Xây nhà hướng đông bắc - Nhà hướng Đông Bắc đặt bếp hướng nào?

Nhà hướng Đông Bắc đặt bếp hướng nào và khi làm nhà hướng Đông Bắc thì cần lưu ý những điều gì? Tất cả sẽ được Rever giải đáp chi tiết ngay trong bài viết dưới đây. Mời bạn đọc cùng theo dõi để có thêm những thông tin bổ ích cho quá trình mua/xây và trang trí nhà cửa của mình nhé!

Nhà hướng Đông Bắc đặt bếp hướng nào và khi làm nhà hướng Đông Bắc thì cần lưu ý những điều gì? Tất cả sẽ được Rever giải đáp chi tiết ngay trong bài viết dưới đây. Mời bạn đọc cùng theo dõi để có thêm những thông tin bổ ích cho quá trình mua/xây và trang trí nhà cửa của mình nhé!

Xây làm nhà hướng Đông Bắc cần biết điều gì?

Khi xây nhà hướng đông bắc năm 2023, bạn cần nắm được các vấn đề sau đây:

Lợi ích khi xây nhà hướng Đông Bắc

Khi gia chủ có tuổi thích hợp với hướng đông bắc thì sẽ nhận được khá nhiều lợi ích đáng kể từ việc xây nhà ở hướng này. Cụ thể như sau:

  • Hướng Đông Bắc nhận ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp vào buổi sáng, mang đến không gian sáng tự nhiên, ấm áp, thoáng đãng và tươi mát. Đồng thời cung cấp năng lượng tích cực cho những thành viên sinh sống trong nhà.
  • Hướng Đông Bắc thường xuyên mang về các luồng gió mát và không khí trong lành cho ngôi nhà. Từ đó giúp giảm nhiệt độ, tạo sự thoải mái, thông thoáng và hạn chế tối đa các vấn đề ẩm mốc.
  • Nhờ ánh sáng và gió tự nhiên mà nhà hướng Đông Bắc có thể tiết kiệm tối đa chi phí cho việc sử dụng hệ thống chiếu sáng và điều hòa không khí. 
  • Trong phong thủy, hướng Đông Bắc được đánh giá là hướng tốt, có thể mang lại bình an, may mắn, tài lộc và thịnh vượng cho gia đình. 

nha-huong-dong-bac-dat-bep-huong-nao-1.jpg  

Các vật liệu xây dựng phù hợp cho nhà hướng Đông Bắc

Việc lựa chọn vật liệu phù hợp khi xây nhà hướng Đông Bắc năm 2023 không chỉ giúp tạo ra không gian sống tối ưu và bền vững. Mà còn góp phần tiết kiệm chi phí, bảo vệ môi trường và thu hút nguồn năng lượng tốt. Dưới đây là một số loại vật liệu được khuyến khích sử dụng cho nhà hướng Đông Bắc:

  • Gạch và gỗ là lựa chọn thông minh khi xây nhà hướng Đông Bắc. Gạch có khả năng giữ nhiệt tốt trong những ngày lạnh. Gỗ sẽ tạo ra không gian sống ấm cúng và gần gũi với thiên nhiên.
  • Kính chống nhiệt giúp hạn chế quá trình tỏa nhiệt và sự tấn công của tia UV từ ánh sáng mặt trời vào trong nhà. Từ đó giảm độ nóng và giữ cho không gian sống của gia đình được mát mẻ hơn.
  • Vật liệu cách nhiệt và cách âm nên được sử dụng nhằm tạo sự thoáng mát và êm ái khi làm nhà hướng đông bắc. Chúng đặc biệt cần thiết đối với các gia đình có người già và trẻ em.
  • Vật liệu chống thấm cũng rất cần thiết cho việc đảm bảo không gian trong nhà được thoáng mát và khô ráo. Từ đó hạn chế tối đa tình trạng ẩm mốc và hư hỏng nhà cửa.
  • Lựa chọn vật liệu bền và dễ bảo trì sẽ giúp bảo vệ ngôi nhà khỏi tác động của thời tiết lẫn thời gian. Đồng thời, chúng cũng giúp gia đình bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian và công sức cho việc bảo dưỡng ngôi nhà.
  • Vật liệu thân thiện với môi trường, vật liệu tự nhiên, vật liệu tái chế và vật liệu có nguồn gốc bền vững sẽ là lựa chọn tối ưu nhất khi xây nhà. Nó giúp làm giảm các tác động tiêu cực đến hệ sinh thái và góp phần bảo vệ tài nguyên thiên nhiên.

nha-huong-dong-bac-dat-bep-huong-nao-2.jpg

Cách bố trí nội thất và màu sắc phù hợp cho nhà hướng Đông Bắc

Quá trình thiết kế nội thất và chọn màu sắc trang trí khi làm nhà hướng Đông Bắc sẽ phải tuân theo một số nguyên tắc sau đây, nhằm tạo ra một không gian sống hài hòa, ấm áp, thoáng mát và thoải mái:

  • Tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên bằng cách sử dụng các vật liệu trong suốt như kính và gương. Chúng vừa có chức năng tăng cường độ sáng tự nhiên, vừa tạo cảm giác rộng rãi, sang trọng cho không gian sống.
  • Chọn màu sắc nhạt và tươi sáng (như trắng, xanh nhạt, màu pastel) để tăng độ sáng và tạo cảm giác thoáng đãng cho không gian bên trong nhà. Chúng đồng thời cũng góp phần mang đến cảm giác yên bình và thư thái. Theo đó, tránh sử dụng màu sắc quá tối như đen, nâu đậm hoặc xám đậm. Bởi những tông màu này có thể làm cho không gian trở nên tối và u ám hơn. 
  • Sử dụng thêm các phụ kiện như gối, đèn trang trí, tranh ảnh, chậu, lọ hoa hoặc các vật phẩm phong thủy phù hợp… để tạo điểm nhấn cũng như tăng tính thẩm mỹ cho không gian sống.
  • Chọn đồ nội thất có kích thước phù hợp với diện tích nhà để tạo sự hài hòa, thoải mái và không tạo cảm giác bí bách cho không gian.
  • Khi chọn đồ nội thất, hãy ưu tiên các vật liệu tự nhiên như gỗ, rattan và cotton nhằm tạo nên điểm nhấn gần gũi, ấm cúng và duy trì cân bằng độ ẩm cho ngôi nhà.
  • Khi làm nhà hướng đông bắc, đừng quên bố trí cây xanh để mang đến nét tươi mát, sinh động và tạo điểm nhấn tự nhiên cho không gian trong nhà.
  • Tận dụng không gian gần cửa sổ để bố trí ghế ngồi, kệ sách, hoặc khu vực làm việc để có thể tận dụng tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên.
  • Sử dụng hệ thống đèn chiếu sáng phù hợp để tăng tính thẩm mỹ và bổ sung ánh sáng cho không gian. Nên ưu tiên chọn đèn có ánh sáng ấm cúng và nhẹ nhàng.
  • Tránh đặt quá nhiều đồ trang trí phức tạp vì chúng sẽ khiến không gian trở nên chật chội và rối mắt.

Nhà hướng Đông Bắc đặt bếp hướng nào?

Sau đây, Rever sẽ cùng bạn đi tìm câu trả lời chi tiết cho vấn đề nhà hướng Đông Bắc đặt bếp hướng nào.

Vai trò của bếp trong không gian sống

Bếp là một phần quan trọng không thể thiếu khi xây nhà nói chung và làm nhà hướng đông bắc nói riêng. Đây không chỉ là nơi chuẩn bị bữa ăn, mà còn giữ nhiều vai trò quan trọng khác trong cuộc sống gia đình. Cụ thể:

  • Nơi tạo ra những bữa ăn ngon, thỏa mãn nhu cầu dinh dưỡng và thưởng thức hương vị của con người. 
  • Giúp gia đình tạo ra những kỉ niệm đáng nhớ khi quây quần bên nhau và thưởng thức những món ngon. Từ đó thúc đẩy sự gắn kết giữa các thành viên trong gia đình.
  • Bếp là không gian cho phép mọi người thể hiện sự sáng tạo và khám phá việc sắp xếp, bày trí cũng như chế biến món ăn. 
  • Bếp cũng là nơi giữ lửa hạnh phúc, tạo ra không gian ấm cúng và thoải mái để gia đình có thể tận hưởng những khoảnh khắc bình yên, thư giãn bên nhau.
  • Bếp là nơi tạo và thúc đẩy sự khéo léo trong việc tổ chức, quản lý và sắp xếp các nguyên liệu, dụng cụ cùng thiết bị nấu ăn. 

nha-huong-dong-bac-dat-bep-huong-nao-3.jpg

Đặt bếp ở đâu trong nhà hướng đông bắc?

Nhà hướng đông bắc đặt bếp hướng nào? Khi làm nhà hướng Đông Bắc, bạn có thể cân nhắc và đặt bếp ở một trong các vị trí sau:

Đặt bếp ở hướng Đông Bắc: Đây là vị trí đặt bếp tối ưu nhất khi làm nhà hướng Đông Bắc. Ở vị trí này, bạn có thể tận dụng tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên từ mặt trời. Điều đó giúp cho không gian bếp luôn được thoáng mát và ấm cúng hơn.

Đặt bếp ở hướng Đông: Nếu không có khả năng sắp xếp bếp ở hướng Đông Bắc thì bạn có thể cân nhắc đặt nó ở phía Đông. Từ hướng này, nhà bếp vẫn có thể tận dụng ánh sáng mặt trời sáng từ phía Đông để tạo ra không gian sáng và ấm áp.

Đặt bếp ở hướng Đông Nam: Nếu cả phía Đông hoặc Đông Bắc đều bất khả thi, bạn có thể xem xét bố trí bếp ở phía Đông Nam. Mặc dù không được thuận lợi như hai vị trí trên nhưng bếp ở hướng Đông Nam vẫn có được sự ấm áp vừa phải nhờ dễ dàng tận dụng ánh sáng mặt trời từ đằng Đông cùng những làn gió thoáng mát từ phía Nam.

Xem thêm:

Đông Nam là hướng nào? Nhà hướng Đông Nam hợp tuổi nào

Nhà hướng Đông Nam đặt bếp ở đâu? Để hướng Tây được không?

Mọi vấn đề cần được tư vấn về cách thiết kế nhà hướng đông bắc, nhà hướng Đông Bắc đặt bếp hướng nào hay những điều cần lưu ý khi làm nhà hướng đông bắc 2023, bạn hãy nhanh chóng liên hệ cho Rever theo số hotline 1800 234 546 hoặc nhắn tin qua website https://rever.vn/ để được tư vấn nhanh chóng và tận tình nhất nhé!

Bài viết cùng chủ đề

Thiết kế nhà bếp đẹp hợp phong thuỷ: 6 điều có thể bạn chưa biết
Thiết kế nhà bếp đẹp hợp phong thuỷ: 6 điều có thể bạn chưa biết

Nhà bếp là không đơn thuần là nơi nấu nướng mà còn là nơi giữ lửa cho gia đình. Thiết kế nhà bếp đẹp và hợp phong thủy sẽ đem lại sự thoải mái, may mắn.

Phong thuỷ
28/05/2019
Cách chọn hướng bếp theo tuổi phong thủy khi xây nhà
Cách chọn hướng bếp theo tuổi phong thủy khi xây nhà

Trong bài viết này có cách chọn hướng bếp theo tuổi phong thủy. Chắc chắn rằng, các thông tin này sẽ là tư liệu tham khảo bổ ích cho bạn!

Hướng Dẫn
28/11/2023
Phong thuỷ bếp như thế nào là tốt cho người mệnh Kim?
Phong thuỷ bếp như thế nào là tốt cho người mệnh Kim?

Phòng bếp được xem như trái tim của một ngôi nhà. Vậy việc bố trí phòng bếp sao cho hợp phong thuỷ liên quan mật thiết tới vận mệnh, vượng khí của gia đình

Hướng Dẫn
23/11/2022
Đông Bắc là hướng nào? Nhà hướng Đông Bắc hợp tuổi nào?
Đông Bắc là hướng nào? Nhà hướng Đông Bắc hợp tuổi nào?

Thông qua bài viết sau đây, Rever sẽ giúp bạn nắm được những thông tin quan trọng xoay quanh chuỗi vấn đề: hướng đông bắc là hướng nào, nhà phía đông bắc hợp tuổi nào và những lưu ý khi trang trí nhà cửa được xây theo hướng này.

Phong thuỷ
27/09/2023
Cách Chọn Hướng Nhà Theo Tuổi Hợp Phong Thủy Chính Xác Nhất
Cách Chọn Hướng Nhà Theo Tuổi Hợp Phong Thủy Chính Xác Nhất

Phong thủy là một trường phái tâm linh và không có bộ quy tắc cụ thể. Nó đòi hỏi lòng tin, sự linh hoạt và sáng tạo khi áp dụng. Theo những quan niệm phong thủy từ xa xưa, mỗi hướng nhà đều gắn liền với mệnh số của gia chủ và mang những đặc điểm cùng nguồn năng lượng riêng. Trong bài viết này, bạn hãy cùng Rever tìm hiểu cách chọn hướng nhà theo tuổi và những lưu ý quan trọng cần nắm nhé!

Phong thuỷ
14/10/2023
Đông Nam là hướng nào? Nhà hướng Đông Nam hợp tuổi nào
Đông Nam là hướng nào? Nhà hướng Đông Nam hợp tuổi nào

Trong bài viết này, Rever sẽ cung cấp một vài thông tin thú vị để giúp bạn đọc hiểu rõ hơn hướng đông nam là hướng nào, cách xác định hướng đông nam đơn giản nhất cũng như một vài lưu ý khi bố trí nội thất cho nhà ở được xây theo hướng này. 

Phong thuỷ
20/09/2023
Phong thủy bếp và những điều kiêng kỵ
Phong thủy bếp và những điều kiêng kỵ

Bếp được xem là nơi "giữ lửa của căn nhà. Vì vậy, gia chủ cần phải biết những điều kiêng kỵ trong phong thủy bếp để giữ tài vận cho gia đình.

Phong thuỷ
25/10/2019
Nhà hướng Đông Nam đặt bếp ở đâu? Để hướng Tây được không?
Nhà hướng Đông Nam đặt bếp ở đâu? Để hướng Tây được không?

Nếu bạn đang phân vân không biết nhà hướng đông nam đặt bếp ở đâu để vừa đẹp mắt - tối ưu công năng, vừa hợp phong thủy - mang về may mắn tiền tài thì hãy cùng Rever tìm hiểu chi tiết ngày trong bài viết sau đây nhé!

Phong thuỷ
23/09/2023
Nhà hướng Đông tốt hay xấu?
Nhà hướng Đông tốt hay xấu?

Hướng Đông là hướng mặt trời mọc, nơi bình minh xua tan đêm tối, nơi vạn sự khởi đầu và tìm được nguồn sinh khí cho ngày mới. Theo quan niệm của người phương Đông, nó tượng trưng cho niềm hi vọng, sự sinh tồn, hưng vượng, sự phát triển và cả những lí tưởng tốt đẹp của cuộc sống. Vậy phải chăng xây nhà hướng Đông lúc nào cũng tốt?

Hướng Dẫn
27/09/2016
Hướng Tây Nam là hướng nào? Nhà hướng Tây Nam hợp với tuổi nào
Hướng Tây Nam là hướng nào? Nhà hướng Tây Nam hợp với tuổi nào

Trong bài viết này, Rever sẽ gửi đến bạn các thông tin hữu ích có liên quan đến vấn đề hướng tây nam hợp tuổi nào cũng như cách xác định hướng Tây Nam khi chọn nhà. Nếu bạn là người thuộc mệnh Tây tứ trạch và có niềm tin vào phong thủy thì đừng ngần ngại mà hãy dành ra một vài phút để cùng tham khảo bài viết và thu về các tư liệu bổ ích cho bản thân nhé!

Phong thuỷ
18/09/2023
Phong thuỷ nhà ở thu hút tài lộc cho gia chủ mệnh Mộc
Phong thuỷ nhà ở thu hút tài lộc cho gia chủ mệnh Mộc

Mộc cũng là một nguyên tố trong 5 yếu tố ngũ hành. Vậy đối với gia chủ mang mệnh Mộc, phong thuỷ nhà ở phải như thế nào để thu hút nhiều tài lộc?

Tây tứ trạch gồm những hướng nào? Cách chọn nhà hướng Tây tứ trạch
Tây tứ trạch gồm những hướng nào? Cách chọn nhà hướng Tây tứ trạch

Theo quan niệm phong thủy thì tuổi chủ nhà, hướng xây nhà và hướng đất đai đều được chia thành hai nhóm: Tây tứ trạch và Đông tứ trạch. Thông thường, để thu hút vận may -  khởi phát tài lộc thì khi xây nhà hay mua đất, người ta thường phải chọn hướng nhà/đất sao cho hợp mệnh gia chủ. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem tây tứ trạch là hướng nào cũng như các thông tin có liên quan nhé!

Phong thuỷ
07/09/2023
Nhà hướng đông hợp tuổi nào? Nhà hướng đông đặt bếp hướng nào?
Nhà hướng đông hợp tuổi nào? Nhà hướng đông đặt bếp hướng nào?

Việc chọn nhà hướng đông hợp tuổi là một trong những yếu tố quan trọng và có sự hỗ trợ đắc lực cho cuộc sống lẫn sự nghiệp của con người. Bằng cách tạo không gian sống được định hướng chính xác, gia chủ lẫn các thành viên trong gia đình có thể tận dụng tối đa những lợi ích vượt trội về tài lộc, sức khỏe, sự nghiệp và các mối quan hệ xã hội. Từ đó sẽ có một cuộc sống cân bằng, may mắn và thịnh vượng.

Phong thuỷ
12/10/2023
Nhà hướng nam hợp tuổi nào? Xây làm nhà hướng Nam theo phong thủy
Nhà hướng nam hợp tuổi nào? Xây làm nhà hướng Nam theo phong thủy

Nếu bạn đang có nhu cầu mua hoặc xây nhà hướng nam nhưng chưa nắm được các nguyên tắc cơ bản như hướng Nam thuộc hành gì, nhà hướng nam hợp tuổi nào, xây làm nhà hướng về phía Nam cần lưu ý điều gì, cách bố trí nội thất và màu sắc ra sao… thì hãy để Rever cung cấp cho bạn một số thông tin tham khảo bổ ích ngay trong bài viết sau đây nhé!

Phong thuỷ
26/09/2023
Hướng Tây Bắc là hướng nào? Nhà hướng tây bắc hợp với tuổi nào?
Hướng Tây Bắc là hướng nào? Nhà hướng tây bắc hợp với tuổi nào?

Theo chỉ dẫn của la bàn, hướng Tây Bắc được xác định là nằm giữa hướng Tây và hướng Bắc. Theo nguyên tắc tám phương vị trong quan niệm phong thủy phong thủy, hướng tây bắc được cho là có khả năng mang lại vận may và che chở cho gia chủ khỏi những khó khăn, bất hạnh trong cuộc sống. Để biết chính xác hơn về hướng Tây Bắc cũng như cách xác định được tuổi hợp nào với hướng này thì bạn hãy cùng theo dõi bài viết mà Rever chia sẻ dưới đây nhé.

Phong thuỷ
18/09/2023
Đông tứ trạch gồm những hướng nào? Cách chọn nhà hướng Đông tứ trạch
Đông tứ trạch gồm những hướng nào? Cách chọn nhà hướng Đông tứ trạch

Trong bài viết này có các thông tin liên quan đến Đông tứ trạch, cách xác định tuổi hợp đông tứ mệnh cũng như mẹo chọn nhà hướng Đông tứ trạch chính xác nhất. Nếu bạn đang có nhu cầu nghiên cứu các thông tin này để chuẩn bị cho việc mua đất, mua nhà, xây nhà hay trang trí nội thất thì đừng vội bỏ qua mà hãy cùng Rever theo dõi hết bài viết nhé!

Phong thuỷ
18/09/2023
Cách chọn hướng bếp theo tuổi phong thủy khi xây nhà
Cách chọn hướng bếp theo tuổi phong thủy khi xây nhà

Trong bài viết này có cách chọn hướng bếp theo tuổi phong thủy. Chắc chắn rằng, các thông tin này sẽ là tư liệu tham khảo bổ ích cho bạn!

28/11/2023
Cách Xác Định Hướng Nhà Bằng La Bàn Cầm Tay Và Trên Điện Thoại
Cách Xác Định Hướng Nhà Bằng La Bàn Cầm Tay Và Trên Điện Thoại

Bằng việc áp dụng phương pháp đơn giản dưới đây, bạn sẽ biết cách xác định hướng nhà của mình bằng la bàn một cách chính xác mà không tốn quá nhiều thời gian.

21/11/2023
Phục Vị Là Gì? Cách Xác Định Hướng Phục Vị Trong Phong Thủy
Phục Vị Là Gì? Cách Xác Định Hướng Phục Vị Trong Phong Thủy

Trong phong thuỷ, Phục Vị là thuật ngữ phổ biến được nhiều người nhắc đến. Vậy Phục Vị là gì? Ý nghĩa của Phục Vị ra sao? Và làm cách nào để xác định hướng Phục Vị chính xác nhất? Hãy cùng theo dõi nội dung bài viết dưới đây để có được lời giải đáp chi tiết về những thắc mắc này.

17/11/2023
Mệnh Mộc hợp cây gì? Top 12 cây nên trồng trong nhà
Mệnh Mộc hợp cây gì? Top 12 cây nên trồng trong nhà

Khi tiến hành thi công nhà, ngoài việc chọn hướng, màu sơn phong thủy thì việc chọn cây trồng hợp mệnh cũng là vấn đề nhiều gia chủ quan tâm. Vậy người mệnh Mộc hợp cây gì nhất, nên chọn loại cây, hoa nào để trang trí nhà ở mang lại tài lộc, thịnh vượng? Top 12+ cây hợp với mệnh Mộc được Rever chia sẻ dưới đây sẽ giúp gia chủ có định hướng chọn cây trồng phù hợp nhất.

16/11/2023