Năm 2024 là năm con gì, tuổi nào tốt để làm nhà?

Theo quan niệm phong thủy, xây nhà là một việc trọng đại, ảnh hưởng đến cả cuộc đời của gia chủ. Do đó, việc xem tuổi làm nhà là rất quan trọng. Trong nội dung dưới đây, bài viết sẽ cung cấp cho bạn những thông tin chi tiết cần thiết về năm 2024 là năm con gì, và tuổi nào phù hợp để xây dựng nhà cửa.

Theo quan niệm phong thủy, xây nhà là một việc trọng đại, ảnh hưởng đến cả cuộc đời của gia chủ. Do đó, việc xem tuổi làm nhà là rất quan trọng. Trong nội dung dưới đây, bài viết sẽ cung cấp cho bạn những thông tin chi tiết cần thiết về năm 2024 là năm con gì, và tuổi nào phù hợp để xây dựng nhà cửa.

Năm 2024 là năm con gì?

Theo lịch âm dương, năm 2024 là năm Giáp Thìn, thuộc năm con Rồng. Thìn là con thứ 5 trong 12 con giáp, là con vật linh thiêng, tượng trưng cho sức mạnh, quyền uy và trí tuệ. Người sinh năm Giáp Thìn thường có tính cách mạnh mẽ, quyết đoán, có chí tiến thủ và đạt được nhiều thành công trong cuộc sống.

Theo quan niệm dân gian, người sinh năm Giáp Thìn thuộc tam hợp Thìn - Tý - Thân. Trong năm 2024, những người sinh năm Bính Tý, Mậu Tý, Canh Tý, Nhâm Tý, Giáp Thân, Bính Thân, Mậu Thân, Canh Thân sẽ có mối quan hệ tương sinh, tương hỗ với người sinh năm Giáp Thìn. Do đó, những người này sẽ gặp nhiều may mắn, thuận lợi trong năm 2024, đặc biệt là trong các lĩnh vực công việc, tài lộc và tình duyên.

Ngoài ra, người sinh năm Giáp Thìn thuộc tứ xung Sửu - Thìn - Mùi -Tuất. Chính vì vậy trong năm 2024, những người sinh năm này sẽ gặp nhiều khó khăn, trắc trở trong cuộc sống, đây cũng là thời điểm cần đề phòng những rắc rối, xung đột có thể xảy ra.

Năm 2024, tuổi Tý, Thìn, Thân bước vào năm cuối của hạn Tam tai. Tuổi Tý vận trình vẫn chưa thể thoát khỏi được vận xui về tiền bạc, tài chính, công việc vì vậy không nên khởi nghiệp, mở rộng kinh doanh, chú ý giữ chặt tiền trong túi, không vay tiền hộ người khác. Với tuổi Thìn, năm 2024 vẫn tiếp tục đối mặt với khó khăn bất ngờ về tình duyên, công việc, tiểu nhân. Còn tuổi Thân, năm tới vận trình có cải thiện nhưng cần phải thận trọng, chú ý tiết kiệm, đầu tư, tình duyên biến động, chú ý sức khỏe.

Đặc biệt, năm 2024 người sinh năm Thìn sẽ gặp hạn Trực Thái tuế. Vì thế, những người tuổi Thìn cần đặc biệt chú ý đến sức khỏe thể chất, vì ảnh hưởng của Thái Tuế có thể khiến họ dễ bị bệnh tật và chấn thương. Về mặt tình cảm, người tuổi Thìn cần giữ vững lập trường và tránh xa những cám dỗ bên ngoài. 

Tại sao cần coi tuổi khi làm nhà năm 2024?

Việc coi tuổi khi làm nhà là một phong tục tập quán lâu đời của người Việt Nam. Theo quan niệm dân gian, tuổi của gia chủ có ảnh hưởng trực tiếp đến vận khí của ngôi nhà. Nếu tuổi của gia chủ tốt, hợp với phong thủy thì ngôi nhà sẽ được vững chắc, an toàn, mang lại tài lộc. Đổi lại, nếu tuổi của gia chủ phạm các cấm kỵ về phong thủy thì có thể gặp phải những điều xui xẻo, tai họa trong quá trình và sau khi xây dựng nhà. Như vậy, việc coi tuổi khi làm nhà sẽ tạo tâm lý thoải mái cho gia chủ, mang lại cảm giác yên tâm và tin tưởng hơn vào ngôi nhà mới của mình.

Ngoài ra, người ta cũng thường coi tuổi của gia chủ để chọn ngày giờ tốt để động thổ, xây dựng nhà cửa. Nếu chọn được ngày giờ tốt thì công việc xây dựng sẽ được thuận lợi, suôn sẻ và mang lại nhiều may mắn cho gia chủ.

nam-2024-nam-con-gi-tuoi-nao-tot-de-lam-nha-1.jpg Gia chủ cần xem tuổi khi làm nhà để đảm bảo vận khí ngôi nhà được tốt đẹp

Tuổi nào làm nhà năm 2024 thuận lợi, đón nhiều tài lộc

Theo quan niệm phong thủy, tuổi làm nhà là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến sự thành công, may mắn của gia chủ trong tương lai. Những tuổi tốt làm nhà năm 2024 sau đây sẽ gặp nhiều thuận lợi, đón nhiều tài lộc:

  • Ất Mùi (1955)
  • Đinh Dậu (1957)
  • Mậu Tuất (1958)
  • Bính Ngọ (1966)
  • Đinh Mùi (1967)
  • Quý Sửu (1973)
  • Nhâm Tuất (1982)
  • Ất Sửu (1985)
  • Tân Mùi (1991)
  • Giáp Tuất (1994)
  • Quý Mùi (2003)

nam-2024-nam-con-gi-tuoi-nao-tot-de-lam-nha-2.jpg Năm tốt làm nhà sẽ giúp gia chủ gặp nhiều điều may mắn, tài lộc

Xem thêm: Tây tứ trạch gồm những hướng nào? Cách chọn nhà hướng Tây tứ trạch

Tuổi đại kỵ xây nhà năm 2024

Ngoài việc xem tuổi tốt mua nhà năm 2024, bạn cũng cần biết rõ về các tuổi đại kỵ xây nhà năm 2024 để tránh những điều xui xẻo. Theo các chuyên gia phong thủy, những tuổi đại kỵ xây nhà là những tuổi phạm vào 3 đại kỵ Kim Lâu, Hoàng Ốc, Tam Tai.

Nếu gia chủ phạm phải tuổi đại kỵ mà vẫn khởi công xây nhà thì sẽ gặp nhiều khó khăn, trắc trở trong cuộc sống. Công việc làm ăn thua lỗ, các thành viên trong gia đình dễ bệnh tật, súc vật nuôi cũng dễ bị bệnh và chết.

Dưới đây là danh sách các tuổi đại kỵ xây nhà năm 2024:

  • Bính Thân (1956)
  • Kỷ Hợi (1959)
  • Ất Tỵ (1965)
  • Mậu Thân (1968)
  • Nhâm Tý (1972)
  • Giáp Dần (1974)
  • Đinh Tỵ (1977)
  • Quý Hợi (1983)
  • Giáp Dần (1986)
  • Nhâm Thân (1992)
  • Ất Hợi (1995)

Khi xây nhà nên xem tuổi chồng hay vợ?

Theo quan niệm dân gian của người Việt Nam, khi xây nhà nên xem tuổi chồng. Điều này xuất phát từ quan niệm "lấy vợ xem tuổi đàn bà, làm nhà xem tuổi đàn ông". Trong gia đình, người chồng được coi là trụ cột, là người đưa ra quyết định quan trọng trong cuộc sống. Do đó, việc xây dựng nhà cửa cũng là trách nhiệm của người chồng.

Ngoài ra, trong phong thủy, người chồng được coi là dương, còn người vợ được coi là âm. Dương là chủ động, âm là thụ động. Khi xây nhà, người ta thường chọn hướng nhà, ngày giờ động thổ,... theo tuổi của người chồng để tạo ra sự cân bằng âm dương, mang lại may mắn và tài lộc cho gia đình.

Trong một số trường hợp đặc biệt, khi người chồng không hợp tuổi để xây nhà, người ta có thể xem tuổi vợ để xây nhà. Ví dụ như trong trường hợp người chồng không còn sống, người vợ sẽ là người đảm nhận vai trò gia chủ. Hoặc trong trường hợp người chồng có tuổi phạm phải cấm kỵ trong phong thủy, người ta sẽ xem tuổi vợ để tránh những điều không may mắn.

Xem thêm: Nhà hướng Đông Nam đặt bếp ở đâu? Để hướng Tây được không?

Hướng dẫn Mượn tuổi làm nhà 2024? Những điều kiêng kỵ phải biết

Nếu gia chủ có ý định xây nhà nhưng không phải tuổi tốt làm nhà 2024 có thể thực hiện thủ tục mượn tuổi. Đây là một trong những thủ tục phong thủy được nhiều người áp dụng khi gia chủ phạm phải các tuổi đại kỵ, không được xây nhà theo quan niệm của người Việt. Khi mượn tuổi, gia chủ sẽ nhờ một người khác có tuổi hợp với năm xây dựng làm lễ động thổ, cúng bái,... để tránh những điều xui xẻo có thể xảy ra.

Để mượn tuổi làm nhà, gia chủ cần tiến hành thủ tục theo các bước sau:

  • Bước 1: Tìm người cho mượn tuổi. Gia chủ có thể nhờ người thân, bạn bè hoặc hàng xóm giới thiệu người cho mượn tuổi. 
  • Bước 2: Thực hiện lễ cúng động thổ để cầu mong thần linh phù hộ cho việc xây dựng được suôn sẻ, thuận lợi. Tại buổi lễ động thổ, cần có tờ giấy bán đất tượng trưng và người cho mượn tuổi sẽ đứng ra cúng vái, thực hiện các công việc động thổ thay cho gia chủ.. 
  • Bước 3: Tiến hành cúng lợp mái nhà để cầu mong thần linh phù hộ cho ngôi nhà được vững chắc, bền lâu. Tương tự lễ cúng động thổ, gia chủ không được tham gia nghi lễ và các nghi thức khấn vái sẽ do người cho mượn tuổi thực hiện thay. 

Sau khi hoàn thành xây nhà, gia chủ cần tiến hành thủ tục chuộc nhà để nhà được chính chủ. Thủ tục này được thực hiện vào ngày tốt theo thầy phong thủy. Thông thường các bước tiến hành thủ tục chuộc nhà bao gồm:

  • Bước 1: Người vợ bước vào nhà đầu tiên, trên tay cầm một chiếc gương nhỏ soi quanh nhà để xua đuổi tà khí và đón nhận những điều tốt lành vào nhà.
  • Bước 2: Người chủ nhà cầm bát nhang cúng tổ tiên bước vào nhà theo sau. Đây là biểu tượng của sự hiện diện của gia đình, nên cần được đặt ở vị trí trang trọng nhất trong nhà.
  • Bước 3: Các thành viên trong gia đình và các con bưng bếp lửa đang cháy, gạo, nước, chăn nệm… vào nhà. 
  • Bước 4: Gia chủ chờ đến giờ tốt theo thầy phong thủy dọn đồ đạc vào nhà. Việc dọn đồ đạc vào nhà cần được thực hiện vào giờ tốt để mang lại may mắn cho gia chủ.
  • Bước 5: Cúng chuộc nhà. Gia chủ chuẩn bị mâm cúng gồm các lễ vật như hoa quả, bánh kẹo, trầu cau, tiền vàng,... và đọc văn khấn chuộc nhà.
  • Bước 6: Sắp xếp đồ đạc trong nhà. Gia chủ sắp xếp đồ đạc trong nhà theo ý muốn của mình.

Xem thêm: Trang trí nhà cửa đón tài lộc, hợp phong thủy nhà đất

muon-tuoi-lam-nha-nam-2024.jpg Mượn tuổi làm nhà khi gia chủ phạm phải các tuổi đại kỵ, không xây nhà được ngay.

Mượn tuổi làm nhà là một nghi thức quan trọng, vì vậy gia chủ cần thực hiện đúng các bước tiến hành và lưu ý những điều cấm kỵ sau để đảm bảo mọi việc được suôn sẻ và thuận lợi:

  • Người cho mượn tuổi không bị chịu tang ai, không phạm 3 đại kỵ Kim Lâu, Hoang Ốc, Tam Tai là những điều kiện bắt buộc để được mượn tuổi làm nhà. Việc phạm phải 3 đại kỵ này sẽ mang đến những điều xui xẻo, bất lợi cho gia chủ và gia đình.
  • Người cho mượn tuổi là nam giới, có tuổi càng cao càng tốt, sức khỏe tốt, là người có vai lớn trong dòng họ là những điều kiện tốt để được mượn tuổi làm nhà. Nam giới là tượng trưng cho dương khí, là người gánh vác, che chở cho gia đình. Người có tuổi cao, sức khỏe tốt, có vai lớn trong dòng họ là những người có kinh nghiệm sống, có thể mang lại may mắn, phúc lộc cho gia chủ.
  • Người cho mượn tuổi trước đây chưa cho người khác mượn tuổi xây nhà là điều kiện để đảm bảo rằng tuổi của người đó vẫn còn "sức" để mang lại may mắn cho gia chủ.
  • Chỉ được mượn tuổi để bắt đầu xây nhà mới là quy định của phong thủy. Việc sửa chữa nhà không cần phải tính toán đến tuổi của gia chủ và người cho mượn tuổi.
  • Tốt nhất là nên mượn tuổi của thành viên thân thiết trong nhà, trong nội tộc, gần nhà của gia chủ. Việc mượn tuổi của những người thân thiết sẽ giúp gia chủ thuận lợi hơn trong việc làm thủ tục, cũng như có được sự hỗ trợ từ người thân trong quá trình xây nhà.

Như vậy, qua thông tin cụ thể về năm 2024 là năm con gì, tuổi nào tốt để làm nhà phía trên có thể thấy được năm 2024 là một năm tốt để các tuổi không phạm phải các hạn Kim Lâu, Hoang Ốc, Tam Tai tiến hành xây dựng nhà cửa. Bên cạnh việc xem xét tuổi tác, gia chủ cũng cần lưu ý đến các yếu tố phong thủy khác để đảm bảo cho công trình được vững chãi và mang đến nhiều may mắn.

Bài viết cùng chủ đề

Bảng giá đất Quận 8 giai đoạn 2020 - 2024
Bảng giá đất Quận 8 giai đoạn 2020 - 2024

Cùng Rever cập nhật bảng giá đất Quận 8 giai đoạn 2020 - 2024, ban hành kèm theo Quyết định số 02/2020/QĐ-UBND ngày 16 năm 01 năm 2020 của UBND thành phố.

Quận 8
03/04/2021
Cách Chọn Hướng Nhà Theo Tuổi Hợp Phong Thủy Chính Xác Nhất
Cách Chọn Hướng Nhà Theo Tuổi Hợp Phong Thủy Chính Xác Nhất

Phong thủy là một trường phái tâm linh và không có bộ quy tắc cụ thể. Nó đòi hỏi lòng tin, sự linh hoạt và sáng tạo khi áp dụng. Theo những quan niệm phong thủy từ xa xưa, mỗi hướng nhà đều gắn liền với mệnh số của gia chủ và mang những đặc điểm cùng nguồn năng lượng riêng. Trong bài viết này, bạn hãy cùng Rever tìm hiểu cách chọn hướng nhà theo tuổi và những lưu ý quan trọng cần nắm nhé!

Phong thuỷ
14/10/2023
Cách xem hướng nhà cho người mệnh Hoả
Cách xem hướng nhà cho người mệnh Hoả

Hướng nhà là một yếu tố quan trọng khi quyết định chọn mua nhà. Ngoài việc ảnh hưởng hướng gió, nắng, hướng nhà còn đặc biệt ảnh hưởng tài vận gia chủ.

Những lưu ý trong phong thuỷ nhà ở của người mệnh Thổ
Những lưu ý trong phong thuỷ nhà ở của người mệnh Thổ

Không gian sống hợp mệnh có thể tạo ra một môi trường sống thuận lợi và một cuộc sống may mắn. Vậy đối với người mệnh Thổ, phong thuỷ nhà nên như thế nào?

Bảng giá đất Quận 12 giai đoạn 2020 - 2024
Bảng giá đất Quận 12 giai đoạn 2020 - 2024

Rever gửi đến bạn bảng giá đất Quận 12 giai đoạn 2020 - 2024, được ban hành kèm theo Quyết định số 02/2020/QĐ-UBND ngày 16 năm 01 năm 2020 của UBND thành phố.

Thị trường
02/04/2021
Bảng giá đất Quận 4 giai đoạn 2020 - 2024
Bảng giá đất Quận 4 giai đoạn 2020 - 2024

Rever gửi đến bạn bảng giá đất Quận 4 giai đoạn 2020 - 2024, được ban hành kèm theo Quyết định số 02/2020/QĐ-UBND ngày 16 năm 01 năm 2020 của UBND thành phố.

Thị trường
05/04/2021
Mệnh Thổ hợp cây gì? TOP cây để bàn hợp mệnh Thổ
Mệnh Thổ hợp cây gì? TOP cây để bàn hợp mệnh Thổ

Trong phong thủy, cây cối được xem là một yếu tố quan trọng giúp tăng cường vận khí, mang lại may mắn và thành công cho gia chủ. Vậy với người mệnh Thổ hợp cây gì? Và đâu là những cây hợp để bàn và trang trí trong nhà gia chủ mệnh Thổ? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu lời giải đáp chi tiết, thoả đáng.

Phong thuỷ
10/11/2023
Xu hướng giá căn hộ TPHCM: Phân tích và dự báo năm 2024
Xu hướng giá căn hộ TPHCM: Phân tích và dự báo năm 2024

Trong quý 4 2023, thị trường căn hộ tại TP.HCM đang “ấm lên” khi nhiều chủ đầu tư bắt đầu tung giỏ hàng mới, lượng giao dịch có xu hướng cải thiện hơn so với quý 2 2023. Hiện nay giá bán sơ cấp của phân khúc trung cấp đang ở mức từ 1.500 – 3.500 USD/m2; đối với các sản phẩm thuộc phân khúc hạng sang, giá bán sơ cấp hiện đang từ 7.000 –10 .000 USD/m2.

Thị trường
24/01/2024
Cẩm nang xem hướng nhà cho người mệnh Kim
Cẩm nang xem hướng nhà cho người mệnh Kim

Nếu thuộc mệnh Kim thì khi mua nhà bạn cần biết đâu là gam màu phù hợp, hướng hợp – kỵ để có thể mang lại cho bạn nhiều may mắn và tài lộc

Hướng Dẫn
21/11/2023
Nên mua nhà TRƯỚC hay SAU Luật Đất đai sửa đổi 2024 chính thức có hiệu lực?
Nên mua nhà TRƯỚC hay SAU Luật Đất đai sửa đổi 2024 chính thức có hiệu lực?

Với những người muốn mua căn hộ hay đất nền xây nhà để phục vụ nhu cầu ở thực, chuyên gia cho rằng đều nên mua sau 1/1/2025 khi Luật Đất đai và Luật Kinh doanh bất động sản sửa đổi có hiệu lực.

Thị trường
04/03/2024
Đầu tư phân khúc căn hộ cao cấp: Triển vọng năm 2024
Đầu tư phân khúc căn hộ cao cấp: Triển vọng năm 2024

Năm 2024 hứa hẹn là cơ hội để nhà đầu tư nhạy bén nắm bắt thời cơ với phân khúc căn hộ cao cấp đáp ứng nhu cầu ở thực, theo các chuyên gia.

Dự án
11/03/2024
Bảng giá căn hộ chung cư quận 2 cập nhật mới nhất 2024
Bảng giá căn hộ chung cư quận 2 cập nhật mới nhất 2024

Thị trường căn hộ chung cư quận 2 luôn là khu vực nóng nhất TP.HCM với mức tăng giá gấp đôi chỉ sau 2-3 năm bàn giao căn hộ. Hơn hết, quỹ đất quận 2 đang khan hiếm khi chỉ mở bán 1 dự án sơ cấp mới trong năm 2023.

Thị trường
22/01/2024
Cung mệnh là gì? Cách xem trong tử vi, bát tự và Bảng tra mới nhất
Cung mệnh là gì? Cách xem trong tử vi, bát tự và Bảng tra mới nhất

Cung mệnh là một khái niệm phổ biến trong lĩnh vực tử vi và phong thủy, được ứng dụng rộng rãi trong đoán vận mệnh, lựa chọn vật phẩm phong thủy, cũng như xác định hướng nhà và thiết kế không gian sống... Nhiều người hay nhầm lẫn cách tính cung mệnh ở mỗi lĩnh vực đều giống nhau, đôi khi còn nhầm lẫn cung mệnh trong bát tự giống với tử vi.

Phong thuỷ
25/10/2023
Tây tứ trạch gồm những hướng nào? Cách chọn nhà hướng Tây tứ trạch
Tây tứ trạch gồm những hướng nào? Cách chọn nhà hướng Tây tứ trạch

Theo quan niệm phong thủy thì tuổi chủ nhà, hướng xây nhà và hướng đất đai đều được chia thành hai nhóm: Tây tứ trạch và Đông tứ trạch. Thông thường, để thu hút vận may -  khởi phát tài lộc thì khi xây nhà hay mua đất, người ta thường phải chọn hướng nhà/đất sao cho hợp mệnh gia chủ. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem tây tứ trạch là hướng nào cũng như các thông tin có liên quan nhé!

Phong thuỷ
07/09/2023
Bảng giá đất Quận 5 giai đoạn 2020 - 2024
Bảng giá đất Quận 5 giai đoạn 2020 - 2024

Rever gửi đến bạn bảng giá đất Quận 5 giai đoạn 2020 - 2024, được ban hành kèm theo Quyết định số 02/2020/QĐ-UBND ngày 16 năm 01 năm 2020 của UBND thành phố.

Quận 5
05/04/2021
Mệnh hoả hợp màu gì? Màu nội thất cho người mệnh hoả đón tài lộc
Mệnh hoả hợp màu gì? Màu nội thất cho người mệnh hoả đón tài lộc

Mệnh hoả hợp màu gì? Và đâu là màu nội thất phù hợp với người mệnh Hỏa giúp đón tài lộc? Chi tiết xem ngay trong bài viết sau đây!

Hướng Dẫn
14/12/2023
Nhà hướng nam hợp tuổi nào? Xây làm nhà hướng Nam theo phong thủy
Nhà hướng nam hợp tuổi nào? Xây làm nhà hướng Nam theo phong thủy

Nếu bạn đang có nhu cầu mua hoặc xây nhà hướng nam nhưng chưa nắm được các nguyên tắc cơ bản như hướng Nam thuộc hành gì, nhà hướng nam hợp tuổi nào, xây làm nhà hướng về phía Nam cần lưu ý điều gì, cách bố trí nội thất và màu sắc ra sao… thì hãy để Rever cung cấp cho bạn một số thông tin tham khảo bổ ích ngay trong bài viết sau đây nhé!

Phong thuỷ
26/09/2023
Hướng Tây Bắc là hướng nào? Nhà hướng tây bắc hợp với tuổi nào?
Hướng Tây Bắc là hướng nào? Nhà hướng tây bắc hợp với tuổi nào?

Theo chỉ dẫn của la bàn, hướng Tây Bắc được xác định là nằm giữa hướng Tây và hướng Bắc. Theo nguyên tắc tám phương vị trong quan niệm phong thủy phong thủy, hướng tây bắc được cho là có khả năng mang lại vận may và che chở cho gia chủ khỏi những khó khăn, bất hạnh trong cuộc sống. Để biết chính xác hơn về hướng Tây Bắc cũng như cách xác định được tuổi hợp nào với hướng này thì bạn hãy cùng theo dõi bài viết mà Rever chia sẻ dưới đây nhé.

Phong thuỷ
18/09/2023
Bảng giá đất huyện Hóc Môn giai đoạn 2020 - 2024
Bảng giá đất huyện Hóc Môn giai đoạn 2020 - 2024

Rever gửi đến bạn bảng giá đất huyện Hóc Môn giai đoạn 2020 - 2024, ban hành kèm theo Quyết định số 02/2020/QĐ-UBND ngày 16/01/2020 của UBND thành phố.

Thị trường
02/04/2021
Thông tin dự án Eaton Park mới nhất 2024
Thông tin dự án Eaton Park mới nhất 2024

Thông tin đầy đủ về dự án Eaton Park, các thông số, vị trí, mặt bằng, tiến độ, giá, chính sách thanh toán hồ sơ pháp lý, tiện ích và uy tín của chủ đầu tư Gamuda Land. Cập nhập liên tục và nhanh nhất.

Dự án
23/01/2024