Bạn đã biết cách đầu tư bất động sản sao cho đem lại lợi nhuận tối đa?

Bất động sản từ lâu luôn là kênh đầu tư đem lại lợi nhuận lớn. Nhưng không phải bất kỳ ai bước vào thị trường này cũng đều thành công nếu không biết cách.

Bất động sản từ lâu luôn là một trong những kênh đầu tư đem lại lợi nhuận lớn. Tuy vậy, không phải bất cứ ai "chân ướt, chân ráo" bước vào thị trường này cũng đều thành công dễ dàng nếu không biết cách.

Cùng Rever tìm hiểu xem các cách đầu tư bất động sản nào sẽ đem lại lợi nhuận tối ưu nhất dành cho bạn.

Theo một số chuyên gia bất động sản, khi đầu tư vào thị trường địa ốc, mục tiêu mà giới đầu tư luôn hướng đến đó chính là hạn chế được tối đa rủi ro và đảm bảo được lợi nhuận cao.

Và hiển nhiên như bao hình thức đầu tư khác, đầu tư bất động sản cũng tồn tại nhiều rủi ro nếu không chú ý kỹ. Một vị chuyên gia có tiếng đã chỉ ra 4 cách đầu tư giúp bạn tối ưa hóa dòng vốn và hạn chế rủi ro xuống mức thấp nhất.

Cách đầu tư bất động sản lợi nhuận cao: Đầu tư khi có đơn đặt hàng trước

Trong quá trình đầu tư bất động sản, có thêm hai yếu tố mà người đầu tư cần quan tâm đó chính là chất lượng sản phẩm bạn mua và đầu ra cho sản phẩm đó như thế nào. 

Đầu tư vào các sản phẩm đã có đơn đặt hàng dài hạn từ trước, nằm trong nhóm bất động sản cho thuê được ưa chuộng. Hoặc là sản phẩm thuộc nhóm đối tượng mà nhiều người đầu tư khác đang săn lùng là cách để bạn hạn chế tối đa rủi ro khi đầu tư mà không sợ chôn vốn.

Đối với việc tìm bất động sản đang được nhiều người tìm mua có vẻ sẽ khá khó khăn nếu bạn là người mới bắt đầu. Vì hàng "Hot" thì tỉ lệ cạnh tranh sẽ rất lớn. Nhưng nếu may mắn mua được bất động sản đang thuộc nhóm này thì bạn không cần phải lo tìm khách mua. Thậm chí vừa mua xong bán lại cũng đã có lãi.

ban-da-biet-cach-dau-tu-bat-dong-san-sao-cho-dem-lai-loi-nhuan-toi-da2

Đầu tư vào các bất động sản có tính thanh khoản cao là cách để bạn tránh được các rủi ro

Còn tìm mua các bất động sản đã có khách thuê dài hạn hoặc nằm trong nhóm sản phẩm cho thuê ưa chuộng sẽ đảm bảo cho bạn một nguồn thu nhập ổn định ngay nếu chưa có ý định bán liền. Không chỉ vậy, các bất động sản thuộc nhóm này thường cũng là mục tiêu được hướng đến của nhiều người. Việc mua bán về sau của bạn cũng dễ dàng hơn.

Thông thường, khách thuê thường sẽ hướng đến các bất động sản nằm ở mặt tiền, thuận tiện cho mua bán. Nằm gần các khu vực trung tâm hoặc các tiện ích nổi bật như trung tâm thương mại, trường học, bệnh viện, chuỗi nhà hàng, cafe... 

Cách đầu tư bất động sản lợi nhuận cao: Chọn bất động sản có lãi trước khi mua

Hiển nhiên, đây là điều mà có lẽ bất cứ người đầu tư nào cũng mong muốn, mua bất động sản mà biết chắc chắn nó sẽ có lãi. Nghe hơi có vẻ khó tin nhưng thực tế cũng có nhiều người đang tiến hành đầu tư theo cách này. 

Săn lùng, tìm mua các bất động sản có giá thấp hơn mặt bằng chung 5 - 10%, thậm chí là thấp hơn nếu bạn có khả năng đàm phán tốt. Thì hiển nhiên, ngay khi mua thì bạn đã có thể kiếm lời từ các bất động sản này.

Tuy vậy, để tìm kiếm được một bất động sản như vậy thật sự là rất khó. Bắt buộc bạn phải am hiểu tình hình thị trường, tìm kiếm và khảo sát giá cả một cách cẩn thận. Và hơn hết, nếu không chú ý, tham các bất động sản giá rẻ sẽ rất dễ vướng vào các bất động sản gặp trục trặc về pháp lý. Hay thậm chí là gặp phải rủi ro lừa đảo nhà đất.

Cách đầu tư bất động sản lợi nhuận cao: Tự làm tăng giá trị bất động sản

Khi mua một bất động sản, nhất là nhà ở, căn hộ chung cư thì cách để bạn giúp nó trở nên giá trị hơn trong mắt người mua tiếp theo đó chính là tân trang, sửa sang lại nó. Tút tát lại vẻ ngoài cho khang trang, sửa sang, thay thế các vật dụng, đồ nội thất hư hỏng sẽ đem lại lợi nhuận cao hơn cho bất động sản khi bán đi mà bạn không ngờ tới.

Nhưng bạn cần phải tính toán cẩn thận, sửa chữa tân trang cho hợp lý nếu không muốn chịu cảnh tiền lời không đủ bù vào khoản phí sửa chữa đã bỏ ra. Còn nếu đầu tư vào các căn nhà nát thì bạn không cần phải tốn công sửa chữa nhà làm gì vì số tiền cần bỏ ra là rất lớn, và điều mà người đầu tư khác quan tâm cũng chỉ là miếng đất mà căn nhà nằm trên đó.

ban-da-biet-cach-dau-tu-bat-dong-san-sao-cho-dem-lai-loi-nhuan-toi-da1

Sửa sang, tân trang lại bất động sản là cách giúp tăng giá trị chúng trong mắt người mua. Từ đó đem lại lợi nhuận cao hơn

Cách đầu tư bất động sản lợi nhuận cao: Mua đất nông nghiệp rồi lên đất thổ cư

Đất nông nghiệp rõ ràng sẽ có giá thấp hơn rất nhiều so với đất thổ cư. Đầu tư mua đất nông nghiệp gần các dự án bất động sản lớn rồi chờ lên thổ cư sẽ giúp bạn kiếm lời lên tới 30-40%.

Tuy vậy, đầu tư bất động sản theo kiểu này cũng tồn tại rủi ro rất lớn. Mà nguyên nhân chính đến từ việc lên thổ cư cho đất nông nghiệp. Việc chuyển đổi mục đích sử dụng như vậy thường rất mất thời gian, thông thường cần mất tới 3-6 tháng để hoàn thiện thủ tục pháp lý. Chưa kể đến trường hợp không thể lên thổ cư được do địa phương không cấp phép, đất không đủ điều kiện lên thổ cư.

Vì vậy, người đầu tư cần tìm hiểu kỹ xem đất nông nghiệp mình định mua có đủ kiện lên thổ cư hay không, chính sách quy hoạch tại địa phương đó như thế nào. Đừng vội tin vào các lời rao như "Bán đất thổ cư giá rẻ, đủ điều kiện lên đất thổ cư lập tức".

ban-da-biet-cach-dau-tu-bat-dong-san-sao-cho-dem-lai-loi-nhuan-toi-da3

Cần chú ý tìm hiểu miếng đất nông nghiệp bạn dự định mua có đủ điều kiện lên thổ cư hay không 

Bạn đang theo dõi bài viết: Bạn đã biết cách đầu tư bất động sản sao cho đem lại lợi nhuận tối đa?. Bên cạnh đó, bạn có thể tìm hiểu thêm các thông tin hữu ích liên quan đến đầu tư bất động sản qua tài liệu Góc nhìn chuyên sâu về đầu tư bất động sản do Rever biên soạn dưới đây:

6a160c0e-95f0-44c8-b2a9-64ab9a1b64b2

Có thể bạn chưa biết:

Hoàng Triều (BT)

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Kinh nghiệm đầu tư bất động sản: Thu nhập chủ động và thu nhập thụ động
Kinh nghiệm đầu tư bất động sản: Thu nhập chủ động và thu nhập thụ động

Đầu tư bất động sản thu nhập chủ động và thụ động có những sự khác biệt rõ ràng. Để tạo ra dòng tiền ổn định, tăng lợi nhuận bạn cần nắm rõ những nguyên tắc dưới đây.

Hướng Dẫn
13/04/2023
Kinh nghiệm đầu tư bất động sản có lãi từ thực tế
Kinh nghiệm đầu tư bất động sản có lãi từ thực tế

Trước khi tham gia đầu tư bất động sản với mục đích làm sinh lời đồng vốn, những lời khuyên này có thể giúp bạn đầu tư an toàn và tránh gặp những rủi ro không đáng có.

4 cách đầu tư bất động sản giúp bạn mang về lãi cao
4 cách đầu tư bất động sản giúp bạn mang về lãi cao

Mặc dù trên thực tế, không có loại hình đầu tư nào là an toàn 100% nhưng vẫn có những bí quyết riêng để tối ưu hóa lợi nhuận và giảm thiểu rủi ro xuống mức tối thiểu. Cùng Rever tìm hiểu bài viết dưới đây nhằm hạn chế rủi ro, đảm bảo lãi cao khi đầu tư bất động sản nhờ 4 cách sau.

5 kinh nghiệm đầu tư bất động sản mua đi bán lại sinh lời cao
5 kinh nghiệm đầu tư bất động sản mua đi bán lại sinh lời cao

Đầu tư bất động sản mua đi bán lại luôn là lựa chọn hàng đầu đối với những người chưa có kinh nghiệm lẫn những người đầu tư lâu năm.

Hướng Dẫn
27/03/2023
Kinh nghiệm đầu tư bất động sản với số vốn ít
Kinh nghiệm đầu tư bất động sản với số vốn ít

Đầu tư bất động sản không nhất thiết cứ phải sở hữu tiền tỉ. Nếu biết tính toán, bạn vẫn hoàn toàn có thể làm giàu với số vốn khởi điểm nhỏ.

Hướng Dẫn
06/01/2023
Những điều cần lưu ý để tránh rủi ro khi đầu tư lướt sóng
Những điều cần lưu ý để tránh rủi ro khi đầu tư lướt sóng

Hiện nay, có rất nhiều nhà đầu tư nhỏ lẻ đang đầu tư bất động sản lướt sóng nhằm tìm kiếm lợi nhuận cao trong thời gian ngắn; nhưng nó cũng có nhiều rủi ro đi kèm.

Đầu tư
15/10/2018
4 cách thức đầu tư bất động sản có tiềm năng sinh lời cao
4 cách thức đầu tư bất động sản có tiềm năng sinh lời cao

4 cách thức đầu tư bất động sản này có độ an toàn cao và đạt lợi nhuận như ý mà bạn nên tham khảo.

Đầu tư
03/06/2021
Cách chọn loại hình đầu tư bất động sản phù hợp, sinh lời cao
Cách chọn loại hình đầu tư bất động sản phù hợp, sinh lời cao

Muốn đầu tư bất động sản an toàn, có tỉ lệ sinh lời cao cần chọn đúng loại hình, phân khúc sản phẩm phù hợp với nhà đầu tư và thị trường.

Đầu tư
09/05/2021
Lập kế hoạch đầu tư bất động sản thế nào để đạt hiệu quả?
Lập kế hoạch đầu tư bất động sản thế nào để đạt hiệu quả?

Nếu bạn có kế hoạch đầu tư bất động sản chi tiết, hoạch định những rủi ro có thể xảy ra sẽ giúp bạn tập trung và làm việc một cách thông minh.

Đầu tư
10/01/2022
Đầu tư bất động sản theo cách của tỷ phú Warren Buffett
Đầu tư bất động sản theo cách của tỷ phú Warren Buffett

Phân tích 5 nguyên tắc đầu tư bất động sản quan trọng nhất của tỷ phú Warren Buffett mà các nhà đầu tư bất động sản quốc tế có thể học hỏi.

Hướng Dẫn
14/02/2019
Cơ hội và rủi ro tiềm ẩn của các loại hình đầu tư bất động sản
Cơ hội và rủi ro tiềm ẩn của các loại hình đầu tư bất động sản

Cơ hội và rủi ro của các loại hình đầu tư bất động sản: đầu tư đất nền, đầu tư căn hộ, đầu tư nhà phố, đầu tư hoa viên nghĩa trang

Hướng Dẫn
13/12/2017
Kinh nghiệm đầu tư bất động sản hiệu quả dành cho nhà đầu tư
Kinh nghiệm đầu tư bất động sản hiệu quả dành cho nhà đầu tư

Dưới đây là một vài kinh nghiệm đầu tư bất động sản hiệu quả dành cho nhà đầu tư mà bạn có thể tham khảo, từ đó phòng tránh được những rủi ro trong tương lai.

Bất động sản có phải là lựa chọn đầu tư hưu trí khôn ngoan?
Bất động sản có phải là lựa chọn đầu tư hưu trí khôn ngoan?

Nếu bạn không muốn buổi hoàng hôn của cuộc đời mình chứa đầy biến động như biểu đồ chứng khoán thì hãy nghĩ đến bất động sản.

Đầu tư
30/09/2021
"Lỡ tay" làm mất sổ đỏ thì cần phải làm gì?
"Lỡ tay" làm mất sổ đỏ thì cần phải làm gì?

Sổ đỏ có thể nói là loại giấy tờ quan trọng nhất. Chứng minh quyền sở hữu của bạn đối với bất động sản. Nhưng nếu chẳng may làm mất thì cần phải làm gì?

Đầu tư lướt sóng bất động sản sao cho an toàn?
Đầu tư lướt sóng bất động sản sao cho an toàn?

Đầu tư lướt sóng bất động sản sao cho an toàn là điều mà rất nhiều nhà đầu tư địa ốc quan tâm hiện nay.

Góp vốn mua nhà đất: 5 cách để tránh mất tiền "oan"
Góp vốn mua nhà đất: 5 cách để tránh mất tiền "oan"

Hiện nay nhiều trường hợp giao dịch bất động sản qua hợp đồng góp vốn gây thiệt hại cho bên mua vì các kẽ hở ít người phát hiện ra.

Kinh nghiệm đầu tư bất động sản sao cho sinh lời: Không phải chỉ có mua đi và bán lại!
Kinh nghiệm đầu tư bất động sản sao cho sinh lời: Không phải chỉ có mua đi và bán lại!

Đầu tư bất động sản là hình thức đem lại lợi nhuận rất lớn. Nhưng không chỉ có mua đi và bán lại, hình thức này vẫn còn nhiều loại hình sinh lợi tốt khác.

Hướng Dẫn
05/12/2019
Tại sao nên chọn đầu tư bất động sản thay vì các loại hình đầu tư khác?
Tại sao nên chọn đầu tư bất động sản thay vì các loại hình đầu tư khác?

Nối tiếp Kỳ 1: Các loại hình đầu tư thuộc chuyên đề: Góc nhìn chuyên sâu về đầu tư bất động sản do Rever thực hiện, Rever gửi đến bạn Kỳ 2 của chuyên đề với nội dung chính: Tại sao nên chọn đầu tư bất động sản thay vì các loại hình đầu tư khác?

Thị trường
04/07/2018
Đầu tư căn hộ lướt sóng và 5 điều cần lưu ý
Đầu tư căn hộ lướt sóng và 5 điều cần lưu ý

Đầu tư lướt sóng bất động sản không còn quá xa lạ với giới đầu tư. Nhưng nếu nắm chắc được những kinh nghiệm sau, chắc chắn bạn sẽ thành công.

Hướng Dẫn
25/03/2021
Phải biết 8 nguyên tắc đầu tư bất động sản hiệu quả và an toàn này
Phải biết 8 nguyên tắc đầu tư bất động sản hiệu quả và an toàn này

Rever xin chia sẻ với quý bạn đọc 8 nguyên tắc vàng để giúp đầu tư bất động sản thành công.

Dự án
01/12/2023