Kỳ 4 (Phần 1): Xác định thị trường bất động sản

Trong Kỳ 4 (Phần 1): Xác định thị trường bất động sản, các chuyên gia sẽ đưa ra những gợi ý để xác định vận động thị trường, thị trường đang đứng về phía ai cũng như kiểm soát độ kỳ vọng của nhà đầu tư.

Đầu tư bất động sản thành công còn tùy thuộc vào nhu cầu của thị trường. Tại thời điểm muốn đầu tư, thị trường đang đi lên hay đi xuống, hoặc đang đứng về phía ai? là điều các nhà đầu tư phải xác định trước khi rót vốn.

Trong Kỳ 3 của chuyên đề Góc nhìn chuyên sâu về đầu tư bất động sản, các nhà đầu tư đã nhận diện đầy đủ 8 loại hình đầu tư bất động sản. Đây là tiền đề để các nhà đầu tư lựa chọn sản phẩm nào nên đầu tư.

Nhưng đầu tư bất động sản thành công còn tùy thuộc vào nhu cầu của thị trường. Tại thời điểm đó, thị trường đang đi lên hay đi xuống? Thị trường đang đứng về phía ai? Và các nhà đầu tư cần kiểm soát độ kỳ vọng thế nào? Trong Kỳ 4 (Phần 1): Xác định thị trường bất động sản, các chuyên gia sẽ đưa ra những gợi ý để trả lời cho những thắc mắc trên.

55efd661-bfec-421f-9eff-9ebd088b7a8b

Đánh giá vận động của thị trường

Như đã nói trong Kỳ 3: Các loại hình đầu tư, đầu tư bất động sản phổ biến hiện nay bao gồm 8 loại hình. Để lựa chọn đầu tư một hay nhiều loại hình vào thời điểm nào tùy thuộc vào việc các nhà đầu tư xác định được sự vận động lên - xuống của các loại hình đầu tư đó.

Cụ thể, các chuyên gia đưa ra hai nguyên tắc thị trường và giá trị để xác định thị trường vận hành. Động lực thị trường vận hành theo quy luật cung - cầu. Nguồn cung cao và nhu cầu thấp dẫn đến giá giảm. Ngược lại, khi nguồn cung thấp và nhu cầu cao, giá sẽ tăng.

danh gia thi truong bat dong san

 

Khả năng bán nhà cao khi được định giá đúng và nhà có tình trạng tốt.

Xác định giá trị được thiết lập dựa trên một thỏa thuận giữa một người sẵn sàng bán và một người sẵn sàng mua. Trò chơi kéo co diễn ra giữa các mong muốn của người bán và số tiền người mua sẵn sàng chi trả.

Để đưa ra nhận định thị trường rõ ràng, các nhà đầu tư cần liên tục tìm hiểu về tình trạng thị trường trong khu vực và những khu dân cư cụ thể. Có 4 vấn đề mà các nhà đầu tư cần làm rõ:

  • Tồn kho bất động sản: Đang được bán với giá bao nhiêu và số lượng tồn kho tăng hay giảm
  • Số ngày trên thị trường: Mất bao lâu để những căn nhà rao bán có được người mua
  • Giá trên mét vuông: Một chỉ báo so sánh giá tốt - khi một nhóm các bất động sản có chung chất lượng và đặc điểm
  • Thay đổi trong quang cảnh địa phương: Theo dõi các thay đổi tại những công ty tuyển dụng lớn, khu mua sắm, trường học, các dịch vụ cộng đồng và luật pháp địa phương ảnh hưởng tới nhà đất.

Những dự án nhiều tiềm năng khi rục rịch ra mắt hay mở bán sẽ tạo ra những “cơn sóng” ảnh hưởng đến thị trường bất động sản. Nhà đầu tư nào nắm được cơ hội này dù có đầu tư mua để ở, chuyển nhượng hay cho thuê đều sinh lời.

Có thể kể đến dự án Swan Bay của chủ đầu tư SwanCity là một ví dụ. Nằm trên bán đảo Nhơn Trạch với vị trí di chuyển thuận tiện, không quá xa trung tâm, Swan Bay có giá bán cũng như tình hình chuyển nhượng tương đối tốt. Khi mở bán giai đoạn 1 cũng như ra mắt 66 căn biệt thự giới hạn đều nhận được sự quan tâm của khách hàng.

swanbay1

Swan Bay là một trong các dự án được các nhà đầu tư quan tâm và rót vốn vì có nhiều tiềm năng trong vị trí, hạ tầng giao thông cũng như tiện ích.

Empire City Thủ Thiêm còn “nóng” hơn khi tính đến thời điểm này, sau ba lần giới thiệu tới khách hàng, các sản phẩm đều nhận đặt chỗ và giao dịch hết ngay sau ngày ra mắt.

Nhận diện được nguồn cung - cầu các loại hình cũng là yếu tố quan trọng để các nhà đầu tư rót vốn. Nguồn cung các căn hộ shophouse hiện còn khá ít nhưng nhu cầu đối với dự án này luôn cao. Hiện tại, số lượng căn hộ rung ra trên thị trường tương đối thấp so với cùng kỳ năm 2017, các nhà đầu tư có xu hướng mua dự trữ để tung ra vào thời điểm sau.

Một thực tế nhận thấy rằng, để ra quyết định đầu tư kịp thời, các nhà đầu tư trước đó đã phải có một quá trình tìm hiểu, nhận định, đánh giá thị trường để đưa ra xu hướng vận động của thị trường. Chính việc chỉ ra được xu hướng vận động đi lên hay đi xuống sẽ giúp các nhà đầu tư đón đầu được thị trường, kiếm được khoản lợi nhuận hấp dẫn.

Làm thế nào để đón đầu thị trường?

Khả năng nắm bắt thị trường hiện tại của các nhà đầu tư sẽ được phát huy khi thị trường thay đổi, dù thay đổi theo xu hướng đi lên (tăng giá) hay đi xuống (mất giá), và ngay cả khi thị trường ổn định.

Khi nhận biết được thị trường có xu hướng đi lên, người bán có thể định giá cao hơn và kỳ vọng giá thị trường sẽ “theo kịp”, đem lại cho họ số tiền mong muốn với điều kiện thị trường tiếp tục tăng trưởng. Những người bán muốn tăng giá khi thị trường tăng trưởng thường giữa giá ở mức thị trường và bán nhà ngay thời điểm đó.

sua 2-964799-edited

 

Khi nhận biết được thị trường đi lên, người bán có thể định giá cao hơn và kỳ vọng giá thị trường sẽ theo kịp, mang lại cho họ số tiền mong muốn.

Khi giá thị trường giảm sút, những người bán thường mắc sai lầm là định giá quá cao, hy vọng thu hút những chào mua mong muốn và nghĩ rằng họ sẽ giảm giá sau nếu kế hoạch không bán được nhà.

sua 3-069159-edited

Khi giá thị trường giảm sút, người bán thường mắc sai lầm định giá quá cao và không theo kịp thị trường.

Thực tế chứng minh những người làm vậy không bao giờ giảm giá kịp với thị trường. Do vậy, người bán cần định giá đúng để bán được nhà thay vì “giảm giá theo thị trường” và mất nhiều thời gian để bán.

Định giá là một công việc vất vả. Trong Kỳ 5 của chuyên đề Góc nhìn chuyên sâu về đầu tư bất động sản, chuyên gia sẽ tư vấn cho các nhà đầu tư các bước định giá hợp lý với sự vận động của thị trường.

Bên cạnh việc nhận định được vận động của thị trường từ đó đón đầu thị trường bất động sản, các chuyên gia tư vấn các nhà đầu tư cần đánh giá được kỳ vọng để có những quyết định hợp lý với vận động của thị trường.

Trong phần 2 của Kỳ 4, các chuyên gia sẽ tư vấn để các nhà đầu tư kiểm soát mong đợi kỳ vọng vào khoản đầu tư những như đưa ra được đánh giá tiềm năng cho các dự án muốn rót vốn.

Xem thêm: Kỳ 4 (Phần 2) tại đây.

6a160c0e-95f0-44c8-b2a9-64ab9a1b64b2

Bài viết cùng chủ đề

Nhận định thị trường căn hộ Quận 4 cập nhật mới nhất 2018
Nhận định thị trường căn hộ Quận 4 cập nhật mới nhất 2018

Dưới đây là cập nhật mới nhất tình hình căn hộ Quận 4, bạn có thể tham khảo trước khi đưa ra quyết định đầu tư để ở hay kinh doanh.

Thị trường bất động sản 2020 ổn định hơn nhờ 4 chính sách mới này
Thị trường bất động sản 2020 ổn định hơn nhờ 4 chính sách mới này

Đầu năm 2020, nhiều chính sách mới bắt đầu có hiệu lực, được kỳ vọng sẽ góp phần giúp thị trường bất động sản phát triển ổn định, bền vững hơn.

Đầu tư
08/02/2020
Kinh nghiệm đầu tư bất động sản có lãi từ thực tế
Kinh nghiệm đầu tư bất động sản có lãi từ thực tế

Trước khi tham gia đầu tư bất động sản với mục đích làm sinh lời đồng vốn, những lời khuyên này có thể giúp bạn đầu tư an toàn và tránh gặp những rủi ro không đáng có.

4 giai đoạn của thị trường bất động sản Việt Nam từ năm 1993
4 giai đoạn của thị trường bất động sản Việt Nam từ năm 1993

Từ khi thông qua Luật đất đai lần đầu tiên năm 1993 đến nay, thị trường bất động sản Việt Nam đã trải 4 giai đoạn biến đổi với những bước ngoặt đáng nhớ.

Thị trường
22/08/2020
Bức tranh toàn cảnh hạ tầng và thị trường bất động sản Quận 4 năm 2020
Bức tranh toàn cảnh hạ tầng và thị trường bất động sản Quận 4 năm 2020

Với diện tích chỉ vỏn vẹn 4km2, Quận 4 được xem là một thị trường bất động sản có tiềm năng nhưng vẫn chưa thể bộc lộ đúng giá trị của mình.

Dự án
23/06/2020
REVER báo cáo số liệu thị trường nhà đất Quận 4
REVER báo cáo số liệu thị trường nhà đất Quận 4

Dưới đây là báo cáo về tình hình nhà đất Quận 4, giúp cung cấp cái nhìn tổng quan về thị trường nhà đất Quận 4 thời gian qua.

Thị trường
18/01/2021
Kỳ 4 (Phần 2): Xác định thị trường bất động sản
Kỳ 4 (Phần 2): Xác định thị trường bất động sản

Tiếp theo phần 1 Kỳ 4 chuyên đề: Góc nhìn chuyên sâu về đầu tư bất động sản, các chuyên gia sẽ đưa ra những lưu ý để các nhà đầu tư cân nhắc với kỳ vọng bản thân nhằm có thể đưa ra quyết định đầu tư hợp lý.

Thị trường
16/07/2018
Kỳ 5: Những phương pháp định giá bất động sản dành cho nhà đầu tư
Kỳ 5: Những phương pháp định giá bất động sản dành cho nhà đầu tư

Nối tiếp kỳ 4 – Xác định thị trường bất động sản thuộc chuyên đề Góc nhìn chuyên sâu về đầu tư bất động sản, Rever ra mắt kỳ 5 với nội dung: Những phương pháp định giá bất động sản dành cho nhà đầu tư.

Thị trường
18/07/2018
Kỳ 8: Hỏi đáp cùng chuyên gia Rever
Kỳ 8: Hỏi đáp cùng chuyên gia Rever

Trong kỳ cuối của chuyên đề: Góc nhìn chuyên sâu về đầu tư bất động sản, chuyên gia Rever sẽ giải đáp trực tiếp thắc mắc của các nhà đầu tư trong quá trình đầu tư bất động sản.

Thị trường
30/07/2018
Các loại hình đầu tư phổ biến nhất hiện nay
Các loại hình đầu tư phổ biến nhất hiện nay

Kỳ 1 của Chuyên đề Góc nhìn chuyên sâu về đầu tư bất động sản sẽ từng bước giúp các nhà đầu tư có cái nhìn đa chiều về thị trường cũng như loại hình đầu tư đầy hứa hẹn - đầu tư bất động sản.

Thị trường
20/04/2021
Kỳ 3: 8 loại hình đầu tư bất động sản
Kỳ 3: 8 loại hình đầu tư bất động sản

Nối tiếp kỳ 2: Tại sao chọn đầu tư bất động sản thay vì các loại hình đầu tư khác thuộc Chuyên đề Góc nhìn chuyên sâu về đầu tư bất động sản do Rever thực hiện. Rever gửi đến bạn Kỳ 3 của chuyên đề với nội dung chính: 8 loại hình đầu tư bất động sản.

Thị trường
01/07/2020
Điểm mặt 14 dự án căn hộ sắp triển khai tại Quận 4
Điểm mặt 14 dự án căn hộ sắp triển khai tại Quận 4

Dự kiến trong năm nay, Quận 4 sẽ cung cấp cho thị trường 4000 căn hộ mới. Hãy cũng Rever nhìn lại những dự án nổi trội sắp hình thành tại đây.

Dự án
12/04/2017
Đầu tư bất động sản theo cách của Tổng thống Donald Trump
Đầu tư bất động sản theo cách của Tổng thống Donald Trump

Dưới đây là bài chia sẻ của George Ross, cố vấn đắc lực của tỷ phú bất động sản Mỹ Donald Trump.

Kỳ 7: Những lầm tưởng về đầu tư bất động sản
Kỳ 7: Những lầm tưởng về đầu tư bất động sản

Mơ hồ về thị trường, chạy theo thị trường để nhận nhiều lợi nhuận, xác định sai thị trường… là một vài lầm tưởng cơ bản của nhà đầu tư khi bắt đầu bước chân vào lĩnh vực đầu tư đầy tiềm năng này.

Thị trường
25/07/2018
Chuyên đề: Góc nhìn chuyên sâu về đầu tư bất động sản
Chuyên đề: Góc nhìn chuyên sâu về đầu tư bất động sản

Chuyên đề Góc nhìn chuyên sâu về đầu tư bất động sản sẽ từng bước giúp các nhà đầu tư có cái nhìn đa chiều về đầu tư bất động sản.

Thị trường
01/07/2018
Danh sách chi tiết các dự án bất động sản REVER đang phân phối
Danh sách chi tiết các dự án bất động sản REVER đang phân phối

Rever cập nhật danh sách các dự án bất động sản nổi bật tại thị trường TP.HCM, Bình Dương và Hồ Tràm mà chúng tôi đang phân phối bán hàng.

Hướng Dẫn
15/04/2021
Sức hút lớn từ thị trường bất động sản Quận 4
Sức hút lớn từ thị trường bất động sản Quận 4

Quận 4 hiện đang được nhiều “ông lớn” trong làng bất động sản như Novaland, Vingroup, TTC Land… chọn làm nơi phát triển các dự án nhà ở.

Dự án
13/06/2018
Đầu tư đất nền thời sốt giá, cẩn trọng thay vì “liều”
Đầu tư đất nền thời sốt giá, cẩn trọng thay vì “liều”

Thời gian gần đây, phân khúc đất nền liên tục tạo nên “cơn sốt” giá trên thị trường bất động sản, đặc biệt là các tỉnh vùng ven như Bình Dương, Long An, Đồng Nai. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng không nên liều lĩnh trong lúc thị trường đang tăng giá mà cần phải cẩn trọng hơn.

23/11/2018
Khác biệt giữa đầu tư bất động sản và các hình thức đầu tư phổ biến hiện nay?
Khác biệt giữa đầu tư bất động sản và các hình thức đầu tư phổ biến hiện nay?

Khi đầu tư vào bất kỳ kênh nào ( bất động sản, chứng khoán…), thì kỳ vọng của các nhà đầu tư là khác nhau. Vì thế nhà đầu tư phải thật am hiểu về mỗi kênh.

Đầu tư
22/08/2022
Đầu tư vào bất động sản sẽ tăng mạnh năm 2024, nhất là phân khúc chung cư
Đầu tư vào bất động sản sẽ tăng mạnh năm 2024, nhất là phân khúc chung cư

Báo cáo từ Savills cho hay, các nhà nhà nghiên cứu khắp nơi trên thế giới cho rằng, năm 2024 thị trường bất động sản sẽ đón nhận hoạt động đầu tư tích cực hơn.

08/01/2024