Khu Nam Sài Gòn: Giá bán căn hộ tăng mạnh ở nhiều phân khúc

Theo đánh giá của CBRE, khu Nam Sài Gòn nhiều dự án có giá bán đang tăng cả 100 triệu/m2 nhưng vẫn được khách hàng săn đón bởi tình trạng cung không đủ cầu

Theo ghi nhận của CBRE trong 2019, tuy mặt bằng tỷ lệ hấp thụ đối với các dự án mới tại Khu Nam Sài Gòn là 75 - 80% nhưng cá biệt vẫn có nhiều dự án đạt tỉ lệ cao đến 90 - 100%.

Nhiều dự án đang có giá tăng mạnh tới 100 triệu/m2 nhưng vẫn được khách hàng săn đón vì tình trạng cung không đủ cầu.

Còn hiện tại trong 2020, tình hình đã có thay đổi nhỏ khi trong quý I/2020, không có nhiều thông tin giao dịch tại thị trường căn hộ Nam Sài Gòn. Dù vậy, lượng tìm kiếm và quan tâm vẫn còn rất cao, nhất là các sản phẩm ở phân khúc trung cấp, vừa túi tiền.

ff2cfd26-081c-4234-88fb-2fd2a37795ff

Căn hộ khu Nam Sài Gòn: Cung không đủ cầu

Theo nhận định, tỉ lệ hấp thụ cá biệt lên đến 90 -100% đối với các dự án mới đã được ghi nhận tại một số dự án tại Khu Nam Sài Gòn.

Đây là các dự án đến từ các thương hiệu chủ đầu tư uy tín và hầu hết đều có vị trí, thiết kế đặc biệt hấp dẫn.

Phú Mỹ Hưng là thương hiệu điển hình cho những giá trị cá biệt đó.

Theo thông tin ghi nhận được, từ đầu 2018 đến nay, các giai đoạn của The Midtown đều có tỉ lệ hấp thụ gần 100%, trong đó khách mua người nước ngoài chiếm hơn 20%.

Và trong 2020, Phú Mỹ Hưng đang dự kiến sẽ tung ra sản phẩm mới nhất của họ, The Antonia.

Trong bối cảnh thị trường bất động sản TP.HCM đang rơi vào tình trạng khan hiếm nguồn cung diện rộng, do các khó khăn trong vấn đề pháp lý từ 2019, và Covid-19 đầu 2020. Thì khu Nam Sài Gòn cũng không ngoại lệ.

Từ các dự án mở bán luôn có tỉ lệ mở bán tốt, thì sang 2020 điều này đã trở nên khó lường hơn. Khi hàng loạt các dự án dự kiến mở bán của khu Nam như:

Tất cả đều bị hoãn thời gian triển khai dự án lại trong bối cảnh dịch bệnh. Nhưng cũng có những dự án đang có tỉ lệ quan tâm cao, vì các chủ đầu tư đã bắt đầu tung các gói hỗ trợ khách hàng mua nhà.

Cũng như hầu hết các sản phẩm được quan tâm nhiều, đều thuộc phân khúc trung cấp như:

phoi-canh-la-partenza-nha-be

La Partenza là một dự án được quan tâm ở quý 2/2020

Kèm theo đó là các sản phẩm đã hiện hữu, được đánh giá cao ở chất lượng đôi ngũ quản lý, cũng như chất lượng dự án.

Nhất là các dự án có khoảng cách di chuyển nhanh tới Phú Mỹ Hưng, hoặc trong khu đô thị Phú Mỹ Hưng. Nơi vốn từ lâu đã được xem là "mỏ vàng" của giới có kinh nghiệm kinh doanh bất động sản, là trung tâm của sự phát triển.

khu-nam-sai-gon-gia-can-ho-dang-tren-da-tang-manh-cung-khong-du-cau

Khu Nam Sài Gòn có nhiều dự án mới sở hữu tỉ lệ hấp thụ rất cao, lên tới 100%

Qua tìm hiểu thực tế gần đây, nguồn cung căn hộ tại quận 7 không đáp ứng được nhu cầu của khách hàng, trong khi giá bán đang được thiết lập lên một mức mới.

Theo đó, một số dự án nằm trên đường Nguyễn Hữu Thọ hiện giá chào bán từ 65 - 85 triệu/m2, với một số dự án đất nền hiện giá niêm yết khoảng 65 - 70 triệu/m2.

Trong khi đó, tại trục đường Nguyễn Lương Bằng, chỉ có 3 dự án đang được chào bán trên thị trường, với giá từ 45 - 60 triệu/m2, biệt thự và nhà phố có giá 7 - 12 tỷ đồng/căn.

Đơn cử như dự án căn hộ Hưng Phúc Happy Residence Premier nằm trên mặt tiền đường Nguyễn Lương Bằng, phường Tân Phú, quận 7, TP.HCM. Đây cũng là dự án do Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng làm chủ đầu tư.

Ghi nhận thực tế cho thấy, giá bán của dự án này hiện đang được giao dịch trên thị trường khoảng 85 triệu đồng/m2.

Một dự án đang "tạo sóng" khác của Phú Mỹ Hưng là The Peak tại tuyến đường số 16, phường Tân Phú, quận 7, TP.HCM.

Dự án do Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng hợp tác với ba đối tác phát triển bất động sản tại Nhật Bản và do sở hữu vị trí rất đắc địa nên giá bán hiện khá cao, thấp nhất khoảng 70 – 75 triệu đồng/m2, cao nhất 85 - 90 triệu/m2 tùy vị trí.

Bên cạnh đó, ngay tại con đường Đào Trí chỉ cách Phú Mỹ Hưng một cây cầu Phú Thuận cũng sở hữu nhiều dự án đang được giới đầu tư rất săn đón.

Theo khảo sát, giá bán căn hộ hiện nay vào khoảng 50 - 70 triệu/m2 tuỳ vào số tầng và hướng nhìn. Ở thị trường thứ cấp, giá bán căn hộ đang có chiều hướng tăng từ 3 - 5% mỗi căn hộ.

Điển hình như Sunshine Diamond River Đào Trí của chủ đầu tư Sunshine Group, mức giá khi dự án vừa mới giới thiệu ra thị trường chỉ khoảng 40 -50 triệu/m2, đến này đã khoảng 50 - 60 triệu/m2.

Sunshine Group cũng dự tính trong 2020, sẽ tung ra tòa A2 của dự án Sunshine Diamond River, giá từ 65 - 72 triệu/m2.

Đây là một dự án được đánh giá rất chất lượng, không chỉ bới việc sở hữu vị trí đắc địa 3 mặt giáp sông, cạnh dự án 6 tỷ đô Mũi Đèn Đỏ của "đại gia" Vạn Thịnh Phát mà còn bởi thiết kế ấn tượng, cũng như là dự án áp dụng rất tốt công nghệ thông minh 4.0 vốn là thương hiệu của Sunshine Group.

phoi-canh-du-an-sunshine-diamond-river

Phối cảnh dự án Sunshine Diamond River của CĐT Sunshine Group tọa lạc tại đường Đào Trí Quận 7

Cơ sở hạ tầng Khu Nam đang nhận được sự đầu tư mạnh mẽ

Thêm một lý do khiến các dự án tại Khu Nam Sài Gòn được sự đón nhận mạnh mẽ của thị trường đó chính là trong thời gian 10 năm trở lại đây.

Hạ tầng khu vực phía Nam Sài Gòn có sự phát triển nhanh như vũ bão với loạt công trình giao thông được đầu tư nâng cấp tạo nên sự đồng bộ, kết nối cho khu vực. 

Chỉ riêng trong năm 2018, khu vực phía Nam Sài Gòn tiếp nhận kinh phí đầu tư lên đến hơn 5 tỷ USD, với hành loạt dự án trọng điểm đã và đang được triển khai như: Hệ thống hầm chui - cầu vượt tại ngã tư Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ, mở rộng đường Huỳnh Tấn Phát lên 30m.

Đề án nâng cấp ngã tư Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ đã chính thức khởi công ngày 22/04/2020. Xem qua thông tin

Hay như các dự án đầu tư:

  1. Mở rộng đường Nguyễn Tất Thành lên 45m.
  2. Mở rộng đường Đào Trí lên 35m.
  3. Dự án mở rộng đường trục Bắc - Nam đoạn từ Hoàng Diệu đến Nguyễn Văn Linh
  4. Mở rộng quốc lộ 50 thành 6 làn xe và dự án đường song hành quốc lộ 50.
  5. Xây Cầu Thủ Thiêm 4 nối quận 7 - quận 2.
  6. Dự án tuyến Metro số 4 (Thạnh Xuân - Nguyễn Hữu Thọ - Khu đô thị Hiệp Phước) có kinh phí đầu tư hơn 97.000 tỷ đồng…

Theo nhận định của các chuyên gia, với hàng loạt sự đột phá trong cơ sở hạ tầng, thị trường BĐS khu Nam Sài Gòn sẽ tiếp tục là điểm nóng về đầu tư trong giai đoạn cuối năm 2019 - 2020.

Thực tế, mức giá đất nền, nhà phố tại khu vực đã tăng khoảng 18 - 22%, căn hộ tăng trên 20% so với cùng kỳ năm ngoái.

Mức tăng giá này so với các khu vực khác được đánh giá là khá ổn định, không có tình trạng tăng đột biến.

Điều này giúp cho dòng tiền của nhà đầu tư ít bị biến động. Dự kiến giá đất nền khu Nam sẽ tiếp tục tăng mạnh khi các dự án kết nối hạ tầng giao thông được triển khai.

khu-nam-sai-gon-gia-can-ho-dang-tren-da-tang-manh-cung-khong-du-cau

Dự án hầm chui tại ngã tư Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ với tổng vốn đầu tư lên đến hơn 800 tỷ đồng đã khởi công 22/04/2020

Thị trường đang bước vào thời điểm sôi động của năm

Ông Nguyễn Nam Hiền, Tổng giám đốc công ty Property X nhận định, thị trường càng về giai đoạn cuối năm càng sôi động, do đây là thời điểm khách hàng thường lựa chọn "bung tiền" sau một năm tích lũy.

Đây cũng là thời điểm mà các doanh nghiệp lựa chọn tung hàng "hot" để đón nhận dòng tiền lớn từ người mua sắm.

Cũng theo ông Hiền, thị trường hiện nay có thể nói là vẫn đang còn trong giai đoạn rất khó khăn từ việc chính quyền TPHCM siết chặt các thủ tục đầu tư dự án nhà ở mới, cũng như tác động của Covid-19 tới thị trường.

Tuy nhiên, ngay sau khi nhiều dự án đã được "tháo khoán", các chủ đầu tư lập tức tung ra thị trường đón dòng tiền.

Theo quan sát, ngoài việc thủ tục pháp lý đang được tháo gỡ theo hướng thuận lợi hơn rất nhiều cho nhà đầu tư, việc hàng loạt dự án "chết lâm sàn" được mua bán, chuyển nhượng cũng đang làm cho thị trường đang dần sôi động - ông Hiền nói.

 

Dưới góc độ nhà nghiên cứu thị trường, Bà Đỗ Thu Hằng, giám đốc bộ phận nghiên cứu & tư vấn Savills, nhận định mặc dù không có đợt giảm giá trực tiếp nào diễn ra nhưng thị trường căn hộ đã có chuyển biến tích cực hơn, trong đó các dự án căn hộ cao cấp với những chiêu thức khác nhau đang thu hút một lượng khách hàng nhất định. 

Thêm vào đó, lãi suất tiền gửi ngân hàng giảm xuống cũng là lý do khiến nhiều người quyết định chuyển hướng đầu tư vào thị trường bất động sản cho thuê thay vì gửi ngân hàng lấy lãi như trước đây.

Với sự tham gia của nhóm đối tượng này, cộng thêm nhiều yếu tố khác khiến cho nhiều dự án tại khu vực phía Đông thành phố, cụ thể là tại quận 2, và khu vực phía Nam, cụ thể là quanh khu đô thị Phú Mỹ Hưng có lượng tiêu thụ căn hộ tốt hơn.

Cũng theo bà Hằng, nhu cầu ở phân khúc căn hộ cao cấp vẫn có nhưng vấn đề nằm ở chỗ chủ đầu tư phải có thêm những động thái tích cực để kéo khách hàng đến với mình.

Thực tế, hầu hết những dự án bán được hàng đều là những dự án có chủ đầu tư uy tín, đã xây dựng hoàn chỉnh hoặc đang trong giai đoạn hoàn thành và có tình trạng pháp lý rõ ràng, bản thân dự án có vị trí tốt và quy hoạch – thiết kế có nhiều ưu điểm nổi trội.

Bên cạnh những thông tin trên, bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin hữu ích liên quan đến thị trường bất động sản, cụ thể là khu vực Q.7 - Nam Sài Gòn qua tài liệu Rever tổng hợp dưới đây:
ae7ea3d1-24df-418e-9184-929ec3b83ceb

Có thể bạn chưa biết:

Hoàng Triều (Tổng hợp)

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

TP.HCM tiêu thụ hơn 37.000 căn hộ trong năm 2016
TP.HCM tiêu thụ hơn 37.000 căn hộ trong năm 2016

Trong 12 tháng của năm 2016, các chủ đầu tư bất động sản tại TP.HCM đã bán được tổng cộng 37.419 căn hộ.

Dự án
06/01/2017
Căn hộ thứ cấp tăng giá mạnh
Căn hộ thứ cấp tăng giá mạnh

Nhiều dự án căn hộ đã hoàn tất chào bán hay chuẩn bị bàn giao đang có xu hướng tăng giá mạnh dưới tác động từ sự hạn chế nguồn hàng tại nội thành TP.HCM.

Những căn hộ hướng Nam giá bán tốt đang giao dịch trên Rever
Những căn hộ hướng Nam giá bán tốt đang giao dịch trên Rever

Rever gửi đến bạn danh sách những căn hộ hướng Nam có giá bán tốt nhất đang được giao dịch trên hệ thống của Rever.

Hướng Dẫn
23/06/2020
Khu Đông TP.HCM chiếm áp đảo về nguồn cung căn hộ trong 2018
Khu Đông TP.HCM chiếm áp đảo về nguồn cung căn hộ trong 2018

CBRE Việt Nam dự báo, khu Đông TP.HCM sẽ có thêm 13.400 căn hộ, chiếm 36% tổng nguồn cung mới ở TP HCM.

Dự án
26/01/2018
Hàng loạt dự án hạ tầng giao thông nghìn tỷ đổ bộ, bất động sản khu Nam Sài Gòn hưởng lợi
Hàng loạt dự án hạ tầng giao thông nghìn tỷ đổ bộ, bất động sản khu Nam Sài Gòn hưởng lợi

Theo thông tin mới nhất, hàng loạt dự án hạ tầng giao thông tại khu Nam TP.HCM được đưa vào lộ trình phê duyệt đầu tư từ nay cho đến năm 2020 đã khiến thị trường bất động sản nơi đây biến động.

Đầu tư
19/01/2019
Giá bán căn hộ cao cấp tại khu đô thị Thủ Thiêm tăng mạnh
Giá bán căn hộ cao cấp tại khu đô thị Thủ Thiêm tăng mạnh

Giá bán căn hộ của một số dự án nhà ở cao cấp tại khu đô thị Thủ Thiêm đang tăng mạnh, trong đó có hai cái tên nổi bật như Sala Đại Quang Minh và Empire City.

Dự án
28/11/2017
Bất động sản Khu Nam Sài Gòn đón nguồn cung lớn nửa cuối năm 2019
Bất động sản Khu Nam Sài Gòn đón nguồn cung lớn nửa cuối năm 2019

Sunshine Group, Hưng Thịnh Corp, Tiến Phát Corp, Vietnam GS Industry,… là những “ông lớn” công bố nhiều dự án mới tại khu Nam TP.HCM trong quý III/2019.

Dự án
12/08/2019
Thị trường căn hộ TP.HCM năm 2019: Chờ những dự án lớn
Thị trường căn hộ TP.HCM năm 2019: Chờ những dự án lớn

Sau sự chững lại trong năm 2018 do gặp vướng mắc thủ tục, nguồn cung căn hộ tại TP.HCM sẽ gia tăng mạnh trong năm 2019 và đến từ các dự án lớn.

Đầu tư
11/01/2019
Cuộc đua tăng giá ở các dự án căn hộ sắp mở bán tại TP.HCM
Cuộc đua tăng giá ở các dự án căn hộ sắp mở bán tại TP.HCM

Giá bán các dự án căn hộ sắp mở bán liên tục tăng mạnh và có những dự án đã thiết lập mặt bằng giá mới cho cả khu vực.

Dự án
07/04/2022
Giá phân khúc căn hộ hạng sang TP.HCM tăng đều
Giá phân khúc căn hộ hạng sang TP.HCM tăng đều

Nguồn cung giảm, tiêu thụ chậm…, thế nhưng giá căn hộ hạng sang vẫn tăng trên cả thị trường sơ cấp lẫn thứ cấp.

Thị trường
25/03/2024
Thị trường nhà phố TP.HCM ngày càng hấp dẫn, giá tăng mạnh theo từng năm
Thị trường nhà phố TP.HCM ngày càng hấp dẫn, giá tăng mạnh theo từng năm

Thị trường nhà phố tại TP.HCM có sức hấp dẫn ngày càng tăng, từ mức độ quan tâm, nhu cầu tìm mua tới giá bán đều liên tục tăng mạnh.

Dự án
30/09/2019
Nhà phố mini Sài Gòn tăng giá mạnh
Nhà phố mini Sài Gòn tăng giá mạnh

Vài ngày rao bán, căn nhà phố quận Tân Phú, nằm trên lô đất 22 m2 được đặt cọc qua ba người, giá từ 2,57 tỷ đội lên gần 3 tỷ.

Căn hộ vùng ven tăng giá bán cuối năm
Căn hộ vùng ven tăng giá bán cuối năm

Cuối năm, nhiều doanh nghiệp bất động sản (DN BĐS) bung dự án mới với mức giá bán tăng 1 – 3 triệu đồng/m2 so với thời điểm đầu năm.

Dự án
02/11/2016
So sánh thị trường căn hộ TP.HCM và Hà Nội
So sánh thị trường căn hộ TP.HCM và Hà Nội

Thị trường bất động sản tại TP.HCM và Hà Nội đã có nhiều thay đổi trong năm 2018 và các phân khúc căn hộ cũng có những sự chênh lệch đáng kể!

Giá đất Quận 9 tăng cao tại những đoạn đường mới mở rộng
Giá đất Quận 9 tăng cao tại những đoạn đường mới mở rộng

Những lô đất nằm gần các tuyến đường được mở rộng tại Quận 9 như: Đỗ Xuân Hợp, Liên Phường... đã có sự tăng giá lên gần 30% chỉ sau vài tháng.

Giá bán trung bình căn hộ trên thị trường sơ cấp tại TP.HCM tăng 15%
Giá bán trung bình căn hộ trên thị trường sơ cấp tại TP.HCM tăng 15%

Trong 3 tháng đầu năm 2019, giá bán trung bình căn hộ trên thị trường sơ cấp tại TP.HCM đạt 1.764 USD mỗi m2, tăng 14,9% so với cùng kỳ năm trước.

Giá đất nền Quận 9 tăng mạnh ở đường Phước Thiện, Nguyễn Xiển, Nguyễn Văn Tăng
Giá đất nền Quận 9 tăng mạnh ở đường Phước Thiện, Nguyễn Xiển, Nguyễn Văn Tăng

Theo ghi nhận thị trường bất động sản tại quận 9 TP.HCM, giá đất nền mặt tiền đường Nguyễn Văn Tăng, Phước Thiện và Nguyễn Xiển có giá tăng mạnh dù đã qua cơn sốt đất.

Đầu tư
30/10/2018
Báo cáo thị trường căn hộ TP.HCM quý III: Vinhomes Grand Park "cứu" thị trường
Báo cáo thị trường căn hộ TP.HCM quý III: Vinhomes Grand Park "cứu" thị trường

Trong quý III – 2019, nguồn cung căn hộ TP.HCM tiếp tục khan hiếm dẫn đến giá căn hộ mới tăng bình quân 23,8% theo năm.

Dự án
03/10/2019
Sức mua căn hộ trung cấp và cao cấp tại TP.HCM tăng mạnh
Sức mua căn hộ trung cấp và cao cấp tại TP.HCM tăng mạnh

Giao dịch căn hộ chung cư thuộc phân khúc trung cấp và cao cấp tại TP.HCM đang diễn ra khởi sắc, sức mua bắt đầu tăng trở lại.

[Đầu tư căn hộ TP. Thủ Đức - Kỳ 2] Tiềm năng lợi nhuận đầu tư căn hộ TP. Thủ Đức như thế nào??
[Đầu tư căn hộ TP. Thủ Đức - Kỳ 2] Tiềm năng lợi nhuận đầu tư căn hộ TP. Thủ Đức như thế nào??

Thị trường BĐS TP. Thủ Đức đang có những biến động rõ rệt, cũng như tiềm năng phát triển được đánh giá rất cao. Vậy hãy cùng nhau tiềm hiểu về thị trường

Thị trường
08/08/2023