Đông tứ trạch gồm những hướng nào? Cách chọn nhà hướng Đông tứ trạch

Trong bài viết này có các thông tin liên quan đến Đông tứ trạch, cách xác định tuổi hợp đông tứ mệnh cũng như mẹo chọn nhà hướng Đông tứ trạch chính xác nhất. Nếu bạn đang có nhu cầu nghiên cứu các thông tin này để chuẩn bị cho việc mua đất, mua nhà, xây nhà hay trang trí nội thất thì đừng vội bỏ qua mà hãy cùng Rever theo dõi hết bài viết nhé!

Trong bài viết này có các thông tin liên quan đến Đông tứ trạch, cách xác định tuổi hợp đông tứ mệnh cũng như mẹo chọn nhà hướng Đông tứ trạch chính xác nhất. Nếu bạn đang có nhu cầu nghiên cứu các thông tin này để chuẩn bị cho việc mua đất, mua nhà, xây nhà hay trang trí nội thất thì đừng vội bỏ qua mà hãy cùng Rever theo dõi hết bài viết nhé!

Đông tứ trạch là gì?

Đông tứ trạch gồm có 4 hướng cùng nhóm Đông, bao gồm Đông, Đông Nam, Bắc và Nam. Mỗi hướng trong nhóm này đều mang những ý nghĩa riêng biệt và tạo ra các tác động nhất định đến không gian sống và tài lộc của chúng ta.

Các hướng Đông tứ trạch đóng vai trò quan trọng trong việc xác định sự cân bằng và lưu thông năng lượng trong không gian sống. Khi áp dụng nguyên tắc này vào thiết kế và bài trí nội thất, chúng ta có thể tạo ra một môi trường sống hài hòa, tươi mới và đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe cũng như tài lộc.

Đông tứ trạch gồm những hướng nào?

Đông tứ trạch gồm những hướng nào? Như đã nói ở phần trên, Đông tứ trạch gồm có 4 hướng cùng nhóm Đông, bao gồm Đông, Đông Nam, Bắc và Nam. 4 Hướng này sẽ tương ứng với 4 quái số và đồng thời cũng tương ứng với 4 cung. Cụ thể: Hướng đông ứng với cung Chấn, hướng Bắc ứng với cung Khảm, hướng Nam ứng với cung Ly và cuối cùng, hướng Đông Nam ứng với cung Tốn.

 Trong đó:

  • Cung Khảm: Cung này có phương vị Bắc, ngũ hành thủy. Đại diện cho tính linh hoạt, ổn định, tự tin và khả năng thích nghi cao. Màu sắc đại diện là đen và xanh dương.
  • Cung Ly: Cung này có phương vị Nam, ngũ hành hỏa. Đại diện cho sức mạnh trí tuệ, sự thấu đáo và sáng suốt. Màu sắc đại diện là vàng và nâu.
  • Cung Chấn: Cung này có phương vị Đông, ngũ hành Mộc. Đại diện cho khả năng lãnh đạo, ý chí kiên cường, khí khái và sức mạnh vững chãi. Màu sắc đại diện là xanh lục.
  • Cung Tốn: Cung này có phương vị Đông Nam, ngũ hành Mộc. Đại diện cho sự thuần phục, yên ổn và hòa thuận. Màu sắc đại diện là xanh lục.  

xac-dinh-dong-tu-trach.png

Cách chọn nhà hướng Đông tứ trạch

Đông tứ trạch hợp hướng nào? Theo các nguyên tắc phong thủy, những người thuộc đông tứ mệnh khi mua nhà, mua đất, xây nhà, thiết kế nội thất, trồng vườn… theo các hướng Bắc, Nam, Đông, Đông Nam thì sẽ tạo được dòng sinh khí tốt. Giúp gia chủ thu hút tài lộc và sự may mắn. Từ đó mang đến nhiều điều thuận lợi về cả tiền bạc lẫn sức khỏe.

Ngược lại, nếu chọn hướng không đúng thì sẽ sản sinh ra dòng hung khí dẫn vào nhà. Rước về những điều chẳng lành cho gia chủ lẫn các thành viên trong gia đình. Vì vậy, tốt nhất bạn nên nắm được cách xác định các hướng Đông tứ trạch khi mua nhà cũng như tính được tuổi nào nên chọn nhà hướng này.

Dưới đây là một số cách xác định các hướng Đông tứ trạch khi mua nhà mà bạn có thể áp dụng:

Sử dụng ứng dụng la bàn trên các thiết bị di động thông minh

Hiện nay có khá nhiều cách để xác định hướng Đông tứ trạch khi mua nhà, mua đất, xây nhà hoặc bày trí nội thất. Tuy nhiên, cách nhanh chóng, có độ chính xác cao nhất mà ai cũng có thể dễ dàng thực hiện chính là dùng la bàn. Đây không phải là la bàn truyền thống mà là ứng dụng la bàn thông minh được tích hợp trên các thiết bị di động thông minh.

Để sử dụng la bàn xác định hướng khi mua nhà, bạn hãy thực hiện theo các bước hướng dẫn chi tiết dưới đây:

  • BƯỚC 1: Truy cập cửa hàng CH Play (dành cho hệ điều hành Android) hoặc App Store (dành cho hệ điều hành IOS), sau đó tìm ứng dụng la bàn.
  • BƯỚC 2: Tải và cài đặt ứng dụng về điện thoại hoặc máy tính bảng của bạn.
  • BƯỚC 3: Đợi đến khi hoàn tất quá trình cài đặt thì bạn mở chức năng định vị và kết nối internet trên thiết bị của mình. Sau đó khởi chạy ứng dụng la bàn.
  • BƯỚC 4: Đặt thiết bị trên một mặt phẳng nằm ngang ngay ngắn và quay về phía vật thể mà bạn muốn xác định hướng. Lúc này, màn hình ứng dụng sẽ có kim hiển thị cho bạn biết đồ vật mà bạn đang nhắm đến nằm hướng nào, kèm theo đó là các thông số có liên quan khác.

LƯU Ý: Trong một số điều kiện môi trường nhất định hoặc khi đặt điện thoại không đúng cách, ứng dụng la bàn có thể hoạt động không chính xác. Vì vậy, bạn hãy cố gắng đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của ứng dụng để có được kết quả chính xác nhất nhé.

Một số cách khác để xác định hướng Đông tứ trạch khi mua nhà

Bên cạnh la bàn, bạn cũng có thể xác định Đông tứ trạch khi mua nhà thông qua một số phương pháp sau đây:

  • Dựa trên hướng mặt trời mọc - lặn: Chúng ta đều biết mặt trời mọc đằng đông và lặn đằng tây. Do đó, hướng mặt trời mọc sẽ là Đông, ngược lại là hướng Tây. Đồng thời, hướng tay phải sẽ là Nam và hướng bên tay trái sẽ là Bắc.
  • Dựa trên hướng mặt trăng: Tương tự như mặt trời, mặt trăng cũng mọc phía Đông và lặn phía Tây. Theo đó, phần khuyết của mặt trăng sẽ hướng về phía Đông từ đầu tháng đến rằm âm lịch và hướng về phía Tây từ rằm âm lịch đến cuối tháng. 
  • Dựa trên hướng sinh trưởng của cây cối: Thông thường cây cối sẽ cần nhiều ánh sáng ban ngày để quang hợp. Do đó, nếu ở bán cầu Bắc, các tán lá cây ở phía Nam thường dày và sum suê hơn. Ngược lại, ở bán cầu Nam thì cây sẽ phát triển tươi tốt hơn ở mặt Bắc.
  • Bên cạnh đó, chúng ta còn có khá nhiều cách xác định phương hướng cho ra kết quả tương đối khác, điển hình như cắm cọc trên mặt đất, dùng đồng hồ mặt trời, nhìn ngôi sao phương Bắc…

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng đây chỉ là những phương pháp được truyền miệng và mang về kết quả tương đối. Thực tế, cách nhanh chóng và chính xác nhất vẫn là dùng la bàn định vị.

Trong trường hợp bạn cần sự an tâm tuyệt đối thì hãy nhờ đến sự hỗ trợ của các chuyên gia phong thủy hoặc kiến trúc sư giàu kinh nghiệm nhé!

Tuổi nào nên chọn nhà hướng Đông tứ trạch?

Ở phần này, Rever sẽ hướng dẫn bạn cách tính tuổi xem có phù hợp với việc chọn nhà theo các hướng Đông tứ trạch hay không.

  • BƯỚC 1: Xác định chính xác năm sinh theo âm lịch. Nếu bước này xác định sai thì kết quả chắc chắn sẽ sai lệch hoàn toàn nên hãy cẩn thận nhé.
  • BƯỚC 2: Cộng 2 số cuối của năm sinh lại. Kết quả giản ước đến 1 chữ số. Ví dụ, bạn sinh năm 1978 thì cách tính sẽ là 7 + 8 = 15, sau đó lấy 1 + 5 = 6. Kết quả cuối cùng sẽ là 6 chứ không phải 15.
  • BƯỚC 3: Tính quái số:

Đối với những người sinh trước năm 2000:

  • Nếu là nam thì lấy 10 trừ đi số đã tính được ở BƯỚC 2.
  • Nếu là nữ thì lấy 5 cộng với số vừa tính được ở BƯỚC 2 (giản ước đến 1 chữ số - cách làm tương tự như trên).

Đối với những người sinh từ năm 2000 về sau:

  • Nếu là nam thì lấy 9 trừ đi số đã tính được ở BƯỚC 2.
  • Nếu là nữ thì lấy 6 cộng với số vừa tính được ở BƯỚC 2 (giản ước đến 1 chữ số - cách làm tương tự như trên).

KẾT LUẬN: CÁC QUÁI SỐ THUỘC ĐÔNG TỨ MỆNH LÀ 1, 3, 4, 9

Cách hóa giải khi mua nhà sai hướng Đông tứ trạch

Nếu bạn thuộc đông tứ mệnh và may mắn mua được nhà đúng hướng Đông tứ trạch thì sẽ không còn gì để bàn cãi. Tuy nhiên, vẫn có những trường hợp do không tính toán trước hoặc vướng phải một số nhầm lẫn mà chọn mua nhà sai hướng.

Nếu bạn đang gặp phải trường hợp thứ 2 thì cũng đừng quá lo lắng nhé. Bởi vì một số gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn hóa giải được phần nào vấn đề mua nhà không hợp mệnh:

  • Đặt bàn thờ tổ tiên quay về hướng hợp mệnh với gia chủ.
  • Thiết kế nội thất theo hướng hợp mệnh với gia chủ.
  • Đặt gương bát quái hoặc các vật phẩm phong thủy phù hợp với mệnh trạch của gia chủ.
  • Thiết kế lại cửa sổ, cửa chính và lối đi sao cho phù hợp với mệnh trạch của gia chủ.
  • Trồng thêm cây xanh để điều hòa không khí và ngắn chặn luồng khí xấu lưu chuyển vào căn nhà của bạn.

hoa-giai-khi-mua-nha-sai-huong-dong-tu-trach.png Để hóa giải hướng nhà không hợp mệnh trạch của gia chủ, tốt nhất nên yêu cầu sự tư vấn, hỗ trợ từ các kiến trúc sư hoặc chuyên gia phong thủy dày dặn kinh nghiệm.

Mong rằng những thông tin có mặt trong bài viết đã mang đến cho bạn đọc các tham khảo có giá trị về Đông tứ trạch. Những thông tin này thường được nhân viên môi giới tư vấn kỹ càng khi đi xem nhà. Hãy liên hệ Rever thông qua hotline 1800 234 546 để được tư vấn!

Bài viết cùng chủ đề

Cách chọn hướng bếp theo tuổi phong thủy khi xây nhà
Cách chọn hướng bếp theo tuổi phong thủy khi xây nhà

Trong bài viết này có cách chọn hướng bếp theo tuổi phong thủy. Chắc chắn rằng, các thông tin này sẽ là tư liệu tham khảo bổ ích cho bạn!

Hướng Dẫn
28/11/2023
Đông Bắc là hướng nào? Nhà hướng Đông Bắc hợp tuổi nào?
Đông Bắc là hướng nào? Nhà hướng Đông Bắc hợp tuổi nào?

Thông qua bài viết sau đây, Rever sẽ giúp bạn nắm được những thông tin quan trọng xoay quanh chuỗi vấn đề: hướng đông bắc là hướng nào, nhà phía đông bắc hợp tuổi nào và những lưu ý khi trang trí nhà cửa được xây theo hướng này.

Phong thuỷ
27/09/2023
Cách Chọn Hướng Nhà Theo Tuổi Hợp Phong Thủy Chính Xác Nhất
Cách Chọn Hướng Nhà Theo Tuổi Hợp Phong Thủy Chính Xác Nhất

Phong thủy là một trường phái tâm linh và không có bộ quy tắc cụ thể. Nó đòi hỏi lòng tin, sự linh hoạt và sáng tạo khi áp dụng. Theo những quan niệm phong thủy từ xa xưa, mỗi hướng nhà đều gắn liền với mệnh số của gia chủ và mang những đặc điểm cùng nguồn năng lượng riêng. Trong bài viết này, bạn hãy cùng Rever tìm hiểu cách chọn hướng nhà theo tuổi và những lưu ý quan trọng cần nắm nhé!

Phong thuỷ
14/10/2023
Đông Nam là hướng nào? Nhà hướng Đông Nam hợp tuổi nào
Đông Nam là hướng nào? Nhà hướng Đông Nam hợp tuổi nào

Trong bài viết này, Rever sẽ cung cấp một vài thông tin thú vị để giúp bạn đọc hiểu rõ hơn hướng đông nam là hướng nào, cách xác định hướng đông nam đơn giản nhất cũng như một vài lưu ý khi bố trí nội thất cho nhà ở được xây theo hướng này. 

Phong thuỷ
20/09/2023
Cách xem hướng nhà cho người mệnh Hoả
Cách xem hướng nhà cho người mệnh Hoả

Hướng nhà là một yếu tố quan trọng khi quyết định chọn mua nhà. Ngoài việc ảnh hưởng hướng gió, nắng, hướng nhà còn đặc biệt ảnh hưởng tài vận gia chủ.

Nhà hướng Đông Nam đặt bếp ở đâu? Để hướng Tây được không?
Nhà hướng Đông Nam đặt bếp ở đâu? Để hướng Tây được không?

Nếu bạn đang phân vân không biết nhà hướng đông nam đặt bếp ở đâu để vừa đẹp mắt - tối ưu công năng, vừa hợp phong thủy - mang về may mắn tiền tài thì hãy cùng Rever tìm hiểu chi tiết ngày trong bài viết sau đây nhé!

Phong thuỷ
23/09/2023
Nhà hướng Đông tốt hay xấu?
Nhà hướng Đông tốt hay xấu?

Hướng Đông là hướng mặt trời mọc, nơi bình minh xua tan đêm tối, nơi vạn sự khởi đầu và tìm được nguồn sinh khí cho ngày mới. Theo quan niệm của người phương Đông, nó tượng trưng cho niềm hi vọng, sự sinh tồn, hưng vượng, sự phát triển và cả những lí tưởng tốt đẹp của cuộc sống. Vậy phải chăng xây nhà hướng Đông lúc nào cũng tốt?

Hướng Dẫn
27/09/2016
Xây nhà hướng đông bắc - Nhà hướng Đông Bắc đặt bếp hướng nào?
Xây nhà hướng đông bắc - Nhà hướng Đông Bắc đặt bếp hướng nào?

Nhà hướng Đông Bắc đặt bếp hướng nào và khi làm nhà hướng Đông Bắc thì cần lưu ý những điều gì? Tất cả sẽ được Rever giải đáp chi tiết ngay trong bài viết dưới đây. Mời bạn đọc cùng theo dõi để có thêm những thông tin bổ ích cho quá trình mua/xây và trang trí nhà cửa của mình nhé!

Phong thuỷ
28/09/2023
Cung mệnh là gì? Cách xem trong tử vi, bát tự và Bảng tra mới nhất
Cung mệnh là gì? Cách xem trong tử vi, bát tự và Bảng tra mới nhất

Cung mệnh là một khái niệm phổ biến trong lĩnh vực tử vi và phong thủy, được ứng dụng rộng rãi trong đoán vận mệnh, lựa chọn vật phẩm phong thủy, cũng như xác định hướng nhà và thiết kế không gian sống... Nhiều người hay nhầm lẫn cách tính cung mệnh ở mỗi lĩnh vực đều giống nhau, đôi khi còn nhầm lẫn cung mệnh trong bát tự giống với tử vi.

Phong thuỷ
25/10/2023
Nên chọn nhà hướng hợp tuổi hay hướng gió mát?
Nên chọn nhà hướng hợp tuổi hay hướng gió mát?

Nhiều người chỉ quan tâm lựa chọn hướng nhà theo tuổi mà bỏ qua vấn đề khí hậu, hướng gió và ngược lại. Vậy giữa hai yếu tố trên, chúng ta cần cân nhắc như thế nào để chọn hướng cho ngôi nhà của mình?

Hướng Dẫn
11/10/2016
Tây tứ trạch gồm những hướng nào? Cách chọn nhà hướng Tây tứ trạch
Tây tứ trạch gồm những hướng nào? Cách chọn nhà hướng Tây tứ trạch

Theo quan niệm phong thủy thì tuổi chủ nhà, hướng xây nhà và hướng đất đai đều được chia thành hai nhóm: Tây tứ trạch và Đông tứ trạch. Thông thường, để thu hút vận may -  khởi phát tài lộc thì khi xây nhà hay mua đất, người ta thường phải chọn hướng nhà/đất sao cho hợp mệnh gia chủ. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem tây tứ trạch là hướng nào cũng như các thông tin có liên quan nhé!

Phong thuỷ
07/09/2023
Nhà hướng đông hợp tuổi nào? Nhà hướng đông đặt bếp hướng nào?
Nhà hướng đông hợp tuổi nào? Nhà hướng đông đặt bếp hướng nào?

Việc chọn nhà hướng đông hợp tuổi là một trong những yếu tố quan trọng và có sự hỗ trợ đắc lực cho cuộc sống lẫn sự nghiệp của con người. Bằng cách tạo không gian sống được định hướng chính xác, gia chủ lẫn các thành viên trong gia đình có thể tận dụng tối đa những lợi ích vượt trội về tài lộc, sức khỏe, sự nghiệp và các mối quan hệ xã hội. Từ đó sẽ có một cuộc sống cân bằng, may mắn và thịnh vượng.

Phong thuỷ
12/10/2023
Phong thủy nhà đất: 4 đặc điểm của ngôi nhà bạn nhất định phải biết
Phong thủy nhà đất: 4 đặc điểm của ngôi nhà bạn nhất định phải biết

Khi mua nhà, bên cạnh những yếu tố như vị trí, tiện ích, giá bán người mua cũng không nên bỏ qua phong thủy nhà đất, hợp mệnh với gia chủ để mang lại những những vượng khí để làm ăn ngày càng thăng tiến, gia đình hòa thuận.

Hướng Dẫn
06/09/2021
Nhà cấp 4 là gì? Có mấy loại và quy định về nhà cấp 4 mới nhất
Nhà cấp 4 là gì? Có mấy loại và quy định về nhà cấp 4 mới nhất

Nhà cấp 4 là gì? Có quy định cụ thể nào khi thi công không? Đó là những câu hỏi thường được đặt ra khi tiến hành xây dựng nhà ở, đặc biệt ở khu vực nông thôn. Nhằm để bạn có cái nhìn tổng quan hơn về nhà cấp 4, quy định thi công và thủ tục cần thiết sẽ được Rever chia sẻ chi tiết ở bài viết dưới đây.

Thị trường
11/11/2023
Bí quyết thuê nhà mặt tiền kinh doanh dành cho người thiếu kinh nghiệm
Bí quyết thuê nhà mặt tiền kinh doanh dành cho người thiếu kinh nghiệm

Bí quyết thuê nhà mặt tiền kinh doanh dành cho người mới bắt đầu dưới đây chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những thông tin thuê nhà tốt nhất với giá rẻ nhất

Hướng Dẫn
13/10/2022
Bảng giá chi tiết dự án chung cư Quận 4 - Cập nhật 2020
Bảng giá chi tiết dự án chung cư Quận 4 - Cập nhật 2020

Rever gửi đến bạn tài liệu bảng giá chi tiết dự án chung cư quận 4 theo từng khu vực. Bảng giá quận 4 cập nhật mới nhất tháng 5/2020.

Dự án
12/05/2020
Nhà hướng nam hợp tuổi nào? Xây làm nhà hướng Nam theo phong thủy
Nhà hướng nam hợp tuổi nào? Xây làm nhà hướng Nam theo phong thủy

Nếu bạn đang có nhu cầu mua hoặc xây nhà hướng nam nhưng chưa nắm được các nguyên tắc cơ bản như hướng Nam thuộc hành gì, nhà hướng nam hợp tuổi nào, xây làm nhà hướng về phía Nam cần lưu ý điều gì, cách bố trí nội thất và màu sắc ra sao… thì hãy để Rever cung cấp cho bạn một số thông tin tham khảo bổ ích ngay trong bài viết sau đây nhé!

Phong thuỷ
26/09/2023
Hướng Tây Bắc là hướng nào? Nhà hướng tây bắc hợp với tuổi nào?
Hướng Tây Bắc là hướng nào? Nhà hướng tây bắc hợp với tuổi nào?

Theo chỉ dẫn của la bàn, hướng Tây Bắc được xác định là nằm giữa hướng Tây và hướng Bắc. Theo nguyên tắc tám phương vị trong quan niệm phong thủy phong thủy, hướng tây bắc được cho là có khả năng mang lại vận may và che chở cho gia chủ khỏi những khó khăn, bất hạnh trong cuộc sống. Để biết chính xác hơn về hướng Tây Bắc cũng như cách xác định được tuổi hợp nào với hướng này thì bạn hãy cùng theo dõi bài viết mà Rever chia sẻ dưới đây nhé.

Phong thuỷ
18/09/2023
Cách chọn hướng bếp theo tuổi phong thủy khi xây nhà
Cách chọn hướng bếp theo tuổi phong thủy khi xây nhà

Trong bài viết này có cách chọn hướng bếp theo tuổi phong thủy. Chắc chắn rằng, các thông tin này sẽ là tư liệu tham khảo bổ ích cho bạn!

28/11/2023
Cách Xác Định Hướng Nhà Bằng La Bàn Cầm Tay Và Trên Điện Thoại
Cách Xác Định Hướng Nhà Bằng La Bàn Cầm Tay Và Trên Điện Thoại

Bằng việc áp dụng phương pháp đơn giản dưới đây, bạn sẽ biết cách xác định hướng nhà của mình bằng la bàn một cách chính xác mà không tốn quá nhiều thời gian.

21/11/2023