Lưu ý khi mua bán đất nền ở vùng ven

Đất nền là loại hình đầu tư Bất động sản bền vững, mang lại lợi nhuận có thể cao hơn cả các hình thức đầu tư khác.

Đất nền là loại hình đầu tư Bất động sản bền vững, mang lại lợi nhuận có thể cao hơn các hình thức đầu tư khác. Hiện nay, đầu tư đất nền tại các vùng ven đang "sốt" lên. Điều gì khiến đất nền vùng ven trở nên "hot" như vậy và cần có những lưu ý gì khi mua bán đất nền ở vùng ven? Cùng theo dõi bài viết bên dưới.

Sức hút của các bất động sản vùng ven, đặc biệt là đất nền

Theo định nghĩa chuyên môn của bất động sản, vùng ven được hiểu là khu vực lân cận của một thành phố, một vùng có tiềm năng, điều kiện cho kinh tế phát triển và những khu vực xung quanh được hưởng lợi về cơ sở hạ tầng.

Thực tế hiện nay, quỹ đất khu vực trung tâm các đô thị lớn như Hà Nội, TP.HCM ngày càng hạn hẹp, dẫn đến giá cả bị đội lên, rất đắt đỏ cộng với xu hướng muốn di cư đến sống tại các vùng ven của hầu hết mọi người. Vì vậy, vùng ven đang trở thành "địa chỉ" thu hút dòng tiền đầu tư. Dòng tiền này bao gồm từ các nhà đầu tư Bất Động Sản lẫn của các chủ đầu tư.

4 lưu ý quan trọng khi mua bán đất nền ở vùng ven

Lưu ý 1  khi mua bán đất nền vùng ven - Không nóng vội khi "xuống tiền" mua đất vùng ven

Đầu tư đất nền ở vùng ven cần tầm nhìn dài hạn để có cơ cấu tài chính hợp lý và cần xác định để có lãi thì cần tối thiểu 2-3 năm, không có chuyện kiếm được lợi nhuận gấp 2-3 lần chỉ trong vài tháng. Do đó, khi bạn vội vàng rót tiền vào những nơi bạn đang cho là nóng, sốt có thể sẽ khiến bạn mua phải tài sản ở đỉnh sóng, dễ mắc kẹt.

Ngoài ra, bạn cũng đừng mạo hiểm dùng đòn bẩy tài chính dù bao lời mời gọi lãi suất ngân hàng đang hấp dẫn. Chỉ khi bạn chủ động về dòng vốn mới nên tham gia thị trường đất nền vùng ven này. Nếu muốn kiếm lợi nhuận cao trong ngắn hạn, bạn có thể tham khảo một số hình thức đầu tư khác kết hợp.

muabatdatnen1

Đừng nóng vội sợ "mất phần", hãy cân nhắc kỹ trước khi mua bán đất nền ở vùng ven. Ảnh minh hoạ.

Lưu ý 2 khi mua bán đất nền vùng ven - Không quá tin vào truyền thông

Đôi khi bạn sẽ thấy một dự án xuất hiện trước mắt bạn quá nhiều qua rất nhiều kênh như mạng xã hội Facebook, banner ngoài đường hay thậm chí ngay cả trong chiếc thang máy ngày ngày bạn đi làm. Hãy cẩn thận! Truyền thông thực chất chỉ là công cụ thúc đẩy quá trình bán hàng của các doanh nghiệp, chủ đầu tư dự án. Muốn có thông tin xác thực nhất, người mua cần tự tìm hiểu, nắm thông tin, không nên phụ thuộc vào các thông tin được chuẩn bị sẵn trên mạng.

Lưu ý 3 khi mua bán đất nền vùng ven - So sánh, khảo sát giá, khu vực kỹ lưỡng

Khi đã "nhắm chọn" khu đất nào cần có sự so sánh giá với các khu vực lân cận và phải có “hơi người”, tức khu đô thị đó phải có nhiều người sinh sống và kéo theo hàng loạt tiện ích đi cùng thì mới tạo ra giá trị cho nhà đầu tư.

Tiếp theo đó là bạn phải khảo sát, đánh giá được nhu cầu nhà ở tại khu vực mình định đầu tư để biết được khách hàng của mình sau khi đầu tư là ai, họ có thói quen sinh hoạt, đi lại, cũng như mong muốn điều gì.

Ngoài ra, bạn cũng cần xem chủ đầu tư của khu đất đó có uy tín không, sản phẩm và dịch vụ ra sao. Trong trường hợp bạn mua lại đất của một người chủ trước thì cần hiểu rõ lai lịch của họ.

muabandatnenvungven

Nhà đầu tư cần cân nhắc tốc độ đô thị hóa tại các huyện, thị trấn,..định mua bán đất. Ảnh minh hoạ.

Lưu ý 4 khi mua bán đất nền vùng ven - Tìm môi giới địa phương uy tín hoặc am hiểu về vùng khi mua bán đất và chú ý giữ mối quan hệ với họ

Tìm cho mình một chuyên gia bất động sản tại địa phương đó, họ sẽ biết được ở đâu có những mảnh đất trong khoảng giá nào, tiềm năng khu vực này có đúng như thông tin bạn được xem, người dân ở đây có thói quen ra sao,...Sau này, dù cho bạn đã xong giao dịch này, hãy giữ mối liên hệ với họ, bởi môi giới luôn là người tiếp cận được các bất động sản rẻ hơn mặt bằng chung trên thị trường, biết đâu bạn sẽ thêm nhiều mảnh đất tiềm năng hơn?

Nếu đây là lần đầu bạn mua bán đất nền không có đủ kinh nghiệm hoặc không có thời gian để tìm cho mình một môi giới uy tín, hãy liên hệ với Rever qua Hotline 24/7 1800 234 546 để được hỗ trợ.

muabandatnenvungven

Môi giới Bất động sản là người đồng hành quan trọng trong quá trình mua bán đất của bạn. Ảnh minh hoạ.

Bạn đang xem bài viết "Lưu ý khi mua bán đất ở vùng ven" tại Rever.vn. Ngoài ra, việc định giá đất đúng cũng như để quá trình mua bán đất diễn ra thuận lợi hơn, bạn có thể TẢI MIỄN PHÍ bộ tài liệu bên dưới đây:

8bf5c575-23da-42f7-8f6c-0d483b9d9f68

Có thể bạn cũng quan tâm:

Giang Nguyễn (tổng hợp)

Bài viết cùng chủ đề

Lưu ý thật kỹ những vấn đề này khi đầu tư đất nền
Lưu ý thật kỹ những vấn đề này khi đầu tư đất nền

Đất nền là gì? Bao gồm những loại nào? Những loại đất nền nào nên tránh? Khi mua đất nền cần lưu ý những điều gì?

Hướng Dẫn
26/08/2021
Bất động sản TP.HCM giảm sức hút, bất động sản vùng ven tăng nhiệt
Bất động sản TP.HCM giảm sức hút, bất động sản vùng ven tăng nhiệt

Hiện những nhà đầu tư bất động sản TP.HCM đang dần chuyển dòng vốn sang những tỉnh lân cận bởi đây là thị trường tiềm năng và hội tụ nhiều lợi thế để phát triển.

Vốn 2 tỷ đồng, có nên mua căn hộ để đầu tư?
Vốn 2 tỷ đồng, có nên mua căn hộ để đầu tư?

Sở hữu trong tay số vốn 2 tỷ thì có nên mua căn hộ để đầu tư sinh lời vào đầu năm sau hay không? Một câu hỏi tưởng như đơn giản nhưng lại khó đưa ra đáp án!

Đầu tư
27/12/2018
Đầu tư đất nền vùng ven – cơ hội lớn – rủi ro cao
Đầu tư đất nền vùng ven – cơ hội lớn – rủi ro cao

Vào thời điểm từ giữa năm 2018 đến nay, đất nền vùng ven liên tục tạo sóng lớn. Nguồn cung đất nền tại TP HCM tiếp tục khan hiếm và dự báo sẽ còn kéo dài vì quỹ đất TP HCM còn quá ít. Trong khi các khu vực vệ tinh như: Long An, Bình Dương, Đồng Nai với điều kiện giao thông ngày càng được chú trọng và phát triển mạnh thì đất nền phân lô vừa túi tiền trở thành tầm nhắm của nhà đầu tư BĐS. Ngoài ra, thông tin quy hoạch vùng kinh tế, sự phát triển giao thông liên kết vùng từ TP HCM đi các tỉnh lân cận cũng là nguyên nhân tạo sóng lớn tại thị trường đất nền vùng ven. Đầu tư đất nền vùng ven thời điểm này là cơ hội sinh lời lớn nhưng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro.

30/11/2018
Đất nền Long An "âm thầm" tăng giá
Đất nền Long An "âm thầm" tăng giá

Không cao ngất ngưởng như giá đất Sài Gòn, không “bùng nổ” giá nhanh chóng như bất động sản Đồng Nai hay Bình Dương nhưng các dự án đất nền tại Long An vẫn âm thầm tăng giá từ 20 - 30% so với năm 2017.

22/11/2018
Bất động sản Tp.HCM có phải chỉ có căn hộ?
Bất động sản Tp.HCM có phải chỉ có căn hộ?

Bất động sản Tp.HCM đang chứng kiến mãi lực lớn ở những khu vực giáp ranh như Nhơn Trạch, Dĩ An, Biên Hoà.. không chỉ có thị phần căn hộ mà đất nền cũng đang lên cơn sốt từng ngày khi chứng kiến các dự án tầm cỡ liên tục đổ bộ.

Thị trường
20/06/2018
Thị trường đầu tư đất nền sôi động dịp cuối năm
Thị trường đầu tư đất nền sôi động dịp cuối năm

Mặc dù đã bước vào tháng cuối cùng của năm 2018 nhưng có vẻ như thị trường đầu tư đất nền vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Thị trường
07/12/2018
"Mách nước" đầu tư đất nền vùng ven dễ sinh lợi nhuận
"Mách nước" đầu tư đất nền vùng ven dễ sinh lợi nhuận

Đất nền vùng ven Tp.HCM là sản phẩm đầu tư hấp dẫn cho các nhà đầu tư ít tiền, đầu tư dài hạn đón đầu quy hoạch, hạ tầng. Để đảm bảo an toàn và khả năng sinh lợi nhuận cao khi đầu tư đất nền, người mua cần phải lưu ý kỹ những điểm sau đây.

Hướng Dẫn
21/11/2018
Bất động sản vùng ven Sài Gòn, căn cứ điểm đầu tư sinh lời cao
Bất động sản vùng ven Sài Gòn, căn cứ điểm đầu tư sinh lời cao

"Thỏi nam châm" thu hút nguồn vốn đầu tư từ các ông lớn nhà đất những năm trở lại đây, bất động sản vùng ven có những điểm đặc biệt gì nổi bật? Xem ngay Rever để biết thêm chi tiết.

Đầu tư
07/11/2018
Đất nền nóng sốt, nhận diện cơ hội và rủi ro đầu tư
Đất nền nóng sốt, nhận diện cơ hội và rủi ro đầu tư

Các yếu tố cơ sở hạ tầng đã và đang tạo nên cơn "sốt đất" trên diện rộng, trong đó phải kể đến các tỉnh vùng ven TP. HCM như Đồng nai, Bình Dương, Long An ... Đâu là cơ hội cho các nhà đầu tư, và phải đối mặt với những rủi ro gì?

30/11/2018
Bí quyết đầu tư đất nền cho người ít vốn
Bí quyết đầu tư đất nền cho người ít vốn

Trong bối cảnh đất nền đang “làm mưa làm gió” trên thị trường hiện nay thì việc tham gia đầu tư vào lĩnh vực này được xem là phương án đầu tư thực tế nhất. Tuy nhiên, làm thế nào để đầu tư đất nền khi không có nhiều vốn? Hãy theo dõi bài viết sau.

Hướng Dẫn
23/11/2018
5 lưu ý người mua đất nền dự án lần đầu nên biết
5 lưu ý người mua đất nền dự án lần đầu nên biết

Tìm hiểu thật kỹ chủ đầu tư dự án, giao dịch với giấy tờ pháp lý rõ ràng, không nên mua đất nền sổ chung... là 3 trong số những lưu ý mà bạn cần biết khi lần đầu mua đất nền dự án.

Những "cái bẫy" mua bán đất nền cần đề phòng nhất
Những "cái bẫy" mua bán đất nền cần đề phòng nhất

"Cò đất" thường hay áp dụng những chiêu trò tâm lý này để đánh lừa người mua đất nền.

Đầu tư
14/12/2022
Cẩm nang hướng dẫn đầu tư đất nền vùng ven sinh lời
Cẩm nang hướng dẫn đầu tư đất nền vùng ven sinh lời

Cẩm nang đầu tư đất nền vùng ven sẽ cung cấp cho bạn những thông tin mới nhất về lợi thế của các dự án đất nền ven Sài Gòn, phân tích cơ hội đầu tư, giúp bạn xác định được ngân sách, lựa chọn thời hạn đầu tư phù hợp, đồng thời chia sẻ kinh nghiệm đầu tư hạn chế rủi ro và giao dịch an toàn.

21/11/2018
Mua nhà phố vùng ven cần đảm bảo những yếu tố gì?
Mua nhà phố vùng ven cần đảm bảo những yếu tố gì?

Mua nhà phố vùng ven phù hợp nhu cầu, an toàn với giá cả phải chăng cần phải đảm bảo những yếu tố gì?

Đầu tư
13/06/2021
Mua bán nhà đất Đà Nẵng và những cảnh báo nhất định phải lưu ý
Mua bán nhà đất Đà Nẵng và những cảnh báo nhất định phải lưu ý

Mua bán nhà đất Đà Nẵng từ lâu đã được xem là một thị trường vô cùng tiềm năng tuy nhiên cần phải lưu ý đến những cảnh báo trong bài viết dưới đây.

Hướng Dẫn
21/04/2023
Thị trường mua bán nhà đất quận Gò Vấp hiện nay ra sao?
Thị trường mua bán nhà đất quận Gò Vấp hiện nay ra sao?

Gò Vấp – Một trong những khu vực ven Sài Gòn đang có nhiều sự thay đổi trong lĩnh vực thị trường bất động sản, đặc biệt là vấn đề mua bán nhà đất!

Đầu tư
08/11/2018
Mua nhà đất lần đầu và những lưu ý đặc biệt cần biết
Mua nhà đất lần đầu và những lưu ý đặc biệt cần biết

Không phải ai trong chúng ta cũng có kinh nghiệm và hiểu về pháp luật trong lĩnh vực nhà đất. Dưới đây là một vài lưu ý cho những người lần đầu tiên mua nhà, đặc biệt là nhà đất thổ cư.

Hướng Dẫn
20/06/2016
Mua nhà phố giá rẻ vùng ven, lưu ý kỹ những điều này
Mua nhà phố giá rẻ vùng ven, lưu ý kỹ những điều này

Nhà phố vùng ven giá rẻ - Miếng "bánh" màu mỡ không chỉ cho những khách mua để ở hay cho thuê lại mà còn là "mồi ngon" cho những kẻ gian trục lợi. Bạn nên thận trọng!

Quy hoạch nút giao An Phú và tuyến Liên Phường, loạt dự án BĐS hưởng lợi
Quy hoạch nút giao An Phú và tuyến Liên Phường, loạt dự án BĐS hưởng lợi

Công trình nút giao An Phú được khởi công năm 2022 và dự kiến hoàn thành năm 2025. Dự án hoàn thiện sẽ là cú hích lứn cho sự tăng giá của các dự án Bất động sản trong khu vực. Cùng Rever tìm hiểu thông tin về nút giao An Phú tại bài viết bên dưới.

29/01/2024