Nhà hướng nam hợp tuổi nào? Xây làm nhà hướng Nam theo phong thủy

Nếu bạn đang có nhu cầu mua hoặc xây nhà hướng nam nhưng chưa nắm được các nguyên tắc cơ bản như hướng Nam thuộc hành gì, nhà hướng nam hợp tuổi nào, xây làm nhà hướng về phía Nam cần lưu ý điều gì, cách bố trí nội thất và màu sắc ra sao… thì hãy để Rever cung cấp cho bạn một số thông tin tham khảo bổ ích ngay trong bài viết sau đây nhé!

Nếu bạn đang có nhu cầu mua hoặc xây nhà hướng Nam nhưng chưa nắm được các nguyên tắc cơ bản như hướng Nam thuộc hành gì, nhà hướng nam hợp tuổi nào, xây làm nhà hướng về phía Nam cần lưu ý điều gì, cách bố trí nội thất và màu sắc ra sao… thì hãy để Rever cung cấp cho bạn một số thông tin tham khảo bổ ích ngay trong bài viết sau đây nhé!

Hướng Nam thuộc hành gì?

Hướng nam thuộc hành gì? Trong nguyên tắc phong thủy, hướng Nam nằm trong nhóm đông tứ trạch, thuộc hành Hỏa (tương sinh với người mệnh thổ). Hành này đại diện cho nhiệt huyết, sự bùng nổ, kiên cường và sức mạnh. Hướng Nam cũng được cho là nơi nảy sinh và nuôi dưỡng những cảm xúc mạnh mẽ lẫn niềm đam mê táo bạo. Những người có mệnh hợp với hướng này thường rất giàu cảm hứng và luôn có những hành động quyết đoán, dũng cảm.

nha-huong-nam-hop-tuoi-nao-1.jpg  

Bên cạnh đó, vì thuộc hành Hoả nên hướng nam sẽ mang đến sự sôi động và niềm vui - đây là nơi tình yêu và cuộc sống được thể hiện một cách mãnh liệt. Từ đó đánh thức lòng can đảm để theo đuổi những ước mơ và hoài bão lớn.

Những gia chủ thuộc đông tứ mệnh khi xây nhà theo hướng Nam có thể thúc đẩy sự phát triển cá nhân, thu về may mắn và thành công trong công việc lẫn cuộc sống. Bởi họ là những người có sự tự tin và kiên nhẫn, luôn cố gắng vượt qua khó khăn và đạt được thành tựu lớn.

Nhà hướng Nam hợp tuổi nào?

Nhà hướng nam hợp tuổi nào? Dựa theo các quan niệm phong thủy đã nêu bên trên, việc mua hoặc xây nhà hướng nam sẽ rất phù hợp với các gia chủ có tuổi thuộc nhóm Đông tứ mệnh. Điển hình như:

Nam giới: 

  • 1942, 1945,  1946, 1951, 1954,1955
  • 1960, 1963, 1964,1969
  • 1973, 1978
  • 1981, 1982, 1987
  • 1990, 1991, 1996
  • 2000, 2005, 2008, 2009…

Nữ giới: 

  • 1940, 1941, 1944, 1949
  • 1950, 1953, 1959
  • 1962, 1964, 1968
  • 1971, 1973
  • 1980, 1982, 1986, 1989
  • 1991, 1995, 1998
  • 2000,  2004, 2007, 2009…

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng việc xác định nhà hướng nam hợp tuổi nào còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nữa. Trong đó có thể kể đến như năm làm nhà, cách bài trí nội thất, vị thế môi trường xung quanh… Để có thể đánh giá một cách chính xác, tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia phong thủy dày dặn kinh nghiệm.

Xây làm nhà hướng Nam cần biết điều gì?

Dưới đây là một số lưu ý quan trong khi làm nhà hướng nam mà bạn cần biết:

Lợi ích khi xây nhà hướng Nam

Xây nhà hướng Nam được đánh giá là sẽ mang đến nhiều lợi ích và tiềm năng tích cực cho gia chủ thuộc đông tứ mệnh. Cụ thể:

Tăng cường năng lượng tích cực: Hướng Nam thuộc hành Hỏa - nó mang nguồn năng lượng vô cùng mạnh mẽ, sôi động và đại diện cho sự phát triển bùng nổ. Việc xây nhà hướng Nam sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển về mọi mặt. Nó sản sinh ra môi trường tích cực và động lực để gia chủ đạt được mục tiêu và thành tựu trong cuộc sống. Đặc biệt là cơ hội về tài chính và cuộc sống gia đình thịnh vượng. 

Ánh sáng tự nhiên và nhiệt độ ấm: Nhà hướng Nam được hưởng trọn ánh sáng mặt trời suốt ngày. Đặc biệt là vào buổi sáng và chiều tối. Gia đình có thể tận dụng nguồn ánh sáng này để tiết kiệm năng lượng điện và tạo ra không gian ấm áp, thoáng đãng. Ngoài ra, ánh sáng mặt trời cũng mang đến công dụng điều hòa nhiệt độ tự nhiên và giảm chi phí sưởi ấm vào mùa đông.

Khả năng thông gió tốt: Xây nhà hướng Nam thường được hưởng những luồng gió mát thổi về từ phía Bắc. Điều này đem lại nguồn không khí trong lành và mát mẻ cho căn nhà. Các luồng gió tự nhiên cũng góp phần hạn chế các tác động xấu của nhiệt độ cao vào mùa hè.

Giá trị đầu tư bất động sản hấp dẫn: Với sự thuận lợi về ánh sáng và hướng gió, những căn nhà nằm ở phía Nam thường có giá trị cao và tăng dần theo thời gian. Đây tiềm năng phát triển cực kỳ tốt tốt cho những nhà đầu tư bất động sản.

nha-huong-nam-hop-tuoi-nao-2.jpg  

Các vật liệu xây dựng phù hợp cho nhà hướng nam

Khi xây nhà hướng Nam, việc chọn vật liệu xây dựng phù hợp mang rất nhiều ý nghĩa. Nó không chỉ giúp gia chủ tối ưu hóa các ý nghĩa phong thủy mà còn tạo ra một môi trường sống thoải mái, tích cực và bền vững. Dưới đây là các vật liệu xây dựng phù hợp cho nhà hướng nam:

  • Sử dụng gạch và đá để tạo sự ổn định, độ bền, vẻ đẹp tự nhiên và sang trọng cho ngôi nhà.
  • Sử dụng gỗ để mang lại một không gian ấm cúng, tự nhiên và tạo ra một môi trường sống thoáng mát, thoải mái. Gỗ cũng là vật liệu có khả năng điều hòa độ ẩm rất tốt.
  • Sử dụng kính cách nhiệt cho hệ thống cửa chính và cửa sổ để giảm thiểu tác động của ánh nắng mặt trời và nhiệt độ. 
  • Sử dụng vật liệu chống thấm để bảo vệ cấu trúc ngôi nhà khỏi các tác động tiêu cực của nước mưa và độ ẩm.
  • Để tận dụng tối đa lợi thế ánh sáng mặt trời, nên sử dụng các vật liệu và thiết bị có khả năng cách nhiệt, thu nhiệt và chịu tải cao. Điển hình như tấm pin năng lượng mặt trời.
  • Sử dụng các vật liệu tự nhiên như đá tự nhiên, gỗ tự nhiên, gỗ tái chế hoặc vật liệu xanh để tôn trọng - giảm thiểu tác động tiêu cực cho môi trường và tạo không gian sống gần gũi với thiên nhiên.
  • Lựa chọn vật liệu có khả năng chống cháy để giảm thiểu nguy cơ cháy nổ có thể xảy ra, đặc biệt là vào mùa nóng.

Xem thêm: Đông Nam là hướng nào? Nhà hướng Đông Nam hợp tuổi nào

Cách bố trí nội thất và màu sắc phù hợp cho nhà hướng nam

Khi làm nhà hướng nam, bạn có thể tham khảo cách bố trí nội thất và chọn màu sắc phù hợp như sau:

Bố trí nội thất:

  • Sử dụng cửa sổ bằng kính và ưu tiên có kích thước lớn để đón ánh sáng mặt trời và các luồng gió tự nhiên vào nhà.
  • Hạn chế bố trí các vật dụng nội thất có kích thước lớn ngay cửa sổ để không cản trở ánh sáng và gió vào nhà.
  • Khi chọn nội thất, hãy ưu tiên các món đồ làm từ vật liệu nhẹ và có tạo hình thanh mảnh để tạo cảm giác thông thoáng cho không gian. 
  • Tránh chọn những món đồ nội thất kích thước quá nhỏ hoặc quá lớn so với không gian để tránh phá vỡ sự cân đối về kích thước, đồng thời tạo cảm giác hài hòa và ổn định cho ngôi nhà.

Xem thêm: Nhà hướng Đông Nam đặt bếp ở đâu? Để hướng Tây được không?

nha-huong-nam-hop-tuoi-nao-3.jpg  

Màu sắc:

  • Sử dụng màu sắc nóng như cam, vàng, đỏ, hồng… để phù hợp với hành hỏa. 
  • Bên cạnh các màu nóng, bạn cũng nên sử dụng thêm một chút màu sắc mát mẻ như xanh dương, xanh lá nhạt hoặc trắng kem để tạo cảm giác tươi mới, thoải mái và dịu nhẹ cho không gian. 
  • Tránh màu sắc tối như đen, nâu đậm hay xám vì chúng có thể làm không gian trở nên tối tăm và nặng nề, không phù hợp với tinh thần sôi động - tích cực của hành hỏa.

Như vậy, qua các thông tin được chia sẻ trong bài viết này, chúng ta đã cùng tìm hiểu những vấn đề xoay quanh việc xây nhà hướng nam như nhà hướng nam hợp tuổi nào, hướng nam thuộc hành gì và làm nhà hướng nam cần chú ý các vấn đề ra sao. Nếu bạn cần được hỗ trợ kỹ lưỡng hơn, hãy liên hệ cho Rever theo số điện thoại 028 6279 8686 - 1800 234 546 hoặc trang web https://rever.vn/ nhé!

Bài viết cùng chủ đề

Cách chọn hướng bếp theo tuổi phong thủy khi xây nhà
Cách chọn hướng bếp theo tuổi phong thủy khi xây nhà

Trong bài viết này có cách chọn hướng bếp theo tuổi phong thủy. Chắc chắn rằng, các thông tin này sẽ là tư liệu tham khảo bổ ích cho bạn!

Hướng Dẫn
28/11/2023
Đông Bắc là hướng nào? Nhà hướng Đông Bắc hợp tuổi nào?
Đông Bắc là hướng nào? Nhà hướng Đông Bắc hợp tuổi nào?

Thông qua bài viết sau đây, Rever sẽ giúp bạn nắm được những thông tin quan trọng xoay quanh chuỗi vấn đề: hướng đông bắc là hướng nào, nhà phía đông bắc hợp tuổi nào và những lưu ý khi trang trí nhà cửa được xây theo hướng này.

Phong thuỷ
27/09/2023
Cách Chọn Hướng Nhà Theo Tuổi Hợp Phong Thủy Chính Xác Nhất
Cách Chọn Hướng Nhà Theo Tuổi Hợp Phong Thủy Chính Xác Nhất

Phong thủy là một trường phái tâm linh và không có bộ quy tắc cụ thể. Nó đòi hỏi lòng tin, sự linh hoạt và sáng tạo khi áp dụng. Theo những quan niệm phong thủy từ xa xưa, mỗi hướng nhà đều gắn liền với mệnh số của gia chủ và mang những đặc điểm cùng nguồn năng lượng riêng. Trong bài viết này, bạn hãy cùng Rever tìm hiểu cách chọn hướng nhà theo tuổi và những lưu ý quan trọng cần nắm nhé!

Phong thuỷ
14/10/2023
Đông Nam là hướng nào? Nhà hướng Đông Nam hợp tuổi nào
Đông Nam là hướng nào? Nhà hướng Đông Nam hợp tuổi nào

Trong bài viết này, Rever sẽ cung cấp một vài thông tin thú vị để giúp bạn đọc hiểu rõ hơn hướng đông nam là hướng nào, cách xác định hướng đông nam đơn giản nhất cũng như một vài lưu ý khi bố trí nội thất cho nhà ở được xây theo hướng này. 

Phong thuỷ
20/09/2023
Cách xem hướng nhà cho người mệnh Hoả
Cách xem hướng nhà cho người mệnh Hoả

Hướng nhà là một yếu tố quan trọng khi quyết định chọn mua nhà. Ngoài việc ảnh hưởng hướng gió, nắng, hướng nhà còn đặc biệt ảnh hưởng tài vận gia chủ.

Nhà hướng Đông Nam đặt bếp ở đâu? Để hướng Tây được không?
Nhà hướng Đông Nam đặt bếp ở đâu? Để hướng Tây được không?

Nếu bạn đang phân vân không biết nhà hướng đông nam đặt bếp ở đâu để vừa đẹp mắt - tối ưu công năng, vừa hợp phong thủy - mang về may mắn tiền tài thì hãy cùng Rever tìm hiểu chi tiết ngày trong bài viết sau đây nhé!

Phong thuỷ
23/09/2023
Những lưu ý trong phong thuỷ nhà ở của người mệnh Thổ
Những lưu ý trong phong thuỷ nhà ở của người mệnh Thổ

Không gian sống hợp mệnh có thể tạo ra một môi trường sống thuận lợi và một cuộc sống may mắn. Vậy đối với người mệnh Thổ, phong thuỷ nhà nên như thế nào?

Nhà hướng Đông tốt hay xấu?
Nhà hướng Đông tốt hay xấu?

Hướng Đông là hướng mặt trời mọc, nơi bình minh xua tan đêm tối, nơi vạn sự khởi đầu và tìm được nguồn sinh khí cho ngày mới. Theo quan niệm của người phương Đông, nó tượng trưng cho niềm hi vọng, sự sinh tồn, hưng vượng, sự phát triển và cả những lí tưởng tốt đẹp của cuộc sống. Vậy phải chăng xây nhà hướng Đông lúc nào cũng tốt?

Hướng Dẫn
27/09/2016
Hướng Tây Nam là hướng nào? Nhà hướng Tây Nam hợp với tuổi nào
Hướng Tây Nam là hướng nào? Nhà hướng Tây Nam hợp với tuổi nào

Trong bài viết này, Rever sẽ gửi đến bạn các thông tin hữu ích có liên quan đến vấn đề hướng tây nam hợp tuổi nào cũng như cách xác định hướng Tây Nam khi chọn nhà. Nếu bạn là người thuộc mệnh Tây tứ trạch và có niềm tin vào phong thủy thì đừng ngần ngại mà hãy dành ra một vài phút để cùng tham khảo bài viết và thu về các tư liệu bổ ích cho bản thân nhé!

Phong thuỷ
18/09/2023
Vì sao nên chọn nhà hướng Nam?
Vì sao nên chọn nhà hướng Nam?

"Nhà hướng Nam không làm cũng có ăn", đó là câu nói quen thuộc của dân gian cho thấy sự may lành khi bạn chọn hoặc xây nhà hướng Nam. Vậy tại sao ngôi nhà hướng Nam lại có thể đem tài lộc đến cho bạn?

Hướng Dẫn
28/09/2016
Xây nhà hướng đông bắc - Nhà hướng Đông Bắc đặt bếp hướng nào?
Xây nhà hướng đông bắc - Nhà hướng Đông Bắc đặt bếp hướng nào?

Nhà hướng Đông Bắc đặt bếp hướng nào và khi làm nhà hướng Đông Bắc thì cần lưu ý những điều gì? Tất cả sẽ được Rever giải đáp chi tiết ngay trong bài viết dưới đây. Mời bạn đọc cùng theo dõi để có thêm những thông tin bổ ích cho quá trình mua/xây và trang trí nhà cửa của mình nhé!

Phong thuỷ
28/09/2023
Cẩm nang xem hướng nhà cho người mệnh Kim
Cẩm nang xem hướng nhà cho người mệnh Kim

Nếu thuộc mệnh Kim thì khi mua nhà bạn cần biết đâu là gam màu phù hợp, hướng hợp – kỵ để có thể mang lại cho bạn nhiều may mắn và tài lộc

Hướng Dẫn
21/11/2023
Phong thuỷ nhà ở thu hút tài lộc cho gia chủ mệnh Mộc
Phong thuỷ nhà ở thu hút tài lộc cho gia chủ mệnh Mộc

Mộc cũng là một nguyên tố trong 5 yếu tố ngũ hành. Vậy đối với gia chủ mang mệnh Mộc, phong thuỷ nhà ở phải như thế nào để thu hút nhiều tài lộc?

Tây tứ trạch gồm những hướng nào? Cách chọn nhà hướng Tây tứ trạch
Tây tứ trạch gồm những hướng nào? Cách chọn nhà hướng Tây tứ trạch

Theo quan niệm phong thủy thì tuổi chủ nhà, hướng xây nhà và hướng đất đai đều được chia thành hai nhóm: Tây tứ trạch và Đông tứ trạch. Thông thường, để thu hút vận may -  khởi phát tài lộc thì khi xây nhà hay mua đất, người ta thường phải chọn hướng nhà/đất sao cho hợp mệnh gia chủ. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem tây tứ trạch là hướng nào cũng như các thông tin có liên quan nhé!

Phong thuỷ
07/09/2023
Nhà hướng đông hợp tuổi nào? Nhà hướng đông đặt bếp hướng nào?
Nhà hướng đông hợp tuổi nào? Nhà hướng đông đặt bếp hướng nào?

Việc chọn nhà hướng đông hợp tuổi là một trong những yếu tố quan trọng và có sự hỗ trợ đắc lực cho cuộc sống lẫn sự nghiệp của con người. Bằng cách tạo không gian sống được định hướng chính xác, gia chủ lẫn các thành viên trong gia đình có thể tận dụng tối đa những lợi ích vượt trội về tài lộc, sức khỏe, sự nghiệp và các mối quan hệ xã hội. Từ đó sẽ có một cuộc sống cân bằng, may mắn và thịnh vượng.

Phong thuỷ
12/10/2023
Hướng Tây Bắc là hướng nào? Nhà hướng tây bắc hợp với tuổi nào?
Hướng Tây Bắc là hướng nào? Nhà hướng tây bắc hợp với tuổi nào?

Theo chỉ dẫn của la bàn, hướng Tây Bắc được xác định là nằm giữa hướng Tây và hướng Bắc. Theo nguyên tắc tám phương vị trong quan niệm phong thủy phong thủy, hướng tây bắc được cho là có khả năng mang lại vận may và che chở cho gia chủ khỏi những khó khăn, bất hạnh trong cuộc sống. Để biết chính xác hơn về hướng Tây Bắc cũng như cách xác định được tuổi hợp nào với hướng này thì bạn hãy cùng theo dõi bài viết mà Rever chia sẻ dưới đây nhé.

Phong thuỷ
18/09/2023
Đông tứ trạch gồm những hướng nào? Cách chọn nhà hướng Đông tứ trạch
Đông tứ trạch gồm những hướng nào? Cách chọn nhà hướng Đông tứ trạch

Trong bài viết này có các thông tin liên quan đến Đông tứ trạch, cách xác định tuổi hợp đông tứ mệnh cũng như mẹo chọn nhà hướng Đông tứ trạch chính xác nhất. Nếu bạn đang có nhu cầu nghiên cứu các thông tin này để chuẩn bị cho việc mua đất, mua nhà, xây nhà hay trang trí nội thất thì đừng vội bỏ qua mà hãy cùng Rever theo dõi hết bài viết nhé!

Phong thuỷ
18/09/2023
Cách chọn hướng bếp theo tuổi phong thủy khi xây nhà
Cách chọn hướng bếp theo tuổi phong thủy khi xây nhà

Trong bài viết này có cách chọn hướng bếp theo tuổi phong thủy. Chắc chắn rằng, các thông tin này sẽ là tư liệu tham khảo bổ ích cho bạn!

28/11/2023
Cách Xác Định Hướng Nhà Bằng La Bàn Cầm Tay Và Trên Điện Thoại
Cách Xác Định Hướng Nhà Bằng La Bàn Cầm Tay Và Trên Điện Thoại

Bằng việc áp dụng phương pháp đơn giản dưới đây, bạn sẽ biết cách xác định hướng nhà của mình bằng la bàn một cách chính xác mà không tốn quá nhiều thời gian.

21/11/2023
Phục Vị Là Gì? Cách Xác Định Hướng Phục Vị Trong Phong Thủy
Phục Vị Là Gì? Cách Xác Định Hướng Phục Vị Trong Phong Thủy

Trong phong thuỷ, Phục Vị là thuật ngữ phổ biến được nhiều người nhắc đến. Vậy Phục Vị là gì? Ý nghĩa của Phục Vị ra sao? Và làm cách nào để xác định hướng Phục Vị chính xác nhất? Hãy cùng theo dõi nội dung bài viết dưới đây để có được lời giải đáp chi tiết về những thắc mắc này.

17/11/2023