Chuyên đề: Góc nhìn chuyên sâu về đầu tư bất động sản

Chuyên đề Góc nhìn chuyên sâu về đầu tư bất động sản sẽ từng bước giúp các nhà đầu tư có cái nhìn đa chiều về đầu tư bất động sản.

Đầu tư bất động sản luôn là chủ đề được nhắc tới nhiều trong các cuộc thảo luận, hội thảo hay các hướng dẫn đầu tư sinh lời. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu được bản chất, hệ thống được cách hoạt động của thị trường giao dịch và đầu tư bất động sản.

Phần lớn nhà đầu tư bất động sản thành công được cho rằng có "cảm tính", độ nhạy tốt về thị trường. Hai yếu tố đó khi hệ thống hoá lại chúng thực sự là gì, và làm sao để giúp quá trình đầu tư bất động sản có rủi ro thấp nhất? Chuyên đề Góc nhìn chuyên sâu về đầu tư bất động sản tại Rever.vn ra đời với mục tiêu trên, chuyên đề bao gồm 8 kỳ.

55efd661-bfec-421f-9eff-9ebd088b7a8b

Theo phân tích của các chuyên gia, trong 10 năm trở lại đây, thị trường bất động sản Việt Nam trải qua nhiều giai đoạn thăng trầm nhưng nhìn chung thị trường đã có bước phát triển khởi sắc.

Bất động sản đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển của nền kinh tế. Bất động sản được coi là khởi đầu của một chuỗi kinh doanh, từ xây lắp, vật liệu, du lịch, nghỉ dưỡng… và tham gia vào hầu hết các ngành kinh tế khác. Bất động sản cũng không chỉ “cắt khúc” kinh doanh bắt đầu từ khi công trình hoàn thiện đến bán cho người mua. Đó là phần việc của các nhà môi giới, một trong những hoạt động cuối cùng của chu trình kinh doanh dự án bất động sản.

Một điều đáng tiếc không phải nhà đầu tư nào cũng nắm được điều này. Tuy có nhiều hình thức đầu tư bất động sản nhưng thực tế thói quen đầu tư của đa số người hiện nay đều theo số đông. Nếu xuất hiện hình thức đầu tư mới, sinh lời nhanh sẽ theo đó mà bỏ vốn mà chưa có cái nhìn bao quát về hình thức đó. Chưa kể, ngay cả những nhà đầu tư chuyên nghiệp cũng trượt ngã nhiều mới biết được đâu là hình thức đầu tư phù hợp với mình.

chuyen de dau tu bat dong san

Chuyên đề Góc nhìn chuyên sâu về đầu tư bất động sản do các chuyên gia Rever thực hiện hy vọng giúp các nhà đầu tư hiểu cách thức vận hành, giảm bớt thất bại khi tham gia đầu tư bất động sản.

Nhận thức được điều này, các chuyên gia tại Rever.vn đã nghiên cứu và thực hiện chuyên đề mang tên “Góc nhìn chuyên sâu về đầu tư bất động sản” với mong muốn giúp các nhà đầu tư tiềm năng có cái nhìn chi tiết về thị trường bất động sản, hiểu cách thức vận hành, những yếu tố quyết định thành công và thất bại khi đầu tư. Đồng thời, hệ thống hoá chúng bằng những tiêu chí, nguyên lý ngắn gọn, đơn giản nhất để việc đầu tư bất động sản dễ tiếp cận nhất, từ nhà đầu tư mới bắt đầu đến nhà đầu tư đã có nhiều kinh nghiệm.

Chuyên đề do Rever thực hiện gồm 8 kỳ:

Kỳ 1: Các loại hình đầu tư

Ở Kỳ 1, các chuyên gia sẽ cung cấp nhận định đầy đủ về một số loại hình đầu tư nổi bật hiện nay cùng ưu điểm, hạn chế, những tiêu chí đánh giá tiềm năng các loại hình. Từ đó, giúp các nhà đầu tư có thể lựa chọn hình thức đầu tư phù hợp với số vốn và điều kiện của mình.

Kỳ 2: Tại sao nên chọn đầu tư bất động sản thay vì các loại hình đầu tư khác

Nội dung Kỳ 2 sẽ miêu tả chân dung những nhà đầu tư hiện nay và trả lời câu hỏi vì sao bất động sản lại được các chuyên gia chọn để đầu tư nhiều nhất tại thời điểm hiện tại.

Kỳ 3: 8 loại hình đầu tư bất động sản

8 loại hình đầu tư bất động sản phổ biến hiện nay là gì? Những loại hình này có ưu và nhược điểm rao sao? Câu trả lời sẽ có trong Kỳ 3 của chuyên đề.

Kỳ 4: Hướng dẫn nhà đầu tư xác định thị trường

Thị trường bất động sản luôn vận động không ngừng. Đôi khi đón đầu xu hướng không phải lựa chọn khôn ngoan. Ở Kỳ 4, các chuyên gia sẽ đưa ra những gợi ý thời điểm nào bạn nên đón đầu xu hướng đầu tư cũng như xác định sản phẩm nào đang khan hiếm để đầu tư.

Kỳ 5: Định giá bất động sản

Đầu tư bất động sản không thể không nắm được cách định giá bất động sản. Nội dung Kỳ 5 sẽ đi sâu vào phương thức này để giúp các nhà đầu tư nắm vững trong tay công cụ khi đầu tư bất động sản.

Kỳ 6: Có nên vay ngân hàng đầu tư bất động sản?

Vài năm trở lại đây, hình thức vay ngân hàng đầu tư bất động sản phát triển mạnh mẽ. Đi kèm với tiềm năng là thách thức mà các nhà đầu tư sẽ gặp phải trong quá trình vay vốn ngân hàng. Trong Kỳ 6, các chuyên gia sẽ tập trung phân tích những yếu tố này và đưa ra lưu ý khi vay ngân hàng đầu tư bất động sản.

Kỳ 7: Những lầm tưởng về đầu tư bất động sản

Mơ hồ về thị trường, không sàng lọc bất động sản, vỡ kế hoạch tài chính, ảo tưởng về lợi nhuận… là một vài lầm tưởng cơ bản của nhà đầu tư khi bắt đầu bước chân vào lĩnh vực đầu tư đầy tiềm năng này.

Trong Kỳ 7, các nhà đầu tư có thể tìm thấy những vấn đề mình gặp phải và có cái nhìn đầy đủ hơn về thị trường để từ đó quyết định đầu tư phù hợp.

Kỳ 8: Hỏi đáp cùng chuyên gia Rever

Trong kỳ cuối của chuyên đề, Rever sẽ giải đáp trực tiếp thắc mắc của các nhà đầu tư trong quá trình đầu tư bất động sản.

Rever là Công ty công nghệ hoạt động trong lĩnh vực bất động sản thành lập tháng 8 năm 2016 với thế mạnh về Big Data, Learning Machine, 3D vitual tour và đào tạo môi giới chuyên nghiệp tại Học viện Rever Academy.

Sau gần 3 năm hoạt động với tiêu chí minh bạch, cam kết thông tin chính xác cho khách hàng, bảo vệ quyền lợi của khách hàng, Rever đã tạo được chỗ đứng nhất định trong giới bất động sản. Chuyên đề đầu tiên do Rever thực hiện hy vọng sẽ mang tới cho các nhà đầu tư một góc nhìn chuyên sâu, đầy đủ về đầu tư bất động sản, một loại hình kinh doanh sinh lời đầy hứa hẹn.

6a160c0e-95f0-44c8-b2a9-64ab9a1b64b2  

Có thể bạn quan tâm:

Rever

Bài viết cùng chủ đề

Thách Thức Câu Chuyện Đầu Tư Bất Động Sản Nghỉ Dưỡng
Thách Thức Câu Chuyện Đầu Tư Bất Động Sản Nghỉ Dưỡng

Hiện nay, bất động sản nghỉ dưỡng đã trở thành một lựa chọn đầu tư hấp dẫn, thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư nhất là trong bối cảnh ngành du lịch đang khởi sắc trở lại sau thời gian dịch Covid hoành hành. Tuy nhiên, đầu tư vào bất động sản nghỉ dưỡng không chỉ đơn giản là việc chọn lựa dự án đẹp và có tiềm năng.

Thị trường
13/10/2023
Kinh nghiệm đầu tư bất động sản: Thu nhập chủ động và thu nhập thụ động
Kinh nghiệm đầu tư bất động sản: Thu nhập chủ động và thu nhập thụ động

Đầu tư bất động sản thu nhập chủ động và thụ động có những sự khác biệt rõ ràng. Để tạo ra dòng tiền ổn định, tăng lợi nhuận bạn cần nắm rõ những nguyên tắc dưới đây.

Hướng Dẫn
13/04/2023
3 câu hỏi cần trả lời trước khi đầu tư bất động sản
3 câu hỏi cần trả lời trước khi đầu tư bất động sản

Hãy cùng Rever tìm hiểu ngay 3 câu hỏi quan trọng cần đặt ra trước khi đầu tư bất động sản qua bài viết dưới đây.

Hướng Dẫn
29/07/2021
Chọn sản phẩm nào để đầu tư bất động sản?
Chọn sản phẩm nào để đầu tư bất động sản?

Với sự tăng trưởng du lịch, lượng du khách quốc tế tìm đến Việt Nam ngày càng nhiều đã góp phần khiến các dự án đầu tư bất động sản hạng sang, nghỉ dưỡng ngày càng phát triển.

Đầu tư
02/08/2018
Chuyên đề: Phân tích chuyên sâu thị trường căn hộ Đà Nẵng
Chuyên đề: Phân tích chuyên sâu thị trường căn hộ Đà Nẵng

Chuyên đề: Phân tích chuyên sâu thị trường căn hộ Đà Nẵng sẽ mang đến cho bạn những thông tin chi tiết, chuẩn xác và bao quát nhất cho nhà đầu tư.

06/03/2023
Rever và Cộng đồng BĐS Otosaigon tổ chức buổi offline dành riêng cho nhà đầu tư BĐS
Rever và Cộng đồng BĐS Otosaigon tổ chức buổi offline dành riêng cho nhà đầu tư BĐS

Nhằm giúp các nhà đầu tư BĐS có cái nhìn chi tiết về thị trường, hiểu cách xác định thị trường, cách định giá BĐS cũng như những yếu tố quyết định thành công và thất bại khi đầu tư, Rever và Cộng đồng BĐS Otosaigon tổ chức sự kiện offline "Góc nhìn chuyên sâu về đầu tư Bất động sản".

Thị trường
12/09/2019
Dòng tiền chảy mạnh vào bất động sản hạng sang
Dòng tiền chảy mạnh vào bất động sản hạng sang

Theo các nhà đầu tư, nhà liền thổ, căn hộ hạng sang ở khu vực trung tâm sẽ là kênh đầu tư thu hút dòng tiền trong năm 2019.

Đầu tư
31/01/2019
Liệu phân khúc căn hộ có còn dẫn dắt thị trường TP.HCM trong 10 năm tới?
Liệu phân khúc căn hộ có còn dẫn dắt thị trường TP.HCM trong 10 năm tới?

Những chia sẻ về chiến lược phát triển đô thị TP.HCM đã diễn ra tại hội thảo “ Phát triển bất động sản Việt Nam: Tầm nhìn và triển vọng” do Thời báo Kinh tế Việt Nam tổ chức ngày 11/8. Cùng Rever tìm hiểu tốc độ phát triển của căn hộ chung cư cao tầng trong 10 năm nữa thông qua bài viết dưới đây.

[Chuyên đề căn hộ Đà Nẵng - Kỳ 6] Các dự án căn hộ chung cư Đà Nẵng đáng mua hiện nay
[Chuyên đề căn hộ Đà Nẵng - Kỳ 6] Các dự án căn hộ chung cư Đà Nẵng đáng mua hiện nay

Kỳ 6 của chuyên đề: Phân tích chuyên sâu thị trường căn hộ Đà Nẵng Rever sẽ mang đến một số gợi ý về các dự án căn hộ Đà Nẵng đáng mua hiện nay.

13/03/2023
Đầu tư bất động sản theo cách của tỷ phú Warren Buffett
Đầu tư bất động sản theo cách của tỷ phú Warren Buffett

Phân tích 5 nguyên tắc đầu tư bất động sản quan trọng nhất của tỷ phú Warren Buffett mà các nhà đầu tư bất động sản quốc tế có thể học hỏi.

Hướng Dẫn
14/02/2019
Giá trị bất động sản "leo thang" nhờ những yếu tố nào?
Giá trị bất động sản "leo thang" nhờ những yếu tố nào?

Vị trí và hạ tầng là một trong số những yếu tố khiến giá trị bất động sản tăng cao, chiếm tới 35 - 40% tỷ trọng. Bên cạnh đó còn nhiều yếu tố tác động khác.

Kỳ 4 (Phần 1): Xác định thị trường bất động sản
Kỳ 4 (Phần 1): Xác định thị trường bất động sản

Trong Kỳ 4 (Phần 1): Xác định thị trường bất động sản, các chuyên gia sẽ đưa ra những gợi ý để xác định vận động thị trường, thị trường đang đứng về phía ai cũng như kiểm soát độ kỳ vọng của nhà đầu tư.

Thị trường
11/07/2018
Kỳ 3: 8 loại hình đầu tư bất động sản
Kỳ 3: 8 loại hình đầu tư bất động sản

Nối tiếp kỳ 2: Tại sao chọn đầu tư bất động sản thay vì các loại hình đầu tư khác thuộc Chuyên đề Góc nhìn chuyên sâu về đầu tư bất động sản do Rever thực hiện. Rever gửi đến bạn Kỳ 3 của chuyên đề với nội dung chính: 8 loại hình đầu tư bất động sản.

Thị trường
01/07/2020
Nhà ở cho chuyên gia: Định hướng đầu tư bất động sản cam kết sinh lời
Nhà ở cho chuyên gia: Định hướng đầu tư bất động sản cam kết sinh lời

Ngoại trừ Tp. HCM thì hầu hết những địa phương có nhiều KCN lớn, đặc biệt là Nhơn Trạch… nguồn cung về cho thuê nhà ở cao cấp cho các chuyên gia luôn rơi vào tình trạng khan hiếm. Chính sự khan hiếm nay mở ra cơ hội đầu tư bất động sản sinh lời cho doanh nghiệp hướng đến thị trường này.

Dự án
25/06/2018
Kinh nghiệm đầu tư bất động sản hiệu quả dành cho nhà đầu tư
Kinh nghiệm đầu tư bất động sản hiệu quả dành cho nhà đầu tư

Dưới đây là một vài kinh nghiệm đầu tư bất động sản hiệu quả dành cho nhà đầu tư mà bạn có thể tham khảo, từ đó phòng tránh được những rủi ro trong tương lai.

Kỳ 7: Những lầm tưởng về đầu tư bất động sản
Kỳ 7: Những lầm tưởng về đầu tư bất động sản

Mơ hồ về thị trường, chạy theo thị trường để nhận nhiều lợi nhuận, xác định sai thị trường… là một vài lầm tưởng cơ bản của nhà đầu tư khi bắt đầu bước chân vào lĩnh vực đầu tư đầy tiềm năng này.

Thị trường
25/07/2018
Chuyên đề: Phân tích chuyên sâu thị trường căn hộ Quận Thủ Đức (TP. Thủ Đức)
Chuyên đề: Phân tích chuyên sâu thị trường căn hộ Quận Thủ Đức (TP. Thủ Đức)

Chuyên đề phân tích chuyên sâu thị trường căn hộ Quận Thủ Đức (TP. Thủ Đức) mang đến cho khách hàng cùng nhà đầu tư những thông tin xác thực nhất về thị trường căn hộ Quận Thủ Đức.

02/02/2023
Chuyên đề: Phân tích chuyên sâu thị trường căn hộ Quận 9 (TP Thủ Đức)
Chuyên đề: Phân tích chuyên sâu thị trường căn hộ Quận 9 (TP Thủ Đức)

Chuyên đề phân tích chuyên sâu thị trường căn hộ Quận 9 (TP Thủ Đức) được Rever chia sẻ mang đến những thông tin chính xác và mới nhất cho khách hàng.

Quận 9
17/12/2022
Cách nhận diện những dự án bất động sản có vấn đề
Cách nhận diện những dự án bất động sản có vấn đề

Làm thế nào để nhận diện được những dự án bất động sản có vấn đề? Cùng Rever đi tìm lời giải qua bài viết dưới đây.

Những nhà đầu tư bất động sản uy tín trên thị trường
Những nhà đầu tư bất động sản uy tín trên thị trường

Được xây dựng dựa trên nguyên tắc khoa học, khách quan. Uy tín của các công ty được đánh giá dựa trên nghiên cứu về tầm ảnh hưởng các yếu tố tài chính, hình ảnh doanh nghiệp trên phương tiện truyền thông và nhận định, đánh giá của các chuyên gia trong ngành. Dưới đây là những nhà đầu tư bất động sản được đánh giá cao trên thị trường.

Thị trường
20/06/2018