Bất động sản Khu Nam Sài Gòn: Lấy lại vị thế dẫn đầu nhờ đòn bẩy hạ tầng?

Với việc hạ tầng giao thông đang rất được chú trọng đầu tư trong những năm trở lại đây, bất động sản Khu Nam Sài Gòn đang dần lấy lại vị thế ngôi vương.

Với việc cơ sở hạ tầng giao thông đang rất được chú trọng đầu tư trong những năm trở lại đây, sau giai đoạn có phần bị chững lại, bất động sản khu Nam Sài Gòn đang dần lấy lại vị trí ngôi vương của mình.

a3693fbc-e491-43b6-90c1-734e2b2915d9

Bất động sản Khu Nam Sài Gòn: "trắc trở" bởi hạ tầng

Trong những năm trước, vào giai đoạn năm 2007, Khu Nam Sài Gòn, nhất là khu vực Quận 7 có thể nói là một trong những điểm bùng nổ về đầu tư bất động sản bậc nhất tại TP.HCM. Giai đoạn này, khu Nam nổi lên với hàng loạt dự án là tâm điểm thị trường lúc bấy giờ như Khu đô thị Phú Mỹ Hưng, Khu đô thị Him Lam, Dragon Hill Premier Central, Dragon Village, Chung cư Phú Hoàng Anh, các dự án chung cư của Quốc Cường Gia Lai, Hoàng Anh Gia Lai… 

bat-dong-san-khu-nam-sai-gon-lay-lai-vi-the-nho-don-bay-ha-tang

Quận 7 là khu vực có nhiều điểm ùn tắc giao thông nghiêm trọng, ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống người dân trong khu vực

Ngay cả khi thị trường xuất hiện bong bóng bất động sản và đổ vỡ vào những năm 2007 - 2011 thì bất động sản Khu Nam Sài Gòn vẫn giữ được tính ổn định, phát triển khá vững vàng.

Tuy nhiên, từ khu vực có vị trí "ngôi vương", trong giai đoạn 2014 - 2015, thị trường khu Nam Sài Gòn đã rơi vào tình trạng trầm lắng, thậm chí là đóng băng và ít dự án mới được ra mắt. Người mua nhà, người đầu tư cũng rút dần khỏi thị trường này mà nguyên nhân chính đến từ cơ sở hạ tầng khu vực.

Khu Nam Sài Gòn - Quận 7 có thể nói là một trong những địa phương có nhiều điểm ùn tắc giao thông nhất, hạ tầng giao thông rơi vào tình trạng quá tải, không theo kịp tốc độ phát triển của đô thị,  điều này gây ra khó khăn rất lớn trong việc di chuyển, kết nối giữa khu Nam với các khu vực khác. Ngoài ra, còn thường xuyên rơi vào tình trạng ngập úng, ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống người dân trong khu vực.

"Ngôi vương" trở lại nhờ đòn bẩy hạ tầng

Những năm trở lại đây, thị trường bất động sản Khu Nam Sài Gòn đã được vực dậy và dần lấy lại vị thế của mình trên thị trường bất động sản TP.HCM khi bài toán cơ sở hạ tầng giao thông đang được giải quyết triệt để.

Theo đó, chính quyền TP.HCM đã quyết định chi 115.000 tỷ đồng để nâng cấp phát triển, hoàn thiện hạ tầng Khu Nam TP.HCM với nhiều dự án trọng điểm đã được phê duyệt đầu tư như: dự án cầu Thủ Thiêm 3, cầu Thủ Thiêm 4, dự án xây nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ (vốn đầu tư 2.600 tỷ đồng), dự án cầu Nguyễn Khoái từ quận 7 qua quận 4 (vốn đầu tư 1.250 tỷ đồng), dự án mở rộng đường Nguyễn Tất Thành, quận 4, dự án đường trục Bắc - Nam kết nối khu vực trung tâm với các quận 4, 7 và huyện Nhà Bè (tổng vốn dự trù hơn 8.500 tỷ đồng), dự án cầu Rạch Đĩa và cầu Long Kiểng…

bat-dong-san-khu-nam-sai-gon-lay-lai-vi-the-nho-don-bay-ha-tang

Phối cảnh dự án giao thông thông trọng điểm xây dựng hầm chui, cầu vượt tại nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ

Nổi bật trong số đó là dự án xây dựng hệ thống hầm chui, cầu vượt tại nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ đang được gấp rút triển khai. Dự án này được kỳ vọng sẽ là giải pháp giải quyết tốt tình trạng ùn tắc giao thông gây nhức nhối suốt nhiều năm qua.

Theo thông tin gần đây nhất, UBND TP.HCM cũng đã kiến nghị lên Thủ tướng chính phủ cho phép đưa việc xây dựng một làn đường song hành với Quốc lộ 50 bổ sung vào quy hoạch giao thông vận tải TP.HCM đến năm 2020 và tầm nhìn sau năm 2020. 

Theo ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM, hạ tầng giao thông khu Nam Sài Gòn đang rất được chú trọng đầu tư, phát triển lại vì TP.HCM muốn xây dựng khu vực này mà điểm nhấn là Quận 7 sẽ là trung tâm tài chính của TP.HCM trong những năm tới.

Đặc biệt, TP.HCM đặt ra tầm nhìn đến năm 2025, khu đô thị phía Nam sẽ trở thành một trong 4 khu đô thị vệ tinh của TP.HCM, giúp Thành phố phát triển kinh tế - xã hội và giảm bớt áp lực dân số cho khu vực trung tâm…

bat-dong-san-khu-nam-sai-gon-lay-lai-vi-the-nho-don-bay-ha-tang

Thiết kế ấn tượng dự án Sunshine Diamond River tại Quận 7

Nhờ vào sự đầu tư mạnh mẽ và lợi thế sẵn có, thị trường bất động sản Khu Nam Sài Gòn mà tâm điểm là Quận 7 đã dần trở nên "nóng bỏng" trở lại với sự đổ của các ông lớn đầy tên tuổi cùng các dự án đẳng cấp như Sunshine Group với dự án Sunshine Diamond River, Sunshine City Sài Gòn, dự án Q7 Boulevard của Hưng Thịnh Corp, khu phức hợp giải trí 6 sao Công viên mũi đèn đỏ...

Sunshine Diamond River - Căn hộ Xanh chuẩn 4.0 của tập đoàn Sunshine Group

Tọa lạc bên bờ Sài Gòn - Đồng Nai, tại khu vực có nhánh sông rộng nhất thành phố với bề rộng lên đến 500m, Sunshine Diamond River là dự án thứ hai của chủ đầu tư Sunshine Group kể từ khi Nam tiến, sau dự án Sunshine City Sài Gòn.

Mang trong mình thiết kế với định hướng kết hợp giữa hai phong cách sống đẳng cấp là "Sống xanh chuẩn Resort" và "Sống thông minh với nền tảng công nghệ 4.0". Sunshine Diamond River cung cấp cho khách hàng môi trường sống thoải mái, gần gũi thiên nhiên nhưng lại vô cùng hiện đại, tiện nghi với yếu tố công nghệ thông minh vốn là thương hiệu của Sunshine Group. 

bat-dong-san-khu-nam-sai-gon-lay-lai-vi-the-nho-don-bay-ha-tang

Sunshine Diamond River là dự án nổi bật sắp ra mắt tại thị trường Quận 7

Đây cũng là dự án giúp Sunshine Group giành thăng lợi vang dội tại lễ trao giải Property Vietnam Awards 2019 với cú đúp giải thưởng: Dự án công trình xanh đột phá nhất Việt Nam Dự án được yêu thích nhất năm 2019.

Thông tin tổng quan dự án Sunshine Diamond River

  • Tên dự án: Sunshine Diamond River

  • Chủ đầu tư: Sunshine Group

  • Vị trí: 422 Đào Trí, P. Phú Thuận, Quận 7

  • Tổng thầu xây dựng: An Phong

  • Tổng diện tích: 112.585m2

  • Mật độ xây dựng: 23,6%

  • Quy mô: dự kiến gồm 8 Block, 4.000 căn hộ cao cấp.

  • Loại hình sản phẩm: căn hộ, officetel, Sky Villas.

  • Bàn giao: 

    • Nội thất hoàn thiện cao cấp nhập khẩu từ Ý bên trong 

    • Full kính Low-E bên ngoài.

  • Giá bán: Dự kiến 55 - 65 triệu/m2
  • Loại hình sở hữu: 

    • Sở hữu lâu dài đối với người Việt Nam 

    • 50 năm đối với người nước ngoài.

Bạn đang theo dõi bài viết Bất động sản Khu Nam Sài Gòn: Lấy lại vị thế dẫn đầu nhờ đòn bẩy hạ tầng?. Ngoài những thông tin trên, bạn có thể tìm hiểu thêm các thông tin hữu ích khác liên quan đến dự án Sunshine Diamond River qua tài liệu Rever biên soạn dưới đây:

4a480de6-35e6-4ec1-9ae7-a56305e972a4

Có thể bạn chưa biết:

Hoàng Triều (BT)

Bài viết cùng chủ đề

Tất tần tật thông tin cần biết về dự án Grand Sentosa huyện Nhà Bè
Tất tần tật thông tin cần biết về dự án Grand Sentosa huyện Nhà Bè

Dự án Grand Sentosa được chủ đầu tư Tài Nguyên và nhà phát triển Novaland quy hoạch là một Tổ hợp thương mại dịch vụ và khu nhà ở cao cấp quy mô hơn 8,3 ha.

Dự án
19/03/2022
Hàng loạt dự án hạ tầng giao thông nghìn tỷ đổ bộ, bất động sản khu Nam Sài Gòn hưởng lợi
Hàng loạt dự án hạ tầng giao thông nghìn tỷ đổ bộ, bất động sản khu Nam Sài Gòn hưởng lợi

Theo thông tin mới nhất, hàng loạt dự án hạ tầng giao thông tại khu Nam TP.HCM được đưa vào lộ trình phê duyệt đầu tư từ nay cho đến năm 2020 đã khiến thị trường bất động sản nơi đây biến động.

Đầu tư
19/01/2019
Bất động sản Tây Nam Sài Gòn: Cơ hội vàng cho các nhà đầu tư
Bất động sản Tây Nam Sài Gòn: Cơ hội vàng cho các nhà đầu tư

Với chính sách chuyển hướng đô thị hóa ra các vùng ven, khu Tây Nam Sài Gòn được hưởng lợi và phát triển một cách nhanh chóng. Tiềm năng lớn mang đến cơ hội lớn cho các nhà đầu tư.

Thị trường
21/08/2019
Các cú huých hạ tầng phía Nam Sài Gòn – cơ hội cho dự án nào phát triển?
Các cú huých hạ tầng phía Nam Sài Gòn – cơ hội cho dự án nào phát triển?

Khu Nam Sài Gòn là một trong những khu vực sở hữu hạ tầng phát triển nhanh và hoàn thiện nhất tại TP.HCM. Với nhiều đề án phát triển hạ tầng có giá trị hàng nghìn tỷ đồng trong năm 2018, các dự án căn hộ nào tại khu vực này sẽ được hưởng lợi tại thời điểm hiện nay.

Dự án
28/08/2018
Dự án căn hộ Quận 7 đang trong giai đoạn cạnh tranh mạnh mẽ
Dự án căn hộ Quận 7 đang trong giai đoạn cạnh tranh mạnh mẽ

Hiện nay, Quận 7 đã trở thành khu vực thu hút giới đầu tư và là đối trọng của khu Đông Sài Gòn; vậy những dự án tại căn hộ nào đang dẫn đầu tại đây?

Dự án
29/10/2018
Phân tích vị trí và phương án di chuyển dự án căn hộ Vincity Quận 9
Phân tích vị trí và phương án di chuyển dự án căn hộ Vincity Quận 9

Vincity Quận 9 nắm giữ tiềm năng phát triển và tăng giá nhờ liên kết vùng thuận lợi và việc hạ tầng giao thông, tiện ích Quận 9 đang được TP.HCM đầu tư bài bản.

Dự án
04/09/2017
Bất động sản Khu Nam Sài Gòn đón nguồn cung lớn nửa cuối năm 2019
Bất động sản Khu Nam Sài Gòn đón nguồn cung lớn nửa cuối năm 2019

Sunshine Group, Hưng Thịnh Corp, Tiến Phát Corp, Vietnam GS Industry,… là những “ông lớn” công bố nhiều dự án mới tại khu Nam TP.HCM trong quý III/2019.

Dự án
12/08/2019
Cùng lạc vào thế giới tiện ích đầy "quyến rũ" tại Sunshine Diamond River
Cùng lạc vào thế giới tiện ích đầy "quyến rũ" tại Sunshine Diamond River

Sunshine Diamond River, dự án đang là tâm điểm chú ý tại khu Nam không chỉ bởi vị trí đắc địa, thiết kế đẹp mà còn bởi chuỗi tiện ích cao cấp dự án sở hữu.

Thị trường
03/11/2019
Tại sao thị trường bất động sản Quận 7 thu hút nhiều chủ đầu tư lớn?
Tại sao thị trường bất động sản Quận 7 thu hút nhiều chủ đầu tư lớn?

Khu vực quận 7 - Nam Sài Gòn từ lâu vẫn luôn là điểm sáng đầu tư bất động sản của các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Thị trường
18/07/2019
Tiềm năng phát triển căn hộ khu Nam Sài Gòn tại đường Nguyễn Hữu Thọ
Tiềm năng phát triển căn hộ khu Nam Sài Gòn tại đường Nguyễn Hữu Thọ

Đường Nguyễn Hữu Thọ đang được kỳ vọng là trục giao thông huyết mạch của khu Nam Sài Gòn. Tại đường Nguyễn Hữu Thọ đang hiện hữu hàng loạt dự án bất động sản quy mô lớn. Ngoài ra đây còn là con đường quan trọng trong phát triển đô thị - cảng quốc tế Hiệp Phước.

TP.HCM: Mua nhà và căn hộ khu nào tốt nhất hiện nay?
TP.HCM: Mua nhà và căn hộ khu nào tốt nhất hiện nay?

Khu Đông (Quận 2, Quận 9), khu Nam (Quận 7, Nhà Bè), khu Tây (Bình Chánh) có điểm mạnh, yếu riêng khiến khách phải cân nhắc khi lựa chọn khu nào để mua nhà.

Thị trường
06/09/2017
Góc phân tích: 5 giai đoạn tăng giá của bất động sản
Góc phân tích: 5 giai đoạn tăng giá của bất động sản

Khi mới xuất hiện, bất động sản có giá khiêm tốn nhưng sau khi được bơm nhiều kỳ vọng, cơn sốt giá sẽ ập đến.

Chuyên đề: Phân tích chuyên sâu thị trường căn hộ Quận 7
Chuyên đề: Phân tích chuyên sâu thị trường căn hộ Quận 7

Chuyên đề: Phân tích chuyên sâu thị trường căn hộ Quận 7 sẽ mang đến cho khách hàng cùng nhà đầu tư những thông tin chính xác nhất và mới nhất.

13/02/2023
4 yếu tố làm nên giá trị dự án Sunshine Diamond River Quận 7
4 yếu tố làm nên giá trị dự án Sunshine Diamond River Quận 7

Dự án Sunshine Diamond River được xây dựng theo định hướng quần thể đô thị nghỉ dưỡng mang phong cách Resort 4.0.

Thị trường
31/10/2019
Một số điểm nổi bật của bất động sản khu Đông Sài Gòn cuối năm 2018
Một số điểm nổi bật của bất động sản khu Đông Sài Gòn cuối năm 2018

Cuối năm 2018, khu Đông Sài Gòn đón nhiều dự án nhà ở quy mô lớn mở bán tạo nguồn cung sơ cấp lớn, đất nền lân cận dự án tăng giá theo.

Đầu tư
27/11/2018
Bất động sản khu Nam bứt phá nhờ hạ tầng phát triển
Bất động sản khu Nam bứt phá nhờ hạ tầng phát triển

Với ưu thế quỹ đất lớn, nhiều sông ngòi, cùng với hạ tầng giao thông được chú trọng đầu tư, bất động sản khu Nam hứa hẹn bứt phát trong thời gian tới.

Thị trường
30/07/2019
Khu Nam Sài Gòn "dồn dập" đón dòng vốn đầu tư hạ tầng, bất động sản Long An hưởng lợi trực tiếp
Khu Nam Sài Gòn "dồn dập" đón dòng vốn đầu tư hạ tầng, bất động sản Long An hưởng lợi trực tiếp

Trong tháng 12 tới, TP.HCM sẽ trình HĐND TP kế hoạch đầu tư hạ tầng giao thông tại khu Nam Sài Gòn, với tổng vốn đầu tư dự tính hơn 30.000 tỷ đồng theo nhiều hình thức khác nhau. Đây là điều kiện thúc đẩy bất động sản khu vực này và Long An phát triển.

Thị trường
23/11/2018
Eco Green Saigon - Sức bật mạnh mẽ đến từ hạ tầng khu Nam
Eco Green Saigon - Sức bật mạnh mẽ đến từ hạ tầng khu Nam

Tọa lạc ngay tại mặt tiền đại lộ Nguyễn Văn Linh, Quận 7, Eco Green Saigon là dự án đang được hưởng lợi trực tiếp từ sự bùng nổ mạnh mẽ của hạ tầng khu Nam

Dự án
30/07/2020
TP.HCM đẩy mạnh đầu tư hạ tầng khu Nam, bất động sản hưởng lợi lớn
TP.HCM đẩy mạnh đầu tư hạ tầng khu Nam, bất động sản hưởng lợi lớn

Ngày 7/8 vừa qua, Sở GTVT vừa có văn bản báo cáo tham mưu đầu tư đồng bộ hệ thống hạ tầng giao thông khu Nam thành phố phù hợp với yêu cầu thực tế.

Thị trường
19/08/2019
Hạ tầng phát triển thúc đẩy địa ốc khu Nam bứt phá
Hạ tầng phát triển thúc đẩy địa ốc khu Nam bứt phá

Với hạ tầng giao thông ngày càng phát triển, hàng loạt công trình trọng điểm được xây dựng, khu Nam kỳ vọng trở thành tâm điểm thị trường địa ốc năm 2020.

Thị trường
16/01/2020