Đầu tư bất động sản 2019: Nên chọn lựa sản phẩm theo tiêu chí nào thu lời tốt?

Nắm rõ và chọn lựa sản phẩm bất động sản năm 2019 có 4 tiêu chí này, nhà đầu tư sẽ thu lời cao.

Bất động sản năm 2019 sẽ ưa chuộng nguồn cung có những đặc tính nào?

Đó là thắc mắc Rever nhận được từ anh Minh Khải (ngụ TP.HCM):

Tôi mới gia nhập giới đầu tư bất động sản 2 năm nay và cũng có lợi nhuận chút đỉnh với đất nền và căn hộ chung cư nhờ hợp tác với bạn bè. Năm 2019 tới đây, tôi muốn tự mình đứng ra đầu tư riêng vì đã tích luỹ được số vốn kha khá và một ít kinh nghiệm. Tuy nhiên, tôi vẫn chưa đủ khả năng dự đoán xu hướng sắp tới của giới địa ốc trong năm 2019 nên nhờ Rever tư vấn giúp. Tôi xin cảm ơn!

Chuyên gia tư vấn đầu tư bất động sản Nguyễn Quốc Dũng (Senior Sales Consultant) tại Rever giải đáp như sau:

Xu hướng đầu tư bất động sản trong năm 2019 là tối đa hoá doanh thu bằng cách chọn lựa sản phẩm phù hợp với nhu cầu và tâm lý của khách hàng. Nhiều chuyên gia đầu ngành về thị trường bất động sản Việt Nam đã đưa ra dự báo về 4 xu hướng đầu tư nhà đất như sau:

55efd661-bfec-421f-9eff-9ebd088b7a8b

1. Đầu tư bất động sản minh bạch pháp lý

Lợi nhuận là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong đầu tư bất động sản nhưng trước khi đạt được điều này, dòng vốn cần đảm bảo an toàn. Thời gian qua, những vụ lừa gạt khách hàng mua nhà đất trái luật cũng được đăng tải rầm rộ trên các phương tiện truyền thông đại chúng giúp giới đầu tư càng có thêm kiến thức, kỹ năng và nhận thức cao độ về tính pháp lý trong bất động sản. Bên cạnh đó, ngày càng có nhiều dịch vụ tư vấn, môi giới bất động sản chuyên nghiệp giúp nhà đầu tư dễ dàng chọn lọc được những nguồn cung tin cậy.

so-do-so-hong

Yếu tố pháp lý cần được ưu tiên lựa chọn khi đầu tư bất động sản năm 2019

Minh bạch pháp lý không chỉ nằm trong hồ sơ của dự án hoặc sổ hồng/sổ đỏ của địa ốc riêng lẻ mà còn cần được nhấn mạnh trong hình thức quảng bá để thu hút người mua, cạnh tranh với những sản phẩm khác. Do đó, nhà đầu tư bất động sản nên ưu tiên những thương phẩm có tính pháp lý đảm bảo để mua vào và tích cực giới thiệu những yếu tố có thực này với khách hàng khi muốn chuyển nhượng.

Xem thêm: Những loại giấy tờ pháp lý người mua đất nền dự án phải biết

2. Đầu tư bất động sản chất lượng tiêu chuẩn quốc tế

Thị trường đầu tư bất động sản Việt Nam ngày càng nhận được nhiều nguồn vốn FDI nhờ hạ tầng được đầu tư đồng bộ, xuất hiện nhiều loại hình bất động sản mới bắt nhịp với thế giới và kinh tế tăng trưởng ổn định (6,81% trong năm 2017). Đặc biệt nhất, tỷ lệ dân số trẻ và tầng lớp trung lưu tại nước ta ngày một tăng dẫn đến nhu cầu nâng cao chất lượng nhà ở phục vụ cuộc sống hàng ngày cũng được chú trọng hơn.

Theo thống kê của Cục Đầu tư nước ngoài (thuộc Bộ kế hoạch - Đầu tư), chỉ trong 6 tháng đầu năm 2018, nước ta đã nhận được 20,33 tỷ USD, cao hơn cùng kỳ năm ngoái 5,7%. Trong đó, tính riêng lĩnh vực bất động sản đã chiếm tỷ trọng 27,2% tổng lượng FDI toàn thị trường với 5,54 tỷ USD.

can-ho-chung-cu

Căn hộ chung cư hạng sang được thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế

Đây vừa là động lực vừa là định hướng cho bất động sản những năm tiếp theo. Nguồn vốn FDI dồi dào cho phép nước ta có thêm những dự án địa ốc quy mô lớn, chất lượng cao, đặc biệt tại các đô thị lớn như TP.HCM và Hà Nội. Trong số những sản phẩm hạng sang đó cũng sẽ được chủ đầu tư phát triển theo hướng tiệm cận hoặc đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế vừa phục vụ lượng khách hàng nước ngoài làm việc và sinh sống tại Việt Nam vừa góp phần nâng tầm thị trường bất động sản trong nước.

Xem thêm: Dòng vốn tỷ USD rầm rộ đổ vào bất động sản Long An

3. Môi trường sống xanh mát, trong lành

Xu hướng được dự đoán là nổi trội nhất năm 2019 trong chuỗi sản phẩm chất lượng cao này là những dự án có tính xanh với tỷ lệ cây xanh cao và mật độ xây dựng thấp. Tại đây, cư dân sẽ được sống trong bầu không khí trong lành, tràn ngập bóng cây từ công viên đến cảnh quan chung như lối đi nội bộ, xem kẽ các toà nhà.

Tại TP.HCM hiện nay có dự án Đảo Kim Cương (quận 2) với tỷ lệ cây xanh lên đến 85% và mật độ xây dựng chỉ 13,5% đang là điểm sáng cho bất động sản hướng xanh năm 2018. Dự án Gem Riverside (quận 2) cũng có đến 72% tổng diện tích là cây xanh và 18% mật độ xây dựng. Tỷ lệ cây xanh tại dự án SaFira Khang Điền (quận 9) cũng đạt 60%...

Xu hướng này không chỉ gói gọn trong đô thị lớn mà còn lan sang vùng vệ tinh như dự án Everde City (huyện Đức Hoà, Long An - cách Bình Chánh TP.HCM 8 phút đi theo TL10) với tỉ lệ cây xanh 16m2/người, cao hơn hẳn tỉ lệ cây xanh trung bình nước ta là 2 - 3 m2/người.

everde-city-đai-hoc-tan-tao-min

Dự án Everde City có tỷ lệ cây xanh là 16m2/người

Xem thêm: Dự án nhiều mảng xanh, tiềm năng tăng giá cực cao

4. Căn hộ chung cư siêu nhỏ

Những sản phẩm căn hộ chung cư có diện tích nhỏ, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau không chỉ là xu hướng của năm 2019 mà đã phổ biến từ khoảng 3 năm trở lại đây. Tuy nhiên, dòng sản phẩm này thường trong cán cân cung không đủ cầu vì lượng người cần thuê/mua luôn quá cao.

Một số chuyên gia bất động sản do đó đã dự báo trong năm 2019 phân khúc này sẽ được chú trọng đầu tư hơn. Nguồn cung sẽ càng có tính thanh khoản cao ở những vị trí gần khu vực trung tâm thành phố để người lao động thuận lợi hơn trong việc di chuyển và tận hưởng những tiện ích chất lượng cao tại nội thành. Đối tượng này không cần không gian sống quá rộng rãi và sang trọng vì phần lớn thời gian dành để làm việc và giải trí bên ngoài. 

Xem thêm: Vì sao bạn nên đầu tư vào căn hộ chung cư đã hoàn thiện?

can-ho-chung-cu-14

Căn hộ nhỏ sẽ được ưa chuộng trong năm 2019

Dựa vào những phân tích trên, chuyên gia Rever khuyên bạn nên ưu tiên những tiêu chí này khi đầu tư bất động sản để có tỷ lệ sinh lời và tính thanh khoản cao.

Khách hàng có những thắc mắc liên quan đến đầu tư bất động sản, pháp luật đất đai có thể gửi câu hỏi đến hộp thư: [email protected],  bình luận dưới các bài viết tư vấn hoặc gửi tin nhắn đến trang Facebook rever.vn.

Để giải bài toán tài chính khi đầu tư bất động sản, mời bạn tham khảo Bảng tính lãi suất ngân hàng mua nhà hàng tháng:

6a160c0e-95f0-44c8-b2a9-64ab9a1b64b2

Có thể bạn quan tâm:

Thu Trang (ghi)

Bài viết cùng chủ đề

Phân khúc nào sinh lời cho nhà đầu tư bất động sản vào nửa cuối 2018?
Phân khúc nào sinh lời cho nhà đầu tư bất động sản vào nửa cuối 2018?

Theo nhận định của các chuyên gia, sản phẩm đất nền, chung cư giá tầm trung, nhà phố thương mại… là những kênh đầu tư bất động sản sinh lời trong nửa cuối 2018.

Tại sao giới đầu tư lại chú ý đến sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng?
Tại sao giới đầu tư lại chú ý đến sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng?

Trong vài năm trở lại đây, ngành du lịch Việt Nam đang có những chuyển biến mạnh mẽ, thu hút không chỉ khách du lịch trong nước mà cả quốc tế. Và tất nhiên, với tiềm năng du lịch sẵn có, bất động sản nghỉ dưỡng cũng phát triển ngày càng mạnh nhằm đáp ứng nhu cầu lưu trú, nghỉ dưỡng cho du khách.

Thị trường
20/06/2018
Chọn sản phẩm nào để đầu tư bất động sản?
Chọn sản phẩm nào để đầu tư bất động sản?

Với sự tăng trưởng du lịch, lượng du khách quốc tế tìm đến Việt Nam ngày càng nhiều đã góp phần khiến các dự án đầu tư bất động sản hạng sang, nghỉ dưỡng ngày càng phát triển.

Đầu tư
02/08/2018
Tiềm năng sinh lời từ đầu tư Shophouse năm 2019 ra sao?
Tiềm năng sinh lời từ đầu tư Shophouse năm 2019 ra sao?

Năm nay, shophouse vẫn là lựa chọn ưa thích của các nhà đầu tư khi vừa có thể tự kinh doanh, vừa mang lại cơ hội tăng giá tốt hơn các sản phẩm BĐS khác.

Dự án
27/06/2019
Đầu tư vào phân khúc bất động sản nào sẽ sinh lợi hấp dẫn nhất năm 2019?
Đầu tư vào phân khúc bất động sản nào sẽ sinh lợi hấp dẫn nhất năm 2019?

Trong năm 2019 các nhà đầu tư nên lựa chọn phân khúc bất động sản nào để đầu tư sinh lời hiệu quả, mang đến nhiều khả năng phát triển tốt?

Đầu tư
03/01/2019
Thị trường căn hộ TP.HCM năm 2019: Chờ những dự án lớn
Thị trường căn hộ TP.HCM năm 2019: Chờ những dự án lớn

Sau sự chững lại trong năm 2018 do gặp vướng mắc thủ tục, nguồn cung căn hộ tại TP.HCM sẽ gia tăng mạnh trong năm 2019 và đến từ các dự án lớn.

Đầu tư
11/01/2019
4 cách thức đầu tư bất động sản có tiềm năng sinh lời cao
4 cách thức đầu tư bất động sản có tiềm năng sinh lời cao

4 cách thức đầu tư bất động sản này có độ an toàn cao và đạt lợi nhuận như ý mà bạn nên tham khảo.

Đầu tư
03/06/2021
Cách chọn loại hình đầu tư bất động sản phù hợp, sinh lời cao
Cách chọn loại hình đầu tư bất động sản phù hợp, sinh lời cao

Muốn đầu tư bất động sản an toàn, có tỉ lệ sinh lời cao cần chọn đúng loại hình, phân khúc sản phẩm phù hợp với nhà đầu tư và thị trường.

Đầu tư
09/05/2021
Kịch bản nào cho bất động sản Việt Nam 2019?
Kịch bản nào cho bất động sản Việt Nam 2019?

Vào chiều 23/12, hội thảo "Kịch bản bất động sản Việt Nam 2019 nhìn từ những xung lực mới" đã diễn ra tại Sầm Sơn (Thanh Hóa) và mang đến nhiều dự báo đáng chú ý cho thị trường bất động sản trong năm sau.

Đầu tư
26/12/2018
Năm 2019: Đất nền vẫn là phân khúc chủ đạo của thị trường
Năm 2019: Đất nền vẫn là phân khúc chủ đạo của thị trường

Trong năm 2019 tới đây, đất nền được dự báo sẽ trở thành xu hướng chủ đạo trên thị trường bất động sản và tạo nên sự “bùng nổ” cho những khu vực vùng ven TP.HCM.

Thị trường
07/01/2019
Có nên đầu tư căn hộ quận 2, quận 9 TP.HCM trong năm 2019 - 2020?
Có nên đầu tư căn hộ quận 2, quận 9 TP.HCM trong năm 2019 - 2020?

Bất động sản quận 2, quận 9 giai đoạn 2019 - 2020 có đặc điểm gì, nên đầu tư loại hình gì để sinh lợi tốt nhất?

Hướng Dẫn
15/06/2020
Dự báo những khó khăn mà thị trường bất động sản 2019 phải đối mặt
Dự báo những khó khăn mà thị trường bất động sản 2019 phải đối mặt

Trong năm 2019, thị trường bất động sản phải đối mặt với những khó khăn gì và liệu đây có phải là một năm “bội thu” cho các nhà đầu tư?

Đầu tư
23/12/2018
Muốn đầu tư shophouse TP.HCM năm 2019 - 2020 tìm nguồn cung ở đâu?
Muốn đầu tư shophouse TP.HCM năm 2019 - 2020 tìm nguồn cung ở đâu?

Vùng ven TP.HCM đang chuẩn bị đón loạt dự án shophouse. Liệu đó có phải là kênh đầu tư lí tưởng?

Hướng Dẫn
26/02/2019
Căn hộ cao cấp cho khách ngoại thuê: Thị trường tiềm năng 2019
Căn hộ cao cấp cho khách ngoại thuê: Thị trường tiềm năng 2019

Năm 2019, thị trường căn hộ cao cấp được dự báo sẽ chiếm ưu thế trong việc cho thuê đối với khách nước ngoài và đây có phải là cơ hội tốt đối với các nhà đầu tư?

Nhà đầu tư bất động sản nên chọn sản phẩm nào để đầu tư thời điểm này?
Nhà đầu tư bất động sản nên chọn sản phẩm nào để đầu tư thời điểm này?

Đất nền, chung cư tầm trung, nhà phố thương mại…, là những kênh đầu tư dự kiến sẽ mang lại lợi nhuận cho các nhà đầu tư bất động sản trong nửa cuối năm. Đó là những nhận định của giới phân tích dành cho nhà đầu tư.

Dự án
30/08/2018
Cơ hội đầu tư căn hộ giá rẻ trong năm 2019 có thuận lợi?
Cơ hội đầu tư căn hộ giá rẻ trong năm 2019 có thuận lợi?

Đầu tư căn hộ giá rẻ trong năm 2019 sẽ có những thuận lợi và khó khăn gì? - Tư vấn từ chuyên gia.

Hướng Dẫn
28/12/2018
Thị trường bất động sản biển 2019: Dòng tiền sẽ đổ vào phân khúc nào?
Thị trường bất động sản biển 2019: Dòng tiền sẽ đổ vào phân khúc nào?

Trong năm 2019, các sản phẩm bất động sản ven biển được dự báo là sẽ tăng trưởng mạnh, cụ thể là phân khúc nào sẽ có nhiều sự phát triển vượt trội?

Đầu tư
09/01/2019
Dự đoán bất động sản năm 2019 từ 10 biểu hiện thị trường này
Dự đoán bất động sản năm 2019 từ 10 biểu hiện thị trường này

Đây là 10 biểu hiện cho thực trạng thị trường bất động sản năm 2018 có tác động trực tiếp đến năm 2019. Đó là những điểm nào và hệ quả ra sao?

Đầu tư
11/01/2019
Lý do khẳng định tiềm năng của bất động sản quận 9
Lý do khẳng định tiềm năng của bất động sản quận 9

Thị trường Bất Động Sản quận 9, TP. Hồ Chí Minh trong những năm gần đây “lột xác” tăng trưởng mạnh mẽ, thu hút sự góp mặt của các ông lớn đầu tư có tiếng mở ra cơ hội trở thành đô thị sáng tạo giữa lòng thành phố. Tiềm năng thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của quận 9 xuất phát từ những yếu tố nào?

Đầu tư
05/11/2018
Định hướng đầu tư bất động sản năm 2019 qua 5 xu hướng này
Định hướng đầu tư bất động sản năm 2019 qua 5 xu hướng này

Một nghiên cứu chuyên sâu về bất động sản năm 2019 cho thấy có 5 xu hướng sẽ xuyên suốt thị trường và mang lại cơ hội tốt cho nhà đầu tư. Vậy đó là gì và nhà đầu tư cần tập trung loại hình nhà đất nào?

Hướng Dẫn
18/01/2019