Mệnh Mộc hợp cây gì? Top 12 cây nên trồng trong nhà

Khi tiến hành thi công nhà, ngoài việc chọn hướng, màu sơn phong thủy thì việc chọn cây trồng hợp mệnh cũng là vấn đề nhiều gia chủ quan tâm. Vậy người mệnh Mộc hợp cây gì nhất, nên chọn loại cây, hoa nào để trang trí nhà ở mang lại tài lộc, thịnh vượng? Top 12+ cây hợp với mệnh Mộc được Rever chia sẻ dưới đây sẽ giúp gia chủ có định hướng chọn cây trồng phù hợp nhất.

Khi tiến hành thi công nhà, ngoài việc chọn hướng, màu sơn phong thủy thì việc chọn cây trồng hợp mệnh cũng là vấn đề nhiều gia chủ quan tâm. Vậy người mệnh Mộc hợp cây gì nhất, nên chọn loại cây, hoa nào để trang trí nhà ở mang lại tài lộc, thịnh vượng? Top 12+ cây hợp với mệnh Mộc được Rever chia sẻ dưới đây sẽ giúp gia chủ có định hướng chọn cây trồng phù hợp nhất.

Mệnh Mộc trồng cây hợp mệnh để làm gì?

Trước khi đi vào tìm hiểu các loại cây cảnh hợp mệnh Mộc, chúng ta nên tìm hiểu tuổi nào hợp mệnh Mộc và việc chọn cây phong thủy có ý nghĩa to lớn như thế nào.

Mệnh Mộc gồm những tuổi nào?

Người sinh vào những năm này sẽ thuộc mệnh Mộc:

  • Sinh năm 1988 (Mậu Thìn); 1989 (Kỷ Tỵ): Đại Lâm Mộc
  • Sinh năm 1942, 2002 (Nhâm Ngọ); 1943, 2003 (Quý Mùi): Dương Liễu Mộc
  • Sinh năm 1950, 2010 (Canh Dần); 1951, 2011 (Tân Mão): Tùng Bách Mộc
  • Sinh năm 1958, 2018 (Mậu Tuất), 1959, 2019 (Kỷ Hợi): Bình Địa Mộc
  • Sinh năm 1972 (Nhâm Tý); 1973 (Quý Sửu): Tang Đố Mộc
  • Sinh năm 1980 (Canh Thân); 1981 (Tân Dậu): Thạch Lựu Mộc

Xem thêm: Cung mệnh là gì? Cách xem trong tử vi, bát tự và Bảng tra mới nhất

Ý nghĩa khi trồng cây hợp phong thủy đối với người mệnh Mộc

Theo phong thủy, Mộc là 1 trong 5 mệnh thuộc ngũ hành, tượng trưng cho sự sinh sôi, sức sống mãnh liệt của hoa lá cỏ cây. Nhiều người thường quan niệm rằng, chỉ cần là cây cảnh, hoa lá thì sẽ phù hợp với người mệnh Mộc. Tuy nhiên điều này không đúng hoàn toàn, mệnh Mộc cũng tương khắc với khá nhiều loài cây nên gia chủ cần tìm hiểu kỹ.

Đặc trưng của người mệnh Mộc là có tính khí điềm tĩnh, ôn hòa, cư xử khiêm nhường, có ý chí kiên cường, không ngại khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong cuộc sống. Trong cuộc sống gia đình, người mệnh Mộc luôn là chỗ dựa tinh thần cho các thành viên còn lại, có khả năng thích nghi linh hoạt với nhiều hoàn cảnh khác nhau.

Dựa trên quy luật tương sinh tương khắc trong phong thủy, Mộc sinh Hỏa, Thủy lại tương sinh Mộc. Do đó các màu sắc như xanh lá cây, xanh dương, nâu gỗ, đen đều hợp với người mệnh Mộc, trồng những cây có màu này sẽ giúp phong thủy vượng hơn. Ngược lại, Mộc khắc Kim và hành Thổ nên cây cảnh trang trí có màu trắng hoặc ánh kim sẽ không tốt cho phong thủy.

Mệnh Mộc hợp cây gì: Cây Ngọc Bích

Mệnh Mộc hợp cây gì? Đầu tiên phải kể đến cây Ngọc Bích hay còn được gọi là Sen đá thạch bích. Loài cây này có phần lá mọng nước, khi nở hoa có màu trắng xen lẫn với hồng rất bắt mắt. Người ta quan niệm chỉ với chậu Ngọc Bích trang trí trong nhà thì gia chủ sẽ gặp nhiều may mắn, các mối quan hệ thuận lợi hơn. Việc chăm bón cây khá đơn giản, chỉ cần đặt ở nơi thoáng mát, đón nắng nhẹ và tưới khoảng 5 lần/ tuần là cây sẽ luôn xanh tốt.

menh-moc-hop-cay-gi (1).jpg Ngọc Bích còn được gọi với tên là Sen đá thạch bích, sức sống mạnh mẽ

Mệnh Mộc trồng cây gì: Cây Phát Tài

Từ tên gọi cây đã cho thấy ý nghĩa mang đến cuộc sống phát tài, thịnh vượng cho gia chủ mệnh Mộc. Hơn nữa, cây phát tài có sức sống khá mãnh liệt, màu sắc xanh tươi, có thể bày trí trong nhà, không cần đón ánh sáng trực tiếp mà vẫn xanh tốt. Đặc biệt, cây phát tài sống được trong môi trường đất và nước, gia chủ có thể trồng trong chậu hoặc thủy canh cây đều phát triển tốt, đâm chồi mới rất nhanh.

menh-moc-hop-cay-gi (2).jpg Phát Tài giúp mang tới tài lộc cho gia chủ mệnh Mộc

Cây hợp mệnh Mộc: Ngân Hậu

Cây Ngân Hậu có phần lá màu xanh, trên thân lá có đốm màu trắng nhạt. Khi gia chủ mệnh Mộc trồng loại cây này trong nhà sẽ mang tới nhiều điều tốt lành, cầu chúc bình an cho cả gia đình. Với kích thước trung bình, người mệnh Mộc có thể bày trí chậu Ngân Hậu ở chân cầu thang, góc phòng khách, phòng bếp mà không sợ chiếm chỗ. Loài cây này cũng rất dễ sống, không cần bón phân nhiều, định kỳ mỗi ngày tưới nước 1 lần là sinh trưởng tốt.

menh-moc-hop-cay-gi (3).jpg Lá cây Ngân hậu đặc trưng với các đốm màu trắng nhạt

Xem thêm: Phong thuỷ phòng ngủ cho người mệnh Mộc

Cây Tùng Thơm cho người mệnh Mộc

Tùng thơm là loại cây cảnh hợp mệnh Mộc, giúp mang lại may mắn trong công việc nên có thể bố trí trên bàn làm việc để giúp gia chủ thăng tiến trong sự nghiệp. Đây là loại cây lá kim với phần lá mảnh, ưa hạn nên không cần tưới nước nhiều vẫn phát triển tốt. Hơn nữa, loài cây này có tinh dầu xua đuổi côn trùng khá tốt, bày trí trong không gian sống, làm việc giúp tránh ruồi, muỗi, kiến khá hiệu quả.

menh-moc-hop-cay-gi (4).jpg Tùng Thơm có khả năng lọc khí, xua đuổi côn trùng hiệu quả

Cây để bàn cho người mệnh Mộc: Sen đá nâu

Mệnh Mộc trồng cây gì trong nhà tốt cho không khí gia đình? Sen đá nâu có phần lá với màu nâu trầm hợp với phong thủy người mệnh Mộc. Loài cây này mang ý nghĩa may mắn, hòa hợp trong các mối quan hệ của gia chủ. Ngoài ra loài cây này cũng có công dụng hấp thụ khí độc, đem lại môi trường trong lành cho căn phòng. Sen đá nâu có khả năng sinh trưởng tốt trong môi trường thiếu nước, ánh sáng và dinh dưỡng, gia chủ không tốn công chăm sóc nhiều.

menh-moc-hop-cay-gi (5).jpg Sen đá nâu dễ trồng, có thể sống trong điều kiện hạn hán hoặc thiếu sáng

Cây trồng trong nhà cho người mệnh Mộc: Ngũ Gia Bì

Nếu bạn vẫn thắc mắc mệnh Mộc trồng cây gì trong nhà thì Ngũ Gia Bì là sự lựa chọn khá tốt. Cây Ngũ gia bì có thể đặt trực tiếp trên bàn trà, bàn ăn, bàn làm việc, phòng họp mà không chiếm quá nhiều chỗ trống. Theo phong thủy, loài cây này mang đến tài lộc, giúp gia chủ gặp nhiều may mắn trong sự nghiệp. Ngoài ra, cây còn có khả năng lọc khí, đuổi muỗi hiệu quả, tuy nhiên vào buổi tối không nên đặt trong phòng ngủ vì yếm khí.

menh-moc-hop-cay-gi (6).jpg Ngũ Gia Bì vượng tài lộc, giúp gia chủ mệnh Mộc gặp nhiều may mắn

Xem thêm: Phong thuỷ nhà ở thu hút tài lộc cho gia chủ mệnh Mộc

Công Đuôi Xanh: Cây trang trí nhà hợp mệnh Mộc

Công đuôi xanh có hình dáng khá đặc biệt, lá có bản to, hình bầu dục với màu xanh tươi tràn đầy sức sống. Màu sắc lá công đuôi xanh không đều, có vân màu xanh nhạt và hơi nhạt dần về phía mép lá khá độc đáo. Trồng cây công đuôi xanh trong nhà, người mệnh Mộc sẽ nhận được nhiều may mắn, sức khỏe và gặp nhiều thành công trong cuộc sống. Bạn có thể đặt cây trong không gian văn phòng máy lạnh, không có ánh sáng trực tiếp mà vẫn sinh trưởng tốt.

menh-moc-hop-cay-gi (7).jpg Công đuôi xanh có hình dạng phiến lá khá độc đáo

Cây Kim Ngân: cây hợp mệnh Mộc

Theo các chuyên gia phong thủy, cây Kim Ngân là biểu tượng của tài lộc, trang trí trong nhà sẽ giúp gia chủ đuổi tà khí, thu hút vận may giúp cuộc sống luôn suôn sẻ. Với vẻ đẹp sang trọng, quý phái, kích thước chậu vừa phải, cây có thể trưng bày trong phòng bếp, phòng khách, hành lang văn phòng. Khi cây nở hoa có mùi thơm nhẹ, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, hiệu quả thanh lọc không khí, xua đuổi côn trùng ưu việt.

menh-moc-hop-cay-gi (8).jpg Kim Ngân là biểu tượng của tài lộc rất hợp với người mệnh Mộc

Mệnh mộc hợp hoa gì: Hoa Thanh Tú 

Hoa thanh tú mang vẻ đẹp thanh khiết, thể hiện sự kiên cường, vượt lên khó khăn rất hợp với gia chủ mệnh Mộc, lan tỏa năng lượng tích cực cho các thành viên gia đình. Khi nở hoa có màu tím nhạt, tỏa mùi thơm dịu nhẹ giúp thư giãn tinh thần. Loài hoa này nở quanh năm, cực ưa sáng nên có thể trồng ở ban công, vườn nhà để tăng thêm vẻ đẹp cho không gian. Vào những ngày thời tiết nóng bức, để hoa nở đẹp nên tưới khoảng 2 lần/ ngày.

menh-moc-hop-cay-gi (9).jpg Hoa thanh tú có mùi dịu nhẹ, bày trí giúp không gian đẹp mắt hơn

Cây vạn niên thanh

Vạn niên thanh có nguồn gốc từ Brazil, chiều cao từ 40 - 80cm nên rất hợp trang trí trong nhà, phát triển tốt ở điều kiện khí hậu Việt Nam. Theo quan niệm phong thủy, vạn niên thanh là cây cảnh hợp mệnh Mộc, giúp gia chủ may mắn, đuổi tà khí. Loại cây này có thể trồng bằng 2 phương pháp là giâm cành hoặc thủy canh, gia chủ không cần tốn nhiều công sức chăm bón cây vẫn phát triển tốt.

menh-moc-hop-cay-gi (10).jpg Vạn niên thanh thích hợp bố trí trong nhà người mệnh Mộc

Cây đại phú gia - Cây hợp phong thủy cho người mệnh Mộc

Cây đại phú gia mang ý nghĩa đem đến tiền tài, giúp gia đình làm ăn phát đạt nên gia chủ phải chăm bón kỹ. Tán cây xum xuê, to dày nên đóng vai trò như một cái máy lọc không khí, giúp môi trường thoáng đãng, trong lành hơn. Loài cây này ưa mát nên hợp trồng trong nhà, gia chủ mệnh Mộc nên đặt cây ở hướng Nam hoặc Đông Nam trong nhà để vượng tài lộc hơn hẳn.

 menh-moc-hop-cay-gi (11).jpg Đại phú gia giúp người mệnh Mộc vượng tài lộc, làm ăn phát đạt

Xem thêm: Người mệnh Mộc bố trí nhà ở thế nào để kinh doanh thành công?

Cây hạnh phúc

Cây hạnh phúc với phần lá xanh tươi rất hợp với người mệnh Mộc, mang đến sức khỏe, niềm vui và tài lộc cho cả gia đình. Chậu cây có thể đặt trực tiếp lên bàn làm việc, bàn trà phòng khách hoặc trồng ở sân vườn đều mang lại hiệu quả phong thủy, khả năng thanh lọc không khí tuyệt vời. Dù là loài ưa mát nhưng để giúp cây hạnh phúc phát triển tốt hơn thì nên cho phơi nắng 2 - 3 tiếng ngày, tưới nước trung bình 4 - 5 lần/ tuần.

  menh-moc-hop-cay-gi (12).jpg Cây hạnh phúc giúp mang đến niềm vui, sự hài hòa trong quan hệ gia đình

Những lưu ý khi trồng cây cảnh trong nhà cho người mệnh Mộc

Dưới đây là một số lưu ý quan trọng khi trồng cây cảnh trong nhà mà gia chủ mệnh Mộc cần quan tâm:

  • Chọn những loại cây ưa bóng, không cần nhiều ánh sáng tự nhiên để đỡ tốn công sức chăm sóc.
  • Chọn kích cỡ cây phù hợp với không gian bày trí, nếu muốn bày trí bàn trà, bàn làm việc thì nên chọn cây sen đá nâu, tùng thơm.
  • Hướng Đông và Đông Nam cũng mang lại may mắn và tài lộc cho người mệnh Mộc nên ưu tiên bố trí cây cảnh phong thủy ở những hướng này.
  • Chăm sóc, tỉa cành và tưới nước theo đặc tính của từng loại cây để đảm bảo phát triển, sinh trưởng tốt.
  • Tham khảo sở thích của các thành viên trong gia đình để chọn cây, không bày trí cây quá to, tán lá rậm rạp sẽ khiến không gian bị chật chội.

Với các thông tin được Rever chia sẻ trên đây, bạn đã có đáp án cho câu hỏi mệnh Mộc hợp cây gì và chọn được loại cây hợp với ngôi nhà. Nếu bạn cần tìm hiểu thêm các thông tin về phong thủy có thể truy cập Rever.vn để được giải đáp, liên hệ tư vấn trực tiếp hoàn toàn miễn phí.

Bài viết cùng chủ đề

10 loại cây tốt cho sức khỏe nên trồng trong nhà
10 loại cây tốt cho sức khỏe nên trồng trong nhà

Không những có tác dụng trang trí cho nhà cửa thêm đẹp, những loại cây nhỏ như thiết mộc lan, lô hội, hồng phát tài... còn rất có ích trong việc thanh lọc không khí, loại bỏ các chất ô nhiễm trong môi trường, góp phần mang lại một sức khỏe tốt nhất cho gia đình bạn.

Nhà Đẹp
15/10/2016
5 loại cây trồng trong nhà có phong thủy tốt, phòng chống bệnh ung thư hiệu quả
5 loại cây trồng trong nhà có phong thủy tốt, phòng chống bệnh ung thư hiệu quả

Ngoài tác dụng trang trí nhà cửa, 5 loại cây trồng trong nhà phong thủy sau đây còn có tác dụng phòng bệnh ung thư hiệu quả và mang may mắn cho gia đình bạn.

Phong thuỷ
23/09/2017
6 gợi ý làm cây giáng sinh trang trí trong nhà
6 gợi ý làm cây giáng sinh trang trí trong nhà

Cùng Rever khám phá 6 cách làm cây giáng sinh cực kỳ độc đáo và đơn giản dưới đây nhé.

Hướng Dẫn
11/12/2017
Tháng Ngâu bàn chuyện phong thủy nhà ở: 5 yếu tố trang trí đem lại may mắn
Tháng Ngâu bàn chuyện phong thủy nhà ở: 5 yếu tố trang trí đem lại may mắn

Cùng Rever tìm hiểu xem 6 yếu tố trang trí nào cho ngôi nhà của bạn sẽ giúp đem lại may mắn và tài lộc cho gia đình của mình.

Phong thuỷ
27/07/2022
Phong thuỷ bếp như thế nào là tốt cho người mệnh Kim?
Phong thuỷ bếp như thế nào là tốt cho người mệnh Kim?

Phòng bếp được xem như trái tim của một ngôi nhà. Vậy việc bố trí phòng bếp sao cho hợp phong thuỷ liên quan mật thiết tới vận mệnh, vượng khí của gia đình

Hướng Dẫn
23/11/2022
7 loại cây phát tài bạn nên trồng ở phòng khách
7 loại cây phát tài bạn nên trồng ở phòng khách

Bạn có muốn phòng khách trong nhà mình vừa xanh mát, tươi mới với những chậu cây cảnh, vừa đem đến tài lộc cho gia đình bạn? Hãy theo dõi đoạn clip dưới đây để biết những loại cây nào nên đặt trong phòng khách nhé!

Nhà Đẹp
22/10/2016
Phong thuỷ phòng ngủ cho người mệnh Mộc
Phong thuỷ phòng ngủ cho người mệnh Mộc

Phòng ngủ là nơi tái tạo năng lượng cho gia chủ mỗi ngày. Vậy nên phong thuỷ phòng ngủ sao cho hợp lý cũng là điều quan trọng với cuộc sống của gia chủ.

Những loại cây cảnh tốt nhất cho nhà tắm, phòng ngủ, bếp nhà bạn
Những loại cây cảnh tốt nhất cho nhà tắm, phòng ngủ, bếp nhà bạn

Phòng bếp trồng nha đam giúp làm sạch khí độc, cây lưỡi hổ sẽ nhả oxy cho phòng ngủ, phòng tắm tốt nhất là cây thường xuân...

Hướng Dẫn
03/02/2018
Sơn nhà màu gì đón tài lộc trong năm mới 2019?
Sơn nhà màu gì đón tài lộc trong năm mới 2019?

Chỉ còn vài ngày nữa là Tết 2019, vậy bạn đã trang hoàng cho căn nhà của mình để chờ đón tài lộc, may mắn, thịnh vượng trong năm mới chưa?

Phong thuỷ
16/01/2019
12 loại cây cảnh hút tiền, sinh lộc ứng với 12 con giáp nên trồng trong nhà
12 loại cây cảnh hút tiền, sinh lộc ứng với 12 con giáp nên trồng trong nhà

Bạn đã biết tuổi của mình hợp với loại cây nào để hút tài sinh lộc vào nhà chưa?

Nhà Đẹp
27/10/2016
Mệnh Thổ hợp cây gì? TOP cây để bàn hợp mệnh Thổ
Mệnh Thổ hợp cây gì? TOP cây để bàn hợp mệnh Thổ

Trong phong thủy, cây cối được xem là một yếu tố quan trọng giúp tăng cường vận khí, mang lại may mắn và thành công cho gia chủ. Vậy với người mệnh Thổ hợp cây gì? Và đâu là những cây hợp để bàn và trang trí trong nhà gia chủ mệnh Thổ? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu lời giải đáp chi tiết, thoả đáng.

Phong thuỷ
10/11/2023
Cẩm nang xem hướng nhà cho người mệnh Kim
Cẩm nang xem hướng nhà cho người mệnh Kim

Nếu thuộc mệnh Kim thì khi mua nhà bạn cần biết đâu là gam màu phù hợp, hướng hợp – kỵ để có thể mang lại cho bạn nhiều may mắn và tài lộc

Hướng Dẫn
21/11/2023
Người mệnh Mộc bố trí nhà ở thế nào để kinh doanh thành công?
Người mệnh Mộc bố trí nhà ở thế nào để kinh doanh thành công?

Bên cạnh việc xây dựng ngôi nhà theo hướng Đông, Nam và Đông Nam, người mệnh Mộc nên thiết kế nội thất mang gam màu nâu và xanh lá cũng như tránh trang trí vật nhọn và góc cạnh.

Hướng Dẫn
07/07/2016
Phong thuỷ nhà ở thu hút tài lộc cho gia chủ mệnh Mộc
Phong thuỷ nhà ở thu hút tài lộc cho gia chủ mệnh Mộc

Mộc cũng là một nguyên tố trong 5 yếu tố ngũ hành. Vậy đối với gia chủ mang mệnh Mộc, phong thuỷ nhà ở phải như thế nào để thu hút nhiều tài lộc?

Hướng dẫn chọn màu sơn nhà vừa đẹp vừa hợp phong thuỷ
Hướng dẫn chọn màu sơn nhà vừa đẹp vừa hợp phong thuỷ

Việc lựa chọn màu sắc chủ đạo cho ngôi nhà của mình vừa đẹp vừa hợp phong thuỷ không phải ai cũng biết. Để làm được điều này, bạn cần tham khảo qua những thông tin dưới đây.

Mệnh mộc hợp màu gì? Màu nội thất cho người mệnh mộc đón tài lộc
Mệnh mộc hợp màu gì? Màu nội thất cho người mệnh mộc đón tài lộc

Chọn nội thất hợp phong thủy mang đến cho gia đạo may mắn, thuận lợi, hanh thông trong cả công việc và cuộc sống. Vậy người mệnh Mộc hợp màu gì? Chọn màu nội thất cho người mệnh mộc như thế nào để đón tài lộc?

Hướng Dẫn
15/12/2023
Mệnh hoả hợp màu gì? Màu nội thất cho người mệnh hoả đón tài lộc
Mệnh hoả hợp màu gì? Màu nội thất cho người mệnh hoả đón tài lộc

Mệnh hoả hợp màu gì? Và đâu là màu nội thất phù hợp với người mệnh Hỏa giúp đón tài lộc? Chi tiết xem ngay trong bài viết sau đây!

Hướng Dẫn
14/12/2023
Cách chọn hướng bếp theo tuổi phong thủy khi xây nhà
Cách chọn hướng bếp theo tuổi phong thủy khi xây nhà

Trong bài viết này có cách chọn hướng bếp theo tuổi phong thủy. Chắc chắn rằng, các thông tin này sẽ là tư liệu tham khảo bổ ích cho bạn!

28/11/2023
Cách Xác Định Hướng Nhà Bằng La Bàn Cầm Tay Và Trên Điện Thoại
Cách Xác Định Hướng Nhà Bằng La Bàn Cầm Tay Và Trên Điện Thoại

Bằng việc áp dụng phương pháp đơn giản dưới đây, bạn sẽ biết cách xác định hướng nhà của mình bằng la bàn một cách chính xác mà không tốn quá nhiều thời gian.

21/11/2023
Phục Vị Là Gì? Cách Xác Định Hướng Phục Vị Trong Phong Thủy
Phục Vị Là Gì? Cách Xác Định Hướng Phục Vị Trong Phong Thủy

Trong phong thuỷ, Phục Vị là thuật ngữ phổ biến được nhiều người nhắc đến. Vậy Phục Vị là gì? Ý nghĩa của Phục Vị ra sao? Và làm cách nào để xác định hướng Phục Vị chính xác nhất? Hãy cùng theo dõi nội dung bài viết dưới đây để có được lời giải đáp chi tiết về những thắc mắc này.

17/11/2023