Bán nhà nhưng sợ bị hớ? Mách bạn các cách định giá nhà đất chính xác nhất

Bài viết này Rever sẽ mách bạn các cách định giá nhà đất chính xác nhất để bán nhà không sợ bị hớ.

Hãy thử tưởng tượng, bạn vừa bán một căn chung cư với giá 1,5 tỷ. Tiền vừa nhận còn nóng hổi thì sang hôm sau đã nghe căn chung cư đó có người hỏi mua với giá 2 tỷ. Cho dù là người thoải mái đến mấy nhưng ắt hẳn bạn cũng sẽ không tránh khỏi cảm giác tiếc nuối.

Cùng Rever tham khảo các cách định giá nhà đất chính xác nhất để tránh bị rơi vào tình trạng bán hớ.

50c12e47-7bcd-40a8-8599-dcbce85a69cd

Phương pháp định giá nhà đất: Phương pháp thu thập, so sánh giá cả

Có thể nói đây là cách định giá nhà đất dễ thực hiện nhất. Chỉ cần có một chút kinh nghiệm, kiến thức về thị trường là bạn có thể dễ dàng tiến hành được.

Thông qua việc thu thập, thống kê giá bán của các bất động sản có các đặc điểm tương đồng như có cùng vị trí, có cùng phân khúc, có cùng diện tích và tình trạng. Bạn cần xem khoảng giá bán nào là phổ biến nhất, xuất hiện nhiều nhất và đã từng có giao dịch được tiến hành thành công với mức giá này. 

Lúc này đây, giá trị nhà đất của bạn sẽ nằm trong khoảng giá vừa xác định được. Dựa vào các điều kiện cụ thể khác và mong muốn của bản thân, bạn sẽ dễ dàng đưa ra được mức giá phù hợp và chính xác nhất.

Tuy vậy, phương pháp định giá nhà đất này cũng yêu cầu bạn có chút ít kinh nghiệm về thị trường để có thể xác định đúng đâu là các bất động sản tương đồng. Bạn có thể tham khảo nguồn thông tin qua các trang đăng tin bất động sản lớn và uy tín như Rever.vn để tránh gặp phải tình trạng giá ảo.

ban-nha-nhung-so-bi-ho-mach-ban-cach-dinh-gia-nha-dat-chinh-xac-nhat3

Nên lựa chọn các nguồn tìm kiếm giá nhà đất uy tín để tránh tình trạng gặp phải giá ảo

Hoặc một mẹo nhỏ là bạn hãy đóng vai người có nhu cầu đi mua nhà đất, sau đó liên hệ đến những người đang rao bán nhà đất có đặc điểm tương đồng để thăm dò về giá trị thực tế. Việc khảo sát được tiến hành càng nhiều thì khoảng giá đưa ra sẽ càng chính xác.

Phương pháp định giá nhà đất: Định giá căn cứ vào bảng giá đất địa phương

Tùy từng địa phương sẽ có bảng giá đất riêng do chính quyền tỉnh, thành phố ban hành. Đây sẽ cơ sở để bạn xác định được giá trị nhà đất nằm ở địa phương đó.

Thông thường, so với đơn giá đất mà nhà nước quy định, giá trị nhà đất mặt tiền sẽ gấp trên dưới 4 lần.

Cách định giá nhà đất này đã thể hiện nguyên tắc giá nhà đất hiện tại đang cao hơn 3-4 lần so với bảng giá đất TP.HCM quy định (ban hành năm 2015 và được điều chỉnh 5 năm một lần).

Theo đánh giá của các chuyên gia bất động sản, hệ số 3,8-4,5 là chênh lệch bình quân có thể chấp nhận được. Có gần 80% giao dịch nhà đất thành công có mức giá đã thể hiện nguyên tắc này.

Nhưng thực tế, trong bối cảnh nhà đất TP.HCM đang khá biến động, nhiều nơi xuất hiện các cơn sốt đất đẩy giá nhà đất lên quá cao, có nơi tới 10 -16 lần so với mức giá trên bảng giá nhà đất và rất khó có giao dịch đươc xác lập với mức giá cao đến vậy.

Theo các chuyên gia, trong tình hình thị trường bất động sản TP.HCM ở thời điểm hiện tại, mức chênh lệch so với bảng giá nhà đất từ 6 - 8 lần ở những nơi có cơ sở hạ tầng giao thông phát triển là có thể chấp nhận được.

ban-nha-nhung-so-bi-ho-mach-ban-cach-dinh-gia-nha-dat-chinh-xac-nhat

Thị trường bất động sản TP.HCM đang khá biến động, nhiều nơi xuất hiện các cơn sốt đất đẩy giá trị bất động sản lên quá cao so với thực tế

Phương pháp định giá nhà đất: Định giá nhà đất qua sự hỗ trợ của môi giới

Một cách rất hay và định giá nhà đất khá chính xác đó chính là nhờ sự hỗ trợ của môi giới. Họ là những người "ăn ngủ" với thị trường nên bất kỳ biến động, sự lên xuống nào của thị trường họ cũng đều nắm rõ trong lòng bàn tay. Chính nhờ họ có thể giúp bạn xác định giá nhà đất hợp lý nhất ở từng thời điểm.

Bên cạnh đó, bạn cũng không cần phải lo lắng về vấn đề tìm khách mua nhà, cũng như các thủ tục pháp lý liên quan cũng đều được đội ngũ môi giới này hỗ trợ tốt nhất. Tất nhiên, bạn sẽ mất một khoản phí hoa hồng cho môi giới.

Tuy vậy, theo sự phát triển mạnh mẽ của thị trường, cùng nhu cầu tăng cao của khách hàng, có rất nhiều công ty môi giới bất động sản mọc lên, chưa kể các môi giới đang hoạt động tự do. Để đạt được hiệu quả tốt nhất và tránh được các rủi ro bị lừa đảo do chính môi giới, bạn nên tìm đến các đơn vị lớn uy tín, nhiều kinh nghiệm.

Phương pháp định giá nhà đất: Định giá nhà đất thông qua ngân hàng

Đây là phương thức hạn chế được rất nhiều rủi ro của người bán vì các ngân hàng thường rất chặt chẽ trong vấn đề định giá nhà đất. Nếu nhờ đến các ngân hàng người bán sẽ yên tâm hơn về giá trị thực tế của nhà đất. Thông thường, các ngân hàng thường định giá nhà đất ở một mức an toàn nên giá trị thị trường của nhà đất thường sẽ cao hơn khoảng 10 - 20%.

Ngoài ra, bạn cũng có thể nhờ đến sự hỗ trợ của các đơn vị thẩm định, định giá nhà đất chuyên nghiệp để xác định chính xác nhất. Tuy nhiên, bạn sẽ tốn một khoản phí để sử dụng dịch vụ này.

ban-nha-nhung-so-bi-ho-mach-ban-cach-dinh-gia-nha-dat-chinh-xac-nhat1

Với Rever.vn bạn sẽ dễ dàng tìm khách mua, thuê nhà nhờ vào hệ thống công nghệ hiện đại và đội ngũ tư vấn giàu kinh nghiệm

Bạn đang theo dõi bài viết Bán nhà nhưng sợ bị hớ? Mách bạn các cách định giá nhà đất chính xác nhất. Bạn có thể tìm hiểu thêm các thông tin, kiến thức hữu ích về mua bán nhà đất thông qua tài liệu Rever biên soạn dưới đây.

Hoặc liên hệ với Hotline: 0901 777 667 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất

75425c48-870d-47b1-a289-ee34296ac339

Có thể bạn chưa biết:

Hoàng Triều

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Điểm mặt Top 10 tòa nhà cao nhất thế giới hiện tại
Điểm mặt Top 10 tòa nhà cao nhất thế giới hiện tại

Đã hơn một thập niên trôi qua, tòa nhà Buji Khalifa tại Dubai vẫn giữ danh hiệu tòa nhà cao nhất thế giới.

Dự án
31/03/2021
Để tránh mua phải giá ảo, người mua nhà cần biết 4 cách định giá đất này
Để tránh mua phải giá ảo, người mua nhà cần biết 4 cách định giá đất này

Dưới đây là 4 bước định giá đất đơn giản mà Rever tổng hợp lại từ ý kiến của một số chuyên gia địa ốc tại TP.HCM để bạn đọc tham khảo.

6 điều bạn phải biết để tránh bị hớ khi mua nhà
6 điều bạn phải biết để tránh bị hớ khi mua nhà

Để tránh bị "hớ" khi phải chi trả một số tiền lớn cho ngôi nhà, bạn lưu ý 6 điểm dưới đây:

Những mẹo phong thuỷ giúp bán nhà đất nhanh chóng
Những mẹo phong thuỷ giúp bán nhà đất nhanh chóng

Đôi khi việc bán nhà đất gặp khó khăn không phải do nguyên nhân lý tính nào mà có thể là do vấn đề tâm linh, phong thuỷ. Cùng tìm hiểu qua bài viết bên dưới.

Hướng Dẫn
30/08/2022
"Bỏ túi" 9 Cách Bán Nhà Nhanh Và Được Giá Nhất Hiện Nay
"Bỏ túi" 9 Cách Bán Nhà Nhanh Và Được Giá Nhất Hiện Nay

Để có thể bán được nhà một cách nhanh nhất và đạt giá cao nhất hãy cùng Rever tìm hiểu ngay 9 cách bán nhà được các chuyên gia khuyến khích sử dụng.

Những căn hộ giá dưới 2 tỷ đang giao dịch trên Rever
Những căn hộ giá dưới 2 tỷ đang giao dịch trên Rever

Rever gửi đến bạn những căn hộ giá dưới 2 tỷ thông tin xác thực đang giao dịch trên Rever.

Hướng Dẫn
04/05/2021
Muốn bán nhà được giá? Không khó nếu để ý thật kỹ 3 vấn đề này
Muốn bán nhà được giá? Không khó nếu để ý thật kỹ 3 vấn đề này

Là người bán nhà, ai lại không muốn bán nhà được giá nhất. Thực hiện các lưu ý dưới đây sẽ giúp ngôi nhà của bạn tăng giá trị đến không ngờ.

Mua nhà trên giấy: Làm sao để không bị lừa và mất trắng?
Mua nhà trên giấy: Làm sao để không bị lừa và mất trắng?

Mua nhà trên giấy (hay Mua nhà hình thành trong tương lai) đem lại lợi nhuận cao nhưng rủi ro cũng rất lớn. Rever mách bạn 6 lưu ý dưới đây.

3 nỗi lo khi đăng tin bán nhà: Sợ bị lừa, sợ bị "hớ", sợ không ai hỏi mua!
3 nỗi lo khi đăng tin bán nhà: Sợ bị lừa, sợ bị "hớ", sợ không ai hỏi mua!

Cùng Rever tìm hiểu xem những kinh nghiệm đăng tin bán nhà nào hiệu quả, giúp bạn dập tắt các nỗi lo sợ bị lừa, sợ bị bán hớ hay đăng bán mãi không ai mua?

Hướng dẫn cách thanh toán tiền mua nhà an toàn, đúng pháp luật
Hướng dẫn cách thanh toán tiền mua nhà an toàn, đúng pháp luật

Trong bài viết này, Rever chia sẻ với bạn cách thanh toán tiền mua nhà an toàn và đúng pháp luật, tránh gặp trường hợp bị người bán lừa gạt hay ăn chênh lệch.

Bí quyết để bán nhà nhanh và được giá
Bí quyết để bán nhà nhanh và được giá

Làm sao để bán nhà vừa nhanh vừa được giá? Dưới đây là những mẹo nhỏ có thể giúp ích cho bạn.

Hướng Dẫn
20/06/2016
Căn hộ Vinhomes giá tốt đang giao dịch trên Rever
Căn hộ Vinhomes giá tốt đang giao dịch trên Rever

Nếu như bạn đang có nhu cầu mua căn hộ Vinhomes giá tốt mà không phải tốn quá nhiều thời gian để tìm hiểu vậy thì hãy tham khảo ngay những căn hộ được Rever tổng hợp dưới đây để đưa ra quyết định lựa chọn đúng đắn nhất.

Thị trường
19/06/2023
Có nên mua đất khi đang sốt giá?
Có nên mua đất khi đang sốt giá?

Đất nền tuy là loại hình bất động sản đã có từ lâu nhưng chưa bao giờ là không được quan tâm. Vậy có nên mua đất lúc thời điểm đang nóng sốt?

Đầu tư
05/09/2022
4 cách giúp bạn tự thẩm định giá nhà đất để tránh bị "bán hớ, mua lầm"
4 cách giúp bạn tự thẩm định giá nhà đất để tránh bị "bán hớ, mua lầm"

Cùng Rever tìm hiểu 4 cách giúp bạn tự thẩm định giá nhà đất mà không cần nhờ đến các đơn vị định giá để hạn chế rủi ro bị hớ khi mua bán nhà đất.

Định giá nhà đất: Khái niệm, công thức xác định theo luật về đất đai
Định giá nhà đất: Khái niệm, công thức xác định theo luật về đất đai

Đất đai được xem là tư liệu sản xuất không thể thiếu, thúc đẩy nền kinh tế thị trường nước ta phát triển mạnh mẽ theo đúng định hướng đề ra. Chính vì thế mà pháp luật đất đai, cụ thể là Luật đất đai 2013, qua nhiều lần bổ sung, sửa đổi đã hoàn thiện nhất định với mục tiêu quản lý, điều hòa các mối quan hệ xã hội có liên quan đến đất, trong đó có định giá nhà đất. Vậy định giá đất là gì, công thức xác định giá theo luật như thế nào là chính xác?

Hướng Dẫn
06/12/2023
Cách định giá nhà đất chính xác nhất dành cho người mua
Cách định giá nhà đất chính xác nhất dành cho người mua

Định giá nhà đất luôn là một trong những vấn đề làm đau đầu người mua nhà, nhất là trong thời kỳ bất động sản biến động, chín người, mười giá như hiện nay.

Danh sách chi tiết các dự án bất động sản REVER đang phân phối
Danh sách chi tiết các dự án bất động sản REVER đang phân phối

Rever cập nhật danh sách các dự án bất động sản nổi bật tại thị trường TP.HCM, Bình Dương và Hồ Tràm mà chúng tôi đang phân phối bán hàng.

Hướng Dẫn
15/04/2021
Lưu ngay các "bí kíp" mua bán nhà giúp phòng tránh bị lừa mất trắng
Lưu ngay các "bí kíp" mua bán nhà giúp phòng tránh bị lừa mất trắng

Mua bán nhà đất cần phải lưu ý những vấn đề gì để tránh bị lừa đảo bạn đã biết chưa? Cùng Rever tìm hiểu ngay 5 bí quyết gia truyền để không bị trắng tay.

Hướng Dẫn
28/04/2021
Những căn hộ 1 phòng ngủ giá tốt nhất đang giao dịch trên Rever
Những căn hộ 1 phòng ngủ giá tốt nhất đang giao dịch trên Rever

Dưới đây là danh sách những căn hộ 1 phòng ngủ có mức giá bán tốt nhất đang được giao dịch trên Rever.

Hướng Dẫn
15/07/2017
Nói không với nỗi lo "bán hớ" nhờ các bước tự thẩm định giá nhà đất sau đây
Nói không với nỗi lo "bán hớ" nhờ các bước tự thẩm định giá nhà đất sau đây

Cùng Rever tìm hiểu Các bước tự thẩm định giá nhà đất sau đây sẽ giúp bạn xóa được nỗi lo bán hớ, để đem lại lợi nhuận tốt nhất khi mua bán nhà đất.