Tình hình cung cầu thị trường căn hộ Tp. Thủ Đức quý 3/2023

Trong bối cảnh tình hình kinh tế toàn cầu diễn biến phức tạp và những thách thức từ nguồn cung khan hiếm, thị trường bất động sản (BĐS) tại Việt Nam, đặc biệt là TP.HCM, đang trải qua những chuyển biến đáng chú ý. Với sự tăng trưởng của lượng tìm kiếm và mua bán căn hộ chung cư, kèm theo sự thay đổi của nhu cầu thuê và giá thuê tại các quận trung tâm, nhiều dấu hiệu cho thấy rằng thị trường BĐS đang tìm kiếm một sức đẩy mới.

Trong bối cảnh tình hình kinh tế toàn cầu diễn biến phức tạp và những thách thức từ nguồn cung khan hiếm, thị trường bất động sản (BĐS) tại Việt Nam, đặc biệt là TP.HCM, đang trải qua những chuyển biến đáng chú ý. Với sự tăng trưởng của lượng tìm kiếm và mua bán căn hộ chung cư, kèm theo sự thay đổi của nhu cầu thuê và giá thuê tại các quận trung tâm, nhiều dấu hiệu cho thấy rằng thị trường BĐS đang tìm kiếm một sức đẩy mới. Điều gì đang diễn ra và đâu sẽ là động lực thúc đẩy thị trường BĐS hồi sinh? Mời quý độc giả cùng phân tích và đánh giá qua bản tin sau đây.

Cầu tăng, nguồn cung thiếu hụt trầm trọng

Số liệu khảo sát thị trường của Bộ Xây dựng cho thấy, lượng tìm kiếm và mua bán căn hộ chung cư tại Tp.HCM đã tăng mạnh kể từ nửa cuối quý 1/2023 cả trên thị trường sơ cấp và thứ cấp. Báo cáo thị trường bất động sản quý 1/2023 của Savills trong 3 tháng đầu năm, Tp.HCM ghi nhận nguồn cung căn hộ mới sụt giảm đáng kể so với cùng kỳ năm trước là 25% theo năm.

"Cầu vẫn đang cao hơn cung, dòng tiền hãy còn rất dồi dào nhưng vẫn chưa vội vào vì tâm lý chực chờ thị trường “tạo đáy”.

nguon-cung-thieu-hut-o-tphcm.jpg  Nguồn cung dự án giảm trên toàn TP.HCM

Theo số liệu từ Bộ Xây dựng, giá bán căn hộ tại TP.HCM trong quý 1/2023 tăng trung bình từ 3,5% - 4% so với quý trước. Trong 3 tháng đầu năm, giá bán căn hộ trung bình trong quý 1/2023 tăng 10,2% so với cùng kỳ năm ngoái, ở mức trên 60 triệu đồng/m2.

Các chuyên gia bất động sản gần đây đều nhận định giá căn hộ tại Hà Nội, Tp.HCM sẽ chỉ có tăng, không thể giảm, do các yếu tố đầu vào cấu thành giá không còn yếu tố nào để giảm. Vậy nên, đây sẽ là thời điểm tốt nhất cho các nhà đầu tư có trường vốn mạnh và người mua nhà ở thực chọn được sản phẩm tốt ở vùng giá hấp dẫn.

Bất động sản thành phố Thủ Đức "dậy sóng"

Cụ thể tại thị trường Tp.HCM, khu vực thành phố Thủ Đức trong thời gian qua đang nổi lên như là tâm điểm hàng đầu với những chỉ số tăng trưởng ấn tượng.

Theo báo cáo của Batdongsan.com.vn, trong ba năm 2017-2020, giá bán căn hộ sơ cấp tại ba quận 2, 9 và Thủ Đức cũ (các khu vực được quy hoạch thành thành phố Thủ Đức ngày nay) đã tăng trung bình khoảng 45%.

Việc khan hiếm nguồn cung những năm gần đây, đặc biệt là trong 6 tháng đầu năm 2023 càng làm tăng giá trị cho bất động sản khu Đông thành phố, khiến dự án nào dự kiến ra mắt thời điểm này sẽ được nhà đầu tư đặc biệt lưu tâm.

Ông Nguyễn Hoàng, Giám đốc Bộ phận R&D DKRA cũng cho rằng:

“Các dự án sắp được ra mắt vẫn tập trung ở khu Đông và khu vực này tiếp tục dẫn dắt thị trường bất động sản Tp.HCM trong thời gian tới.”

Xu hướng bất động sản 2023: Hướng về nhu cầu ở thật

Cuối năm 2022, thị trường xuất hiện làn sóng “cắt lỗ” bởi ảnh hưởng từ các chính sách tài khóa và các yếu tố vĩ mô của nền kinh tế. Tuy nhiên, phân khúc nhà ở, đặc biệt là căn hộ chung cư lại không nằm trong xu hướng giảm giá bán.

Các dự án phù hợp với nhu cầu ở thực cần đáp ứng các điều kiện:

  • Dự án đầy đủ giấy tờ pháp lý
  • Giá vừa túi tiền, thanh khoản cao
  • Chính sách thanh toán linh hoạt
  • Thi công đúng tiến độ, bàn giao đúng dự kiến

Thời điểm này cũng là cơ hội để những doanh nghiệp bất động sản có tài chính mạnh, không phụ thuộc ngân hàng hay nguồn vốn huy động tạo được niềm tin của khách hàng thông qua các sản phẩm chất lượng, thi công đúng tiến độ.

Nhu cầu tìm thuê căn hộ giảm nhưng lợi tức cho thuê đang tăng lên 

Lượt tìm thuê chung cư tại khu vực nội thành như các quận: 3, 4 và Bình Thạnh ghi nhận giảm lần lượt 33%, 37% và 11%. Các quận ngoại thành có nguồn cung căn hộ cho thuê dồi dào như các quận: 2, 7 và quận 9 cũng có xu hướng giảm mạnh lượt tìm thuê xuống lần lượt là 21%, 24% và 35% so với cuối năm 2022.

Mức giá thuê chung cư tại một số quận: Bình Thạnh, 3, 7 và quận 9 vẫn giữ nguyên, thậm chí giảm nhẹ ở một số căn hộ có diện tích lớn. Riêng giá thuê chung cư quận 2 ghi nhận giảm gần 10% so với quý trước và quận 4 là khu vực duy nhất có giá thuê căn hộ tăng trong quý vừa qua, mức tăng từ 6% so với quý 4/2022.

Cả nhu cầu và giá thuê đều giảm nhưng lợi nhuận cho thuê chung cư trên địa bàn TP.HCM vẫn đang trên đà phục hồi khá tốt.

thi-truong-thu-cap-thu-duc.png Sau một quãng thời gian đầy biến động, thị trường bất động sản TP. Thủ Đức đang chứng kiến những dấu hiệu tích cực, điều này phản ánh rõ ràng trong số liệu tìm kiếm, mua bán và giá cả căn hộ. Tuy nhiên, thách thức vẫn còn khi nhu cầu tăng cao nhưng nguồn cung khan hiếm. Những doanh nghiệp có tài chính mạnh, tuân thủ đúng tiến độ và cam kết chất lượng sẽ chiếm lĩnh ưu thế trong thời gian tới. Đồng thời, việc tập trung vào phân khúc nhà ở thực, đáp ứng nhu cầu thực sự của người dân, sẽ là chìa khóa giúp thị trường bất động sản TP.HCM bứt phá. Các nhà đầu tư và người mua nhà nên tiếp tục quan sát và đánh giá cẩn trọng để tận dụng những cơ hội đang mở ra.

Những thông tin ở trên là một phần trong tài liệu "Toàn Cảnh Thị Trường Căn Hộ TP. Thủ Đức Quý 3/2023" được Rever tổng hợp và biên soạn. Quý khách xem thêm có thể tải tài liệu miễn phí dưới đây:

Nhấn tải để đọc tài liệu ngay!

CTA Blog.jpg

Bài viết cùng chủ đề

Phân tích thị trường chung cư Thảo Điền, TP Thủ Đức năm 2021
Phân tích thị trường chung cư Thảo Điền, TP Thủ Đức năm 2021

Dưới đây, Rever xin gửi đến bạn một vài phân tích về thị trường căn hộ chung cư phường Thảo Điền, TP Thủ Đức trong năm 2021.

Dự án
17/04/2021
Những dự án sẽ bổ sung nguồn cung căn hộ, nhà phố, biệt thự cho TP Thủ Đức trong 2022
Những dự án sẽ bổ sung nguồn cung căn hộ, nhà phố, biệt thự cho TP Thủ Đức trong 2022

Rever gửi đến bạn thông tin và danh sách những dự án tại TP Thủ Đức dự kiến mở bán trong năm 2022.

Dự án
21/01/2022
Thông tin cần biết về các dự án căn hộ đang và sắp mở bán tại TP Thủ Đức
Thông tin cần biết về các dự án căn hộ đang và sắp mở bán tại TP Thủ Đức

Rever gửi đến bạn chi tiết danh sách những dự án căn hộ sắp mở bán và đang mở bán tại Thành phố Thủ Đức, kèm theo giá bán!

Dự án
12/10/2021
Thị trường nhà phố TP.HCM ngày càng hấp dẫn, giá tăng mạnh theo từng năm
Thị trường nhà phố TP.HCM ngày càng hấp dẫn, giá tăng mạnh theo từng năm

Thị trường nhà phố tại TP.HCM có sức hấp dẫn ngày càng tăng, từ mức độ quan tâm, nhu cầu tìm mua tới giá bán đều liên tục tăng mạnh.

Dự án
30/09/2019
Tình hình thị trường nhà đất quận Thủ Đức hiện nay ra sao?
Tình hình thị trường nhà đất quận Thủ Đức hiện nay ra sao?

Hiện nay, tại Thủ Đức, giá mua bán nhà đất đang tăng cao nhưng không phải cứ có tiền là mua được bởi nguồn cung đang khan hiếm dần.

Phân tích thị trường chung cư Phú Hữu, TP Thủ Đức năm 2021
Phân tích thị trường chung cư Phú Hữu, TP Thủ Đức năm 2021

Dưới đây, Rever xin gửi đến bạn một vài phân tích về thị trường căn hộ chung cư phường Phú Hữu, TP Thủ Đức trong năm 2021.

Dự án
17/04/2021
Phân tích chi tiết tiềm năng đầu tư bất động sản TP Thủ Đức năm 2022
Phân tích chi tiết tiềm năng đầu tư bất động sản TP Thủ Đức năm 2022

Được thành lập chính thức ở thời điểm cuối 2020 và đầu 2021, Thành phố Thủ Đức hiện đang là cái tên đặc biệt thu hút những nhà đầu tư nhỏ lẻ.

Dự án
21/03/2022
Vì sao lượng bán biệt thự và nhà phố tại TP.HCM thấp kỷ lục trong 5 năm gần đây?
Vì sao lượng bán biệt thự và nhà phố tại TP.HCM thấp kỷ lục trong 5 năm gần đây?

Theo thống kê của JLL Việt Nam, tại thời điểm này, lượng giao dịch các căn biệt thự và nhà phố đã đạt mức thấp kỷ lục trong vòng 5 năm trở lại đây.

Đầu tư
14/01/2019
Điểm qua thị trường bất động sản TP. HCM 8 tháng đầu năm 2018
Điểm qua thị trường bất động sản TP. HCM 8 tháng đầu năm 2018

Nguồn cung căn hộ giảm, cơn sốt đất nền lan rộng, liên tiếp các sự cố chung cư,… là những điểm nóng về tình hình thị trường bất động sản TP. HCM 8 tháng đầu năm 2018.

Giá nhà đất liền kề đường song hành cao tốc Long Thành chạm ngưỡng 70 triệu đồng/m2
Giá nhà đất liền kề đường song hành cao tốc Long Thành chạm ngưỡng 70 triệu đồng/m2

Tuyến đường song hành cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đang bắt đầu thành hình sau 2 năm triển khai xây dựng. Giá nhà đất quanh khu vực này cũng được dịp hưởng lợi.

Chuyên đề: Bảng Giá Căn Hộ Quận Thủ Đức Cập Nhật T9/2023
Chuyên đề: Bảng Giá Căn Hộ Quận Thủ Đức Cập Nhật T9/2023

Quận Thủ Đức hiện đã sáp nhập vào thành phố Thủ Đức cùng quận 2 và quận 9 từ ngày 1/1/2021. Tuy nhiên, vẫn rất rõ ràng nhận thấy sự khác biệt rõ nét về giá bán các dự án căn hộ giữa các khu vực quận cũ. Hiện tại, mặt bằng giá bán ở quận Thủ Đức được đánh giá là khá mềm, tài chính tầm trung có thể sở hữu một căn hộ đầy đủ tiện ích nội ngoại khu. Hãy cùng Rever tìm hiểu giá bán căn hộ từng phường của quận Thủ Đức trong chuyên đề tài liệu Rever Ebook Kỳ 12.

Thị trường
06/09/2023
So sánh thị trường căn hộ TP.HCM và Hà Nội
So sánh thị trường căn hộ TP.HCM và Hà Nội

Thị trường bất động sản tại TP.HCM và Hà Nội đã có nhiều thay đổi trong năm 2018 và các phân khúc căn hộ cũng có những sự chênh lệch đáng kể!

Dữ liệu thị trường chung cư thành phố Thủ Đức quý 1/2021
Dữ liệu thị trường chung cư thành phố Thủ Đức quý 1/2021

Dưới đây, Rever xin gửi đến bạn một vài dữ liệu về thị trường căn hộ chung cư thành phố Thủ Đức trong quý 1 năm 2021.

Dự án
27/03/2021
Giá bán các dự án căn hộ chung cư quận Thủ Đức năm 2023
Giá bán các dự án căn hộ chung cư quận Thủ Đức năm 2023

Quận Thủ Đức hiện đã sáp nhập vào thành phố Thủ Đức cùng quận 2 và quận 9 từ ngày 1/1/2021. Tuy nhiên, vẫn rất rõ ràng nhận thấy sự khác biệt rõ nét về giá bán các dự án căn hộ giữa các khu vực quận cũ. Hiện tại, mặt bằng giá bán ở quận Thủ Đức được đánh giá là khá mềm, tài chính tầm trung có thể sở hữu một căn hộ đầy đủ tiện ích nội ngoại khu. Hãy cùng Rever tìm hiểu giá bán căn hộ từng phường của quận Thủ Đức trong chuyên đề tài liệu Rever Ebook Kỳ 12.

Thị trường
06/10/2023
Chuyên Đề: Tiềm Năng Đầu Tư Căn Hộ TP Thủ Đức Quý II/2023
Chuyên Đề: Tiềm Năng Đầu Tư Căn Hộ TP Thủ Đức Quý II/2023

Tình hình quy hoạch Vành đai 3, các tuyến đường cao tốc, các nút giao trọng điểm và các cầu kết nối đang nóng hơn bao giờ hết, khiến các nhà đầu tư “rục rịch” chờ đi săn. Bằng chứng là nhu cầu mua căn hộ chung cư tại TP Thủ Đức vẫn không hề có dấu hiệu giảm.

Thị trường
25/07/2023
Bảng giá tham khảo các dự án căn hộ sắp mở bán tại TP Thủ Đức
Bảng giá tham khảo các dự án căn hộ sắp mở bán tại TP Thủ Đức

Theo khảo sát mới nhất của Rever, trong quý 2/2022 tới đây, thị trường TP Thủ Đức sẽ có nhiều dự án căn hộ mở bán chính thức ra thị trường.

Dự án
31/03/2022
Tình hình đầu tư căn hộ cho thuê tại TP.HCM
Tình hình đầu tư căn hộ cho thuê tại TP.HCM

Hiện nay, nhiều người có xu hướng đầu tư căn hộ cho thuê tại TP.HCM như một cách sinh lời ổn định tuy nhiên tình hình thị trường đang có nhiều biến động cần thận trọng!

Bất động sản ven đô - sản phẩm chủ lực của bất động sản Tp.HCM?
Bất động sản ven đô - sản phẩm chủ lực của bất động sản Tp.HCM?

Mặc dù thị trường bất động sản Tp.HCM năm 2017đã có bước phát triển mạnh mẽ ở phân khúc đất ven đô và nhà phố nhưng sang năm 2018 tình hình lại có những chuyển biến mới.

Thị trường
03/07/2018
Sức mua căn hộ trung cấp và cao cấp tại TP.HCM tăng mạnh
Sức mua căn hộ trung cấp và cao cấp tại TP.HCM tăng mạnh

Giao dịch căn hộ chung cư thuộc phân khúc trung cấp và cao cấp tại TP.HCM đang diễn ra khởi sắc, sức mua bắt đầu tăng trở lại.

Tấp nập các dự án hạ tầng, đất nền và căn hộ Quận 9 tăng trưởng thế nào?
Tấp nập các dự án hạ tầng, đất nền và căn hộ Quận 9 tăng trưởng thế nào?

Quận 9 TP.HCM đang được đầu tư rất nhiều dự án hạ tầng giao thông giúp thị trường bất động sản đất nền và căn hộ Quận 9 cũng tăng giá theo.