Thông Tin Quy Hoạch Quận 6 Cập Nhật Mới Nhất 2023

Quận 6 là cửa ngõ phía Tây Nam của thành phố Hồ Chí Minh, dàng kết nối với các tỉnh thành lân cận và các tỉnh thuộc đồng bằng sông Cửu Long và quận huyện trong thành phố, tạo nhiều thuận lợi trong việc phát triển kinh tế và văn hoá tại đây. Cùng Rever tổng hợp thông tin quy hoạch quận 6 mới nhất.

Quận 6 là cửa ngõ phía Tây Nam của thành phố Hồ Chí Minh, dàng kết nối với các tỉnh thành lân cận và các tỉnh thuộc đồng bằng sông Cửu Long và quận huyện trong thành phố, tạo nhiều thuận lợi trong việc phát triển kinh tế và văn hoá tại đây. Cùng Rever tổng hợp thông tin quy hoạch quận 6 mới nhất.

Thông tin quy hoạch Quận 6

Quận 6 là một quận có lịch sử lâu đời và văn hóa đặc sắc của thành phố Hồ Chí Minh. Quận 6 có dân số đông đúc, phần lớn là người Hoa, nên mang đến sự đa dạng và phong phú cho cuộc sống nơi đây. Quận 6 cũng là một quận phát triển và năng động, thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước với các điểm tham quan thú vị. Quận 6 cũng góp phần quan trọng vào ngân sách nhà nước hàng năm.

Quận 6 được coi là cửa ngõ kết nối giữa thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Tây Nam Bộ và các quận huyện khác trong thành phố. Đây là một lợi thế lớn cho quận 6 trong giao thương, văn hóa và kinh tế. Quận 6 có diện tích khoảng 7,14 km² và giáp ranh với các quận sau:

  • Phía đông: quận 5, ranh giới là các đường Ngô Nhân Tinh, Nguyễn Thị Nhỏ, bến xe Chợ Lớn.
  • Phía tây: quận Bình Tân, ranh giới là đường An Dương Vương.
  • Phía nam: quận 8, ranh giới là kênh Ruột Ngựa và kênh Tàu Hủ.
  • Phía bắc: quận 11 và quận Tân Phú, ranh giới là các đường Tân Hóa, Hồng Bàng.

Quận 6 là một quận cổ kính của Sài Gòn. Quận có từ năm 1874, và đã có nhiều thay đổi cho đến nay có 14 phường. Các phường được đặt tên theo số thứ tự từ phường 1 đến phường 14. Các phường của quận 6 đều có mức độ phát triển và đô thị hóa tương đương nhau. Phường 1 là phường trung tâm của quận, nơi tập trung nhiều cơ quan hành chính, văn hóa của quận. Phường 1 cũng có dân số đông đúc hơn các phường khác vì là phường trung tâm.

Quận 6 có cơ sở hạ tầng hiện đại và liên kết. Quận có nhiều cơ quan hành chính, văn hóa, trung tâm thương mại, dịch vụ của thành phố. Tại đây người dân có thể tiếp cận nhiều trung tâm thương mại, siêu thị, khu vui chơi giải trí lớn.

Quận 6 cũng có nhiều trường đại học, trường quốc tế, bệnh viện lớn. Hệ thống điện nước phủ khắp quận đảm bảo nhu cầu sử dụng của người dân. Hệ thống giao thông phát triển, đồng bộ.

Nhiều tuyến đường chính đi qua quận giúp kết nối các tỉnh thành và quận huyện xung quanh. Ví dụ: tuyến đường Kinh Dương Vương – Hồng Bàng, Nút giao thông đường Võ Văn Kiệt,… Quận 6 có 2 bến xe lớn là bến xe Chợ Lớn và bến xe Miền Tây. Quận 6 cũng có kế hoạch cải tạo, nâng cấp và mở rộng nhiều tuyến đường hiện có và xây dựng một số tuyến đường mới. Hệ thống giao thông công cộng quận 6 được ưu tiên phát triển với nhiều tuyến xe bus và tuyến đường sắt đô thị.

Quận 6 cũng là điểm thu hút các nhà đầu tư bất động sản. Quận 6 có nhiều khu đô thị, khu dân cư lớn. Ví dụ:

  • Dự án căn hộ Saigon Asiana có vị trí tại Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6.
  • Dự án khu căn hộ Asiana Capella quận 6 tọa lạc tại vị trí số 184, đường Trần Văn Kiểu, phường 10.
  • Khu căn hộ Remax Plaza năm ngay tại nằm ngay ngã 3 Phạm Đình Hổ – Bãi Sậy.
  • Khu căn hộ The Western Capital
  • Khu căn hộ Starlight Riverside

Bản đồ quy hoạch Quận 6

Theo quyết định điều chỉnh quy hoạch quận 6 dự kiến quy hoạch xây dựng cảnh quan đô thị của quận 6 sẽ có những đặc trưng như sau:

  • Tận dụng tốt vị trí vai trò và thế mạnh của Quận 6, là cửa ngõ phía Tây Nam TPHCM đi các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long (đảm bảo về giao thông, cung ứng nơi ở và dịch vụ thương mại).
  • Liên kết chặt chẽ không gian đô thị; hạ tầng giao thông, môi trường với các quận xung quanh, phát huy ưu thế của từng quận để hỗ trợ Quận 6 trong quá trình phát triển.
  • Về công nghiệp & tiểu thủ công nghiệp: Tiếp tục việc chuyển đổi cơ sở công nghiệp & tiểu thủ công nghiệp hoạt động kém sang chức năng dân dụng: công trình công cộng, công viên cây xanh
  • Về cải tạo khu ở cũ: sắp xếp lại, cải tạo kết hợp với xây mới trên cơ sở bảo tồn, bảo vệ công trình kiến trúc văn hóa truyền thống, tổ chức lại mạng lưới giao thông, cơ sở hạ tầng đồng bộ, tăng cường công trình phúc lợi … (không làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân).
  • Về phát triển khu ở mới: Các KDC mới xây dựng theo hướng hiện đại, cơ sở hạ tầng đồng bộ, kết hợp với giữ gìn cảnh quan, đảm bảo môi trường sống chất lượng, tạo điều kiện thu hút đầu tư

Quy-hoach-giao-thong-tai-nhung-tuyen-chinh.jpg  

Thông tin quy hoạch giao thông quận 6

Quy hoạch giao thông đường sắt

Quy hoạch tuyến đường sắt đô thị số 3a có lộ trình từ Bến Thành đến bến xe Miền Tây chạy theo hành lang tuyến đường Kinh Dương Vương và đường Hồng Bàng. Tuyến đường sắt Tân Kiên – Hòa Hưng dự kiến thiết kế đi trên cao dọc theo hành lang đường Bà Hom và đường Hồng Bàng. Đối với tuyến xe điện số 1 đi quy hoạch đi dọc theo hành lang đường Lý Chiêu Hoàng và đường Võ Văn Kiệt. Các nhà ga sẽ được bố trí và sắp xếp dọc các tuyến chính. 

Quy hoạch đường bộ

Quy  hoạch mở rộng đường Võ Văn Kiệt, kết nối 2 tuyến đường Kinh Dương Vương và Hồng Bàng. Nhờ vậy, tăng lưu thông khu vực và liên khu vực.

Quy hoạch giao thông đường thủy

Tiến hành quy hoạch toàn bộ mạng lưới đường thủy, bến, cảng, các tuyến rạch, sông có chức năng giao thông thủy. Thực hiện phân cấp kỹ thuật: rạch Lò Gốm – Ông Buông cấp VI, kênh Tàu Hủ – Lò Gốm cấp V

Quy hoạch tuyến đường liên khu vực

Thực hiện điều chỉnh mốc lộ giới tại tuyến đường Tân Hóa từ 30m xuống 23m. Đoạn thuộc khu dân cư giữa ba phường gồm: phường 12, 13, 14.
Điều chỉnh lộ giới tuyến đường Bà Hòm từ 30m xuống 20m thuộc 3 phường 12, 13 và phường 14.

Một số tuyến đường dự phóng sẽ xóa quy hoạch: Đường dự phóng song hành Văn Thân khu vực thuộc phường 8, 7; đường dự phóng số 8, 6, 2; đường dự phóng số 3 nằm tại phường 3, 4 khu vực dân cư.

Quy hoạch trạm bus và giao thông tĩnh

Bến xe bus chợ lớn có diện tích khoảng 0,8ha đã trừ lộ giới. Ga xe điện mặt đất diện tích đạt từ 0,2 – 0,3 ha mỗi ga. Đối với các bãi xe mặt đất xây dựng quy mô diện tích 1,5ha dự kiến nằm tại khu vực công viên Phú Lâm, khu Bình Tây Plaza, khu vực số 612 đường Phạm Văn Chí.

Quy hoạch đô thị Quận 6

Tập hợp các phường 2, 5, 6, 9 Quy hoạch quận 6 tại khu 1 bằng cách cải tạo chỉnh trang. Đồng thời xây dựng mới một số khu phức hợp, tập trung các công trình thương mại – dịch vụ.
Gồm các phường 8, 7, 4, 3 và phường 1 Quy hoạch bằng việc xây dựng mối một số khu vực đảm nhiệm chức năng khu hỗn hợp trên tuyến đường Võ Văn Kiệt.
Gồm 3 phường 12, 13, và phường 14 Tại khu 3 công viên Phú Lâm sẽ trở thành quả đất cây xanh. Xây dựng mới một số khu vực tại 3 phường có chức năng hỗn hợp như ở, văn phòng, thương mại dịch vụ, cây xanh nhóm nhà, công trình công cộng.
Quy hoạch khu thành các khu ở mới Xây dựng mới một số khu vực có chức năng hỗn hợp như ở, thương mại dịch vụ, cây xanh nhóm nhà, công trình công cộng và văn phòng.

Trên đây là thông tin quy hoạch quận 6 ở TP.HCM mới nhất được chúng tôi cập nhật. Hy vọng sẽ giúp bạn có thêm thông tin giá trị trước khi đưa ra quyết định đầu tư dự án bất động sản tại Quận 6. Ngoài ra, nếu khách hàng có quan tâm đến toàn bộ thị trường khu Tây TP.HCM bao gồm các quận Tân Phú, Bình Tân, quận 12, huyện Bình Chánh, Hóc Môn, Củ Chi, có thể tham khảo tài liệu "Chất sống khu Tây TP.HCM năm 2023" được Rever tổng hợp và biên soạn.

Link tải tài liệu miễn phí: TẠI ĐÂY

CTA Blog core 8.png  

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Chi tiết diện tích, dân số, số phường/xã của 22 đơn vị hành chính TP.HCM sau sáp nhập
Chi tiết diện tích, dân số, số phường/xã của 22 đơn vị hành chính TP.HCM sau sáp nhập

Sau khi Nghị quyết số 1111/2020 có hiệu lực từ ngày 1/1/2021, TP.HCM sẽ bao gồm  22 đơn vị hành chính, bao gồm: 1 thành phố, 16 quận và 5 huyện.

Dự án
25/02/2021
Magazine: Bảng giá bán và giá thuê chung cư Quận 2 cập nhật mới nhất
Magazine: Bảng giá bán và giá thuê chung cư Quận 2 cập nhật mới nhất

Rever gửi đến bạn tài liệu bảng giá Bán và giá Thuê chi tiết của tất cả dự án chung cư quận 2 theo từng khu vực. Bảng giá được cập nhật mới nhất tháng 8 năm 2020.

Dự án
31/08/2020
Danh sách chi tiết chung cư Quận 6: Quy mô và Tình trạng bàn giao
Danh sách chi tiết chung cư Quận 6: Quy mô và Tình trạng bàn giao

Cùng Rever cập nhật các chung cư Quận 6, quy mô và tình trạng mới nhất năm 2021.

Quận 6
17/03/2021
Thông Tin Quy Hoạch Quận Bình Tân Cập Nhật Mới Nhất 2023
Thông Tin Quy Hoạch Quận Bình Tân Cập Nhật Mới Nhất 2023

Bình Tân là một quận có mức tăng trưởng kinh tế cao, không kém cạnh các quận lân cận. Cơ cấu kinh tế đang có sự chuyển dịch sang thương mại và dịch vụ. Đây là hướng đi chính xác và hợp lý. Ngành thương mại – Dịch của của quận tăng trung bình 2.43/năm. Cùng với đó, công tác phát triển đô thị đang có sự thay đổi tích cực. Quá trình quy hoạch toàn diện đang diễn ra mạnh mẽ. Trong đó ưu tiên nhất chính là quy hoạch đô thị và giao thông. Cùng Rever tổng hợp thông tin quy hoạch quận 6 mới nhất.

Thị trường
03/11/2023
Cập nhật tiến độ mới nhất của dự án D1 Mension CapitaLand Quận 1
Cập nhật tiến độ mới nhất của dự án D1 Mension CapitaLand Quận 1

Rever gửi đến bạn đọc thông tin cập nhật tiến độ dự án D1 Mension Capitaland Quận 1. Đây là dự án của tập đoàn CapitaLand hiện sắp mở bán vào tháng 10/2017.

Dự án
02/10/2017
Khu Tây Sài Gòn có tốc độ đô thị hóa cao nhất thành phố, đúng kế hoạch kéo giãn dân
Khu Tây Sài Gòn có tốc độ đô thị hóa cao nhất thành phố, đúng kế hoạch kéo giãn dân

Với tốc độ phát triển nhanh dân cư và nhập cư từ các nơi trong và ngoài nước, bài toán kéo giãn dân cư và nhập cư ra vùng ven là một quyết định mang tính quốc sách tại TP.HCM. Ở khu Tây, nhất là các khu vực vùng ven gần trung tâm như Bình Tân, Tân Phú đang có tốc độ đô thị hóa nhanh chóng, đúng kế hoạch kéo giãn dân cư.

Thị trường
07/11/2023
Bảng giá đất Quận 6 giai đoạn 2020 - 2024
Bảng giá đất Quận 6 giai đoạn 2020 - 2024

Rever gửi đến bạn bảng giá đất Quận 6 giai đoạn 2020 - 2024 được UBND TP.HCM Ban hành kèm Quyết định số 02/2020/QĐ-UBND, ngày 16 tháng 01 năm 2020.

Quận 6
05/04/2021
Thông Tin Quy Hoạch Quận 12 Cập Nhật Mới Nhất 2023
Thông Tin Quy Hoạch Quận 12 Cập Nhật Mới Nhất 2023

Quận 12 đang bắt đầu có tốc độ quy hoạch diễn ra nhanh chóng hơn cho thấy sự phát triển về các phương diện giao thông, cở sở hạ tầng vật chất, giáo dục, y tế. Cùng Rever tổng hợp thông tin quy hoạch quận 12 mới nhất.

Thị trường
02/11/2023
Diện Tích, Dân Số Các Quận, Huyện TP.HCM 2023 [Kèm File Excel]
Diện Tích, Dân Số Các Quận, Huyện TP.HCM 2023 [Kèm File Excel]

TP.HCM là thành phố lớn nhất Việt Nam xét về quy mô dân số và mức độ đô thị hóa, đồng thời cũng là đầu tàu kinh tế và là một trong những trung tâm văn hóa, giáo dục quan trọng của cả nước. Câu hỏi mà không nhiều người trả lời được đó là hiện tại TP.HCM có bao nhiêu Quận, Huyện, và khu vực nào có diện tích lớn nhất, nhỏ nhất?

Hướng Dẫn
02/07/2020
Danh sách bệnh viện quận 6 và phòng khám tư - Địa chỉ, review
Danh sách bệnh viện quận 6 và phòng khám tư - Địa chỉ, review

Quận 6 có nhiều phòng khám và bệnh viện đa khoa được bệnh nhân tin tưởng, không chỉ ở quận mà còn ở các tỉnh lân cận. Rever sẽ giới thiệu cho bạn danh sách các cơ sở y tế ở Quận 6

Hướng Dẫn
30/11/2023
Thông Tin Quy Hoạch Quận Tân Phú Cập Nhật Mới Nhất 2023
Thông Tin Quy Hoạch Quận Tân Phú Cập Nhật Mới Nhất 2023

Quận Tân Phú là quận nằm ở phía Tây của thành phố Hồ Chí Minh. Đây là quận phát triển chóng mặt về cả thương mại dịch và các cụm khu công nghiệp cao. Cùng Rever tổng hợp thông tin quy hoạch quận Tân Phú mới nhất.

Thị trường
03/11/2023
Những địa điểm vui chơi ở Quận 6 nhất định phải biết
Những địa điểm vui chơi ở Quận 6 nhất định phải biết

Rever gửi đến bạn những địa điểm vui chơi, giải trí độc đáo và hấp dẫn tại khu vực Quận 6. Hy vọng, bạn sẽ có những trải nghiệm thật lý thú bên người thân và bạn bè.

Hướng Dẫn
22/04/2021
Thông tin quy hoạch quận 9
Thông tin quy hoạch quận 9

Quận 9 cũ là một khu vực nóng nhất về quy hoạch trong giai đoạn gần đây, sau khi được sáp nhập thành thành phố Thủ Đức và có kế hoạch phát triển hạ tầng kết nối giữa các khu vực và liên tỉnh. Kế hoạch sử dụng đất của quận 9 rất bài bản và hứa hẹn trở thành một vùng đất đầy tiềm năng cho giới đầu tư và người có nhu cầu ở thực. Cùng tìm hiểu những thông tin quy hoạch của quận 9 trong bài viết dưới đây.

Thị trường
05/10/2023
Video: Những thông tin cần biết về Quận Bình Tân và dự án nổi bật nhất sắp mở bán The Privia
Video: Những thông tin cần biết về Quận Bình Tân và dự án nổi bật nhất sắp mở bán The Privia

Video sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan về quận Bình Tân - 1 trong 2 quận có diện tích lớn nhất TP.HCM với khoảng 52km2.

Dự án
26/09/2022
Khu Tây Sài Gòn gồm những quận nào và Lý do nên mua nhà ở đây ngay
Khu Tây Sài Gòn gồm những quận nào và Lý do nên mua nhà ở đây ngay

Bất động sản khu Tây Sài Gòn đang thu hút người mua ở thực vì lợi thế từ cơ sở hạ tầng, giao thông, khả năng kết nối đến các tỉnh miền Tây Nam Bộ và các quận nội thành giúp các dự án căn hộ tại khu Tây TP.HCM luôn được người mua chào đón. Khu Tây gồm những quận nào và Vì sao nên mua nhà ở khu Tây ngay bây giờ? Hãy cùng Rever tìm hiểu.

Thị trường
11/10/2023
Bảng giá chi tiết dự án chung cư Quận 2 - Cập nhật mới nhất
Bảng giá chi tiết dự án chung cư Quận 2 - Cập nhật mới nhất

Rever gửi đến bạn tài liệu bảng giá chi tiết dự án chung cư quận 2 theo từng khu vực. Bảng giá quận 2 cập nhật mới nhất năm 2020.

Dự án
28/05/2020
Thông Tin Quy Hoạch Huyện Hóc Môn Cập Nhật Mới Nhất 2023
Thông Tin Quy Hoạch Huyện Hóc Môn Cập Nhật Mới Nhất 2023

Hóc Môn hiện tại là một trong những huyện ngoại thành có tốt độ đô thị hoá và phát triển hàng đầu tại TP. HCM. Với hàng loạt dự án nâng cấp, đồng bộ các tuyển giao thông, nối liền các tuyến đường huyết mạch với nhau, Hóc Môn dự báo sẽ phát triển khá mạnh mẽ trong thời gian tới. Cùng Rever tổng hợp thông tin quy hoạch quận Hóc Môn mới nhất.

Thị trường
06/11/2023
Những kinh nghiệm vàng trước khi cho thuê căn hộ chung cư Quận 6
Những kinh nghiệm vàng trước khi cho thuê căn hộ chung cư Quận 6

Kinh nghiệm thuê căn hộ chung cư Quận 6 mà ai cũng cần phải biết để có thể tìm thuê được căn hộ ưng ý với mức giá ổn phù hợp với nhu cầu của mỗi người.

Hướng Dẫn
06/10/2022
Đánh giá vị trí 10 quận đáng sống nhất tại TP.HCM
Đánh giá vị trí 10 quận đáng sống nhất tại TP.HCM

Mỗi quận tại TP.HCM đều có đặc điểm sống cũng như lịch sử hình thành khác nhau. Cùng Rever khám phá đâu là nơi lý tưởng và phù hợp để gia đình bạn sinh sống.

Thị trường
06/10/2020
Bảng giá nhà đất Quận 6 giai đoạn 2015 - 2019
Bảng giá nhà đất Quận 6 giai đoạn 2015 - 2019

Rever gửi đến bạn Bảng giá nhà đất Quận 6 áp dụng từ ngày 1/1/2015 đến ngày 31/12/2019.