5 lý do khiến khách hàng "GHÉT" bài đăng tin BÁN NHÀ của bạn
17/03/2022
Đăng tin bán nhà là phương thức phổ biến và chủ yếu nhất để bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng nhanh chóng. Nhưng chúng cần phải hợp lý nếu không sẽ phản tác dụng.
Đăng tin bán nhà có thể nói là phương thức phổ biến và hữu dụng để người bán nhà có thể tìm được khách hàng tiềm năng nhanh chóng. Nhưng đôi khi vì những sai lầm mà chúng sẽ phản tác dụng, trở thành nguyên nhân chủ yếu khiến khách hàng bỏ đi.
Không phải chỉ cần đăng lên "Tôi có một căn nhà cần bán" là ngay lập tức sẽ tìm được khách mua. Đăng tin BÁN NHÀ thực chất là một hình thức Martketing, bạn cần phải thực hiện một cách chỉn chu, bài bản mới mong đạt được hiệu quả tốt nhất.
Sai lầm khi đăng tin bán nhà: Khách hàng thiếu niềm tin
Niềm tin là nền tảng của bất kỳ mối quan hệ lâu dài và thành công. Nó là nhân tố then chốt quyết định vì sao khách hàng sẽ chọn mua sản phẩm của bạn. Cựu CMO Keith Weed của Tập đoàn Unilever từng nói "...Nếu quảng cáo mà không thể tạo được sự tin tưởng thì nó chỉ là tiếng ồn".
Và đối với việc mua bán nhà đất cũng không ngoại lệ. Làm thế nào để khách hàng có thể bỏ ra vài tỷ đồng để mua nhà của bạn, nếu họ đã không tin tưởng bạn ngay từ lần đầu tiếp xúc với nhau là thông qua tin đăng bán nhà đất.
Có rất nhiều sai lầm dẫn đến việc đánh mất lòng tin của khách hàng khi đăng tin bán nhà. Nhưng sai lầm lớn nhất có lẽ là bạn cung cấp thông tin sai sự thật, nói quá lên chỉ vì muốn thu hút sự chú ý và dễ bán nhà hơn.
Tin tưởng là mấu chốt để giao dịch mua bán nhà có thể thành công
Cần nhớ rằng người mua nhà là người ở vị thế mất tiền. Nên họ sẽ luôn cẩn thận để chắc chắn tiền của mình sử dụng đúng. Chỉ cần kiểm tra, tìm hiểu khách hàng chắc chắn sẽ biết được bạn đang lừa dối họ.
Sai lầm khi đăng tin bán nhà: Cảm thấy quá phiền
Trong một bài hướng dẫn trước đây đã từng nhắc đến việc thông tin về một sản phẩm xuất hiện lặp đi lặp lại nhiều lần. Khách hàng sẽ cho đánh giá về sản phẩm càng về sau càng tốt hơn. Và thói quen của khách hàng là họ thường chọn những sản phẩm mình đã cảm thấy quen thuộc. Đây là chiến thuật TÂM LÝ mà bạn có thể áp dụng khi đăng tin bán nhà.
>>> Xem thêm: 3 chiến thuật TÂM LÝ giúp bạn BÁN căn hộ chung cư dễ dàng hơn
Nhưng điều này chỉ hiệu quả nếu nội dung bạn cung cấp cho khách hàng là chất lượng, hữu ích. Nếu không nó lại trở thành sự phiền toái. Giữa thời đại công nghệ thông tin bùng nổ, người mua nhà rất dễ cảm thấy bị "bội thực" giữa một rừng các quảng cáo tràn lan. Và như vậy, những tin đăng bán nhà không chất lượng chắc chắn sẽ tự động bị loại bỏ. Đơn giản chỉ vì họ cảm thấy nó quá phiền và không đánh tin tưởng dù cho họ đang có nhu cầu mua nhà thật sự.
Đừng khiến khách hàng cảm thấy phiền toái bởi các tin bán nhà không chất lượng. Nó chỉ khiến việc bán nhà của bạn thêm khó khăn mà thôi
Sai lầm khi đăng tin bán nhà: Bắt "Trend" không thực tế
Lướt vòng quanh các trang rao vặt bất động sản, chắc hẳn bạn sẽ dễ dàng bắt gặp một loạt tin đăng bán nhà nhìn na ná nhau. Hay có thể nói là giống như đúc, chỉ khác thông tin cơ bản của căn nhà.
Thường những mẫu tin này đều ăn theo một xu hướng nào đó để thu hút sự chú ý của người mua. Có thể kể đến hàng loạt các trào lưu như: "Bán nhà... Liên hệ em X 10 tuổi, Chồng ngoại tình cần bán nhà gấp chia tài sản. Vợ chồng ly hôn cần bán đất gấp. Hay thậm chí là Nhà có ma nên cần bán gấp..."
Nếu bạn là người tiên phong có lẽ những tin đăng bán nhà kiểu này có thể sẽ tạo ra sự nổi bật thật. Nhưng nếu bạn chỉ là bắt chước mà không có sự đột phá thì chắc chắn tin đăng bán nhà của bạn sẽ mất hút giữa hàng chục, hàng trăm "Em X 10 tuổi" đang cần bán nhà khác.
Nhà có ma... liệu bạn có dám mua. Ảnh minh hoạ
Thay vì vậy, chỉ cần nên xây dựng một nội dung đăng tin bán nhà thực tế và nổi bật ưu điểm riêng của ngôi nhà là bạn đã có thu hút hiệu quả người mua. Vì suy cho cùng, người ta mua nhà cũng bởi đặc điểm bản thân ngôi nhà đó tốt và phù hợp. Chứ không phải vì người bán là ai, hay vì lý do bạn bán nhà.
Sai lầm khi đăng tin bán nhà: Không cung cấp được trải nghiệm
Thông qua nội dung bài đăng tin bán nhà, có thể khách hàng sẽ mường tượng ra căn nhà bạn đăng bán nó như thế nào. Nhưng cũng giống như khi đọc một bản báo cáo với hàng loạt chữ cái đen kịt nối đuôi nhau, đầy khô khan. Quanh đi ngoảnh lại thứ còn đọng trong trí nhớ khách hàng sẽ là... không gì cả.
Mà để đi đến quyết định mua nhà. Khách hàng sẽ phải trải qua rất nhiều giai đoạn, bao gồm cả cân nhắc và so sánh nhiều căn nhà khác nhau. Và đôi khi việc này kéo dài một khoảng thời gian khá lâu. Bắt buộc bài đăng tin bán nhà của bạn phải ấn tượng và khiến khách hàng nhớ đến nó thì mới có cơ may được cân nhắc.
Hình ảnh đẹp sẽ giúp căn nhà bán nhanh và được giá hơn hẳn
Vậy làm sao để khách hàng nhớ đến bài đăng tin bán nhà của bạn?. Chìa khóa nằm ở hình ảnh đi kèm bài đăng tin bán nhà. Không phải ngẫu nhiên mà các bài đăng tin bán nhà được đầu tư hình ảnh đẹp đều sẽ đem lại hiệu quả cao hơn hẳn các bài đăng khác.
Nếu bạn chưa biết thì theo khảo sát trên website của VHT Studios. Có tới 98% khách hàng trải nghiệm mua nhà nói rằng hình ảnh là yếu tố quan trọng nhất khi xem tin đăng. Và các căn nhà có hình ảnh đăng bán đẹp có thể giúp bán được giá cao lên đến 80 triệu và bán nhanh hơn 22 ngày so với thị trường.
Bán nhà với công nghệ thực tế ảo
Sai lầm khi đăng tin bán nhà: Không cung cấp được giá trị
Và sai lầm thứ năm khiến khách hàng cảm thấy ghét bài đăng tin bán nhà của bạn là vì nó không cung cấp được giá trị nào cho họ. Họ cảm thấy nó không hữu dụng và đương nhiên là sẽ bỏ qua. Thậm chí còn cảm thấy phiền nếu các tin đăng như vậy xuất hiện quá nhiều lần.
Lấy ví dụ như một tin đăng bán căn hộ chung cư. Người đăng nói rất nhiều, nói rất chi tiết, đầy đủ về đặc điểm căn hộ. Điều này rất tốt, nhưng người mua làm sao biết họ sẽ nhận được lợi ích gì nếu mua căn hộ với những đặc điểm này. Đôi lúc họ còn không biết dự án căn hộ trên là dự án nào. Và chắc chắn khách hàng sẽ không đủ kiên nhẫn đi tìm kiếm, tổng hợp thông tin một lần nữa.
Thay vì vậy, họ sẽ cứ bỏ qua các tin đăng như vậy, và chỉ quan tâm đến các bài đăng nói lên được lợi ích thực tế mà khi mua họ sẽ nhận được. Đó có thể là các thông tin về vị trí thuận lợi, tiện ích đầy đủ như thế nào?. Môi trường sống ra sao?.
Bài đăng tin bán nhà hấp dẫn là bài đăng có thể nói cho khách hàng biết họ mua căn nhà của bạn vì lý do gì
Như vậy có thể thấy được rằng ở thời buổi cạnh tranh như ngày nay, thu hút được khách hàng không phải là chuyện dễ dàng gì. Đòi hỏi bạn phải có kế hoạch cụ thể, chỉn chu trong từng bước. Nhất là ở giai đoạn đăng tin bán nhà. Mới mong có thể tìm được khách hàng nhanh chóng.
Bạn cũng có thể tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác qua tài liệu Rever biên soạn dưới đây:
Có thể bạn quan tâm:
- Hình ảnh NHÀ ĐẸP giúp chủ nhà bán giá CAO HƠN và bán NHANH HƠN đến 30% so với thị trường
- Ngân hàng nào GIẢM LÃI SUẤT VAY MUA NHÀ giữa đại dịch Covid-19?
- [Infographic] 8 lợi ích khi bán nhà qua môi giới
- Giữa Lợi Nhuận và An Toàn, người đầu tư BĐS nên ưu tiên điều gì trước?
- Kinh nghiệm mua bán căn hộ chung cư: Rao sao cho hay - Bán sao cho gọn?
Hoàng Triều
Từ khóa liên quan