3 nỗi lo khi đăng tin bán nhà: Sợ bị lừa, sợ bị "hớ", sợ không ai hỏi mua!

Cùng Rever tìm hiểu xem những kinh nghiệm đăng tin bán nhà nào hiệu quả, giúp bạn dập tắt các nỗi lo sợ bị lừa, sợ bị bán hớ hay đăng bán mãi không ai mua?

Đăng tin bán nhà là việc mới nhìn vào thì thấy dễ nhưng bắt tay vào làm thì mới thấy phát sinh đủ thứ vấn đề. Dù cho là người đã dày dạn kinh nghiệm nhưng chắc hẳn bất cứ ai cũng đã từng đôi ba lần trầy trật với chỉ riêng việc đăng tin. Đa phần mỗi khi đăng tin bán nhà, phần lớn đều sẽ phải đối mặt với 3 nỗi lo sau đây.

e9205d7a-336d-4ef7-a75d-d1a756ee0447

Đăng tin bán nhà - Cái lo đầu tiên là sợ bị "lừa

Người ta thường nói người mua là người nắm đằng lưỡi còn người bán nắm đằng chuôi. Nói thì nói vậy thôi, với giá trị giao dịch cả vài tỷ đồng, nếu xui rủi thì người mua còn có thể mất tiền cọc, nhưng người bán có thể mất trắng cả căn nhà. Đây là lý do vì sao mà khi đăng tin bán nhà, nỗi lo sợ lớn nhất của nhiều người đó là sợ bị lừa.

Thật sự, lừa đảo mua bán nhà đất đang ngày càng trở nên tinh vi và chúng không chừa một ai, dù là người mua hay người bán. Ngay cả bản thân tôi cũng trải qua vài phen hú hồn vì suýt chút nữa đã bị lừa khi đăng tin bán nhà. 

dang-tin-ban-nha-1

Bị lừa đảo luôn là nỗi lo lớn nhất khi đăng tin bán nhà

Bắt đầu mọi việc là khi tôi quyết định nâng cấp cuộc sống của mình sang một căn hộ chung cư mới tốt hơn. Dù đã tích lũy được một số vốn kha khá nhưng chừng đó là chưa đủ và việc đăng tin bán nhà cũ là điều tất nhiên.

Vì là lần đầu tiên cùng tâm lý luôn suy nghĩ, lo sợ mình sẽ bị lừa, tôi đã tìm hiểu rất nhiều thông tin liên quan đến các vụ lừa đảo mua bán nhà đất mà nạn nhân là người đăng tin bán nhà và thủ đoạn lừa đảo nổi bật nhất chính là các đối tượng đánh tráo giấy tờ nhà đất giả.

Sau một thời gian đăng tin bán nhà cũng có nhiều người tìm đến hỏi mua nhưng nổi bật trong số đó là một nhóm đối tượng có thái độ khác hẳn với những người khác. Đó là sự dễ dàng đến kỳ lạ khi đàm phán. Họ sẵn sàng đồng ý với bất kỳ yêu cầu và giá bán nào mà bạn đưa ra.

dang-tin-ban-nha-2

Đăng tin bán nhà gặp khách mua thoải mái là điều tốt. Nhưng thoải mái quá thì  cũng cần nên cẩn trọng

Ban đầu như bất kỳ vụ mua bán nhà đất nào khác, sau khi đã tiếp cận bạn thông qua bài đăng tin bán nhà, nhóm đối tượng cũng đòi được xem giấy tờ nhà đất với lý do bạn không thể từ chối là để kiểm chứng thông tin. 

Tuy nhiên, với sự cảnh giác và kinh nghiệm đăng tin bán nhà đã tìm hiểu được từ trước. Đến lần thứ hai họ quay lại và tiếp tục yêu cầu được xem giấy tờ nhà thì tôi chỉ cung cấp bản photo.

Và ngay lập tức mọi thứ trở nên kỳ lạ. Nhóm đối tượng liên tục tìm cách đòi hỏi phải được xem giấy tờ nhà đất gốc. Đến khi không đạt được mục đích thì nhanh chóng rút lui. Trái ngược với thái độ "thiện chí" ban đầu.

Có thể tôi đa nghi, nhưng tôi tin rằng mình vừa thoát khỏi một vụ lừa đảo nhà đất trong gang tất.

dang-tin-ban-nha-3

Người đăng tin bán nhà nên cẩn thận, kiểm tra lại khi thấy bất kỳ dấu hiệu khả nghi nào

Kinh nghiệm đăng tin bán nhà tránh bị lừa đảo:

  • Dù là ngươi đăng tin bán nhà hay người cần mua hãy luôn cẩn trọng với giấy tờ nhà đất được làm giả. 

  • Đối với người đăng tin bán nhà nếu đăng lên các phương tiện mạng xã hội hoặc Website chuyên đăng tin mua bán nhà đất hãy cẩn trọng trong việc che thông tin quan trọng của giấy tờ nhà đất như số sổ...

  • Nếu nhận thấy bất kỳ dấu hiệu khả nghi nào hãy cẩn trọng và nhanh chóng đi kiểm tra, xác thực lại giấy tờ nhà đất đang trên tay mình vẫn còn là thật. 

  • Một số người mách các mẹo đánh dấu giấy tờ nhà đất của mình bằng cách làm các ký hiệu nhận biết riêng trên đó. Thật sự đây là điều tôi khuyên bạn KHÔNG nên làm. Còn nếu bạn chấp nhận được rủi ro giấy tờ nhà đất trị giá hàng tỷ đồng của mình bị mất giá trị thì xin mời!

dang-tin-ban-nha-4

Các mẫu đăng tin bán nhà có giá trị cao như bán nhà mặt tiền Quận 1, Quận 3... thường là con mồi để đối tượng lừa đảo nhắm đến

Đăng tin bán nhà - Nỗi lo thứ hai là sợ bị "hớ"

Bạn biết cái cảm giác ngờ ngợ, tiếc nuối thậm chí là tức tối vì căn nhà vừa bán xong ngay lập tức được bán lại với cái giá cao hơn nhiều thật sự sẽ rất khó chịu. Và tôi cũng không là ngoại lệ.

Một vấn đề khó khăn mà nhiều người mới đăng tin bán nhà lần đầu thường hay gặp phải đó chính là xác định được giá trị bất động sản của mình. Nhưng ở cái bối cảnh thị trường bất động sản đầy biến động liên tục như hiện này thì việc có thể tự xác định chính xác giá trị bất động sản với người có nhiều kinh nghiệm cũng là điều khá khó khăn.

Chính bản thân tôi cũng đã trải qua tình huống vừa đăng tin bán nhà và chốt giao dịch hôm trước, hôm sau đã nghe tin cũng chính căn nhà đó đã được bán lại với mức giá chênh tới 100 triệu đồng là điều bình thường. 

bannha

Rever với đội ngũ tư vấn và môi giới chuyên nghiệp sẽ giúp bạn định giá nhà đất nhanh chóng và chính xác 

Kinh nghiệm đăng tin bán nhà, thẩm định giá nhà đất chính xác:

  • Nếu muốn tự thẩm định giá nhà đất khi đăng tin bán nhà, bạn nên tiến hành khảo sát giá của các bất động sản có các đặc điểm tương đồng. Cần chú ý đến khoảng giá xuất hiện nhiều nhất, phổ biến nhất. 

  • Một biện pháp tốt hơn là bạn có thể đóng vai người đi mua nhà đất để khảo sát giá thực tế của các bài đăng tin bán nhà chính chủ.

  • Nên tiến hành khảo sát giá từ các nguồn uy tín để hạn chế tình trạng xuất hiện giá ảo.

  • Giá bán nhà Gò Vấp, khu nội thành sẽ luôn cao hơn giá bán nhà Thủ Đức, giá bán nhà Quận 12 hay giá bán nhà Quận Bình Tân.

  • Hoặc cách đơn giản, tiện lợi nhất là nhờ đến sự giúp đỡ của môi giới, những người thường xuyên theo dõi, nắm được mọi tình hình biến động của thị trường. Họ sẽ giúp bạn đưa ra được mức giá phù hợp nhất. Và tất nhiên, bạn cần chọn lựa môi giới uy tín, đáng để tin tưởng.

Đăng tin bán nhà - Nỗi lo thứ ba là "Đăng mãi không ai mua"

Tất nhiên rủi ro bị lừa hay bán "hớ" sẽ chỉ xảy ra khi căn nhà của bạn bán được đã. Còn không thì chẳng có chuyện gì để nói.

Thực tế đây lại là nỗi lo, trăn trở của khá nhiều người khi đăng tin bán nhà. Nói hơi quá chứ nhiều khi chỉ mong bán được mà bị mất chút ít tiền cũng vui chứ còn hơn cái cảnh bài đăng tin bán nhà từ năm này qua tháng nọ vẫn chẳng ai thèm đoái hoài.

Vậy vấn đề ở đây là gì? Là do giá bán của bạn quá cao? Có thể đó là một trong những lý do. Nhưng mấu chốt của một bài đăng tin bán nhà hiệu quả là phải truyền tại được đầy đủ nội dung, hình ảnh một cách nhanh chóng và chiếm được lòng tin khách hàng.

dang-tin-ban-nha-6

Với Rever bạn sẽ được hỗ trợ mọi thứ từ hình ảnh, nội dung đăng tin bán nhà, định giá nhà đất cho đến vấn đề liên quan đến thủ tục pháp lý

Mấu chốt xây dựng một bài đăng tin bán nhà hiệu quả:

  • Những bài đăng tin bán nhà có hình ảnh chỉnh chu, đầu tư tốt sẽ  có tỷ lệ bán nhanh hơn 45% so với các nhà đất khác. Tất nhiên, đó phải là hình ảnh sát với thực tế nhà đất dự định bán.

  • Nội dung bài đăng tin bán nhà cần phải cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết và đúng với thực tế. Một lưu ý nhỏ ở đây đó chính là bạn nên công khai giá bán cùng để lại thông tin liên lạc. Đây là cách giúp bạn lọc được các đối tượng dò hỏi giá và tiếp cận nhanh hơn đến khách hàng có nhu cầu.

  • Có nhiều phương thức đăng tin bán nhà từ tờ rơi, báo giấy đến các trang mạng xã hội, các Website đăng tin bất động sản. Mỗi phương thức đều có ưu nhược điểm riêng tùy bạn lựa chọn. 

  • Theo ý kiến cá nhân tôi, bạn nên lựa chọn phương thức đăng tin bán nhà trên các Website bất động sản bởi vì đây là phương thức có khả năng tiếp cận đến khách hàng có nhu cầu khá tốt.

  • Thêm vào đó, chọn lựa các Website uy tín, chất lượng đi kèm với nó bạn sẽ được sự hỗ trợ rất tốt từ hình ảnh đến nội dung. Và cũng không phải bận tâm đến vấn đề tìm khách mua nhà bởi đã có sự hỗ trợ của môi giới và chuyên viên tư vấn.

Bạn đang xem qua bài viết: 3 nỗi lo khi đăng tin bán nhà: Sợ bị lừa, sợ bị "hớ", sợ không ai hỏi mua!. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tìm hiểu các thông tin kiến thức hữu ích khác qua tài liệu Rever biên soạn dưới đây:

2e324316-7649-4bc6-ae36-4039a0dd91d3

Có thể bạn quan tâm:

Hoàng Triều

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Hãy để Rever giúp BẠN bán được nhà nhanh, an toàn và được giá tốt nhất
Hãy để Rever giúp BẠN bán được nhà nhanh, an toàn và được giá tốt nhất

Bạn lo lắng vì đăng tin bán nhà không thu hút được khách? Bạn băn khoăn không biết định giá nhà đất hợp lý? Tất cả sẽ được giải quyết cùng với Rever.

5 lưu ý khi bán nhà qua môi giới, cần biết để tránh rủi ro
5 lưu ý khi bán nhà qua môi giới, cần biết để tránh rủi ro

Môi giới ngày nay không còn xa lạ với đại đa số người có nhu cầu mua bán nhà đất. Sẽ rất nhanh chóng và dễ dàng bán một căn nhà nếu bạn nhờ đến môi giới, tuy nhiên phải chú ý 5 điều sau...

Hướng Dẫn
22/10/2019
90% người đầu tư bất động sản trắng tay vì không nắm được những điều này
90% người đầu tư bất động sản trắng tay vì không nắm được những điều này

Bất động sản đang là kênh đầu tư sinh lợi rất lớn hiện nay. Nhưng không phải ai cũng có thể đầu tư bất động sản hiểu quả mà không gặp rủi ro

Đầu tư
04/05/2021
8 lý do khiến bạn đăng tin bán nhà mãi không ai ngó ngàng
8 lý do khiến bạn đăng tin bán nhà mãi không ai ngó ngàng

Khi đăng tin bán nhà mà cả tháng không ai ngó ngàng, bạn hãy suy xét lại cẩn thận vì rất có thể ngôi nhà của bạn đang mắc phải những khuyết điểm không ngờ.

Cách đăng tin bán nhà hiệu quả
Cách đăng tin bán nhà hiệu quả

Một tin đăng bán nhà đất hiệu quả phải được nhiều người nhìn thấy và đọc, có thể truyền đạt hết nội dung sản phẩm muốn bán, tạo sự tin tưởng cho người quan tâm...

7 lý do khiến bạn khó bán được nhà
7 lý do khiến bạn khó bán được nhà

Nhà trông cũ kỹ, có nhiều chi tiết cần sửa chữa... chính là những lý do khiến bạn mãi không bán được nhà.

Hướng Dẫn
06/08/2017
Bán nhà nhưng sợ bị hớ? Mách bạn các cách định giá nhà đất chính xác nhất
Bán nhà nhưng sợ bị hớ? Mách bạn các cách định giá nhà đất chính xác nhất

Bài viết này Rever sẽ mách bạn các cách định giá nhà đất chính xác nhất để bán nhà không sợ bị hớ.

Vì sao nhiều người có thể BÁN NHÀ được nhanh chóng, còn bạn thì không?
Vì sao nhiều người có thể BÁN NHÀ được nhanh chóng, còn bạn thì không?

Người gọi đó là có DUYÊN, kẻ thì nói là MÁT TAY. Nhưng thực chất may mắn chỉ là một phần nhỏ, còn lại đều phụ thuộc vào cách bạn chuẩn bị bán nhà ra sao.

Những "cái bẫy" mua bán đất nền cần đề phòng nhất
Những "cái bẫy" mua bán đất nền cần đề phòng nhất

"Cò đất" thường hay áp dụng những chiêu trò tâm lý này để đánh lừa người mua đất nền.

Đầu tư
14/12/2022
'Vạch trần' 4 bí mật rất có thể người bán nhà không muốn bạn biết
'Vạch trần' 4 bí mật rất có thể người bán nhà không muốn bạn biết

Để không mua nhầm căn nhà mà ở cũng không được, bán cũng không xong, người mua nhà cần xét kỹ 4 điều sau đây.

Tất tần tật các bước bạn cần làm khi BÁN căn hộ chung cư
Tất tần tật các bước bạn cần làm khi BÁN căn hộ chung cư

Cùng tìm hiểu xem trình tự các bước cần thiết giúp bạn có thể bán căn hộ chung cư nhanh chóng. Đặc biệt hữu ích với người chưa từng có kinh nghiệm.

5 lý do khiến khách hàng "GHÉT" bài đăng tin BÁN NHÀ của bạn
5 lý do khiến khách hàng "GHÉT" bài đăng tin BÁN NHÀ của bạn

Đăng tin bán nhà là phương thức phổ biến và chủ yếu nhất để bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng nhanh chóng. Nhưng chúng cần phải hợp lý nếu không sẽ phản tác dụng.

Hướng Dẫn
17/03/2022
Bạn đã biết cách để đăng tin bán nhà nhanh chóng và được giá nhất?
Bạn đã biết cách để đăng tin bán nhà nhanh chóng và được giá nhất?

Bạn đang đau đầu vì đăng tin bán nhà mãi không ai ngó ngàng? Bạn đang khó khăn trong việc đưa ra mức giá hợp lý? Rever sẽ giúp bạn với các lưu ý sau đây.

Đây là 4 KỲ VỌNG mà bất cứ người bán nhà nào cũng hướng đến
Đây là 4 KỲ VỌNG mà bất cứ người bán nhà nào cũng hướng đến

Mua nhà đã khó, nhưng bán nhà cũng là một hành trình đầy cam go không kém. Có lẽ bất cứ người bán nhà cũng đều có 4 kỳ vọng mỗi khi đăng tin rao bán.

[Infographic] 8 lợi ích khi bán nhà qua môi giới
[Infographic] 8 lợi ích khi bán nhà qua môi giới

Môi giới là cánh tay hỗ trợ đắc lực nhất cho bạn khi có nhu cầu mua bán nhà đất. Cũng Rever tìm hiểu xem, bán nhà qua môi giới bạn sẽ nhận được lợi ích gì?

Hướng Dẫn
27/07/2021
"Bắc thang lên hỏi ông trời, Có nhà để bán, Khách tìm ở đâu"
"Bắc thang lên hỏi ông trời, Có nhà để bán, Khách tìm ở đâu"

Một quy luật của thị trường đó chính là mua vào thì dễ nhưng bán ra thì khó. Là người có nhu cầu bán nhà nhưng liệu bạn đã biết tìm khách mua nhà ở đâu?

Tuyệt chiêu giúp bạn BÁN NHÀ nhanh chóng như môi giới chuyên nghiệp
Tuyệt chiêu giúp bạn BÁN NHÀ nhanh chóng như môi giới chuyên nghiệp

Đầu tư mua nhà đất ngày nay đang là một "cuộc chiến" thật sự mà người thắng cuộc là người tiếp cận được khách hàng nhanh hơn.

Lưu ngay các "bí kíp" mua bán nhà giúp phòng tránh bị lừa mất trắng
Lưu ngay các "bí kíp" mua bán nhà giúp phòng tránh bị lừa mất trắng

Mua bán nhà đất cần phải lưu ý những vấn đề gì để tránh bị lừa đảo bạn đã biết chưa? Cùng Rever tìm hiểu ngay 5 bí quyết gia truyền để không bị trắng tay.

Hướng Dẫn
28/04/2021
5 lý do khiến tin đăng bán nhà có giá rẻ bất ngờ!
5 lý do khiến tin đăng bán nhà có giá rẻ bất ngờ!

Đang lướt xem tin đăng bán nhà thì bỗng bạn thấy được một căn có giá rẻ bất ngờ so với các căn tương tự cùng khu vực.

4 lưu ý để bán nhà phố không rủi ro mà còn được giá
4 lưu ý để bán nhà phố không rủi ro mà còn được giá

Bạn đăng bán nhà phố rất lâu nhưng mãi không ai ngó ngàng? Và bạn cho là tại mình kém may mắn, do duyên, do số? Nhưng mấu chốt vấn đề lại rất đơn giản...