Các tỉnh Miền Nam Việt Nam: Đặc điểm chi tiết từng tỉnh [cập nhật]

Miền Nam Việt Nam là khái niệm chỉ vùng địa lý nằm ở phía Nam nước ta, được thành lập từ năm 1949 với tổng diện tích đất tự nhiên hơn 77.000 km². Vậy miền Nam có bao nhiêu tỉnh, các tỉnh miền Nam bao gồm những địa danh nào?

Miền Nam Việt Nam là khái niệm chỉ vùng địa lý nằm ở phía Nam nước ta, được thành lập từ năm 1949 với tổng diện tích đất tự nhiên hơn 77.000 km². Vậy miền Nam có bao nhiêu tỉnh, các tỉnh miền Nam bao gồm những địa danh nào?

Miền Nam nằm ở đâu của Việt Nam? Địa phận, ranh giới

Miền Nam hay là một trong ba miền địa lý của Việt Nam, bắt đầu từ tỉnh Bình Phước và kết thúc ở điểm cực Nam tỉnh Cà Mau. Phần lớn địa hình các tỉnh miền Nam là đồng bằng phù sa thuộc hệ thống sông Đồng Nai, sông Cửu Long. Chính vì thế, miền Nam được chia thành 2 vùng là Đông Nam Bộ và Đồng Bằng sông Cửu Long.

Vị trí địa lý, tiếp giáp

Miền Nam có địa hình khá bằng phẳng:

  • Phía Đông và Đông Nam giáp biển Đông
  • Phía Tây giáp Vịnh Thái Lan
  • Phía Bắc và Tây Bắc giáp Campuchia
  • Phía Đông Bắc giáp Duyên hải Nam Trung Bộ và Tây Nguyên

Đặc trưng, vai trò chung của miền Nam

Miền Nam có diện tích khoảng 173.000 km2, chiếm 51,5% diện tích cả nước. Nơi đây sở hữu khí hậu nhiệt đới gió mùa với 2 mùa khô và mưa rõ rệt. Thêm vào đó, địa hình đa dạng, gồm các vùng đồng bằng, đồi núi, cao nguyên, biển tạo điều kiện cho miền Nam có nhiều sông ngòi lớn. Trong đó, sông Cửu Long là dòng sông chính, đồng bằng Sông Cửu Long cũng là vựa lúa lớn nhất cả nước.

cac-tinh-mien-nam-1.jpg Đồng bằng Sông Cửu Long là vựa lúa lớn nhất cả nước (Nguồn ảnh: baotintuc)

Nam Bộ có dân số khoảng 49 triệu người, chiếm 53% tổng dân số cả nước. Chính vì thế, khu vực này có sự đa dạng về dân tộc, văn hóa và tôn giáo. Các dân tộc chính có thể kể đến như Kinh, Hoa, Khmer, Chăm, cùng các dân tộc thiểu số như M’Nông, Ê Đê, Xtiêng, Gia Rai.

Trong 4 vùng kinh tế trọng điểm (KTTĐ) của cả nước, vùng KTTĐ phía Nam đóng vai trò là đầu tàu dẫn dắt phát triển kinh tế cả nước. Đây là khu vực trung tâm thu hút vốn đầu tư FDI lớn nhất cả nước. Đồng thời, là khởi nguồn cho những đột phá kinh doanh từ khi đất nước mở cửa.

Miền Nam có bao nhiêu tỉnh thành?

Miền Nam sở hữu 17 tỉnh với 2 thành phố là Thành phố Hồ Chí Minh và Thành phố Cần Thơ. Trong đó, các tỉnh được chia thành 2 vùng bao gồm:

Vùng Đông Nam Bộ với 5 tỉnh và 1 thành phố: Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai, Tây Ninh, Bà Rịa-Vũng Tàu, Thành phố Hồ Chí Minh.

Vùng đồng bằng sông Cửu Long (Tây Nam Bộ hoặc miền tây) với 12 tỉnh và 1 thành phố: Đồng Tháp, Long An, Tiền Giang, Bến Tre, An Giang, Vĩnh Long, Trà Vinh, Kiên Giang, Hậu Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau, Thành phố Cần Thơ.

Xem thêm: Danh sách 63 tỉnh thành Việt Nam cập nhật mới nhất 2023

Các khu vực, thống kê dân số, diện tích từng tỉnh

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê năm 2022, diện tích và dân số các tỉnh miền Nam thuộc vùng Đông Nam Bộ như sau:

Tỉnh/Thành

Dân số (ĐVT: người)

Diện tích (ĐVT: km2)

Mật độ (ĐVT: người/km2)

Thành phố Hồ Chí Minh

8.993.082

2.061

4.363

Bà Rịa-Vũng Tàu

1.148.313

1.980,80

580

Bình Dương

2.426.561

2.694,70

900

Bình Phước

994.679

6.877

145

Đồng Nai

3.097.107

5.905,70

524

Tây Ninh

1.169.165

4.041,40

289

Diện tích và dân số các tỉnh miền Nam thuộc vùng Tây Nam Bộ theo số liệu Tổng cục Thống kê năm 2022:

Tỉnh/Thành

Dân số (ĐVT: người)

Diện tích (ĐVT: km2)

Mật độ (ĐVT: người/km2)

Cần Thơ

1.235.171

1.439,20

858

Vĩnh Long

1.022.791

1.475

693

Trà Vinh

1.009.168

2.358,20

428

Kiên Giang

1.723.067

6.348,80

271

Sóc Trăng

1.199.653

3.311,80

362

Long An

1.688.547

4.490,20

376

Hậu Giang

733.017

1.621,80

452

Đồng Tháp

1.599.504

3.383,80

473

Tiền Giang

1.764.185

2.510,50

703

Cà Mau

1.194.476

5.294,80

226

Bến Tre

1.288.463

2.394,60

538

Bạc Liêu

907.236

2.669

340

An Giang

1.908.352

3.536,70

540

Xem thêm: Tỉnh Nào Rộng Nhất Việt Nam? Xếp hạng Diện Tích 63 tỉnh thành

Đặc điểm của từng tỉnh miền Nam Việt Nam

Các tỉnh miền Nam có đặc điểm gì nổi bật là câu hỏi mà Rever nhận được rất nhiều trong thời gian gần đây.

Thành phố Hồ Chí Minh

Thành phố Hồ Chí Minh là thành phố trực thuộc trung ương lớn nhất về dân số và quy mô đô thị hóa. Đây chính là ưu điểm thu hút người dân từ khắp cả nước đến để làm việc, học tập và sinh sống. Nơi đây cũng là điểm đến hấp dẫn du khách với nhiều khu vui chơi, giải trí và điểm du lịch như Phố đi bộ Nguyễn Huệ, Công viên Văn hóa Đầm Sen, Khu du lịch Suối Tiên, Tòa nhà Landmark 81…

cac-tinh-mien-nam-2.jpg  TPHCM là một trong những điểm đến xu hướng hàng đầu cả nước (Nguồn ảnh: hanoimoi)

Đồng Nai

Đồng Nai nằm cách TPHCM khoảng 30km, đóng vai trò cửa ngõ kết nối miền Nam với phía Bắc và Trung Bộ. Đây là một trong các tỉnh miền Nam tập trung nhiều khu công nghiệp và xí nghiệp, thu hút người dân từ các tỉnh lân cận đến đây sinh sống và làm việc.

Bà Rịa-Vũng Tàu

Nổi tiếng với những bãi biển đẹp nhất Việt Nam, đóng vai trò là cửa ngõ ra Biển Đông, Bà Rịa – Vũng Tàu khai thác tối đa tiềm năng để phát triển du lịch biển. Chính vì thế mà nơi đây trở thành điểm đến hấp dẫn, đặc biệt vào mùa hè, thu hút khách du lịch đông đảo từ cả trong nước và ngoài nước.

Bình Phước

Với đường biên giới dài 258,939km tiếp giáp với Campuchia, Bình Phước quản lý 4 cửa khẩu quan trọng bao gồm Cửa khẩu quốc tế Hoa Lư, Cửa khẩu chính Hoàng Diệu, Cửa khẩu chính Lộc Thịnh, và Cửa khẩu phụ Tân Tiến. Đây cũng là một trong các tỉnh miền Nam sở hữu nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng, như Trảng cỏ Bù Lạch, vườn quốc gia Bù Gia Mập, hồ Suối Lam… phục vụ nhu cầu tham quan của du khách.

Bình Dương

Tỉnh Bình Dương cũng là một trung tâm công nghiệp phát triển tại miền Nam Việt Nam, thu hút một lượng lớn lao động đến từ khắp cả nước. Bên cạnh đó, đây cũng là một trong các tỉnh miền Nam nổi tiếng với các địa điểm du lịch như KDL Đại Nam, Thuỷ Châu, làng tre Phú An, hồ Dầu Tiếng.

Tây Ninh

Nằm ở vùng biên giới phía Tây Nam Việt Nam, Tây Ninh là nơi giao thoa của nền văn hóa Việt Nam và Campuchia. Trên bản đồ du lịch Việt, Tây Ninh nổi tiếng với nhiều địa điểm hấp dẫn như Núi Bà Đen, Tòa thánh Tây Ninh, tháp cổ Bình Thạnh, chùa Thiền Lâm Gò Kiến, và nhiều điểm đến khác.

Long An

Long An là một trong các tỉnh miền Nam đóng vai trò quan trọng như một vùng kinh tế trọng điểm, cửa ngõ cho hoạt động giao thương kinh tế, văn hoá, du lịch giữa các tỉnh miền Tây Nam Bộ và TPHCM. Tỉnh này có sự đa dạng về dân tộc và tôn giáo với hơn 30 dân tộc sinh sống cùng 11 tôn giáo khác nhau.

Tiền Giang

Nằm dọc theo bờ sông Tiền, Tiền Giang nổi tiếng với văn hóa sông nước và thu hút du khách bằng những trải nghiệm thú vị như tham quan chợ nổi, khám phá miệt vườn. Nơi đây cũng sở hữu nhiều điểm đến độc đáo như cù lao Thới Sơn, Tân Phong, chợ nổi Cái Bè, và làng cổ Đông Hoà Hiệp.

Vĩnh Long

Vĩnh Long là một trong các tỉnh miền Nam đặc trưng bởi hệ thống sông ngòi, kênh rạch mênh mông, đất phù sa màu mỡ, tạo điều kiện thuận lợi cho trồng trọt cây ăn quả và lúa nước. Nơi đây nổi tiếng với những điểm đến du lịch hấp dẫn, thu hút du khách cả trong và ngoài nước, như cầu Mỹ Thuận, chợ nổi Trà Ôn, chùa Ông, cù lao An Bình...

Cần Thơ

Thành phố Cần Thơ, một trong các tỉnh miền Nam nằm ở miền Tây Nam Bộ, nổi tiếng với những điểm đến du lịch đầy thú vị, nơi du khách có cơ hội tham quan và trải nghiệm vẻ đẹp của miền Tây sông nước. Một số địa điểm thú vị mà bạn có thể khám phá khi đến Cần Thơ bao gồm Cồn Sơn, chợ nổi Phong Điền, thị trấn Cái Răng, cầu tình yêu Cần Thơ, chùa Khmer Munir Ansay, và nhiều điểm khác.

An Giang

Với dân số đông đảo và vị trí địa lý thuận lợi, An Giang là một trong những tỉnh có nền kinh tế mạnh mẽ trong khu vực. Sự đa dạng về bản sắc văn hoá, kiến trúc, ẩm thực tạo nên sự đặc biệt của An Giang, thu hút khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm. Một số điểm đến du lịch nổi tiếng tại An Giang bao gồm Rừng tràm Trà Sư, ồ và chùa Tà Pạ, hồ Soài So, Ô Thum, Latina, miếu Bà Chúa Xứ Núi Sam, và nhiều điểm khác.

Kiên Giang

Kiên Giang, nằm ở phía tây nam của Việt Nam, nổi tiếng với vùng đất ven biển, quần đảo đa dạng, có bờ biển dài và nhiều hòn đảo lớn nhỏ khác nhau. Nhắc đến Kiên Giang là nhắc đến đảo Phú Quốc, đảo Hải Tặc, quần đảo Nam Du, Rạch Giá, vườn quốc gia U Minh Thượng, hòn Tre, hòn Phụ Tử, núi Đá Dựng và nhiều địa điểm khác.

Hậu Giang

Tỉnh Hậu Giang nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên độc đáo, sông ngòi mênh mông, và những bãi biển tuyệt đẹp. Đến Hậu Giang, bạn có cơ hội tham quan những điểm đến hấp dẫn như khu du lịch sinh thái Tây Đô, Tầm Vu, khu bảo tồn thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng căn cứ Bà Bái, trải nghiệm cuộc sống tại chợ nổi Ngã Bảy Phụng Hiệp.

Sóc Trăng

Sóc Trăng là vùng ven biển nằm ở phía Nam sông Hậu, có bờ biển dài 72km và địa hình bằng phẳng dạng lòng chảo, cung cấp môi trường thuận lợi cho sự phát triển kinh tế biển tổng hợp. Đến Sóc Trăng, bạn có cơ hội khám phá những điểm đến thú vị như chợ nổi Ngã Năm, chùa Dơi, chùa Chén Kiểu, chùa đất sét Sóc Trăng, bảo tàng Khmer, vườn cò Tân Long…

Bến Tre

Bến Tre nằm trong vùng đất được bồi đắp bởi silt của bốn nhánh sông lớn: Sông Tiền, Sông Ba Lai, Sông Hàm Luông, và Sông Cổ Chiên. Do đó, đất đai ở đây rất màu mỡ và phù sa. Ngoài ra, Bến Tre là một trong các tỉnh miền Nam nằm gần biển Đông và ít chịu ảnh hưởng của thiên tai, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế và du lịch.

Trà Vinh

Trà Vinh là một vùng đất châu thổ có lịch sử lâu đời, được hình thành và bồi đắp bởi hệ thống sông ngòi mênh mông. Đây cũng là nơi sinh sống của ba dân tộc chính là người Khmer, Kinh và Hoa, mỗi dân tộc đóng góp vào bản sắc văn hóa đa dạng của Trà Vinh, tạo ra nhiều loại hình du lịch thú vị để khám phá.

Đồng Tháp

Đồng Tháp là một trong các tỉnh miền Nam có vai trò quan trọng trong sản xuất lương thực và thực phẩm tại nước ta. Nơi đây nổi tiếng với sản xuất lúa nước và có thế mạnh về ngành thuỷ sản, đứng đầu cả nước về sản lượng xuất khẩu cá tra.

Bạc Liêu

Bạc Liêu tọa lạc ở phía Nam Việt Nam với vùng biển rộng hơn 20.000 km2, mang lại nhiều điều kiện thuận lợi cho việc phát triển kinh tế biển. Bạc Liêu còn nổi tiếng với các địa danh nổi bật như Đồng Nọc Nạng, Thiên Hậu Cung, miếu Địa Mẫu Cung và nhiều điểm du lịch khác.

Cà Mau

Nằm ở cực nam của Việt Nam với một bờ biển dài 253km, chịu ảnh hưởng của Vịnh Thái Lan, Cà Mau được xem là một vùng biển trọng điểm của khu vực Đông Nam Á. Ngoài việc là một địa điểm du lịch phổ biến, vùng Vịnh Thái Lan thuộc tỉnh Cà Mau còn có lợi thế về trữ lượng dầu khí lớn, góp phần quan trọng vào phát triển khu vực và cả nước.

Một số câu hỏi được nhiều người quan tâm

Trong phần này, Rever sẽ trả lời ngắn gọn các câu hỏi nhận được sự quan tâm lớn nhất từ độc giả.

Tỉnh nào lớn nhất miền Nam?

Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, Bình Phước với diện tích 6.881km2 là tỉnh lớn nhất Việt Nam. Đây chính là một trong các tỉnh miền Nam thuộc vùng kinh tế trọng điểm, có 240km đường biên giới tiếp giáp với Campuchia.

Tỉnh nào nhỏ nhất miền Nam?

Nằm trên bán đảo Cà Mau, miền đất cực nam của Việt Nam, Bạc Liêu là tỉnh nhỏ nhất miền Nam với diện tích chỉ 2669km².

Tỉnh nào ở miền Nam có địa phận giáp biển?

Tỉnh ở miền Nam có địa phận giáp biển là Kiên Giang. Tỉnh này nằm ở cực tây nam của Việt Nam và giáp với Vịnh Thái Lan.

Miền Nam và miền Tây có khác nhau không?

Miền Tây và miền Nam giống nhau, bởi miền Tây còn được gọi tên đầy đủ là miền Tây Nam Bộ. Khu vực này bao gồm 12 tỉnh và 1 thành phố: Long An, Tiền Giang, Đồng Tháp, An Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Vĩnh Long, Hậu Giang, Sóc Trăng, Kiên Giang, Bạc Liêu, Cà Mau, TP Cần Thơ.

Miền Nam có mấy mùa trong năm?

Khác với khí hậu 4 mùa Xuân-Hạ-Thu-Đông ở miền Bắc, các tỉnh miền Nam có khí hậu cận xích đạo với 2 mùa khô (tháng 11-tháng 4) và mùa mưa (tháng 5-tháng 10) rõ rệt.

Các tỉnh miền Nam Việt Nam được coi là thị trường bất động sản lớn nhất cả nước, với trung tâm là TPHCM và các tỉnh lân cận. Khu vực này đang ngày càng sôi động trong phát triển kinh tế, thu hút sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp cả trong và ngoài nước. Từ đó, tạo ra nhu cầu đáng kể cho thị trường bất động sản với tính thanh khoản cao và tiềm năng sinh lời hấp dẫn hơn so với các khu vực khác. Dự kiến trong thời gian tới, các tỉnh phía Nam sẽ tiếp tục là điểm đến quan trọng của các nhà đầu tư.

Bài viết cùng chủ đề

Video: Những thông tin quan trọng về Quận 1 bạn chắc chắn phải biết
Video: Những thông tin quan trọng về Quận 1 bạn chắc chắn phải biết

Nhiều khu vực tại quận 1 hiện có giá đất lên đến hơn 1 tỷ đồng mỗi m2, trong khi đó ở phân khúc căn hộ chung cư, thị trường Quận 1 cũng đã ghi nhận mức giá lên đến hơn 500 triệu/m2.

Thị trường
02/04/2021
Dự án Everde City phù hợp với đối tượng khách hàng nào? Phân tích chi tiết từ Rever
Dự án Everde City phù hợp với đối tượng khách hàng nào? Phân tích chi tiết từ Rever

Là một dự án bất động sản chú trọng phục vụ chất lượng cuộc sống của cư dân, Everde City hội tụ đủ những tiêu chí đáp ứng nhu cầu khách hàng an cư lẫn đầu tư.

Dự án
29/11/2018
Bình Dương có mấy thành phố tính đến nay? Nhìn nhận thị trường BĐS
Bình Dương có mấy thành phố tính đến nay? Nhìn nhận thị trường BĐS

Nếu có ý định đầu tư bất động sản tại Bình Dương thì đầu tiên bạn nên tìm hiểu thông tin tổng quan về vị trí, các yếu tố về kinh tế, dân sinh xã hội để đưa ra được nhận định đúng đắn nhất. Nhằm giải đáp các vấn đề liên quan đến đơn vị hành chính, kinh tế và tình hình bất động sản tại Bình Dương, Rever đã tổng hợp bài viết Bình Dương có mấy thành phố tính đến nay? Nhìn nhận thị trường BĐS dưới đây.

Thị trường
09/11/2023
Tỉnh Nào Rộng Nhất Việt Nam? Xếp hạng Diện Tích 63 tỉnh thành
Tỉnh Nào Rộng Nhất Việt Nam? Xếp hạng Diện Tích 63 tỉnh thành

Việt Nam là một quốc gia khá rộng lớn, trải dài từ Bắc vào Nam trên 3 miền đất nước. Trong đó, diện tích của các tỉnh thành cũng có sự chênh lệch nhất định. Vậy tỉnh nào rộng nhất Việt Nam? Và diện tích 63 tỉnh thành được xếp hạng như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp thông tin chi tiết để giải đáp thỏa đáng những thắc mắc này.

Hướng Dẫn
26/10/2023
Huyện Long Thành và những thông tin bạn cần biết
Huyện Long Thành và những thông tin bạn cần biết

Long Thành là một huyện nằm ở phía Nam tỉnh Đồng Nai, có vị trí chiến lược trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Trên địa bàn huyện Long Thành hiện có Cảng hàng không quốc tế Long Thành đang được triển khai xây dựng.

Dự án
08/11/2022
Thông tin và Giá bán tham khảo các dự án căn hộ tại Đà Nẵng và Quảng Nam
Thông tin và Giá bán tham khảo các dự án căn hộ tại Đà Nẵng và Quảng Nam

Cùng Rever cập nhật nhanh thông tin và giá bán tham khảo các dự án căn hộ tại Đà Nẵng và Quảng Nam.

Dự án
26/10/2022
Dự án SwanBay hưởng lợi từ hạ tầng Nhơn Trạch
Dự án SwanBay hưởng lợi từ hạ tầng Nhơn Trạch

Với hạ tầng đang ngày càng hoàn thiện, Nhơn Trạch bắt đầu thu hút giới đầu tư. Một trong số những dự án nhà ở ăn theo hạ tầng Nhơn Trạch là SwanBay.

Dự án
08/05/2018
Độ tuổi trung bình và dân số Việt Nam so với các nước Đông Nam Á ra sao?
Độ tuổi trung bình và dân số Việt Nam so với các nước Đông Nam Á ra sao?

Việt Nam hiện có khoảng 97.4 triệu người, đứng thứ 15 trên thế giới và đứng thứ ba tại khu vực Đông Nam Á, xếp sau lần lượt là Indonesia và Philippines.

Dự án
24/08/2020
Danh sách chi tiết 85 thành phố của Việt Nam
Danh sách chi tiết 85 thành phố của Việt Nam

Việt Nam hiện nay có 85 thành phố, trong đó có 79 thành phố trực thuộc tỉnh, 5 thành phố trực thuộc trung ương và 1 thành phố thuộc thành phố.

Thị trường
14/09/2021
Danh sách 63 tỉnh thành Việt Nam cập nhật mới nhất 2023
Danh sách 63 tỉnh thành Việt Nam cập nhật mới nhất 2023

Việt Nam có tổng cộng bao nhiêu tỉnh thành là câu hỏi được nhiều người quan tâm khi có nhiều tranh cãi về con số 64 và 63. Nhưng hiện tại, con số chính xác nhất là 63. Hãy cùng xem danh sách các tỉnh thành Việt Nam cũng như tìm hiểu thêm một số thông tin liên quan quan khác.

Thị trường
24/11/2023
Diện Tích, Dân Số Các Quận, Huyện TP.HCM 2023 [Kèm File Excel]
Diện Tích, Dân Số Các Quận, Huyện TP.HCM 2023 [Kèm File Excel]

TP.HCM là thành phố lớn nhất Việt Nam xét về quy mô dân số và mức độ đô thị hóa, đồng thời cũng là đầu tàu kinh tế và là một trong những trung tâm văn hóa, giáo dục quan trọng của cả nước. Câu hỏi mà không nhiều người trả lời được đó là hiện tại TP.HCM có bao nhiêu Quận, Huyện, và khu vực nào có diện tích lớn nhất, nhỏ nhất?

Hướng Dẫn
02/07/2020
Infographic: Toàn cảnh kinh tế Việt Nam 11 tháng qua các con số
Infographic: Toàn cảnh kinh tế Việt Nam 11 tháng qua các con số

Toàn cảnh kinh tế Việt Nam 11 tháng năm 2019 qua các con số "ấn tượng".

Dự án
05/12/2019
Quy hoạch xây dựng vùng tỉnh Long An đến năm 2020, tầm nhìn đến 2030
Quy hoạch xây dựng vùng tỉnh Long An đến năm 2020, tầm nhìn đến 2030

Hiện nay, khu vực tỉnh Long An đang được triển khai nhiều dự án quy hoạch đô thị đến năm 2020 và những chính sách đó là gì? Chúng ta cùng theo dõi!

Đầu tư
17/11/2018
Tổng quan về Bình Dương: Vị trí địa lý, diện tích, dân số và hành chính theo từng khu vực
Tổng quan về Bình Dương: Vị trí địa lý, diện tích, dân số và hành chính theo từng khu vực

Cùng với TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu, những năm gần đây, Bình Dương có bước chuyển mình mạnh mẽ về kinh tế.

Thị trường
01/08/2021
[Chuyên đề căn hộ Quận 9 - Kỳ 1] Tổng quan thị trường căn hộ chung cư quận 9 hiện nay
[Chuyên đề căn hộ Quận 9 - Kỳ 1] Tổng quan thị trường căn hộ chung cư quận 9 hiện nay

Bài viết là cách nhìn nhận tổng quan thị trường căn hộ chung cư Quận 9 trong thời điểm hiện tại để nhà đầu tư có thể bao quát được toàn cảnh Quận 9.

Dự án
19/12/2022
Danh sách bệnh viện quận 7 và phòng khám tư - Địa chỉ, review
Danh sách bệnh viện quận 7 và phòng khám tư - Địa chỉ, review

Bạn đang sống hay làm việc ở Quận 7 và muốn khám bệnh? Bạn không biết chọn nơi nào uy tín, chất lượng? Đọc bài viết này để biết thông tin

Hướng Dẫn
01/12/2023
Điều chỉnh quy hoạch xây dựng vùng TP.HCM đến 2030, tầm nhìn đến 2050
Điều chỉnh quy hoạch xây dựng vùng TP.HCM đến 2030, tầm nhìn đến 2050

Theo dự thảo đồ án Điều chỉnh quy hoạch đến 2030 và tầm nhìn đến 2050, phạm vi vùng TP.HCM gồm toàn bộ ranh giới hành chính TP.HCM và 7 tỉnh xung quanh.

Thị trường
26/07/2017
[Chuyên đề căn hộ Quận 7 - Kỳ 5] Cập nhật giá bán - giá thuê 40 dự án căn hộ chung cư Quận 7
[Chuyên đề căn hộ Quận 7 - Kỳ 5] Cập nhật giá bán - giá thuê 40 dự án căn hộ chung cư Quận 7

Trong kỳ 5 các chuyên gia của Rever sẽ tổng hợp mức giá bán - giá thuê cho 40 dự án căn hộ chung cư Quận 7 đang nổi trong thời điểm hiện nay.

21/02/2023
Toàn cảnh giá bán, giá thuê hơn 100 dự án căn hộ tại khu Nam Sài Gòn - Cập nhật 2022 từ Rever
Toàn cảnh giá bán, giá thuê hơn 100 dự án căn hộ tại khu Nam Sài Gòn - Cập nhật 2022 từ Rever

Thị trường căn hộ khu Nam Sài Gòn hiện ra sao, có bao nhiêu dự án đã và đang triển khai, giá bán - giá thuê như thế nào?

Dự án
16/03/2022
Áp thuế cao với người có nhiều nhà đất để giá nhà không bị đẩy quá cao?
Áp thuế cao với người có nhiều nhà đất để giá nhà không bị đẩy quá cao?

Sử dụng chính sách thuế để điều tiết vào những người chiếm dụng đất đai nhiều hơn, hay giá trị đất đai tăng lên thì mức nộp thuế nhiều hơn sẽ làm giá nhà đất trên thị trường giảm xuống.

16/01/2024