đoạn 2015 - 2019
Bảng giá nhà đất huyện Hóc Môn giai đoạn 2015 - 2019

Rever gửi đến bạn Bảng giá nhà đất huyện Hóc Môn áp dụng từ ngày 1/1/2015 đến ngày 31/12/2019.

Chi tiết diện tích, dân số, số phường/xã của 22 đơn vị hành chính TP.HCM sau sáp nhập
Chi tiết diện tích, dân số, số phường/xã của 22 đơn vị hành chính TP.HCM sau sáp nhập

Sau khi Nghị quyết số 1111/2020 có hiệu lực từ ngày 1/1/2021, TP.HCM sẽ bao gồm  22 đơn vị hành chính, bao gồm: 1 thành phố, 16 quận và 5 huyện.

Dự án
25/02/2021
Hóc Môn: Hơn 3.700 tỷ đồng xây đường song hành đường Phan Văn Hớn
Hóc Môn: Hơn 3.700 tỷ đồng xây đường song hành đường Phan Văn Hớn

Huyện Hóc Môn vừa đề xuất làm tuyến song hành đường Phan Văn Hớn, thay vì nâng cấp đường hiện hữu. Tuyến này dự kiến xây dựng từ quốc lộ 1 đến Vành đai 3, dài 8,5 km, rộng 30 m.

Dự án
30/03/2021
Thị trường mua bán nhà đất huyện Hóc Môn trong năm 2018 có gì mới?
Thị trường mua bán nhà đất huyện Hóc Môn trong năm 2018 có gì mới?

Hóc Môn đang có dấu hiệu tăng giá trên thị trường mua bán nhà sau khi các chính sách triển khai xây dựng các khu đô thị vùng ven được thực hiện.

Thông Tin Quy Hoạch Quận Bình Tân Cập Nhật Mới Nhất 2023
Thông Tin Quy Hoạch Quận Bình Tân Cập Nhật Mới Nhất 2023

Bình Tân là một quận có mức tăng trưởng kinh tế cao, không kém cạnh các quận lân cận. Cơ cấu kinh tế đang có sự chuyển dịch sang thương mại và dịch vụ. Đây là hướng đi chính xác và hợp lý. Ngành thương mại – Dịch của của quận tăng trung bình 2.43/năm. Cùng với đó, công tác phát triển đô thị đang có sự thay đổi tích cực. Quá trình quy hoạch toàn diện đang diễn ra mạnh mẽ. Trong đó ưu tiên nhất chính là quy hoạch đô thị và giao thông. Cùng Rever tổng hợp thông tin quy hoạch quận 6 mới nhất.

Thị trường
03/11/2023
Danh sách chi tiết chung cư Hóc Môn: Quy mô và Tình trạng bàn giao
Danh sách chi tiết chung cư Hóc Môn: Quy mô và Tình trạng bàn giao

Rever cập nhật danh sách chung cư Hóc Môn, quy mô và tình trạng bàn giao. Các dự án tập trung chủ yếu tại xã Tân Chánh Hiệp và Tân Thới Đông. 

Thị trường
12/03/2021
Cập nhật thông tin mới nhất dự án Empire City Thủ Thiêm
Cập nhật thông tin mới nhất dự án Empire City Thủ Thiêm

Trong bài viết này, Rever gửi đến bạn những thông tin mới nhất xung quanh dự án Empire City Thủ Thiêm (Quận 2), bao gồm cập nhật phân khu mới ra mắt, nhà mẫu...

Dự án
01/08/2018
TP.HCM lập đề án đầu tư đưa 5 huyện ngoại thành lên quận
TP.HCM lập đề án đầu tư đưa 5 huyện ngoại thành lên quận

Huyện Hóc Môn, Bình Chánh, Nhà Bè sẽ thành quận (hoặc thành phố thuộc thành phố) trước năm 2025; huyện Củ Chi và Cần Giờ thành quận trong giai đoạn 2025-2030.

Dự án
24/01/2022
Bình Chánh và Nhà Bè sẽ lên Quận vào năm 2030?
Bình Chánh và Nhà Bè sẽ lên Quận vào năm 2030?

Nhằm phát triển kinh tế và thúc đẩy thị trường bất động sản, trong tương lai 2030 TP.HCM sẽ có 4 huyện lên quận gồm: Củ Chi, Hóc Môn, Bình Chánh, Nhà Bè.

Thị trường
02/12/2019
Lý giải vì sao Bất động sản Quận 2 làm giảm kẹt xe tại trung tâm TP.HCM
Lý giải vì sao Bất động sản Quận 2 làm giảm kẹt xe tại trung tâm TP.HCM

Quận 2 đang đóng vai trò quan trọng trong việc chia lửa và giảm ùn tắc cho khu trung tâm thành phố (các quận 1 và 3).

Dự án
14/06/2017
Tại sao bất động sản Quận 2 phát triển làm giảm kẹt xe khu trung tâm TP.HCM?
Tại sao bất động sản Quận 2 phát triển làm giảm kẹt xe khu trung tâm TP.HCM?

Quận 2 "thay da đổi thịt" với sự xuất hiện của hàng chục những dự án bất động sản có quy mô và hạ tầng giao thông hoàn thiện, kéo theo lượng lớn người dân đến sinh sống và làm việc, qua đó góp phần làm giảm kẹt xe tại trung tâm Quận 1.

Thông Tin Quy Hoạch Quận 12 Cập Nhật Mới Nhất 2023
Thông Tin Quy Hoạch Quận 12 Cập Nhật Mới Nhất 2023

Quận 12 đang bắt đầu có tốc độ quy hoạch diễn ra nhanh chóng hơn cho thấy sự phát triển về các phương diện giao thông, cở sở hạ tầng vật chất, giáo dục, y tế. Cùng Rever tổng hợp thông tin quy hoạch quận 12 mới nhất.

Thị trường
02/11/2023
Thông Tin Quy Hoạch Quận Tân Phú Cập Nhật Mới Nhất 2023
Thông Tin Quy Hoạch Quận Tân Phú Cập Nhật Mới Nhất 2023

Quận Tân Phú là quận nằm ở phía Tây của thành phố Hồ Chí Minh. Đây là quận phát triển chóng mặt về cả thương mại dịch và các cụm khu công nghiệp cao. Cùng Rever tổng hợp thông tin quy hoạch quận Tân Phú mới nhất.

Thị trường
03/11/2023
Thông tin quy hoạch quận 9
Thông tin quy hoạch quận 9

Quận 9 cũ là một khu vực nóng nhất về quy hoạch trong giai đoạn gần đây, sau khi được sáp nhập thành thành phố Thủ Đức và có kế hoạch phát triển hạ tầng kết nối giữa các khu vực và liên tỉnh. Kế hoạch sử dụng đất của quận 9 rất bài bản và hứa hẹn trở thành một vùng đất đầy tiềm năng cho giới đầu tư và người có nhu cầu ở thực. Cùng tìm hiểu những thông tin quy hoạch của quận 9 trong bài viết dưới đây.

Thị trường
05/10/2023
Khu Tây Sài Gòn gồm những quận nào và Lý do nên mua nhà ở đây ngay
Khu Tây Sài Gòn gồm những quận nào và Lý do nên mua nhà ở đây ngay

Bất động sản khu Tây Sài Gòn đang thu hút người mua ở thực vì lợi thế từ cơ sở hạ tầng, giao thông, khả năng kết nối đến các tỉnh miền Tây Nam Bộ và các quận nội thành giúp các dự án căn hộ tại khu Tây TP.HCM luôn được người mua chào đón. Khu Tây gồm những quận nào và Vì sao nên mua nhà ở khu Tây ngay bây giờ? Hãy cùng Rever tìm hiểu.

Thị trường
11/10/2023
Bảng giá chi tiết dự án chung cư Quận 2 - Cập nhật mới nhất
Bảng giá chi tiết dự án chung cư Quận 2 - Cập nhật mới nhất

Rever gửi đến bạn tài liệu bảng giá chi tiết dự án chung cư quận 2 theo từng khu vực. Bảng giá quận 2 cập nhật mới nhất năm 2020.

Dự án
28/05/2020
Danh sách dự án nhà ở xã hội TP.HCM mới nhất 2023
Danh sách dự án nhà ở xã hội TP.HCM mới nhất 2023

Thành phố Hồ Chí Minh là một trong những tỉnh thành có tốc độ đô thị hóa nhanh nhất Việt Nam, kéo theo nhu cầu nhà ở ngày càng tăng cao, đặc biệt là đối với người có thu nhập thấp, trung bình. Để đáp ứng nhu cầu này, chính quyền thành phố đã triển khai nhiều dự án nhà ở xã hội. Bài viết dưới đây của Rever sẽ tổng hợp, cập nhật danh sách chi tiết thông tin về chủ đầu tư, diện tích, số tầng của các dự án trên địa bàn thành phố để quý độc giả dễ dàng tham khảo.

Hướng Dẫn
13/12/2023
Thông Tin Quy Hoạch Quận 6 Cập Nhật Mới Nhất 2023
Thông Tin Quy Hoạch Quận 6 Cập Nhật Mới Nhất 2023

Quận 6 là cửa ngõ phía Tây Nam của thành phố Hồ Chí Minh, dàng kết nối với các tỉnh thành lân cận và các tỉnh thuộc đồng bằng sông Cửu Long và quận huyện trong thành phố, tạo nhiều thuận lợi trong việc phát triển kinh tế và văn hoá tại đây. Cùng Rever tổng hợp thông tin quy hoạch quận 6 mới nhất.

Thị trường
03/11/2023
4 địa điểm vui chơi tại huyện Hóc Môn hấp dẫn, không thể bỏ qua
4 địa điểm vui chơi tại huyện Hóc Môn hấp dẫn, không thể bỏ qua

Nếu bạn cảm thấy cuộc sống tại trung tâm thành phố quá nhàm chán, muốn lui đến một nơi bình yên để "đi trốn" thì Hóc Môn sẽ là lựa chọn lý tưởng dành cho bạn.

Hướng Dẫn
13/10/2021
Bảng giá đất huyện Hóc Môn giai đoạn 2020 - 2024
Bảng giá đất huyện Hóc Môn giai đoạn 2020 - 2024

Rever gửi đến bạn bảng giá đất huyện Hóc Môn giai đoạn 2020 - 2024, ban hành kèm theo Quyết định số 02/2020/QĐ-UBND ngày 16/01/2020 của UBND thành phố.

Thị trường
02/04/2021