Những dự án hạ tầng nghìn tỷ làm nên sự thay đổi của vùng đất Nhơn Trạch
01/11/2018
Nhơn Trạch sau hơn 20 năm nhờ những thay đổi về cơ sở hạ tầng mà nơi đây dần trở thành khu vực thu hút vốn đầu tư mạnh trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là bất động sản.
Nhơn Trạch sau hơn 20 năm nhờ những thay đổi về cơ sở hạ tầng mà nơi đây sẽ trở thành khu vực thu hút vốn đầu tư mạnh trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là bất động sản.
Vào năm 1996, theo chính sách quy hoạch của Nhà nước ta thì Nhơn Trạch đã lên khu đô thị loại II và có nhiều dự án được triển khai giúp phát triển khu vực này. Tuy nhiên, do thiếu cơ sở hạ tầng để kết nối với các tỉnh thành xung quanh cho nên chỉ sau vài tháng khi cơn sốt đất qua đi, Nhơn Trạch trở thành “mồ chôn” của nhiều dự án bất động sản lớn nhỏ khác nhau.
Nhưng mọi chuyện đã thay đổi tại thời điểm này vì nhờ có hàng loạt công trình đường giúp việc di chuyển đến Nhơn Trạch trở nên dễ dàng hơn mà thị trường bất động sản tại đây có cơ hội phát triển nhanh và mạnh.
Chúng ta hãy cùng điểm qua 9 công trình hạ tầng hiện đại đã và đang làm nên sự thay đổi toàn diện về kinh tế - xã hội và đời sống cũng như trong lĩnh vực bất động sản tại Nhơn Trạch.
Cầu Cát Lái nối Nhơn Trạch với Quận 2
Trong năm 2018, thông tin Cầu Cát Lái được xây dựng; thay thế cho phương tiện di chuyển trước đó là phà, đã tạo nên sự quan tâm, chú ý đặc biệt cho người dân không chỉ ở Nhơn Trạch mà cả những quận huyện khác tại TP.HCM cũng chờ đón.
Có thể nói cây cầu này sẽ tạo nên một cuộc cách mạng lớn cho nền kinh tế Nhơn Trạch nói chung và tạo nên làn sóng mới cho thị trường bất động sản nơi đây nói riêng.
– Địa điểm: Cầu Cát Lái được xây dựng trên sông Đồng Nai; một đầu đặt tại khu vực Quận 2 nằm ở phía Đông Sài Gòn và nối trực tiếp sang đầu còn lại thuộc địa phận Nhơn Trạch.
– Tổng chiều dài cầu và đường dẫn khoảng 4,5 km.
– Cầu Cát Lái cho phép 6 làn cơ giới và 2 làn hỗn hợp di chuyển cùng lúc với vận tốc 80km/h.
– Cầu Cát Lái vẫn đang trong giai đoạn triển khai, dự tính sẽ hoàn thành trong năm 2020 với tổng kinh phí đầu tư là 5.700 tỉ đồng.
– Điểm đầu của Cầu Cát Lái sẽ nằm tại ngã tư đường D giao với đường Nguyễn Thị Định, Quận 2 và đây cũng là nút giao thông Mỹ Thủy cực kỳ quan trọng của TP.HCM và điểm cuối đặt tại xã Phú Hữu, TP. Nhơn Trạch, T. Đồng Nai.
Cầu Cát Lái giúp kết nối giao thông Nhơn Trạch và Quận 2 trở nên thuận tiện hơn
Cầu Phước Khánh nối Nhơn Trạch với Cần Giờ
Cầu Phước Khánh là một trong số những cây cầu được triển khai từ 2015 và dự tính 2019 sắp tới sẽ hoàn tất và đây là cây cầu dây văng cao nhất Việt Nam bắc qua sông Lòng Tàu, nối huyện Cần Giờ với Nhơn Trạch giúp rút ngắn thời gian và tạo điều kiện thuận lợi hơn khi di chuyển.
– Địa điểm: Cầu Phước Khánh nằm trong dự án đường cao tốc Bến Lức – Long Thành thuộc tuyến đường cao tốc Bắc – Nam nối Cần Giờ và Nhơn Trạch.
– Quy mô: Cầu Phước Khánh được thiết kế rộng gần 22m cho 4 làn xe di chuyển cùng lúc.
– Cầu Phước Khánh là cây cầu được nhà thầu Liên doanh Cienco4 – Sumitomo Mitsui đến từ Nhật Bản chịu trách nhiệm xây dựng với tổng kinh phí lên đến hơn 3.500 tỷ đồng được tài trợ bởi Cơ quan hợp tác phát triển Nhật Bản (JICA).
– Cầu có chiều dài 3,186m; mặt cắt ngang cầu: 21,75 m và tốc độ cho phép trong giai đoạn 1 là 80 km/h; giai đoạn 2 là 100 km/h.
Cầu Phước Khánh giúp rút ngắn thời gian đi từ Nhơn Trạch tới Cần Giờ
Cao tốc Bến Lức – Long Thành
Cao tốc Bến Lức – Long Thành là dự án mang tính trọng điểm quốc gia giúp kết nối các vùng kinh tế như Long An, TP.HCM, Đồng Nai với tổng vốn đầu tư hơn 31.320 tỷ đồng và dự kiến sẽ hoàn thành trong 2020.
– Cầu có chiều dài 60km, được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc loại A với 4 làn xe, 2 làn dừng khẩn cấp, vận tốc thiết kế 100km/h.
– Dự án Cao tốc Bến Lức – Long Thành bao gồm hai cây cầu lớn là cầu Bình Khánh vượt sông Soài Rạp và cầu Phước Khánh vượt sông Lòng Tàu.
– Dự án này giúp kết nối hai tuyến cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây và cao tốc TP.HCM – Trung Lương đồng thời tạo thành một phần của tuyến Hành lang kinh tế phía Nam khu vực sông Mekong mở rộng (GMS) từ Bangkok qua Phnôm Pênh, TP.HCM – Vũng Tàu.
Cầu Bình Khánh thuộc dự án Cao tốc Bến Lức – Long Thành bắt ngang sông Soài Rạp
Đường Vành đai 3 nối Quận 9 với Nhơn Trạch
Đường vành đai 3 có tổng chiều dài 97,7 km, đi qua TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương và Long An theo lộ trình bắt đầu từ Bến Lức, chạy dọc cao tốc Bến Lức – Long Thành đến Nhơn Trạch, Tân Vạn, Bình Chuẩn, Quốc lộ 22 và kết thúc tại Bến Lức.
Trục đường này dự kiến cho phép 4 làn xe cơ giới và 2 làn hỗn hợp lưu thông với vận tốc 100 km/h. Đường Vành đai 3 có tổng mức đầu tư ở giai đoạn 1 là hơn 20.000 tỉ đồng và về vấn đề chi phí giải phóng mặt bằng ở TP.HCM là gần 3.000 tỉ đồng, Bình Dương hơn 2.055 tỉ đồng, Long An 639 tỉ đồng.
Dự án thành phần 1A đoạn Tân Vạn – Nhơn Trạch
Tuyến đường đoạn 1A có chiều dài 8,75km, rộng hơn 20m; trong đó 2km nằm trên địa phận TP.HCM, còn lại nằm trên địa bàn thành phố Nhơn Trạch. Tuyến đường này cho phép 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ lưu thông.
Dự án thành phần 1A đoạn Tân Vạn – Nhơn Trạch có tổng mức đầu tư trên 5.300 tỷ đồng.
Đường vành đai 3 nối liền Nhơn Trạch với TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương và Long An
Đường 319 nối với cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây
Dự án đường 319 tạo sự kết nối các khu công nghiệp Nhơn Trạch, QL51 (Đồng Nai) vào cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây giúp việc di chuyển từ TP.HCM đến các cụm công nghiệp Nhơn Trạch, Long Thành... được thực hiện một cách nhanh chóng và dễ dàng hơn.
Dự án đường 319 có điểm đầu tại ngã ba Bến Cam thuộc thành phố Nhơn Trạch, giao với đường Lý Thái Tổ và điểm cuối giao với cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây.
Theo ước tính tổng chiều dài toàn tuyến là 9,46km, mặt đường rộng 16m và đang trong giai đoạn hoàn thành.
Kéo dài tuyến Metro số 1 Suối Tiên – Đồng Nai
Đoạn kéo dài của Metro số 1 có điểm đầu đặt tại ga Suối Tiên đến thành phố Biên Hòa (Đồng Nai) và thị xã Dĩ An (Bình Dương).Tổng chi phí ước tính là khoảng 21.234 tỷ đồng và dự kiến đi vào hoạt động trong năm 2020.
Đường 319 kết nối TP.HCM với các cụm công nghiệp Nhơn Trạch, Long Thành... nhanh chóng
Đường liên cảng Nhơn Trạch
Đường liên cảng Nhơn Trạch có lộ trình đi qua các xã như: Đại Phước, Phú Hữu, Phú Đông, Phước Khánh và Vĩnh Thanh và có sự kết nối giữa cảng Cát Lái và cảng Cái Mép – Thị Vải của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giúp rút ngắn thời gian di chuyển tối đa.
Đường liên cảng dài 15 km, rộng 99m và cho phép vận tốc lưu thông là ở 60 km/h. Tổng vốn đầu tư của toàn bộ dự án vào khoảng 6.355 tỷ đồng.
Cầu Quận 9 – Nhơn Trạch
Cầu Quận 9 - Nhơn Trạch thuộc dự án Vành Đai 3 giai đoạn 1 và được khởi công vào quý 2/2018. Cầu Quận 9 - Nhơn Trạch sẽ bắt đầu từ đường cao tốc Long Thành – Dầu Giây vượt qua sông Đồng Nai kết nối vào đường 25B.
Theo ước tính thì Cầu Quận 9 - Nhơn Trạch chiếm hơn 2.801 tỷ đồng và có tổng chiều dài lên đến 2 km.
Trên đây là danh sách những cơ sở hạ tầng đã và đang được triển khai xây dựng giúp kết nối Nhơn Trạch với các tỉnh thành khác một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.
Cao tốc Bến Lức – Long Thành là dự án mang tính trọng điểm quốc gia
Và nhờ vào những hạ tầng này mà Nhơn Trạch sẽ trở thành thị trường bất động sản đầy tiềm năng khai thác cho các nhà đầu tư. Trong tương lai không xa, chắc chắn thành phố Nhơn Trạch sẽ còn có nhiều thành quả vượt bậc hơn nữa và có thể trở thành một khu đô thị sầm uất, nhộn nhịp hơn trước.
Sau khi xem qua những thông tin trên, nếu bạn cần hỗ trợ thì hãy liên hệ ngay với Rever qua số Hotline: 0901 777 667 để được tư vấn trực tiếp.
Hoặc bạn cũng có thể tự mình tham khảo thông tin trong tài liệu dưới đây để có cái nhìn tổng quát nhất về thị trường và những biến động về giá cả bất động sản hiện nay:
Có thể bạn quan tâm:
- Giá đất Nhơn Trạch tăng mạnh trong năm 2018.
- Giá đất nền Long An theo từng khu vực.
- Thời điểm mua đất nền tốt nhất là khi nào?
- Nên biết: 7 đặc điểm về thị trường bất động sản Quận 9.
- Long An: Thị trường "bùng phát" nhờ chính sách mở rộng đô thị.
- 5 lý do nên mua đất nền Long An thời điểm này.
- Những công trình giao thông nghìn tỷ khiến Quận 2 thay đổi vượt bậc.
Xuân Anh (TH)
Từ khóa liên quan