Tạm biệt rủi ro đầu tư bất động sản khi đã nắm rõ 5 điều này

Khi bắt tay vào đầu tư bất động sản bạn cần học cách đối mặt với những rủi ro. Tuy nhiên, số tiền bạn bỏ ra vào ngành này không hề nhỏ, vì thế cần đánh giá chi tiết và biết cách giảm thiểu rủi ro ở mức thấp nhấp cần được ưu tiên trước khi quyết định xuống tiền.

Khi bắt tay vào đầu tư bất động sản bạn cần học cách đối mặt với những rủi ro. Tuy nhiên, số tiền bạn bỏ ra vào ngành này không hề nhỏ, vì thế cần đánh giá chi tiết và biết cách giảm thiểu rủi ro đầu tư bất động sản ở mức thấp nhất cần được ưu tiên trước khi quyết định xuống tiền.

9b2aef3f-e0ee-48c3-a6a5-f7e716077f85

Đầu tư bất động sản cần nắm biết: Khả năng tài chính

Cũng như các loại hình đầu tư khác, bất động sản không thể tồn tại nếu không có nguồn vốn sẵn. Nhà đầu tư sẽ có khởi đầu tốt trong hành trình đầu tư khi hiểu được nguồn lực tài chính của bản thân, mình cần huy động vốn bao nhiêu.

Cụ thể, nhà đầu tư cần hiểu rõ quy mô vốn mà mình đang có từ tất cả mọi nguồn như tiền mặt, tài khoản ngân hàng, huy động vốn từ người thân hoặc các tổ chức tài chính... nhằm xác định phạm vi đầu tư phù hợp nhất.

Thế nhưng, đừng để sức hấp dẫn của bất động sản đánh lừa rồi lựa chọn khoản vay ngân hàng sai, mất khả năng trả nợ. Đại dịch Covid-19 là bất ngờ xảy đến khiến nhiều ngờ trở tay không kịp và phải bán tháo để thu hồi vốn hoặc bị tịch thu tài sản do không thể thanh toán các khoản nợ thế chấp.

Đầu tư bất động sản cần nắm biết: Chớp lấy thời cơ vàng

Đầu tư bất động sản là quá trình đầu tư theo từng giai đoạn và việc biết khi nào là thời cơ chín muồi để xuống tiền hay thất bại của việc đầu tư. Nếu bạn đưa ra quyết định đúng đắn sẽ có một tài sản giá trị và thu nguồn lợi lớn. Ngược lại, quyết định sai, bạn sẽ mất tiền và cả hy vọng về khả năng kiếm lời dài hạn sẽ tan biến.

dau-tu-bat-dong-san-2

Nhà đầu tư bất động sản luôn phải đón đầu xu hướng, nắm bắt cơ hội vàng để mang về nguồn lợi nhuận cao.

Có không ít người bị nhầm lẫn về thời cơ đầu tư và xuống tiền khi thị trường bất động sản dễ bị tổn thương nhất. Nếu bắt nhịp và dấn thân vào thị trường quá muộn thì cơ hội có thể biến mất dù rủi ro ít hơn nhưng đổi lại là sự an toàn về mặt tài chính. Tuy nhiên, nếu đầu tư quá sớm với hy vọng lợi nhuận cao có thể đi kèm rủi ro khiến bạn đối mặt với cảnh nợ nần chồng chất.

Không những thế, khi vội vã quyết định mua bất động sản, nhà đầu tư có thể vướng vào nỗi sợ bỏ lỡ cơ hội và rồi quên đi những vấn đề pháp ý rình rập. Vì thế, hãy nhắc nhở bản thân trước khi thanh toán số tiền cho người bán, cần tham vấn

những người có chuyên môn về pháp lý bất động sản hay những điều khoản ràng buộc giữa hai bên có trong hợp đồng.

Đầu tư bất động sản cần nắm biết: Giải quyết được bài toán vị trí

Vị trí đóng vai trò quan trọng nhất, nhà đầu tư cần nghiên cứu kỹ. Nếu bạn chọn sai thì tốc độ sinh lợi có thể chậm hoặc không có.

Thông thường, tại các thị trường bất động sản sôi động sẽ có khả năng sinh lời tốt hơn so với bất động ở các vùng ngoại ô yên bình hoặc các khu vực xa xôi.

Cùng với đó, những khu vực hội tụ đầy đủ dịch vụ tiện ích và hạ tầng được quy hoạch đồng bộ hứa hẹn sẽ thu hút một lượng lớn khách hàng. Từ đó, nhu cầu về nhà ở tăng cao, mang đến nguồn lợi nhuận cao cho nhà đầu tư, dù mục đích xuất phát là cho thuê hay bán.

Quy luật cung - cầu ảnh hưởng trực tiếp đến quyết định lựa chọn vị trí chiến lược để đầu tư bất động sản. Nhu cầu nhà đất lớn nhất thường phân bổ tại những thành phố lớn, thường tiếp nhận những làn sóng di cư từ nông thôn ra thành thị để học tập, tìm kiếm việc làm với nền kinh tế tăng trưởng đột biến, tầng lớp trung và thượng lưu chiếm tỷ lệ lớn trong thành phần cư dân.

dau-tu-bat-dong-san-3-1

Vị trí được xem là yếu tố độc tôn, tác động trực tiếp đến khả năng tăng giá của bất động sản trong tương lai.

Không những thế, những thành phố sôi động là sự lựa chọn của cộng đồng người nước ngoài, điều này dẫn lợi cơ hội kiếm tiền cho các nhà đầu tư. Là một nhà đầu tư thông minh, hãy biết cách đón đầu làn sóng, xu hướng bất động sản.

Mặt khác, đầu tư tại vùng ven thì tiện ích thương mại rất ít sẽ tiềm ẩn rủi ro lớn. Lợi nhuận tại các khu vực này thường thấp hoặc phải chờ đợi cơ hội phát triển trong thời gian dài do tỷ lệ dân di cư cao.

Những khu vực có mật độ dân cư thấp và nền kinh tế kém phát triển sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động kinh doanh và dịch vụ, từ đó khiến giá trị bất động sản thương mại không cao.

Đầu tư bất động sản cần nắm biết: Cân nhắc lựa chọn loại hình bất động sản

Bất động sản có nhiều loại hình khác nhau, mỗi loại đều có những ưu và nhược điểm riêng, Bất động sản thương mại (căn hộ chung cư, nhà đất) và đất nền là những loại hình chính.

can-ho-chung-cu-11-1

Hiện nay, căn hộ chung cư luôn là sự lựa chọn ưu tiên của nhà đầu tư, bởi lẽ nhu cầu nhà ở ngày càng tăng cao và đây là loại hình đáp ứng được những yêu cầu cơ bản của cư dân.

Bất động sản thương mại thường được các nhà đầu tư lựa chọn để cho thuê kiếm lợi nhuận. Lợi nhuận từ bất động sản thương mại mang lại có thể cao nhưng lại phụ thuộc vào khách thuê và có thể bị ảnh hưởng nặng nề khi nền kinh tế đi xuống. Trong khi đó, căn hộ chung cư hay nhà mặt đất đòi hỏi sự quản lý chặt chẽ và trang thiết bị tối ưu nếu muốn duy trì lợi nhuận và nguồn khách hàng chất lượng.

Đầu tư bất động sản cần nắm biết: Quy hoạch và quản lý phù hợp

Lựa chọn bất động sản ẩn chứa đầy đủ những chức năng cơ bản sẽ giảm thiểu đáng kể trong đầu tư.

Một bất động sản được đánh giá tốt phải được quy hoạch bài bản trong một khu vực có tiện ích và hạ tầng phát triển đồng bộ. Cùng với đó là thiết kế hiện đại, xây dựng tốt, quản lý bài bản, nội thất tiện nghi phục vụ cho mục đích thuê hoặc để ở. 

Mặc dù những yếu tố này có thể không tác động ngay lập tức đến sự phát triển và khả năng sinh lời khi đầu tư bất động sản, nhưng chúng sẽ ảnh hưởng dài hạn đến giá trị bất động sản và giảm chi phí của chủ sở hữu như phí bảo trì và sửa chữa.

Vì thế, hãy tìm hiểu tường tận và kiên nhẫn chờ đợi, đặc biệt khi đầu tư vào thị trường chưa phát triển.

Trong khi đầu tư tại khu vực trung tâm kinh tế năng động luôn mang lại cơ hội rõ ràng và được ưu tiên thì chúng cũng đòi hỏi nguồn vốn chủ sở hữu ban đầu cao hơn. Ngược lại, tại thị trường kém phát triển nhà đầu tư sẽ phải bỏ số vốn ít và có nhiều sự lựa chọn. Đồng thời, không phải chịu sự cạnh tranh khốc liệt từ các nhà đầu tư khác.

Tuy nhiên, cần lưu ý trước khi quyết định đầu tư theo hướng này chính là bạn phải nhắc nhở bản thân kiên nhẫn chờ đợi các khu vực này phát triển. Ví dụ như quyết định quy hoạch mở rộng cơ sở hạ tầng giao thông, xây dựng các tiện ích hay các dự án khu đô thị xuất hiện. Từ đó, lợi nhuận từ khoản đầu tư sẽ khiến bạn vô cùng hài lòng.

Bạn đang theo dõi bài viết Tạm biệt rủi ro đầu tư bất động sản khi đã nắm rõ 5 điều này. Ngoài ra, bạn có thể tải bộ tài liệu dưới đây để biết thêm thông tin về tiềm năng đầu tư nhà phố, biệt thự tại TP.HCM.

83ce14c6-7310-4856-9b85-a2810adde503

Bài viết cùng chủ đề

Để tránh rủi ro khi đầu tư đất nền, bạn nên ghi nhớ 5 điều này
Để tránh rủi ro khi đầu tư đất nền, bạn nên ghi nhớ 5 điều này

Trước tình trạng sốt đất nền như hiện nay, hàng loạt các nhà đầu tư nhỏ lẻ rơi vào cảnh trắng tay do bị thua lỗ hoặc bị lừa. Nguyên nhân một phần dẫn đến thất bại khi đầu tư đất nền đó là do người mua không tìm hiểu kỹ chủ đầu tư dự án, pháp lý dự án và không xem kỹ hợp đồng trước khi ký.

Thanh khoản tốt - yếu tố đầu tư bất động sản cần quan tâm
Thanh khoản tốt - yếu tố đầu tư bất động sản cần quan tâm

Đầu tư bất động sản được xem là một trong những lĩnh vực khó. Do đó, nếu muốn bước chân vào lĩnh vực đầy nguy hiểm này, bạn cần trang bị vốn kiến thức cần thiết, tránh tình trạng đầu tư bất động sản theo phong trào.

Kinh nghiệm đầu tư bất động sản có lãi từ thực tế
Kinh nghiệm đầu tư bất động sản có lãi từ thực tế

Trước khi tham gia đầu tư bất động sản với mục đích làm sinh lời đồng vốn, những lời khuyên này có thể giúp bạn đầu tư an toàn và tránh gặp những rủi ro không đáng có.

4 cách đầu tư bất động sản giúp bạn mang về lãi cao
4 cách đầu tư bất động sản giúp bạn mang về lãi cao

Mặc dù trên thực tế, không có loại hình đầu tư nào là an toàn 100% nhưng vẫn có những bí quyết riêng để tối ưu hóa lợi nhuận và giảm thiểu rủi ro xuống mức tối thiểu. Cùng Rever tìm hiểu bài viết dưới đây nhằm hạn chế rủi ro, đảm bảo lãi cao khi đầu tư bất động sản nhờ 4 cách sau.

5 kinh nghiệm đầu tư bất động sản mua đi bán lại sinh lời cao
5 kinh nghiệm đầu tư bất động sản mua đi bán lại sinh lời cao

Đầu tư bất động sản mua đi bán lại luôn là lựa chọn hàng đầu đối với những người chưa có kinh nghiệm lẫn những người đầu tư lâu năm.

Hướng Dẫn
27/03/2023
Nên hay không khi vay tiền ngân hàng để đầu tư bất động sản?
Nên hay không khi vay tiền ngân hàng để đầu tư bất động sản?

Các ngân hàng có rất nhiều ưu đãi để khuyến khích vay tiền, nhất là khoản vay về Bất Động Sản. Tất nhiên khi vay vốn để đầu tư, lợi ích nhiều đi kèm rủi ro

Đầu tư
29/08/2022
Đầu tư bất động sản an toàn, hiệu quả nhờ 8 bí quyết này
Đầu tư bất động sản an toàn, hiệu quả nhờ 8 bí quyết này

Lựa chọn vị trí tốt, chỉ mua bất động sản có tính thanh khoản cao, khảo sát lúc chiều tối để tính được tỷ lệ lấp đầy thật sự của dự án... là một trong những bí quyết đầu tư bất động sản hiệu quả.

Những điều cần lưu ý để tránh rủi ro khi đầu tư lướt sóng
Những điều cần lưu ý để tránh rủi ro khi đầu tư lướt sóng

Hiện nay, có rất nhiều nhà đầu tư nhỏ lẻ đang đầu tư bất động sản lướt sóng nhằm tìm kiếm lợi nhuận cao trong thời gian ngắn; nhưng nó cũng có nhiều rủi ro đi kèm.

Đầu tư
15/10/2018
Cách chọn loại hình đầu tư bất động sản phù hợp, sinh lời cao
Cách chọn loại hình đầu tư bất động sản phù hợp, sinh lời cao

Muốn đầu tư bất động sản an toàn, có tỉ lệ sinh lời cao cần chọn đúng loại hình, phân khúc sản phẩm phù hợp với nhà đầu tư và thị trường.

Đầu tư
09/05/2021
3 thói quen cần có của nhà đầu tư bất động sản
3 thói quen cần có của nhà đầu tư bất động sản

Đầu tư bất động sản ai cũng mang trong mình những dự định to lớn, mong muốn sản phẩm mình đầu tư có khả năng sinh lời cao.

Hướng Dẫn
08/12/2022
Đầu tư bất động sản với số vốn từ 500 triệu đến hàng tỷ đồng như thế nào?
Đầu tư bất động sản với số vốn từ 500 triệu đến hàng tỷ đồng như thế nào?

Với dòng vốn dưới 500 triệu, bạn không nên đầu tư bất động sản bất động sản vì không có nhiều lựa chọn. Tuy nhiên với dòng vốn từ 500 triệu đồng đến một tỷ, bất động sản là sự lựa chọn hấp dẫn dành cho bạn.

5 quy tắc đàm phán bạn nên biết khi đầu tư bất động sản
5 quy tắc đàm phán bạn nên biết khi đầu tư bất động sản

Nghệ thuật đàm phán là một trong những điều thể hiện sự khéo léo và thông minh của bạn khi đầu tư bất động sản. Tuy nhiên, đàm phán là một kỹ năng đòi hỏi nhiều kiến thức chuyên môn cũng như khả năng nắm bắt tâm lý của bạn. Nhất là khi thị trường bất động sản đang trong thời kỳ nóng sốt, bạn sẽ rất dễ bị mua “hớ” nếu như không có khả năng đàm phán.

Dự án
23/08/2018
Kinh nghiệm đầu tư bất động sản hiệu quả dành cho nhà đầu tư
Kinh nghiệm đầu tư bất động sản hiệu quả dành cho nhà đầu tư

Dưới đây là một vài kinh nghiệm đầu tư bất động sản hiệu quả dành cho nhà đầu tư mà bạn có thể tham khảo, từ đó phòng tránh được những rủi ro trong tương lai.

Trước khi đầu tư bất động sản cần biết những điều gì!
Trước khi đầu tư bất động sản cần biết những điều gì!

Đầu tư bất động sản là lựa chọn tuyệt vời, là kênh đầu tư hiệu quả để gia tăng sự giàu có của bạn. Tuy nhiên trong quá trình đầu tư sẽ gặp vô vàn khó khăn và nhiều điều khó lường trước.

Hướng Dẫn
19/09/2021
Bất động sản 2020: Nhà đầu tư cần chú ý 5 điều này
Bất động sản 2020: Nhà đầu tư cần chú ý 5 điều này

Nguồn cung khan hiếm, sự trỗi dậy bất động sản bán lẻ, sự chuyển dịch thị hiếu khách thuê,… đều là những vấn đề mà nhà đầu tư bất động sản cần chú ý.

Đầu tư
22/02/2020
5 kinh nghiệm "lướt sóng" bất động sản nhà đầu tư nên biết
5 kinh nghiệm "lướt sóng" bất động sản nhà đầu tư nên biết

Đầu tư lướt sóng bất động sản sao cho an toàn? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi trên.

Hướng Dẫn
15/03/2022
Lời khuyên dành cho những người trẻ tuổi muốn đầu tư vào bất động sản
Lời khuyên dành cho những người trẻ tuổi muốn đầu tư vào bất động sản

Bạn đã bao giờ tự hỏi liệu mình có nên đầu tư vào bất động sản khi còn quá trẻ và mình có thể trông đợi gì từ nó?

Hướng Dẫn
17/09/2017
Khác biệt giữa đầu tư bất động sản và các hình thức đầu tư phổ biến hiện nay?
Khác biệt giữa đầu tư bất động sản và các hình thức đầu tư phổ biến hiện nay?

Khi đầu tư vào bất kỳ kênh nào ( bất động sản, chứng khoán…), thì kỳ vọng của các nhà đầu tư là khác nhau. Vì thế nhà đầu tư phải thật am hiểu về mỗi kênh.

Đầu tư
22/08/2022
Phải biết 8 nguyên tắc đầu tư bất động sản hiệu quả và an toàn này
Phải biết 8 nguyên tắc đầu tư bất động sản hiệu quả và an toàn này

Rever xin chia sẻ với quý bạn đọc 8 nguyên tắc vàng để giúp đầu tư bất động sản thành công.

Dự án
01/12/2023
Hai kinh nghiệm quan trọng nhất khi bạn muốn đầu tư dự án căn hộ cao cấp
Hai kinh nghiệm quan trọng nhất khi bạn muốn đầu tư dự án căn hộ cao cấp

Thị trường bất động sản TP.HCM là nơi tập trung nhiều dự án thuộc phân khúc căn hộ cao cấp. Với nhiều yếu tố tiềm năng, vậy đâu là kinh nghiệm để lựa chọn đầu tư các dự án căn hộ tốt nhất. Cùng Rever tìm hiểu hai kinh nghiệm quan trọng khi đầu tư những dự án căn hộ hạng A tại TP.HCM.

Hướng Dẫn
20/08/2018