Top 12 hoa trồng ban công đẹp, chịu nắng tốt, nở quanh năm

Nếu nhà nằm ở hướng Tây đón nắng nhiều, cảnh quan xung quanh thiếu cây xanh thì việc trồng thêm hoa sẽ tô điểm cho ngôi nhà của bạn, giúp không gian thoáng mát hơn nhiều. Vậy loại hoa trồng ban công nào chịu nắng gió tốt, dễ chăm sóc, nở đẹp quanh năm? Đương nhiên không phải loại hoa nào cũng sinh trưởng tốt khi chịu nắng gió trực tiếp cả ngày. Sau đây, Rever sẽ bật mí cho bạn Top 12 hoa trồng ban công đẹp, chịu nắng tốt, nở quanh năm.

Nếu nhà nằm ở hướng Tây đón nắng nhiều, cảnh quan xung quanh thiếu cây xanh thì việc trồng thêm hoa sẽ tô điểm cho ngôi nhà của bạn, giúp không gian thoáng mát hơn nhiều. Vậy loại hoa trồng ban công nào chịu nắng gió tốt, dễ chăm sóc, nở đẹp quanh năm? Đương nhiên không phải loại hoa nào cũng sinh trưởng tốt khi chịu nắng gió trực tiếp cả ngày. Sau đây, Rever sẽ bật mí cho bạn Top 12 hoa trồng ban công đẹp, chịu nắng tốt, nở quanh năm.

Hoa trồng ban công thường có đặc điểm gì?

Trước khi tìm hiểu các loại hoa đẹp trồng ở ban công, chúng ta cùng tìm hiểu về đặc tính chung và ưu điểm khi trồng hoa ở ban công.

Đặc điểm

  • Hoa ban công ưa ánh nắng và có thể chịu được thời tiết nóng liên tục suốt cả ngày.
  • Các loại hoa có khả năng chống chịu lại gió mạnh và điều kiện thời tiết không ổn định.
  • Hoa không cần chăm sóc cầu kỳ, chỉ cần tưới nước đều đặn và thỉnh thoảng bón phân.
  • Hoa có thể trồng trong chậu hoặc các hộc nhỏ, phù hợp với không gian ban công diện tích hẹp.
  • Màu sắc và loại hoa đa dạng, phù hợp với phong thủy gia chủ và tạo điểm nhấn thẩm mỹ cho ban công.

Ưu điểm

  • Hoa trồng ban công làm tăng tính thẩm mỹ, tạo điểm nhấn cho không gian sống, làm cho ban công sống động hơn hẳn
  • Màu sắc hoa tươi tắn, góp phần tạo nên không gian trong lành giúp gia chủ thư thái, giảm căng thẳng sau một ngày làm việc vất vả.
  • Dễ dàng chọn được loại hoa phù hợp với đặc điểm cụ thể của ban công như khả năng chịu nắng, kích thước và hình dáng hiệu quả trang trí tối ưu nhất.

Xem thêm: Trang trí nhà cửa đón tài lộc, hợp phong thủy nhà đất

Hoa trồng ban công đẹp: Hồng leo

Hoa hồng leo đặc trưng với màu sắc rực rỡ, khả năng chịu hạn tốt, không cần tưới nước liên tục vẫn có thể sinh trưởng tốt. Với đặc trưng là loại hoa leo giàn, khi trồng gia chủ nên bố trí hàng rào dọc theo ban công để cây có thể trèo lên, đón nắng tốt hơn. Đây là loài hoa tượng trưng cho tình yêu, sự lãng mạn và hạnh phúc lứa đôi, khi nở rộ phủ lên sắc cam, hồng, đỏ rực rỡ rất thích mắt.

hoa-trong-ban-cong (1).jpg Hồng leo có nhiều màu sắc rực rỡ

Hoa trồng ban công nhiều màu sắc: Dạ yến thảo

Nếu ban công nằm ở hướng Tây, đón nắng nhiều thì những đóa dạ yến thảo nhiều màu sắc là lựa chọn hoàn hảo nhất, giúp tăng tính thẩm mỹ cho không gian. Hoa này có kích cỡ nhỏ, thường được trồng trong chậu với móc treo nên rất dễ trang trí ở các ban công nhỏ hẹp. Dạ yến thảo bao gồm nhiều màu sắc cho bạn lựa chọn như đỏ, hồng, tím, trắng.

hoa-trong-ban-cong (2).jpg Dạ yến thảo chịu nắng tốt, có thể treo chậu ở ban công 

Hoa thanh lọc khí độc: Tóc Tiên

Tóc tiên là loài hoa thân thảo nhỏ, thường mọc theo cụm và có khả năng hấp thụ khí độc tốt, không gian ban công thoáng đãng hơn nhiều. Hoa tóc tiên nhỏ, có mùi thơm nhẹ, chịu hạn tốt nên ban công đón nắng liên tục vẫn có thể nở với màu sắc rực rỡ. Nếu khu vực căn hộ, nhà ở sinh sống có nhiều bụi, khói thuốc thì loại hoa sẽ sẽ giúp thanh lọc hiệu quả.

hoa-trong-ban-cong (3).jpg  Tóc tiên có khả năng hấp thụ khí độc tối ưu nhất

Hoa trồng ban công có mùi thơm: Phong Lữ Thảo

Với nguồn gốc từ Địa Trung Hải, phong lữ thảo có màu sắc đẹp mắt, mùi hương cuốn hút lạ thường giúp tinh thần thư giãn thoải mái hơn. Màu sắc hoa đa dạng, mỗi mùa hoa kéo dài tầm 1 tháng, sau khi tàn lại tiếp tục nở lượt tiếp theo giúp không gian ban công không bị đơn điệu. Hơn nữa, với khả năng chịu nắng, chịu gió tốt, hoa rất hợp với không gian ban công đón nắng nhiều.

hoa-trong-ban-cong (4).jpg Phong lữ thảo có mùi thơm tự nhiên rất cuốn hút

Xem thêm: Mệnh Thổ hợp cây gì? TOP cây để bàn hợp mệnh Thổ

Hoa trồng ban công ưa nắng: Dừa cạn

Dừa cạn là một loại hoa trồng ban công cực kỳ ưa nắng, có thể chịu nắng nóng kéo dài liên tục nhiều ngày mà không bị khô héo. Trong điều kiện khắc nghiệt, dừa cạn vẫn có thể nở hoa quanh năm, trồng chậu dưới đất hay treo ban công đều sinh trưởng tốt, nở hoa tươi đẹp rực rỡ.

hoa-trong-ban-cong (5).jpg Dừa cạn có thể sinh trưởng trong điều kiện khắc nghiệt nhất

Hoa trồng ban công nở quanh năm: Cẩm tú mai

Cẩm tú mai là loại hoa nhỏ, có màu tím hồng với hình dáng ngôi sao đẹp mắt. Loại hoa này nở quanh năm, rất ít sâu bệnh, mỗi tuần chỉ cần tưới nước 2 - 3 lần là có thể sinh trưởng tốt. Ngoài việc làm đẹp cho không gian ban công, cẩm tú mai còn mang ý nghĩa tình yêu bền vững thủy chung, rất thích hợp cho mái ấm của các cặp đôi.

hoa-trong-ban-cong (6).jpg Cẩm tú mai có hoa màu tím tượng trưng cho sự thủy chung

Hoa đẹp trồng ban công: Cúc bạch nhật

Cúc bạch nhật không kén khí hậu, có thể chịu được thời tiết nắng hạn, mưa dầm tại Việt Nam. Khi nở, giữa búp hoa có các đốm nhỏ li ti, mùi hương thơm nhẹ nhàng tạo nên vẻ đẹp sống động cho không gian. Cúc bạch nhật có các màu nổi bật là trắng, đỏ, tím, hồng, khi nở rực rỡ dưới ánh nắng giúp không gian tươi đẹp hơn nhiều.

hoa-trong-ban-cong (7).jpg Cúc bạch nhật khi nở hoa rực rỡ giúp tô điểm cho ban công

Hoa phong thủy trồng ban công: Cẩm Thạch Tím

Cẩm thạch tím là hoa trồng ban công khá phổ biến, được trồng trong chậu và có sức sống mãnh liệt nên rất dễ chăm bón. Điểm đặc trưng của loại hoa này nằm ở kiểu dáng lá độc đáo, có các vằn xanh trắng trên thân. Kích thước chậu hoa trung bình từ 30 - 40cm, đã tính cả phần tán lá nên có thể đặt ở các khu vực ban công nhỏ hẹp.

hoa-trong-ban-cong (8).jpg Cẩm thạch tím có hình dạng lá khá độc đáo

Hoa trồng ban công nở quanh năm: Cúc Nữ Hoàng

Cúc nữ hoàng có nguồn gốc từ Indo, nở đẹp vào khoảng tháng 10, sinh trưởng tốt trong khoảng nhiệt từ 15 - 20 độ C nên trồng ở ban công vào mùa đông là phù hợp nhất. Hoa cúc nữ hoàng nhỏ, mọc thành cụm, có màu sắc rực rỡ hiếm có nên sẽ giúp ban công trở nên sang trọng và rực rỡ hơn rất nhiều.

hoa-trong-ban-cong (9).jpg Cúc nữ hoàng hợp trồng ban công vào mùa thu đông

Hoa đẹp trồng ban công: Hoa giấy

Hoa giấy thường được nhiều người trồng ở ban công do giá thành khá rẻ, có thể sinh trưởng được trong điều kiện nắng nóng, thiếu dinh dưỡng. Thân, cành hoa giấy dễ dàng uốn nắn để trồng trong chậu hoặc cho leo giàn, màu sắc cam, đỏ, trắng, hồng cực kỳ ấn tượng. Đặc biệt, hoa giấy có thể nở quanh năm, giúp không gian ban công rực rỡ và thoáng đãng hơn nhiều.

hoa-trong-ban-cong (10).jpg Hoa giấy trồng ban công dễ sinh trưởng, ít tốn công chăm sóc

Hoa thân leo trồng ban công: Hồng Anh

Hồng anh là hoa thuộc họ thân leo cực kỳ khỏe mạnh, ít mắc sâu bệnh và rất dễ chăm sóc. Loại hoa này rất ưa sáng, sinh trưởng tốt trong thời tiết nắng nóng nên rất thích hợp làm hoa trang trí ban công căn hộ, chung cư với diện tích hẹp. Hoa hồng anh có màu sắc rực rỡ, tươi sáng, tạo cảm giác thoáng đãng và thoải mái hơn cho không gian.

hoa-trong-ban-cong (11).jpg Hồng anh là hoa thân leo, rất ít sâu bệnh hại

Hoa thơm trồng ban công: sử quân tử

Sử quân tử là loài hoa khá độc đáo khi có 3 giai đoạn nở với 3 màu trắng, hồng và đỏ rất thú vị. Loại hoa này mọc thành từng cụm từ 15- 20 bông, màu sắc đan xen đẹp mắt. Khi nở hoa có mùi hương thơm nhẹ, dễ chịu, có tác dụng tô điểm ban công thoáng đãng, màu sắc tươi mới hơn. Đặc biệt, sử quân tử là loại hoa thân leo, ưa nắng nên không cần tốn công chăm sóc quá nhiều.

hoa-trong-ban-cong (12).jpg Sử quân tử phối màu hoa khá độc đáo, giúp ban công rực rỡ hơn

Những lưu ý khi trồng hoa cảnh ngoài ban công

Hiện nay, việc trồng hoa cho ban công ngày càng thông dụng, tạo nên một góc thư giãn thoáng đãng, thoải mái để cả nhà có thể tụ tập sau 1 ngày làm việc mệt mỏi. Dưới đây là một số lưu ý quan trọng khi chọn hoa trồng ban công và chăm sóc, đảm bảo hoa cảnh sinh trưởng tốt:

  • Với không gian căn hộ, chung cư có ban công hẹp, ưu tiên chọn những chậu hoa nhỏ, loại hoa treo chậu hoặc leo tường để tiết kiệm diện tích.
  • Chọn loại hoa có mùi thơm nhẹ nhàng như hoa cúc bạch nhật, hoa phong lữ thảo để tạo không gian thư giãn. 
  • Cần tưới nước đều đặn để cung cấp đủ lượng nước cho cây, đặc biệt vào những ngày nắng nóng. Thường xuyên tiến hành cắt tỉa để duy trì kích thước hoa gọn gàng, không chiếm nhiều không gian.
  • Đảm bảo các chậu hoa được gắn chắc chắn và an toàn, chiều cao trên 1m5 nếu có trẻ nhỏ ở nhà, sử dụng dây treo bằng cáp bọc nhựa để chống đứt gãy.
  • Lưu ý tới phong thủy mà sở thích của gia chủ để chọn hoa đẹp, tạo không gian thư giãn tinh thần sau khi làm việc mệt mỏi.

Chọn hoa phong thủy hợp với hướng ban công

Khi chọn các loại hoa đẹp trồng ở ban công, gia chủ cần lưu ý tới yếu tố phong thủy, chọn hoa phù hợp với hướng ban công:

  • Ban công hướng Nam: đón ánh sáng mạnh nên lựa chọn hoa giấy, hoa sử quân tử để dễ trồng, thích nghi tốt với thời tiết để không phải chăm bón quá nhiều.
  • Ban công hướng Tây: hướng có nhiệt độ cao và nắng chiếu vào buổi chiều, nên trồng hoa vào mùa thu, đông để nở hoa đẹp nhất.
  • Ban công hướng Đông: hướng đón lượng ánh nắng lớn vào buổi sáng, nên lựa chọn các loại hoa như trúc mây, tóc tiên hoặc thiết mộc lan để nở rộ đẹp nhất.
  • Ban công hướng Bắc: hướng ít đón ánh sáng quanh năm, chọn các loại hoa có thân leo như hoa giấy, thường xuân, trầu bà là đẹp nhất.

Xem thêm: 5 kiểu nhà "ĐẠI KỊ" trong phong thủy mà bạn nên tránh

Trên đây là gợi ý của Rever về một số loại hoa trồng ban công đẹp, chịu nắng tốt và nở rực rỡ quanh năm để gia chủ tham khảo, thiết kế “góc xanh” cho không gian sống. Nếu có nhu cầu muốn tìm hiểu thêm về các kiến thức phong thủy, nội thất, bạn có thể truy cập Rever.vn hoặc liên hệ trực tiếp để được tư vấn.

Bài viết cùng chủ đề

Tổng hợp 30 cách trang trí nhà đón Tết ai đến cũng phải khen
Tổng hợp 30 cách trang trí nhà đón Tết ai đến cũng phải khen

Dọn dẹp và trang trí nhà đón Tết là cách đơn giản nhất để chào đón và thu hút tài lộc cho năm mới. Khám phá ngay 30 cách trang trí nhà đón Tết ai đến cũng phải khen.

Hướng Dẫn
21/12/2023
Mẫu nhà sân vườn đẹp hút mắt
Mẫu nhà sân vườn đẹp hút mắt

Xu hướng sống xanh, gần gũi với thiên nhiên hiện nay ngày càng được ưa chuộng. Với nhịp sống hiện đại, bộn bề lo toan cho cuộc sống, thì ngôi nhà chính là nơi con người ta có thể nghỉ ngơi và thư giãn. Ngôi nhà có sự chan hòa giữa con người và thiên nhiên xanh mát, chắc chắn là nơi lý tưởng để sinh sống.

Nhà Đẹp
31/05/2018
6 gợi ý làm cây giáng sinh trang trí trong nhà
6 gợi ý làm cây giáng sinh trang trí trong nhà

Cùng Rever khám phá 6 cách làm cây giáng sinh cực kỳ độc đáo và đơn giản dưới đây nhé.

Hướng Dẫn
11/12/2017
10 loài hoa nở quanh năm nên trồng ở ban công
10 loài hoa nở quanh năm nên trồng ở ban công

Trồng hoa trên ban công không những mang lại cho nhà bạn một bầu không khí trong lành mà còn tô điểm thêm cho nhà bạn thêm xinh.

Nhà Đẹp
18/07/2017
Mệnh Mộc hợp cây gì? Top 12 cây nên trồng trong nhà
Mệnh Mộc hợp cây gì? Top 12 cây nên trồng trong nhà

Khi tiến hành thi công nhà, ngoài việc chọn hướng, màu sơn phong thủy thì việc chọn cây trồng hợp mệnh cũng là vấn đề nhiều gia chủ quan tâm. Vậy người mệnh Mộc hợp cây gì nhất, nên chọn loại cây, hoa nào để trang trí nhà ở mang lại tài lộc, thịnh vượng? Top 12+ cây hợp với mệnh Mộc được Rever chia sẻ dưới đây sẽ giúp gia chủ có định hướng chọn cây trồng phù hợp nhất.

Phong thuỷ
16/11/2023
Những phụ kiện vừa đẹp vừa rẻ cho khu vườn xinh xắn
Những phụ kiện vừa đẹp vừa rẻ cho khu vườn xinh xắn

Không cần phải tốn nhiều tiền bạc, khu vườn xinh xắn của bạn vẫn đẹp lung linh, tràn ngập sắc màu và trông độc đáo, ấn tượng hơn với những phụ kiện trang trí bắt mắt.

Nhà Đẹp
10/10/2016
Nhà có ban công hướng Tây, nên trồng hoa gì?
Nhà có ban công hướng Tây, nên trồng hoa gì?

Những loại hoa ưa ánh sáng, chịu hạn tốt và rất đẹp như: hoa giấy, hoa mười giờ, hoa sen đá... sẽ là lựa chọn lý tưởng để trồng trang trí ở ban công hướng Tây.

Hướng Dẫn
07/03/2017
5 loại cây cảnh cho giấc ngủ ngon nên trồng trong phòng ngủ
5 loại cây cảnh cho giấc ngủ ngon nên trồng trong phòng ngủ

Nhiều người nghĩ rằng: Tất cả các loài cây đều hút khí oxy và nhả carbon dioxide vào ban đêm nên không dám trồng cây xanh trong phòng ngủ. Tuy nhiên, có rất nhiều cây cảnh giúp thanh lọc không khí và cho bạn giấc ngủ ngon.

Nhà Đẹp
05/11/2016
Những loại cây cảnh tốt nhất cho nhà tắm, phòng ngủ, bếp nhà bạn
Những loại cây cảnh tốt nhất cho nhà tắm, phòng ngủ, bếp nhà bạn

Phòng bếp trồng nha đam giúp làm sạch khí độc, cây lưỡi hổ sẽ nhả oxy cho phòng ngủ, phòng tắm tốt nhất là cây thường xuân...

Hướng Dẫn
03/02/2018
Những loài hoa mang đến may mắn nên trưng bày trong nhà ngày Tết
Những loài hoa mang đến may mắn nên trưng bày trong nhà ngày Tết

Dưới đây là các loài hoa sẽ mang đến may mắn tốt ngày cho gia đình bạn trong ngày tết.

Hướng Dẫn
12/02/2018
12 loại cây cảnh hút tiền, sinh lộc ứng với 12 con giáp nên trồng trong nhà
12 loại cây cảnh hút tiền, sinh lộc ứng với 12 con giáp nên trồng trong nhà

Bạn đã biết tuổi của mình hợp với loại cây nào để hút tài sinh lộc vào nhà chưa?

Nhà Đẹp
27/10/2016
Những điều bạn nhận được khi mua căn hộ có ban công rộng
Những điều bạn nhận được khi mua căn hộ có ban công rộng

Căn hộ ban công rộng, tầm nhìn thông thoáng, view đẹp là những tiêu chí quan trọng được khách hàng ưu ái lựa chọn hơn.

Hướng Dẫn
07/12/2022
Bố trí ban công hóa giải sát khí, đem lại tài lộc cho gia đình
Bố trí ban công hóa giải sát khí, đem lại tài lộc cho gia đình

Bố trí ban công hợp lý không chỉ giúp cải thiện môi trường sống cho ngôi nhà mà còn giúp tránh được những điềm xấu, nâng cao tài vận cho chủ nhà.

Hướng Dẫn
20/07/2016
Đường hoa Nguyễn Huệ trước ngày khai mạc
Đường hoa Nguyễn Huệ trước ngày khai mạc

Một ngày trước khai mạc, các tiểu cảnh của đường hoa Nguyễn Huệ đã cơ bản hoàn thành.

Thị trường
21/01/2020
Tuyệt chiêu trang trí nhà bằng hoa mừng ngày Phụ nữ Việt Nam
Tuyệt chiêu trang trí nhà bằng hoa mừng ngày Phụ nữ Việt Nam

Ngày Phụ Nữ Việt Nam (20/10) đang đến rất gần, bạn đã chuẩn bị gì để gửi tặng đến những người phụ nữ thân thương trong gia đình mình chưa?

Nhà Đẹp
18/10/2016
Những gợi ý nhỏ giúp bạn mang cả thiên nhiên vào nhà
Những gợi ý nhỏ giúp bạn mang cả thiên nhiên vào nhà

Bằng một vài gợi ý đơn giản dưới đây, ngôi nhà bạn sẽ trở nên đáng sống hơn bao giờ hết.

Hướng Dẫn
15/12/2016
Mẹo "hô biến" căn nhà nhỏ trở nên rộng và thoáng
Mẹo "hô biến" căn nhà nhỏ trở nên rộng và thoáng

Hiện nay có rất nhiều cách đơn giản và hữu hiệu giúp bạn biến căn phòng chật hẹp của mình trở nên thật thoáng đãng và dễ chịu.

Nhà Đẹp
17/08/2019
Bí quyết trang hoàng nhà cửa ngày Tết hợp phong thuỷ, sinh tài lộc cả năm
Bí quyết trang hoàng nhà cửa ngày Tết hợp phong thuỷ, sinh tài lộc cả năm

Sắp đến Tết rồi, bạn đã trang trí nhà cửa chưa? Rever bật mí cho bạn những mẹo trang hoàng cho ngôi nhà rất đẹp mắt, dễ làm và hợp phong thuỷ!

Phong thuỷ
22/01/2019
Cách chọn hướng bếp theo tuổi phong thủy khi xây nhà
Cách chọn hướng bếp theo tuổi phong thủy khi xây nhà

Trong bài viết này có cách chọn hướng bếp theo tuổi phong thủy. Chắc chắn rằng, các thông tin này sẽ là tư liệu tham khảo bổ ích cho bạn!

28/11/2023
Cách Xác Định Hướng Nhà Bằng La Bàn Cầm Tay Và Trên Điện Thoại
Cách Xác Định Hướng Nhà Bằng La Bàn Cầm Tay Và Trên Điện Thoại

Bằng việc áp dụng phương pháp đơn giản dưới đây, bạn sẽ biết cách xác định hướng nhà của mình bằng la bàn một cách chính xác mà không tốn quá nhiều thời gian.

21/11/2023