Thông tin quy hoạch đường Vành Đai 2

Đường Vành Đai 2 dài khoảng 70 km có ý nghĩa rất quan trọng trong việc hạn chế phương tiện lưu thông vào trung tâm TP, góp phần giảm ùn tắc giao thông

Theo thông tin quy hoạch của thành phố thì tuyến đường Vành Đai 2 dài khoảng 70 km có ý nghĩa rất quan trọng trong việc cải thiện hạ tầng giao thông tại TP.HCM, góp phần giảm ùn tắc và mật độ di chuyển các loại xe trọng lượng cao như xe tải, xe container, đặc biệt đối với trục trung tâm mới của TP.HCM tại Quận 2 và các dự án căn hộ Quận 2. 

c52c1d9f-3d89-4502-af80-eea4e8a86d42

Đường vành đai 2: Xuyên suốt 13 nút giao thông trọng điểm

Theo Quyết định số 568/QĐ-TTg ngày 8-4-2013 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt điều chỉnh quy hoạch phát triển giao thông vận tải TPHCM đến năm 2020 và tầm nhìn sau năm 2020, đường Vành đai 2 của TPHCM được xác định với lộ trình như sau: nút giao thông cầu vượt Gò Dưa (QL 1, quận Thủ Đức) – nút giao thông cầu vượt Bình Phước (giao với QL 13) – nút giao thông An Sương (giao với QL 22) – ngã ba An Lập (quốc lộ 1 giao với đường Hồ Ngọc Lãm) – Phú Định – Nguyễn Văn Linh (giao với đường Trịnh Quang Nghị) – cầu Phú Mỹ – cầu Rạch Chiếc trên đường vành đai phía Đông – ngã tư Bình Thái (trên xa lộ Hà Nội) – ngã ba Linh Đông (giao với đường Phạm Văn Đồng) – nút giao Gò Dưa dựa trên thông tin quy hoạch đường Vành Đai 2 chiến lược quận Thủ Đức, kèm theo đó là các tuyến đường cao tốc: Trung Lương – Tp Hồ Chí Minh, cao tốc Long Thành – Tp Hồ Chí Minh – Dầu Giây, Long Thành – Bến Lức. 

Hoạt động  giao thông của Tp Hồ Chí Minh sẽ tốt hơn rất nhiều khi đưa vào sử dụng đường Vành Đai 2 có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Các vùng kinh tế trọng điểm phía Nam Tp HCM sẽ tạo thành mạng lưới giao thông hoàn thiện. Đường Vành Đai 2 tổ chức lại giao thông của thành phố, đưa các xe vận tải, xe chở hàng, vật tư công nghiệp, đi theo hệ thống khu công nghiệp, cảng và các khu chế xuất. Thành phố sẽ bớt quá tải nhờ vào hoạt động thiết thực của đường Vành Đai 2, phục vụ cho việc bảo vệ môi trường, phát triển kinh tế – xã hội thành phố. 

thong-tin-quy-hoach-duong-vanh-dai-2

Bản đồ Tuyến Đường Vành Đai 2 TpHCM

Tiến độ xây dựng Vành đai 2

Theo phó giám đốc sở Giao thông vận tải Tp HCM ông Nguyễn Văn Tám cho biết đường Vành Đai 2 còn 2 đoạn chưa khép kín là đoạn từ cầu Rạch Chiếc trên đường Vành Đai phía Đông đến nút giao thông Gò Dưa và đoạn từ đường Nguyễn Văn Linh đến ngã 3 An Lập.  Thành phố sẽ triển khai 4 dự án tiếp theo để khép lại các đoạn đang trống.

Hiện nay, Ban Bồi thường giải phóng mặt bằng quận Thủ Đức đang triển khai công tác giải phóng mặt bằng, Thành phố Hồ Chí Minh (sẽ được thực hiện bằng dự án riêng trong tương lai), xây dựng phần đường chính (10 làn xe) ở giữa và các hạng mục liên quan, hoàn chỉnh mặt cắt ngang theo lộ giới quy hoạch 67m. Dụ án có tổng mức đầu tư Giai đoạn 1: 2.534,568 tỷ đồng. Trong đó, chi phí giải phóng mặt bằng (cho cả giai đoạn hoàn chỉnh) ước khoảng 1.400 tỷ đồng. UBND TPHCM đã phê duyệt dự án này tại Quyết định số 5305/QĐ-UBND ngày 20-10-2015 với nhà đầu tư là Liên doanh trong nước. Ngày 3-12-2015, liên doanh này đã tổ chức lễ động thổ xây dựng công trình và sẽ hoàn thành vào năm 2017.

Dự án đang được triển khai sẽ được đầu tư theo hai giai đoạn. Giai đoạn 1 sẽ xây dựng mới hai nhánh đường song song hai bên tuyến chính theo quy hoạch, bề rộng mỗi nhánh là 10,5m (3 làn xe), phần đất ở giữa để trống (dành cho đầu tư tuyến chính trong giai đoạn 2). Mặt cắt ngang tổng thể tuyến theo quy hoạch rộng 67m. Thông tin quy hoạch đường Vành Đai 2 chiến lược quận Thủ Đức có các dự án xây dựng từng đoạn tuyến kết nối từ đường Phạm Văn Đồng đến nút giao thông cầu vượt Gò Dưa (Quốc Lộ 1) và này có chiều dài toàn tuyến 2.960,37m. Ngoài ra, còn có 3 cầu được xây dựng trong giai đoạn này là Rạch Gò Cát, cầu Rạch Lùng, Rạch Ông Việt với chiều dài mỗi cầu 79,83m.

Dự án đầu tư và triển khai hạ tầng cuối cùng là đường nối từ nút giao thông An Lập đến đường Nguyễn Văn Linh với chiều dài toàn tuyến khoảng 6,3km và chiều rộng 60m. Hiện đã có một số nhà đầu tư quan tâm đến dự án và Sở Giao thông Vận tải đang hướng dẫn nhà đầu tư nghiên cứu, lập đề xuất dự án làm cơ sở triển khai các bước tiếp theo.

Các dự án trên được TPHCM dự kiến đầu tư theo hình thức bồi thường song do chưa xác định được phương án tài chính khả thi nên dự án chưa được duyệt và triển khai thực hiện.

Dự án xây dựng đoạn tuyến kết nối từ nút giao thông đường Phạm Văn Đồng đến đường Bình Thái, có chiều dài toàn tuyến là 1.976,2m và chiều rộng 67m. Mặt cắt ngang của công trình là 4,0m vỉa hè, 10,5m mặt đường, 1,0m dải phân cách, 16m mặt đường, 4,0m dải phân cách giữa, 16m mặt đường, 1,0m dải phân cách, 10,5m mặt đường, 4,0m vỉa hè, tổng là 67m. Dự án còn có hạng mục cầu Rạch Ngang với chiều dài 81,35m, chiều rộng 24m.

Dự án xây dựng đoạn tuyến kết nối từ bờ cầu Rạch Chiếc trên vành đai phía Đông đến xa lộ Hà Nội và nút giao thông Bình Thái, có chiều dài toàn tuyến 3.820m, chiều rộng 67m. Thông tin quy hoạch đường Vành Đai 2 chiến lược quận Thủ Đức theo đó, mặt cắt ngang là 5m vỉa hè, 10,5m mặt đường, 0,5m dải an toàn, 15m làn xe cơ giới, 2m dải phân cách giữa, 15m làn xe cơ giới, 0,5m dải an toàn, 10,5m mặt đường, 5,0m vỉa hè. Nút giao thông Bình Thái sẽ được thi công theo dạng nút giao hoa thị khác mức. Ngoài ra, trong dự án còn có hạng mục xây cầu Đường Xuồng có chiều dài 171,3m, rộng 19m.

Quy hoạch đường vành đai số 3 và số 4 được công bố rộng rãi. Theo kế hoạch hai tuyến vành đai này sẽ hoàn thành theo từng giai đoạn, sớm nhất là năm 2017 và muộn nhất là năm 2025 theo thông tin quy hoạch đường Vành Đai 2 chiến lược quận Thủ Đức.

thong-tin-quy-hoach-duong-vanh-dai-2

Hạ tầng giao thông phát triển đồng bộ với các tuyến đường Vành Đai

Tác động đến hạ tầng giao thông Quận 2 và các dự án căn hộ Quận 2

Đường Vành đai 2 sẽ là con đường huyết mạch và trọng yếu mở ra cơ hội phát triển mới về kinh tế – xã hội cho thành phố nói chung, Quận 2, Quận 9 và Quận Thủ Đức nói riêng, để bắt nhịp đón đầu xu thế đầu tư nhiều nhà đầu tư bất Động Sản đang đổ về đây tìm mua những khu vực đất dọc 2 bên đường Vành Đai 2 như 1 nhu cầu tất yếu cho chiến lược đầu tư và phát triển mới trong năm 2017 – 2018.

Khi các đường vành đai đi vào hoạt động, đặc biệt là đường vành đai 2, sẽ giải quyết các nút thắt chủ chốt trong hạ tầng giao thông Quận 2 và các dự án căn hộ tại đây. Một số tuyến đường tập trung các dự án căn hộ mới, cao cấp như Mai Chí Thọ, Đồng Văn Cống, Nguyễn Thị Định sẽ giảm bớt được áp lực lưu thông của các xe trọng tải lớn, khiến cư dân yên tâm khi du chuyển hơn.

Danh sách các căn hộ hưởng lợi từ việc xây dựng tuyến Vành đai 2:

Các thông tin liên quan: 

Tham khảo thêm thông tin quy hoạch khu Đông TP.HCM, cụ thể là Quận 2 với ước tính quy mô dân số, cơ sở hạ tầng và các dự án trọng điểm tạo nên trục trung tâm mới tại TP.HCM tại một tài liệu duy nhất do Rever biên soạn:

39c5cee3-e41e-45a3-98de-bbf2a1efa903  

Tú Anh (TH) 

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Dự án Villa Park giai đoạn 2 có những điểm mới gì?
Dự án Villa Park giai đoạn 2 có những điểm mới gì?

Dự án Villa Park giai đoạn 2 là một trong những mắt xích tạo thêm thành công cho MIKGroup. Với tên gọi chính thức Villa Park Passion, phân khu Villa Park giai đoạn 2 có nhiều sự thay đổi về ý tưởng thiết kế, định hướng hoạt động.

Dự án
19/07/2018
Hoàn thiện đường Vành đai 2 TP.HCM: Bất động sản Quận 9 hưởng lợi lớn
Hoàn thiện đường Vành đai 2 TP.HCM: Bất động sản Quận 9 hưởng lợi lớn

Dự án đường vành đai 2 đang được đẩy nhanh, hứa hẹn giải quyết tốt tình trạng giao thông. Nhiều hộ dân quận 9 đã và đang được nhà đầu tư đến ngỏ ý mua nhà, đất với giá cao đón đầu dự án.

Đầu tư
25/02/2019
Các dự án nổi bật hưởng lợi từ tuyến Vành đai 2 và Vành đai 3 TP.HCM
Các dự án nổi bật hưởng lợi từ tuyến Vành đai 2 và Vành đai 3 TP.HCM

Cùng Rever tìm hiểu các dự án nổi bật hưởng lợi từ tuyến Vành đai 2 và Vành đai 3 TP.HCM.

Dự án
18/09/2022
Thông tin mở bán chính thức giai đoạn 2 dự án căn hộ Q2 THAO DIEN
Thông tin mở bán chính thức giai đoạn 2 dự án căn hộ Q2 THAO DIEN

Ngày mai 27/7/2018, chủ đầu tư Frasers sẽ mở bán chính thức giai đoạn 2 dự án căn hộ Q2 THAO DIEN - dự án được Rever phân phối chính thức F1.

Dự án
26/07/2018
14.600 tỷ đồng làm hai đoạn Vành đai 2, thuộc khu Đông TP.HCM
14.600 tỷ đồng làm hai đoạn Vành đai 2, thuộc khu Đông TP.HCM

Hai đoạn dài 6 km thuộc dự án Vành đai 2 TP HCM, tổng vốn 14.600 tỷ đồng dự kiến trình HĐND thành phố thông qua chủ trương đầu tư công vào tháng 12.

Thị trường
24/11/2020
Cập nhật tiến độ đường Vành đai 2
Cập nhật tiến độ đường Vành đai 2

Đường Vành đai 2 đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện hạ tầng giao thông tại TP.HCM nói chung và Quận 2 nói riêng. Hiện tại nhiều hạng mục của dự án đường vành đai 2 đã hoàn thiện.

Mặt bằng tổng khu dự án Akari City giai đoạn 2
Mặt bằng tổng khu dự án Akari City giai đoạn 2

Dự án Akari City Bình Tân là sự lựa chọn an cư hàng đầu khu Tây TP. Hồ Chí Minh với vị trí mặt tiền đường Võ Văn Kiệt và thiết kế đậm chất Nhật. Cùng Rever điểm qua mặt bằng thiết kế dự án Akari City giai đoạn 2 dưới đây.

Dự án
02/10/2023
8 tuyến đường cao tốc nối TP.HCM và các tỉnh hiện nay ra sao?
8 tuyến đường cao tốc nối TP.HCM và các tỉnh hiện nay ra sao?

Trong đó có 2 cao tốc đã đưa vào sử dụng, 1 cao tốc đang thi công và 5 dự án chưa được đầu tư. Tiến độ những dự án này hiện ra sao và có những biến chuyển gì mới?

Đầu tư
11/02/2019
Kế hoạch khánh thành chính thức công trình cầu Thủ Thiêm 2
Kế hoạch khánh thành chính thức công trình cầu Thủ Thiêm 2

Dự án xây dựng cầu Thủ Thiêm 2 một dự án trọng điểm của ngành giao thông TP. Thời gian qua, mặc dù đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, tuy nhiên đến nay, công trình đã cơ bản hoàn thành. 

Thị trường
06/04/2022
Cập nhật thông tin 2 "siêu" dự án của CII tại khu đô thị Thủ Thiêm, Quận 2
Cập nhật thông tin 2 "siêu" dự án của CII tại khu đô thị Thủ Thiêm, Quận 2

Tham gia đầu tư vào KĐT Thủ Thiêm theo hình thức hợp đồng BT, CTCP Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP.HCM (mã chứng khoán: CII) hiện đang triển khai 2 dự án lớn là The Riverin Thủ Thiêm và Thủ Thiêm Lake View.

TP.HCM gấp rút đẩy nhanh tiến độ thi công đường Vành đai 2
TP.HCM gấp rút đẩy nhanh tiến độ thi công đường Vành đai 2

Áp lực giao thông nội thành ngày càng lớn do tốc độ gia tăng dân số chóng mặt, các đoạn còn lại của đường vành đai 2 đang được TPHCM gấp rút đẩy nhanh tiến độ để giải quyết tình trạng này

Đầu tư
09/01/2019
Video: Cận cảnh thi công dự án cầu Thủ Thiêm 2
Video: Cận cảnh thi công dự án cầu Thủ Thiêm 2

Nhằm đẩy nhanh tiến độ cầu Thủ Thiêm 2, nhà đầu tư đã tổ chức hàng trăm công nhân, thiết bị thi công xuyên đêm tại dự án.

Thị trường
20/08/2019
Phối cảnh và vị trí cầu Thủ Thiêm 2
Phối cảnh và vị trí cầu Thủ Thiêm 2

Theo dự tính, đến năm 2019 cầu Thủ Thiêm 2 sẽ hoàn thành. Được đầu tư gần 3.100 tỷ đồng, cầu Thủ Thiêm 2 được kỳ vọng là điểm nhấn kiến trúc nổi bật trên sông Sài Gòn, cũng như tạo động lực phát triển nhanh khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Cập nhật tiến độ dự án Thủ Thiêm Lakeview Quận 2
Cập nhật tiến độ dự án Thủ Thiêm Lakeview Quận 2

Rever cập nhật tiến độ dự án Thủ Thiêm Lakeview tính đến thời điểm tháng 10/2017.

Thị trường
13/11/2017
Thông tin mới nhất về dự án tuyến Metro số 2 Bến Thành – Tham Lương
Thông tin mới nhất về dự án tuyến Metro số 2 Bến Thành – Tham Lương

Tuyến metro số 2 Bến Thành - Tham Lương sẽ phải hoàn tất công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng trước 30/06 để đáp ứng kịp kế hoạch.

Xây dựng cầu Thủ Thiêm 2 nối quận 1 và quận 2 - Vinhomes Golden River hưởng lợi
Xây dựng cầu Thủ Thiêm 2 nối quận 1 và quận 2 - Vinhomes Golden River hưởng lợi

Được đầu tư gần 3.100 tỷ đồng, cầu Thủ Thiêm 2 dài gần 1,5 km với 6 làn xe được kỳ vọng là điểm nhấn kiến trúc nổi bật trên sông Sài Gòn.

Dự án
16/07/2017
Thông tin mới về tuyến Metro số 2 Bến Thành - Tham Lương
Thông tin mới về tuyến Metro số 2 Bến Thành - Tham Lương

UBND TP yêu cầu khẩn trương xây dựng kế hoạch triển khai, đảm bảo mục tiêu hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng tuyến metro số 2 vào tháng 6/2020.

TP.HCM đầu tư thêm 7.056 tỷ vào hạ tầng khu Đông
TP.HCM đầu tư thêm 7.056 tỷ vào hạ tầng khu Đông

Việc đầu tư 2 dự án hạ tầng tại khu Đông sẽ giúp TP.HCM giảm áp lực giao thông đối với các tuyến đường hiện hữu và khắc phục được tình trạng ùn tắc giao thông.

Thị trường
19/04/2017
Những công trình giao thông nghìn tỷ khiến Quận 2 thay đổi vượt bậc
Những công trình giao thông nghìn tỷ khiến Quận 2 thay đổi vượt bậc

Bạn có biết những tuyến đường nào giúp cư dân Quận 2 thuận tiện hơn khi di chuyển vào các quận trung tâm thành phố cũng như đến các tỉnh thành lân cận nhanh chóng nhất? Cùng khám phá!

Các mốc triển vọng tăng giá dự án Eaton Park dựa trên cơ sở hạ tầng
Các mốc triển vọng tăng giá dự án Eaton Park dựa trên cơ sở hạ tầng

Dự án Eaton Park trở thành tâm điểm thu hút nhà đầu tư, bởi hạ tầng xung quanh vô cùng phát triển. Cùng Rever điểm qua các cột mốc triển vọng tăng giá dự án Eaton Park qua bài viết dưới đây.

Dự án
02/02/2024