Thị trường Việt Nam có những loại hình đầu tư bất động sản nào?

Ở mỗi loại hình đầu tư bất động sản sẽ có các sản phẩm cũng như đối tượng khách hàng khác nhau mà tất cả mọi người nên tìm hiểu về những loại hình đầu tư này.

Tuy cùng thuộc nhóm ngành đầu tư bất động sản nhưng ngành này cũng được chia thành nhiều loại hình đầu tư khác nhau. Ở mỗi loại hình đầu tư bất động sản sẽ có các sản phẩm cũng như đối tượng khách hàng khác nhau. Vì vậy, không chỉ với giới đầu tư chuyên nghiệp mà ngay cả những người không chuyên cũng nên tìm hiểu để có được cách nhìn nhận đúng đắn về các loại hình bất động sản.

Thị trường giao dịch bất động sản Việt Nam mang triển vọng lớn và thuộc Top những quốc qua có phát triển sôi động trong 5 năm gần đây. Cũng như những thị trường bất động sản trên thế giới, thị trường bất động sản Việt Nam ghi nhận và phân chia thành các loại hình đầu tư bất động sản sau:

1. Đầu tư đất nền

Đặc điểm loại hình đầu tư đất nền

Đất nền là hình thức đầu tư bất động sản quen thuộc trên thị trường bất động sản. Một số tài liệu đã ghi rõ khoảng thời gian khái niệm “đầu tư đất nền” được hình thành và được áp dụng để kinh doanh phổ biến là vào khoảng năm 1993. Dù đã tồn tại một khoảng thời gian nhưng sức hút cũng như lợi nhuận mà đầu tư đất nền mang lại vẫn thu hút được đông đảo giới đầu tư tham gia.

Khái niệm đất nền có thể hiểu đơn giản là những mảnh đất có diện tích khác nhau mà chưa chịu sự tác động nào của con người như san lấp, xây dựng. Hầu như những mảnh đất nền đều giữ được hiện trạng thuở ban đầu của chúng.

1c56050f-8598-442a-aa01-799e304b315b

Đối với hình thức đầu tư đất nền, nhà đầu tư có thể thu về lợi nhuận khá cao khi thị trường lên cơn sốt đất nền. Có khá nhiều chuyên gia đã đánh giá cao khi chọn đầu tư cho loại hình bất động sản này vì lợi nhuận thanh khoản của nó cao. Tuy nhiên, các nhà đầu tư cũng cần lưu ý về số lượng vốn để đầu tư vào đất nền đòi hỏi khá cao so với các loại hình đầu tư khác. Mặc dù, tại thị trường Việt Nam, tâm lý sở hữu đất nền vẫn rất được yêu chuộng nên loại hình này vẫn là miếng mồi thơm cho những nhà đầu tư mát tay. 

2. Đầu tư nhà phố

Đầu tư nhà phố như thế nào cho hiệu quả

Nhà phố là tên gọi chung cho nhà phố mặt tiền, nhà phố cấp 4 được cải tạo lại bán… so với các hình thức đầu tư bất động sản khác thì hình thức đầu tư này phức tạp hơn khá nhiều. Do bản chất sản phẩm nhà phố không giống nhau từ giá cả cho đến vấn đề pháp lý đều là những ẩn số khó có thể xác định rõ. Về mặt giá cả thì bản thân nhà phố khó định giá cố định mà còn phụ thuộc vào tình hình thị trường, thực trạng của nhà, diện tích nhà… cũng như giá mong muốn bán của người bán.

Đầu tư nhà phố cũng đòi hỏi nguồn vốn khá lớn từ các nhà đầu tư. Nhưng nó vẫn là một kênh đầu tư khá hời và vẫn thịnh hành ở thị trường. Vì phần lớn nhà phố đều giữ giá với thị trường khá tốt. Cơ hội tăng giá cho nhà phố có tiềm năng hơn là nhà trong hẻm. Mặt khác, bản thân nhà phố cũng có giá trị cho thuê với giá khá cao tạo lợi nhuận tức thời cho nhà đầu tư.

Tuy nhiên, các chuyên gia cũng đánh giá rằng, với đầu tư nhà phố thì chủ đầu tư sẽ không được hỗ trợ mua trả góp. Các giao dịch bắt buộc thanh toán 100% giá trị. Giá trị pháp lý đòi hỏi sự rạch ròi. Một bất cập của nhà phố còn tồn đọng là nếu diện tích nhà nhỏ thì nhà đầu tư phải chấp nhận hình thức chung sổ.

3. Đầu tư căn hộ: bán hoặc cho thuê 

kt1.jpg

Đầu tư căn hộ là hình thức đầu tư bất động sản theo xu thế nhà ở của xã hội. Nhu cầu ở căn hộ hiện đang chiếm thị phần khá lớn. Vì vậy, những nhà đầu tư có nguồn vốn nhàn rỗi, lại đặt yêu cầu an toàn lên hàng đầu thì nên tham khảo hình thức đầu tư bất động sản này.

Nhà đầu tư có thể chọn căn hộ cao cấp, căn hộ tầm trung, hoặc căn hộ bình dân… để đầu tư sao cho phù hợp. Đánh giá loại hình đầu tư này các chuyên gia nhận thấy sản phẩm dễ dàng tạo ra nguồn thu nhập thụ động nhưng ổn định cho chủ đầu tư. Vốn đầu tư cũng nhẹ nhàng hơn so với các loại hình khác. Nếu nhà đầu tư có thể kết hợp với ngân hàng để vay vốn thì có thể giảm áp lực tài chính khá nhiều.

Lợi nhuận từ đầu tư căn hộ được chia ở nhiều mức độ khác nhau. Nhà đầu tư có thể mua đứt bán đoạn hoặc cho thuê cũng được giá phù hợp.

4. Loại hình đầu tư mới: đầu tư hoa viên

SALA GARDEN 6-13.jpg

Loại hình đầu tư bất động sản mới nhất hiện nay là đầu tư hoa viên nghĩa trang. 

Trên thế giới, kênh đầu tư bất động sản này không còn quá mới. Tại những đất nước còn mang đậm tư tưởng Phương Đông như: Trung Quốc, Hàn Quốc, Malaysia, Hongkong, Singapore… Nhiều dự án hoa viên đã được phát triển nhưng cung không đủ cầu đã đẩy giá lên cao, tạo cơ hội đầu tư an toàn, sở hữu biên độ lợi nhuận cao theo thời gian.

Ở những nước tư tưởng phóng khoáng không duy tâm như Anh, Mỹ, Úc, Canada, … thị trường mua bán hoa viên nghĩa trang cũng cực kỳ sôi động, họ coi đây là kênh đầu tư nghiêm túc và sinh lợi cao. Ghi nhận trên thị trường, có những trường hợp đầu tư vào loại hình này đạt tỷ suất lợi nhuận cao kỷ lục lên đến 600% giá trị đầu tư.

Theo báo cáo từ Park Lawn (www.parklawncorp.com) - công ty chuyên cung cấp các dịch vụ liên quan đến hoa viên nghĩa trang tại thị trường Bắc Mỹ, từ 1/1/202013, lợi nhuận công ty tăng đáng kể lên đến 165%.

Parklawn---loi-nhuan-dau-tu-tu-hoa-vien-nghia-trang.jpg

Fu Shou Yuan, công ty cung cấp dịch vụ tương tự Park Lawn tại 16 thành phố lớn ở Trung Quốc cũng đạt mức lợi nhuận khả quan từ 448.5 triệu nhân dân tệ (67 triệu USD), tăng 23% so với cùng kỳ năm ngoái. Thị trường giao dịch hoa viên nghĩa trang tại Trung Quốc được các chuyên gia nước này dự đoán đạt 200 tỉ nhân dân tệ (30 tỷ USD) vào năm 2020.

Tuy mới manh nha ở những năm gần đây, sức hút của những dự án hoa viên nghĩa trang tại Việt Nam cũng được chứng minh qua số lượng sản phẩm bán ra trên thị trường. Với những cơ chế thoáng, mở cửa về hành lang pháp lý và những quy định đi kèm thì đây là một trong những loại hình đầu tư sinh lời tốt không phụ thuộc vào chu kỳ lên xuống của bất động sản.

Để biết thêm thông tin chi tiết về các loại hình đầu tư bất động sản và tư vấn bởi các chuyên viên đầu tư của Rever, vui lòng liên hệ Hotline 0901 777 667 hoặc để lại thông tin chúng tôi sẽ liên hệ lại trong vòng 30 phút.

fd424bd1-a133-4c14-b1ae-f311627b6f9e

 Thông tin liên quan:

Thanh Bình

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Tất tần tật thông tin về các loại hình bất động sản Thảo Điền đang thịnh hành hiện nay
Tất tần tật thông tin về các loại hình bất động sản Thảo Điền đang thịnh hành hiện nay

Tất cả các loại hình bất động sản Thảo Điền đang rất nổi bật với nhiều loại hình đầu tư khác nhau. Cùng Rever điểm qua những loại hình bất động sản đang thịnh hành tại Thảo Điền.

Dự án
02/12/2022
Bất động sản là gì? Kinh doanh thế nào là hiệu quả?
Bất động sản là gì? Kinh doanh thế nào là hiệu quả?

Kinh doanh bất động sản đang là lĩnh vực hot hiện nay. Tuy nhiên, trước khi lấn sân vào thị trường này, nhà đầu tư cần phải ít nhiều hiểu về hình thức vận hành cũng như luật kinh doanh bất động sản.

Quy hoạch vùng TP.HCM: Nền tảng làm tăng giá trị bất động sản Long An
Quy hoạch vùng TP.HCM: Nền tảng làm tăng giá trị bất động sản Long An

Bất động sản Long An dạo gần đây có những tín hiệu đáng mừng, hứa hẹn tiềm năng tăng trưởng mạnh trong tương lai như tăng giá đất nền, hàng loạt dự án địa ốc được đầu tư, nhiều công trình hạ tầng giao thông được xây dựng…

Đầu tư
12/11/2018
Ngành nào được hưởng lợi nhiều nhất từ bất động sản?
Ngành nào được hưởng lợi nhiều nhất từ bất động sản?

Theo báo cáo mới nhất của Công ty Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSC), tốc độ tăng trưởng thị trường BĐS đang góp phần "kéo" theo nhiều ngành nghề khác.

Hướng Dẫn
16/11/2016
Tại sao giới đầu tư lại chú ý đến sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng?
Tại sao giới đầu tư lại chú ý đến sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng?

Trong vài năm trở lại đây, ngành du lịch Việt Nam đang có những chuyển biến mạnh mẽ, thu hút không chỉ khách du lịch trong nước mà cả quốc tế. Và tất nhiên, với tiềm năng du lịch sẵn có, bất động sản nghỉ dưỡng cũng phát triển ngày càng mạnh nhằm đáp ứng nhu cầu lưu trú, nghỉ dưỡng cho du khách.

Thị trường
20/06/2018
3 loại hình bất động Sản Đà Nẵng cực kỳ tiềm năng hiện nay
3 loại hình bất động Sản Đà Nẵng cực kỳ tiềm năng hiện nay

Thị trường bất động sản Đà Nẵng hiện nay có rất nhiều loại hình phát triển rất mạnh mẽ. Tuy nhiên, Đà Nẵng có 3 loại hình bất động sản cực tiềm năng.

Hướng Dẫn
12/04/2023
Chọn sản phẩm nào để đầu tư bất động sản?
Chọn sản phẩm nào để đầu tư bất động sản?

Với sự tăng trưởng du lịch, lượng du khách quốc tế tìm đến Việt Nam ngày càng nhiều đã góp phần khiến các dự án đầu tư bất động sản hạng sang, nghỉ dưỡng ngày càng phát triển.

Đầu tư
02/08/2018
Đầu tư hoa viên nghĩa trang: Loại hình đầu tư bất động sản mới trên thế giới
Đầu tư hoa viên nghĩa trang: Loại hình đầu tư bất động sản mới trên thế giới

Hoa viên nghĩa trang tuy là loại hình đầu tư bất động sản mới nhưng cơ hội về lợi nhuận khá hấp dẫn khiến cho giới đầu tư quan tâm để ý.

Dự án
19/12/2017
Các loại hình đầu tư phổ biến nhất hiện nay
Các loại hình đầu tư phổ biến nhất hiện nay

Kỳ 1 của Chuyên đề Góc nhìn chuyên sâu về đầu tư bất động sản sẽ từng bước giúp các nhà đầu tư có cái nhìn đa chiều về thị trường cũng như loại hình đầu tư đầy hứa hẹn - đầu tư bất động sản.

Thị trường
20/04/2021
Cơ hội và rủi ro tiềm ẩn của các loại hình đầu tư bất động sản
Cơ hội và rủi ro tiềm ẩn của các loại hình đầu tư bất động sản

Cơ hội và rủi ro của các loại hình đầu tư bất động sản: đầu tư đất nền, đầu tư căn hộ, đầu tư nhà phố, đầu tư hoa viên nghĩa trang

Hướng Dẫn
13/12/2017
Kỳ 3: 8 loại hình đầu tư bất động sản
Kỳ 3: 8 loại hình đầu tư bất động sản

Nối tiếp kỳ 2: Tại sao chọn đầu tư bất động sản thay vì các loại hình đầu tư khác thuộc Chuyên đề Góc nhìn chuyên sâu về đầu tư bất động sản do Rever thực hiện. Rever gửi đến bạn Kỳ 3 của chuyên đề với nội dung chính: 8 loại hình đầu tư bất động sản.

Thị trường
01/07/2020
Dự án Everde City hưởng lợi lớn từ quy hoạch hạ tầng tỉnh Long An
Dự án Everde City hưởng lợi lớn từ quy hoạch hạ tầng tỉnh Long An

Nằm trên Tỉnh lộ 824, Tỉnh lộ 830 thuộc địa bàn xã Đức Hoà Hạ, xã Hựu Thạnh, huyện Đức Hoà, Long An, dự án Everde City sở hữu nhiều ưu thế về hạ tầng, mở ra cơ hội đầu tư hấp dẫn.

Dự án
19/11/2018
Đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng nào mang lại lợi nhuận cao tại Việt Nam?
Đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng nào mang lại lợi nhuận cao tại Việt Nam?

Bất động sản nghỉ dưỡng đang là loại hình kinh doanh mang đến nhiều lợi nhuận cho các nhà đầu tư nhưng cần chọn đúng loại hình phù hợp để đạt được hiệu quả cao nhất!

Đầu tư
09/11/2018
Nhà đầu tư bất động sản nên chọn sản phẩm nào để đầu tư thời điểm này?
Nhà đầu tư bất động sản nên chọn sản phẩm nào để đầu tư thời điểm này?

Đất nền, chung cư tầm trung, nhà phố thương mại…, là những kênh đầu tư dự kiến sẽ mang lại lợi nhuận cho các nhà đầu tư bất động sản trong nửa cuối năm. Đó là những nhận định của giới phân tích dành cho nhà đầu tư.

Dự án
30/08/2018
Thấy gì trong các loại hình đầu tư bất động sản Long An hiện nay?
Thấy gì trong các loại hình đầu tư bất động sản Long An hiện nay?

Khoảng vài năm trở lại đây, bất động sản Long An không dừng lại ở loại hình đất nền của hộ gia đình và nhà phố riêng lẻ mà đã lan sang nhiều kênh khác như đất nền dự án, nhà liên kế, căn hộ chung cư và biệt thự.

Đầu tư
07/11/2018
Đầu tư đất nền thời sốt giá, cẩn trọng thay vì “liều”
Đầu tư đất nền thời sốt giá, cẩn trọng thay vì “liều”

Thời gian gần đây, phân khúc đất nền liên tục tạo nên “cơn sốt” giá trên thị trường bất động sản, đặc biệt là các tỉnh vùng ven như Bình Dương, Long An, Đồng Nai. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng không nên liều lĩnh trong lúc thị trường đang tăng giá mà cần phải cẩn trọng hơn.

23/11/2018
Tại sao nên chọn đầu tư bất động sản thay vì các loại hình đầu tư khác?
Tại sao nên chọn đầu tư bất động sản thay vì các loại hình đầu tư khác?

Nối tiếp Kỳ 1: Các loại hình đầu tư thuộc chuyên đề: Góc nhìn chuyên sâu về đầu tư bất động sản do Rever thực hiện, Rever gửi đến bạn Kỳ 2 của chuyên đề với nội dung chính: Tại sao nên chọn đầu tư bất động sản thay vì các loại hình đầu tư khác?

Thị trường
04/07/2018
Muốn đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng thành công cần những gì?
Muốn đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng thành công cần những gì?

Đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng đang là xu hướng hot nhất năm 2018 và sẽ còn phát triển vượt bậc trong những năm tiếp theo. Vậy muốn thành công, các nhà đầu tư cần làm gì?

Đầu tư
12/11/2018
Nên đầu tư bất động sản nào vào thị trường tại thời điểm này?
Nên đầu tư bất động sản nào vào thị trường tại thời điểm này?

So với những kênh đầu tư như vàng, chứng khoán thì đầu tư bất động sản hiện là một trong những kênh sinh lời cao trong thời điểm hiện nay.

Thị trường
18/06/2018
Những nhà đầu tư bất động sản uy tín trên thị trường
Những nhà đầu tư bất động sản uy tín trên thị trường

Được xây dựng dựa trên nguyên tắc khoa học, khách quan. Uy tín của các công ty được đánh giá dựa trên nghiên cứu về tầm ảnh hưởng các yếu tố tài chính, hình ảnh doanh nghiệp trên phương tiện truyền thông và nhận định, đánh giá của các chuyên gia trong ngành. Dưới đây là những nhà đầu tư bất động sản được đánh giá cao trên thị trường.

Thị trường
20/06/2018