Mệnh Thổ hợp cây gì? TOP cây để bàn hợp mệnh Thổ

Trong phong thủy, cây cối được xem là một yếu tố quan trọng giúp tăng cường vận khí, mang lại may mắn và thành công cho gia chủ. Vậy với người mệnh Thổ hợp cây gì? Và đâu là những cây hợp để bàn và trang trí trong nhà gia chủ mệnh Thổ? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu lời giải đáp chi tiết, thoả đáng.

Trong phong thủy, cây cối được xem là một yếu tố quan trọng giúp tăng cường vận khí, mang lại may mắn và thành công cho gia chủ. Vậy với người mệnh Thổ hợp cây gì? Và đâu là những cây hợp để bàn và trang trí trong nhà gia chủ mệnh Thổ? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu lời giải đáp chi tiết, thoả đáng.

Mệnh Thổ hợp cây gì?

Để biết được mệnh Thổ hợp cây gì trước tiên cần hiểu rõ về khái niệm bản mệnh này.

Mệnh Thổ là một trong ngũ hành, tượng trưng cho sự ôn hòa, nuôi dưỡng và phát triển. Người mệnh Thổ có tính cách hiền lành, khiêm tốn, trung thực và đáng tin cậy. Họ thường là những người có trách nhiệm, luôn sẵn sàng giúp đỡ người khác. Trong cuộc sống, người mệnh Thổ được mọi người yêu mến và tin tưởng. Trên công việc, họ có khả năng lãnh đạo và quản lý tốt, dễ dàng đạt được thành công nếu biết phát huy điểm mạnh của bản thân.

Dưới đây là những năm sinh thuộc mệnh Thổ theo quan niệm phong thuỷ:

Tuổi và năm sinh người mệnh Thổ

Mậu Dần

1938 – 1998

Tân Sửu

1961 – 2021

Canh Ngọ

1990 – 1930

Kỷ Mão

1939 – 1999

Mậu Thân

1968 – 2028

Tân Mùi

1991 – 1931

Bính Tuất

1946 – 2006

Kỷ Dậu

1969 – 2029

Đinh Hợi

1947 – 2007

Bính Thìn

1976 – 2036

Canh Tý

1960 – 2020

Đinh Tỵ

1977 – 2037

Vậy dựa vào đâu để xác định mệnh Thổ trồng cây gì trong nhà là phù hợp? Để chọn cây hợp mệnh Thổ, gia chủ cần nắm được quy luật tương sinh, tương khắc trong ngũ hành. Cụ thể, mệnh Thổ sinh mệnh Kim, mệnh Hỏa sinh mệnh Thổ. Ngược lại, mệnh Mộc khắc mệnh Thổ, mệnh Thổ khắc mệnh Thủy. 

Như vậy theo quy luật ngũ hành, người mệnh Thổ hợp với những cây có màu đỏ, hồng, tím, thuộc hành Hỏa. Đồng thời, gia chủ mệnh Thổ cũng có thể trồng trang trí hoặc để bàn những cây có màu vàng, nâu, thuộc hành Thổ.

Ý nghĩa của cây phong thủy đối với người mệnh Thổ 

Trong phong thủy, cây xanh được xem là một yếu tố quan trọng giúp cân bằng âm dương trong ngôi nhà. Đối với người mệnh Thổ, cây phong thủy  mang một số ý nghĩa đặc biệt bao gồm:

  • Tăng cường vận khí, mang lại may mắn, tài lộc cho gia chủ.
  • Giúp gia chủ phát triển sự nghiệp, thăng tiến trong công việc.
  • Cải thiện sức khỏe, mang lại bình an cho gia đình.
  • Thanh lọc không khí, tạo không gian sống trong lành, thoải mái. 
  • Góp phần trang trí ngôi nhà thêm tươi mát và sinh động. 

Ngoài ra, theo thuyết ngũ hành, Mộc khắc Thổ. Vì vậy, người mệnh Thổ nên tránh đặt cây có màu xanh lục, xanh da trời, xanh lá cây trong nhà. Cây xanh khi đó sẽ hút hết chất dinh dưỡng và sinh khí từ đất, khiến cho người mệnh Thổ hao tổn tài lực và suy giảm sức khỏe.

Top cây để bàn cho người mệnh Thổ

Khi lựa chọn cây cảnh hợp mệnh thổ, gia chủ nên chọn những loại cây có màu sắc tương sinh với mệnh, đó là màu vàng, nâu, đỏ, tím, hồng. Ngoài ra, chủ nhà nên chọn những loại cây có kích thước nhỏ, vừa vặn để bố trí trên bàn làm việc, làm sao vừa cân bằng giữa yếu tố phong thủy và thẩm mỹ. Người mệnh Thổ có thể tham khảo một số loại cây sau để đặt trên bàn làm việc:

Cây vạn lộc 

Cây vạn lộc có lá xanh tươi, tròn và mọng nước, mang lại sự tươi mát và khí chất cho không gian làm việc. Màu xanh của cây vạn lộc tượng trưng cho sự vững chắc, ổn định và phát triển,  có ý nghĩa mang lại may mắn, tài lộc cho gia chủ mệnh Thổ.

menh-tho-hop-cay-gi-1.jpg  Cây vạn lộc tượng trưng cho sự vững chắc, mang lại may mắn, tài lộc cho gia chủ

Cây ngũ gia bì 

Cây ngũ gia bì có nhiều nhánh, lá xanh sẫm, tượng trưng cho sự vững chắc và phát triển. Loại cây này có tác dụng xua đuổi tà khí, có khả năng đem đến sự may mắn và bình an cho gia chủ.

menh-tho-hop-cay-gi-2.jpg  Cây ngũ gia bì có khả năng đem đến sự may mắn và bình an cho gia chủ

Cây phú quý 

Cây phú quý có lá xanh sẫm, hoa màu vàng, tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý. Đặt cây phú quý trên bàn làm việc có khả năng thu hút vận may, tài lộc.

menh-tho-hop-cay-gi-3.jpg  Cây phú quý tượng trưng cho sự giàu sang, có khả năng thu hút vận may, tài lộc

Cây sen đá nâu

Đây là loại cây có lá xanh mọng, màu nâu đất, tượng trưng cho sự bền vững và kiên cường. Cây sen đá nâu khi đặt trên bàn làm việc sẽ có tác dụng thanh lọc không khí, đảm bảo không gian sống trong lành.

menh-tho-hop-cay-gi-4.jpg  Cây sen đá nâu tượng trưng cho sự bền vững và kiên cường

Top cây trang trí nhà cho gia chủ mệnh Thổ

Bên cạnh vị trí là bàn làm việc, người mệnh Thổ còn có thể đặt cây phong thuỷ tại một số khu vực khác trong nhà như phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp, cạnh cột nhà. Cụ thể một số gợi ý về top cây trang trí nhà cho gia chủ mệnh Thổ gồm:

Lưỡi hổ viền vàng

Lưỡi hổ là loại cây có lá màu xanh đậm, viền vàng. Lá cây mọc thẳng đứng, tượng trưng cho sự vươn lên, phát triển. Lưỡi hổ có tác dụng thanh lọc không khí, xua đuổi tà khí, mang lại cho gia chủ sự bình an, may mắn.

menh-tho-hop-cay-gi-5.jpeg  Lưỡi hổ viền vàng có tác dụng thanh lọc không khí, xua đuổi tà khí

Trầu bà đế vương đỏ

Trầu bà đế vương là loại cây có lá màu xanh đậm, sọc đỏ. Lá cây mọc xum xuê, tượng trưng cho sự thịnh vượng, phát tài. Trầu bà đế vương có khả năng hấp thụ khí độc, mang lại cho gia chủ sức khỏe tốt.

menh-tho-hop-cay-gi-6.jpg  Trầu bà đế vương đỏ có khả năng hấp thụ khí độc

Lan quân tử

Lan quân tử là loại cây có lá màu xanh đậm, hoa màu đỏ. Hoa lan quân tử tượng trưng cho sự may mắn, thuận lợi. Lan quân tử có khả năng sinh trưởng tốt, mang lại cho gia chủ sự tươi mới, tràn đầy sức sống.

menh-tho-hop-cay-gi-7.jpeg  Cây lan quân tử mang lại cho gia chủ mệnh Thổ sự tươi mới, tràn đầy sức sống

Phong lộc hoa

Phong lộc hoa là loại cây có lá màu xanh đậm, hoa màu đỏ, tượng trưng cho sự thịnh vượng, may mắn. Loại cây này hợp cho người mệnh Thổ có khả năng lọc không khí, mang lại cho gia chủ không gian sống trong lành.

menh-tho-hop-cay-gi-8.png  Phong lộc hoa hợp với người mệnh Thổ tượng trưng cho sự thịnh vượng, may mắn

Lưu ý khi chọn cây phong thủy cho người mệnh Thổ

Để chọn cây phong thủy phù hợp giúp mang lại may mắn, tài lộc, cải thiện sức khỏe và tinh thần của gia chủ, người mệnh Thổ nên lưu ý một số điều sau:

  • Không nên chọn cây có màu sắc tương khắc với bản mệnh, cụ thể là màu trắng, ánh kim, xanh đậm,...
  • Tránh chọn những loại cây có tán lá xòe rộng, xanh um tùm bởi chúng có thể hút hết năng lượng của người mệnh Thổ, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và tài lộc.
  • Hạn chế trồng cây thủy sinh, nên chọn trồng cây bằng chậu đất để tránh hao tài tốn của cho người mệnh Thổ.
  • Khổng nên sử dụng các vật trang trí có màu sắc như ánh kim, xanh biển, trắng,...: có thể gây xung khắc với mệnh Thổ.
  • Cần có một chế độ chăm sóc cụ thể đối với những cây khó trồng để cây phát triển tốt và phát huy tối đa tác dụng phong thủy.
  • Mỗi nhà nên đặt từ 2 đến 5 cây phong thủy. Số lượng cây này vừa đủ để mang lại vượng khí cho ngôi nhà, đồng thời không gây ra cảm giác rối mắt, chật chội.

Trên đây là những thông tin chi tiết giải đáp câu hỏi mệnh Thổ hợp cây gì. Đối với những người mang bản mệnh này nên chọn những loại cây có màu sắc tương sinh như màu vàng, nâu, đỏ, tím, hồng mang ý nghĩa may mắn, tài lộc, thịnh vượng và bình an. Ngoài ra, điều quan trọng nhất là gia chủ cần cân nhắc chọn những cây mình yêu thích và chăm sóc cây cẩn thận để cảm thấy thoải mái, thư giãn, giúp cải thiện tâm trạng, sức khỏe.

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Phong thủy nhà ở: 6 mẹo hút tài lộc đầy nhà dịp cuối năm
Phong thủy nhà ở: 6 mẹo hút tài lộc đầy nhà dịp cuối năm

Những lưu ý về phong thủy nhà ở hữu ích mà không phải ai cũng biết dưới đây sẽ góp phần giúp bạn hút tài lộc, thịnh vượng về nhà, “tiền vô ào ạt” dịp cuối năm.

Phong thuỷ
24/10/2017
6 gợi ý làm cây giáng sinh trang trí trong nhà
6 gợi ý làm cây giáng sinh trang trí trong nhà

Cùng Rever khám phá 6 cách làm cây giáng sinh cực kỳ độc đáo và đơn giản dưới đây nhé.

Hướng Dẫn
11/12/2017
Tháng Ngâu bàn chuyện phong thủy nhà ở: 5 yếu tố trang trí đem lại may mắn
Tháng Ngâu bàn chuyện phong thủy nhà ở: 5 yếu tố trang trí đem lại may mắn

Cùng Rever tìm hiểu xem 6 yếu tố trang trí nào cho ngôi nhà của bạn sẽ giúp đem lại may mắn và tài lộc cho gia đình của mình.

Phong thuỷ
27/07/2022
Mệnh Mộc hợp cây gì? Top 12 cây nên trồng trong nhà
Mệnh Mộc hợp cây gì? Top 12 cây nên trồng trong nhà

Khi tiến hành thi công nhà, ngoài việc chọn hướng, màu sơn phong thủy thì việc chọn cây trồng hợp mệnh cũng là vấn đề nhiều gia chủ quan tâm. Vậy người mệnh Mộc hợp cây gì nhất, nên chọn loại cây, hoa nào để trang trí nhà ở mang lại tài lộc, thịnh vượng? Top 12+ cây hợp với mệnh Mộc được Rever chia sẻ dưới đây sẽ giúp gia chủ có định hướng chọn cây trồng phù hợp nhất.

Phong thuỷ
16/11/2023
5 kiểu nhà có phong thủy "đại cát" mang đến tài lộc cho gia chủ
5 kiểu nhà có phong thủy "đại cát" mang đến tài lộc cho gia chủ

Những đặc điểm phong thủy như thế nào của ngôi nhà sẽ tạo vận khí tốt cho gia chủ, giúp ăn nên làm ra, tiền vào như nước?

Nhà Đẹp
19/08/2019
7 loại cây phát tài bạn nên trồng ở phòng khách
7 loại cây phát tài bạn nên trồng ở phòng khách

Bạn có muốn phòng khách trong nhà mình vừa xanh mát, tươi mới với những chậu cây cảnh, vừa đem đến tài lộc cho gia đình bạn? Hãy theo dõi đoạn clip dưới đây để biết những loại cây nào nên đặt trong phòng khách nhé!

Nhà Đẹp
22/10/2016
Cách xem hướng nhà cho người mệnh Hoả
Cách xem hướng nhà cho người mệnh Hoả

Hướng nhà là một yếu tố quan trọng khi quyết định chọn mua nhà. Ngoài việc ảnh hưởng hướng gió, nắng, hướng nhà còn đặc biệt ảnh hưởng tài vận gia chủ.

5 loại cây cảnh cho giấc ngủ ngon nên trồng trong phòng ngủ
5 loại cây cảnh cho giấc ngủ ngon nên trồng trong phòng ngủ

Nhiều người nghĩ rằng: Tất cả các loài cây đều hút khí oxy và nhả carbon dioxide vào ban đêm nên không dám trồng cây xanh trong phòng ngủ. Tuy nhiên, có rất nhiều cây cảnh giúp thanh lọc không khí và cho bạn giấc ngủ ngon.

Nhà Đẹp
05/11/2016
Những lưu ý trong phong thuỷ nhà ở của người mệnh Thổ
Những lưu ý trong phong thuỷ nhà ở của người mệnh Thổ

Không gian sống hợp mệnh có thể tạo ra một môi trường sống thuận lợi và một cuộc sống may mắn. Vậy đối với người mệnh Thổ, phong thuỷ nhà nên như thế nào?

Những loại cây cảnh tốt nhất cho nhà tắm, phòng ngủ, bếp nhà bạn
Những loại cây cảnh tốt nhất cho nhà tắm, phòng ngủ, bếp nhà bạn

Phòng bếp trồng nha đam giúp làm sạch khí độc, cây lưỡi hổ sẽ nhả oxy cho phòng ngủ, phòng tắm tốt nhất là cây thường xuân...

Hướng Dẫn
03/02/2018
Những loài hoa mang đến may mắn nên trưng bày trong nhà ngày Tết
Những loài hoa mang đến may mắn nên trưng bày trong nhà ngày Tết

Dưới đây là các loài hoa sẽ mang đến may mắn tốt ngày cho gia đình bạn trong ngày tết.

Hướng Dẫn
12/02/2018
Sơn nhà màu gì đón tài lộc trong năm mới 2019?
Sơn nhà màu gì đón tài lộc trong năm mới 2019?

Chỉ còn vài ngày nữa là Tết 2019, vậy bạn đã trang hoàng cho căn nhà của mình để chờ đón tài lộc, may mắn, thịnh vượng trong năm mới chưa?

Phong thuỷ
16/01/2019
12 loại cây cảnh hút tiền, sinh lộc ứng với 12 con giáp nên trồng trong nhà
12 loại cây cảnh hút tiền, sinh lộc ứng với 12 con giáp nên trồng trong nhà

Bạn đã biết tuổi của mình hợp với loại cây nào để hút tài sinh lộc vào nhà chưa?

Nhà Đẹp
27/10/2016
Cẩm nang xem hướng nhà cho người mệnh Kim
Cẩm nang xem hướng nhà cho người mệnh Kim

Nếu thuộc mệnh Kim thì khi mua nhà bạn cần biết đâu là gam màu phù hợp, hướng hợp – kỵ để có thể mang lại cho bạn nhiều may mắn và tài lộc

Hướng Dẫn
21/11/2023
Mệnh mộc hợp màu gì? Màu nội thất cho người mệnh mộc đón tài lộc
Mệnh mộc hợp màu gì? Màu nội thất cho người mệnh mộc đón tài lộc

Chọn nội thất hợp phong thủy mang đến cho gia đạo may mắn, thuận lợi, hanh thông trong cả công việc và cuộc sống. Vậy người mệnh Mộc hợp màu gì? Chọn màu nội thất cho người mệnh mộc như thế nào để đón tài lộc?

Hướng Dẫn
15/12/2023
Mệnh hoả hợp màu gì? Màu nội thất cho người mệnh hoả đón tài lộc
Mệnh hoả hợp màu gì? Màu nội thất cho người mệnh hoả đón tài lộc

Mệnh hoả hợp màu gì? Và đâu là màu nội thất phù hợp với người mệnh Hỏa giúp đón tài lộc? Chi tiết xem ngay trong bài viết sau đây!

Hướng Dẫn
14/12/2023
Cách chọn hướng bếp theo tuổi phong thủy khi xây nhà
Cách chọn hướng bếp theo tuổi phong thủy khi xây nhà

Trong bài viết này có cách chọn hướng bếp theo tuổi phong thủy. Chắc chắn rằng, các thông tin này sẽ là tư liệu tham khảo bổ ích cho bạn!

28/11/2023
Cách Xác Định Hướng Nhà Bằng La Bàn Cầm Tay Và Trên Điện Thoại
Cách Xác Định Hướng Nhà Bằng La Bàn Cầm Tay Và Trên Điện Thoại

Bằng việc áp dụng phương pháp đơn giản dưới đây, bạn sẽ biết cách xác định hướng nhà của mình bằng la bàn một cách chính xác mà không tốn quá nhiều thời gian.

21/11/2023
Phục Vị Là Gì? Cách Xác Định Hướng Phục Vị Trong Phong Thủy
Phục Vị Là Gì? Cách Xác Định Hướng Phục Vị Trong Phong Thủy

Trong phong thuỷ, Phục Vị là thuật ngữ phổ biến được nhiều người nhắc đến. Vậy Phục Vị là gì? Ý nghĩa của Phục Vị ra sao? Và làm cách nào để xác định hướng Phục Vị chính xác nhất? Hãy cùng theo dõi nội dung bài viết dưới đây để có được lời giải đáp chi tiết về những thắc mắc này.

17/11/2023
Mệnh Mộc hợp cây gì? Top 12 cây nên trồng trong nhà
Mệnh Mộc hợp cây gì? Top 12 cây nên trồng trong nhà

Khi tiến hành thi công nhà, ngoài việc chọn hướng, màu sơn phong thủy thì việc chọn cây trồng hợp mệnh cũng là vấn đề nhiều gia chủ quan tâm. Vậy người mệnh Mộc hợp cây gì nhất, nên chọn loại cây, hoa nào để trang trí nhà ở mang lại tài lộc, thịnh vượng? Top 12+ cây hợp với mệnh Mộc được Rever chia sẻ dưới đây sẽ giúp gia chủ có định hướng chọn cây trồng phù hợp nhất.

16/11/2023