Loại hình bất động sản nào dành cho người ít kinh nghiệm đầu tư?

Đầu tư một số tiền lớn vào bất động sản, nếu chưa có nhiều kinh nghiệm, bạn cần chọn loại hình phù hợp, trau dồi kiến thức và nhờ sự tư vấn thêm.

Đầu tư một số tiền lớn vào bất động sản, nếu chưa có nhiều kinh nghiệm, bạn cần chọn loại hình phù hợp, trau dồi kiến thức và nhờ sự tư vấn thêm.

aeece4d0-a81d-4a26-95dd-ab05eabfe5b9

Có rất nhiều người muốn đầu tư bất động sản nhưng lại chưa có kinh nghiệm nên cần chọn một loại hình an toàn, nhẹ vốn. Đó là vấn đề mà Rever nhận được trong câu hỏi được gửi từ bạn Minh Mẫn (ngụ TP.HCM):

Tôi là nhân viên văn phòng, trước giờ không làm ăn kinh doanh gì. Hiện tôi để dành được 800 triệu và nảy ý định đầu tư bất động sản. Do không có kinh nghiệm về nhà đất nên tôi băn khoăn không biết nên chọn loại hình nào là an toàn nhất mà vẫn phù hợp với số vốn của tôi. Thu nhập của tôi cũng khá ổn định và mỗi tháng có thể dư ra được 7 triệu. 

Nhờ Rever gợi ý cho tôi một kênh đầu tư an toàn và hướng dẫn tôi cách trau dồi kiến thức, kỹ năng đầu tư bất động sản?

Chuyên gia tư vấn đầu tư bất động sản Nguyễn Quốc Dũng (Senior Sales Consultant) tại Rever gợi ý cho bạn như sau:

Vốn 800 triệu, chưa có kinh nghiệm nên mua căn hộ chung cư

Số vốn tích luỹ và thu nhập của bạn rất thích hợp để mua căn hộ chung cư, đây cũng là loại hình bất động sản an toàn, có tính thanh khoản cao và thích hợp để cho thuê lẫn chuyển nhượng. Hiện nay, thị trường chung cư tại TP.HCM có không ít căn hộ giá dưới 1 tỷ đồng thuộc phân khúc bình dân và có 1 phòng ngủ. Đối với trường hợp của bạn, đầu tư căn hộ chung cư để cho thuê là phù hợp nhất, vừa tạo khoản thu nhập ổn định hỗ trợ việc trả góp hàng tháng vừa có thêm kinh nghiệm trong việc đầu tư cho thuê nhà.

Xem thêm: Danh sách dự án căn hộ dưới 1 tỷ tại Quận 9

Nhu cầu thuê nhà tại TP.HCM rất lớn, thị trường lúc nào cũng trong cán cân cung không đủ cầu. Do đó, bạn không hề sợ khó khăn trong việc tìm người thuê nhà, nhà để trống lâu ngày không ai thuê. Hơn nữa, căn hộ bình dân 1 phòng ngủ thuộc dạng có tính thanh khoản cao nhất các phân khúc căn hộ chung cư vì có giá thuê hợp túi tiền, phù hợp với nhiều đối tượng như người độc thân, hộ gia đình nhỏ, sinh viên...

can-ho-cho-thue

Căn hộ 1 phòng ngủ rất dễ cho thuê vì hợp với nhiều đối tượng

Bạn hoàn toàn có thể đầu tư sản phẩm này và vay thêm khoảng 200 triệu. Số tiền vay nên ưu tiên nguồn không tính lãi như từ gia đình, bạn bè; sau đó mới đến vay tín chấp ngân hàng. Nhiều ngân hàng hiện có gói vay hỗ trợ mua nhà lãi suất hấp dẫn, thậm chí dự án nhà chung cư bạn mua cũng có liên kết với ngân hàng giúp lãi suất vay thấp hơn nhiều so với tự vay. 

Lưu ý, vì chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc đầu tư bất động sản, bạn nên chọn căn hộ chung cư đã hoàn thiện để hạn chế tối đa những rủi ro mua nhà chung cư trên giấy như chậm tiến độ, chất lượng công trình không như cam kết của chủ đầu tư... Căn hộ chung cư hoàn thiện giúp bạn quan sát và kiểm tra được những yếu tố của dự án rồi mới quyết định rót vốn.

Xem thêm: Mua căn hộ chung cư hoàn thiện được lợi gì?

Hướng dẫn mua căn hộ chung cư tại TP.HCM

Việc mua căn hộ chung cư sẽ đạt độ an toàn nếu bạn tuân thủ các bước chọn lọc nguồn cung dưới đây:

1. Xác định vốn đầu tư: bao gồm cả vốn hiện có và vốn vay để đầu tư.

Các chuyên gia khuyên rằng, số vốn vay tối đa chỉ trong phạm vi 40% tổng giá trị sản phẩm. Điều này trong trường hợp của bạn đã hợp lý.

Xem thêm: Kinh nghiệm vay mua nhà không phải "stress" vì nợ

2. Tìm hiểu thông tin dự án: bao gồm các yếu tố như uy tín chủ đầu tư, pháp lý, vị trí, tiện ích...

Bạn nên chọn những chủ đầu tư đã có tên tuổi và nhiều công trình thành công để hạn chế tối đa rủi ro về nguồn vốn khiến tiến độ dự án chậm so với dự kiến hoặc thi công ẩu làm chất lượng công trình không đảm bảo. Về tính pháp lý của dự án, bạn có thể yêu cầu chủ đầu tư cung cấp bộ hồ sơ pháp lý bao gồm bản quy hoạch chi tiết 1/500, giấy phép thi công, thông tin về thế chấp dự án... Các yếu tố về vị trí, tiện ích cũng cần tối đa hoá sự tiện nghi để tăng tính thanh khoản và cho thuê giá tốt.

3. Kiểm tra thiết kế căn hộ:

Căn hộ bạn chọn mua có diện tích khá nhỏ, vì thế hãy ưu tiên những sản phẩm có cửa sổ thông thoáng và view đẹp để không gian có cảm giác rộng rãi hơn.

can-ho-cho-thue

Nên chọn căn hộ có ánh sáng tốt, thông thoáng, view đẹp

4. Ký hợp đồng mua bán nhà:

Tốt nhất, bạn nên dẫn theo một người đã có kinh nghiệm đầu tư trong lúc ký hợp đồng mua nhà để họ cùng bạn đọc kỹ các điều khoản và cho những lời khuyên bổ ích.

Xem thêm: Mách bạn 6 bước chọn mua căn hộ giá rẻ TP.HCM

Hướng dẫn đầu tư cho thuê căn hộ cho người chưa có kinh nghiệm

Các thao tác đầu tư cho thuê căn hộ không quá phức tạp và khó khăn nếu bạn làm theo hướng dẫn từng bước như sau:

1. Chuẩn bị một số nội thất nhà cơ bản: như máy lạnh, máy nước nóng, giường, tủ quần áo, tủ bếp, tủ giày, giá treo quần áo... Đây là những vật dụng mà khách nào cũng cần dùng nhưng lại khá cồng kềnh, rất khó chuyên chở. 

can-ho-chung-cu-cho-thue

Căn hộ có sẵn một số nội thất cơ bản giúp khách dễ quyết định thuê

2. Định giá thuê phù hợp: Bạn có thể tham khảo giá thuê những sản phẩm tương tự trên các trang web môi giới bất động sản hoặc tham khảo ý kiến những người có kinh nghiệm.

3. Đăng thông tin cho thuê nhà chung cư: Bạn có thể chọn rất nhiều kênh quảng cáo miễn phí như forum thuê nhà trên mạng xã hội, trang môi giới rever.vn (mục đăng bán/cho thuê) tại link: https://rever.vn/ban-nha-voi-rever

4. Soạn hợp đồng cho thuê: Những điều bạn không thích người khác làm tại nhà của mình, nên liệt kê chi tiết trong điều khoản để tránh các phiền toái xảy ra. Tất cả điều khoản nên được cân nhắc kỹ, bao gồm cả cách xử lý vi phạm điều khoản rồi tham khảo thêm ý kiến của người có kinh nghiệm.

Đấy là những bước cơ bản giúp bạn cho thuê nhà chung cư một cách thuận lợi, hạn chế rủi ro và phiền phức.

Khách hàng có những thắc mắc liên quan đến đầu tư bất động sản, pháp luật đất đai có thể gửi câu hỏi đến hộp thư: [email protected],  bình luận dưới các bài viết tư vấn hoặc gửi tin nhắn đến trang Facebook rever.vn.

Để bạn có thêm sự gợi ý mua căn hộ phù hợp, Rever gửi đến bạn Danh sách các căn hộ dưới 1 tỷ tại TP.HCM:

b3f73ccb-bc13-4b1a-8bf0-b4683ed2516d

Có thể bạn quan tâm:

Thu Trang (ghi)

Bài viết cùng chủ đề

Có tiền nhàn rỗi 1 - 2 tỷ, nên đầu tư vào đâu để sinh lời?
Có tiền nhàn rỗi 1 - 2 tỷ, nên đầu tư vào đâu để sinh lời?

Sử dụng tiền nhàn rỗi hiệu quả, sinh lợi tốt và phù hợp với bản thân không phải là lựa chọn dễ dàng. Rever sẽ gợi ý cho bạn vài cách đầu tư tiền nhàn rỗi từ 1 – 2 tỷ đồng.

Hướng Dẫn
21/11/2018
Tại sao giới đầu tư lại chú ý đến sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng?
Tại sao giới đầu tư lại chú ý đến sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng?

Trong vài năm trở lại đây, ngành du lịch Việt Nam đang có những chuyển biến mạnh mẽ, thu hút không chỉ khách du lịch trong nước mà cả quốc tế. Và tất nhiên, với tiềm năng du lịch sẵn có, bất động sản nghỉ dưỡng cũng phát triển ngày càng mạnh nhằm đáp ứng nhu cầu lưu trú, nghỉ dưỡng cho du khách.

Thị trường
20/06/2018
Một tỷ đồng nên đầu tư bất động sản nào ở TP.HCM?
Một tỷ đồng nên đầu tư bất động sản nào ở TP.HCM?

Với số tiền một tỷ đồng để đầu tư bất động sản, bạn nên chọn loại hình nào? Cùng Rever tìm hiểu tỷ suất sinh lời và tăng giá tiềm năng với số vốn một tỷ đồng để đầu tư bất động sản thông qua bài viết dưới đây.

Kinh nghiệm đầu tư bất động sản với số vốn ít
Kinh nghiệm đầu tư bất động sản với số vốn ít

Đầu tư bất động sản không nhất thiết cứ phải sở hữu tiền tỉ. Nếu biết tính toán, bạn vẫn hoàn toàn có thể làm giàu với số vốn khởi điểm nhỏ.

Hướng Dẫn
06/01/2023
Thuật ngữ tiêu biểu về loại hình bất động sản
Thuật ngữ tiêu biểu về loại hình bất động sản

Rever chia sẻ với bạn đọc những thuật ngữ tiêu biểu về loại hình bất động sản trên thị trường Việt Nam hiện nay.

Cách chọn loại hình đầu tư bất động sản phù hợp, sinh lời cao
Cách chọn loại hình đầu tư bất động sản phù hợp, sinh lời cao

Muốn đầu tư bất động sản an toàn, có tỉ lệ sinh lời cao cần chọn đúng loại hình, phân khúc sản phẩm phù hợp với nhà đầu tư và thị trường.

Đầu tư
09/05/2021
10 loại hình bất động sản phổ biến nhất tại Việt Nam năm 2021
10 loại hình bất động sản phổ biến nhất tại Việt Nam năm 2021

Trong thị trường bất động sản Việt Nam hiện nay, các xu hướng đầu tư đều xoay quanh những loại hình bất động sản mà Rever sẽ liệt kê trong video này. Mời bạn theo dõi chi tiết!

Dự án
08/09/2021
Đầu tư bất động sản với số vốn từ 500 triệu đến hàng tỷ đồng như thế nào?
Đầu tư bất động sản với số vốn từ 500 triệu đến hàng tỷ đồng như thế nào?

Với dòng vốn dưới 500 triệu, bạn không nên đầu tư bất động sản bất động sản vì không có nhiều lựa chọn. Tuy nhiên với dòng vốn từ 500 triệu đồng đến một tỷ, bất động sản là sự lựa chọn hấp dẫn dành cho bạn.

Kỳ 8: Hỏi đáp cùng chuyên gia Rever
Kỳ 8: Hỏi đáp cùng chuyên gia Rever

Trong kỳ cuối của chuyên đề: Góc nhìn chuyên sâu về đầu tư bất động sản, chuyên gia Rever sẽ giải đáp trực tiếp thắc mắc của các nhà đầu tư trong quá trình đầu tư bất động sản.

Thị trường
30/07/2018
Gợi ý 2 hình thức đầu tư bất động sản với số vốn dưới 500 triệu đồng
Gợi ý 2 hình thức đầu tư bất động sản với số vốn dưới 500 triệu đồng

Vốn tầm 500 triệu đồng có những cách thức đầu tư bất động sản nào phù hợp, an toàn và lợi nhuận ổn?

Đầu tư
01/07/2021
Đầu tư BĐS: Người ít kinh nghiệm nên chú trọng tiêu chí nào của sản phẩm?
Đầu tư BĐS: Người ít kinh nghiệm nên chú trọng tiêu chí nào của sản phẩm?

Giữa rất nhiều sản phẩm nhà đất, người ít kinh nghiệm đầu tư nên ưu tiên chọn lựa tiêu chí nào để an toàn, tính thanh khoản cao, lời nhiều?

Hướng Dẫn
11/06/2021
Vàng, bất động sản, gửi tiết kiệm ngân hàng: Nên chọn đầu tư kênh nào?
Vàng, bất động sản, gửi tiết kiệm ngân hàng: Nên chọn đầu tư kênh nào?

Vàng, bất động sản và gửi tiết kiệm ngân hàng là 3 loại hình đầu tư sinh lời phổ biến nhất hiện nay. Cùng Rever so sánh từng loại hình để có sự lựa chọn đúng.

Kinh nghiệm đầu tư bất động sản hiệu quả dành cho nhà đầu tư
Kinh nghiệm đầu tư bất động sản hiệu quả dành cho nhà đầu tư

Dưới đây là một vài kinh nghiệm đầu tư bất động sản hiệu quả dành cho nhà đầu tư mà bạn có thể tham khảo, từ đó phòng tránh được những rủi ro trong tương lai.

Loại hình bất động sản nào nên được đầu tư trong 3 năm tới?
Loại hình bất động sản nào nên được đầu tư trong 3 năm tới?

Bất Động Sản luôn là kênh đầu tư tiềm năng, mang lại lợi nhuận cao và ít rủi ro. Vậy loại hình nào và khu vực nào tiềm năng trong 3 đến 5 năm tới?

Đầu tư
22/08/2022
Nhà đầu tư bất động sản nên chọn sản phẩm nào để đầu tư thời điểm này?
Nhà đầu tư bất động sản nên chọn sản phẩm nào để đầu tư thời điểm này?

Đất nền, chung cư tầm trung, nhà phố thương mại…, là những kênh đầu tư dự kiến sẽ mang lại lợi nhuận cho các nhà đầu tư bất động sản trong nửa cuối năm. Đó là những nhận định của giới phân tích dành cho nhà đầu tư.

Dự án
30/08/2018
Lời khuyên dành cho những người trẻ tuổi muốn đầu tư vào bất động sản
Lời khuyên dành cho những người trẻ tuổi muốn đầu tư vào bất động sản

Bạn đã bao giờ tự hỏi liệu mình có nên đầu tư vào bất động sản khi còn quá trẻ và mình có thể trông đợi gì từ nó?

Hướng Dẫn
17/09/2017
Có 1 tỷ nên đầu tư căn hộ nội thành hay đất nền vùng ven?
Có 1 tỷ nên đầu tư căn hộ nội thành hay đất nền vùng ven?

Tư vấn đầu tư bất động sản sinh lợi tốt nhất từ số vốn 1 tỷ đồng.

Hướng Dẫn
05/07/2021
Tại sao nên chọn đầu tư bất động sản thay vì các loại hình đầu tư khác?
Tại sao nên chọn đầu tư bất động sản thay vì các loại hình đầu tư khác?

Nối tiếp Kỳ 1: Các loại hình đầu tư thuộc chuyên đề: Góc nhìn chuyên sâu về đầu tư bất động sản do Rever thực hiện, Rever gửi đến bạn Kỳ 2 của chuyên đề với nội dung chính: Tại sao nên chọn đầu tư bất động sản thay vì các loại hình đầu tư khác?

Thị trường
04/07/2018
Những nhà đầu tư bất động sản uy tín trên thị trường
Những nhà đầu tư bất động sản uy tín trên thị trường

Được xây dựng dựa trên nguyên tắc khoa học, khách quan. Uy tín của các công ty được đánh giá dựa trên nghiên cứu về tầm ảnh hưởng các yếu tố tài chính, hình ảnh doanh nghiệp trên phương tiện truyền thông và nhận định, đánh giá của các chuyên gia trong ngành. Dưới đây là những nhà đầu tư bất động sản được đánh giá cao trên thị trường.

Thị trường
20/06/2018
Đầu tư vào bất động sản sẽ tăng mạnh năm 2024, nhất là phân khúc chung cư
Đầu tư vào bất động sản sẽ tăng mạnh năm 2024, nhất là phân khúc chung cư

Báo cáo từ Savills cho hay, các nhà nhà nghiên cứu khắp nơi trên thế giới cho rằng, năm 2024 thị trường bất động sản sẽ đón nhận hoạt động đầu tư tích cực hơn.

08/01/2024