Tiến độ các dự án căn hộ quy mô nghìn tỷ tại khu Đông TP.HCM

Hàng loạt dự án căn hộ quy mô nghìn tỷ đang hình thành tại khu Đông TP.HCM giúp người dân có thêm nhiều sự lựa chọn cho chốn an cư lạc nghiệp.

Thị trường Bất động sản khu Đông TP.HCM đang dần chuyển mình trở thành khu vực phát triển sôi động nhất cả nước nhờ hệ thống hạ tầng giao thông đồng bộ và được quy hoạch bài bản, khoa học. Hàng loạt dự án căn hộ có quy mô lớn với tổng vốn đầu tư lên đến hàng chục nghìn tỷ đồng đang hình thành tại khu Đông TP.HCM giúp người dân có thêm nhiều sự lựa chọn cho chốn an cư lạc nghiệp.

Nếu so với thời điểm năm 2014 khi dự án trục đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đang trong quá trình triển khai, chưa ai dám nghĩ rằng khu Đông TP.HCM lại có được một sự "trỗi mình" mạnh mẽ như ngày hôm nay. Đến khi tuyến cao tốc này được đưa vào khai thác vào cuối năm 2015, giúp kết nối thông suốt TP.HCM với các tỉnh Đông Nam bộ, ngay lập tức thị trường bất động sản tại khu Đông TP.HCM trở nên bùng nổ với hàng loạt dự án mới, mặt bằng giá bán được tái lập và duy trì mức tăng.

khu Dong TPHCM

Hình ảnh khu Đông TP.HCM nhìn từ trên cao

Một trong những nguyên nhân góp phần tăng giá trị khu Đông TP.HCM đó chính là các dự án hạ tầng lớn như tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên, 4 tuyến đường quanh Thủ Thiêm sắp hoàn thành, cầu Cát Lái nối quận 9 với huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) một số cây cầu lớn đang được xây dựng, Bến xe miền Đông mới 4.000 tỷ đồng và mới đây nhất là việc TP.HCM đầu tư gần 1.000 tỷ đồng cải tạo, mở rộng nút giao Mỹ Thuỷ một lần nữa kích thích đợt bùng nổ dự án mới "ăn theo" hạ tầng giao thông tại khu Đông TP.HCM, đặc biệt là tại quận 2.

Cụ thể, nếu như trước năm 2015, hàng năm quận 2 chỉ có 2-5 dự án được công bố ra thị trường thì đến giai đoạn 2016 tình hình đã khác hẳn khi số lượng dự án mới giai đoạn 2015-2016 đã lên tới 14 dự án, đa phần là các dự án quy mô nghìn tỷ đồng. Tính sơ sơ, nguồn cung căn hộ tại khu Đông TP.HCM đang ở mức 8.110 căn, tỷ lệ tiêu thụ đạt 54%, tương đương khoảng 4.382 căn. Tỷ lệ tiêu thụ của hầu hết các dự án ở mức khá cao.

Qua khảo sát cho thấy nhìn chung giá bán căn hộ thứ cấp tại Quận 2 đã tăng nhanh khoảng 20% - 40% so với năm 2015. Các trục đường chính như Xa lộ Hà Nội, đại lộ Mai Chí Thọ, đường Nguyễn Duy Trinh (quận 9)... có nhiều dự án căn hộ được chào bán với mức gia tăng trong khoảng 30% tính từ đầu năm 2016 đến nay.

khu Dong TPHCM

Tuyến Metro số 1 đang trở thành "thỏi nam châm" làm tăng giá trị bất động sản tại Khu Đông TP.HCM

Tuyến metro số 1 đang được nối dài thông suốt từ quận Thủ Đức đến quận 1, TP.HCM đang kích thích mạnh dòng vốn đầu tư vào nhà ở tại khu Đông. Tại đây, theo quan sát đang có một cuộc đua tiến độ giữa các dự án để sớm bàn giao cho khách hàng.

Ngoài những dự án vừa bàn giao cho khách hàng như Lexington Residences của Novaland, Masteri Thảo Điền của An Dương Thảo Điền, The Ascent của Tiến Phát, Landmark Vietnam Tower của PVC Land... thì bên cạnh đó cũng có rất nhiều dự án căn hộ đang triển khai xây dựng, đặc biệt nhất là một số dự án nhà ở vừa túi tiền cũng có sức cạnh tranh không kém.

Theo quan sát, đa số các dự án căn hộ đều tập trung dọc theo tuyến Xa lộ Hà Nội, từ đầu cầu Sài Gòn (quận 2) đến nhà ga đầu tiên của tuyến metro số 1 tại quận Thủ Đức (giáp với Bình Dương - Đồng Nai). Trong đó, có những dự án đạt tiến độ xây dựng khá tốt chỉ sau gần một năm khởi công, điển hình như Him Lam Phú An hiện đã lên đến tầng 11 (trung bình 3 tầng/tháng), dự kiến cất nóc trong tháng 6/2017 và bàn giao nhà trong tháng 8/2018; Gateway Thảo Điền vừa cất nóc...

Cạnh đấy còn có một số dự án đáng chú ý như Saigon Gateway đang được thi công ép cọc, dự kiến quý 2/2019 sẽ bàn giao nhà; Jamina Khang Điền đang được thi công hạng mục móng cọc, dự kiến bàn giao nhà trong quý 4/2018. Thủ Đức House (TDH) có quỹ đất dồi dào nhất nhì khu vực quận Thủ Đức trong khi Khang Điền (KDH) lại chọn quận 9 để phát triển 4 dự án nhà ở gắn liền với đất. Các doanh nghiệp Kiến Á, Nam Long (NLG), Keppel Land, Gia Hòa, Phú Nhuận, Eden... cũng tranh thủ quỹ đất khu quận 2 để giành thị phần. Xem chi tiết dự án Jamila Khang Điền.

Kết quả nghiên cứu thị trường của một đơn vị tư vấn BĐS tại TP.HCM cho thấy, trong vòng 2 năm tới sẽ có khoảng 45.000 căn hộ được tung ra từ những dự án dọc các tuyến đường sắt đô thị metro. Thu hút nhất hiện nay là tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên, khi có tới 27 dự án Bất động sản lớn nhỏ với số lượng ước chừng 27.000 căn hộ.

Rever tổng hợp và cập nhật tiến độ các dự án căn hộ quy mô nghìn tỷ tại khu đông TP.HCM: 

khuduanestellaheights.jpg

Thông tin cập nhật mới nhất cho thấy Khu dự án căn hộ Estella Heights tại Quận 2 của tập đoàn Keppel Land đang hoàn thiện phần thô. Quy mô dự án Estella Heights bao gồm: 496 căn hộ (giai đoạn 1) và 376 căn hộ (giai đoạn 2)

duangatewaythaodien.png

Trong khi đó, dự án Gateway Thảo Điền tại Quận 2 của chủ đầu tư Sơn Kim Land sau một thời gian ngưng thi công do tranh chấp, hiện vừa được cất nóc. Gateway Thảo Điền có quy mô 539 căn hộ với 4 tòa tháp. Xem thêm: 5 dự án "hot" nhất tại quận 2 đang và sắp bàn giao

lexington residence.jpg

Dự án cao cấp Lexington Residences của Novaland đến nay đã được bàn giao cho khách hàng dọn đến sinh sống. Xung quanh dự án này theo quan sát hiện có 14 dự án căn hộ cao cấp đã và đang xây dựng. Lexington Residence có quy mô 1000 căn hộ với 3 tòa tháp.

masterithaodien.jpg

Tính đến thời điểm hiện tại, khu phức hợp cao cấp Masteri Thảo Điền đang hoàn thiện một số block còn lại, và bắt đầu bàn giao cho khách hàng. Đây là siêu dự án có số lượng lớn thứ nhì sau dự án Vinhomes Central Park của Vingroup với hơn 3000 căn trên tổng số 4 tòa tháp. Du an Him lam An Phu

Dự án Him Lam Phú An nằm gần Ga số 9 tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên, hiện tại các tòa tháp đã xây đến Block A: 10; Block B: 8; Block C: 12; Block D: 7. Tiến độ thi công 3 sàn/tháng. Dự kiến cuối tháng 6/2017 cất nóc

Khu Dong TP.HCM

Khu phức hợp gần 10.000 căn hộ Vinhomes Central Park của Vingroup hiện đang trong quá trình hoàn thiện phần thô. Trong đó, tòa tháp The Land Mark 81 đang gấp rút đẩy nhanh tiến độ thi công. Xem thêm: Toàn cảnh tiến độ thi công Vinhomes Central Park

39c5cee3-e41e-45a3-98de-bbf2a1efa903

Hùng Phú (TH)

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Khu Đông TP.HCM chào đón hàng loạt dự án nhà ở mới trong quý I/2018
Khu Đông TP.HCM chào đón hàng loạt dự án nhà ở mới trong quý I/2018

Trong quý 1/2018, nhiều doanh nghiệp địa ốc sẽ chào bán và giới thiệu các sản phẩm mới của mình ra thị trường khu Đông TP.HCM.

Cuối năm soi tiến độ loạt dự án căn hộ dưới 2 tỷ ở khu Đông TP.HCM
Cuối năm soi tiến độ loạt dự án căn hộ dưới 2 tỷ ở khu Đông TP.HCM

Hàng loạt dự án có mức giá dao động trên dưới 2 tỷ đồng/căn đang đua tiến độ cuối năm 2017. Trong đó, có nhiều dự án sắp hoàn thiện và bàn giao nhà.

Thị trường
26/12/2017
Những dự án bất động sản tỷ đô tại Thủ Thiêm
Những dự án bất động sản tỷ đô tại Thủ Thiêm

Khu đô thị mới Thủ Thiêm sau nhiều năm chờ đợi đã thu hút hàng loạt “ông lớn” và tạo ra những đợt sóng đầu tư dồn dập. Cùng Rever điểm lại những dự án tỷ đô tại đây.

Dự án
02/07/2018
Điểm qua tiến độ 5 dự án hạ tầng lớn tại khu Đông TP.HCM
Điểm qua tiến độ 5 dự án hạ tầng lớn tại khu Đông TP.HCM

Rever cập nhật tiến độ 5 dự án hạ tầng lớn tại khu Đông TP.HCM, bao gồm: tuyến Metro số 1, bến xe miền Đông mới, Xa lộ Hà Nội mở rộng... Đây là những dự án hạ tầng trọng điểm tác động mạnh đến thị trường bất động sản khu vực phía Đông thành phố.

Dự báo khu Đông Sài Gòn sẽ tiếp tục chiếm lĩnh thị trường bất động sản từ đây cho đến năm 2020
Dự báo khu Đông Sài Gòn sẽ tiếp tục chiếm lĩnh thị trường bất động sản từ đây cho đến năm 2020

Đông Sài Gòn – Khu vực đang được giới đầu tư quan tâm, chú ý trong thời gian vừa qua được dự báo là sẽ tiếp tục dẫn đầu thị trường từ nay cho đến năm 2020.

Kỳ 4 (Phần 2): Xác định thị trường bất động sản
Kỳ 4 (Phần 2): Xác định thị trường bất động sản

Tiếp theo phần 1 Kỳ 4 chuyên đề: Góc nhìn chuyên sâu về đầu tư bất động sản, các chuyên gia sẽ đưa ra những lưu ý để các nhà đầu tư cân nhắc với kỳ vọng bản thân nhằm có thể đưa ra quyết định đầu tư hợp lý.

Thị trường
16/07/2018
Có trong tay 800 triệu, nên đầu tư dự án nào tại khu Đông TP.HCM?
Có trong tay 800 triệu, nên đầu tư dự án nào tại khu Đông TP.HCM?

Với số vốn đầu tư khoảng 800 triệu thì dự án căn hộ Vincity Quận 9 là sự lựa chọn thích hợp nhất dành cho nhà đầu tư.

Hướng Dẫn
13/09/2017
Khu Đông TP.HCM “trình làng” nhiều dự án khủng
Khu Đông TP.HCM “trình làng” nhiều dự án khủng

Khu Đông TP.HCM bao gồm Quận 2, Quận 9 và Thủ Đức được mệnh danh là “ông vua tốc độ” của thị trường địa ốc TP.HCM bởi hàng loạt công trình trọng điểm cùng với sự quy hoạch đồng bộ về cơ sở hạ tầng đã và đang nâng tầm giá trị của bất động sản nơi đây.

Vì sao nhiều ông lớn bất động sản "tham chiến" tại Khu Đông Sài Gòn?
Vì sao nhiều ông lớn bất động sản "tham chiến" tại Khu Đông Sài Gòn?

Từ một khu vực còn hoang sơ, Khu Đông Sài Gòn đã có những bức phá mạnh mẽ, trở thành khu vực thu hút đầu tư bất động sản hàng đầu tại TP.HCM.

Dự án
06/11/2019
8 dự án nhà ở giá dưới 2 tỷ đồng tại khu Đông TP.HCM
8 dự án nhà ở giá dưới 2 tỷ đồng tại khu Đông TP.HCM

Jamila Khang Điền, Him Lam Phú An, Thủ Thiêm Garden... là 3 trong số những dự án giá dưới 2 tỷ đồng/căn rất đáng mua tại khu Đông TP.HCM.

TP.HCM: Mua nhà và căn hộ khu nào tốt nhất hiện nay?
TP.HCM: Mua nhà và căn hộ khu nào tốt nhất hiện nay?

Khu Đông (Quận 2, Quận 9), khu Nam (Quận 7, Nhà Bè), khu Tây (Bình Chánh) có điểm mạnh, yếu riêng khiến khách phải cân nhắc khi lựa chọn khu nào để mua nhà.

Thị trường
06/09/2017
Khu Đông Sài Gòn thu hút đầu tư bất động sản
Khu Đông Sài Gòn thu hút đầu tư bất động sản

Khu Đông Sài Gòn phát triển loạt công trình hạ tầng quy mô lớn, góp phần thu hút đầu tư từ doanh nghiệp bất động sản trong, ngoài nước.

Thị trường
10/02/2020
Đạt ngưỡng trên dưới 200 triệu/m2, giá bán căn hộ khu Đông liệu còn tăng?
Đạt ngưỡng trên dưới 200 triệu/m2, giá bán căn hộ khu Đông liệu còn tăng?

Giá nhà ở tại TP.HCM đang ở ngưỡng cao chưa từng có. Song, nhiều chuyên gia dự đoán mức giá sẽ tiếp tục đi lên trong năm 2020 do nguồn cung khan hiếm.

Quận 2
24/06/2021
Đi tìm Phú Mỹ Hưng của Khu Đông
Đi tìm Phú Mỹ Hưng của Khu Đông

Liệu rằng, khu Đông TP.HCM – đại công trình xây dựng ngổn ngang với tuyến metro đang dần lộ rõ hình hài có tìm được Phú Mỹ Hưng thứ 2?

Dự án
27/06/2017
Danh mục các dự án của chủ đầu tư Điền Phúc Thành tại TP.HCM
Danh mục các dự án của chủ đầu tư Điền Phúc Thành tại TP.HCM

Rever gửi đến bạn danh mục chi tiết các dự án của chủ đầu tư Điền Phúc Thành tại TP.HCM.

Dự án
20/12/2021
Tiến độ và giá bán loạt dự án biệt thự hạng sang nổi bật tại khu Đông
Tiến độ và giá bán loạt dự án biệt thự hạng sang nổi bật tại khu Đông

Rever gửi đến bạn thông tin cập nhật tiến độ, giá bán, vị trí của một số dự án biệt thự hạng sang đáng chú ý tại Khu Đông TP.HCM thời điểm hiện tại.

TP.HCM sẽ có khu đô thị sáng tạo phía Đông
TP.HCM sẽ có khu đô thị sáng tạo phía Đông

Trong tương lai, TP.HCM sẽ hình thành khu đô thị sáng tạo phía Đông và huy động 1 tỷ USD làm đường Vành đai 3.

Thị trường
05/01/2018
Bất động sản ven đô - sản phẩm chủ lực của bất động sản Tp.HCM?
Bất động sản ven đô - sản phẩm chủ lực của bất động sản Tp.HCM?

Mặc dù thị trường bất động sản Tp.HCM năm 2017đã có bước phát triển mạnh mẽ ở phân khúc đất ven đô và nhà phố nhưng sang năm 2018 tình hình lại có những chuyển biến mới.

Thị trường
03/07/2018
Khan hiếm dự án bất động sản tại khu Đông Tp.HCM
Khan hiếm dự án bất động sản tại khu Đông Tp.HCM

Với những đầu tư về kinh tế, cơ sở hạ tầng tại khu Đông thành phố. Sự biến động về giá và phân bổ không đồng đều giữa các khu vực dẫn đến tình trạng khan hiếm nguồn cung các dự án đầu tư bất động sản ở phía Đông thành phố.

28/08/2018
Nguồn cung bất động sản tại TP.HCM năm 2018 sẽ ra sao?
Nguồn cung bất động sản tại TP.HCM năm 2018 sẽ ra sao?

Nhiều đại gia địa ốc đã sẵn sàng cho kế hoạch bung hàng năm 2018 với nguồn cung cực lớn, năm sau cao hơn năm trước.