Quy hoạch nút giao An Phú và tuyến Liên Phường, loạt dự án BĐS hưởng lợi

Công trình nút giao An Phú được khởi công năm 2022 và dự kiến hoàn thành năm 2025. Dự án hoàn thiện sẽ là cú hích lứn cho sự tăng giá của các dự án Bất động sản trong khu vực. Cùng Rever tìm hiểu thông tin về nút giao An Phú tại bài viết bên dưới.

Công trình nút giao thông An Phú nằm tại điểm giao nhau của tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, đường Lương Định Của và đường Mai Chí Thọ (tức đại lộ Đông Tây), được kỳ vọng giảm ùn tắc cho khu vực và tuyến đường vào cảng Cát Lái (đường Đồng Văn Cống). Công trình chính thức được khởi công vào sáng ngày 29/12/2022 và dự kiến hoàn thành năm 2025. Nhiều dự án bất động sản như The Classia, The Global City, The Sun Avenue, Eaton Park... được hưởng lợi lớn từ công trình này, bên cạnh tuyến Liên Phường kết nối Quận 2 và Quận 9.

Khởi công chính thức nút giao An Phú

Sáng ngày 29/12, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM phối hợp Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (chủ đầu tư) khởi công dự án xây dựng nút giao thông An Phú (TP Thủ Đức).

Công trình nút giao An Phú cũng là điểm kết nối với trục Đồng Văn Cống đi cảng Cát Lái và nằm trong bán kính 1,5 km với khu vực cảng Trường Thọ. Công trình có thiết kế 3 tầng, là nút giao khác mức với hầm chui 2 chiều nối cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây với đường Mai Chí Thọ (phía hầm Thủ Thiêm), kéo dài qua nút giao Mai Chí Thọ - Đồng Văn Cống. Quy mô mặt cắt ngang phần đường 10-12 làn xe, phần hầm 4 làn xe chạy hai chiều, các cầu vượt mỗi nhánh 2 làn xe.

nutgiaoanphu-2

Lãnh đạo TP.HCM và chủ đầu tư ấn nút khởi công dự án nút giao thông An Phú. Ảnh: Thư Trần/Zingnews.vn

Theo kế hoạch lựa chọn nhà thầu được duyệt, dự án có 10 gói thầu xây lắp chính cùng các gói thầu tư vấn thiết kế, giám sát, bảo hiểm, rà phá bom mìn, vật nổ… Trong đó, 4 gói thầu xây dựng hầm chui HC1-01, hầm chui HC1-02, xây cầu Bà Dạt, cầu Giồng Ông Tố được khởi công trong hôm nay (29/12).

Các gói thầu còn lại dự kiến lần lượt triển khai trong quý I/2023 và toàn bộ dự án sẽ hoàn thành vào 30/4/2025.

Tháp Khát Vọng - Điểm nhấn của nút giao An Phú

Trước đó, Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (TCIP), chủ đầu tư dự án xây dựng nút giao thông An Phú, vừa có tờ trình Uỷ ban nhân dân TP.HCM về phương án thiết kế nút giao này.

Theo TCIP, công trình nút giao An Phú sẽ xây dựng tháp trung tâm tại khu vực “đảo elip”, chiều cao của tháp là 36 m, đường kính cột tháp và đế 4,4 m, đỉnh 10,4 m. Tháp được cấu thành bằng các thanh thép ống tròn mạ kẽm, các sàn cầu thang và sàn nghỉ làm bằng các thanh nan thép có khe hở (để thoát nước mưa tự do). Thân tháp được trồng thêm cây xanh tăng mảng xanh và tính thẩm mỹ.

Trên cao của đảo trung tâm có hai cầu vượt: Một cầu chữ Y nối đường Mai Chí Thọ, phía xa lộ Hà Nội và đường Lương Định Của với tuyến cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây; một cầu rẽ phải từ tuyến cao tốc vào đường Mai Chí Thọ, phía xa lộ Hà Nội. Khu vực vòng xoay được xây dựng tiểu đảo trung tâm và tháp biểu tượng mang tên Khát Vọng.

Các cầu vượt băng qua nút giao thông An Phú với mỗi nhánh được thiết kế hai làn xe, rộng 9 m, cao 4,75 m, vận tốc 50 km/h. Lan can cầu làm bằng thép mạ kẽm. Mặt cắt ngang hai hầm chui có bốn làn xe (hai chiều), tổng chiều dài 915 m; trong đó, hầm HC1 dài 455 m và HC2 là 460 m, vận tốc 50 km/h. Khu vực có bố trí hai trạm bơm thoát nước.

nutgiaoanphu-1

Hình phối cảnh nút giao An Phú. Ảnh Internet

Tháp được trang bị thang xoắn để tiện duy tu, bảo dưỡng. Xung quanh đảo tháp trung tâm này là hồ nước cạn, đài phun nước, chiếu sáng mỹ thuật trụ tháp.

TCIP cũng cho biết, tháp Khát Vọng là biểu tượng cho sự thống nhất, đồng lòng cùng một khát vọng xây dựng TP.Thủ Đức trẻ, năng động, vươn lên tầm cao mới. Tổng mức đầu tư dự án dự khoảng 3.773 tỷ đồng, bao gồm nguồn vốn ngân sách trung ương khoảng 1.800 tỷ đồng, còn lại là vốn ngân sách TP.HCM.

Các dự án BĐS hưởng lợi từ nút giao thông An Phú và tuyến đường Liên Phường

Liên Phường được xem là một trong những tuyến giao thông quan trọng bậc nhất của Thành phố Thủ Đức, giúp kết nối khu vực quận 2 và quận 9 cũ với nhau. Theo đó, người dân tại các phường có tuyến đường Liên Phường đi qua sẽ dễ dàng di chuyển từ phường này qua phường khác, hoặc di chuyển, kết nối thuận tiện vào Trung tâm thành phố, KĐT Thủ Thiêm với thời gian ngắn hơn so với hiện tại.

Theo tiến độ mới nhất, hiện tại tuyến đường Liên Phường chỉ còn một vài đoạn chưa thi công gồm: Đoạn đi qua dự án Tây Tăng Long với chiều dài khoảng 1km và đoạn đi qua các dự án Eaton Park, The Global City và Saigon Sports City với chiều dài khoảng 1.6km.

Trong tương lai, khi tuyến đường Liên Phường được nối thông suốt, hàng loạt dự án bất động sản lớn được nhận định sẽ hưởng lợi từ tuyến đường này, trong đó có một số dự án đáng chú ý như: Eaton Park, The Classia, Verosa Park, Tây Tăng Long, Đông Tăng Long, The Global City, Saigon Sports City, Vinhomes Grand Park, MT Eastmark City và rất nhiều dự án khác.

Dự án Eaton Park.pngTuyến đường Liên Phường kết nối Quận 2 với Quận 9 được đánh giá là con đường quan trọng tại TP Thủ Đức

Trong khi đó, nút giao An Phú được kỳ vọng hoàn thành trong năm 2025, nhiều dự án bất động sản được nhận định sẽ hưởng lợi và "ăn theo" quy hoạch hạ tầng này có thể kể đến như: Eaton Park, The Classia, Palm City, The Global City, Saigon Sports City, One Verandah...

ANPHU11

Nút giao An Phú và các hướng kết nối

ANPHU-1

Biểu đồ các dự án hưởng lợi từ quy hoạch nút giao An Phú và đường Liên Phường

    Gamuda Land chuẩn bị ra mắt 2000 căn hộ tại TP. Thủ Đức (quận 2 cũ)

    Hiện chủ đầu tư Gamuda Land đang nhận đặt chỗ dự án Eaton Park (tên pháp lý là khu nhà ở Tâm Lực). Dự án Eaton Park Quận 2 hứa hẹn sẽ mang lại cuộc sống đích thực và môi trường sống lý tưởng cho cư dân.

    Xem thêm: Thông tin dự án Eaton Park mới nhất 2024

    Tên dự án Eaton Park
    Vị trí Số 46a Đại lộ Mai Chí Thọ, phường An Phú, TP. Thủ Đức, TP.HCM (quận 2 cũ)
    Chủ đầu tư Gamuda Land
    Đơn vị xây dựng Công Ty Cổ Phần Fountech
    Quản lý vận hành CBRE/Savills
    Thiết kế cảnh quan Công Ty TNHH LJ Group
    Đơn vị Tư vấn thiết kế Dân dụng & Kết cấu TWAsia Consultants Co., Ltd
    Đơn vị Tư vấn thiết kế cơ điện M&E Công Ty TNHH Tư Vấn Thiết Kế ASP
    Tổng giá trị đầu tư 1,1 tỷ USD
    Loại hình sản phẩm Căn hộ - Penthouse - Shophouse
    Diện tích dự án 3,680 m2
    Quy mô dự án 06 blocks căn hộ
    Số tầng cao 29 -39 tầng
    Mật độ xây dựng 40%
    Số lượng sản phẩm 1,968 căn hộ & 20 căn shophouse
    Thời gian khởi công 8.12.2023
    Thời gian dự kiến bàn giao 2027
    Hình thức sở hữu Sở hữu lâu dài với người Việt Nam, lâu dài đối với người nước ngoài
    Giá (dự kiến) từ 5200$ (khoảng 126 triệu/m2)

    Xem thêm: Vị trí dự án Eaton Park Quận 2 ở đâu? Phân tích, đánh giá

    Chọn booking căn hộ Eaton Park Mai Chí Thọ tại đâu?

    "Cú bắt tay" đầu tiên giữa Rever và chủ đầu tư Gamuda Land sẽ mang những căn hộ xanh thân thiện tại khu Đông TP. HCM đến đông đảo khách hàng. Rever chính thức trở thành đơn vị phân phối chiến lược - F1 dự án Eaton Park, Quận 2, TP.HCM. Rever là Công ty công nghệ BĐS tiên phong áp dụng công nghệ trong lĩnh vực môi giới bất động sản tại Đông Nam Á. Công nghệ Rever giúp giao dịch BĐS diễn ra nhanh chóng, an toàn, minh bạch. Lực lượng kinh doanh Rever chuyên nghiệp, am hiểu thị trường BĐS căn hộ Khu Đông TP.HCM. 

    Xem thêm: REVER là đại lý phân phối chính thức dự án Eaton Park, được phát triển bởi chủ đầu tư Gamuda Land

    Đặc biệt, ngay từ tháng 1 năm 2024, booking Eaton Park tại Rever, khách hàng được tặng ngay bộ voucher mua sắm nội thất cao cấp tại Index Living Mall, thương hiệu phân phối nội thất hàng đầu Thái Lan, discount lên đến 20% giá trị đơn hàng.

    rever-qua-tang-eaton-park.png 

    Quý Khách hàng có thể liên hệ 1800 234 546 để nhận được tư vấn chi tiết thông tin dự án Eaton Park hoặc tìm hiểu thêm thông tin về Chủ đầu tư Gamuda Land tại đây.

    ebook-eaton-park-chu-dau-tu.png

    Bài viết cùng chủ đề

    Gần 4.000 tỷ làm nút giao 3 tầng ở TP Thủ Đức, dự kiến hoàn thành trước 2025
    Gần 4.000 tỷ làm nút giao 3 tầng ở TP Thủ Đức, dự kiến hoàn thành trước 2025

    Nút giao An Phú với tổng mức đầu tư 3.926 tỷ đồng dự kiến thực hiện giai đoạn 2021-2025 giúp giải tỏa ùn tắc đoạn đầu tuyến cao tốc TP HCM - Long Thành.

    Dự án
    22/04/2021
    Lý giải sức hút đầu tư tại khu vực An Phú Quận 2
    Lý giải sức hút đầu tư tại khu vực An Phú Quận 2

    Với cơ sở hạ tầng hoàn thiện và đang phát triển từng ngày, An Phú đang thật sự trở thành một khu vực có sức hút đầu tư lớn tại Quận 2.

    Thị trường
    28/07/2017
    Nút giao An Phú chuẩn bị khởi công vào cuối tháng 12/2022
    Nút giao An Phú chuẩn bị khởi công vào cuối tháng 12/2022

    Dự án xây dựng nút giao thông An Phú tại TP Thủ Đức dự kiến khởi công vào tháng 12/2022 và hoàn thành vào năm 2025.

    Dự án
    16/12/2022
    VinCity Grand Park hưởng lợi từ hệ thống giao thông Quận 9
    VinCity Grand Park hưởng lợi từ hệ thống giao thông Quận 9

    Một trong những lợi thế của dự án VinCity Grand Park được đánh giá cao là hạ tầng giao thông xuyên suốt, kết nối với trung tâm thành phố cũng nhưng các tỉnh thành khác.

    Dự án
    20/06/2018
    Palm City tăng giá nhờ hầm chui ngàn tỷ An Phú?
    Palm City tăng giá nhờ hầm chui ngàn tỷ An Phú?

    Đề án hầm chui 2 chiều tại nút giao thông An Phú khiến Palm City "nóng" hơn bao giờ hết vì đây là dự án hưởng lợi lớn từ quy hoạch hạ tầng giao thông này.

    Dự án
    14/09/2017
    Bất động sản Khu đô thị Cát Lái hưởng lợi từ hạ tầng giao thông
    Bất động sản Khu đô thị Cát Lái hưởng lợi từ hạ tầng giao thông

    Với hàng trăm nghìn tỷ đồng phát triển hạ tầng giao thông, Khu đô thị mới Cát Lái với dự án căn hộ Citi Esto nhờ vậy cũng được hưởng lợi không ít.

    Dự án
    22/10/2017
    Thông tin pháp lý dự án Imperia An Phú
    Thông tin pháp lý dự án Imperia An Phú

    Imperia An Phú là khu căn hộ cao cấp có pháp lý rõ ràng và sổ hồng từng căn giao tận tay khách hàng trong thời gian ngắn.

    Dự án
    23/02/2017
    [Đầu tư căn hộ TP. Thủ Đức - Kỳ 1]: Mức độ đô thị hóa và cơ sở hạ tầng TP. Thủ Đức đang như thế nào?
    [Đầu tư căn hộ TP. Thủ Đức - Kỳ 1]: Mức độ đô thị hóa và cơ sở hạ tầng TP. Thủ Đức đang như thế nào?

    Tổng quan tình hình quy hoạch và phát triển cơ sở hạ tầng tại TP. Thủ Đức

    Thị trường
    08/08/2023
    BĐS Bình Tân Triển Vọng Đi Lên Nhờ Hạ Tầng Giao Thông
    BĐS Bình Tân Triển Vọng Đi Lên Nhờ Hạ Tầng Giao Thông

    Sự nâng cấp mạnh mẽ về hạ tầng đã tạo cú hích tăng trưởng của bất động sản khu vực. Lợi thế càng rõ hơn khi nhiều trục đường xương sống của thành phố đi ngang qua Bình Tân, góp phần giảm tải lưu lượng giao thông và thúc đẩy giao thương liên vùng. Cùng đi đến những nét nổi bật xung quanh hạ tầng giao thông Bình Tân.

    Thị trường
    23/08/2023
    TP.HCM nghiên cứu xây dựng hầm chui hơn 1000 tỷ tại nút giao An Phú
    TP.HCM nghiên cứu xây dựng hầm chui hơn 1000 tỷ tại nút giao An Phú

    Dự án xây dựng nút giao An Phú sẽ có tổng mức đầu tư 1.036 tỷ đồng, chia làm 2 giai đoạn, trong đó giai đoạn đầu sẽ xây dựng hầm chui 2 chiều với 4 làn xe.

    Thị trường
    05/03/2017
    Sắp khởi công dự án nút giao An Phú và dự án nâng cấp, mở rộng QL50
    Sắp khởi công dự án nút giao An Phú và dự án nâng cấp, mở rộng QL50

    Nút giao An Phú, mở rộng quốc lộ 50 là 2 trong số những dự án trọng điểm sẽ khởi công cuối năm nay giúp khơi thông các cửa ngõ.

    Thị trường
    18/10/2022
    Verosa Park và loạt dự án hưởng lợi từ tuyến cao tốc Long Thành - Dầu Giây
    Verosa Park và loạt dự án hưởng lợi từ tuyến cao tốc Long Thành - Dầu Giây

    Nhiều dự án bất động sản đã có sự bùng nổ về giá do ăn theo tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Một số dự án nổi bật có thể kể đến là Verosa Park.

    Dự án
    28/09/2020
    Phường An Phú - Hành trình trở thành điểm NÓNG bậc nhất khu Đông Sài Gòn
    Phường An Phú - Hành trình trở thành điểm NÓNG bậc nhất khu Đông Sài Gòn

    Từ một vùng đất hoang sơ của quận 2, đến nay, khu vực phường An Phú đã có bật hết sức mạnh mẽ và có thể sánh ngang với khu vực Thảo Điền.

    Dự án
    05/12/2022
    Sức hút từ các dự án đô thị ven sông
    Sức hút từ các dự án đô thị ven sông

    Những dự án đô thị ven sông ngày càng thu hút nhiều khách hàng bởi những lợi thế vốn có của nó và cả những xu hướng mới trong việc lựa chọn không gian sống của người dân.

    Dự án
    20/10/2016
    Glory Heights bản sao Landmark sẽ tiếp bước hào quang?
    Glory Heights bản sao Landmark sẽ tiếp bước hào quang?

    Phân khu Glory Heights là nơi được ví như The Landmark của thành phố Thủ Đức thuộc dự án Vinhomes Central Park với sự kế thừa và phát huy những tinh hoa của một biểu tượng sống đẳng cấp. Những nét tương đồng gì đã khiến giới đầu tư ví von với “tòa tháp xanh” nổi tiếng bậc nhất Sài thành?

    Dự án
    20/07/2023
    Tiềm năng tăng giá sinh lời của Glory Heights
    Tiềm năng tăng giá sinh lời của Glory Heights

    Sự đầu tư khủng vào dự án Vành đai 3 từ phía Chính phủ dự đoán sẽ kích thích các dự án xung quanh "nở rộ" trong đó có dự án Glory Heights - ánh hào quang mới trong khu đô thị Vinhomes Grand Park. Cùng phân tích những tiềm năng sinh lời của dự án để nhà đầu tư có những đánh giá và nhận định trước khi đầu tư.

    Dự án
    02/08/2023
    3 công trình trọng điểm sắp khởi công tại TPHCM
    3 công trình trọng điểm sắp khởi công tại TPHCM

    Trong năm 2023 tới, TPHCM sẽ khởi công 3 công trình giao thông tại 3 trọng điểm để giải quyết các vấn đề ùn tắc giao thông.

    Thị trường
    24/03/2023
    Sắp mở rộng hàng loạt tuyến đường lớn tại quận Bình Thạnh, BĐS khu vực hưởng lợi lớn
    Sắp mở rộng hàng loạt tuyến đường lớn tại quận Bình Thạnh, BĐS khu vực hưởng lợi lớn

    Trong năm 2019 này, TP.HCM sẽ triển khai dự án mở rộng cửa ngõ Đông Bắc thuộc Quận Bình Thạnh, trong đó sẽ có một số hạng mục quan trọng như: nâng cấp mở rộng đường Ung Văn Khiêm, mở rộng đường Chu Văn An, làm nút giao ngã năm Đài Liệt Sỹ...

    Đầu tư
    25/02/2019
    Dự án Masteri An Phú chuẩn bị về đích, nổi bật giữa trục đường Xa lộ Hà Nội
    Dự án Masteri An Phú chuẩn bị về đích, nổi bật giữa trục đường Xa lộ Hà Nội

    Tiến độ dự án căn hộ Masteri An Phú Quận 2 sắp bước vào giai đoạn cuối, chuẩn bị bàn giao cho khách hàng trong quý 1/2019 này.

    Dự án
    21/05/2020
    Các mốc triển vọng tăng giá dự án Eaton Park dựa trên cơ sở hạ tầng
    Các mốc triển vọng tăng giá dự án Eaton Park dựa trên cơ sở hạ tầng

    Dự án Eaton Park trở thành tâm điểm thu hút nhà đầu tư, bởi hạ tầng xung quanh vô cùng phát triển. Cùng Rever điểm qua các cột mốc triển vọng tăng giá dự án Eaton Park qua bài viết dưới đây.

    Dự án
    02/02/2024