Thông tin quy hoạch Bãi Dài Cam Ranh tỉnh Khánh Hòa mới nhất

Bãi Dài Cam Ranh được quy hoạch đến năm 2030, định hướng phát triển dịch vụ nghỉ dưỡng và du lịch biển, đảo. Hạ tầng giao thông hoàn thiện, vị trí chiến lược giúp khu vực thu hút đầu tư lớn vào bất động sản ven biển. Cam Ranh và Cam Lâm sẽ trở thành trung tâm du lịch, logistics quan trọng, hỗ trợ Khánh Hòa đạt mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

Thông tin quy hoạch Bãi Dài Cam Ranh đến năm 2030

Bãi Dài Cam Ranh hay còn được gọi là Bắc Bán Đảo Cam Ranh là khu vực bán đảo thuộc Vịnh Cam Ranh nằm phía Nam của tỉnh Khánh Hoà. Khu vực này có Phía Bắc giáp Đèo Cù Hin, Phía Đông tiếp giáp Biển Đông, Phía Nam giáp khu vực Vịnh Cam Ranh và phía Tây tiếp giáp Đầm Thuỷ Triều.

Vùng đất này nổi bật với hơn 300 ngày nắng, nhiệt độ trung bình 26 độ C, trong năm chỉ có 2 tháng mưa. Sở hữu đường bờ Biển dài hơn 17km, bãi tắm Biển hoang sơ, thoải nông, nước biển trong xanh, sạch, cát trắng mịn.... rất thuận lợi để khai thác Dịch Vụ Du Lịch, Nghỉ Dưỡng. Biển Bãi Dài Cam Ranh đã được tạp chí National Geographic bình chọn là 1 trong 10 bãi biển đẹp nhất hành tinh.

Bãi Dài tọa lạc trên địa phận hai đơn vị hành chính của tỉnh Khánh Hòa: 2/3 hướng về phía Bắc thuộc xã Cam Hải Đông, huyện Cam Lâm, và 1/3 còn lại thuộc xã Cam Nghĩa, thành phố Cam Ranh. Vì vậy, Rever đã tổng hợp 2 bản đồ quy hoạch đất của hai đơn vị hành chính này đến năm 2030 để thể hiện rõ nhất về quy hoạch khu Bãi Dài này. Quý khách hàng có thể tham khảo riêng từng bản đồ quy hoạch sau đây: (Huyện Cam Lâm TP. Cam Ranh)

QUY-HOACH-BAI-DAI-CAM-RANH-2030.png  

Cuối năm 2020, Thị trường Bất động sản Bãi Dài Cam Ranh, Cam Lâm nói riêng và tỉnh Khánh Hoà nói chung, đón nhận một cú hích rất lớn mang đến dấu hiệu tích cực đối với loại hình đất: KHÔNG HÌNH THÀNH ĐƠN VỊ Ở đã xuất hiện nhiều năm qua nhưng không nằm trong loại hình sử dụng đất của luật đất đai. Để khắc phục đối với loại hình đất này, UBND tỉnh Khánh Hoà đã đưa ra giải pháp:

  • Phần quỹ đất từ đường Nguyễn Tất Thành đến Biển Bãi Dài sẽ chuyển thành loại hình đất thương mại dịch vụ cho thuê có thời hạn.
  • Phần quỹ đất từ đường Nguyễn Tất Thành đến phía Vịnh Đầm Thuỷ Triều được chuyển thành đất đô thị, đất đô thị du lịch hoặc đất đô thị mới …. Thông tin trên đã có quy hoạch chi tiết tại Quy Hoạch Bắc Bán Đảo Cam Ranh 1/5000.

Thông tin quy hoạch phần đất thương mại dịch vụ

Đối với phần đất này thuộc khu vực huyện Cam Lâm nên sẽ phân tích dựa trên thông tin quy hoạch huyện Cam Lâm. Trước đó, ngày 28-2, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành quyết định Phê duyệt Quy hoạch chung đô thị mới Cam Lâm đến năm 2045. Theo quy hoạch, quy mô dân số Cam Lâm đến năm 2030 khoảng 320.000 người, trong đó dân số đô thị khoảng 224.000 người, tỷ lệ đô thị hoá khoảng 70%; đến năm 2045 sẽ có khoảng 770.000 người, trong đó dân số đô thị khoảng 639.780 người, tỷ lệ đô thị hóa khoảng 83%. Về nhu cầu sử dụng đất của toàn đô thị Cam Lâm, đến năm 2030 đất xây dựng khoảng 10.148ha, đất dân dụng khoảng 2.235ha; đến năm 2045, đất xây dựng khoảng 17.646ha, đất dân dụng khoảng 6.384ha, bình quân khoảng 99,8m²/người.

Quy hoạch cũng chia huyện Cam Lâm thành 4 vùng cảnh quan, với ưu tiên chính tại mỗi vùng. Cụ thể:

  • Vùng đồi núi phía bắc sẽ ưu tiên bảo vệ rừng, bảo vệ nguồn nước, tôn tạo cảnh quan tự nhiên núi Cù Hin, phát triển các khu du lịch, dịch vụ vui chơi giải trí sinh thái.
  • Vùng đồi núi phía tây sẽ ưu tiên bảo tồn, khai thác và phát triển bền vững Khu bảo tồn thiên nhiên Hòn Bà; bảo vệ nguồn nước, bảo tồn, tôn tạo cảnh quan tự nhiên, phát triển nông nghiệp sinh thái, du lịch sinh thái; sản xuất năng lượng tái tạo.
  • Vùng ven biển phía đông từ đầm Thủy Triều đến bờ biển Bãi Dài, ưu tiên bảo vệ hành lang bờ biển, phát triển dịch vụ nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí biển, đảo. 
  • Vùng đồng bằng trung tâm ưu tiên bảo tồn, tôn tạo cảnh quan đầm Thủy Triều và hoạt động tự nhiên của hệ thống thủy văn; phát triển không gian định cư đô thị, nông thôn và các cụm trung tâm.

Như vậy, khu Bãi Dài Cam Ranh sẽ được quy hoạch định hướng ưu tiên phát triển dịch vụ nghỉ dưỡng và vui chơi biển, đảo.

quy-hoach-huyen-cam-lam-2030.png  

Mục tiêu quy hoạch huyện Cam Lâm đến năm 2045

  • Trở thành cực tăng trưởng phía nam tỉnh Khánh Hòa và vùng Nam Trung Bộ, góp phần sớm đưa Khánh Hòa lên thành phố trực thuộc Trung ương.
  • Phát triển đô thị sân bay hiện đại, sinh thái đẳng cấp quốc tế; là trọng điểm dịch vụ du lịch biển, logistics
  • Trở thành dịch vụ tài chính - trí tuệ và đổi mới sáng tạo toàn cầu
  • Là trung tâm quốc tế về giáo dục, y tế, nghiên cứu và ứng dụng công nghệ mới
  • Là đô thị có môi trường sống chất lượng cao, có hạ tầng đồng bộ và hiện đại.
  • Đô thị Cam Lâm còn có ý nghĩa quan trọng về quốc phòng, an ninh; giữ vững chủ quyền biển, đảo quốc gia; đảm bảo an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội cho quốc gia.

Tại hội nghị, ông Ngô Văn Bảo - Chủ tịch UBND huyện Cam Lâm cho biết, thời gian qua, các Nghị quyết của Trung ương ban hành có ý nghĩa rất lớn, tạo tiền đề, động lực cho quá trình phục hồi, phát triển kinh tế, hướng tới mục tiêu đưa huyện Cam Lâm cơ bản đạt tiêu chuẩn đô thị loại I vào năm 2045.

Đặc biệt với sự quan tâm, hỗ trợ của Sở Xây dựng và các sở, ngành có liên quan đã hoàn tất việc lập, phê duyệt Đồ án Quy hoạch chung đô thị mới Cam Lâm đến năm 2045. Việc quy hoạch được phê duyệt có ý nghĩa rất quan trọng để hoàn thành mục tiêu xây dựng và phát triển Cam Lâm trở thành cực tăng trưởng phía Nam tỉnh Khánh Hòa và vùng Nam Trung Bộ; góp phần sớm đưa Khánh Hòa lên thành phố trực thuộc Trung ương. 

Thông tin quy hoạch phần đất đô thị Bãi Dài Cam Ranh

Theo Đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung TP. Cam Ranh đến năm 2045, Cam Ranh được định hướng trở thành trung tâm kinh tế, văn hóa, giáo dục, khoa học kỹ thuật của khu vực phía nam tỉnh; là đô thị du lịch - logistics; là đầu mối giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy và đường hàng không quan trọng của tỉnh; kết nối đồng bộ với Đô thị sân bay Cam Lâm. Đến năm 2045, dân số thành phố khoảng 823.000 người; đất xây dựng toàn đô thị khoảng 14.659ha (trung bình khoảng 124,5m2/người).

quy-hoach-tp-cam-ranh-2030.png  

Không gian đô thị của Cam Ranh gồm 3 vùng cảnh quan chính:

  • Vùng đồi núi phía tây của thành phố ưu tiên khai thác và phát triển bền vững, bảo tồn thiên nhiên
  • Vùng ven biển phía đông ưu tiên bảo vệ hành lang bờ biển, phát triển dịch vụ nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí biển, đảo
  • Vùng cảnh quan vịnh Cam Ranh phát triển cảnh quan đô thị ven biển và sinh thái trung tâm của toàn thành phố. 

Như vậy, tương tự phần đất thương mại dịch vụ phía Bắc của khu Bãi Dài Cam Ranh, khu vực đất đô thị cũng sẽ được quy hoạch định hướng ưu tiên phát triển dịch vụ nghỉ dưỡng và vui chơi biển, đảo.

Trong thời gian tới, UBND TP. Cam Ranh sẽ tiếp tục rà soát báo cáo đề xuất UBND tỉnh để thực hiện đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật khung trong đô thị và thực hiện lập các đồ án quy hoạch phân khu để đưa Cam Ranh trở thành đô thị du lịch - logistics; đến năm 2030 đạt các tiêu chuẩn đô thị loại II và trở thành quận như định hướng của Trung ương và của tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tấn Tuân đề nghị các cấp, ngành phối hợp chặt chẽ, hỗ trợ Cam Ranh triển khai đồng bộ các nhiệm vụ được giao; sớm phát triển Cam Ranh trở thành quận và trở thành đô thị du lịch - logistics trong thời gian tới, góp phần đưa Khánh Hòa trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2030 theo mục tiêu Nghị quyết số 09 của Bộ Chính trị.

Tiềm năng các dự án BĐS nằm dọc khu vực Bãi Dài Cam Ranh

Khu vực Bãi Dài Cam Ranh hiện đang nổi lên như một vùng đất có tiềm năng lớn về bất động sản, đặc biệt trong phân khúc nghỉ dưỡng và dịch vụ du lịch. Với quy hoạch tổng thể đã được phê duyệt và định hướng phát triển đến năm 2030, khu vực này đang trở thành một trong những điểm đến thu hút dòng vốn đầu tư lớn trong lĩnh vực bất động sản ven biển.

Vị trí chiến lược và kết nối hạ tầng giao thông

Sự phát triển hạ tầng giao thông tại Cam Lâm và TP. Cam Ranh đang ngày càng toàn diện, với các tuyến đường bộ chiến lược như Quốc lộ 1A, trục đường ven biển Nguyễn Tất Thành kết nối Nha Trang và sân bay quốc tế Cam Ranh, cùng dự án đường cao tốc Nha Trang – Phan Thiết đang được xây dựng. Bên cạnh đó, tuyến đường sắt Bắc Nam chạy qua địa bàn với hai nhà ga Hòa Tân và Suối Cát, đóng vai trò quan trọng trong vận tải liên tỉnh.

Về đường biển, cảng Cam Ranh – một trong những cảng biển nước sâu lớn nhất Việt Nam – có thể đón tàu trọng tải lớn tới 20 vạn tấn, góp phần nâng cao năng lực giao thương và logistics. Chính nhờ sự kết hợp đồng bộ giữa các loại hình giao thông này, khu vực huyện Cam Lâm và Bắc Cam Ranh đang trở thành một trung tâm giao thương chiến lược, tạo ra khả năng kết nối vùng hiệu quả và đảm bảo dòng chảy du khách, hàng hóa, cũng như nguồn lực kinh tế ổn định. Khu vực Bãi Dài lại đóng vai trò "Cánh Cổng" đón tiếp du khách, giao thương hàng hóa cho khu vực, vừa thu hút một lượng lớn vốn đầu tư FDI vừa là trụ cột phát triển quan trọng của khu vực.  cac-du-an-tai-bai-dai-cam-ranh-bl.png  

Các dự án bất động sản dọc Bãi Dài, Cam Ranh đang hưởng lợi đáng kể từ sự phát triển hạ tầng giao thông và vị trí chiến lược, thể hiện rõ ràng qua mức tăng giá trị tài sản ấn tượng theo từng năm. Đặc biệt, với tiềm năng kinh doanh dịch vụ du lịch hấp dẫn cả trong nước và quốc tế, hiệu suất cho thuê tại khu vực luôn duy trì ở mức cao, dao động từ 70-85%. Đây là minh chứng cho sức hút của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng tại Bãi Dài, đồng thời khẳng định triển vọng sinh lời bền vững cho các nhà đầu tư.

Đô thị sân bay Cam Lâm - Đòn bẩy tăng giá bất động sản toàn diện

Cam Lâm, nằm gần sân bay quốc tế Cam Ranh - một trong những sân bay quan trọng nhất của khu vực Nam Trung Bộ Việt Nam, đang bước vào giai đoạn phát triển đô thị sân bay đầy hứa hẹn. Đô thị sân bay Cam Lâm hưởng lợi từ mạng lưới hạ tầng giao thông đa dạng và phát triển nhanh chóng như cao tốc Bắc - Nam, quốc lộ 1A, các tuyến đường ven biển tuyệt đẹp, và hệ thống đường sắt kết nối đến các khu vực kinh tế trọng điểm giúp Cam Lâm trở thành tâm điểm thu hút du khách và đầu tư trong và ngoài nước.

Câu chuyện chung của các đô thị sân bay trong nước và trên thế giới, Sân bay sẽ là đầu mối kết nối giao thông, thu hút đầu tư phát triển kinh tế, xuất khẩu, du lịch, kéo theo dân cư tới làm việc, sinh sống, tạo ra một vùng phát triển đô thị rộng lớn. Từ đó, nhu cầu nhà ở và giá trị bất động sản của khu vực cũng tăng theo.  Như vậy, khu vực xung quanh sân bay quốc tế Cam Ranh sẽ phát triển theo mô hình đa chức năng, gồm tổ hợp các dịch vụ đa dạng như khách sạn, trung tâm thương mại, khu giải trí và thậm chí là các trung tâm hội nghị quốc tế.

Nằm ngay kề cạnh sân bay, nhà phố Mini Complex và Flex Town trong khu đô thị Cara World Cam Ranh là một trong những sản phẩm phù hợp để đầu tư thời điểm này bởi: Sở hữu vị trí cách sân bay Quốc tế Cam Ranh chỉ 5 phút, là nơi ở lý tưởng cho các chuyên viên, chuyên gia, trí thức làm việc; vài bước chân ra Bãi Dài - 1 trong những bãi biển đẹp nhất thế giới, tận hưởng cuộc sống nghỉ dưỡng đẳng cấp, hoặc đầu tư cho thuê lưu trú nghỉ dưỡng lợi nhuận cao, Pháp lý hoàn thiện, sở hữu lâu dài.

du-an-caraworld-cam-ranh.pngChủ đầu tư mới tiết lộ 10 tiện ích "sương sương" đầu tiên, trước thềm công bố mở bán chính thức dòng sản phẩm Flex Town đặc biệt vào tháng 11/2024 này. Giá dự kiến phá đảo thị trường bất động sản Cam Ranh, chỉ từ 8 tỷ/căn. 

Thực tế cho thấy, mỗi khi một khu vực sân bay mới được phát triển hoặc nâng cấp, bất động sản tại đó luôn có xu hướng tăng mạnh, và Cam Ranh không phải là ngoại lệ. Từ khi có thông tin về việc quy hoạch phát triển đô thị sân bay Cam Lâm, giá đất đã bắt đầu tăng. Nhiều nhà đầu tư đã nhanh chóng nhận ra tiềm năng và đổ về Cam Lâm - Cam Ranh để tìm cơ hội đầu tư vào đất nền hoặc các dự án nhà phố thương mại gần sân bay.

Dự đoán trong tương lai, giá BĐS xung quanh sân bay quốc tế Cam Ranh sẽ tiếp tục tăng khi các hạng mục hạ tầng giao thông và các dịch vụ thương mại, du lịch tại đây được hoàn thiện. Đặc biệt, các dự án có vị trí gần sân bay quốc tế Cam Ranh sẽ hưởng lợi lớn, nhất là các dự án mới sơ cấp, có biên độ tăng giá còn cao như dự án siêu đô thị CaraWorld Cam Ranh.

Lựa chọn đầu tư hợp lý

Với bối cảnh Cam Lâm đang dần trở thành một khu đô thị sân bay đầy tiềm năng, nhà đầu tư nên tập trung vào các dự án bất động sản có pháp lý rõ ràng, vị trí thuận lợi và cơ sở hạ tầng hoàn thiện. Loại hình bất động sản nhà phố thương mại hoặc khu phức hợp vừa phục vụ nhu cầu ở vừa có khả năng kinh doanh sẽ là lựa chọn hấp dẫn, đặc biệt khi nhu cầu về dịch vụ lưu trú và thương mại trong khu vực dự kiến tăng mạnh.

Ngoài ra, với sự hỗ trợ từ các chính sách tài chính linh hoạt và ưu đãi lớn từ chủ đầu tư, thời điểm hiện tại là cơ hội lý tưởng để đầu tư vào bất động sản xung quanh sân bay quốc tế Cam Ranh. Những dự án bất động sản ở khu vực này sẽ không chỉ đáp ứng nhu cầu hiện tại mà còn hứa hẹn mang lại giá trị gia tăng vượt bậc trong tương lai khi sân bay và hệ thống hạ tầng hoàn thiện.

Thông tin dự án sơ cấp mở bán mới tại Cam Ranh:

Caraworld Cam Ranh với tổng diện tích gần 800ha tại Bãi Dài, cách sân bay quốc tế Cam Ranh chỉ 5p được quy hoạch theo mô hình quần thể nghỉ dưỡng hiện đại tầm cỡ quốc tế đáp ứng từ nhu cầu an cư, nghỉ dưỡng, làm việc, học tập, giải trí, du lịch… hướng đến phục vụ cư dân, du khách trong và ngoài nước.

  • Tên dự án: Caraworld Cam Ranh
  • Vị trí dự án: Bãi Dài, TP. Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa
  • Chủ đầu tư: Công ty TNHH KN Cam Ranh
  • Diện tích: 794,45ha
  • Quy mô: Gồm 11 phân khu
  • Loại hình: Nhà liền kề, Biệt thự, Shophouse, Căn hộ…
  • Khởi công: Tháng 6/2020
  • Hoàn thành: Dự kiến 2026
  • Hình thức sở hữu: Sở hữu lâu dài đối với dòng sản phẩm thấp tầng

REVER đang nhận Booking siêu phẩm Flex Town dự án CaraWorld Cam Ranh có hoàn lại. Quý khách có thể đăng ký tư vấn dự án 24/7 tại đây:

nhan-booking-caraworld.jpg  

Bài viết cùng chủ đề

Bất động sản biển "ấm" trở lại, nhận định sẽ "soán lại ngôi vương" trong giới đầu tư
Bất động sản biển "ấm" trở lại, nhận định sẽ "soán lại ngôi vương" trong giới đầu tư

Sau một thời gian dài khó khăn, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng tại Việt Nam đang dần khởi sắc trở lại. Cùng với sự phục hồi mạnh mẽ của ngành du lịch và các yếu tố vĩ mô tích cực, nhiều dự án mới đang được triển khai và kỳ vọng sẽ mang lại cơ hội đầu tư hấp dẫn. Hãy cùng xem những tín hiệu đáng chú ý về sự phục hồi và tiềm năng của thị trường này.

16/10/2024
Cập nhật tiến độ công trình quy hoạch hạ tầng giao thông Quận 2 cuối quý 3/2024
Cập nhật tiến độ công trình quy hoạch hạ tầng giao thông Quận 2 cuối quý 3/2024

Trong bối cảnh hạ tầng giao thông khu vực TP.Thủ Đức đang được đẩy mạnh phát triển, hàng loạt dự án trọng điểm đang được triển khai nhằm giảm ùn tắc, nâng cao khả năng kết nối và tạo động lực cho sự phát triển kinh tế - xã hội. Các công trình quan trọng như mở rộng đường Đồng Văn Cống, cầu Nam Lý, đường Lương Định Của, cùng hai nút giao An Phú và Mỹ Thủy không chỉ mang lại giải pháp giao thông bền vững mà còn đóng góp lớn vào việc nâng cao giá trị bất động sản trong khu vực.

27/09/2024
Quy hoạch TP.HCM nên phát triển về hướng Tây Bắc vì nền đất cao
Quy hoạch TP.HCM nên phát triển về hướng Tây Bắc vì nền đất cao

TP.HCM nên phát triển theo hướng Tây Bắc (Củ Chi) vì nền đất cao. Nếu phát triển nhà ở khu vực phía Nam (quận 7, huyện Nhà Bè, Cần Giờ) là vùng đất thấp, không phù hợp cho việc xây dựng đô thị, tăng mật độ dân số tại khu vực này...

08/01/2024
Thông Tin Quy Hoạch Huyện Hóc Môn Cập Nhật Mới Nhất 2023
Thông Tin Quy Hoạch Huyện Hóc Môn Cập Nhật Mới Nhất 2023

Hóc Môn hiện tại là một trong những huyện ngoại thành có tốt độ đô thị hoá và phát triển hàng đầu tại TP. HCM. Với hàng loạt dự án nâng cấp, đồng bộ các tuyển giao thông, nối liền các tuyến đường huyết mạch với nhau, Hóc Môn dự báo sẽ phát triển khá mạnh mẽ trong thời gian tới. Cùng Rever tổng hợp thông tin quy hoạch quận Hóc Môn mới nhất.

06/11/2023
Thông Tin Quy Hoạch Quận 6 Cập Nhật Mới Nhất 2023
Thông Tin Quy Hoạch Quận 6 Cập Nhật Mới Nhất 2023

Quận 6 là cửa ngõ phía Tây Nam của thành phố Hồ Chí Minh, dàng kết nối với các tỉnh thành lân cận và các tỉnh thuộc đồng bằng sông Cửu Long và quận huyện trong thành phố, tạo nhiều thuận lợi trong việc phát triển kinh tế và văn hoá tại đây. Cùng Rever tổng hợp thông tin quy hoạch quận 6 mới nhất.

03/11/2023
Thông Tin Quy Hoạch Quận Bình Tân Cập Nhật Mới Nhất 2023
Thông Tin Quy Hoạch Quận Bình Tân Cập Nhật Mới Nhất 2023

Bình Tân là một quận có mức tăng trưởng kinh tế cao, không kém cạnh các quận lân cận. Cơ cấu kinh tế đang có sự chuyển dịch sang thương mại và dịch vụ. Đây là hướng đi chính xác và hợp lý. Ngành thương mại – Dịch của của quận tăng trung bình 2.43/năm. Cùng với đó, công tác phát triển đô thị đang có sự thay đổi tích cực. Quá trình quy hoạch toàn diện đang diễn ra mạnh mẽ. Trong đó ưu tiên nhất chính là quy hoạch đô thị và giao thông. Cùng Rever tổng hợp thông tin quy hoạch quận 6 mới nhất.

03/11/2023
Thông Tin Quy Hoạch Quận Tân Phú Cập Nhật Mới Nhất 2023
Thông Tin Quy Hoạch Quận Tân Phú Cập Nhật Mới Nhất 2023

Quận Tân Phú là quận nằm ở phía Tây của thành phố Hồ Chí Minh. Đây là quận phát triển chóng mặt về cả thương mại dịch và các cụm khu công nghiệp cao. Cùng Rever tổng hợp thông tin quy hoạch quận Tân Phú mới nhất.

03/11/2023
Thông Tin Quy Hoạch Quận 12 Cập Nhật Mới Nhất 2023
Thông Tin Quy Hoạch Quận 12 Cập Nhật Mới Nhất 2023

Quận 12 đang bắt đầu có tốc độ quy hoạch diễn ra nhanh chóng hơn cho thấy sự phát triển về các phương diện giao thông, cở sở hạ tầng vật chất, giáo dục, y tế. Cùng Rever tổng hợp thông tin quy hoạch quận 12 mới nhất.

02/11/2023
Tra cứu quy hoạch TP.HCM trực tuyến mới nhất
Tra cứu quy hoạch TP.HCM trực tuyến mới nhất

Trước khi tiến hành giao dịch bất động sản, việc tra cứu quy hoạch là bước không thể bỏ qua để biết khu vực muốn mua bán có vướng quy hoạch hay không. Hiện nay có khá nhiều cách check quy hoạch nhưng tra cứu trực tuyến là phổ biến nhất, vừa nhanh chóng lại tiết kiệm chi phí hơn các phương pháp trước đây. Nhằm giúp bạn thể kiểm tra quy hoạch, Rever sẽ tiết lộ từ A - Z các cách tra cứu quy hoạch TP.HCM trực tuyến mới nhất, cụ thể nhất.

26/10/2023
Thông tin quy hoạch quận 9
Thông tin quy hoạch quận 9

Quận 9 cũ là một khu vực nóng nhất về quy hoạch trong giai đoạn gần đây, sau khi được sáp nhập thành thành phố Thủ Đức và có kế hoạch phát triển hạ tầng kết nối giữa các khu vực và liên tỉnh. Kế hoạch sử dụng đất của quận 9 rất bài bản và hứa hẹn trở thành một vùng đất đầy tiềm năng cho giới đầu tư và người có nhu cầu ở thực. Cùng tìm hiểu những thông tin quy hoạch của quận 9 trong bài viết dưới đây.

05/10/2023
TP. Thủ Đức -  Quy hoạch đô thị sáng tạo phát triển bền vững
TP. Thủ Đức - Quy hoạch đô thị sáng tạo phát triển bền vững

Thành phố Thủ Đức được kỳ vọng sẽ trở thành khu vực hạt nhân dẫn dắt nền kinh tế của TP.HCM. Mũi nhọn là ngành kinh tế tri thức, trung tâm đổi mới sáng tạo, thúc đẩy sự phát triển của thành phố và vùng Đông Nam Bộ. Thành phố sẽ chia thành những phân vùng trọng điểm có chức năng chuyên biệt, có sự liên kết chặt chẽ với nhau theo hướng phát triển một cách đồng bộ.

20/09/2023
Từ 01/01/2021, người dân được xây nhà trên đất quy hoạch 'treo'
Từ 01/01/2021, người dân được xây nhà trên đất quy hoạch 'treo'

Kể từ ngày 01/01/2021, người dân có quyền xin cấp phép xây dựng để xây nhà mới trên đất thuộc quy hoạch treo trên 3 năm.

04/01/2021
Hướng dẫn chi tiết cách xem quy hoạch nhà đất TP.HCM trên điện thoại và máy tính
Hướng dẫn chi tiết cách xem quy hoạch nhà đất TP.HCM trên điện thoại và máy tính

Hướng dẫn chi tiết cách xem quy hoạch TP.HCM bằng điện thoại hoặc máy tính, giúp kiểm tra diện tích, quy hoạch, chức năng sử dụng của lô đất.

09/10/2020
Chi tiết 7 tuyến đường nối Long An – TP.HCM được mở rộng, khởi công trong 2021
Chi tiết 7 tuyến đường nối Long An – TP.HCM được mở rộng, khởi công trong 2021

24.400 tỷ đồng là tổng kinh phí dự kiến để nâng cấp, mở rộng 7 tuyến đường nối Long An và TP.HCM.

04/08/2020
Thủ tướng ủng hộ TP.HCM sáp nhập quận 2, 9 và Thủ Đức, lập thành phố phía Đông
Thủ tướng ủng hộ TP.HCM sáp nhập quận 2, 9 và Thủ Đức, lập thành phố phía Đông

TP.HCM kiến nghị Thủ tướng cho phép TP.HCM xây dựng Đề án thành lập thành phố trực thuộc TP.HCM trên cơ sở sáp nhập quận 2, quận 9 và quận Thủ Đức.

10/05/2020
Danh sách 8 dự án nhà ở vừa được bổ sung thêm tại Huyện Nhơn Trạch trong năm 2020
Danh sách 8 dự án nhà ở vừa được bổ sung thêm tại Huyện Nhơn Trạch trong năm 2020

UBND tỉnh Đồng Nai vừa ra quyết định bổ sung thêm 8 công trình nhà ở tại huyện Nhơn Trạch với tổng diện tích 136 hecta.

11/02/2020
TP.HCM: Hàng loạt dự án giao thông ngàn tỷ đang được gấp rút thực hiện
TP.HCM: Hàng loạt dự án giao thông ngàn tỷ đang được gấp rút thực hiện

Hàng loạt dự án hạ tầng, giao thông được TP.HCM gấp rút thực hiện nhằm giải tỏa những điểm ùn tắc, tăng cường kết nối và mang lại diện mạo đô thị mới.

10/02/2020
Tất cả các Chính Sách mới về Bất động sản có hiệu lực từ tháng 1/2020
Tất cả các Chính Sách mới về Bất động sản có hiệu lực từ tháng 1/2020

Từ tháng 1/2020, một loạt các chính sách mới về đất đai có hiệu lực. Trong đó có 5 mức phạt mới về vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai.

02/01/2020
Từ ngày 5/10, triển khai nâng đường Nguyễn Hữu Cảnh lên đến 1,2 mét
Từ ngày 5/10, triển khai nâng đường Nguyễn Hữu Cảnh lên đến 1,2 mét

Theo thông tin Rever mới nhận được, tuyến đường Nguyễn Hữu Cảnh - một điểm ngập nặng của thành phố đang chuẩn bị được nâng cấp với kinh phí gần 500 tỷ đồng.

04/10/2019
Bộ Xây dựng đề xuất cho làm căn hộ chung cư 25m2, tin vui cho thị trường
Bộ Xây dựng đề xuất cho làm căn hộ chung cư 25m2, tin vui cho thị trường

Bộ Xây dựng đang đưa ra dự thảo quy chuẩn quốc gia về nhà chung cư, trong đó, đề xuất cho phép xây dựng căn hộ chung cư 25 m2.

20/09/2019