Chất lượng an cư TP. Thủ Đức, có nên chuyển đến sống?

Thành phố Thủ Đức - nút giao giữa sự phát triển đô thị và nhu cầu sống chất lượng của cư dân - đang đứng trước nhiều thách thức và cơ hội. Từ chất lượng không khí biến đổi đến tình trạng giao thông, từ cơ sở tiện ích giáo dục, mua sắm đến y tế, mỗi yếu tố đều tác động trực tiếp đến quyết định an cư của những người dân hiện hữu và tiềm năng. Bài viết sau đây sẽ cung cấp cho khách hàng cái nhìn chi tiết về các vấn đề môi trường và chất lượng sống tại TP. Thủ Đức

Thành phố Thủ Đức - nút giao giữa sự phát triển đô thị và nhu cầu sống chất lượng của cư dân - đang đứng trước nhiều thách thức và cơ hội. Từ chất lượng không khí biến đổi đến tình trạng giao thông, từ cơ sở tiện ích giáo dục, mua sắm đến y tế, mỗi yếu tố đều tác động trực tiếp đến quyết định an cư của những người dân hiện hữu và tiềm năng. Bài viết sau đây sẽ cung cấp cái nhìn chi tiết về các vấn đề môi trường và chất lượng sống tại TP. Thủ Đức, giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về hình ảnh và thực trạng của một trong những trung tâm đô thị năng động nhất Việt Nam hiện nay.

Chất lượng không khí tp. Thủ Đức

Chất lượng không khí thành phố Thủ Đức có sự khác biệt rõ nét giữa những khu vực cụ thể. Ở những trung tâm lớn như quận 2 cũ, mức độ ô nhiễm không khí cao hơn do mật độ cư dân đông, giao thông cao. Xa trung tâm hơn là hai khu vực quận 9 và quận Thủ Đức với chất lượng không khí trong lành hơn. Ở phía phường Long Bình, Long Thạnh Mỹ quận 9 cũ, nhờ có công viên Vinhomes Grand Park với quy mô 36ha lớn nhất Đông Nam Á - "lá phổi xanh" góp phần làm không khí xung quanh đây trong lành.

Xem thêm: Thông tin tổng quan khu đô thị Vinhomes Grand Park quận 9

khong-khi-tp-thu-duc.png  Chất lượng không khí thành phố Thủ Đức

Tuy nhiên, nhìn chung do mức độ quy hoạch cao nên chất lượng không khí ở thành phố Thủ Đức đang ở mức trung bình. Nhưng chỉ số vẫn được đánh giá rất khả quan khi so sánh với các thành phố khác trên cả nước. Có thành phố đang trong mức báo động đỏ về chất lượng không khí, đặc biệt là khu vực quận Tây Hồ, Hà Nội.

xep-hang-chat-luong-khong-khi-vietnam.png 

Tình hình kẹt xe thành phố Thủ Đức

tinh-hinh-ket-xe-tp-thu-duc.png  Tình hình giao thông thành phố Thủ Đức cập nhật tháng 8 năm 2023

Vào khung giờ cao điểm, giao thông toàn thành phố Thủ Đức trở nên tấp nập nhất ở hầu hết các tuyến đường trọng điểm:

  • Tuyến đường Tô Ngọc Vân khúc rẽ sang đường Phạm Văn Đồng là nơi xảy ra kẹt xe nghiêm trọng nhất.
  • Đường D1 khu công nghệ cao quận 9
  • Đường Võ Văn Ngân
  • Đường Lê Văn Việt khúc đầu Giao Lộ Hà Nội
  • Quốc lộ 1A
  • Quốc lộ 13
  • Quốc lộ 52
  • Đường Bình Chiểu
  • Các con đường xung quanh chung cư Sóng thần

Các tiện ích mua sắm, giáo dục, y tế TP. Thủ Đức

Các hệ thống tiện ích bao gồm mua sắm, giải trí, giáo dục, y tế phân bố không đồng đều do mức sống các khu vực trong quận có sự chênh lệch lớn. Điều này có ảnh hưởng đến quyết định an cư của khách mua nhà khi lựa chọn mua căn hộ tại thành phố Thủ Đức.

Chợ, siêu thị chỉ tập trung ở trung tâm

Số lượng siêu thị, chợ ở thành phố Thủ Đức rất nhiều, tuy nhiên chưa có sự phân bố đồng đều do mật độ dân cư chưa đều ở các khu vực. Đặc biệt, tập trung nhiều ở các khu trung tâm An Phú - Thảo Điền. Các khu vực ven sông Đồng Nai đang có tiềm năng quy hoạch rất lớn, các siêu thị, chợ sẽ nhanh chóng mọc lên khi người dân di cư đến đây sinh sống.

Xem thêm: Những lý do bạn nên lựa chọn sinh sống tại An Phú

cho-sieu-thi-tp-thu-duc.png  Phân bố chợ, siêu thị thành phố Thủ Đức

Tiềm năng giáo dục rất lớn

Các trường học phân bố nhiều ở phía gần về trung tâm, càng về phía Đồng Nai càng phân bố thưa thớt. Trong đó nổi bật nhất là khu Trung tâm Công nghệ giáo dục (ĐH Quốc gia TP.HCM) với 18 đại học thành viên và viện nghiên cứu.

TP. Thủ Đức không chỉ là mảnh đất “màu mỡ” của tinh hoa giáo dục truyền thống, mà còn thu hút các doanh nghiệp mạnh dạn đầu tư những mô hình giáo dục đẳng cấp quốc tế. Trong đó phải kể đến sự xuất hiện của Đại học Fulbright và hệ thống trường liên cấp Vinschool đang được đầu tư xây dựng.

truong-hoc-tp-thu-duc.png  Hệ thống trường học dày đặc ở phía Tây thành phố Thủ Đức

*Đại học Fulbrights - "Nhân tố" làm tăng giá trị bất động sản khu vực

Đại học Fulbright Việt Nam sẽ có trụ sở mới rộng 15ha tại trung tâm Tp Thủ Đức (khu công nghệ cao Tp Thủ Đức – Quận 9 cũ) đây là trường đại học tư thục, độc lập với 100% vốn đầu tư nước ngoài dưới sự tài trợ của Chính phủ Hoa Kỳ và hoạt động độc lập, phi lợi nhuận thực thụ đầu tiên của Việt Nam.

dai-hoc-fulbright-quan-9-nang-tam-khu-dong.jpg  Phối cảnh trường Fulbrights quận 9

Đại học Fulbright trong tương lai sẽ thu hút lượng lớn sinh viên trong và ngoài nước theo học, đồng thời kết nối và đồng bộ với cụm Đại Học Quốc Gia trong khu vực Làng Đại Học, tạo thành trung tâm tri thức của thành phố.

Cơ sở hạ tầng bệnh viện, cơ sở y tế cần phát triển

Thành phố Thủ Đức có nhiều bệnh viện, phòng khám trải dài ở các khu vực trung tâm đô thị, tuy nhiên với quy mô vừa và nhỏ. Thành phố đang khẩn trương nâng cấp cơ sở hạ tầng, xây thêm các bệnh viện tiêu chuẩn quốc tế để phục vụ cho dân cư. Cả thành phố đang có 4 bệnh viện quốc tế là bệnh viện quốc tế CARMEL - FMP, bệnh viện quốc tế Thảo Điền, bệnh viện quốc tế Hạnh Phúc, bệnh viện đa khoa quốc tế Hoàn Mỹ. Ngoài ra, thành phố đang đón chờ dự án bệnh viện quốc tế Vinmec - bệnh viện Vinmec lớn nhất Sài Gòn.

benh-vien-tp-thu-duc.png  Phân bố bệnh viện, cơ sở y tế thành phố Thủ Đức

Thành phố Thủ Đức, với những đặc điểm độc đáo về môi trường và tiện ích sống, chắc chắn sẽ tiếp tục trở thành điểm đến lý tưởng cho nhiều gia đình và nhà đầu tư. Tuy vấn đề về chất lượng không khí và giao thông cần được quan tâm và giải quyết, nhưng những tiềm năng trong lĩnh vực giáo dục, y tế và mua sắm là điểm nhấn quan trọng giúp nâng tầm chất lượng cuộc sống tại đây. Thành phố Thủ Đức không chỉ là minh chứng cho sự phát triển nhanh chóng của đô thị Việt Nam, mà còn là nơi chứa đựng những giá trị văn hóa và truyền thống, làm nên bản sắc riêng biệt trong bức tranh phát triển đô thị đầy màu sắc của Việt Nam.

Những thông tin ở trên là một phần trong tài liệu "Toàn Cảnh Thị Trường Căn Hộ TP. Thủ Đức Quý 3/2023" được Rever tổng hợp và biên soạn. Quý khách xem thêm có thể tải tài liệu miễn phí dưới đây:

Nhấn tải để đọc tài liệu ngay!

CTA Blog.jpg  

Bài viết cùng chủ đề

Chi tiết diện tích, dân số, số phường/xã của 22 đơn vị hành chính TP.HCM sau sáp nhập
Chi tiết diện tích, dân số, số phường/xã của 22 đơn vị hành chính TP.HCM sau sáp nhập

Sau khi Nghị quyết số 1111/2020 có hiệu lực từ ngày 1/1/2021, TP.HCM sẽ bao gồm  22 đơn vị hành chính, bao gồm: 1 thành phố, 16 quận và 5 huyện.

Dự án
25/02/2021
Chất lượng sống của TP. Thủ Đức hiện ra sao giữa "làn sóng” quy hoạch
Chất lượng sống của TP. Thủ Đức hiện ra sao giữa "làn sóng” quy hoạch

Thành phố Thủ Đức đang đứng trước nhiều thách thức và cơ hội trước “làn sóng quy hoạch hạ tầng”. Từ chất lượng không khí biến đổi đến tình trạng giao thông, và các cơ sở tiện ích giáo dục, mua sắm đến y tế, tất cả đều liên quan đến quyết định an cư của người dân. Bài viết sau đây sẽ cung cấp cái nhìn chi tiết về các vấn đề môi trường và chất lượng sống tại TP. Thủ Đức.

Thị trường
29/09/2023
4 lý do bạn nên đầu tư căn hộ tại Thành phố Thủ Đức
4 lý do bạn nên đầu tư căn hộ tại Thành phố Thủ Đức

Hạ tầng phát triển đồng bộ, đa dạng sản phẩm - giá bán, thu hút khách ngoại... là những lý do bạn nên đầu tư ngay cho mình một căn hộ tại khu Đông TP.HCM.

Phong thủy Quận 2 có thật sự tốt để an cư lâu dài?
Phong thủy Quận 2 có thật sự tốt để an cư lâu dài?

Phong thủy là nhân tố không thể thiếu trong tâm lý chọn nhà của người Á Đông. Vậy mua nhà đất Quận 2 có phải là thuận theo phong thủy hay không?

Phong thuỷ
28/10/2019
5 dự án căn hộ giá tốt, thích hợp mua ở tại TP. Thủ Đức
5 dự án căn hộ giá tốt, thích hợp mua ở tại TP. Thủ Đức

Đây là những dự án căn hộ giá tốt đang giành được nhiều sự quan tâm của quý khách hàng có nhu cầu mua ở tại TP. Thủ Đức.

Thị trường
06/12/2021
Số tiền trung bình để sở hữu nhà phố, biệt thự dự án tại Quận 9 (TP Thủ Đức)
Số tiền trung bình để sở hữu nhà phố, biệt thự dự án tại Quận 9 (TP Thủ Đức)

Hiện tại giá nhà phố, biệt thự dự án tại khu vực Quận 9 đã tăng khá cao. Để có thể sở hữu cho mình một sản phẩm tại đây, cần có bao nhiêu tiền?

Quận 9
27/07/2022
[Chuyên đề căn hộ Quận Thủ Đức - Kỳ 1] Tổng quan thị trường căn hộ chung cư quận Thủ Đức
[Chuyên đề căn hộ Quận Thủ Đức - Kỳ 1] Tổng quan thị trường căn hộ chung cư quận Thủ Đức

Kỳ 1 của chuyên đề các chuyên gia của Rever sẽ đưa ra những phân tích chuyên sâu về bức trang tổng quan thị trường căn hộ chung cư Quận Thủ Đức.

03/02/2023
Vì sao nên đầu tư dự án Urban Green tại TP. Thủ Đức?
Vì sao nên đầu tư dự án Urban Green tại TP. Thủ Đức?

Dưới đây là 4 lý do chiến lược khiến dự án Urban Green lọt vào tầm ngắm của nhiều nhà đầu tư.

28/12/2022
Phân tích thị trường chung cư Phú Hữu, TP Thủ Đức năm 2021
Phân tích thị trường chung cư Phú Hữu, TP Thủ Đức năm 2021

Dưới đây, Rever xin gửi đến bạn một vài phân tích về thị trường căn hộ chung cư phường Phú Hữu, TP Thủ Đức trong năm 2021.

Dự án
17/04/2021
Diện mạo chính thức 2 khu đô thị quy mô tầm cỡ tại phường An Phú, TP Thủ Đức
Diện mạo chính thức 2 khu đô thị quy mô tầm cỡ tại phường An Phú, TP Thủ Đức

Hiện nay thị trường An Phú ghi nhận hàng chục dự án, trong đó có những dự án quy mô lớn như: The Global City, Saigon Sports City.

Dự án
04/03/2022
Phân tích thị trường chung cư Bình Trưng Tây, TP Thủ Đức năm 2021
Phân tích thị trường chung cư Bình Trưng Tây, TP Thủ Đức năm 2021

Dưới đây, Rever xin gửi đến bạn một vài phân tích về thị trường căn hộ chung cư phường Bình Trưng Tây, TP Thủ Đức trong năm 2021.

Dự án
08/04/2021
Thông tin chi tiết về TP. Thủ Đức và các dự án chung cư nổi bật
Thông tin chi tiết về TP. Thủ Đức và các dự án chung cư nổi bật

Thành phố Thủ Đức có lợi thế và tiềm năng gì khiến nhiều chuyên gia dự đoán giá trị nhà đất sẽ tăng mạnh trong tương lai gần?

Thị trường
24/02/2021
The Global City thiết lập không gian “Sống xanh” ngay trong lòng đô thị
The Global City thiết lập không gian “Sống xanh” ngay trong lòng đô thị

Khu đô thị The Global City hứa hẹn sẽ mang đến một thành phố toàn cầu xứng tầm Quốc tế ngay tại Việt Nam.

Quận 9
29/05/2023
Tiện ích sống tại New City Thủ Thiêm có gì đáng quan tâm?
Tiện ích sống tại New City Thủ Thiêm có gì đáng quan tâm?

New City Thủ Thiêm nằm trong cụm khu đô thị Thủ Thiêm, sở hữu tiện ích nội khu đa dạng, văn minh theo đúng tên gọi mà dự án và CĐT hướng tới: Thành Phố Mới.

Dự án
17/06/2017
New City Thủ Thiêm: có đáng đầu tư?
New City Thủ Thiêm: có đáng đầu tư?

New City Thủ Thiêm được giới đầu tư đánh giá cao bở mức giá cạnh tranh so với vị trí trung tâm bán đảo Thủ Thiêm. Ngoài ra, cần biết gì thêm về dự án?

Dự án
27/03/2017
TP.HCM xin phép bắn pháo hoa ở Khu công nghệ cao, Quận 9
TP.HCM xin phép bắn pháo hoa ở Khu công nghệ cao, Quận 9

Để chào mừng sự kiện Thành phố Thủ Đức được thành lập, TP HCM xin bổ sung thêm một điểm bắn pháo hoa tầm thấp ở Khu công nghệ cao, quận 9.

Thị trường
23/12/2020
Loạt dự án "bom tấn" ở khu đô thị mới Thủ Thiêm - quận 2
Loạt dự án "bom tấn" ở khu đô thị mới Thủ Thiêm - quận 2

Là một trong những khu vực sôi động nhất trên thị trường BĐS hiện nay, khu đô thị quận 2 mà tâm điểm là khu đô thị mới Thủ Thiêm đang được rất nhiều nhà đầu tư nhắm đến. Rất nhiều dự án đầu tư nước ngoài được đánh giá là "bom tấn" đang chờ kích hoạt ở khu đô thị mới này.

Dự án
12/10/2016
Tại sao bạn nên sống trong một khu đô thị hoàn chỉnh?
Tại sao bạn nên sống trong một khu đô thị hoàn chỉnh?

Cuộc sống chất lượng hơn, an ninh được đảm bảo hơn, tương lai con cái tươi sáng hơn... là những lợi ích thiết thực khi bạn chọn sinh sống trong một khu đô thị hoàn chỉnh.

Dự án
22/08/2021
Thành phố Thủ Đức sẽ đi vào hoạt động từ đầu tháng 3 năm 2021
Thành phố Thủ Đức sẽ đi vào hoạt động từ đầu tháng 3 năm 2021

Thành phố Thủ Đức dự kiến hoạt động từ ngày 1/3/2021. Từ thời điểm này, HĐND Quận 2, 9 và Thủ Đức cũng kết thúc nhiệm vụ.

Dự án
25/12/2020
[Chuyên đề căn hộ Quận Thủ Đức - Kỳ 3] Tiềm năng thị trường căn hộ chung cư quận Thủ Đức
[Chuyên đề căn hộ Quận Thủ Đức - Kỳ 3] Tiềm năng thị trường căn hộ chung cư quận Thủ Đức

Bài viết dưới đây các chuyên gia đến từ Rever se phân tích hàng loạt những tiềm năng thị trường căn hộ chung cư Quận Thủ Đức để bạn có thể tham khảo.

05/02/2023