Tại sao thị trường bất động sản Quận 7 thu hút nhiều chủ đầu tư lớn?

Khu vực quận 7 - Nam Sài Gòn từ lâu vẫn luôn là điểm sáng đầu tư bất động sản của các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Khu vực Quận 7 - Nam Sài Gòn từ lâu vẫn luôn là điểm sáng đầu tư bất động sản của các doanh nghiệp trong và ngoài nước với hàng loạt dự án ở thuộc nhiều phân khúc như Happy Valley, Scenic Valley, Sunrise Riverside… Hay mới đây nhất là dự án RichLane Residences từ chủ đầu tư nước ngoài uy tín Mapletree.

80ecaac8-da16-43b6-9220-cf737afba7f6

Quận 7 quy hoạch thành khu vực trọng điểm của thành phố

Theo nhận định từ các chuyên gia, trong vòng 2 năm tới, khu vực Nam Sài Gòn, đặc biệt là Quận 7 sẽ trở thành điểm thu hút khách hàng, giới đầu tư, kinh doanh địa ốc nhiều bậc nhất thành phố.

Tại kỳ họp vào 12/2018 vừa qua, Sở GTVT TP.HCM đã trình kế hoạch cho Hội đồng nhân dân (HĐND) TP.HCM. Theo đó, nhiều dự án hạ tầng thuộc khu Nam Sài Gòn đã được phê duyệt, đầu tư từ nay đến 2020 với tổng mức đầu tư dự tính hơn 30.000 tỷ đồng với nhiều hình thức triển khai khác nhau. 

Trong đó một số dự án tiêu biểu có thể kể đến như:

  • Hệ thống hầm chui – cầu vượt tại ngã tư Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ

  • Dự án mở rộng đường trục Bắc Nam

  • Dự án mở rộng quốc lộ 50 thành 6 làn xe

  • Khởi công cầu Rạch Đĩa

  • Mở rộng đường Nguyễn Thị Thập

nguyen-nhan-vi-dau-thi-truong-bds-quan-7-van-luon-thu-hut-su-dau-tu-manh-me-tu-cac-doanh-nghiep1

Quận 7 luôn là lựa chọn của giới đầu tư, kinh doanh địa ốc từ trước đến nay

Đặc biệt, đại diện Sở GTVT TP.HCM nhấn mạnh về việc triển khai các nút thắt hạ tầng giao thông tại khu Nam là điều hết sức cần thiết và sẽ sớm được triển khai, để giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông cũng như tăng tính lưu thông, liên kết vùng của khu Nam Sài Gòn đến các khu vực khác, vốn vẫn luôn là bài toán khó trong suốt thời gian qua. Cụ thể các dự án bao gồm:

  • Cầu Thủ Thiêm 4 dài 2km nối từ đường Nguyễn Văn Linh (khu Nam, Quận 7) đến khu đô thị mới Thủ Thiêm (khu Đông, Quận 2)

  • Cầu Kênh Tẻ 2, cầu vượt giao lộ Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ

  • Cầu Nguyễn Khoái nối dài từ Quận 4 qua Quận 7

  • Cầu Phước Khánh nối khu Nam Sài Gòn với Nhơn Trạch (Đồng Nai)... 

Thị trường bất động sản của khu Nam Sài Gòn nói chung và Quận 7 nói riêng luôn là điểm nóng nổi bật. Theo ghi nhận tại các sàn giao dịch BĐS ở Sài Gòn, số lượng giao dịch các dự án ở Quận 7 luôn tăng mạnh, giá đất nền, căn hộ, biệt thự luôn được định giá cao nhất nhì trong khu vực. Điều này là hiển nhiên khi tiềm năng phát triển của Quận 7 luôn được đánh giá cao, cộng thêm việc Quận 7 luôn được xem là biểu tượng của lối sống hiện đại, đẳng cấp.

Việc cơ sở hạ tầng được chú trọng đầu tư, nâng cấp thì hệ quả tất yếu kéo theo là thị trường bất động sản khu Nam Sài Gòn - khu Quận 7 sẽ trở nên sôi động, trở thành món bánh béo bở cho giới đầu tư trong và ngoài nước, mà không thiếu các doanh nghiệp lớn, uy tín quốc tế.  

TP.HCM đang rơi vào tình trạng khan hiếm nguồn cung

Quỹ đất Tp.HCM ngày càng kiệt dần, cộng thêm việc thắt chặt thủ tục cấp phép dự án bất động sản khiến cho nguồn cung mới cho thị trường Tp.HCM bị thiếu nghiêm trọng.

Khu vực Quận 7  cũng vậy, với việc sở hữu vị trí địa lý liền kề Quận 1 (cách Quận 1 chừng 2.5km), tiện ích ngoại khu, cộng đồng đầy đủ, chất lượng như hệ thống các trường học, bênh viện quốc tế, chuỗi nhà hàng, ẩm thực… khiến cho hàng loạt doanh nghiệp bất động sản lớn đã nhanh chóng chen chân vào mảnh đất màu mỡ Quận 7 để thiết lập thương hiệu của riêng mình. 

Có thể dễ dàng nhận thấy sự góp mặt của các dự án thuộc nhiều phân khúc khác nhau như Hoàng Anh Thanh Bình, Sunrise City, LuxCity, Happy Valley, Sunrise City View, Sunshine City Sài Gòn, RichLane Residences…

Đặc biệt là dự án RichLane Residences của chủ đầu tư Mapletree đang được mở bán trên thị trường. Tọa lạc tại mặt tiền đại lộ Nguyễn Văn Linh, dự án được đánh giá là vị trí vô cùng thuận lợi khi cư dân có thể dễ dàng di chuyển đến khu vực trung tâm quận 1 với khoảng 13 phút, khu thủ thiêm - Quận 2 khoảng 18 phút. Hay chỉ cần hơn 5 phút là có thể tiếp cận khu đô thị Phú Mỹ Hưng.

nguyen-nhan-vi-dau-thi-truong-bds-quan-7-van-luon-thu-hut-su-dau-tu-manh-me-tu-cac-doanh-nghiep2

Phối cảnh dự án RichLane Residences của Mapletree đang thu hút sự quan tâm rất lớn của thị trường gần đây

Được phát triển trong tổng thể quy hoạch Saigon South Place với quy mô lên tới 4,4ha của Mapletree, gồm trung tâm thương mại SC VivoCity, tòa nhà văn phòng hạng A Mapletree Business Centre và khu căn hộ dịch vụ Oakwood Residence Saigon. Cư dân có thể được thừa hưởng thêm nhiều tiện ích cao cấp khác từ khu phức hợp này như nhà hàng sang trọng, trung tâm thương mại SC VivoCity, chuỗi siêu thị, rạp chiếu phim, hiệu thuốc, khu ẩm thực quốc tế đa dạng mà chỉ cần vài bước chân. Hứa hẹn tạo thành một cộng đồng dân cư phát triển mạnh mẽ.

Bên cạnh đó dự án còn cung cấp riêng cho cộng đồng dân cư RichLane Residences những tiện ích đẳng cấp nhất như hồ bơi vô cực, phòng Gym trên cao, bãi đỗ xe 3 tầng thông minh… Ngoài ra, đây còn là một trong số các dự án cao cấp hiếm hoi sở hữu view nhìn tuyệt đẹp, thoáng đãng ở cả bốn hướng, cung cấp cho cư dân cái nhìn toàn cảnh TP.HCM từ trên cao.

Thông tin tổng quan dự án RichLane Residences

  • Quy mô dự án: 1 tòa tháp 29 tầng với 3 tầng đậu xe nổi, 24 tầng căn hộ và tầng thượng dành cho tiện ích. 

  • Vị trí: 1056A, Đường Nguyễn Văn Linh, Phường Tân Phong, Quận 7, TP. HCM

  • Chủ đâu tư: Mapletree

  • Tổng số căn hộ: 243 căn hộ, diện tích từ  45m2 đến 123m2

  • Loại hình căn hộ: Căn hộ Studio và căn hộ từ 1 đến 3 phòng ngủ

  • Điều kiện bàn giao: Bàn giao nội thất hoàn thiện

Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin liên quan đến dự án RichLane Residences qua tài liệu Rever tổng hợp dưới đây:

74e423d5-03ff-4e42-a5ca-30f0127f334d

Có thể bạn quan tâm:

Hoàng Triều (BT)

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Tất tần tật thông tin cần biết về dự án Grand Sentosa huyện Nhà Bè
Tất tần tật thông tin cần biết về dự án Grand Sentosa huyện Nhà Bè

Dự án Grand Sentosa được chủ đầu tư Tài Nguyên và nhà phát triển Novaland quy hoạch là một Tổ hợp thương mại dịch vụ và khu nhà ở cao cấp quy mô hơn 8,3 ha.

Dự án
19/03/2022
Bất động sản Khu Nam Sài Gòn: Lấy lại vị thế dẫn đầu nhờ đòn bẩy hạ tầng?
Bất động sản Khu Nam Sài Gòn: Lấy lại vị thế dẫn đầu nhờ đòn bẩy hạ tầng?

Với việc hạ tầng giao thông đang rất được chú trọng đầu tư trong những năm trở lại đây, bất động sản Khu Nam Sài Gòn đang dần lấy lại vị thế ngôi vương.

Thị trường
26/10/2019
Top 5 dự án căn hộ đáng sống, đáng mua nhất tại Quận 7 hiện nay
Top 5 dự án căn hộ đáng sống, đáng mua nhất tại Quận 7 hiện nay

Với lợi thế từ vị trí và tiện ích hiện hữu, Quận 7 là địa phương quy tụ hàng loạt dự án lớn với sự tham gia của nhiều ông lớn từ cả hai miền và ngoài nước.

Dự án
09/11/2020
So sánh giá của những dự án Quận 7 đang mở bán
So sánh giá của những dự án Quận 7 đang mở bán

Nam Sài Gòn, điển hình là Quận 7, luôn là khu vực có thị trường bất động sản sôi động nhất cả nước và trong thời gian sắp tới, những dự án Quận 7 nào sẽ được bàn giao?

Dòng tiền chảy mạnh vào bất động sản hạng sang
Dòng tiền chảy mạnh vào bất động sản hạng sang

Theo các nhà đầu tư, nhà liền thổ, căn hộ hạng sang ở khu vực trung tâm sẽ là kênh đầu tư thu hút dòng tiền trong năm 2019.

Đầu tư
31/01/2019
Khu Nam là xu hướng quy hoạch trong những năm tới?
Khu Nam là xu hướng quy hoạch trong những năm tới?

Khu Đông đang dẫn đầu về hệ thống hạ tầng tầm cỡ. Tuy nhiên, có ý kiến cho rằng, hướng mở quy hoạch trong tương lai lại dành cho khu Nam TP.HCM.

Dự án
06/07/2019
Tiềm năng phát triển căn hộ khu Nam Sài Gòn tại đường Nguyễn Hữu Thọ
Tiềm năng phát triển căn hộ khu Nam Sài Gòn tại đường Nguyễn Hữu Thọ

Đường Nguyễn Hữu Thọ đang được kỳ vọng là trục giao thông huyết mạch của khu Nam Sài Gòn. Tại đường Nguyễn Hữu Thọ đang hiện hữu hàng loạt dự án bất động sản quy mô lớn. Ngoài ra đây còn là con đường quan trọng trong phát triển đô thị - cảng quốc tế Hiệp Phước.

Toàn cảnh công trường xây dựng tòa tháp Landmark 81
Toàn cảnh công trường xây dựng tòa tháp Landmark 81

Tòa tháp Landmark 81 sở hữu nhiều kỷ lục như: tòa nhà xanh lớn nhất Việt Nam; tòa nhà cao nhất Việt Nam; đài quan sát cao nhất Việt Nam…

Dự án
02/07/2020
Xu hướng đầu tư bất động sản Đông Thành Phố vẫn chiếm lĩnh thị trường
Xu hướng đầu tư bất động sản Đông Thành Phố vẫn chiếm lĩnh thị trường

Khu Đông và các thị trường mới ven khu Đông của Thành Phố vẫn là tiêu điểm đầu tư trong quý 2/2020.

Dự án
02/06/2020
Tiềm năng đầu tư vào GS Metrocity Nhà Bè đến từ đâu?
Tiềm năng đầu tư vào GS Metrocity Nhà Bè đến từ đâu?

Sở hữu nhiều tiện ích và ưu thế để ở, dự án GS Metrocity Nhà Bè cũng đang thu hút nhiều nhà đầu tư bởi tính thanh khoản tốt, khả năng sinh lời, đầu tư cho thuê với lợi nhuận hấp dẫn.

Dự án
06/07/2018
Bất động sản khu Đông TP.HCM tăng giá ra sao trong năm 2017?
Bất động sản khu Đông TP.HCM tăng giá ra sao trong năm 2017?

Do hưởng lợi lớn từ hạ tầng nên hàng loạt dự án bất động sản tại khu Đông TP.HCM được dịp tăng giá mạnh, với mức tăng từ 30 - 80% kể từ đầu năm 2017 đến nay.

Dự án
06/11/2017
Khu Đông Sài Gòn thu hút đầu tư bất động sản
Khu Đông Sài Gòn thu hút đầu tư bất động sản

Khu Đông Sài Gòn phát triển loạt công trình hạ tầng quy mô lớn, góp phần thu hút đầu tư từ doanh nghiệp bất động sản trong, ngoài nước.

Thị trường
10/02/2020
Vì sao bất động sản khu Đông Sài Gòn hút khách ngoại?
Vì sao bất động sản khu Đông Sài Gòn hút khách ngoại?

Không chỉ thu hút cư dân trong nước đến sinh sống, khu đô thị mới phía Đông thành phố còn là nơi tập trung rất nhiều người nước ngoài. Vậy những yếu tố nào đã làm nên sức hút của khu Đông Sài Gòn đối với khách ngoại?

Hướng Dẫn
25/10/2016
Đầu tư nhà cũ, nhà nát: Không cẩn thận dễ "nát" như nhà!
Đầu tư nhà cũ, nhà nát: Không cẩn thận dễ "nát" như nhà!

Những năm gần đây rộ lên xu hướng đầu tư vào những căn nhà cũ, nhà nát. Đây được xem là chiêu độc, lạ của giới đầu tư với khả năng đem lại lợi nhuận cao.

Nên mua nhà ở quận 7 hay quận 2?
Nên mua nhà ở quận 7 hay quận 2?

Chọn quận 2 hay quận 7 để an cư? Thực tế rằng, mỗi quận đều có ưu điểm riêng. Người mua nhà cần đặt ra những tiêu chí để chọn lựa căn hộ phù hợp với nhu cầu.

Dự án
24/06/2017
Khu Nam Sài Gòn "dồn dập" đón dòng vốn đầu tư hạ tầng, bất động sản Long An hưởng lợi trực tiếp
Khu Nam Sài Gòn "dồn dập" đón dòng vốn đầu tư hạ tầng, bất động sản Long An hưởng lợi trực tiếp

Trong tháng 12 tới, TP.HCM sẽ trình HĐND TP kế hoạch đầu tư hạ tầng giao thông tại khu Nam Sài Gòn, với tổng vốn đầu tư dự tính hơn 30.000 tỷ đồng theo nhiều hình thức khác nhau. Đây là điều kiện thúc đẩy bất động sản khu vực này và Long An phát triển.

Thị trường
23/11/2018
Sức hút lớn từ thị trường bất động sản Quận 4
Sức hút lớn từ thị trường bất động sản Quận 4

Quận 4 hiện đang được nhiều “ông lớn” trong làng bất động sản như Novaland, Vingroup, TTC Land… chọn làm nơi phát triển các dự án nhà ở.

Dự án
13/06/2018
Những công trình giao thông tác động mạnh đến bất động sản Quận 7
Những công trình giao thông tác động mạnh đến bất động sản Quận 7

Một số công trình trọng điểm xây dựng tại Quận 7 đang và sẽ tác động mạnh đến thị trường bất động sản trong khu vực.

Đầu tư
22/10/2018
Toàn cảnh giá bán, giá thuê hơn 100 dự án căn hộ tại khu Nam Sài Gòn - Cập nhật 2022 từ Rever
Toàn cảnh giá bán, giá thuê hơn 100 dự án căn hộ tại khu Nam Sài Gòn - Cập nhật 2022 từ Rever

Thị trường căn hộ khu Nam Sài Gòn hiện ra sao, có bao nhiêu dự án đã và đang triển khai, giá bán - giá thuê như thế nào?

Dự án
16/03/2022
Giải mã sự phát triển ngoạn mục của thị trường bất động sản Thảo Điền
Giải mã sự phát triển ngoạn mục của thị trường bất động sản Thảo Điền

Bất động sản Thảo Điền với sự phát triển ngoạn mục trong thời gian vừa qua, hút nhà đầu tư với các dự án đẳng cấp là nơi sinh sống và làm việc của giới nhà giàu

Dự án
12/12/2022