Mãn nhãn với 10 cây cầu đẹp nhất TP.HCM hiện nay

Bên cạnh những tòa nhà cao tầng hoành tráng thì TP.HCM cũng là nơi có nhiều cây cầu đẹp. Hãy cùng Rever đi tìm những cây cầu đẹp nhất TP.HCM nhé.

Bên cạnh những tòa nhà cao tầng hoành tráng như: Landmark 81, tòa nhà Bitexco, tòa nhà Saigon Times Square... thì TP.HCM cũng là nơi có nhiều cây cầu đẹp và nổi tiếng mà chắc chắc khi nhắc tới, mọi người dân thành phố đều biết. Hãy cùng Rever đi tìm những cây cầu đẹp này nhé.

Cầu Ba Son (Cầu Thủ Thiêm 2) đẹp nhất TP.HCM

Cầu Ba Son, với vẻ đẹp hiện đại và sự quan trọng trong hạ tầng giao thông, đã trở thành một biểu tượng mới tại trung tâm thành phố Hồ Chí Minh. Được xem như một sợi liên kết giữa quá khứ và hiện tại, cây cầu này không chỉ là điểm nhấn kiến trúc trên dòng sông Sài Gòn mà còn đánh dấu sự phát triển bền vững của khu vực này.

Với chiều dài hơn 1.400m và 6 làn xe, cầu Ba Son mang đậm nét hiện đại trong thiết kế dây văng và trụ tháp chính, được xem như cổng chào nối liền trung tâm thành phố với Khu đô thị mới Thủ Thiêm. Đây không chỉ là một cầu giao thông thông thường mà còn là biểu tượng kiến trúc độc đáo, thể hiện sự phồn thịnh và tiến bộ của thành phố.

Cầu Ba Son đẹp nhất khi chiều tà và khi ánh đèn bật lên trên khắp thành phố. Điều đặc biệt của cây cầu này là có view đắt giá bậc nhất khi một bên là tòa Landmark uy nghi tráng lệ, một bên là tòa Bitexco lung linh, lộng lẫy. Phía bên dưới chân cầu là địa điểm sống ảo, ăn uống nhộn nhịp của các bạn trẻ, là một phần không thể thiếu của bất cứ ai khi đến tham quan Sài Gòn.

cau ba son-7.jpg 

Cầu Ánh Sao - Vẻ đẹp lung linh về đêm

Đã từ bao giờ, cây cầu Ánh Sao đã trở thành một biểu tượng quen thuộc trong lòng người dân TP.HCM, nhất là giới trẻ. Tọa lạc tại khu đô thị Phú Mỹ Hưng (Quận 7), cầu Ánh Sao luôn nhộn nhịp và lung linh, trở thành địa danh không thể thiếu mỗi khi nhắc đến TP.HCM. Có thể bạn không để ý, sự thật đây là cây cầu bộ hành đầu tiên của Việt Nam và cũng là một trong những cây cầu đẹp nhất TP.HCM với hệ thống đèn chiếu sáng lung linh, huyền ảo ở sàn, bậc, gầm cầu kết hợp cùng hệ thống phun nước hai bên hông rất bắt mắt. Trong đó, hệ thống chiếu sáng của cầu Ánh Sao được sử dụng bằng pin thu năng lượng mặt trời được lắp ở hông cầu, tạo cho người đi trên cầu có cảm giác đang bước đi trên muôn ngàn những vì sao.

cauanhsao.jpg

Cầu Ánh Sao lung linh về đêm. Ảnh Internet

Ở hai đầu cầu là 2 quảng trường rộng được thiết kế lạ mắt: Phía bờ Tây (Khu Kênh Đào) là quảng trường mô phỏng hình nửa mặt trăng và phía bờ Đông (Khu Hồ Bán Nguyệt) mô phỏng hình mặt trời. Cầu Ánh Sao chỉ dành cho người đi bộ nên nơi đây thu hút rất nhiều bạn trẻ Sài Gòn tập trung, cùng chuyện trò, dạo phố và chụp hình cùng nhau.

Cầu Phú Mỹ - Xứng danh cây cầu dây văng lớn nhất TP.HCM

Cầu Phú Mỹ được đánh giá là cây cầu dây văng lớn nhất Thành phố Hồ Chí Minh bắc qua sông Sài Gòn, nối TP Thủ Đức và Quận 7, thuộc đường vành đai ngoài của Thành phố Hồ Chí Minh. Cầu Phú Mỹ không chỉ là một công trình trọng điểm của Việt Nam, mà còn là công trình cầu dây văng hiện đại nhất thế giới. Hiện đại nhất ở đây là phần kỹ thuật dây văng, trên thế giới chỉ có vài cây cầu như thế.

cauphumy-2.jpg

cauphumy

Cầu Phú Mỹ đẹp huyền ảo về chiều. Ảnh Internet

Đến đây bạn sẽ có cảm giác như đang ở một khúc sông quê với mênh mông sông nước cùng những ốc đảo trải dài. Thấp thoáng dưới hàng dừa xanh mướt là mái lá nghiêng che, đâu đó ngược xuôi chiếc ghe thuyền trái chín. Buổi tối dọc hành lang cầu ríu rít tiếng cười nói của các đôi bạn trẻ với những chiếc khóa tình yêu treo khắp các lan can.

Cầu Mống - 1 trong 10 di tích lịch sử, văn hóa, danh lam thắng cảnh

Ngoài cầu Ánh Sao, cầu Mống cũng là một trong những cây cầu bộ hành nổi tiếng thu hút nhiều bạn trẻ Sài Gòn đến đây. Cầu Mống bắc qua kênh Tàu Hủ - Bến Nghé, nối liền Quận 1 và Quận 4, có chiều dài 128 mét, rộng 5,2 mét, lề bộ hành rộng 0,5 mét, được xây dựng bằng thép rất kiên cố. Ngày 19/11/2015, cầu Mống được TP.HCM trao bằng xếp hạng là một trong 10 di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh.

caumong

Cầu Mống, cây cầu lịch sử. Ảnh Zing.vn

Cầu Mống có kết cấu độc đáo, tựa như một cầu vồng màu xanh ngọc bích vắt qua dòng kênh yên bình ngay trung tâm thành phố. Vào mỗi sáng sớm và buổi chiều, cầu Mống thu hút hơn trăm người đến đây để tập thể dục, vui chơi, chụp ảnh. Đây là điểm đến được nhiều bạn trẻ và những đôi lứa yêu nhau lựa chọn để cùng hàn thuyên, trò chuyện dưới làn gió mát lạnh từ sông Sài Gòn thổi vào, hay đơn giản là tay trong tay ngắm hoàng hôn buông xuống, tận hưởng nhịp sống yên ả giữa Sài Gòn náo nhiệt.

Cầu Thủ Thiêm - Đưa TP Thủ Đức và Quận Bình Thạnh xích lại gần nhau hơn

Cầu Thủ Thiêm là một cây cầu nối hai bờ Sông Sài Gòn thuộc TP Thủ Đức và Quận Bình Thạnh của Thành phố Hồ Chí Minh.

cauthuthiem

Cầu Thủ Thiêm làm thay đổi diện mạo khu Đông. Ảnh Internet

Từ khi khánh thành đến nay, cầu Thủ Thiêm đã dần trở thành điểm đến yêu thích bởi cảnh quan tuyệt đẹp cùng không gian khoáng đạt. Khi đến đây vào lúc xế chiều hay chập tối, bạn sẽ bắt gặp nhiều nhóm bạn trẻ rủ nhau lên cầu hóng gió. Đây còn là một điểm câu cá lý tưởng. 

Cầu Sài Gòn - Kết nối khu Đông với trung tâm thành phố

Cầu Sài Gòn hay còn gọi là cầu Tân Cảng là một trong những cây cầu bắc qua sông Sài Gòn nối đường Điện Biên Phủ (quận Bình Thạnh) với Xa lộ Hà Nội (TP Thủ Đức), Thành phố Hồ Chí Minh. Cầu được công ty Johnson Drake and Piper thi công từ tháng 11 năm 1958 đến ngày 28 tháng 6 năm 1961 thì hoàn thành.

causaigon.jpg

Cầu Sài Gòn. Ảnh Internet

Gần chân cầu phía quận Bình Thạnh có hai khu du lịch Văn Thánh và Tân Cảng. Bạn có thể dừng chân tại đây để nghỉ ngơi, thư giãn trong không gian mát rượi của cây xanh.

Cầu Khánh Hội - Cầu quay độc nhất TP.HCM

Cầu Khánh Hội - Cầu Khánh Hội bắc qua kênh Bến Nghé, ngay cửa ngõ sông Sài Gòn và kế bên bến Nhà Rồng, là một trong 11 cầu trọng yếu trên đại lộ Đông Tây - tuyến đường đẹp và hiện đại nhất của thành phố hiện nay. Đây là cây cầu quay độc nhất vô nhị ở Sài Gòn được người Pháp xây dựng năm 1904.

caukhanhhoi.jpg

Cầu Khánh Hội. Ảnh Internet

Với cầu Khánh Hội, sau lần đập bỏ cầu quay, đến năm 2006 để phục vụ tuyến đường dẫn vào hầm Thủ Thiêm, nó tiếp tục bị tháo dỡ để xây mới cao hơn. Cầu dài gần 167 m, rộng 22 m, 4 làn xe. Cầu mới có dáng cong mềm mại và cách điệu, góp phần tạo nên điểm nhấn mỹ thuật khá đẹp mắt, bên cạnh Bến Nhà Rồng và cột cờ Thủ Ngữ - ngọn đèn giao thông điều tiết thuyền bè trên rạch Bến Nghé và sông Sài Gòn xưa. Đứng nơi đây bạn có thể ngắm được toàn cảnh sông Sài Gòn.

Cầu Ông Lớn - Nổi tiếng với kết cấu vòm ống thép

Cầu Ông Lớn nằm trên đại lộ Nguyễn Văn Linh thuộc quận 7, bắc qua rạch Ông Lớn. Cầu có kết cấu vòm ống thép nhồi bê tông lần đầu tiên sử dụng ở Việt Nam. Từ xa bạn có thể nhanh chóng nhận ra cầu Ông Lớn với chiếc áo khoác màu đỏ đặc trưng.

cauonglon.jpg

Cầu Ông Lớn. Ảnh Internet

Nằm trên tuyến đường đô thị lớn nhất và hiện đại nhất Sài Gòn, đại lộ Nguyễn Văn Linh, cầu Ông Lớn mang nét hối hả của một thành phố sôi động nhưng vẫn giữ được vẻ đẹp dịu dàng, nhã nhặn nhờ cảnh quan sông nước và cây cối xung quanh.

Cầu Bình Lợi - Nét đẹp của hiện đại

Cầu Bình Lợi là một cây cầu bắc qua sông Sài Gòn trên tuyến đường sắt Bắc Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh, nối liền quận Bình Thạnh và thành phố Thủ Đức. Cầu được xây dựng nhằm thay thế cầu Bình Lợi cũ đã có từ hơn 100 năm trước. Điểm nhấn của cầu là vòm Nielsen cao 35 m, rộng 28 m và dài 150 m, được làm từ khoảng 3.000 tấn thép tấm trong 8 tháng tại Công ty Doosan (Hàn Quốc).

caubinhloi

Cầu Bình Lợi. Ảnh Internet

Cầu chữ Y - Kiến trúc độc lạ

Cầu Chữ Y thường được dùng để chỉ cây cầu nằm về phía đông của Quận 8, Thành phố Hồ Chí Minh, nối liền Quận 5 với Quận 8. Cầu có hình chữ Y, từ đường Nguyễn Biểu bắc qua hai con kênh là kênh Tàu Hủ và kênh Đôi sang khu vực chợ Rạch Ông và khu vực cù lao Chánh Hưng của Quận 8.

Cầu có ba nhánh tạo thành chữ Y, nên được người dân đặt luôn tên này, lâu ngày trở thành tên chính thức.

Cau_chu_y_quan_8

Cầu Chữ Y. Ảnh Internet

64f51475-d604-4505-87ee-cc1bc2e9fbdc

Quang Vinh (Tổng hợp)

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Điểm mặt Top 10 tòa nhà cao nhất thế giới hiện tại
Điểm mặt Top 10 tòa nhà cao nhất thế giới hiện tại

Đã hơn một thập niên trôi qua, tòa nhà Buji Khalifa tại Dubai vẫn giữ danh hiệu tòa nhà cao nhất thế giới.

Dự án
31/03/2021
5 tuyến đường đẹp nhất TP.HCM bạn nên biết
5 tuyến đường đẹp nhất TP.HCM bạn nên biết

Xa Lộ Hà Nội, Đại lộ Phạm Văn Đồng, Đại lộ Nguyễn Văn Linh... là 3 trong số 5 tuyến đường đẹp nhất TP.HCM mà bạn nên biết.

Dự án
05/09/2020
Triển khai 70 công trình giao thông tại TP.HCM trong 2019: Thị trường bất động sản hưởng lợi lớn
Triển khai 70 công trình giao thông tại TP.HCM trong 2019: Thị trường bất động sản hưởng lợi lớn

Có thể nói năm 2019 là một năm khởi động cho nhiều hạng mục công trình giao thông lớn tại TP.HCM và đây sẽ là điểm hứa hẹn một thị trường bất động sản tăng trưởng mạnh nhờ cơ sở hạ tầng hoàn thiện.

Đầu tư
14/01/2019
Sài Gòn xưa và nay: 10 công trình mang tính biểu tượng
Sài Gòn xưa và nay: 10 công trình mang tính biểu tượng

Sài Gòn - TP.HCM, đô thị phồn hoa bậc nhất Việt Nam. Cùng Rever tìm hiểu 10 công trình biểu tượng, là nét đặc trưng của Sài Gòn qua từng năm tháng

Hướng Dẫn
26/08/2019
Vì sao Thủ Thiêm hợp "khẩu vị" nhà đầu tư bất động sản hạng sang?
Vì sao Thủ Thiêm hợp "khẩu vị" nhà đầu tư bất động sản hạng sang?

Cách quận 1 chỉ vài phút lái xe, khu đô thị mới Thủ Thiêm đang trở thành tâm điểm đầu tư của giới địa ốc cao cấp, nhờ sở hữu hàng loạt cung đường đẹp nhất Sài Gòn cùng “quỹ đất sạch” được quy hoạch bài bản.

Dự án
24/06/2021
Tiến độ xây dựng cầu Thủ Thiêm 2 kết nối Quận 1 với Quận 2
Tiến độ xây dựng cầu Thủ Thiêm 2 kết nối Quận 1 với Quận 2

Dự án cầu Thủ Thiêm 2 kết nối Quận 1 với Quận 2 hiện đang được triển khai tới đâu? Cùng Rever tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

TP.HCM: Khởi động dự án cầu đi bộ nối trung tâm Quận 1 và KĐT Thủ Thiêm
TP.HCM: Khởi động dự án cầu đi bộ nối trung tâm Quận 1 và KĐT Thủ Thiêm

UBND TP.HCM vừa duyệt nhiệm vụ tổ chức tuyển chọn phương án thiết kế kiến trúc cầu đi bộ qua sông Sài Gòn, nối liền trung tâm Quận 1 với khu đô thị Thủ Thiêm, Quận 2.

Thị trường
30/09/2019
Tháng 9 tới, TP.HCM sẽ khai trương Phố Đi Bộ tại Quận 10 dài hơn 100 mét
Tháng 9 tới, TP.HCM sẽ khai trương Phố Đi Bộ tại Quận 10 dài hơn 100 mét

Khu phố đi bộ, ẩm thực, mua sắm thứ ba của TP.HCM nằm tại Quận 10 đang được triển khai thi công, dự kiến khai trương chính thức vào tháng 9/2020 tới đây.

Thị trường
17/08/2020
Điểm qua những trường đại học có kiến trúc đẹp nhất tại TP.HCM
Điểm qua những trường đại học có kiến trúc đẹp nhất tại TP.HCM

Bạn là người yêu thích những tòa nhà có kiến trúc đẹp và có những đường nét thiết kế độc đáo? Hãy cùng Rever dạo một vòng khám phá những trường đại học có lối kiến trúc được cho là ấn tượng nhất tại TP.HCM.

Dự án
23/09/2016
Chiêm ngưỡng vẻ đẹp một trong những dự án view sông đẹp nhất Sài Gòn hiện nay
Chiêm ngưỡng vẻ đẹp một trong những dự án view sông đẹp nhất Sài Gòn hiện nay

Cùng Rever chiêm ngưỡng vẻ đẹp một trong những dự án view sông đẹp nhất Sài Gòn hiện nay: Waterina Suites.

Dự án
21/11/2019
Tổng hợp những cây cầu nổi tiếng tại Đà Nẵng mà ai cũng muốn "check-in"
Tổng hợp những cây cầu nổi tiếng tại Đà Nẵng mà ai cũng muốn "check-in"

Đà Nẵng là một nơi được biết đến với những cây cầu đẹp đến mê hồn, hãy cùng Rever điểm qua ngay những cây cầu Đà Nẵng vừa nổi tiếng lại đẹp đến nao lòng.

Hướng Dẫn
03/10/2022
TP.HCM sắp có 2 cầu đi bộ nối Quận 1 với Quận 2
TP.HCM sắp có 2 cầu đi bộ nối Quận 1 với Quận 2

Hai cầu đi bộ nối Quận 2 với Quận 1 sẽ được nghiên cứu thiết kế và sớm khởi công, đảm bảo thuận lợi cho người đi bộ từ hướng quận 1 sang quận 2.

Thị trường
17/05/2017
Phối cảnh và vị trí cầu Thủ Thiêm 2
Phối cảnh và vị trí cầu Thủ Thiêm 2

Theo dự tính, đến năm 2019 cầu Thủ Thiêm 2 sẽ hoàn thành. Được đầu tư gần 3.100 tỷ đồng, cầu Thủ Thiêm 2 được kỳ vọng là điểm nhấn kiến trúc nổi bật trên sông Sài Gòn, cũng như tạo động lực phát triển nhanh khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Xây dựng cầu Thủ Thiêm 2 nối quận 1 và quận 2 - Vinhomes Golden River hưởng lợi
Xây dựng cầu Thủ Thiêm 2 nối quận 1 và quận 2 - Vinhomes Golden River hưởng lợi

Được đầu tư gần 3.100 tỷ đồng, cầu Thủ Thiêm 2 dài gần 1,5 km với 6 làn xe được kỳ vọng là điểm nhấn kiến trúc nổi bật trên sông Sài Gòn.

Dự án
16/07/2017
Video: Ba cây cầu huyết mạch ở Sài Gòn được mở rộng
Video: Ba cây cầu huyết mạch ở Sài Gòn được mở rộng

Cầu Nguyễn Tri Phương, cầu Chữ Y và cầu Kênh Tẻ đang được mở rộng nhằm giảm tình trạng ùn tắc giao thông.

Vi vu với 10 địa điểm du lịch Cần Thơ đẹp xao xuyến lòng người
Vi vu với 10 địa điểm du lịch Cần Thơ đẹp xao xuyến lòng người

Điểm du lịch Cần Thơ vùng đất Tây Đô với cảnh sắc và con người bình dị mà hấp dẫn đến lạ thường. Cùng Rever khám phá ngay những địa điểm du lịch này nhé!

Hướng Dẫn
15/03/2023
Tin vui: Cầu Thủ Thiêm 2 chính thức nối nhịp hai bờ Quận 1 và TP Thủ Đức
Tin vui: Cầu Thủ Thiêm 2 chính thức nối nhịp hai bờ Quận 1 và TP Thủ Đức

Sáng 2-9, Công ty cổ phần đầu tư địa ốc Đại Quang Minh cho biết công trình cầu Thủ Thiêm 2 đã hoàn thành lắp đặt 17/17 đốt dầm thép băng ngang Sài Gòn, kết nối Thành phố Thủ Đức và quận 1, TP.HCM.

Thị trường
02/09/2021
Video: Tiến độ dự án The Metropole Thủ Thiêm và cầu Thủ Thiêm 2
Video: Tiến độ dự án The Metropole Thủ Thiêm và cầu Thủ Thiêm 2

Rever gửi đến bạn tiến độ thi công dự án The Metropole Thủ Thiêm và dự án cầu Thủ Thiêm 2 tại thời điểm cuối tháng 5/2020.

Dự án
03/06/2020
Video: Điểm mặt 10 dự án, khu đô thị quy mô "khủng" nhất TP Thủ Đức
Video: Điểm mặt 10 dự án, khu đô thị quy mô "khủng" nhất TP Thủ Đức

Thành phố Thủ Đức là khu vực nóng nhất về thị trường bất động sản thời gian gần đây. Nơi đây tập trung nhiều dự án, khu đô thị có quy mô "khủng".

Dự án
22/03/2021
Đánh giá vị trí 10 quận đáng sống nhất tại TP.HCM
Đánh giá vị trí 10 quận đáng sống nhất tại TP.HCM

Mỗi quận tại TP.HCM đều có đặc điểm sống cũng như lịch sử hình thành khác nhau. Cùng Rever khám phá đâu là nơi lý tưởng và phù hợp để gia đình bạn sinh sống.

Thị trường
06/10/2020