5 loại hình bất động sản "tưởng không lời nhưng lại lời không tưởng"

Đây là 5 cơ hội sinh lợi tốt trong đầu tư bất động sản mà không phải ai cũng nhận ra

Đây là 5 cơ hội sinh lợi tốt trong đầu tư bất động sản mà không phải ai cũng nhận ra.

Rever sẽ phân tích tiềm năng và cách thức đầu tư bất động sản này để bạn không bỏ lỡ cơ hội sinh lợi lớn.

Đất nông nghiệp thuộc khu vực quy hoạch thành đất thổ cư

Đất nông nghiệp như đất vườn, đất trồng cây lâu năm, đất nuôi trồng thuỷ sản thuộc nhóm đất nông nghiệp được quy hoạch mục đích sử dụng đất là đất ở. Do đó, các nhà đầu tư bất động sản có thể mua những sản phẩm này rồi chuyển đổi mục đích sử dụng đất thành thổ cư.

Sự chênh lệch giá trị thị trường của đất nông nghiệp và đất thổ cư luôn rất lớn vì đất thổ cư có thể dễ dàng chuyển nhượng, cho thuê với giá cao hơn đất nông nghiệp. Cũng chính vì đất nông nghiệp có giá khá mềm nên với số vốn tầm trung có thể mua được thửa đất rộng. Sau thủ tục chuyển lên thành đất ở, những mảnh đất này sẽ tăng giá mạnh. Nếu vị trí đất gần khu đông dân cư, sản phẩm này sẽ tăng cả tính thanh khoản.

Tiềm năng sinh lời của loại hình này rất hấp dẫn nhưng đòi hỏi nhà đầu tư bất động có kiến thức về pháp luật, quy hoạch để nhận định đúng tiềm năng của sản phẩm. Tốt nhất, các nhà đầu tư bất động sản nên xem kỹ nội dung Luật đất đai hiện hành. Khi phát hiện ra những mặt hàng dễ sinh lợi, nhà đầu tư cần đi xác minh lại với UBND địa phương để đảm bảo chắc chắn tình trạng quy hoạch. Đây là bước kiểm tra rất quan trọng vì nếu nhầm đất nông nghiệp không thuộc khu vực được quy hoạch thành đất ở, bạn phải chôn vốn rất lâu và đầu tư trồng trọt, chăn nuôi… hoặc cho thuê/chuyển nhượng với giá thấp.

Bên cạnh đó, nhà đầu tư bất động sản phải có thời gian để thực hiện các thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng đất. Việc này không quá khó khăn và phức tạp nhưng lại mất nhiều thời gian, đòi hỏi chủ đất phải có nguồn vốn mạnh để tránh tình trạng cạn vốn trong lúc thủ tục chưa hoàn thành.

dat-trong-cay-lau-nam-chuyen-doi-len-tho-cu-min

Đất trồng cây lâu năm có thể chuyển đổi lên thổ cư. Ảnh minh hoạ

Đất nền thuộc khu vực quy hoạch mở đường

Đất nền thuộc khu vực quy hoạch mở đường có cả cơ hội và rủi ro. Cơ hội là thửa đất của bạn có thể sẽ rất gần mặt tiền đường lớn sau khi dự án mở đường hoàn thành, đất gần mặt tiền bao giờ cũng có giá trị cao hơn đất trong hẻm sâu. Không những thế, khu vực gần dự án đường mở rộng thường tăng giá tất cả các loại hình và vị trí từ mặt tiền đến trong hẻm.

Tuy nhiên, sản phẩm này cũng có những rủi ro cần kinh nghiệm và kiến thức của các nhà đầu tư bất động sản để sinh lợi hấp dẫn. Mấu chốt vấn đề nằm ở chỗ ranh giới mở rộng đường là ở đâu và bạn thuộc diện sẽ hưởng lợi tăng giá hay bị giải toả? Câu trả lời sẽ được làm rõ bởi bộ phận địa chính của UBND địa phương. Song, nếu bạn biết sau nhiều người – khi đất nền đã tăng giá – thì nguồn vốn phải mạnh. Sự thức thời, nhạy bén, đón đầu thời cuộc chính là yếu tố quyết định những nhà đầu tư bất động sản nào hưởng lợi “khủng”.

Đất nền thuộc khu vực quy hoạch xây cầu

Nhìn chung, đất nền thuộc khu vực được quy hoạch xây cầu sẽ tăng trưởng theo thời gian – giá đất luôn tỉ lệ thuận với hạ tầng giao thông. Theo khảo sát thực tế, 2 khu vực được nối liền bởi một dự án cầu lớn có khả năng tăng giá 70 – 80% tuỳ theo quy mô dự án và mức độ phát triển của địa phương nhờ công trình đó. Thông thường, khi có một dự án cầu được quy hoạch, đất nền ở đó sẽ tăng trưởng theo từng đợt: khi công bố thông tin quy hoạch, khi khởi công xây dựng, khi khánh thành cầu, khi thông xe kỹ thuật và vẫn tăng đều theo thời gian.

Tuy nhiên, thực tế vẫn có một số trường hợp ngoại lệ: đất lân cận không tăng giá như dự đoán của các nhà đầu tư bất động sản. Bởi, đấy không phải là cầu dân dụng thông thường mà là cầu chuyên dụng cho vận tải hạng nặng nối các khu công nghiệp, cảng với khu dân cư (mục đích thông thương). Những trường hợp này không nhiều nhưng bạn cũng nên biết để hạn chế tối đa rủi ro khi đầu tư bất động sản và xây dựng kế hoạch rót vốn hiệu quả nhất.

nut-giao-cat-lai-min

Đất nền gần khu vực xây cầu thường tăng giá mạnh. Ảnh minh hoạ

Đất nền lân cận dự án bất động sản lớn sắp khởi công

Những dự án lớn luôn là điểm sáng cho thị trường đầu tư bất động sản khu vực đó vì kéo theo sự đầu tư về hạ tầng, công trình cộng đồng, thương mại, dịch vụ… để phục vụ số lượng lớn cư dân đổ về sinh sống. Dự án có quy mô càng lớn, giải quyết nơi ở cho nhiều người, gần các trục đường huyết mạch, đầy đủ tiện ích nội – ngoại khu, phát triển theo hướng xanh… càng tạo điều kiện tăng trưởng cho bất động sản lân cận.

Thực tế cho thấy, ở đâu có các siêu dự án chuẩn bị khởi công, ở đó có rất nhiều nhà đầu tư bất động sản cá nhân chủ động tìm mua nhà đất của cư dân địa phương. Họ sẵn sàng trả giá cao hơn giá thị trường để dễ chốt thương vụ vì biết chắc chắn rằng, đến khi siêu dự án ấy hoàn thành thì đất nền sẽ tăng giá mạnh. Đất nền lúc đó sẽ được nhiều đại gia thu mua để xây dựng các dự án tiện ích chất lượng cao như trung tâm thương mại, siêu thị, nhà hàng, cafeteria sang trọng, spa, trung tâm thể hình (gym)…

Tuy nhiên, những siêu dự án thường có thời gian thi công rất lâu (thường trên 3 năm) nên sẽ phù hợp với những nhà đầu tư bất động sản có vốn mạnh, đủ sức đầu tư dài hạn. Rủi ro của sản phẩm bất động sản khu vực này là tình trạng chậm tiến độ ngoài dự kiến và năng lực tài chính của nhà đầu tư.

Bất động sản bị ngân hàng thanh lý

Các sản phẩm bất động sản bị ngân hàng thanh lý chính xác là nợ xấu của ngân hàng đó, do khách thế chấp vay vốn nhưng mất khả năng hoàn trả dẫn đến tình trạng ngân hàng tịch thu tài sản để khấu trừ. Những nhà đầu tư bất động sản giàu kinh nghiệm luôn hiểu rõ tiềm năng sinh lợi của dòng sản phẩm này. Đây là những sản phẩm nhà đất hoàn chỉnh pháp lý và có giá trị cao – điều kiện thế chấp tài sản tại ngân hàng.

Bộ phận thẩm định giá của các ngân hàng định giá tài sản, sau đó bộ phận tín dụng cho khách vay vốn số tiền tương đương 50 – 60% giá trị thực của tài sản. Đến khi ngân hàng tổ chức thanh lý tài sản nợ xấu, mục tiêu hàng đầu là nhanh chóng thu hồi vốn để vận hành dòng tiền, do đó giá thanh lý thường thấp hơn giá thị trường. Quyết định mua những sản phẩm này, nhà đầu tư bất động sản đã nắm chắc tiềm năng sinh lợi tối thiểu 30 – 40% tổng trị giá tài sản.

64f51475-d604-4505-87ee-cc1bc2e9fbdc

Có thể bạn quan tâm:

Thu Trang (TH)

Bài viết cùng chủ đề

Tất tần tật thông tin về các loại hình bất động sản Thảo Điền đang thịnh hành hiện nay
Tất tần tật thông tin về các loại hình bất động sản Thảo Điền đang thịnh hành hiện nay

Tất cả các loại hình bất động sản Thảo Điền đang rất nổi bật với nhiều loại hình đầu tư khác nhau. Cùng Rever điểm qua những loại hình bất động sản đang thịnh hành tại Thảo Điền.

Dự án
02/12/2022
Bất động sản là gì? Kinh doanh thế nào là hiệu quả?
Bất động sản là gì? Kinh doanh thế nào là hiệu quả?

Kinh doanh bất động sản đang là lĩnh vực hot hiện nay. Tuy nhiên, trước khi lấn sân vào thị trường này, nhà đầu tư cần phải ít nhiều hiểu về hình thức vận hành cũng như luật kinh doanh bất động sản.

Kinh nghiệm đầu tư bất động sản: Thu nhập chủ động và thu nhập thụ động
Kinh nghiệm đầu tư bất động sản: Thu nhập chủ động và thu nhập thụ động

Đầu tư bất động sản thu nhập chủ động và thụ động có những sự khác biệt rõ ràng. Để tạo ra dòng tiền ổn định, tăng lợi nhuận bạn cần nắm rõ những nguyên tắc dưới đây.

Hướng Dẫn
13/04/2023
3 loại hình bất động Sản Đà Nẵng cực kỳ tiềm năng hiện nay
3 loại hình bất động Sản Đà Nẵng cực kỳ tiềm năng hiện nay

Thị trường bất động sản Đà Nẵng hiện nay có rất nhiều loại hình phát triển rất mạnh mẽ. Tuy nhiên, Đà Nẵng có 3 loại hình bất động sản cực tiềm năng.

Hướng Dẫn
12/04/2023
Muốn không bị lừa khi mua đất nền? Xem ngay hai "bùa hộ mệnh" này
Muốn không bị lừa khi mua đất nền? Xem ngay hai "bùa hộ mệnh" này

Bất động sản luôn là kênh đầu tư rất hấp dẫn, đặc biệt là ở phân khúc đất nền. Tuy nhiên, người đầu tư hoàn toàn có thể mất trắng nếu gặp phải dự án ma.

Thuật ngữ tiêu biểu về loại hình bất động sản
Thuật ngữ tiêu biểu về loại hình bất động sản

Rever chia sẻ với bạn đọc những thuật ngữ tiêu biểu về loại hình bất động sản trên thị trường Việt Nam hiện nay.

4 cách thức đầu tư bất động sản có tiềm năng sinh lời cao
4 cách thức đầu tư bất động sản có tiềm năng sinh lời cao

4 cách thức đầu tư bất động sản này có độ an toàn cao và đạt lợi nhuận như ý mà bạn nên tham khảo.

Đầu tư
03/06/2021
10 loại hình bất động sản phổ biến nhất tại Việt Nam năm 2021
10 loại hình bất động sản phổ biến nhất tại Việt Nam năm 2021

Trong thị trường bất động sản Việt Nam hiện nay, các xu hướng đầu tư đều xoay quanh những loại hình bất động sản mà Rever sẽ liệt kê trong video này. Mời bạn theo dõi chi tiết!

Dự án
08/09/2021
Cảnh giác: Hình thức lừa đảo đầu tư bất động sản mới nhất 2021
Cảnh giác: Hình thức lừa đảo đầu tư bất động sản mới nhất 2021

Bằng cách thả con tép, bắt con tôm, đối tượng lừa đảo đầu tư bất động sản đã thu được số tiền bất chính lên đến hàng chục tỷ đồng!

Đầu tư
08/10/2021
Các loại hình đầu tư phổ biến nhất hiện nay
Các loại hình đầu tư phổ biến nhất hiện nay

Kỳ 1 của Chuyên đề Góc nhìn chuyên sâu về đầu tư bất động sản sẽ từng bước giúp các nhà đầu tư có cái nhìn đa chiều về thị trường cũng như loại hình đầu tư đầy hứa hẹn - đầu tư bất động sản.

Thị trường
20/04/2021
Cơ hội và rủi ro tiềm ẩn của các loại hình đầu tư bất động sản
Cơ hội và rủi ro tiềm ẩn của các loại hình đầu tư bất động sản

Cơ hội và rủi ro của các loại hình đầu tư bất động sản: đầu tư đất nền, đầu tư căn hộ, đầu tư nhà phố, đầu tư hoa viên nghĩa trang

Hướng Dẫn
13/12/2017
Đất nông nghiệp lên thổ cư: Phí chuyển đổi, Điều kiện theo quy định mới nhất
Đất nông nghiệp lên thổ cư: Phí chuyển đổi, Điều kiện theo quy định mới nhất

Đất nông nghiệp và đất thổ cư là hai loại đất có mục đích sử dụng khác nhau. Chính vì vậy khi người sử dụng có nhu cầu chuyển đất nông nghiệp lên thổ cư cần chú ý đáp ứng các điều kiện và thực hiện đúng theo quy định của pháp luật. Tham khảo bài viết dưới đây của Rever để tìm hiểu thêm thông tin chi tiết.

Hướng Dẫn
10/12/2023
Kỳ 3: 8 loại hình đầu tư bất động sản
Kỳ 3: 8 loại hình đầu tư bất động sản

Nối tiếp kỳ 2: Tại sao chọn đầu tư bất động sản thay vì các loại hình đầu tư khác thuộc Chuyên đề Góc nhìn chuyên sâu về đầu tư bất động sản do Rever thực hiện. Rever gửi đến bạn Kỳ 3 của chuyên đề với nội dung chính: 8 loại hình đầu tư bất động sản.

Thị trường
01/07/2020
10 rủi ro khiến bạn "trắng tay" khi đầu tư bất động sản vùng ven không rõ pháp lý
10 rủi ro khiến bạn "trắng tay" khi đầu tư bất động sản vùng ven không rõ pháp lý

Pháp lý dự án bất động sản vùng ven luôn là mối quan tâm hàng đầu của người mua để tránh phiền phức, đảm bảo tính thanh khoản và tiềm năng sinh lời.

Đầu tư
08/06/2021
Thấy gì trong các loại hình đầu tư bất động sản Long An hiện nay?
Thấy gì trong các loại hình đầu tư bất động sản Long An hiện nay?

Khoảng vài năm trở lại đây, bất động sản Long An không dừng lại ở loại hình đất nền của hộ gia đình và nhà phố riêng lẻ mà đã lan sang nhiều kênh khác như đất nền dự án, nhà liên kế, căn hộ chung cư và biệt thự.

Đầu tư
07/11/2018
5 cơn ác mộng khi đầu tư bất động sản, mơ thấy là biết tiền lời đang vơi!
5 cơn ác mộng khi đầu tư bất động sản, mơ thấy là biết tiền lời đang vơi!

Dưới đây là 5 cơn ác mộng mà mọi nhà đầu tư bất động sản đều sợ hãi! Nó là những tín hiệu xấu trên thị trường nhà đất mà các nhà đầu tư cần đặc biệt lưu ý.

Đầu tư
05/03/2022
Bạn đã biết cách đầu tư bất động sản sao cho đem lại lợi nhuận tối đa?
Bạn đã biết cách đầu tư bất động sản sao cho đem lại lợi nhuận tối đa?

Bất động sản từ lâu luôn là kênh đầu tư đem lại lợi nhuận lớn. Nhưng không phải bất kỳ ai bước vào thị trường này cũng đều thành công nếu không biết cách.

Hướng Dẫn
06/12/2022
Đầu tư căn hộ lướt sóng và 5 điều cần lưu ý
Đầu tư căn hộ lướt sóng và 5 điều cần lưu ý

Đầu tư lướt sóng bất động sản không còn quá xa lạ với giới đầu tư. Nhưng nếu nắm chắc được những kinh nghiệm sau, chắc chắn bạn sẽ thành công.

Hướng Dẫn
25/03/2021
Bạn có biết 5 YẾU TỐ để tạo nên một không gian sống lý tưởng?
Bạn có biết 5 YẾU TỐ để tạo nên một không gian sống lý tưởng?

Bạn có biết 5 YẾU TỐ để tạo nên một không gian sống lý tưởng? Hãy cùng khám phá với Rever nhé.

Nhà Đẹp
17/01/2020
Loại hình bất động sản nào dành cho người ít kinh nghiệm đầu tư?
Loại hình bất động sản nào dành cho người ít kinh nghiệm đầu tư?

Đầu tư một số tiền lớn vào bất động sản, nếu chưa có nhiều kinh nghiệm, bạn cần chọn loại hình phù hợp, trau dồi kiến thức và nhờ sự tư vấn thêm.

Đầu tư
03/12/2018