Thông Tin Quy Hoạch Quận Bình Tân Cập Nhật Mới Nhất 2023

Bình Tân là một quận có mức tăng trưởng kinh tế cao, không kém cạnh các quận lân cận. Cơ cấu kinh tế đang có sự chuyển dịch sang thương mại và dịch vụ. Đây là hướng đi chính xác và hợp lý. Ngành thương mại – Dịch của của quận tăng trung bình 2.43/năm. Cùng với đó, công tác phát triển đô thị đang có sự thay đổi tích cực. Quá trình quy hoạch toàn diện đang diễn ra mạnh mẽ. Trong đó ưu tiên nhất chính là quy hoạch đô thị và giao thông. Cùng Rever tổng hợp thông tin quy hoạch quận 6 mới nhất.

Bình Tân là một quận có mức tăng trưởng kinh tế cao, không kém cạnh các quận lân cận. Cơ cấu kinh tế đang có sự chuyển dịch sang thương mại và dịch vụ. Đây là hướng đi chính xác và hợp lý. Ngành thương mại – Dịch của của quận tăng trung bình 2.43/năm. Cùng với đó, công tác phát triển đô thị đang có sự thay đổi tích cực. Quá trình quy hoạch toàn diện đang diễn ra mạnh mẽ. Trong đó ưu tiên nhất chính là quy hoạch đô thị và giao thông. Cùng Rever tổng hợp thông tin quy hoạch quận Bình Tân mới nhất.

Thông tin quy hoạch Quận Bình Tân

Quận Bình Tân là một quận mới được hình thành vào năm 2003 trên cơ sở tách 3 xã: Bình Hưng Hòa, Bình Trị Đông, Tân Tạo và thị trấn An Lạc thuộc huyện Bình Chánh theo Nghị định 130/2003/NĐ-CP của Chính phủ Việt Nam.

Đây là quận có dân số lớn nhất Thành phố Hồ Chí Minh và cũng là quận có dân số lớn nhất trong số các quận thuộc các thành phố trực thuộc trung ương với dân số gần 800.000 dân, bằng với một tỉnh. Quận Bình Tân là một trong hai quận có diện tích lớn nhất Thành phố Hồ Chí Minh và cũng là quận đông dân nhất thành phố, có vị trí địa lý:

  • Phía đông giáp quận Tân Phú và Quận 6
  • Phía tây giáp huyện Bình Chánh
  • Phía nam giáp Quận 8 và huyện Bình Chánh
  • Phía bắc giáp Quận 12 và huyện Hóc Môn

Quận có diện tích 52,02 km², dân số là 784.173 người, mật độ dân số đạt 15.074 người/km². Địa hình quận Bình Tân thấp dần theo hướng đông bắc tây nam, được chia làm hai vùng là vùng cao dạng địa hình bào mòn sinh tụ, cao độ từ 3 – 4m, độ dốc 0 – 4 m tập trung ở phường Bình Trị Đông, phường Bình Hưng Hoà. Vùng thấp dạng địa hình tích tụ bao gồm phường Tân Tạo và phường An Lạc.

Quận Bình Tân nằm ở cửa ngõ phía Tây của thành phố, có Quốc lộ 1 chạy ngang qua vành ngoài của thành phố. Ngoài ra còn có tuyến đường Hồng Bàng và Hùng Vương đi các quận nội thành. Đồng thời Bến xe Miền Tây là bến xe chính đi các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long. Hiện nay trên địa bàn quận Bình Tân đã và đang hình thành một số khu đô thị mới như:

  • Khu đô thị Sista Bình Tân
  • Khu đô thị GoHome Dream Residence
  • Khu đô thị Tên Lửa Residence
  • Khu đô thị cao cấp Welife City nằm tại Vĩnh Lộc
  • Khu đô thị Nam Hùng Vương
  • Khu khu đô thị Smile Home

Bản đồ quy hoạch Quận Bình Tân

Phân bổ khu dân cư như sau:

  • Khu 1 (KDC phía Nam đại lộ Võ Văn Kiệt): có diện tích 273 ha. KDC được xây dựng để đáp ứng nhu cầu cho người dân phía Tây thành phố và hút nhà đầu tư từ tỉnh thành khác. Hiện tại, khu vực quy hoạch này có nhiều dự án chung cư nổi tiếng: Akari City; Inter Stella; Mỹ Thuận; Carina Plaza,…
  • Khu 2 (KDC phía Bắc đại lộ Võ Văn Kiệt): có diện tích 273 ha, chia thành 6 khu ở với dân số 54.000 người và các chức năng: công viên cây xanh, công trình dịch vụ.
  • Khu 3 (KDC ngã 3 An Lạc): thuộc một phần của phường Tân Tạo A, An Lạc, An Lạc A, Bình Trị Đông của quận Bình Tân.
  • Khu 4 (KDC phía Tây Quốc lộ 1A): quy hoạch tỷ lệ 1/2000 KDC phía Tây Quốc lộ 1A. Có diện tích 437.86 ha, quy hoạch theo hướng cải tạo, xây mới công trình dịch vụ công cộng, công viên canh xanh, đảm bảo tiêu chuẩn của KDC.

ban-do-quy-hoach-su-dung-dat-quan-tan-binh-nam-2021.jpg   

Thông tin quy hoạch giao thông quận Bình Tân

Quy hoạch giao thông đường sắt

Bình Tân có tuyến đường sắt quốc gia chạy song song với quốc lộ 1A và đường cao tốc Chợ Đệm – Tân Tạo. Quận này còn được nối bởi tuyến đường sắt Thống Nhất với huyện Bình Chánh và tuyến Bắc Nam.

Thành phố sẽ nâng cấp tuyến Thống Nhất và xây mới đoạn Bình Triệu - Hòa Hưng - Tân Kiên. Tuyến đường sắt đô thị 3a dài 19,8km chạy trong hành lang Kinh Dương Vương và quốc lộ 1A, nối Bình Tân với Bình Chánh và các quận khác. Tuyến xe điện số 1 từ Bình Tân tới quận 1 và 6 dài 12,8km.

Quy hoạch đường bộ

Tuyến quốc lộ 1A đoạn đường vành đai 2 sẽ được sửa sang và nâng cấp. Cụ thể hơn tuyến sẽ được xây dựng thành 12 làn xe dành cho xe cơ giới và 4 làn tổng hợp. Lộ giới của tuyến đạt 120m sau khi tiến hành nâng cấp và mở rộng.

Tuyến Hồ Ngọc Lãm hãy còn gọi là đường vành đai 2 sẽ được nâng cấp và mở rộng thành 8 làn xe cơ với cộng thêm 4 làn xe tổng hợp. Sau khi thực hiện, lộ giới tuyến đường đạt 60m.

Tuyến đường Vành đai trong sẽ được nâng cấp và mở rộng. Quy mô tuyến đường là 8 làn xe cơ giới, 4 làn xe tổng hợp mức lộ giới là 60m.

Quy hoạch trạm bus và giao thông tĩnh

Xây dựng các trạm bus tại chợ Bình Trị Đông mới, tại Làng nướng Tây Nguyên 40 Trương Phước Phan, tại 423 Tân Hòa Đông, tại Ao cá Cây Bàng, tại Ấp Chiến Lược có địa chỉ tại 275 Tân Hòa Đông, tại Siêu thị Phú Lâm có địa chỉ tại 334 Tỉnh lộ 10, Tân Tạo.

Quy hoạch đô thị Quận Bình Tân

Công trình công cộng Toàn quận sẽ có 133 ha xây dựng các hệ thống trung tâm hiện đại và các công trình công cộng phục vụ đời sống người dân nơi đây.
Khu thương mại, dịch vụ Nhiều công trình có quy mô lớn như khu thương mại, dịch vụ trợ truyền thống sẽ được xây dựng với quy mô từ 0,2 – 0,5ha tại mỗi công trình được triển khai.
Cơ sở y tế Đẩy mạnh xây dựng các cơ sở y tế. Cứ khoảng 20 nghìn dẫn sẽ có một trung tâm y tế hiện đại. Theo ước tính thì tổng diện tích sẽ đạt 1,45ha, các công trình có quy mô 500m2.
Cơ sở Giáo dục Toàn quận phần ra 35,8ha để xây dựng trường học nhà trẻ phục vụ cho nhu cầu giáo dục.

Trên đây là thông tin quy hoạch quận Bình Tân ở TP.HCM mới nhất được chúng tôi cập nhật. Hy vọng sẽ giúp bạn có thêm thông tin giá trị trước khi đưa ra quyết định đầu tư dự án bất động sản tại Quận Bình Tân. Ngoài ra, nếu khách hàng có quan tâm đến toàn bộ thị trường khu Tây TP.HCM bao gồm các quận Tân Phú, quận 6, quận 12, huyện Bình Chánh, Hóc Môn, Củ Chi, có thể tham khảo tài liệu "Chất sống khu Tây TP.HCM năm 2023" được Rever tổng hợp và biên soạn.

Link tải tài liệu miễn phí: TẠI ĐÂY

CTA Blog core 8.png  

Bài viết cùng chủ đề

Chuyên đề: Tổng quan thị trường căn hộ quận Bình Tân quý 3 năm 2023
Chuyên đề: Tổng quan thị trường căn hộ quận Bình Tân quý 3 năm 2023

Từ một vùng ven hoang sơ, ít người và giá nhà đất cực rẻ vào 20 năm trước, Bình Tân giờ đã trở thành quận có tốc độ đô thị hóa nhanh hàng đầu thành phố, thu hút cư dân từ khắp nơi về đây sinh sống. Hiện nay, quá trình quy hoạch hạ tầng giao thông ở khu Tây được chú trọng nâng cấp, cùng với việc chính quyền nỗ lực xử lý các vấn đề ngập lụt, kẹt xe, ô nhiễm. Những điều này sẽ kích thích giá bất động sản nơi đây tăng lên với tốc độ chậm hơn và luôn đáp ứng nhu cầu ở thực. 

Thị trường
10/08/2023
Chuyên mục điểm tin bất động sản nổi bật 24 giờ qua cùng Rever
Chuyên mục điểm tin bất động sản nổi bật 24 giờ qua cùng Rever

Rever điểm qua một số tin tức bất động sản nổi bật trong 24 giờ qua.

Dự án
26/04/2021
Chi tiết diện tích, dân số, số phường/xã của 22 đơn vị hành chính TP.HCM sau sáp nhập
Chi tiết diện tích, dân số, số phường/xã của 22 đơn vị hành chính TP.HCM sau sáp nhập

Sau khi Nghị quyết số 1111/2020 có hiệu lực từ ngày 1/1/2021, TP.HCM sẽ bao gồm  22 đơn vị hành chính, bao gồm: 1 thành phố, 16 quận và 5 huyện.

Dự án
25/02/2021
Bảng giá nhà đất quận Bình Tân giai đoạn 2015 - 2019
Bảng giá nhà đất quận Bình Tân giai đoạn 2015 - 2019

Rever gửi đến bạn Bảng giá nhà đất quận Bình Tân áp dụng từ ngày 1/1/2015 đến ngày 31/12/2019.

Bảng giá đất Quận Bình Tân giai đoạn 2020 - 2024
Bảng giá đất Quận Bình Tân giai đoạn 2020 - 2024

Cùng Rever cập nhật bảng giá đất Quận Bình Tân giai đoạn 2020 - 2024, được ban hành kèm theo Quyết định số 02/2020/QĐ-UBND ngày 16 năm 01 năm 2020 của UBND thành phố.

Thị trường
08/04/2021
Bảng giá đất Quận Tân Bình giai đoạn 2020 - 2024
Bảng giá đất Quận Tân Bình giai đoạn 2020 - 2024

Cùng Rever cập nhật bảng giá đất Quận Tân Bình giai đoạn 2020 - 2024, ban hành kèm theo Quyết định số 02/2020/QĐ-UBND ngày 16 năm 01 năm 2020 của UBND thành phố.

Thị trường
08/04/2021
Thông Tin Quy Hoạch Quận 12 Cập Nhật Mới Nhất 2023
Thông Tin Quy Hoạch Quận 12 Cập Nhật Mới Nhất 2023

Quận 12 đang bắt đầu có tốc độ quy hoạch diễn ra nhanh chóng hơn cho thấy sự phát triển về các phương diện giao thông, cở sở hạ tầng vật chất, giáo dục, y tế. Cùng Rever tổng hợp thông tin quy hoạch quận 12 mới nhất.

Thị trường
02/11/2023
Giải thích tên tòa tháp AK NEO của dự án Akari City
Giải thích tên tòa tháp AK NEO của dự án Akari City

Vào ngày 17.8 vừa qua, sự kiện ra mắt tháp AK NEO đã đánh dấu một bước quan trọng trong hành trình phát triển của dự án Akari City, do tập đoàn Nam Long Group làm chủ đầu tư. Đây không chỉ là tòa tháp cuối cùng mở bán trong giai đoạn 2 của dự án, mà còn là sự tâm huyết đặc biệt mà chủ đầu tư dành cho tòa tháp này, được thể hiện rõ qua cái tên - "AK NEO". Tên này hoàn toàn khác so với các tòa tháp AK1 đến AK9 thông thường. Vậy ý nghĩa của cái tên này ra sao, hãy cùng Rever giải mã.

Dự án
22/08/2023
Vài nét về quận Bình Tân: Tình hình kinh tế, văn hóa, xã hội
Vài nét về quận Bình Tân: Tình hình kinh tế, văn hóa, xã hội

Từ một vùng ven hoang sơ, ít người và giá nhà đất cực rẻ vào 20 năm trước, Bình Tân giờ đã trở thành quận có tốc độ đô thị hóa nhanh hàng đầu thành phố, thu hút cư dân từ khắp nơi về đây sinh sống. Giờ đây, Bình Tân đang là quận có lượng người nhập cư lớn nhất TPHCM, ước tính đã chiếm hơn một nửa trong tổng số dân của quận.

Thị trường
04/09/2023
Vị trí bất động sản quận Bình Tân - Tiềm năng an cư và đầu tư dài hạn
Vị trí bất động sản quận Bình Tân - Tiềm năng an cư và đầu tư dài hạn

Cùng với khu vực phía Đông, thị trường bất động sản khu Tây Sài Gòn đang là điểm nóng thu hút sự quan tâm của đông đảo các nhà đầu tư trong nước và quốc tế. Nếu nói tới khu Tây, quận Bình Tân là một “hạt giống đầu tư” đầy tiềm năng khi nơi này đang diễn ra quá trình đô thị hóa nhanh chóng cộng hưởng với “làn sóng di cư” từ các khu vực khác đến sinh sống. 

Thị trường
15/08/2023
Thông Tin Quy Hoạch Quận Tân Phú Cập Nhật Mới Nhất 2023
Thông Tin Quy Hoạch Quận Tân Phú Cập Nhật Mới Nhất 2023

Quận Tân Phú là quận nằm ở phía Tây của thành phố Hồ Chí Minh. Đây là quận phát triển chóng mặt về cả thương mại dịch và các cụm khu công nghiệp cao. Cùng Rever tổng hợp thông tin quy hoạch quận Tân Phú mới nhất.

Thị trường
03/11/2023
Bảng giá nhà đất quận Tân Bình giai đoạn 2015 - 2019
Bảng giá nhà đất quận Tân Bình giai đoạn 2015 - 2019

Rever gửi đến bạn Bảng giá nhà đất quận Tân Bình áp dụng từ ngày 1/1/2015 đến ngày 31/12/2019.

Quy hoạch xây dựng vùng tỉnh Long An đến năm 2020, tầm nhìn đến 2030
Quy hoạch xây dựng vùng tỉnh Long An đến năm 2020, tầm nhìn đến 2030

Hiện nay, khu vực tỉnh Long An đang được triển khai nhiều dự án quy hoạch đô thị đến năm 2020 và những chính sách đó là gì? Chúng ta cùng theo dõi!

Đầu tư
17/11/2018
Khu Tây Sài Gòn gồm những quận nào và Lý do nên mua nhà ở đây ngay
Khu Tây Sài Gòn gồm những quận nào và Lý do nên mua nhà ở đây ngay

Bất động sản khu Tây Sài Gòn đang thu hút người mua ở thực vì lợi thế từ cơ sở hạ tầng, giao thông, khả năng kết nối đến các tỉnh miền Tây Nam Bộ và các quận nội thành giúp các dự án căn hộ tại khu Tây TP.HCM luôn được người mua chào đón. Khu Tây gồm những quận nào và Vì sao nên mua nhà ở khu Tây ngay bây giờ? Hãy cùng Rever tìm hiểu.

Thị trường
11/10/2023
Bảng giá nhà đất Quận 1: Cập nhật MỚI NHẤT theo giá thị trường
Bảng giá nhà đất Quận 1: Cập nhật MỚI NHẤT theo giá thị trường

Rever gửi đến bạn tài liệu tham khảo bảng giá nhà đất Quận 1 chi tiết và mới nhất theo giá thị trường.

Thông Tin Quy Hoạch Huyện Hóc Môn Cập Nhật Mới Nhất 2023
Thông Tin Quy Hoạch Huyện Hóc Môn Cập Nhật Mới Nhất 2023

Hóc Môn hiện tại là một trong những huyện ngoại thành có tốt độ đô thị hoá và phát triển hàng đầu tại TP. HCM. Với hàng loạt dự án nâng cấp, đồng bộ các tuyển giao thông, nối liền các tuyến đường huyết mạch với nhau, Hóc Môn dự báo sẽ phát triển khá mạnh mẽ trong thời gian tới. Cùng Rever tổng hợp thông tin quy hoạch quận Hóc Môn mới nhất.

Thị trường
06/11/2023
Bảng Giá Bán Căn Hộ, Nhà Phố Bình Tân Mới Nhất T11/2023
Bảng Giá Bán Căn Hộ, Nhà Phố Bình Tân Mới Nhất T11/2023

Thị trường BĐS căn hộ, nhà phố Bình Tân được đánh giá mềm hơn so với các dự án phía bên kia bờ Đông dù đều là vùng ven. Tuy nhiên, một chín một mười, giá trị BĐS phía Tây cụ thể là Bình Tân đang tăng triển vượt trội, ghi nhận mức tăng lần lượt là căn hộ chung cư đến 77% và nhà phố tăng 40%. Cùng theo dõi bảng giá tham khảo quý 3.

Thị trường
23/08/2023
Thông Tin Quy Hoạch Quận 6 Cập Nhật Mới Nhất 2023
Thông Tin Quy Hoạch Quận 6 Cập Nhật Mới Nhất 2023

Quận 6 là cửa ngõ phía Tây Nam của thành phố Hồ Chí Minh, dàng kết nối với các tỉnh thành lân cận và các tỉnh thuộc đồng bằng sông Cửu Long và quận huyện trong thành phố, tạo nhiều thuận lợi trong việc phát triển kinh tế và văn hoá tại đây. Cùng Rever tổng hợp thông tin quy hoạch quận 6 mới nhất.

Thị trường
03/11/2023
[Chuyên đề căn hộ Quận 2 - Kỳ 1] Tổng quan thị trường căn hộ chung cư quận 2 hiện nay
[Chuyên đề căn hộ Quận 2 - Kỳ 1] Tổng quan thị trường căn hộ chung cư quận 2 hiện nay

Kỳ 1 của chuyên đề căn hộ Quận 2 là những nhìn nhận tổng quan thị trường căn hộ chung cư quận 2 hiện nay dành cho khách hàng cùng nhà đầu tư.

Quận 2
29/12/2022
Bình Chánh, Cần Giờ, Củ Chi muốn từ huyện phát triển lên thành phố
Bình Chánh, Cần Giờ, Củ Chi muốn từ huyện phát triển lên thành phố

Bình Chánh, Cần Giờ, Củ Chi đều định hướng phát triển lên thành phố trong giai đoạn tới chứ không thành quận như huyện Nhà Bè và Hóc Môn.

Thị trường
11/03/2022