Hướng Tây Bắc là hướng nào? Nhà hướng tây bắc hợp với tuổi nào?

Theo chỉ dẫn của la bàn, hướng Tây Bắc được xác định là nằm giữa hướng Tây và hướng Bắc. Theo nguyên tắc tám phương vị trong quan niệm phong thủy phong thủy, hướng tây bắc được cho là có khả năng mang lại vận may và che chở cho gia chủ khỏi những khó khăn, bất hạnh trong cuộc sống. Để biết chính xác hơn về hướng Tây Bắc cũng như cách xác định được tuổi hợp nào với hướng này thì bạn hãy cùng theo dõi bài viết mà Rever chia sẻ dưới đây nhé.

Theo chỉ dẫn của la bàn, hướng Tây Bắc được xác định là nằm giữa hướng Tây và hướng Bắc. Theo nguyên tắc tám phương vị trong quan niệm phong thủy phong thủy, hướng tây bắc được cho là có khả năng mang lại vận may và che chở cho gia chủ khỏi những khó khăn, bất hạnh trong cuộc sống. Để biết chính xác hơn về hướng Tây Bắc cũng như cách xác định được tuổi hợp nào với hướng này thì bạn hãy cùng theo dõi bài viết mà Rever chia sẻ dưới đây nhé.

Cách xác định hướng Tây Bắc khi chọn nhà

Để xác định một cách chính xác hướng Tây Bắc là hướng nào khi chọn xây nhà hoặc mua nhà, bạn có thể thực hiện theo các phương pháp được hướng dẫn sau đây:

Sử dụng la bàn và bản đồ

Đây chính là các công cụ xác định phương hướng truyền thống, với độ chính xác cao và được sử dụng từ rất lâu đời. Bạn có thể dựa vào bản đồ hoặc la bàn để xác định hướng Bắc trước, sau đó sẽ dễ dàng xác định các phương hướng còn lại. 

Để thực hiện, đặt la bàn trên mặt phẳng nằm ngang (cách xa các thiết bị phát sóng điện từ hoặc vật dụng bằng kim loại) và xoay cho đến khi kim của la bàn trùng với hướng Bắc. Sau đó, bạn có thể biết chính xác các hướng còn lại trên vòng phân vị.

huong-tay-bac.png

Sử dụng phần mềm xác định hướng phương trên thiết bị thông minh

Hiện nay, với sự phát triển của khoa học công nghệ, đã có rất nhiều ứng dụng hỗ trợ xác định phương hướng được phát triển và tích hợp trên các dòng điện thoại di động/máy tính thông tin. Chỉ cần có kết nối internet và định vị, bạn có thể dễ dàng xác định được phương hướng thông qua các ứng dụng như Compass hoặc Google Maps. Thực sự rất thông minh và tiện lợi đúng không nào?

Dưới đây là các bước hướng dẫn sử dụng la bàn trên điện thoại mà bạn có thể tham khảo:

  • Bước 1: Cài đặt ứng dụng la bàn về điện thoại từ App Store (iPhone) hoặc Google Play (Android).
  • Bước 2: Mở định vị và kết nối internet trên điện thoại, sau đó khởi chạy ứng dụng la bàn.
  • Bước 3: Để la bàn trên một mặt phẳng ngay ngắn. Lúc này trên màn hình của ứng dụng sẽ hiển thị các thông số mà bạn cần biết, điển hình như tọa độ, phương hướng…
  • Bước 4: Nếu bạn cần xác định phương hướng của một vật thể nào đó, hãy để ứng dụng la bàn trên điện thoại quay về hướng vật thể đó là được.

Sử dụng kinh nghiệm của người địa phương hoặc nhờ đến chuyên gia 

Để biết hướng tây bắc là hướng nào, bạn có thể hỏi những người dân địa phương - người mà có hiểu biết về phong thủy lẫn phương hướng - để xác định được các đặc điểm về địa hình, vị trí mặt trời mọc và lặn cũng như các yếu tố tự nhiên có liên quan khác. Khả năng cao là họ sẽ giúp bạn xác định được hướng Tây Bắc một cách nhanh chóng và chính xác hơn.

Tuy nhiên, cách tốt nhất là hãy yêu cầu sự trợ giúp của chuyên gia phong thủy hoặc người kiến trúc sư giỏi nếu bạn không có kiến thức và kinh nghiệm về lĩnh vực này.

Việc xác định hướng Tây Bắc là hướng nào trước khi mua/ xây nhà là rất quan trọng trong các quan niệm phong thủy. Bởi nó hoàn toàn có thể tạo ra các ảnh hưởng tích cực hoặc tiêu cực đến tài lộc, vận may, sức khỏe lẫn đời sống gia đình của bạn.

Vì vậy, hãy xác định phương hướng cẩn thận và tìm hiểu thật kỹ lưỡng về các yếu tố phong thủy trước khi đưa ra quyết định xây/mua nhà bạn nhé.

Xem thêm: Hướng Tây Nam là hướng nào? Nhà hướng Tây Nam hợp với tuổi nào

2/ Nhà hướng Tây Bắc hợp với tuổi nào

Việc xác định nhà hướng tây bắc hợp với tuổi nào khá quan trọng bởi nó có ảnh hưởng rất lớn tới vận khí, sự may mắn, tài lộc và bình an của gia chủ lẫn các thành viên trong gia đình. Cũng theo các quan niệm phong thủy từ xưa đến nay, hướng nhà phải phù hợp với mệnh của gia chủ.

Theo đó, hướng nhà tốt và phù hợp mệnh số còn giúp bạn nhận được những luồng sinh khí tốt lành, từ đó có được sức khỏe dồi dào, sự nghiệp thành công và ấm êm trong cuộc sống.

Như vậy, nhà xây theo hướng Tây Bắc sẽ thích hợp với những người thuộc Tây tứ mệnh. Tức là bao gồm các cung Càn, Cấn, Khôn và Đoài. Để biết chính xác nhà hướng tây bắc hợp với tuổi nào, bạn cần phải dựa vào năm sinh âm lịch, tuổi, cung mệnh và số bát quái.  Theo người xưa, Tây Tứ Trạch bao gồm các con số 2, 6, 7, 8. 

Như vậy, những người thuộc các nhóm tuổi sau đây khi xây/ mua nhà hướng Tây Bắc sẽ nhận được nhiều điều tốt lành, may mắn và thuận lợi : 

  • 1952 (Nhâm Thìn), 1953 (Quý Tỵ), 1954 (Giáp Ngọ), 1955 (Ất Mùi), 1959 (Kỷ Hợi).
  • 1962 (Nhâm Dần), 1963 (Quý Mão), 1964 (Giáp Thìn), 1965 (Ất Tỵ), 1969 (Kỷ Dậu).
  • 1972 (Nhâm Tý), 1973 (Quý Sửu), 1974 (Giáp Dần), 1975 (Ất Mão), 1979 (Kỷ Mùi). 
  • 1982 (Nhâm Tuất), 1983 (Quý Hợi), 1984 (Giáp Tý), 1985 (Ất Sửu), 1989 (Kỷ Tỵ).
  • 1992 (Nhâm thân), 1993 (Quý dậu), 1994 (Giáp tuất), 1995 (Ất hợi), 1999 (Kỷ Mão)...

Lưu ý khi thiết kế nhà hướng Tây Bắc

Sau khi đã xác định được nhà hướng tây bắc hợp với tuổi nào thì trong quá trình xây cất và trang hoàng nhà cửa, bạn cũng cần đặc biệt lưu ý đến các vấn đề sau đây:

  • Nên chọn màu sáng - nhã nhặn, điển hình như màu trắng, kem, pastel… để sơn tường nhằm hạn chế được cảm giác nóng bức và ngột ngạt. Đồng thời tạo cảm giác thoải mái, êm dịu và nhẹ nhàng hơn cho không gian sống.
  • Bố trí cây xanh che phủ ban công cùng các mặt đón nắng của căn nhà để cản bớt nắng chiếu vào nhà mà không lo bị tối. Cây xanh cũng tạo không khí cũng mát mẻ, trong lành và góp phần ngăn chặn các luồng khí xấu vào nhà.
  • Sử dụng các loại vật liệu cách nhiệt và bố trí rèm để hạn chế sự tác động của luồng nhiệt và ánh nắng.
  • Không đặt bếp nhìn về hướng cửa chính, nhìn thẳng ra phòng ngủ và nhà vệ sinh.
  • Không đặt nhà bếp và nhà vệ sinh nằm đối diện nhau. Bởi theo quan niệm phong thủy thì bếp nên đối diện với hướng tốt. Ngược lại, nhà vệ sinh thì cần đặt ở hướng xấu. Nếu bếp và nhà vệ sinh đối diện nhau thì sẽ tạo ra sự mâu thuẫn và dẫn đến các ảnh hưởng không tốt cho căn nhà.
  • Không bố trí bếp và phòng ngủ cạnh nhau. Nguyên nhân là vì bếp thuộc hành Hỏa, rất tương phản với không gian yên tĩnh và thư giãn cần có trong phòng ngủ.

phong-thuy-huong-nha-tay-bac.png  Không bố trí bếp cạnh phòng ngủ.

Hy vọng những thông tin trên giúp bạn xác định hướng nhà Tây Bắc, những tuổi gia chủ hợp phong thủy và một số lưu ý khi bố trí không gian nhà. Những thông tin này thường được nhân viên môi giới tư vấn kỹ càng khi đi xem nhà. Nếu muốn được tư vấn kỹ về hướng căn hộ bạn đang quan tâm, hãy liên hệ Rever thông qua số hotline 1800 234 546 để được tư vấn!

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Lưu ý gì khi chọn mua chung cư cao cấp tại TP.HCM?
Lưu ý gì khi chọn mua chung cư cao cấp tại TP.HCM?

Nếu bạn đang có ý định chọn mua chung cư cao cấp, dù để ở hay đầu tư cũng cần phải cân nhắc nhiều yếu tố. Sau đây, Rever sẽ gửi đến bạn những lưu ý khi chọn mua chung cư cao cấp tại TP.HCM.

Đông Bắc là hướng nào? Nhà hướng Đông Bắc hợp tuổi nào?
Đông Bắc là hướng nào? Nhà hướng Đông Bắc hợp tuổi nào?

Thông qua bài viết sau đây, Rever sẽ giúp bạn nắm được những thông tin quan trọng xoay quanh chuỗi vấn đề: hướng đông bắc là hướng nào, nhà phía đông bắc hợp tuổi nào và những lưu ý khi trang trí nhà cửa được xây theo hướng này.

Phong thuỷ
27/09/2023
Cách Chọn Hướng Nhà Theo Tuổi Hợp Phong Thủy Chính Xác Nhất
Cách Chọn Hướng Nhà Theo Tuổi Hợp Phong Thủy Chính Xác Nhất

Phong thủy là một trường phái tâm linh và không có bộ quy tắc cụ thể. Nó đòi hỏi lòng tin, sự linh hoạt và sáng tạo khi áp dụng. Theo những quan niệm phong thủy từ xa xưa, mỗi hướng nhà đều gắn liền với mệnh số của gia chủ và mang những đặc điểm cùng nguồn năng lượng riêng. Trong bài viết này, bạn hãy cùng Rever tìm hiểu cách chọn hướng nhà theo tuổi và những lưu ý quan trọng cần nắm nhé!

Phong thuỷ
14/10/2023
Đông Nam là hướng nào? Nhà hướng Đông Nam hợp tuổi nào
Đông Nam là hướng nào? Nhà hướng Đông Nam hợp tuổi nào

Trong bài viết này, Rever sẽ cung cấp một vài thông tin thú vị để giúp bạn đọc hiểu rõ hơn hướng đông nam là hướng nào, cách xác định hướng đông nam đơn giản nhất cũng như một vài lưu ý khi bố trí nội thất cho nhà ở được xây theo hướng này. 

Phong thuỷ
20/09/2023
Nhà hướng Đông Nam đặt bếp ở đâu? Để hướng Tây được không?
Nhà hướng Đông Nam đặt bếp ở đâu? Để hướng Tây được không?

Nếu bạn đang phân vân không biết nhà hướng đông nam đặt bếp ở đâu để vừa đẹp mắt - tối ưu công năng, vừa hợp phong thủy - mang về may mắn tiền tài thì hãy cùng Rever tìm hiểu chi tiết ngày trong bài viết sau đây nhé!

Phong thuỷ
23/09/2023
Hướng dẫn chọn mua căn hộ chung cư phù hợp theo độ tuổi
Hướng dẫn chọn mua căn hộ chung cư phù hợp theo độ tuổi

Rever đưa ra hướng dẫn chọn mua căn hộ chung cư phù hợp theo độ tuổi để bạn đọc tham khảo, từ đó chọn ra cho mình một căn hộ lý tưởng.

Hướng Tây Nam là hướng nào? Nhà hướng Tây Nam hợp với tuổi nào
Hướng Tây Nam là hướng nào? Nhà hướng Tây Nam hợp với tuổi nào

Trong bài viết này, Rever sẽ gửi đến bạn các thông tin hữu ích có liên quan đến vấn đề hướng tây nam hợp tuổi nào cũng như cách xác định hướng Tây Nam khi chọn nhà. Nếu bạn là người thuộc mệnh Tây tứ trạch và có niềm tin vào phong thủy thì đừng ngần ngại mà hãy dành ra một vài phút để cùng tham khảo bài viết và thu về các tư liệu bổ ích cho bản thân nhé!

Phong thuỷ
18/09/2023
Tận hưởng cảm giác thư thái nơi tổ ấm nhờ sự đơn giản trong thiết kế
Tận hưởng cảm giác thư thái nơi tổ ấm nhờ sự đơn giản trong thiết kế

Một ngôi nhà được thiết kế đơn giản, thoáng đãng và tràn ngập ánh sáng luôn là niềm mong muốn của nhiều vị gia chủ, bởi thế, xu hướng tối giản hóa cho không gian tổ ấm đang dần chiếm tầm ảnh hưởng trong lĩnh vực thiết kế nội thất ở hầu khắp các nước trên thế giới.

Nhà Đẹp
27/07/2018
Xây nhà hướng đông bắc - Nhà hướng Đông Bắc đặt bếp hướng nào?
Xây nhà hướng đông bắc - Nhà hướng Đông Bắc đặt bếp hướng nào?

Nhà hướng Đông Bắc đặt bếp hướng nào và khi làm nhà hướng Đông Bắc thì cần lưu ý những điều gì? Tất cả sẽ được Rever giải đáp chi tiết ngay trong bài viết dưới đây. Mời bạn đọc cùng theo dõi để có thêm những thông tin bổ ích cho quá trình mua/xây và trang trí nhà cửa của mình nhé!

Phong thuỷ
28/09/2023
Nên chọn nhà hướng hợp tuổi hay hướng gió mát?
Nên chọn nhà hướng hợp tuổi hay hướng gió mát?

Nhiều người chỉ quan tâm lựa chọn hướng nhà theo tuổi mà bỏ qua vấn đề khí hậu, hướng gió và ngược lại. Vậy giữa hai yếu tố trên, chúng ta cần cân nhắc như thế nào để chọn hướng cho ngôi nhà của mình?

Hướng Dẫn
11/10/2016
Tây tứ trạch gồm những hướng nào? Cách chọn nhà hướng Tây tứ trạch
Tây tứ trạch gồm những hướng nào? Cách chọn nhà hướng Tây tứ trạch

Theo quan niệm phong thủy thì tuổi chủ nhà, hướng xây nhà và hướng đất đai đều được chia thành hai nhóm: Tây tứ trạch và Đông tứ trạch. Thông thường, để thu hút vận may -  khởi phát tài lộc thì khi xây nhà hay mua đất, người ta thường phải chọn hướng nhà/đất sao cho hợp mệnh gia chủ. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem tây tứ trạch là hướng nào cũng như các thông tin có liên quan nhé!

Phong thuỷ
07/09/2023
Nhà hướng đông hợp tuổi nào? Nhà hướng đông đặt bếp hướng nào?
Nhà hướng đông hợp tuổi nào? Nhà hướng đông đặt bếp hướng nào?

Việc chọn nhà hướng đông hợp tuổi là một trong những yếu tố quan trọng và có sự hỗ trợ đắc lực cho cuộc sống lẫn sự nghiệp của con người. Bằng cách tạo không gian sống được định hướng chính xác, gia chủ lẫn các thành viên trong gia đình có thể tận dụng tối đa những lợi ích vượt trội về tài lộc, sức khỏe, sự nghiệp và các mối quan hệ xã hội. Từ đó sẽ có một cuộc sống cân bằng, may mắn và thịnh vượng.

Phong thuỷ
12/10/2023
Phong thủy nhà đất: 4 đặc điểm của ngôi nhà bạn nhất định phải biết
Phong thủy nhà đất: 4 đặc điểm của ngôi nhà bạn nhất định phải biết

Khi mua nhà, bên cạnh những yếu tố như vị trí, tiện ích, giá bán người mua cũng không nên bỏ qua phong thủy nhà đất, hợp mệnh với gia chủ để mang lại những những vượng khí để làm ăn ngày càng thăng tiến, gia đình hòa thuận.

Hướng Dẫn
06/09/2021
Nhà hướng nam hợp tuổi nào? Xây làm nhà hướng Nam theo phong thủy
Nhà hướng nam hợp tuổi nào? Xây làm nhà hướng Nam theo phong thủy

Nếu bạn đang có nhu cầu mua hoặc xây nhà hướng nam nhưng chưa nắm được các nguyên tắc cơ bản như hướng Nam thuộc hành gì, nhà hướng nam hợp tuổi nào, xây làm nhà hướng về phía Nam cần lưu ý điều gì, cách bố trí nội thất và màu sắc ra sao… thì hãy để Rever cung cấp cho bạn một số thông tin tham khảo bổ ích ngay trong bài viết sau đây nhé!

Phong thuỷ
26/09/2023
Tìm về giá trị truyền thống bên trong ngôi nhà ký ức giữa lòng Hà Nội
Tìm về giá trị truyền thống bên trong ngôi nhà ký ức giữa lòng Hà Nội

Ngôi nhà không chỉ đơn thuần là chốn để che nắng che mưa, đó còn là cả một khoảng gian gợi nhớ phần ký ức đẹp đẽ của mỗi người. Bởi đôi lúc nhờ vào những điều bình dị ấy, ta mới cảm nhận được hạnh phúc thực thụ giữa bộn bề cuộc sống.

Nhà Đẹp
07/07/2018
Hướng dẫn làm đẹp không gian sống đón Tết Canh Tý 2020
Hướng dẫn làm đẹp không gian sống đón Tết Canh Tý 2020

Tết Canh Tý 2020 đang đến gần và bạn "chưa" có ý tưởng gì để "làm mới" căn nhà của mình. Hãy tham khảo một số ý tưởng làm đẹp không gian sống dưới đây.

Nhà Đẹp
22/11/2019
Đông tứ trạch gồm những hướng nào? Cách chọn nhà hướng Đông tứ trạch
Đông tứ trạch gồm những hướng nào? Cách chọn nhà hướng Đông tứ trạch

Trong bài viết này có các thông tin liên quan đến Đông tứ trạch, cách xác định tuổi hợp đông tứ mệnh cũng như mẹo chọn nhà hướng Đông tứ trạch chính xác nhất. Nếu bạn đang có nhu cầu nghiên cứu các thông tin này để chuẩn bị cho việc mua đất, mua nhà, xây nhà hay trang trí nội thất thì đừng vội bỏ qua mà hãy cùng Rever theo dõi hết bài viết nhé!

Phong thuỷ
18/09/2023
Cách chọn hướng bếp theo tuổi phong thủy khi xây nhà
Cách chọn hướng bếp theo tuổi phong thủy khi xây nhà

Trong bài viết này có cách chọn hướng bếp theo tuổi phong thủy. Chắc chắn rằng, các thông tin này sẽ là tư liệu tham khảo bổ ích cho bạn!

28/11/2023
Cách Xác Định Hướng Nhà Bằng La Bàn Cầm Tay Và Trên Điện Thoại
Cách Xác Định Hướng Nhà Bằng La Bàn Cầm Tay Và Trên Điện Thoại

Bằng việc áp dụng phương pháp đơn giản dưới đây, bạn sẽ biết cách xác định hướng nhà của mình bằng la bàn một cách chính xác mà không tốn quá nhiều thời gian.

21/11/2023
Phục Vị Là Gì? Cách Xác Định Hướng Phục Vị Trong Phong Thủy
Phục Vị Là Gì? Cách Xác Định Hướng Phục Vị Trong Phong Thủy

Trong phong thuỷ, Phục Vị là thuật ngữ phổ biến được nhiều người nhắc đến. Vậy Phục Vị là gì? Ý nghĩa của Phục Vị ra sao? Và làm cách nào để xác định hướng Phục Vị chính xác nhất? Hãy cùng theo dõi nội dung bài viết dưới đây để có được lời giải đáp chi tiết về những thắc mắc này.

17/11/2023