Cách Xác Định Hướng Nhà Bằng La Bàn Cầm Tay Và Trên Điện Thoại

Bằng việc áp dụng phương pháp đơn giản dưới đây, bạn sẽ biết cách xác định hướng nhà của mình bằng la bàn một cách chính xác mà không tốn quá nhiều thời gian.

Bằng việc áp dụng phương pháp đơn giản dưới đây, bạn sẽ biết cách xác định hướng nhà của mình bằng la bàn một cách chính xác mà không tốn quá nhiều thời gian.

0e3b3e4a-c76c-47a6-8713-c1cf2ec8b408

Để xem hướng nhà chính xác bằng la bàn thì yêu cầu trước hết là phải có một chiếc la bàn với các độ được chia rõ ràng và việc đo hướng phải được thực hiện tuân thủ các nguyên tắc.

Hướng dẫn chọn la bàn

Hiện nay, la bàn trên thị trường có hai loại: la bàn thông thường và la bàn phong thủy (hay la kinh phong thủy). La bàn thông thường là loại được sử dụng phổ biến hiện nay vì cấu tạo đơn giản, dễ đọc và sử dụng. La bàn phong thủy có nhiều ký hiệu phức tạp hơn nên đôi khi chỉ những người có kinh nghiệm về phong thủy mới có thể sử dụng.

  • La bàn thông thường: hoạt động theo theo từ trường Trái Đất xác định Đông, Tây, Nam, Bắc. Kết cấu của la bàn này nhỏ gọn, anh chị có thể mang theo bên mình. Và thường dùng trong xác định hướng khi đi rừng, đi biển, hướng bay của máy bay, tàu vũ trụ,..
  • La bàn phong thủy: cũng dùng cho xác định phương hướng nhưng cách sử dụng, cách tính phức tạp hơn loại la bàn thông thường. Đối với la bàn phong thủy thường dùng để xác định hướng nhà đất.

Bạn có thể tìm mua một chiếc la bàn tại các cửa hàng văn phòng phẩm, các cửa hàng bán dụng cụ cắm trại… và yêu cầu chiếc la bàn đó phải có sự chia độ rõ ràng. Để thuận tiện hơn trong việc xác định hướng nhà, bạn nên chọn chiếc la bàn được gắn ở trên chiếc thước nhựa và trên thước in có mũi tên. Với thiết kế như vậy, việc định hướng của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Xem thêmBí quyết khi mua một căn hộ chung cư - Về Phong Thủy.

LABAN_1.jpg

Cách xác định hướng nhà bằng la bàn

  • Khi tiến hành đo hướng nhà, bạn cần tránh đứng gần các thiết bị điện hoặc ô tô, điều này nhằm hạn chế các tác động của từ trường lên chiều quay của kim la bàn.

  • Bên cạnh đó, bạn phải đảm bảo không còn các đồ dùng kim loại trên người như điện thoại, đồng hồ, dây chuyền, nhẫn, kể cả thắt lưng có kim loại… khi đo hướng nhà.

  • Bước tiếp theo, bạn đứng cách ngôi nhà ở khoảng cách 1m đến 1,5 m, sau đó quay lưng về ngôi nhà.

LABAN_2.jpg

  • Dang nhẹ 2 chân để tư thế đứng được vững vàng hơn. La bàn đặt giữa lòng bàn tay, ngang với tầm hông, hướng thẳng mũi tên in trên tấm thước nhựa về phía trước.

  • Thực hiện việc xoay la bàn cho tới khi mũi kim có màu (trong hình minh hoạ là màu đỏ) trùng khít với hướng bắc (trên la bàn ghi chữ N).

LABAN_3.jpg

  • Ghi lại chính xác con số hiển thị trên vòng ngoài la bàn, nằm cùng đường thẳng với mũi tên trên thước nhựa.

  • Thực hiện lại thao tác đó 3 lần như hình vẽ trên (dịch sang bên trái, sang bên phải 1 chút nhưng khoảng cách đến ngôi nhà thì vẫn giữ nguyên). Nếu giữa các số đo có sự khác biệt thì kết quả sẽ là trung bình cộng của 3 giá trị đã đo được. Ví dụ: (200 + 196+ 202): 3 = 199 độ (hướng Nam).

Nếu trong 3 lần đo mà sai số lớn hơn đến 15 độ thì có nghĩa là bạn đang chịu ảnh hưởng của các thiết bị điện hoặc chất liệu kim loại như việc đang đứng gần một hệ thống đường ống nào đó. Và lúc này chỉ còn cách là bạn hãy thay đổi vị trí đứng và tiến hành đo lại.

Xem thêm: Tăng vận may tiền bạc nhờ sắp xếp nhà theo phong thủy.

Xác định hướng nhà theo độ đo của la bàn

Khi đã đo được số trên la bàn, bạn hãy tra theo bảng dưới đây để xác định hướng nhà:

STT Hướng Độ trên la bàn
1 Hướng Bắc (North) 337,5 - 22,5
2 Hướng Đông Bắc (North East) 22,5 - 67,5
3 Hướng Đông (East) 67,5 - 112,5
4 Hướng Tây Bắc (North West) 112,5 - 157,5
5 Hướng Nam (South) 157,5 - 202,5
6 Hướng Đông Nam (South East) 202,5 -247,5
7 Hướng Tây (West) 247,5 - 292,5
8 Hướng Tây Nam (South West) 292,5 - 337,5


Hoặc bạn đọc được hướng nhà mà không cần sử dụng bảng trên bằng cách là chuyển đổi từ số đo sang hướng. Cụ thể: Bạn hãy hình dung chiếc la bàn là 1 vòng tròn 360 độ và 8 hướng sẽ chiếm những phần bằng nhau, ta sẽ lấy 360 độ : 8 = 45 độ.

Nếu kim của la bàn chỉ 90 độ thì đó sẽ là hướng chính Đông (E). Tiếp tục, toàn bộ hướng Đông sẽ trải từ 67,5-112,5 độ (22,5 độ về bên trái; 22,5 độ về bên phải của mốc 90 độ). Tương tự đó, 0 độ sẽ ứng với hướng chính Bắc (N) và toàn bộ hướng Bắc sẽ trải từ 337,5-22,5 độ. Hướng Đông Nam sẽ tương ứng với 135 độ và toàn bộ hướng Đông Nam sẽ trải từ 112,5-157,5 độ…

Cách đọc các ký hiệu được ghi trên la bàn

Ký hiệu Giải thích
N Hướng Bắc (North)
NE Hướng Đông Bắc (North East)
E Hướng Đông (East)
NW Hướng Tây Bắc (North West)
S Hướng Nam (South)
SE Hướng Đông Nam (South East)
W Hướng Tây (West)
SW Hướng Tây Nam (South West)

Cách đo hướng của cửa chính

Chúng ta cũng áp dụng nguyên tắc trên cho việc đo hướng của cửa chính. Có điều, khi này điểm đứng của bạn sẽ là ở giữa cửa ra vào của ngôi nhà mà bạn thực hiện việc đo đạc và quay lưng vào trong, hướng mặt ra ngoài. Trong trường hợp nhà bạn có nhiều hơn 1 cửa ra vào thì bạn hãy chọn cửa được gia đình sử dụng thường xuyên nhất để đo.

Từ điểm đứng, bạn hãy tiến lên phía trước 1 bước và đo lần 2; sau đó, hãy lùi về phía sau 1 bước và đo lần 3. Nếu giữa các lần đo có sự sai số thì bạn hãy lấy kết quả trung bình cộng của 3 số đo đó. Trường hợp sai số lớn quá thì bạn cần xem lại địa điểm mình đứng liệu có bị ảnh hưởng bởi các đồ điện hay đồ kim loại quanh đó hay không. 

Cách đo đối với những khu nhà cao tầng

  • Từ tầng 1-9: Việc xác định hướng của căn hộ sẽ trùng với hướng của toàn bộ tòa nhà.

  • Từ tầng 10 trở lên: Khi này hướng của căn hộ không còn phụ thuộc vào hướng tòa nhà vì không còn chịu ảnh hưởng của đất và hướng căn hộ chính sẽ được xác định là hướng cho bạn một tầm nhìn rộng nhất (thông thường thì đó là phía có cửa kính rộng, nơi cung cấp nguồn dương khí chính cho ngôi nhà của bạn).

Cách Xem La Bàn Online Trên Điện Thoại

Hiện nay, nhiều thiết bị điện thoại thông minh đã có chức năng la bàn online giúp người dùng xác định hướng nhà hoặc trong trường hợp đi rừng, núi, những nơi khó xác định hướng đi. Nổi bật nhất trong số đó chính là La bàn trên điện thoại Iphone. Hãy cùng Rever thực hiện vài bước đơn giản dưới đây:

  • Bước 1: Mở ứng dụng La bàn trên Iphone của bạn. Nếu không tìm thấy ứng dụng này, bạn có thể vào AppStore để tải ứng dụng với tên gọi La Bàn hoặc Compass.
  • Bước 2: Bật định vị cho phép ứng dụng sử dụng vị trí của bạn. Việc này giúp điện thoại xác định vị trí bạn đang đứng, giúp việc đo hướng chính xác hơn.
  • Bước 3: Đặt điện thoại song song mặt đất sao cho 2 dấu cộng trên điện thoại chồng khít lên nhau. Việc để điện thoại bị nghiêng sẽ dẫn đến lệch lạc hướng, khiến việc đo hướng không chính xác.

cach-xem-la-ban-iphone.png

Ngoài phương pháp xác định hướng nhà bằng la bàn như đã nêu ở trên, Rever gửi đến bạn tài liệu cách xem phong thuỷ căn hộ, chọn hướng nhà qua đường dẫn tải về dưới đây:

98402b1e-5d3c-4e51-913c-7ae3353c9baa

Có thể bạn quan tâm:

Bài viết cùng chủ đề

Cách chọn hướng bếp theo tuổi phong thủy khi xây nhà
Cách chọn hướng bếp theo tuổi phong thủy khi xây nhà

Trong bài viết này có cách chọn hướng bếp theo tuổi phong thủy. Chắc chắn rằng, các thông tin này sẽ là tư liệu tham khảo bổ ích cho bạn!

Hướng Dẫn
28/11/2023
Bí quyết giúp bạn chọn mua được ngôi nhà mơ ước
Bí quyết giúp bạn chọn mua được ngôi nhà mơ ước

Để sở hữu một ngôi nhà mơ ước là điều khó. Tuy nhiên, có nhiều bí quyết để người mua nhà vượt qua dễ dàng những rào cản.

Phong thủy nhà vệ sinh: Điều không nên và cách hóa giải
Phong thủy nhà vệ sinh: Điều không nên và cách hóa giải

Dưới đây là bài viết từ Rever về một số sai lầm cũng như cách hóa giải phù hợp theo nguyên tắc trong phong thủy nhà ở.

Phong thuỷ
07/11/2019
Sổ tay hướng dẫn xây dựng nhà ở riêng lẻ trên địa bàn TP.HCM
Sổ tay hướng dẫn xây dựng nhà ở riêng lẻ trên địa bàn TP.HCM

Rever gửi đến bạn Sổ tay hướng dẫn xây dựng nhà ở riêng lẻ trên địa bàn TP.HCM.

Thị trường
20/01/2020
Cách Chọn Hướng Nhà Theo Tuổi Hợp Phong Thủy Chính Xác Nhất
Cách Chọn Hướng Nhà Theo Tuổi Hợp Phong Thủy Chính Xác Nhất

Phong thủy là một trường phái tâm linh và không có bộ quy tắc cụ thể. Nó đòi hỏi lòng tin, sự linh hoạt và sáng tạo khi áp dụng. Theo những quan niệm phong thủy từ xa xưa, mỗi hướng nhà đều gắn liền với mệnh số của gia chủ và mang những đặc điểm cùng nguồn năng lượng riêng. Trong bài viết này, bạn hãy cùng Rever tìm hiểu cách chọn hướng nhà theo tuổi và những lưu ý quan trọng cần nắm nhé!

Phong thuỷ
14/10/2023
Đông Nam là hướng nào? Nhà hướng Đông Nam hợp tuổi nào
Đông Nam là hướng nào? Nhà hướng Đông Nam hợp tuổi nào

Trong bài viết này, Rever sẽ cung cấp một vài thông tin thú vị để giúp bạn đọc hiểu rõ hơn hướng đông nam là hướng nào, cách xác định hướng đông nam đơn giản nhất cũng như một vài lưu ý khi bố trí nội thất cho nhà ở được xây theo hướng này. 

Phong thuỷ
20/09/2023
Cách xem hướng nhà cho người mệnh Hoả
Cách xem hướng nhà cho người mệnh Hoả

Hướng nhà là một yếu tố quan trọng khi quyết định chọn mua nhà. Ngoài việc ảnh hưởng hướng gió, nắng, hướng nhà còn đặc biệt ảnh hưởng tài vận gia chủ.

Danh mục vật liệu bàn giao dự kiến căn hộ De La Sol Quận 4
Danh mục vật liệu bàn giao dự kiến căn hộ De La Sol Quận 4

Rever gửi đến bạn Bảng danh mục vật liệu bàn giao dự kiến căn hộ điển hình dự án De La Sol Quận 4.

Dự án
17/11/2022
Hướng Tây Nam là hướng nào? Nhà hướng Tây Nam hợp với tuổi nào
Hướng Tây Nam là hướng nào? Nhà hướng Tây Nam hợp với tuổi nào

Trong bài viết này, Rever sẽ gửi đến bạn các thông tin hữu ích có liên quan đến vấn đề hướng tây nam hợp tuổi nào cũng như cách xác định hướng Tây Nam khi chọn nhà. Nếu bạn là người thuộc mệnh Tây tứ trạch và có niềm tin vào phong thủy thì đừng ngần ngại mà hãy dành ra một vài phút để cùng tham khảo bài viết và thu về các tư liệu bổ ích cho bản thân nhé!

Phong thuỷ
18/09/2023
Cách xem hướng căn hộ Đà Nẵng có phong thủy tốt hút được tài vận
Cách xem hướng căn hộ Đà Nẵng có phong thủy tốt hút được tài vận

Hướng căn hộ có ảnh hưởng trực tiếp đến phong thủy, tài vận của gia chủ sinh sống tại đây. Vậy cách xem hướng căn hộ Đà Nẵng sao cho đúng? Cùng tham khảo ngay nhé!

Phong thuỷ
17/03/2023
Cẩm nang xem hướng nhà cho người mệnh Kim
Cẩm nang xem hướng nhà cho người mệnh Kim

Nếu thuộc mệnh Kim thì khi mua nhà bạn cần biết đâu là gam màu phù hợp, hướng hợp – kỵ để có thể mang lại cho bạn nhiều may mắn và tài lộc

Hướng Dẫn
21/11/2023
Tây tứ trạch gồm những hướng nào? Cách chọn nhà hướng Tây tứ trạch
Tây tứ trạch gồm những hướng nào? Cách chọn nhà hướng Tây tứ trạch

Theo quan niệm phong thủy thì tuổi chủ nhà, hướng xây nhà và hướng đất đai đều được chia thành hai nhóm: Tây tứ trạch và Đông tứ trạch. Thông thường, để thu hút vận may -  khởi phát tài lộc thì khi xây nhà hay mua đất, người ta thường phải chọn hướng nhà/đất sao cho hợp mệnh gia chủ. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem tây tứ trạch là hướng nào cũng như các thông tin có liên quan nhé!

Phong thuỷ
07/09/2023
Nhà hướng đông hợp tuổi nào? Nhà hướng đông đặt bếp hướng nào?
Nhà hướng đông hợp tuổi nào? Nhà hướng đông đặt bếp hướng nào?

Việc chọn nhà hướng đông hợp tuổi là một trong những yếu tố quan trọng và có sự hỗ trợ đắc lực cho cuộc sống lẫn sự nghiệp của con người. Bằng cách tạo không gian sống được định hướng chính xác, gia chủ lẫn các thành viên trong gia đình có thể tận dụng tối đa những lợi ích vượt trội về tài lộc, sức khỏe, sự nghiệp và các mối quan hệ xã hội. Từ đó sẽ có một cuộc sống cân bằng, may mắn và thịnh vượng.

Phong thuỷ
12/10/2023
Hướng dẫn sắp xếp đồ đạc hợp phong thủy khi chuyển về nhà mới
Hướng dẫn sắp xếp đồ đạc hợp phong thủy khi chuyển về nhà mới

Khi dọn về một ngôi nhà hay một căn hộ mới, vấn đề nhiều người quan tâm đó là làm sao sắp xếp đồ đạc vừa đẹp vừa hợp phong thủy. Cùng Rever tìm hiểu về vấn đề này.

Phong thuỷ
22/06/2018
Hướng dẫn chi tiết cách xem quy hoạch nhà đất TP.HCM trên điện thoại và máy tính
Hướng dẫn chi tiết cách xem quy hoạch nhà đất TP.HCM trên điện thoại và máy tính

Hướng dẫn chi tiết cách xem quy hoạch TP.HCM bằng điện thoại hoặc máy tính, giúp kiểm tra diện tích, quy hoạch, chức năng sử dụng của lô đất.

Thị trường
09/10/2020
Phong thủy nhà ở: Chuyện kê giường ngủ sao cho đúng
Phong thủy nhà ở: Chuyện kê giường ngủ sao cho đúng

Kê giường ngủ theo đúng phong thủy, đúng vị trí không chỉ khiến căn phòng đẹp hơn mà còn giúp nâng cao chất lượng cuộc sống.

Phong thuỷ
22/08/2019
Hướng dẫn làm đẹp không gian sống đón Tết Canh Tý 2020
Hướng dẫn làm đẹp không gian sống đón Tết Canh Tý 2020

Tết Canh Tý 2020 đang đến gần và bạn "chưa" có ý tưởng gì để "làm mới" căn nhà của mình. Hãy tham khảo một số ý tưởng làm đẹp không gian sống dưới đây.

Nhà Đẹp
22/11/2019
Hướng Tây Bắc là hướng nào? Nhà hướng tây bắc hợp với tuổi nào?
Hướng Tây Bắc là hướng nào? Nhà hướng tây bắc hợp với tuổi nào?

Theo chỉ dẫn của la bàn, hướng Tây Bắc được xác định là nằm giữa hướng Tây và hướng Bắc. Theo nguyên tắc tám phương vị trong quan niệm phong thủy phong thủy, hướng tây bắc được cho là có khả năng mang lại vận may và che chở cho gia chủ khỏi những khó khăn, bất hạnh trong cuộc sống. Để biết chính xác hơn về hướng Tây Bắc cũng như cách xác định được tuổi hợp nào với hướng này thì bạn hãy cùng theo dõi bài viết mà Rever chia sẻ dưới đây nhé.

Phong thuỷ
18/09/2023
Đông tứ trạch gồm những hướng nào? Cách chọn nhà hướng Đông tứ trạch
Đông tứ trạch gồm những hướng nào? Cách chọn nhà hướng Đông tứ trạch

Trong bài viết này có các thông tin liên quan đến Đông tứ trạch, cách xác định tuổi hợp đông tứ mệnh cũng như mẹo chọn nhà hướng Đông tứ trạch chính xác nhất. Nếu bạn đang có nhu cầu nghiên cứu các thông tin này để chuẩn bị cho việc mua đất, mua nhà, xây nhà hay trang trí nội thất thì đừng vội bỏ qua mà hãy cùng Rever theo dõi hết bài viết nhé!

Phong thuỷ
18/09/2023
Mãn nhãn với 10 cây cầu đẹp nhất TP.HCM hiện nay
Mãn nhãn với 10 cây cầu đẹp nhất TP.HCM hiện nay

Bên cạnh những tòa nhà cao tầng hoành tráng thì TP.HCM cũng là nơi có nhiều cây cầu đẹp. Hãy cùng Rever đi tìm những cây cầu đẹp nhất TP.HCM nhé.

01/12/2023