Dòng vốn tỷ USD rầm rộ đổ vào bất động sản Long An

Một làn sóng đầu tư mới của các doanh nghiệp (DN) lớn đang “tiến đến” Long An, đặc biệt dòng vốn "chảy" vào bất động sản ngày một tăng.

Một làn sóng đầu tư mới của các doanh nghiệp (DN) lớn đang “tiến đến” Long An, đặc biệt dòng vốn "chảy" vào bất động sản ngày một tăng.

Long An đang nỗ lực thực hiện nhiều tuyến đường giao thông trọng điểm, kết nối với TP.HCM và các tỉnh, thành trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

84c314b8-43bb-49b5-83dd-5a6ea4c57227

Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Long An, 10 tháng năm 2018, UBND tỉnh cấp mới 151 dự án trong nước với vốn đầu tư đăng ký mới 18.148 tỉ đồng. Đến nay, tỉnh có 1.602 dự án với số vốn đăng ký 184.161 tỉ đồng.

Đối với dự án đầu tư từ nước ngoài, từ đầu năm 2018 đến nay, tỉnh cấp mới 69 dự án với tổng vốn cấp mới và tăng thêm 366 triệu USD. Đến nay, trên địa bàn tỉnh Long An có 951 dự án đầu tư nước ngoài với số vốn hơn 6.009 triệu USD, trong đó có 576 dự án đi vào hoạt động, tổng vốn đầu tư 3.614 triệu USD.

Đặc biệt, thời gian qua, để đón làn sóng đầu tư, tỉnh đầu tư nguồn lực lớn hàng ngàn tỉ đồng để xây dựng hạ tầng, trong đó, việc phát triển hệ thống giao thông, tạo kết nối thuận lợi với các địa phương trong khu vực đã tạo nên sức hấp dẫn đáng kể đối với nhà đầu tư.

bat-dong-san-long-an-2-min-1

Bất động sản Long An khởi sắc nhờ quy hoạch hạ tầng

Đến nay, Long An đã hoàn thành nhiều quy hoạch quan trọng cho giai đoạn đến năm 2020, tầm nhìn tới 2030 và cũng đã sẵn sàng cho việc đón làn sóng đầu tư từ TP.HCM lan tỏa đến. Cụ thể, quy hoạch tổng thể phát triển giao thông, quy hoạch hệ thống giao thông đường thủy, cảng thủy nội địa, quy hoạch điểm đấu nối các tuyến Quốc lộ N1, N2, 14C…

Trong đó, xương sống mạng lưới đường bộ tỉnh Long An gồm các tuyến cao tốc và 4 tuyến quốc lộ. Điển hình như tuyến cao tốc TPHCM - Trung Lương đã đưa vào khai thác, Quốc lộ 1A hoàn thành đầu tư mở rộng, còn dự án Quốc lộ N2 đã hoàn thành xây dựng đoạn Đức Hòa-Mỹ An, tuyến Quốc lộ N1 đang trong giai đoạn thực hiện dự án đầu tư xây dựng.

Theo quy hoạch, tuyến N2 đóng vai trò trục mới của vùng ĐBSCL, với điểm đầu tại huyện Củ Chi (TP.HCM) đi xuyên qua vùng Đồng Tháp Mười. Và 2 tuyến Quốc lộ 50 và 62 từng bước được duy tu, nâng cấp.

Bên cạnh cao tốc TPHCM-Trung Lương, Long An còn có tuyến cao tốc khác là Bến Lức - Long Thành đang được thi công xây dựng. Dự án này sẽ kết nối địa bàn các huyện Bến Lức, Cần Giuộc của tỉnh Long An, huyện Bình Chánh, Cần Giờ của TP.HCM và huyện Nhơn Trạch, Long Thành của Đồng Nai.

cao-toc-ben-luc-long-thanh-min

Cao tốc Bến Lức - Long Thành đang xây dựng nối Long An - TP.HCM - Đồng Nai

Sau khi hoàn thành, tuyến cao tốc này sẽ giúp giao thông liên vùng miền Tây và Đông Nam bộ không cần quá cảnh qua TP.HCM, kết nối trực tiếp với mạng lưới cao tốc với quốc lộ, hệ thống cảng biển Cái Mép - Thị Vải, cảng Sao Mai Bến Đình và với sân bay quốc tế Long Thành, rút ngắn thời gian đi từ tỉnh Long An đến TPHCM, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu. Trong khi đó, dự án đường cao tốc Bến Lức-Hiệp Phước đang trong quá trình chuẩn bị đầu tư.

Quan trọng hơn hết, mới đây, TP.HCM vừa làm việc với các tỉnh, thành trong vùng về việc điều chỉnh lại hướng tuyến xây dựng tuyến đường sắt TP.HCM - Cần Thơ, có tổng vốn đầu tư đến 5 tỷ USD. Tuyến đường sắt này đi qua địa bàn TPHCM và các tỉnh Long An, Tiền Giang, Vĩnh Long, Cần Thơ.

Theo đó, đối với địa phận TPHCM, UBND TP.HCM đề nghị giữ nguyên hướng tuyến từ ga lập tàu An Bình, tỉnh Bình Dương đến ga Tân Kiên, huyện Bình Chánh, TPHCM; từ ga Tân Kiên, tuyến đi song song đường Tân Tạo - Chợ Đệm, tuyến vượt qua Rạch Tam, sông Chợ Đệm và nút giao Chợ Đệm của dự án đường bộ cao tốc TPHCM - Trung Lương, tuyến rẽ phải và đi song song với tuyến đường bộ cao tốc TPHCM - Trung Lương.

Đối với địa phận tỉnh Long An, tuyến tiếp tục đi trên cao song song tuyến đường bộ cao tốc TPHCM - Trung Lương, vào ga Thanh Phú (là ga kết nối với nhánh đường sắt ra cảng Hiệp Phước), tuyến đi trên cao vượt qua nút giao Bến Lức và sông Vàm cỏ Đông. Tuyến tiếp tục đi vượt qua khu vui chơi giải trí Happy Land và đi song song với tuyến đường bộ cao tốc vào ga Tân An. Ra khỏi ga Tân An, tuyến vượt qua sông Vàm cỏ Tây, Quốc lộ 62 và đi hết địa phận tỉnh Long An.

Nhiều nhà đầu tư nhận định rằng chính hệ thống hạ tầng giao thông được nâng cấp và mở rộng, chính sách đầu tư thông thoáng, Long An đang đón làn sóng đầu tư mới của nhiều doanh nghiệp lớn vào bất động sản, phát triển công nghiệp.

Được biết, vào tháng 12/2017, UBND tỉnh Long An đã có chủ trương chấp thuận dự án đầu tư "Khu phức hợp đô thị, kết hợp vui chơi, giải trí Vinhomes Đức Hòa - Long An" của Tập đoàn Vingroup. Dự án này có quy mô khoảng 900ha tại xã Tân Mỹ, huyện Đức Hòa.

Ngoài ra, tại Long An, vào tháng 6/2018, Tập đoàn Vingroup tiếp tục được UBND tỉnh chấp thuận đầu tư dự án "Khu đô thị mới Hậu Nghĩa" với diện tích khoảng 200ha tại thị trấn Hậu Nghĩa, xã Đức Lập Thượng và xã Tân Mỹ, huyện Đức Hòa. Được sự chấp thuận của UBND tỉnh, Tập đoàn Vingroup cùng các sở, ngành, địa phương liên quan đang tiến hành khảo sát, lập quy hoạch xây dựng chi tiết, lập dự án đầu tư.

duc-hoa-1

Huyện Đức Hoà (Long An) đang được nhiều doanh nghiệp đầu tư dự án bất động sản

UBND tỉnh cũng chấp thuận chủ trương của Tập đoàn Hoàn Cầu đầu tư trên địa bàn tỉnh với 3 dự án lớn: Sân golf với 36 lỗ golf (khoảng 200ha); phát triển nông, lâm nghiệp (khoảng 1.168ha) và năng lượng điện mặt trời (1.000ha).

Theo đại diện Tập đoàn Hoàn Cầu tại Long An, ngoài những dự án đầu tư này, Hoàn Cầu tiếp tục đăng ký đầu tư các dự án phát triển khác về đô thị kết hợp du lịch sinh thái tại Long An trong thời gian tới.

Cùng với Vingroup, Hoàn Cầu, nhiều tập đoàn khác: Thành Thành Công, Him Lam Land, Băng Dương, T&T Group, Nguyễn Kim, Vạn Thịnh Phát,... cũng quan tâm, đề xuất chủ trương đầu tư phát triển công nghiệp, đô thị, năng lượng điện mặt trời trên địa bàn tỉnh Long An.

Theo Sở Xây dựng tỉnh Long An, từ cuối năm 2017 đến nay, BĐS tại Long An liên tục tăng giá, tạo thành những cơn “sốt” đất nền, nhất là tại khu vực các huyện giáp ranh TP.HCM: Đức Hòa, Bến Lức, Cần Đước, Cần Giuộc, thậm chí lan tới cả thị xã Kiến Tường.

Hiện nay, đất nông nghiệp tại một số khu vực trên địa bàn tỉnh có giá khoảng 1 tỉ đồng/1.000m2. Còn tại các vùng ranh TP.HCM như Mỹ Hạnh Nam, Mỹ Hạnh Bắc, con số đó tăng từ 2-3 lần.

Để tìm hiểu thêm về cơ hội đầu tư bất động sản khu vực này, mời bạn tham khảo Danh sách và giá bán các dự án tại Long An:

e4d24fba-1022-4253-bcbd-0ddc7a84cee8

Có thể bạn quan tâm:

Theo CafeF.vn

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Tại sao nên đầu tư bất động sản Long An thời điểm này?
Tại sao nên đầu tư bất động sản Long An thời điểm này?

Trước sự khó khăn của thị trường bất động sản TP.HCM, nhiều người đã chuyển hướng sang Long An, một tỉnh vùng ven thành phố đang có những tiềm năng vượt trội.

Thị trường
24/11/2018
Đón đầu đất nền sổ đỏ Long An
Đón đầu đất nền sổ đỏ Long An

Trong số các tỉnh lân cận TP.HCM, bất động sản Long An được đánh giá là thị trường mới nổi và được quan tâm hiện nay. Vậy thị trường này đang biến động thế nào, tiềm năng đầu tư ra sao?

Thị trường
08/01/2019
Hàng loạt “ông lớn” đổ vốn nghìn tỷ vào bất động sản nghỉ dưỡng Bình Thuận
Hàng loạt “ông lớn” đổ vốn nghìn tỷ vào bất động sản nghỉ dưỡng Bình Thuận

Bình Thuận đang nổi lên như một điểm đến “mới mà cũ” với hàng loạt dự án BĐS dưỡng quy mô nghìn tỷ, đặc biệt tại khu vực dọc bãi biển Phan Thiết và Mũi Né.

Thị trường
02/08/2019
Dòng tiền chảy mạnh vào bất động sản hạng sang
Dòng tiền chảy mạnh vào bất động sản hạng sang

Theo các nhà đầu tư, nhà liền thổ, căn hộ hạng sang ở khu vực trung tâm sẽ là kênh đầu tư thu hút dòng tiền trong năm 2019.

Đầu tư
31/01/2019
Kiến nghị mở rộng tuyến Cao tốc TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây lên 12 làn xe
Kiến nghị mở rộng tuyến Cao tốc TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây lên 12 làn xe

UBND tỉnh Đồng Nai vừa có văn bản kiến nghị Bộ GTVT cho mở rộng đường cao tốc TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây đoạn TP.HCM - Long Thành lên 12 làn xe.

Thị trường bất động sản Long An bắt đầu "bùng nổ"
Thị trường bất động sản Long An bắt đầu "bùng nổ"

Tận dụng triệt để lợi thế kết nối hạ tầng tối ưu và nằm trong quy hoạch vùng TP.HCM, các nhà đầu tư bất động sản đã tìm đến Long An và tạo nên những bước thúc đẩy mạnh mẽ cho thị trường này.

Đầu tư
14/12/2018
Chi tiết 7 tuyến đường nối Long An – TP.HCM được mở rộng, khởi công trong 2021
Chi tiết 7 tuyến đường nối Long An – TP.HCM được mở rộng, khởi công trong 2021

24.400 tỷ đồng là tổng kinh phí dự kiến để nâng cấp, mở rộng 7 tuyến đường nối Long An và TP.HCM.

Thị trường
04/08/2020
Long An và sức hút khó cưỡng từ thị trường bất động sản đang phát triển mạnh
Long An và sức hút khó cưỡng từ thị trường bất động sản đang phát triển mạnh

Hiện nay, thị trường bất động sản và nhất là đất nền tại khu vực Long An đang có nhiều sự thay đổi lớn và điều gì đã làm nên sức hút cho vùng đất này?

Thị trường
21/11/2018
Everde City – Điểm sáng mới của bất động sản Long An
Everde City – Điểm sáng mới của bất động sản Long An

Ngày nay nhu cầu được sống tận hưởng các dịch vụ cao cấp, không khí trong lành ở các khu đô thị tăng vọt... nắm bắt được nhu cầu đó, Tập đoàn Tân Tạo đã định hướng phát triển khu đô thị Everde City 356ha tại Long An để phục vụ cho cư dân.

Thị trường
23/11/2018
Tại sao nên đầu tư bất động sản Long An trong thời điểm này?
Tại sao nên đầu tư bất động sản Long An trong thời điểm này?

Long An - Thị trường bất động sản tiềm năng đang trên đà phát triển mạnh và vượt lên trên các tỉnh thành xung quanh.

Thị trường
07/12/2018
Long An - Thị trường đầu tư bất động sản đầy tiềm năng
Long An - Thị trường đầu tư bất động sản đầy tiềm năng

Trong thời gian qua, dòng tiền đầu tư vào bất động sản Long An ngày một nhiều hơn và khu vực này đang được đánh giá là thị trường tiềm năng phát triển mạnh trong tương lai.

Đầu tư
27/11/2018
Thị trường nhà đất Long An “chạy nước rút” cận Tết 2019
Thị trường nhà đất Long An “chạy nước rút” cận Tết 2019

Trong năm 2018 vừa qua, Long An đã tạo nên sức hút mạnh mẽ với nhiều nhà đầu tư và tại thời điểm trước tết, thị trường nhà đất này đang “chạy nước rút” chuẩn bị cho một năm “bùng nổ”.

Thị trường
15/01/2019
Bất động sản Long An có những thay đổi gì đáng chú ý trong 2 năm qua?
Bất động sản Long An có những thay đổi gì đáng chú ý trong 2 năm qua?

Trong khoảng 2 năm trở lại đây, bất động sản Long An đã tạo nên nhiều cú hích đầy bất ngờ cho thị trường khu vực.

Đầu tư
13/12/2018
Những điểm sáng của tỉnh Long An thúc đẩy tăng trưởng bất động sản
Những điểm sáng của tỉnh Long An thúc đẩy tăng trưởng bất động sản

Từ 1/1/2019, nhiều địa phương trong tỉnh điều chỉnh hệ số giá đất. Dự án giao thông đang đẩy mạnh tại Long An. Tổng sản phẩm của tỉnh Long An trong năm 2018 đạt gần 76 ngàn tỷ đồng, đứng đầu ĐBSCL về tốc độ phát triển kinh tế.

Thị trường
02/01/2019
Thấy gì trong các loại hình đầu tư bất động sản Long An hiện nay?
Thấy gì trong các loại hình đầu tư bất động sản Long An hiện nay?

Khoảng vài năm trở lại đây, bất động sản Long An không dừng lại ở loại hình đất nền của hộ gia đình và nhà phố riêng lẻ mà đã lan sang nhiều kênh khác như đất nền dự án, nhà liên kế, căn hộ chung cư và biệt thự.

Đầu tư
07/11/2018
Long An đạt chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh đứng thứ 4 cả nước
Long An đạt chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh đứng thứ 4 cả nước

Trong năm 2017 vừa qua, tỉnh Long An đã đạt PCI (chỉ số năng lực cạnh tranh) đứng thứ 4 cả nước theo công bố của VCCI và USAID.

Dự án
23/11/2018
Nam Long chi hơn 2.300 tỷ đồng "thâu tóm" dự án Dong Nai Waterfront City quy mô 192ha
Nam Long chi hơn 2.300 tỷ đồng "thâu tóm" dự án Dong Nai Waterfront City quy mô 192ha

Mới đây, Nam Long công bố mua lại 70% cổ phần dự án Đồng Nai Waterfront City từ tay nhà phát triển bất động sản Singapore Keppel Land, theo một văn bản gửi lên sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM.

Thị trường BĐS Bình Dương năm 2020: Tấp nập các dự án chung cư
Thị trường BĐS Bình Dương năm 2020: Tấp nập các dự án chung cư

Thị trường bất động sản Bình Dương hiện tại đang diễn ra như thế nào. Cùng Rever tìm hiểu qua bài viết này.

Thị trường
30/11/2020
7 tháng đầu năm 2016, địa ốc Việt 'đón' gần 1 tỷ USD
7 tháng đầu năm 2016, địa ốc Việt 'đón' gần 1 tỷ USD

7 tháng đầu năm, hoạt động kinh doanh bất động sản trên cả nước đạt 986,2 triệu USD, chiếm 11,3% tổng vốn đăng ký mới đạt 8.695 tỷ USD.

Dự án
29/07/2016
Bất động sản Long An tăng trưởng mạnh nhờ thiên thời, địa lợi, nhân hoà
Bất động sản Long An tăng trưởng mạnh nhờ thiên thời, địa lợi, nhân hoà

Long An liên tục đón các dự án bất động sản quy mô lớn, được đề xuất là nơi giãn dân cho TP.HCM là nhờ kết hợp hài hoà các yếu tố vị trí địa lý, nguồn vốn đầu tư và tầm nhìn của chính quyền.

Dự án
25/11/2018