Chuyên đề: BĐS Nghỉ Dưỡng Và Xu Hướng Đầu Tư 2023

Tác động của dịch COVID-19 và kinh tế suy thoái đã thúc đẩy thị trường BĐS tạo đáy, đặc biệt là phân khúc BĐS nghỉ dưỡng đang “nằm im” đã bắt đầu rục rịch vào năm 2023. Nhìn nhận câu chuyện, ngành du lịch phát triển mạnh mẽ trở lại, BĐS nghỉ dưỡng chính là xu hướng đầu tư đáng chú ý năm 2023.

Tác động của dịch COVID-19 và kinh tế suy thoái đã thúc đẩy thị trường BĐS tạo đáy, đặc biệt là phân khúc BĐS nghỉ dưỡng đang “nằm im” đã bắt đầu rục rịch vào năm 2023. Nhìn nhận câu chuyện, ngành du lịch phát triển mạnh mẽ trở lại, BĐS nghỉ dưỡng chính là xu hướng đầu tư đáng chú ý năm 2023.

Với mong muốn mang đến cho Quý Khách hàng cái nhìn tổng quan về thị trường Bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam, Rever đã tổng hợp, phân tích và thống kê số liệu từ các nguồn báo lớn và dữ liệu xác thực từ website Rever.vn và đưa ra một bài báo cáo chi tiết về tình hình thị trường BĐS nghỉ dưỡng và xu hướng dự báo năm 2023. 

Xu hướng BĐS Việt Nam có gì thay đổi?

Sự xuất hiện của đại dịch Covid-19 và kinh tế suy thoái đã gây ra những tổn thất lớn cho ngành du lịch và thị trường BĐS nghỉ dưỡng. Dựa những loại hình BĐS hiện tại, việc chọn đúng loại hình để đầu tư là một quyết định quan trọng. Từ đó, nhà đầu tư có thể tập trung nghiên cứu sâu và liên tục theo dõi biến động giá, giúp họ không bị bỡ ngỡ, giảm bớt rủi ro và từng bước sinh lời. 

xu-huong-bds-viet-nam.png  Đánh giá ưu nhược điểm của các loại hình BĐS Việt Nam:

  • Căn hộ chung cư: Thu hút sự quan tâm của đối tượng có nhu cầu ở thực và các nhà đầu tư trung và dài hạn.
  • Đất nền: Loại hình này thường đem lại tỉ lệ lợi nhuận cao nhưng tỉ lệ thuận với tỉ lệ rủi ro.
  • BĐS nghỉ dưỡng: Loại hình mới nổi gần đây, dành cho nhóm đầu tư dài hạn, không phù hợp lướt sóng.
  • Officetel: Loại hình đầu tư bđs này thu lại mức lợi nhuận hấp dẫn, có thể thành xu hướng trong tường lai.
  • Shophouse: Loại hình này vừa có thể cho thuê, vừa sinh lợi nhuận cao khi chuyển nhượng.

Với sự phát triển đầy tiềm năng của ngành du lịch Việt Nam, dù là phân khúc chịu nhiều sóng gió nhất, nhưng thị trường BĐS nghỉ dưỡng được đánh giá là có sức bền, vượt qua nhanh và đang có những dấu hiệu bứt phá trở lại.

Điểm sáng để BĐS nghỉ dưỡng bứt phá

Trong tài liệu tổng hợp của Rever, nhiều chuyên gia nhận định rằng BĐS nghỉ dưỡng vẫn có khả năng lội ngược dòng cuối năm dựa trên những dấu hiệu rục rịch mở bán trở lại của các chủ đầu tư trước thông tin sắp được cấp “sổ” theo Nghị định 10/2023/NĐ-CP.

Trong quý 2, vẫn ghi nhận giao dịch ở phân khúc BĐS nghỉ dưỡng tầm trung chủ yếu từ các sản phẩm nghỉ dưỡng có pháp lý đầy đủ, được vận hành bởi các thương hiệu quốc tế hoặc có giá trung bình, khoảng dưới 40 triệu đồng/m2.

Giá bán bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng cũng có xu hướng đi ngang trong cả 6 tháng đầu năm 2023. Lợi nhuận từ Condotel được duy trì khá ổn nhờ áp dụng xu hướng chia sẻ doanh thu thay thế hình thức chia sẻ lợi nhuận bởi sự minh bạch về dòng tiền.

Bức tranh BĐS nghỉ dưỡng “Bắc-Trung-Nam”

Việt Nam là một quốc gia có lợi thế bờ biển dài, với khoảng 3.200km chiều dài bờ biển cùng với nhiều hòn đảo mang vẻ đẹp xanh và tự nhiên. So với các thị trường du lịch có thương hiệu như Đà Nẵng, Nha Trang, lượng khách đến Quảng Bình được đánh giá đầy khả quan, dự đoán sẽ lọt top những địa điểm du lịch hấp dẫn của Việt Nam. Được biết, những năm gần đây, thành phố Đồng Hới Quảng Bình đã có những bước phát triển khá ấn tượng, trong đó điểm nhấn là ven sông Nhật Lệ và khu vực phía bán đảo Bảo Ninh, hàng loạt những cây cây cầu được xây dựng qua sông Nhật Lệ.

buc-tranh-bds-nghi-duong.png  Đà Nẵng đã đẩy nhanh xây dựng và đưa vào hoạt động các dự án hạ tầng để thu hút đầu tư. Đến nay, Đà Nẵng đã sở hữu cơ sở hạ tầng phát triển toàn diện với sân bay quốc tế, cảng biển nước sâu, đường sắt Bắc Nam và mạng lưới đường bộ rộng khắp. Sau 2 năm ảm đạm, thị trường Đà Nẵng vẫn đang ngày càng “ghi điểm” trong mắt các nhà đầu tư khi được tạo nhiều điều kiện nhằm mở ra nhiều cơ hội hấp dẫn. Ngũ Hành Sơn là khu vực có nhiều khu du lịch nghỉ dưỡng nhất Đà Nẵng nằm ở khu vực có vị trí địa lý hết sức thuận lợi, cách trung tâm thành phố  8km.

Ở thị trường BĐS Khánh Hòa, mức độ quan tâm tăng nhưng nguồn cung dự án mới tại địa phương lại khá “nhỏ giọt”, nhất là ở những nơi quỹ đất dần thu hẹp như Tp.Nha Trang. Một số sàn giao dịch bất động bán, cho thuê tại các tuyến đường sầm uất của Nha Trang hiện đóng cửa im lìm.

Nha Trang còn nổi tiếng với nhiều hòn đảo mang vẻ đẹp say đắm lòng người. Đảo Hòn Tre, đảo Hòn Mun, Hòn Tằm, Hòn Một, Hòn miễu, Đảo Yến,... Gần những hòn đảo này có nhiều dự án căn hộ nghỉ dưởng, shophouse nhằm tạo nên những khu đô thị sầm uất, thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế.

BĐS Nghỉ Dưỡng Phú Quốc - Thỏi nam châm hút dòng vốn

Trong giai đoạn 2015 – 2019, giá đất ở tại Phú Quốc tăng trưởng rất mạnh, hơn 50%/năm. Ở thời điểm hiện tại, mức độ tăng trưởng là hơn 20%/năm. So với Hà Nội, TP.HCM, giá đất ở tại Phú Quốc vẫn còn thấp hơn rất nhiều, do đó dư địa tăng giá còn cao.

bds-nghi-duong-phu-quoc.png  Bên cạnh đó, mức tăng trưởng du lịch của Phú Quốc thời điểm trước dịch lên tới hơn 30%/năm, vượt trên cả những thủ phủ du lịch truyền thống của Việt Nam như Nha Trang, Đà Nẵng. Theo chiến lược phát triển kinh tế – xã hội giai đoạn 2021 – 2025, Phú Quốc sẽ trở thành điểm đến toàn cầu, là thành phố du lịch quốc gia và quốc tế.

BĐS Phú Quốc có xu hướng chuyển dịch từ Phân khúc nhà ở cao cấp sang Phân khúc nhà ở hạng trung. Phân khúc này sẽ phát triển mạnh trong giai đoạn tới và được dự báo sức thanh khoản sẽ cao.

Định hướng Phú Quốc đến 2020 tầm nhìn 2030 có nói đến việc phát triển hệ thống xe điện, và kết quả chúng ta đã có xe điện Vin chạy khắp và taxi xanh SM Phú quốc cũng đã có mặt tại đảo Ngọc.

Là trung tâm du lịch sinh thái và trung tâm giao thương tầm cỡ khu vực và quốc tế, Phú Quốc có nhiều điểm tham quan nổi tiếng thu hút du khách trong và ngoài nước. Số lượng khu du lịch nghỉ dưỡng Phú Quốc trải dài từ Bắc đến Nam. Một số dự án nổi bật như: 

  • The 5Way Phú Quốc (sắp mở bán)
  • Sunset Town Phú Quốc (đang mở bán)

  • Lumera Beach Phú Quốc (sắp mở bán)

  • Royal Streamy Villas (đang mở bán)

  • D’ Ozea Cosmo Bay (sắp mở bán)

Hồ sơ người mua BĐS nghỉ dưỡng đã khác?

Xu hướng  nghỉ dưỡng hiện nay đã ít nhiều thay đổi dựa vào đặc điểm tính cách và thị hiếu của thế hệ Millennials (8X) và Centennials (9X, 10X). Người trẻ thành đạt và bận rộn thường thích trải nghiệm tích hợp – một điểm đến vạn trải nghiệm, hội tụ đầy đủ các dịch vụ nghỉ dưỡng, lưu trú, mua sắm, làm đẹp, thể thao, giải trí và làm việc từ xa.

Từ sự thay đổi phân khúc khách mua BĐS nghỉ dưỡng, xu hướng đầu tư theo đó cũng có sự biến chuyển đáng chú ý. Hiện tại xu hướng ra sao và mong muốn của nhà đầu tư là gì? Tất cả thông tin sẽ được tổng hợp trong tài liệu thị trường của Rever.

Thách thức câu chuyện đầu tư BĐS biển

Cuối cùng, giới chuyên gia cũng nhận định rằng bất cứ loại hình BĐS nào hiện nay cũng đều đi kèm với những thách thức và rào cản, BĐS nghỉ dưỡng cũng không ngoại lệ. Tài liệu phân tích những yếu tố tác động đến thị trường nghỉ dưỡng đồng thời chỉ điểm 3 rủi ro khi đầu tư. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích với những nhà đầu tư đang quan tâm về thị trường đặc biệt này.

Tài liệu thị trường được Rever tổng hợp, phân tích và thống kê số liệu từ các nguồn báo lớn và dữ liệu xác thực từ website Rever.vn. Rever tóm tắt nội dung tài liệu qua vài dòng ngắn: Tín hiệu phục hồi của ngành du lịch đã giúp gia tăng các hoạt động đầu tư trở lại tích cực, mở rộng cơ hội cho bất động sản nghỉ dưỡng. Tuy nhiên, có sự khác biệt giữa thị trường BĐS nghỉ dưỡng của từng tỉnh. Trong đó điểm sáng vẫn đang là Đảo Ngọc - Phú Quốc. Hơn thế nữa, hồ sơ người mua BĐS nghỉ dưỡng đã có sự chuyển dịch. Và vẫn còn những thách thức trong câu chuyện đầu tư BĐS biển? 

Nhấn tải ngay để nhận tài liệu miễn phí!

bat-dong-san-nghi-duong.png

Bài viết cùng chủ đề

Báo cáo thị trường BĐS nghỉ dưỡng có gì đáng chú ý nửa cuối năm 2023?
Báo cáo thị trường BĐS nghỉ dưỡng có gì đáng chú ý nửa cuối năm 2023?

Tác động của dịch COVID-19 và kinh tế suy thoái đã thúc đẩy thị trường BĐS tạo đáy, đặc biệt là phân khúc BĐS nghỉ dưỡng đang “nằm im” đã bắt đầu rục rịch vào năm 2023. Nhìn nhận câu chuyện, ngành du lịch phát triển mạnh mẽ trở lại, BĐS nghỉ dưỡng chính là xu hướng đầu tư đáng chú ý năm 2023.

Thị trường
06/10/2023
Đầu tư vào bất động sản sẽ tăng mạnh năm 2024, nhất là phân khúc chung cư
Đầu tư vào bất động sản sẽ tăng mạnh năm 2024, nhất là phân khúc chung cư

Báo cáo từ Savills cho hay, các nhà nhà nghiên cứu khắp nơi trên thế giới cho rằng, năm 2024 thị trường bất động sản sẽ đón nhận hoạt động đầu tư tích cực hơn.

Thị trường
08/01/2024
Thách Thức Câu Chuyện Đầu Tư Bất Động Sản Nghỉ Dưỡng
Thách Thức Câu Chuyện Đầu Tư Bất Động Sản Nghỉ Dưỡng

Hiện nay, bất động sản nghỉ dưỡng đã trở thành một lựa chọn đầu tư hấp dẫn, thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư nhất là trong bối cảnh ngành du lịch đang khởi sắc trở lại sau thời gian dịch Covid hoành hành. Tuy nhiên, đầu tư vào bất động sản nghỉ dưỡng không chỉ đơn giản là việc chọn lựa dự án đẹp và có tiềm năng.

Thị trường
13/10/2023
Bất động sản nghỉ dưỡng biển thu hút vốn đầu tư
Bất động sản nghỉ dưỡng biển thu hút vốn đầu tư

Những tín hiệu khả quan của ngành du lịch và các dự án hạ tầng của Nhà nước đã góp phần tăng mạnh vốn đầu tư vào bất động sản nghỉ dưỡng ven biển.

Thị trường
31/07/2019
Những dự án đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng Đà Nẵng đáng chú ý
Những dự án đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng Đà Nẵng đáng chú ý

Bên cạnh Nha Trang, Phú Quốc thì Đà Nẵng là một trong những vùng có nhiều dự án bất động sản nghỉ dưỡng nổi bật nhất trong cả nước.

Thị trường
25/06/2018
Bất động sản nghỉ dưỡng Phan Thiết: Điểm nóng đầu tư
Bất động sản nghỉ dưỡng Phan Thiết: Điểm nóng đầu tư

Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Phan Thiết đang có sự trở lại đầy mạnh mẽ nhờ phát triển hạ tầng và các chính sách khuyến khích thúc đẩy của địa phương.

Đầu tư
05/07/2019
Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Phú Quốc năm 2023
Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Phú Quốc năm 2023

Tác động của dịch COVID-19 và kinh tế suy thoái đã thúc đẩy thị trường BĐS tạo đáy, đặc biệt là phân khúc BĐS nghỉ dưỡng đang “nằm im” đã bắt đầu rục rịch vào năm 2023. Nhìn nhận câu chuyện, ngành du lịch phát triển mạnh mẽ trở lại, BĐS nghỉ dưỡng chính là xu hướng đầu tư đáng chú ý năm 2023. Trong đó điểm sáng vẫn đang là Đảo Ngọc - Phú Quốc.

Thị trường
08/10/2023
Thị trường BĐS Nha Trang trầm lắng nửa cuối 2023
Thị trường BĐS Nha Trang trầm lắng nửa cuối 2023

Ở thị trường bất động sản nghỉ dưỡng tiếp tục ghi nhận dấu hiệu trầm lắng, đặc biệt là phân khúc căn hộ du lịch. Thị trường BĐS Nha Trang có những diễn biến không mấy khả quan.

Thị trường
13/10/2023
Tình hình bất động sản nghỉ dưỡng Đà Nẵng năm 2023
Tình hình bất động sản nghỉ dưỡng Đà Nẵng năm 2023

Thành phố Đà Nẵng được mệnh danh là thành phố đáng sống nhất Việt Nam, thu hút đông đảo khách du lịch trong nước và quốc tế tham quan du lịch mỗi năm. Chính vì vậy, du lịch đã thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển của ngành bất động sản nghỉ dưỡng và dịch vụ lưu trú một cách ấn tượng. Tuy nhiên, sau ảnh hưởng của dịch Covid, du lịch Đà Nẵng đã bị ảnh hưởng nhiều và đang dần lấy lại phong độ trên thị trường. Cùng xem tình hình bất động sản nghỉ dưỡng Đà Nẵng có gì nổi bật trong giai đoạn cuối năm 2023.

Thị trường
07/10/2023
Năm 2019, bất động sản nghỉ dưỡng có “chuyển mình” mạnh mẽ?
Năm 2019, bất động sản nghỉ dưỡng có “chuyển mình” mạnh mẽ?

Trong năm 2019 này, phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng sẽ có những đột phá mới mẻ giúp thúc đẩy thị trường tăng trưởng?

Đầu tư
25/01/2019
Đầu tư phân khúc căn hộ cao cấp: Triển vọng năm 2024
Đầu tư phân khúc căn hộ cao cấp: Triển vọng năm 2024

Năm 2024 hứa hẹn là cơ hội để nhà đầu tư nhạy bén nắm bắt thời cơ với phân khúc căn hộ cao cấp đáp ứng nhu cầu ở thực, theo các chuyên gia.

Dự án
11/03/2024
Dự báo thị trường Bất động sản 2023: Sẽ có nhiều điểm sáng?
Dự báo thị trường Bất động sản 2023: Sẽ có nhiều điểm sáng?

Bước sang năm 2023, nhiều chuyên gia nhận định thị trường bất động sản sẽ xuất hiện nhiều điểm sáng nhờ được tháo gỡ pháp lý và một số yếu tố khác.

Dự án
28/12/2022
Đâu là những "ông trùm" trong làng bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam?
Đâu là những "ông trùm" trong làng bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam?

Năm 2019 là năm bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam lên ngôi. Đặc biệt hơn với sự tham gia của nhiều ông lớn khiến sân chơi này đã sôi động càng thêm sôi động.

Dự án
25/11/2019
Chuyên đề: Góc nhìn chuyên sâu về đầu tư bất động sản
Chuyên đề: Góc nhìn chuyên sâu về đầu tư bất động sản

Chuyên đề Góc nhìn chuyên sâu về đầu tư bất động sản sẽ từng bước giúp các nhà đầu tư có cái nhìn đa chiều về đầu tư bất động sản.

Thị trường
01/07/2018
Cơ hội kinh doanh bất động sản nghỉ dưỡng ngay trong lòng thành phố
Cơ hội kinh doanh bất động sản nghỉ dưỡng ngay trong lòng thành phố

Với lợi thế về thiên thời, địa lợi, nhân hoà, vài năm trở lại đây, bất động sản nghỉ dưỡng đã có những bước tiến mới, làm thay đổi thị trường đầu tư tài chính.

Hướng Dẫn
29/06/2018
Có nên đầu tư vào sản phẩm biệt thự nghỉ dưỡng?
Có nên đầu tư vào sản phẩm biệt thự nghỉ dưỡng?

Tính đến thời điểm hiện tại, sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng không còn là sản phẩm xa lạ với thị trường bất động sản.

Muốn đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng thành công cần những gì?
Muốn đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng thành công cần những gì?

Đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng đang là xu hướng hot nhất năm 2018 và sẽ còn phát triển vượt bậc trong những năm tiếp theo. Vậy muốn thành công, các nhà đầu tư cần làm gì?

Đầu tư
12/11/2018
Định hướng đầu tư bất động sản năm 2019 qua 5 xu hướng này
Định hướng đầu tư bất động sản năm 2019 qua 5 xu hướng này

Một nghiên cứu chuyên sâu về bất động sản năm 2019 cho thấy có 5 xu hướng sẽ xuyên suốt thị trường và mang lại cơ hội tốt cho nhà đầu tư. Vậy đó là gì và nhà đầu tư cần tập trung loại hình nhà đất nào?

Hướng Dẫn
18/01/2019
Lãi suất ngân hàng đến T11/2023 tiếp tục giảm, nhưng có rủi ro?
Lãi suất ngân hàng đến T11/2023 tiếp tục giảm, nhưng có rủi ro?

Sau một chuỗi các đợt giảm lãi suất cho vay liên tiếp, tháng 11/2023 có sự tiếp tục điều chỉnh lãi suất theo hướng tích cực từ phía nhiều ngân hàng.

28/11/2023
Thị trường BĐS Nha Trang trầm lắng nửa cuối 2023
Thị trường BĐS Nha Trang trầm lắng nửa cuối 2023

Ở thị trường bất động sản nghỉ dưỡng tiếp tục ghi nhận dấu hiệu trầm lắng, đặc biệt là phân khúc căn hộ du lịch. Thị trường BĐS Nha Trang có những diễn biến không mấy khả quan.

13/10/2023