Tra cứu quy hoạch TP.HCM trực tuyến mới nhất

Trước khi tiến hành giao dịch bất động sản, việc tra cứu quy hoạch là bước không thể bỏ qua để biết khu vực muốn mua bán có vướng quy hoạch hay không. Hiện nay có khá nhiều cách check quy hoạch nhưng tra cứu trực tuyến là phổ biến nhất, vừa nhanh chóng lại tiết kiệm chi phí hơn các phương pháp trước đây. Nhằm giúp bạn thể kiểm tra quy hoạch, Rever sẽ tiết lộ từ A - Z các cách tra cứu quy hoạch TP.HCM trực tuyến mới nhất, cụ thể nhất.

Trước khi tiến hành giao dịch bất động sản, việc tra cứu quy hoạch là bước không thể bỏ qua để biết khu vực muốn mua bán có vướng quy hoạch hay không. Hiện nay có khá nhiều cách check quy hoạch nhưng tra cứu trực tuyến là phổ biến nhất, vừa nhanh chóng lại tiết kiệm chi phí hơn các phương pháp trước đây. Nhằm giúp bạn thể kiểm tra quy hoạch, Rever sẽ tiết lộ từ A - Z các cách tra cứu quy hoạch TP.HCM trực tuyến mới nhất, cụ thể nhất.

Tra Cứu Quy Hoạch Trực Tuyến Là Gì?

Tra cứu quy hoạch trực tuyến là hình thức sử dụng các thiết bị có kết nối internet như điện thoại, máy tính để check thông tin quy hoạch của lô đất, thửa đất tại khu vực nhất định. Hiểu đơn giản hơn, đây là cách kiểm tra quy hoạch online hoặc quy hoạch sử dụng đất. Nhằm để xem vị trí lô đất hoặc bất động sản đang có ý định giao dịch mua bán có nằm trong vùng quy hoạch của địa phương hoặc nhà nước hay không.

Trước kia, để kiểm tra quy hoạch chính xác nhất, bạn phải tới trực tiếp cơ quan địa phương có thẩm quyền về đất đai khá tốn thời gian. Bây giờ thì chúng ta có thể tra cứu (check) quy hoạch online, bạn dễ dàng có được thông tin chính xác mà không cần tốn thời gian, công sức.

Tại Sao Cần Tra Cứu Quy Hoạch Trực Tuyến?

Nếu bắt đầu tham gia mua bán, đầu tư thị trường bất động sản, việc tìm hiểu thông tin quy hoạch về khu vực thửa đất, lô đất muốn đầu tư cực kỳ quan trọng. Tương tự như cách kiểm tra quy hoạch trực tiếp ở cơ quan nhà đất, việc tra cứu quy hoạch online giúp nhà đầu tư phòng tránh được các rủi ro pháp lý về sau nếu đất vướng vào khu vực quy hoạch.

Việc không tra cứu quy hoạch có thể gây nhiều hậu quả, chẳng hạn nhà đầu tư mua phải thửa đất vướng quy hoạch, vị trí được Nhà nước lên dự kiến sử dụng cho mục đích công nên việc xây dựng nhà ở kiên cố không được cấp phép.

Khi mảnh đất vướng phải quy hoạch, người đầu tư bị hạn chế nhiều quyền lợi như không được tự ý xây dựng, sửa chữa, cải tạo nhà ở kiên cố. Nếu mong muốn xây dựng, cải tạo công trình trên diện tích đất quy hoạch thì phải được cấp phép bởi chính quyền địa phương. Đồng thời, bạn phải ký cam kết nhất định phải tháo dỡ khi Nhà nước có kế hoạch thu hồi đất. Quan trọng nhất, phần đất thuộc khu vực quy hoạch sẽ không được đền bù phần công trình xây dựng trên diện tích đất đó.

Thậm chí, nhà đầu tư có thể chịu thua lỗ nặng khi mua bán đất ở khu vực quy hoạch, bất động sản rất khó bán. Nếu đất quy hoạch bị “treo” nhiều năm, tài sản có thể tuột giá nặng khiến người đầu tư bị chôn vốn không thời hạn.

Top 4 trang web và app tra cứu quy hoạch TP.HCM tốt nhất

Nhằm thuận tiện hơn khi tra cứu quy hoạch trực tuyến, Nhà nước đang hoàn thiện hệ thống thông tin về nhà ở và thị trường bất động sản, cung cấp các công cụ tra cứu quy hoạch chính xác. Mặc dù dữ liệu vẫn còn nhiều thiếu sót ở một số khu vực nhưng đây cũng là thành tựu bước đầu trong công cuộc chuyển đổi số tại Việt Nam.

Trang web kiểm tra quy hoạch trực tuyến của Nhà nước có 2 hệ thống chính gồm:

  • Trang thông tin điện tử UBND quận/huyện 

Các thông tin về quy hoạch, kế hoạch xây dựng các dự án công tại địa phương hầu hết đều được hiển thị công khai trên các cổng thông tin điện tử của UBND các quận/huyện. Đối với những địa phương không sở hữu website riêng, nhà đầu tư có thể check quy hoạch bằng cách truy cập vào website Sở Tài nguyên và Môi trường quận/huyện.

tra-cuu-quy-hoach-truc-tuyen-tphcm (1).jpg  Check quy hoạch thông qua website của địa phương

Quy trình tra cứu thông tin quy hoạch qua cổng thông tin địa phương khá đơn giản. Nếu trang chủ không có ghi mục cụ thể Tra cứu thông tin quy hoạch, bạn click vào biểu tượng kính lúp tìm kiếm bằng từ khóa "quy hoạch". Trang web sẽ trả về là các thông tin về thông tin quy hoạch khu vực, thông tin điều chỉnh và tiến độ quy hoạch… của địa phương. Ngoài ra tại các website của quận/huyện, bạn dễ dàng cập nhật bản đồ quy hoạch mới nhất tại các cấp phường, xã.

  • Một số trang web kiểm tra quy hoạch chính xác nhất

Cơ quan quản lý Nhà nước tiến hành thiết lập bản đồ quy hoạch và quản lý tình hình quy hoạch tại khu vực TP.HCM. Do đó, các website tra cứu thuộc quyền quản lý của nhà nước luôn có độ chính xác cao nhất. Dưới đây là một số website cung cấp dịch vụ tra cứu quy hoạch TP.HCM trực tuyến chuẩn xác nhất:

#1. Trang web của Sở Quy hoạch và Kiến trúc

Website thuộc quản lý của Sở Quy hoạch & Kiến trúc có địa chỉ https://qhkt.hochiminhcity.gov.vn/. Bản đồ quy hoạch khu vực TPHCM đăng tải trên website này gồm cả lớp bản đồ quy hoạch và hình ảnh bản đồ Google dạng vệ tinh để nhà đầu tư có thể đối chiếu trực tiếp vị trí bất động sản muốn mua bán.

Ngoài việc kiểm tra quy hoạch trực tiếp trên website, Sở quy hoạch và Kiến trúc cũng có app riêng để người dân có thể check online qua app điện thoại nhanh chóng.

#2. Trang web Trung tâm Thông tin Quy hoạch khu vực TP. HCM

Trung tâm Thông tin Quy hoạch khu vực TP. HCM thuộc quản lý cửa Sở Quy hoạch và Kiến trúc TP HCM. Web Trung tâm Thông tin Quy hoạch khu vực TP. HCM nằm ở địa chỉ http://www.planic.org.vn/. Bản đồ quy hoạch đất đai khu vực TP. HCM hiển thị ở website này dưới dạng PDF, bạn có thể tải về để xem và lưu trữ.

Cách check quy hoạch online trên trang web này khá đơn giản, nhà đầu tư có thể tải trực tiếp bản đồ khu vực cần kiểm tra điện thoại hoặc máy tính. Trước hết phải truy cập vào website http://www.planic.org.vn/. Tại trang chủ, click vào “Bản Đồ quy hoạch” nằm ở trung tâm trang chủ, ngay lập tức hình ảnh bản đồ quy hoạch sẽ hiện lên trên màn hình.

#3. Trang web dữ liệu quy hoạch Bộ Xây dựng

Website lưu trữ dữ liệu có địa chỉ là http://quyhoach.xaydung.gov.vn/, trong đó tổng hợp đầy đủ dữ liệu quy hoạch đất đai của các địa phương trên cả nước. Tuy nhiên, thời điểm hiện tại việc cập nhật dữ liệu trên website này chưa hoàn thiện, vẫn thiếu sót khá nhiều thông tin.

Cách check quy hoạch online ở website này rất đơn giản, bạn nhấp vào đường link website, tại trang chủ sẽ cho phép chọn địa phương muốn tra cứu quy hoạch. Kế đến, chọn khu vực TP HCM rồi nhấp Tìm kiếm. Ngay lập tức, danh sách bản đồ quy hoạch khu vực TP HCM sẽ hiện ra, có thể tùy chọn xem từng bản đồ tùy theo nhu cầu.

#4. Các app check quy hoạch đất đai khu vực TPHCM

App kiểm tra bản đồ quy hoạch là các phần mềm được tích hợp trên điện thoại hoặc có thể xem trực tuyến trên máy tính có kết nối mạng. Các app này sử dụng công nghệ GIS trực tuyến (hoặc bản đồ số trực tuyến), đồng thời tích hợp công nghệ điện toán đám mây để số hóa thông tin quy hoạch của khu vực thông qua các dịch vụ cung cấp đất đai.

Một vài app check thông tin quy hoạch trực tuyến có độ chính xác cao có thể kể đến là: Remaps, Guland, Onland, Meeymap, Thongtin.land… được phát triển bởi nhiều cơ quan chuyên bất động sản. Để có thể kiểm tra quy hoạch khu vực TPHCM trên các app này, cần phải đăng ký tài khoản.

Trong đó, sử dụng điện thoại di động sẽ giúp tra cứu thông tin thuận tiện và linh động hơn so với tìm kiếm trên các trang web. Chẳng hạn lúc bạn đang đứng ở lô đất muốn mua, có thể ngay lập tức nhấn vào chỗ "định vị" trên app để xem thông tin quy hoạch nhanh chóng, không cần nhập các thông tin phức tạp khác.

Hướng dẫn cách Tra Cứu Quy Hoạch Trực Tuyến

Sau khi cập nhật các trang web và app tra cứu quy hoạch TP. HCM trên đây, bạn có thể chọn 1 phương pháp để check quy hoạch nhanh chóng. Để bạn có thể thao tác thuận lợi hơn, Rever sẽ liệt kê 4 bước tra cứu quy hoạch TP. HCM trực tuyến qua https://qhkt.hochiminhcity.gov.vn/.

tra-cuu-quy-hoach-truc-tuyen-tphcm (2).jpg Giao diện trang web check quy hoạch khu vực TPHCM

  • Bước 1: Click vào website https://qhkt.hochiminhcity.gov.vn/
  • Bước 2: Ở giao diện trang chủ, chọn hạng mục Tiện ích người dùng → chọn mục Dữ liệu quy hoạch → click chọn Quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000.
  • Bước 3: Sau khi hình ảnh khu vực cần tra cứu quy hoạch hiện ra, tiếp tục click chọn vào biểu tượng gạch 3 chấm nằm ở góc phải màn hình. Sau khi hiện lên phần giới thiệu về trang web, chọn ngôn ngữ là tiếng Việt/ tiếng Anh tùy theo mong muốn.
  • Bước 4: Sau khi đã chọn ngôn ngữ trang web, quay trở lại giao diện chính để check quy hoạch đất đai tại TPHCM. Đầu tiên nhấp vào vào vùng khoanh đỏ ở góc dưới trái màn hình để bản đồ hiển thị hình ảnh vệ tinh cho dễ quan sát. Thao tác chuột di chuyển lên xuống biểu tượng trong vòng tròn nằm góc phải màn hình để hiển thị lớp vệ tinh ở phía trong bản đồ quy hoạch.
  • Bước 5: Click vào thửa đất cần check quy hoạch tại TP.HCM

Với các thông tin về cách tra cứu quy hoạch TP.HCM trực tuyến mới nhất được Rever chia sẻ, nhà đầu tư có thể dễ dàng kiểm tra quy hoạch của thửa đất trước khi đổ vốn. Quy trình thực hiện nhanh chóng, kết quả chính xác cao giúp tránh khỏi các rủi ro không mong muốn. Bạn có thể cập nhật thêm các thông tin bất động sản mới nhất, nhận tư vấn trực tuyến để được giải đáp thắc mắc khi liên hệ với Rever.

Bài viết cùng chủ đề

3 bước tìm kiếm nhà đất nhanh chóng trên Rever
3 bước tìm kiếm nhà đất nhanh chóng trên Rever

Công cụ tìm kiếm nhà đất trên Rever.vn giúp bạn tìm đúng nhà đất phù hợp với nhu cầu đầu tư bất động sản sinh lợi hay mua để ở.

Hướng Dẫn
10/05/2017
Bản đồ phân bổ chung cư tại các Quận/Huyện TP.HCM
Bản đồ phân bổ chung cư tại các Quận/Huyện TP.HCM

Rever gửi đến bạn bản đồ phân bổ chung cư tại một số quận, huyện của TP.HCM.

Dự án
27/04/2021
TP Thủ Đức: Hướng dẫn xin giấy phép xây dựng trực tuyến
TP Thủ Đức: Hướng dẫn xin giấy phép xây dựng trực tuyến

Dưới đây là hướng dẫn chi tiết các thao tác nộp hồ sơ xin giấy phép xây dựng trực tuyến tại TP Thủ Đức (TP.HCM).

Hướng Dẫn
19/07/2021
Tin đăng nhà đất chưa xác thực: Phiền phức và giải pháp
Tin đăng nhà đất chưa xác thực: Phiền phức và giải pháp

Đăng tin một nơi bán nhà một nẻo, bị làm phiền vì lỡ gọi vào một số điện thoại trên tin đăng ảo,... Vậy đâu là giải pháp cho những phiền phức này? 

Thị trường
02/09/2021
TP.HCM điều chỉnh quy hoạch đến 2025 theo hướng đa trung tâm
TP.HCM điều chỉnh quy hoạch đến 2025 theo hướng đa trung tâm

Bên cạnh cải tạo khu vực nội thành, TP.HCM sẽ quy hoạch về 2 hướng chính là Đông và Nam thành phố, phía Tây Bắc sẽ phát triển khu đô thị mới.

Thị trường
27/07/2019
Bất động sản thế nào được đánh giá là có pháp lý tốt?
Bất động sản thế nào được đánh giá là có pháp lý tốt?

Tranh chấp, sổ đỏ, sổ hồng có chính chủ không? Đây là những vấn đề nan giải khi mua bán bất động sản. Vậy làm thế nào để biết bất động sản có pháp lý tốt?

Hướng Dẫn
18/11/2022
Hướng dẫn mới nhất về tách thửa đất tại TP.HCM
Hướng dẫn mới nhất về tách thửa đất tại TP.HCM

Trong thời gian chờ lập quy hoạch 1/500 cho các khu vực được tách thửa, hồ sơ tách thửa các khu đất có hình thành đường giao thông tại các quận/huyện phải chuyển cho Sở QH-KT có ý kiến.

Người dân TP.HCM có thể xem quy hoạch nhà đất qua Internet từ tháng 12/2017
Người dân TP.HCM có thể xem quy hoạch nhà đất qua Internet từ tháng 12/2017

Kể từ tháng 12 tới đây, người dân TP.HCM sẽ dễ dàng hơn trong việc tra cứu thông tin quy hoạch nhà đất qua internet và smartphone.

Thị trường
07/11/2017
5 dấu hiệu nhận biết tin đăng NHÀ ĐẤT 'ẢO' và cách chọn lọc để không mất thời gian
5 dấu hiệu nhận biết tin đăng NHÀ ĐẤT 'ẢO' và cách chọn lọc để không mất thời gian

Trên các trang rao vặt hiện nay, cứ 3 tin nhà đất giá rẻ là 2 tin ảo. Bài viết dưới đây tổng hợp dấu hiệu biện pháp giúp bạn lọc ra tin đăng nhà đất ảo.

Hướng Dẫn
10/03/2021
Danh sách 19 phường ở TP.HCM sẽ được sáp nhập
Danh sách 19 phường ở TP.HCM sẽ được sáp nhập

Theo Sở Nội vụ đề xuất UBND TP.HCM, có 19 phường phải sắp xếp lại.

Thị trường
09/08/2019
CẢNH GIÁC: Mất trắng tiền tỷ chỉ vì 5 PHÚT lơ đãng khi đi mua nhà, đất
CẢNH GIÁC: Mất trắng tiền tỷ chỉ vì 5 PHÚT lơ đãng khi đi mua nhà, đất

Sở hữu một ngôi nhà hay mảnh đất tại thành phố là mơ ước của rất nhiều người dân, nhưng chỉ vì vài phút lơ đãng đã khiến không ít người rơi vào bẫy lừa.

Hướng Dẫn
15/03/2021
Mua bán đất dính quy hoạch... Nỗi lo không của riêng ai!
Mua bán đất dính quy hoạch... Nỗi lo không của riêng ai!

Khi mua đất, người mua tưởng đã chốt được một khu đất giá hời, thế nhưng bất ngờ khi biết đất đã dính phải quy hoạch. Làm thế nào để tránh rủi ro này?

Hướng Dẫn
02/12/2022
Hướng dẫn chi tiết cách xem quy hoạch nhà đất TP.HCM trên điện thoại và máy tính
Hướng dẫn chi tiết cách xem quy hoạch nhà đất TP.HCM trên điện thoại và máy tính

Hướng dẫn chi tiết cách xem quy hoạch TP.HCM bằng điện thoại hoặc máy tính, giúp kiểm tra diện tích, quy hoạch, chức năng sử dụng của lô đất.

Thị trường
09/10/2020
Đánh giá 5 App định giá nhà đất online uy tín nhất Việt Nam
Đánh giá 5 App định giá nhà đất online uy tín nhất Việt Nam

Tình hình "nhiễu thông tin" và "loạn giá" đang là vấn đề đáng chú ý trên thị trường Bất động sản (BĐS) hiện nay. Chính vì thế, việc áp dụng công nghệ, số hóa thông tin thông qua các ứng dụng định giá nhà đất online uy tín đã trở thành giải pháp giúp giảm bớt tình trạng trên. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là có thể sử dụng kết quả định giá này cho các giao dịch mua bán, chuyển nhượng hay không? Làm thế nào để vận dụng tối đa ưu điểm của các app định giá nhà đất?

Hướng Dẫn
07/12/2023
TP.HCM duyệt hệ số điều chỉnh giá đất một số dự án tại Quận 2, Quận 11, Quận Thủ Đức
TP.HCM duyệt hệ số điều chỉnh giá đất một số dự án tại Quận 2, Quận 11, Quận Thủ Đức

UBND TP.HCM vừa phê duyệt hệ số điều chỉnh giá đất của một số dự án trên địa bàn để tính bồi thường, hỗ trợ và mức hỗ trợ đào tạo, chuyển đổi nghề nghiệp, tìm kiếm việc làm.

5 dự án giao thông sẽ làm thay đổi diện mạo đô thị TP.HCM trong năm 2022
5 dự án giao thông sẽ làm thay đổi diện mạo đô thị TP.HCM trong năm 2022

Hoàn thành cầu Thủ Thiêm 2, hầm chui trước bến xe Miền Đông mới, mở rộng đường Đồng Văn Cống,... là những dự án giao thông dự kiến hoàn thành trong năm 2022, hứa hẹn sẽ giúp thay đổi diện mạo giao thông TP.HCM.

Thị trường
06/01/2022
Có được quyền bán nếu nhà đất nằm trong diện quy hoạch?
Có được quyền bán nếu nhà đất nằm trong diện quy hoạch?

Theo quy định của pháp luật hiện hành, tài sản nhà đất thuộc diện quy hoạch vẫn sẽ được quyền chuyển nhượng nếu thỏa một số điều kiện nhất định.

TP.HCM chính thức thông qua BẢNG GIÁ ĐẤT giai đoạn 2020 - 2024
TP.HCM chính thức thông qua BẢNG GIÁ ĐẤT giai đoạn 2020 - 2024

Hôm 15/1, HĐND TP.HCM đã biểu quyết chính thức thông qua BẢNG GIÁ ĐẤT 2020 - 2024.

Thị trường
16/01/2020
Điều chỉnh quy hoạch xây dựng vùng TP.HCM đến 2030, tầm nhìn đến 2050
Điều chỉnh quy hoạch xây dựng vùng TP.HCM đến 2030, tầm nhìn đến 2050

Theo dự thảo đồ án Điều chỉnh quy hoạch đến 2030 và tầm nhìn đến 2050, phạm vi vùng TP.HCM gồm toàn bộ ranh giới hành chính TP.HCM và 7 tỉnh xung quanh.

Thị trường
26/07/2017
Quy hoạch TP.HCM nên phát triển về hướng Tây Bắc vì nền đất cao
Quy hoạch TP.HCM nên phát triển về hướng Tây Bắc vì nền đất cao

TP.HCM nên phát triển theo hướng Tây Bắc (Củ Chi) vì nền đất cao. Nếu phát triển nhà ở khu vực phía Nam (quận 7, huyện Nhà Bè, Cần Giờ) là vùng đất thấp, không phù hợp cho việc xây dựng đô thị, tăng mật độ dân số tại khu vực này...

08/01/2024