Kinh nghiệm đầu tư bất động sản: Thu nhập chủ động và thu nhập thụ động

Đầu tư bất động sản thu nhập chủ động và thụ động có những sự khác biệt rõ ràng. Để tạo ra dòng tiền ổn định, tăng lợi nhuận bạn cần nắm rõ những nguyên tắc dưới đây.

Đầu tư bất động sản thu nhập chủ động và thụ động có những sự khác biệt rõ ràng. Để tạo ra dòng tiền ổn định, tăng lợi nhuận bạn cần nắm rõ những nguyên tắc dưới đây.

Thế nào là thu nhập chủ động?

Một công việc toàn thời gian hoặc bán gian và số tiền lương ổn định, hoa hồng hoặc tiền thưởng là các minh chứng về thu nhập chủ động. Đồng thời, thu nhập chủ động có thể tạo ra từ việc tự kinh doanh.

dautubatdongsan-1

Đa phần các nhà đầu tư luôn tìm mọi cách để tăng thu nhập chủ động trước khi bắt tay tạo ra thu nhập thụ động.

Bên cạnh làm có định một công việc toàn thời gian để tạo ra nguồn thu nhập chủ động. Từ đó, họ sẽ tái đầu tư ở mức tối thiểu nhất để tích lũy dòng tiền từ các nguồn thu nhập khác nhau, đặc biệt từ cho thuê bất động sản.

Hoa hồng là nguồn thu nhập chủ động đáng kể. Các môi giới bất động sản thường nhận được thường nhận được khoản phí dao động từ 3 - 6% khi giao dịch thành công.  Đồng thời, các nguồn thu nhập chủ động khác có thể đến từ việc tư vấn hoặc việc làm tự do.

Thế nào là thu nhập thụ động?

Thu nhập thụ động được hiểu là dòng tiền được tạo ra bởi một tài sản mang đến thu nhập mà nhà đầu tư không cần chủ động thực hiện. Thu nhập thụ động từ đầu tư bất động cho thuê thường mang đến lợi nhuận tốt bằng cách tạo ra thu nhập định kỳ và khả năng sinh lời cao từ việc gia tăng giá trị sản phẩm khi bán ra thị trường.

dautubatdongsan4

Đầu tư bất động sản thụ động sẽ mang đến bạn nguồn lợi nhuận tương đối lớn, mà bạn không cần tiêu tốn quá nhiều thời gian.

Chiến lược đầu tư bất động sản thông minh tăng thu nhập

Bất động sản có thể mang đến bạn thu nhập chủ động hoặc thụ động, thậm chí là sự kết hợp của cả hai. Thu nhập do bất động sản kiến tạo được xác định bởi chiến lược của nhà đầu tư và mục đích là tạo ra doanh thu trong thời gian ngắn hạn hoặc dài hạn.

Đầu tư bất động sản thu nhập chủ động đóng vai trò như thế nào?

Các nhà đầu tư sẽ tham gia vào hoạt động mua bán với kỳ vọng thu lại lợi nhuận cao từ bất động sản trong một thời gian ngắn.

Nhà đầu tư bất động sản với giá thấp hơn thị trường, thực hiện cải tạo những yếu tố cần thiết, sau đó bán lại hoặc cho thuê sinh lời. Thông thường, họ tiến hành sửa chữa nhanh chóng, bán đi trước khi nền kinh tế biến động.

Việc tạo thu nhập bất động sản chủ động ẩn chứa nhiều rủi ro song hành với khoản lợi nhuận cao, có khi vượt mức kỳ vọng. Khi lựa chọn bất động sản là kênh đầu tư bạn chỉ bị lỗ hoặc sản phẩm bán ra giảm khi không thể cải tạo hoặc nhà đất gặp một số vấn đề pháp lý không thể bán ra.

Đầu tư bất động sản thu nhập thụ động

Các nhà đầu tư bất động sản tạo ra dòng tiền thu nhập thụ động theo hai hình thức: thu nhập ròng liên tục khi thu tiền của người thuê; lợi nhuận tiềm năng từ việc tăng giá bất động sản. Chủ sở hữu sẽ liên tục gia tăng tài chính, kiếm lợi nhuận mà không cần làm việc, đầu tư mạo hiểm hoặc tiết kiết từng ngày.

Thế nhưng, để tối ưu hóa thu nhập thụ động, họ cần phải lập kế hoạch chi tiết, rõ ràng về dòng tiền hàng tuần, hàng tháng, hàng năm để xem xét các sản phẩm và tìm ra phương pháp phù hợp, thích hợp với tình hình chung của thị trường để mở rộng quy mô và tăng danh mục bất động sản đầu tư.

Trong số những yếu tố tốt nhất và hữu hiệu nhất của việc thu nhập thụ động chính là cho phép nhà đầu tư dành ít thời gian hơn cho việc tăng thu nhập của họ. Ngược lại, các nhà đầu tư bất động sản chủ động nếu không chăm chỉ làm việc sẽ không có thu nhập.

Đây chính là lời giải đáp cho nghi vấn vì sao nhiều nhà đầu tư đang loay hoay tìm cách tạo ra nguồn thu nhập thụ động từ các khoản đầu tư.

Bất động sản cho thuê dài hạn là một ý tưởng khá hay ho, bạn có thể tham khảo nếu muốn gia tăng thu nhập thụ động. Cách tốt nhất để hiện thực hóa điều này chính là cho thuê dài hạn. Người có nhu cầu thực về nhà ở thường ký hợp đồng 12 tháng trở lên, trong khi đó người thuê thương mại thường ký hợp đồng 5 năm, 10 năm hoặc hơn thế nữa.

Thông qua việc mua bất động sản cho thuê, các nhà đầu tư dài hạn sẽ tốn ít chi phí hoăn cho chi phí quảng cáo, cho thuê và cải tạo nhà ở khi khách hàng cũ chuyển đi.

Bật mí 5 ý tưởng độc đáo để tạo ra nguồn thu nhập từ đầu tư bất động sản

Căn hộ chung cư: Đây được xem là loại hình bất động sản tạo ra nguồn thu nhập thụ động hiệu quả, phù hợp để cho thuê bởi lẽ nhu cầu về nhà đất ngày càng tăng cao, đặc biệt tại các đô thị lớn.

dautubatdongsan5

Căn hộ chung cư vẫn luôn khẳng định được chỗ đứng của mình trên thị trường bất động sản.

Phân lô bán nền: Đầu tư vào đất nền có thể sử dụng ngay hoặc nâng cấp hoặc chia ra nhiều nền nhỏ hơn để bán. Kế hoạch đầu tư vào các lô đất để tạo ra nhập nếu bạn nắm bắt thời cơ, sóng thị trường may mắn mua được mảnh đất ở khu vực đang và sắp phát triển, chắc chắn bạn sẽ thu về được khoản lợi nhuận đáng kể khiến bao người ao ước.

dautubatdongsan3

Đất nền luôn là sự lựa chọn hàng đầu của giới đầu tư.

Bất động sản nghỉ dưỡng: Không thể phủ nhận sức nóng cũng như tiềm năng tăng giá loại hình này. Hiện nay, tại các thành phố du lịch bất động sản nghỉ dưỡng đang bước vào thời kỳ nở rộ.

dautubatdongsan2

Bất động sản nghỉ dưỡng đang được giới nhà giàu săn đón trong những năm gần đây.

Bất động sản cải tạo: Cải tạo lại nhà đất và bán đi sẽ mang lại lợi nhuận cao. Thế nhưng, trước khi bắt tay vào tu sửa, bạn cần nghiên cứu kỹ lưỡng, hiểu ngôi nhà và thực hiện nhanh chóng nếu không đạt tiêu chuẩn về thẩm mỹ và các tiện ích không phù hợp, bạn có thể đối mặt với nguy cơ không thể tạo ra thu nhập, nguy cơ thua lỗ nặng đang rình rập.

dautubatdongsan1-1

Cải tạo nhà bán lại bạn nên tham khảo.

Dự án nhà đất phát triển hỗn hợp: Nhu cầu về các dự án phát triển tích hợp nhiều loại hình sản phẩm ngày càng tăng cao. Chúng có thể thu hút khách cho thuê từ nhiều ngành khác nhau. Cụ thể: Nhà ở, văn phòng, kinh doanh, sản xuất, học thuật,... Đối với những ý tưởng thu nhập thụ động từ cho thuê mô hình này, các nhà đầu tư có thể hưởng lợi từ các họ dòng tiền bất động sản và các điều khoản cho thuê.

vinhomes-grand-park-1

Dự án phức hợp sẽ mang đến khách hàng những trải nghiệm lý thú, cùng với đó là cuộc sống đẳng cấp.

Có thể thấy trên thị trường bất động sản TP. Hồ Chí Minh hiện nay đang có những dự án vô cùng nổi bật mà khách hàng cùng nhà đầu tư có thể cân nhắc lựa chọn để mang đến nguồn thu nhập cho mình và gia đình như:

Bất kể nhà đầu tư nào trước khi quyết định đầu tư cần phải nghiên cứu cặn kẽ và lên kế hoạch cụ thể để hướng tới mục đích chung là thành công, tăng lợi nhuận.

Trên đây là Kinh nghiệm đầu tư bất động sản: Thu nhập chủ động và thu nhập thụ động. Hy vọng đã mang đến bạn những thông tin bổ ích để tham khảo. Ngoài ra, nếu bạn đang kiếm tìm những nhà đất giá tốt, khả năng sinh lời cao bạn có thể tải bộ tài liệu dưới đây:

Bài viết có liên quan:

Bài viết cùng chủ đề

Bất động sản là gì? Kinh doanh thế nào là hiệu quả?
Bất động sản là gì? Kinh doanh thế nào là hiệu quả?

Kinh doanh bất động sản đang là lĩnh vực hot hiện nay. Tuy nhiên, trước khi lấn sân vào thị trường này, nhà đầu tư cần phải ít nhiều hiểu về hình thức vận hành cũng như luật kinh doanh bất động sản.

Thách Thức Câu Chuyện Đầu Tư Bất Động Sản Nghỉ Dưỡng
Thách Thức Câu Chuyện Đầu Tư Bất Động Sản Nghỉ Dưỡng

Hiện nay, bất động sản nghỉ dưỡng đã trở thành một lựa chọn đầu tư hấp dẫn, thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư nhất là trong bối cảnh ngành du lịch đang khởi sắc trở lại sau thời gian dịch Covid hoành hành. Tuy nhiên, đầu tư vào bất động sản nghỉ dưỡng không chỉ đơn giản là việc chọn lựa dự án đẹp và có tiềm năng.

Thị trường
13/10/2023
Giải đáp thắc mắc về việc đóng thuế khi cho thuê căn hộ
Giải đáp thắc mắc về việc đóng thuế khi cho thuê căn hộ

Kê khai thuế và số tiền phải nộp khi kê khai thuế đối với người đang sở hữu căn hộ cho thuê hiện nay, giải đáp chi tiết từ luật sư trên quy định pháp luật

Hướng Dẫn
23/11/2017
3 câu hỏi cần trả lời trước khi đầu tư bất động sản
3 câu hỏi cần trả lời trước khi đầu tư bất động sản

Hãy cùng Rever tìm hiểu ngay 3 câu hỏi quan trọng cần đặt ra trước khi đầu tư bất động sản qua bài viết dưới đây.

Hướng Dẫn
29/07/2021
Kinh nghiệm đầu tư bất động sản có lãi từ thực tế
Kinh nghiệm đầu tư bất động sản có lãi từ thực tế

Trước khi tham gia đầu tư bất động sản với mục đích làm sinh lời đồng vốn, những lời khuyên này có thể giúp bạn đầu tư an toàn và tránh gặp những rủi ro không đáng có.

Hướng dẫn cách tính các loại thuế, phí phải nộp khi cho thuê nhà
Hướng dẫn cách tính các loại thuế, phí phải nộp khi cho thuê nhà

Cho thuê nhà cần đóng những loại thuế phí nào? Cách tính của các loại thuế, phí này như thế nào? Rever sẽ hướng dẫn bạn chi tiết những trong bài viết dưới đây.

Hướng Dẫn
20/12/2017
5 kinh nghiệm đầu tư bất động sản mua đi bán lại sinh lời cao
5 kinh nghiệm đầu tư bất động sản mua đi bán lại sinh lời cao

Đầu tư bất động sản mua đi bán lại luôn là lựa chọn hàng đầu đối với những người chưa có kinh nghiệm lẫn những người đầu tư lâu năm.

Hướng Dẫn
27/03/2023
4 nguyên tắc để bất động sản "đẻ ra tiền"
4 nguyên tắc để bất động sản "đẻ ra tiền"

Khi sở hữu bất động sản trong tay nếu bạn không có nhu cầu sử dụng, bạn có thể áp dụng 4 cách dưới đây để thu lại được món hời lớn.

Hướng Dẫn
23/07/2021
Kinh nghiệm đầu tư bất động sản với số vốn ít
Kinh nghiệm đầu tư bất động sản với số vốn ít

Đầu tư bất động sản không nhất thiết cứ phải sở hữu tiền tỉ. Nếu biết tính toán, bạn vẫn hoàn toàn có thể làm giàu với số vốn khởi điểm nhỏ.

Hướng Dẫn
06/01/2023
4 cách thức đầu tư bất động sản có tiềm năng sinh lời cao
4 cách thức đầu tư bất động sản có tiềm năng sinh lời cao

4 cách thức đầu tư bất động sản này có độ an toàn cao và đạt lợi nhuận như ý mà bạn nên tham khảo.

Đầu tư
03/06/2021
Kinh nghiệm mua bán bất động sản cho người kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm mua bán bất động sản cho người kinh doanh bất động sản

Hiện nay, thị trường nhà đất đang là "miếng mồi ngon" cho các nhà đầu cơ và doanh nghiệp bất động sản. Tuy là thị trường hot nhưng nếu bước chân vào nghề này đòi hỏi bạn cần phải có khả năng và kiến thức nếu muốn sống sót trên thị trường mua bán bất động sản vốn sôi động nhưng cũng đầy rủi ro này.

Hướng Dẫn
18/06/2018
3 thói quen cần có của nhà đầu tư bất động sản
3 thói quen cần có của nhà đầu tư bất động sản

Đầu tư bất động sản ai cũng mang trong mình những dự định to lớn, mong muốn sản phẩm mình đầu tư có khả năng sinh lời cao.

Hướng Dẫn
08/12/2022
Các loại hình đầu tư phổ biến nhất hiện nay
Các loại hình đầu tư phổ biến nhất hiện nay

Kỳ 1 của Chuyên đề Góc nhìn chuyên sâu về đầu tư bất động sản sẽ từng bước giúp các nhà đầu tư có cái nhìn đa chiều về thị trường cũng như loại hình đầu tư đầy hứa hẹn - đầu tư bất động sản.

Thị trường
20/04/2021
Kinh nghiệm đầu tư bất động sản hiệu quả dành cho nhà đầu tư
Kinh nghiệm đầu tư bất động sản hiệu quả dành cho nhà đầu tư

Dưới đây là một vài kinh nghiệm đầu tư bất động sản hiệu quả dành cho nhà đầu tư mà bạn có thể tham khảo, từ đó phòng tránh được những rủi ro trong tương lai.

Trước khi đầu tư bất động sản cần biết những điều gì!
Trước khi đầu tư bất động sản cần biết những điều gì!

Đầu tư bất động sản là lựa chọn tuyệt vời, là kênh đầu tư hiệu quả để gia tăng sự giàu có của bạn. Tuy nhiên trong quá trình đầu tư sẽ gặp vô vàn khó khăn và nhiều điều khó lường trước.

Hướng Dẫn
19/09/2021
Góp vốn mua nhà đất: 5 cách để tránh mất tiền "oan"
Góp vốn mua nhà đất: 5 cách để tránh mất tiền "oan"

Hiện nay nhiều trường hợp giao dịch bất động sản qua hợp đồng góp vốn gây thiệt hại cho bên mua vì các kẽ hở ít người phát hiện ra.

Chuyên đề: Góc nhìn chuyên sâu về đầu tư bất động sản
Chuyên đề: Góc nhìn chuyên sâu về đầu tư bất động sản

Chuyên đề Góc nhìn chuyên sâu về đầu tư bất động sản sẽ từng bước giúp các nhà đầu tư có cái nhìn đa chiều về đầu tư bất động sản.

Thị trường
01/07/2018
Kinh nghiệm đầu tư bất động sản sao cho sinh lời: Không phải chỉ có mua đi và bán lại!
Kinh nghiệm đầu tư bất động sản sao cho sinh lời: Không phải chỉ có mua đi và bán lại!

Đầu tư bất động sản là hình thức đem lại lợi nhuận rất lớn. Nhưng không chỉ có mua đi và bán lại, hình thức này vẫn còn nhiều loại hình sinh lợi tốt khác.

Hướng Dẫn
05/12/2019
Muốn đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng thành công cần những gì?
Muốn đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng thành công cần những gì?

Đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng đang là xu hướng hot nhất năm 2018 và sẽ còn phát triển vượt bậc trong những năm tiếp theo. Vậy muốn thành công, các nhà đầu tư cần làm gì?

Đầu tư
12/11/2018
10 bước giúp bạn tăng thu nhập từ kinh doanh nhà cho thuê
10 bước giúp bạn tăng thu nhập từ kinh doanh nhà cho thuê

Dưới đây là quy trình 10 bước giúp bạn tăng thu nhập ổn định từ kinh doanh nhà cho thuê, áp dụng cho cả hai mô hình: sở hữu - cho thuê và thuê - cho thuê lại.