Tìm hiểu 7 nguyên nhân làm giá đất của Nhơn Trạch tăng

Cập nhật tình hình thị trường mới nhất cuối tháng 4/2018, đất nền tại Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai đang có biến động tăng giá khá mạnh. Hãy cùng Rever tìm hiểu 7 nguyên nhân khiến giá đất tại khu vực cửa ngõ phía Đông của TP.HCM tăng giá dưới đây.

Cập nhật tình hình thị trường mới nhất cuối tháng 4/2018, đất nền tại Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai đang có biến động tăng giá khá mạnh. Hãy cùng Rever tìm hiểu 7 nguyên nhân khiến giá đất tại khu vực Nhơn Trạch tăng giá dưới đây.

Hệ thống giao thông thuận lợi

đất nhơn trạch

Hệ thống đường cao tốc Long Thành - Dầu Giây

Nhơn Trạch có hệ thống các tuyến đường hiện hữu như Quốc lộ 51, cao tốc Long Thành - Dầu Giây đã đi vào hoạt động, cao tốc Bến Lức - Nhơn Trạch đang được xây dựng, tuyến đường 25C đang thi công, tuyến đường 25B đã được mở rộng cùng chủ trương xây cầu Cát Lái kết nối quận 9 với Nhơn Trạch. Giai đoạn 1 tuyến đường Vành đai 3 đoạn Nhơn Trạch - TP.HCM dự kiến khởi công trong tháng 6 - 7/2018 với 6 làn xe lưu thông và 2 làn dừng khẩn cấp. Đồng thời, sau khi hoàn thành với chiều dài 89,3km, đường Vành đai 3 sẽ giúp kết nối các tỉnh Long An, Bà Rịa - Vũng Tàu và Đồng Nai. Tất cả điều kiện này đã và sẽ giúp Nhơn Trạch chuyển mình mạnh mẽ trong tương lai và trở thành khu vực trọng điểm kinh tế phía Đông Bắc.  

đường vành đai 3

Bản đồ đường Vành đai 3

Ưu thế về sân bay quốc tế Long Thành

Từ trung tâm huyện Long Thành đến quận 1 với bán kính khoảng 20km và cách sân bay quốc tế Long Thành khoảng 10km. Khi sân bay Long Thành đi vào hoạt động, tốc độ đầu tư vào đây cũng sẽ tăng lên nhanh chóng kéo theo giá đất nền tăng mạnh. Có thể nói, sân bay quốc tế Long Thành là động lực to lớn giúp vùng đất tiềm năng Nhơn Trạch có cơ hội toả sáng. Chính sự kỳ vọng trong tương lai này, đã đẩy giá đất Nhơn Trạch không ngừng tăng trong thời gian gần đây.

sân bay quốc tế Long Thành

Phối cảnh sân bay quốc tế Long Thành

Phát triển hệ thống cảng biển thay thế cảng Sài Gòn

cảng sài gòn

Nhơn Trạch có khả năng xây dựng cảng thay thế cảng Sài Gòn

Nhơn Trạch sở hữu bờ Đông của Sài Gòn, lòng sông rộng và sâu, có khả năng thay thế cảng Sài Gòn và đồng bộ chức năng với cảng Bà Rịa - Vũng Tàu. Khi sân bay Long Thành đi vào hoạt động, khối lượng trung chuyển vận tải cũng tăng theo. Việc đầu tư và xây dựng hệ thống cảng biển tại Nhơn Trạch góp phần đẩy giá đất tăng mạnh nhờ hạ tầng đầy triển vọng trong tương lai. Ngoài ra, giá chuyển quyền sử dụng đất tại Nhơn Trạch trên thị trường hiện nay chỉ từ 5% - 10% so với quận 2 và quận 7( phía bên kia sông Nhà Bè).

358df662-702a-4954-ac78-8ee7ceb51675

Khả năng kết nối đồng bộ hạ tầng với khu vực khác

Với những thuận lợi về hệ thống giao thông như trên, việc giao thương, trao đổi hàng hoá, phát triển kinh tế - xã hội của khu vực Nhơn Trạch nhờ hành trình di chuyển tương đối dễ dàng đi TP.HCM, Vũng Tàu, các tỉnh thuộc vùng đồng bằng sông Cửu Long và Tây Nguyên. Theo đó, từ Nhơn Trạch đi các tỉnh miền Tây thông qua đường cao tốc Bến Lức - Long Thành. Tuyến Long Thành - Dầu Giây hiện đang hoạt động kết nối Nhơn Trạch với các tỉnh Tây Nguyên. Từ TP.HCM cũng có thể dễ dàng di chuyển đến Nhơn Trạch theo tuyến đường Quốc lộ 51 đang hiện hữu. Đồng thời, khi dự án cầu Cát Lái đi vào hoạt động thì quãng đường di chuyển đến TP.HCM càng được rút ngắn và thuận tiện hơn nữa vì Nhơn Trạch chỉ cách TP.HCM một con sông. 

cao tốc bến lức long thành

Cao tốc Bến Lức - Long Thành nối huyện Nhơn Trạch với tỉnh Long An

Tiềm năng về phát triển kinh tế đô thị theo chiều sâu

Hiện tại, trên địa bàn huyện Nhơn Trạch đã có 8 cụm khu công nghiệp lớn với quy mô hơn 2.700 hecta. Nơi đây thu hút hơn 360 dự án đầu tư, trong đó, 226 dự án đã đi vào hoạt động và cung cấp việc làm cho hơn 71.000 lao động. Đặc biệt, Nhơn Trạch đang sở hữu nguồn nhân lực chất lượng cao lên đến hàng chục ngàn người là những chuyên gia nước ngoài đến từ nhiều quốc gia trên thế giới hiện đang sinh sống và làm việc ở nơi đây. Với tiềm năng to lớn và ưu thế mạnh mẽ trên, trong tương lai, Nhơn Trạch còn thu hút rất nhiều dự án đầu tư với nguồn nhân lực chất lượng và công nghệ cao.

đất nhơn trạch

Hình ảnh khu công nghiệp Nhơn Trạch 5

Dự án cầu Cát Lái được chính phủ phê duyệt

Ngày 9/5/2017 theo văn bản số 631 được Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng ký, chính phủ đồng ý xây dựng cầu Cát Lái thay thế cho phà Cát Lái. Cầu được xây dựng vượt sông Đồng Nai để nối quận 2, TP.HCM với huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai. Với tổng chiều dài 4.5 km và chiều rộng 60m, cầu Cát Lái đảm bảo đủ 6 làn xe cơ giới và 2 làn xe hỗn hợp. Thời gian thi công dự kiến từ năm 2017 - 2020.

đất nhơn trạch

Phối cảnh dự án cầu Cát Lái

Nhiều nhà đầu tư đánh giá đất Nhơn Trạch thậm chí còn giàu tiềm năng hơn Biên Hoà hay Long Thành vì chỉ cách TP.HCM 1 con sông trong khi gía đất còn thấp hơn nhiều. Trong thời gian sắp tới, khi cầu nối quận 2 và Nhơn Trạch được xây dựng, sẽ dễ dàng có thể tiếp cận TP.HCM.

Sự hiện diện của các nhà đầu tư lớn

Nhiều nhà đầu tư lớn đã có mặt tại Nhơn Trạch cũng chính là một trong những lý do đẩy giá đất Nhơn Trạch tăng cao. Trên tổng diện tích 200 hecta tại xã Đại Phước, Vina Capital đã xây dựng các khu biệt thự, khu sân golf… Vincom cũng đang thực hiện dự án khu du lịch nghỉ dưỡng sinh thái 212 hecta trên tổng 282 hecta diện tích dự án. Ngoài ra, công ty CP Đầu tư Phát triển nhà và Xây dựng Tây Hồ đã công bố dự án đầu tư 117 hecta tại Nhơn Trạch.

Khu biet thu 2

Dự án Đại Phước Lotus với các khu biệt thự, sân golf

Tình hình giá đất Nhơn Trạch trong 2 quý đầu năm 2018

Rever gửi đến bạn thông tin cập nhật tình hình thị trường đất Nhơn Trạch mới nhất:

Cuối năm 2016, giá đất nền dự án Nhơn Trạch chỉ từ 4 - 5 triệu/ m2. Đến giữa năm 2017, giá đất nhích nhẹ từ 5 - 7.5 triệu/ m2. Thế nhưng từ Quý I 2018, giá đất ở đây tăng lên 6 - 12 triệu/ m2. Những khu vực đông dân cư, đường lớn, giá đất đã lên tới 13- 15 triệu/ m2.

Trong quý II/2018, nhờ nhận thêm 3 nguồn cung dự án lớn mà thị trường bất động sản Nhơn Trạch đã đạt ngưỡng 17 - 18 triệu đồng. Nếu so với mặt bằng chung, đất nền tại Nhơn Trạch đã tăng 60 - 100% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong vòng 4 tháng đầu năm 2018, biên độ tăng ghi nhận được là 15 - 30%.

Dự kiến trong những quý tiếp theo, đất nền tại thị trường Nhơn Trạch vẫn tiếp tục tăng do tác động của làn sóng đầu tư và lây lan cơn sốt đất ở Sài Gòn. Tuy nhiên, các nhà đầu tư cũng cần cẩn trọng, cân nhắc nhiều yếu tố khác để có quyết định đầu tư đúng đắn nhất. Và cân nhắc thời gian đầu tư sinh lợi.

Một trong những dự án lớn tại Nhơn Trạch, liền kề Quận 2 và đang được chú trọng phát triển như đô thị vệ tinh lớn của TP.HCM tại Vành Đai 3 là Swan Bay của chủ đầu tư Swan City. Nhà đầu tư tham khảo Bất động sản khu vực Nhơn Trạch có thể xem qua thông tin dự án tại đây: 55fb3dbe-81a3-438c-a8bf-eff1e3030d09

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Giá đất Sài Gòn - Hà Nội đồng loạt tăng trong năm 2016
Giá đất Sài Gòn - Hà Nội đồng loạt tăng trong năm 2016

TP HCM ghi nhận giá đất tăng nhanh trên diện rộng trong 12 tháng qua, cao hơn từ gấp rưỡi đến gấp đôi so với 2015, trong khi tại Hà Nội biến động giá đất cục bộ ở phía Tây, vượt khoảng 30%.

Dự án
03/01/2017
Giá đất Nhơn Trạch tăng mạnh trong năm 2018
Giá đất Nhơn Trạch tăng mạnh trong năm 2018

Giá đất Nhơn Trạch – Vấn đề đang được nhiều nhà đầu tư trao đổi thường xuyên với nhau trong thời gian qua! Hãy cùng tham khảo một số thông tin về chủ đề này để biết thêm!

Thông tin mới nhất về dự án cầu Cát Lái nối Quận 2 và huyện Nhơn Trạch
Thông tin mới nhất về dự án cầu Cát Lái nối Quận 2 và huyện Nhơn Trạch

Thủ tướng Chính phủ đồng ý giao UBND tỉnh Đồng Nai là cơ quan nhà nước có thẩm quyền triển khai thực hiện dự án cầu Cát Lái, thay thế phà Cát Lái.

Thị trường
30/08/2019
Thị trường đất nền Nhơn Trạch năm 2019: Nhiều cơ hội nhưng cũng lắm thách thức
Thị trường đất nền Nhơn Trạch năm 2019: Nhiều cơ hội nhưng cũng lắm thách thức

Vừa qua, thông tin cầu Cát Lái được xây dựng sẽ nối liền Nhơn Trạch và TP.HCM đã làm “dậy lên” những cơn sốt đất nền; tạo điều kiện cho thị trường bất động sản Nhơn Trạch phát triển trong năm 2019.

Thị trường
11/01/2019
Dự án SwanBay hưởng lợi từ hạ tầng Nhơn Trạch
Dự án SwanBay hưởng lợi từ hạ tầng Nhơn Trạch

Với hạ tầng đang ngày càng hoàn thiện, Nhơn Trạch bắt đầu thu hút giới đầu tư. Một trong số những dự án nhà ở ăn theo hạ tầng Nhơn Trạch là SwanBay.

Dự án
08/05/2018
Những động lực giúp dự án The Global City gia tăng giá trị
Những động lực giúp dự án The Global City gia tăng giá trị

Tốc độ hoàn thiện về chuỗi các tiện ích, hệ thống cơ sở hạ tầng, dòng vốn ngoại đã tạo động lực rất lớn cho dự án The Global City trong thời gian tới.

Dự án
03/04/2023
Tiềm năng tăng giá khi đầu tư vào dự án The Global City
Tiềm năng tăng giá khi đầu tư vào dự án The Global City

Dự kiến trong thời gian tới, đại đô thị The Global City sẽ tiếp tục đón nhận nhiều lực tăng giá từ những cột mốc tiện ích và cơ sở hạ tầng xung quanh.

Quận 9
08/05/2023
3 phương án huy động vốn 4,7 tỷ USD xây dựng sân bay Long Thành
3 phương án huy động vốn 4,7 tỷ USD xây dựng sân bay Long Thành

Bộ Giao thông Vận tải đề xuất 3 phương án đầu tư sân bay Long Thành gồm: ODA, ACV, BOT.

Thị trường
21/08/2019
Đường 319 nối cao tốc sắp hoàn thành, giá đất Nhơn Trạch tăng mạnh
Đường 319 nối cao tốc sắp hoàn thành, giá đất Nhơn Trạch tăng mạnh

Đất Nhơn Trạch đón làn sóng tăng giá trước thông tin tuyến 319 nối dài và nút giao với tuyến cao tốc dự kiến đưa vào khai thác trước ngày 31-3-2020.

Đầu tư
23/11/2019
Đất nền Nhơn Trạch đang rao bán ồ ạt: Giới đầu tư nên cẩn trọng!
Đất nền Nhơn Trạch đang rao bán ồ ạt: Giới đầu tư nên cẩn trọng!

Sau thông tin Thủ tướng giao tỉnh Đồng Nai làm cầu Cát Lái thay thế phà Cát Lái, thị trường bất động sản Nhơn Trạch - Đồng Nai trở nên vô cùng nhộn nhịp.

Dự án
09/09/2019
Đất nền Quận 9 đã tăng giá như thế nào?
Đất nền Quận 9 đã tăng giá như thế nào?

So với thời điểm bắt đầu cơn sốt đất hồi tháng 3/2017, giá đất nền Quận 9 đã tăng thêm 13,19%.

Đất nền Nhơn Trạch tăng giá mạnh cuối năm 2018, tạo đà cho năm 2019
Đất nền Nhơn Trạch tăng giá mạnh cuối năm 2018, tạo đà cho năm 2019

Nhìn lại diễn biến tăng trưởng đất nền Nhơn Trạch năm 2018 và dự đoán của chuyên gia về bất động sản 2019.

Đầu tư
27/12/2018
Đi tìm nguyên nhân khiến giá nhà đất TP.HCM tăng cao
Đi tìm nguyên nhân khiến giá nhà đất TP.HCM tăng cao

Thời gian qua, giá nhà đất tại TP.HCM liên tục tăng cao và chưa có dấu hiệu chững lại. Đâu là nguyên nhân dẫn đến tốc độ tăng giá "chóng mặt" này?

Dự án
07/03/2020
Giá nhà đất đã tăng tới đâu thời gian qua?
Giá nhà đất đã tăng tới đâu thời gian qua?

Trong thời gian qua, thị trường nhà đất đã tăng giá nhanh chóng và liệu mức hiện tại có phải là đỉnh điểm hay chưa?

4 dự án hạ tầng thúc đẩy thị trường địa ốc Nhơn Trạch
4 dự án hạ tầng thúc đẩy thị trường địa ốc Nhơn Trạch

Thị trường bất động sản Nhơn Trạch (Đồng Nai) đang nhận được sự quan tâm lớn từ thị trường nhờ hưởng lợi từ hàng loạt dự án hạ tầng như: cầu Cát Lái, sân bay Long Thành, đường Vành Đai 3...

Dự án
04/06/2018
Giá đất Quận 9 tăng cao tại những đoạn đường mới mở rộng
Giá đất Quận 9 tăng cao tại những đoạn đường mới mở rộng

Những lô đất nằm gần các tuyến đường được mở rộng tại Quận 9 như: Đỗ Xuân Hợp, Liên Phường... đã có sự tăng giá lên gần 30% chỉ sau vài tháng.

Bốn lý do giá đất sốt cao nhưng khó giảm
Bốn lý do giá đất sốt cao nhưng khó giảm

Lý giải 4 nguyên nhân khiến giá đất nền tăng trưởng theo thời gian (nhìn theo góc độ kinh tế)

Đầu tư
18/12/2018
Những dự án hạ tầng nghìn tỷ làm nên sự thay đổi của vùng đất Nhơn Trạch
Những dự án hạ tầng nghìn tỷ làm nên sự thay đổi của vùng đất Nhơn Trạch

Nhơn Trạch sau hơn 20 năm nhờ những thay đổi về cơ sở hạ tầng mà nơi đây dần trở thành khu vực thu hút vốn đầu tư mạnh trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là bất động sản.

Đầu tư
01/11/2018
Giá đất các tỉnh ven TP.HCM biến động ra sao trong năm 2017?
Giá đất các tỉnh ven TP.HCM biến động ra sao trong năm 2017?

Trong năm 2017, giá đất tại Bình Dương, Đồng Nai và Vũng Tàu với mức tăng từ 30 - 100% so với 2016.

Những lý do nào khiến giá căn hộ 2019 tăng mạnh nhất?
Những lý do nào khiến giá căn hộ 2019 tăng mạnh nhất?

Bên cạnh quy trình phê duyệt thủ tục đất đai và cấp giấy phép xây dựng kéo dài, vẫn còn các nguyên nhân khác dẫn đến giá bất động sản ở TP.HCM tăng mạnh.

Dự án
09/08/2019