Xu hướng nhà riêng thứ 2 - Second home!
26/08/2022
Hiện nay, xu hướng sở hữu một ngôi nhà riêng thứ 2 hay còn gọi là Second home đang lan toả mạnh trong thị trường bất động sản nghỉ dưỡng
Hiện nay, xu hướng sở hữu một ngôi nhà riêng thứ 2 hay còn gọi là Second home đang lan toả mạnh trong thị trường bất động sản nghỉ dưỡng. Nhà đầu tư đã biết gì về loại hình này?
Xu hướng nhà riêng thứ 2 - Second home hiện đang "nở rộ" là gì?
Với cuộc sống bộn bề hiện đại, vấn đề sức khoẻ luôn là vấn đề được ưu tiên hàng đầu. Sức khoẻ ở đây chính là đảm bảo sự cân bằng của "thân-tâm-trí", một cơ thể chỉ thật sự khoẻ mạnh khi có đủ cả 3 yếu tố. Đó là lý do khiến xu hướng "ngôi nhà riêng thứ 2 - Second home" nở rộ. Nếu như ngôi nhà thứ nhất chủ yếu để sinh sống và làm việc thì bạn ắt hẳn cũng rất mong muốn mình sẽ có một ngôi nhà thứ hai để tìm đến “khoảng xanh” thư giãn sau những ngày dài làm việc mệt mỏi.
“Ngôi nhà thứ 2” hay còn gọi là“Second home” là một thuật ngữ để chỉ các căn hộ, nhà ở phục vụ cho mục đích sinh sống vào một số thời điểm trong năm; đồng thời chủ nhân có thể sử dụng "ngôi nhà"đó để tiếp tục đầu tư theo mô hình vừa nghỉ ngơi vừa đầu tư sinh lời hoặc tích lũy tài sản. Hiện nay, mô hình Second home được phát triển theo nhiều loại hình bất động sản từ nhà phố đến căn hộ chung cư cao cấp, trung cấp, chứ không nhất thiết phải là biệt thự, khách sạn, vì vậy nên người đều có thể dễ dàng sở hữu "ngôi nhà riêng thứ 2" cho mình.
Hãy thử nghĩ xem một năm có 365 ngày trong đó khoảng 300 ngày bạn dành thời gian ở ngôi nhà thứ 1 để làm việc, học tập,...65 ngày đi nghỉ dưỡng ở ngôi nhà thứ 2. Vậy đồng nghĩa với việc ngôi nhà thứ 2 của bạn sẽ để trống 300 ngày, đây là một cơ hội lớn để bạn kiếm lợi nhuận từ việc cho thuê.
Một căn second home được xây dựng theo kiểu Resort biển. Ảnh minh hoạ.
Một “ngôi nhà thứ 2” đúng nghĩa phải đáp ứng tối thiểu 3 tiêu chí: vị trí kết nối thuận tiện, dễ dàng; tài sản có giá trị sở hữu lâu dài và tiềm năng tăng giá; môi trường sống xanh và tiện ích nội khu đa dạng, đẳng cấp.
Tại sao xu hướng nhà riêng thứ 2 (Second home) đang dần chiếm lĩnh thị trường Bất Động Sản nghỉ dưỡng hiện nay
Có 3 nguyên nhân chính khiến xu hướng Second home dần trở nên mạnh mẽ:
#1- Ảnh hưởng của đại dịch Covid
Sau ảnh hưởng của dịch Covid trong 2 năm vừa rồi, thói quen dịch chuyển của hầu hết mọi người cũng giảm đi đáng kể, mọi người cũng ngại di chuyển đi xa bởi vì lo ngại dịch Covid vẫn còn ngấm ngầm, chưa dứt hẳn. Vì thế, các cư dân thành thị thích tận hưởng cảm giác bình yên trong phạm vi dưới 100km, bởi lẽ đó “du lịch tại chỗ” (Staycation) nghiễm nhiên trở thành biểu tượng nghỉ dưỡng mới - vừa an toàn vừa tiết kiệm chi phí, dẫn đến các nhà đầu tư phải bắt kịp sự thay đổi hành vi của khách hàng, họ phải tăng cường mua, bán, đầu tư các Second home.
Không cần là một ngôi nhà quá xa hoa, lộng lẫy. Chỉ cần đơn giản như một ngôi nhà của riêng gia đình bạn. Ảnh minh hoạ.
#2 - Con người bắt đầu quan tâm đến sức khoẻ tinh thần
Tình trạng quá tải dân số tại các thành phố lớn, sự khan hiếm về không gian xanh và vấn nạn ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng,... là tác động chính khiến con người ta càng gặp nhiều vấn đề về sức khoẻ tinh thần như stress, trầm cảm. Vì vậy, con người dần có xu hướng tìm về chốn ngoại ô trong lành như một liệu pháp chữa lành tâm hồn.
Một căn nhà view biển là nơi để thư giãn tuyệt vời cho tâm hồn sau những giờ làm việc căng thẳng. Ảnh minh hoạ.
#3 - Điểm chinh phục đầy thử thách cho những nhà đầu tư "lão làng"
Với các nhà đầu tư đã có nhiều năm chinh chiến qua hầu hết các loại hình Bất động sản như: đất nền, căn hộ, nhà phố,...thì Second home chính là một "mảnh đất màu mỡ" để các nhà đầu tư bắt đầu hành trình chinh phục.
Có thể xem Second home chính là một "mũi tên" nhưng bắn được cả 3 đích đó là:
- Một là không gian sở hữu riêng có thể giúp chủ nhân nghỉ dưỡng được trong những thời điểm phù hợp hoặc chính là tài sản truyền đời đa thế hệ.
- Hai là giá trị khai thác từ cho thuê lưu trú trong thời gian không sử dụng hoặc biến ngôi nhà này thành một cửa tiệm kinh doanh ăn uống, thời trang,...
- Cuối cùng và quan trọng hơn hết là giá trị của second home luôn có xu hướng tăng mạnh theo thời gian bởi hầu hết đều được đầu tư và bảo chứng bởi các tập đoàn tên tuổi trên thế giới như Accor, Wyndham.
Một số vị trí tiềm năng có thể triển khai nhà riêng thứ 2 - Second home tại khu vực miền Nam (tính từ TPHCM trở vào)
Trong bức tranh toàn cảnh, việc triển khai Second home ở Việt Nam được đánh giá là thị trường đầy tiềm năng do còn nhiều quỹ đất ở các vùng ngoại ô còn nhiều và cơ sở hạ tầng giao thông ngày càng hoàn thiện.
TP.HCM là nơi tập trung đông dân cư nhất và số lượng người đi du lịch từ TP.HCM luôn chiếm phần lớn. Trong đó ở vị trí giáp ranh với TP.HCM có một số địa điểm lý tưởng để du lịch gồm Vũng Tàu các tỉnh miền Tây. Thực tế cho thấy, miền Tây là khu vực để khai thác Second home rất tiềm năng nhờ số lượng quỹ đất còn nhiều, mảng xanh còn lớn, thích hợp với khẩu vị của những khách hàng muốn được tận hưởng không gian nghỉ dưỡng ở vùng quê thân thuộc, thay vì một kỳ nghỉ dưỡng "sang chảnh" ở bờ biển.
Vùng sông nước bình yên miền Tây cũng là một lựa chọn tuyệt vời cho "ngôi nhà thứ 2". Ảnh minh hoạ.
Bạn đang đọc bài viết "Xu hướng nhà riêng thứ 2 - Second home!" tại Rever.vn. Ngoài ra, bạn cần phải tìm một chủ đầu tư uy để "chọn mặt gửi vàng" cho ngôi nhà riêng thứ 2. Bạn có thể tham khảo danh sách nhà đất giá tốt đang giao dịch trên Rever.
Xem thêm:
Giang Nguyễn (tổng hợp)
Từ khóa liên quan