Đông Nam là hướng nào? Nhà hướng Đông Nam hợp tuổi nào

Trong bài viết này, Rever sẽ cung cấp một vài thông tin thú vị để giúp bạn đọc hiểu rõ hơn hướng đông nam là hướng nào, cách xác định hướng đông nam đơn giản nhất cũng như một vài lưu ý khi bố trí nội thất cho nhà ở được xây theo hướng này. 

Trong bài viết này, Rever sẽ cung cấp một vài thông tin thú vị để giúp bạn đọc hiểu rõ hơn hướng đông nam là hướng nào, cách xác định hướng đông nam đơn giản nhất cũng như một vài lưu ý khi bố trí nội thất cho nhà ở được xây theo hướng này. 

Đông Nam là hướng nào? 

Hướng đông nam là hướng nào? Đông Nam được xác định là hướng nằm giữa Đông và Nam thuộc một trong Đông Tứ Trạch. Nó lệch một góc chính xác 45 độ so với hướng Đông. 

Theo các quan niệm phong thủy, hướng Đông Nam mang khá nhiều ý nghĩa hay ho đối với đời sống con người. Nó đại diện cho sự phát triển và tiềm năng về tiền tài. Trong ngũ hành, Đông Nam là hướng thuộc hành Mộc. Theo đó, nếu gia chủ muốn đón nhận những điều may mắn về tài chính thì có thể ứng dụng nguyên lý trưng bày những vật dụng thuộc hành Mộc ở hướng Đông Nam trong ngôi nhà của mình. Điển hình nhất có thể kể đến như cây xanh, nội thất được chế tác từ gỗ hoặc các đồ vật có màu xanh lục và màu gỗ. 

Cách xác định hướng Đông Nam khi mua nhà

Để xác định hướng Đông Nam khi mua nhà bạn có thể sử dụng nhiều phương pháp khác nhau. Có thể kể đến như:

Sử dụng la bàn hoặc ứng dụng định vị: Đây là cách đơn giản nhất để xác định hướng Đông Nam khi mua nhà. Tất cả những gì bạn cần là tải ứng dụng la bàn hoặc ứng dụng định vị về chiếc điện thoại di động thông minh của mình. Kế đến, bạn hãy để điện thoại ngay ngắn, mở kết nối internet và chức năng định vị của nó lên. Sau đó thì khởi chạy ứng dụng. Lúc này, màn hình ứng dụng lặp tức gửi về các thông số chi tiết và bạn sẽ biết đâu là hướng đông nam (nhìn từ góc độ đặt điện thoại).

xac-dinh-huong-dong-nam.png  Sử dụng la bàn để xác định hướng Đông Nam

Sử dụng các dụng cụ đo lường phương hướng: Bên cạnh la bàn, bạn cũng có thể xác định nhà hướng Đông Nam chính xác bằng cách sử dụng các dụng cụ đo lường phương hướng phổ biến như bản đồ hoặc thiết bị định vị GPS. Những công cụ này sẽ giúp bạn xác định hướng một cách chính xác và nhanh chóng.

Quan sát vị trí mặt trời: Đây là phương pháp được dân gian truyền nhau và cho ra kết quả tương đối đúng. Để áp dụng, bạn hãy theo dõi vị trí mặt trời. Vào sáng sớm, mặt trời sẽ mọc lên từ hướng Đông, sau đó di chuyển theo quỹ đạo từ hướng Đông sang hướng Nam trong suốt ngày. Ngay tại thời điểm mặt trời mọc, nếu bạn đang nhìn thẳng mặt trời thì chếch 45 độ về phía tay phải của bạn chính là hướng đông nam.

Tìm hiểu từ đơn vị cung ứng nhà: Khi mua nhà hướng đông nam, bạn có thể yêu cầu thông tin về hướng ngôi nhà trực tiếp từ người bán hoặc người môi giới. Họ sẽ cung cấp cho bạn các thông tin đầy đủ và chính xác nhất.

Nhà hướng Đông Nam hợp tuổi nào

Nhà hướng đông nam hợp tuổi nào? - Các quan niệm phong thủy đã xác định hướng Đông Nam sẽ hợp với những người thuộc nhóm tuổi đông tứ mệnh. Chi tiết cách xác định hướng đông nam hợp tuổi nào như sau:

  • Xác định năm sinh theo âm lịch.
  • Cộng 2 số cuối của năm sinh và giản ước đến 1 chữ số (nếu năm sinh là 1999 thì bạn lấy 9 + 9 = 18, sau đó lấy tiếp 1 + 8 = 9. Kết quả cuối cùng sẽ là 9 nhé).
  • Tính quái số:

Trường hợp sinh trước năm 2000:

  • Nam giới: Lấy 10 trừ đi số đã tính được.
  • Nữ giới: Lấy 5 cộng với số đã tính được (giản ước đến 1 chữ số như trên).

Trường hợp sinh từ năm 2000 trở đi:

  • Nam giới: Lấy 9 trừ đi số đã tính được.
  • Nữ giới: Lấy 6 cộng với số vừa tính được (giản ước đến 1 chữ số như trên).

*Sau khi tính ra được quái số rồi thì bạn đem đối chiếu với các quái số thuộc nhóm tuổi đông tứ mệnh là 1, 3, 4, 9. Nếu trùng hợp thì tuổi của bạn sẽ hợp với hướng đông nam.

Cách bố trí nội thất phù hợp với nhà hướng Đông Nam

Dưới đây là một số gợi ý cách bố trí nội thất phù hợp với nhà hướng Đông Nam mà bạn có thể tham khảo:

  • Sắp xếp cửa sổ, cửa chính ở vị trí thuận lợi để đón ánh sáng tự nhiên vào nhà. 
  • Sử dụng rèm cửa màu sắc nhẹ nhàng và dễ dàng điều chỉnh đóng mở để điều chỉnh lượng ánh sáng vào nhà một cách linh hoạt.
  • Chọn các gam màu sáng như trắng, kem, xanh nhạt hoặc vàng nhạt để tô tường, làm trần, lắp sàn… nhằm giúp ánh sáng phản chiếu và tạo cảm giác không gian sống rộng rãi, thoáng đãng tối đa.
  • Đặt sofa, bàn làm việc, bàn ăn… gần cửa sổ để tận dụng ánh sáng mặt trời và cảm nhận không gian thông thoáng, tươi sáng.
  • Đặt cây xanh gần cửa sổ hoặc góc phòng để tăng năng lượng tích cực trong nhà.
  • Đặt gương ở vị trí có ánh sáng chiếu vào hoặc gần cửa sổ để tạo ảnh phản chiếu, mang lại sự cân đối cho ngôi nhà và tạo cảm giác không gian mở rộng hơn.
  • Chọn đồ nội thất với kiểu dáng và chất liệu phù hợp với diện tích lẫn phong cách của nhà. 
  • Không đặt đồ nặng ở hướng Đông Nam (tủ kệ, tường ngăn…) nhằm tránh việc vô tình ngăn chặn luồng năng lượng tích cực vào nhà.

thay-doi-huong-phong-thuy.png  Không đặt đồ nặng ở hướng Đông Nam tránh ngăn cản khí tốt vào nhà

Trên đây là những thông tin về hướng đông nam cũng như cách chọn và bố trí nội thất sao cho phù hợp khi mua nhà theo hướng này. Nếu bạn cần được tư vấn thêm, hãy liên hệ cho Rever theo số hotline 1800 234 546 hoặc website https://rever.vn/ để được hỗ trợ tận tình và nhanh chóng nhất nhé!

Danh sách nhà hướng Đông Nam Rever gợi ý cho bạn:

Bài viết cùng chủ đề

Cách chọn hướng bếp theo tuổi phong thủy khi xây nhà
Cách chọn hướng bếp theo tuổi phong thủy khi xây nhà

Trong bài viết này có cách chọn hướng bếp theo tuổi phong thủy. Chắc chắn rằng, các thông tin này sẽ là tư liệu tham khảo bổ ích cho bạn!

Hướng Dẫn
28/11/2023
Đông Bắc là hướng nào? Nhà hướng Đông Bắc hợp tuổi nào?
Đông Bắc là hướng nào? Nhà hướng Đông Bắc hợp tuổi nào?

Thông qua bài viết sau đây, Rever sẽ giúp bạn nắm được những thông tin quan trọng xoay quanh chuỗi vấn đề: hướng đông bắc là hướng nào, nhà phía đông bắc hợp tuổi nào và những lưu ý khi trang trí nhà cửa được xây theo hướng này.

Phong thuỷ
27/09/2023
Cách Chọn Hướng Nhà Theo Tuổi Hợp Phong Thủy Chính Xác Nhất
Cách Chọn Hướng Nhà Theo Tuổi Hợp Phong Thủy Chính Xác Nhất

Phong thủy là một trường phái tâm linh và không có bộ quy tắc cụ thể. Nó đòi hỏi lòng tin, sự linh hoạt và sáng tạo khi áp dụng. Theo những quan niệm phong thủy từ xa xưa, mỗi hướng nhà đều gắn liền với mệnh số của gia chủ và mang những đặc điểm cùng nguồn năng lượng riêng. Trong bài viết này, bạn hãy cùng Rever tìm hiểu cách chọn hướng nhà theo tuổi và những lưu ý quan trọng cần nắm nhé!

Phong thuỷ
14/10/2023
Cách xem hướng nhà cho người mệnh Hoả
Cách xem hướng nhà cho người mệnh Hoả

Hướng nhà là một yếu tố quan trọng khi quyết định chọn mua nhà. Ngoài việc ảnh hưởng hướng gió, nắng, hướng nhà còn đặc biệt ảnh hưởng tài vận gia chủ.

Phong thủy bếp và những điều kiêng kỵ
Phong thủy bếp và những điều kiêng kỵ

Bếp được xem là nơi "giữ lửa của căn nhà. Vì vậy, gia chủ cần phải biết những điều kiêng kỵ trong phong thủy bếp để giữ tài vận cho gia đình.

Phong thuỷ
25/10/2019
Nhà hướng Đông Nam đặt bếp ở đâu? Để hướng Tây được không?
Nhà hướng Đông Nam đặt bếp ở đâu? Để hướng Tây được không?

Nếu bạn đang phân vân không biết nhà hướng đông nam đặt bếp ở đâu để vừa đẹp mắt - tối ưu công năng, vừa hợp phong thủy - mang về may mắn tiền tài thì hãy cùng Rever tìm hiểu chi tiết ngày trong bài viết sau đây nhé!

Phong thuỷ
23/09/2023
Nhà hướng Đông tốt hay xấu?
Nhà hướng Đông tốt hay xấu?

Hướng Đông là hướng mặt trời mọc, nơi bình minh xua tan đêm tối, nơi vạn sự khởi đầu và tìm được nguồn sinh khí cho ngày mới. Theo quan niệm của người phương Đông, nó tượng trưng cho niềm hi vọng, sự sinh tồn, hưng vượng, sự phát triển và cả những lí tưởng tốt đẹp của cuộc sống. Vậy phải chăng xây nhà hướng Đông lúc nào cũng tốt?

Hướng Dẫn
27/09/2016
Sơn nhà màu gì đón tài lộc trong năm mới 2019?
Sơn nhà màu gì đón tài lộc trong năm mới 2019?

Chỉ còn vài ngày nữa là Tết 2019, vậy bạn đã trang hoàng cho căn nhà của mình để chờ đón tài lộc, may mắn, thịnh vượng trong năm mới chưa?

Phong thuỷ
16/01/2019
Hướng Tây Nam là hướng nào? Nhà hướng Tây Nam hợp với tuổi nào
Hướng Tây Nam là hướng nào? Nhà hướng Tây Nam hợp với tuổi nào

Trong bài viết này, Rever sẽ gửi đến bạn các thông tin hữu ích có liên quan đến vấn đề hướng tây nam hợp tuổi nào cũng như cách xác định hướng Tây Nam khi chọn nhà. Nếu bạn là người thuộc mệnh Tây tứ trạch và có niềm tin vào phong thủy thì đừng ngần ngại mà hãy dành ra một vài phút để cùng tham khảo bài viết và thu về các tư liệu bổ ích cho bản thân nhé!

Phong thuỷ
18/09/2023
Vì sao nên chọn nhà hướng Nam?
Vì sao nên chọn nhà hướng Nam?

"Nhà hướng Nam không làm cũng có ăn", đó là câu nói quen thuộc của dân gian cho thấy sự may lành khi bạn chọn hoặc xây nhà hướng Nam. Vậy tại sao ngôi nhà hướng Nam lại có thể đem tài lộc đến cho bạn?

Hướng Dẫn
28/09/2016
Xây nhà hướng đông bắc - Nhà hướng Đông Bắc đặt bếp hướng nào?
Xây nhà hướng đông bắc - Nhà hướng Đông Bắc đặt bếp hướng nào?

Nhà hướng Đông Bắc đặt bếp hướng nào và khi làm nhà hướng Đông Bắc thì cần lưu ý những điều gì? Tất cả sẽ được Rever giải đáp chi tiết ngay trong bài viết dưới đây. Mời bạn đọc cùng theo dõi để có thêm những thông tin bổ ích cho quá trình mua/xây và trang trí nhà cửa của mình nhé!

Phong thuỷ
28/09/2023
Người mệnh Mộc bố trí nhà ở thế nào để kinh doanh thành công?
Người mệnh Mộc bố trí nhà ở thế nào để kinh doanh thành công?

Bên cạnh việc xây dựng ngôi nhà theo hướng Đông, Nam và Đông Nam, người mệnh Mộc nên thiết kế nội thất mang gam màu nâu và xanh lá cũng như tránh trang trí vật nhọn và góc cạnh.

Hướng Dẫn
07/07/2016
Phong thuỷ nhà ở thu hút tài lộc cho gia chủ mệnh Mộc
Phong thuỷ nhà ở thu hút tài lộc cho gia chủ mệnh Mộc

Mộc cũng là một nguyên tố trong 5 yếu tố ngũ hành. Vậy đối với gia chủ mang mệnh Mộc, phong thuỷ nhà ở phải như thế nào để thu hút nhiều tài lộc?

Tây tứ trạch gồm những hướng nào? Cách chọn nhà hướng Tây tứ trạch
Tây tứ trạch gồm những hướng nào? Cách chọn nhà hướng Tây tứ trạch

Theo quan niệm phong thủy thì tuổi chủ nhà, hướng xây nhà và hướng đất đai đều được chia thành hai nhóm: Tây tứ trạch và Đông tứ trạch. Thông thường, để thu hút vận may -  khởi phát tài lộc thì khi xây nhà hay mua đất, người ta thường phải chọn hướng nhà/đất sao cho hợp mệnh gia chủ. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem tây tứ trạch là hướng nào cũng như các thông tin có liên quan nhé!

Phong thuỷ
07/09/2023
Nhà hướng đông hợp tuổi nào? Nhà hướng đông đặt bếp hướng nào?
Nhà hướng đông hợp tuổi nào? Nhà hướng đông đặt bếp hướng nào?

Việc chọn nhà hướng đông hợp tuổi là một trong những yếu tố quan trọng và có sự hỗ trợ đắc lực cho cuộc sống lẫn sự nghiệp của con người. Bằng cách tạo không gian sống được định hướng chính xác, gia chủ lẫn các thành viên trong gia đình có thể tận dụng tối đa những lợi ích vượt trội về tài lộc, sức khỏe, sự nghiệp và các mối quan hệ xã hội. Từ đó sẽ có một cuộc sống cân bằng, may mắn và thịnh vượng.

Phong thuỷ
12/10/2023
Nhà hướng nam hợp tuổi nào? Xây làm nhà hướng Nam theo phong thủy
Nhà hướng nam hợp tuổi nào? Xây làm nhà hướng Nam theo phong thủy

Nếu bạn đang có nhu cầu mua hoặc xây nhà hướng nam nhưng chưa nắm được các nguyên tắc cơ bản như hướng Nam thuộc hành gì, nhà hướng nam hợp tuổi nào, xây làm nhà hướng về phía Nam cần lưu ý điều gì, cách bố trí nội thất và màu sắc ra sao… thì hãy để Rever cung cấp cho bạn một số thông tin tham khảo bổ ích ngay trong bài viết sau đây nhé!

Phong thuỷ
26/09/2023
Hướng Tây Bắc là hướng nào? Nhà hướng tây bắc hợp với tuổi nào?
Hướng Tây Bắc là hướng nào? Nhà hướng tây bắc hợp với tuổi nào?

Theo chỉ dẫn của la bàn, hướng Tây Bắc được xác định là nằm giữa hướng Tây và hướng Bắc. Theo nguyên tắc tám phương vị trong quan niệm phong thủy phong thủy, hướng tây bắc được cho là có khả năng mang lại vận may và che chở cho gia chủ khỏi những khó khăn, bất hạnh trong cuộc sống. Để biết chính xác hơn về hướng Tây Bắc cũng như cách xác định được tuổi hợp nào với hướng này thì bạn hãy cùng theo dõi bài viết mà Rever chia sẻ dưới đây nhé.

Phong thuỷ
18/09/2023
Đông tứ trạch gồm những hướng nào? Cách chọn nhà hướng Đông tứ trạch
Đông tứ trạch gồm những hướng nào? Cách chọn nhà hướng Đông tứ trạch

Trong bài viết này có các thông tin liên quan đến Đông tứ trạch, cách xác định tuổi hợp đông tứ mệnh cũng như mẹo chọn nhà hướng Đông tứ trạch chính xác nhất. Nếu bạn đang có nhu cầu nghiên cứu các thông tin này để chuẩn bị cho việc mua đất, mua nhà, xây nhà hay trang trí nội thất thì đừng vội bỏ qua mà hãy cùng Rever theo dõi hết bài viết nhé!

Phong thuỷ
18/09/2023
Cách chọn hướng bếp theo tuổi phong thủy khi xây nhà
Cách chọn hướng bếp theo tuổi phong thủy khi xây nhà

Trong bài viết này có cách chọn hướng bếp theo tuổi phong thủy. Chắc chắn rằng, các thông tin này sẽ là tư liệu tham khảo bổ ích cho bạn!

28/11/2023
Cách Xác Định Hướng Nhà Bằng La Bàn Cầm Tay Và Trên Điện Thoại
Cách Xác Định Hướng Nhà Bằng La Bàn Cầm Tay Và Trên Điện Thoại

Bằng việc áp dụng phương pháp đơn giản dưới đây, bạn sẽ biết cách xác định hướng nhà của mình bằng la bàn một cách chính xác mà không tốn quá nhiều thời gian.

21/11/2023