Thị trường bất động sản khu vực Tây Bắc năm 2020 có điểm gì mới?

Khu vực Tây Bắc, điển hình là Quận 12 được dự báo sẽ có sự thay đổi mạnh mẽ trong năm Canh Tý nhờ sự chuyển động của các dự án hạ tầng quan trọng.

Khu vực Tây Bắc, điển hình là Quận 12 được dự báo sẽ có sự thay đổi mạnh mẽ trong năm Canh Tý nhờ sự chuyển động của các dự án hạ tầng quan trọng.

1baf11de-b179-4a6c-b3a1-b0883ec7b82d

Nguồn cung căn hộ tầm trung khan hiếm

Ở thời điểm này, nhắc đến khu vực Tây Bắc TP.HCM thì phân khúc bất động sản được quan tâm nhiều nhất chính là các căn hộ tầm trung. Trong quý 4/2019, một số dự án mới rục rịch ra thị trường khu vực và nhận được sự quan tâm khá lớn từ khách mua. Trước bối cảnh nguồn cung căn hộ được dự báo tiếp tục khan hiếm trong năm tới, một số dự án ra được sản phẩm ghi nhận tỷ lệ giao dịch đạt trên 90%.

Theo ghi nhận, hiện nay khu vực này cũng chỉ xuất hiện một số dự án căn hộ có mức giá tầm trung, phù hợp với nhu cầu của số đông người mua nhà. Và theo dự báo, các dự án này sẽ là “điểm nhấn” cho thị trường bất động sản khu Tây Bắc trong năm 2020.

Một số dự án “manh nha” ra thị trường trong năm 2019 và tiếp tục sẽ là sản phẩm căn hộ có mức giá tầm trung hút người mua ở thực cũng như các nhà đầu tư trong năm 2020. Bởi, theo tìm hiểu, trước bối cảnh khan cung mới, những dự án ra được thị trường sẽ là lợi thế thu hút người mua và có sự biến động mạnh về giá thứ cấp.

Đầu năm mới phải kể đến dự án Picity High Park có diện tích gần 9ha. Trong đó gần 80% diện tích dành cho giao thông, tiện ích và cảnh quang xanh, có hơn 20 tiện ích khác được bố trí khắp dự án.

thi-truong-bat-dong-san-khu-vuc-tay-bac-nam-2020-co-diem-gi-moi1

Phối cảnh dự án Picity High Park tọa lạc tại Quận 12

Thực tế, quận 12 là khu vực có tốc độ tăng giá bất động sản trên thị trường thứ cấp mạnh nhất trong năm 2019. Theo ghi nhận, hàng loạt tuyến đường được tu sửa như đường Tân Thới Hiệp 7, đường Vườn Lài, đường Nguyễn Văn Quá, tuyến đường huyết mạch Lê Văn Khương và sự phát triển của hệ thống hạ tầng đã đẩy giá nhà đất khu vực này tăng lên nhanh chóng sau vài năm.

Các tuyến đường chạy dọc các phường Tân Thới Hiệp, Phường Thới An, Phường Tân Chánh Hiệp, An Phú Đông hay các trục đường lớn như Lê Văn Khương, Quốc lộ 1A hiện giá đất tăng mạnh từ 20-30% so với thời điểm cuối năm 2018. Giá tăng cao, nguồn cung ít, có thời điểm môi giới không tìm được nguồn hàng bán lại cho khách mua.

Theo các chuyên gia, trong bối cảnh toàn thành phố đang siết chặt lại khâu cấp phép, số lượng dự án mở bán ở quận 12 thời gian qua rất khan hiếm. Vì thế, giá thứ cấp âm thầm biến động tăng mạnh, dòng tiền của người mua chảy vào hầu hết các dự án đã mở bán trước đó hoặc có thông tin “nhá” ra ngoài thị trường. Tỷ lệ hấp thụ căn hộ tại khu vực này luôn duy trì ở mức rất cao trên 80%.

thi-truong-bat-dong-san-khu-vuc-tay-bac-nam-2020-co-diem-gi-moi2

Dự báo Quận 12 sẽ là "điểm sáng" nổi bật trên thị trường bất động sản khu Tây Bắc

Thay đổi mạnh mẽ trong năm 2020 bởi câu chuyện hạ tầng?

Cũng theo các chuyên gia, quận 12 dự báo sẽ là “điểm sáng” của thị trường BĐS TP HCM trong năm 2020. Bởi ngoài 1 số dự án tầm trung rục rịch thì nhu cầu mua nhà ở thực cũng như đầu tư thực đang dồn mạnh về khu vực này khi mà quỹ đất còn rộng, giá còn mềm hơn khu vực lân cận như Q.Gò Vấp, Tân Bình.

Mới đây, cầu An Phú Đông bắc qua Sông Vàm Thuật kết nối Q.Gò Vấp và quận 12 chính thức được khởi đông. Công trình này sẽ hoàn thành vào đầu năm 2020 với tổng mức đầu tư khoảng 79,5 tỷ đồng. Công trình có chiều dài 238m, rộng 12,5m cho 2 làn xe ôtô và 2 lề cho người đi bộ. 

Trong quá trình xây dựng sẽ kết hợp đồng thời cải tạo đường dẫn hai bên cầu dài 1.166m, xây dựng hệ thống cống hộp có kích thước 3mx3m, lắp đặt hệ thống chiếu sáng, kè bêtông cốt thép dọc bờ sông Vàm Thuật… Đây là thông tin hạ tầng giao thông quan trọng tác động rõ nét nhất đến bộ mặt thị trường BĐS khu Tây Bắc trong năm 2020.

Bên cạnh đó, quận 12 sắp tới sẽ là điểm dừng chân của tuyến ga tàu điện ngầm Metro (Metro số 4 kết nối với Bến Thành quận 1). Chỉ tính riêng tác động của tuyến Metro này, theo đánh giá chung của các chuyên gia, giá BĐS xung quanh dự án sẽ tăng ít nhất khoảng 10-15%, thậm chí là cao hơn nữa tại những nơi có vị trí tốt.

Theo tìm hiểu, vài năm trở lại đây do cơ sở hạ tầng phát triển mạnh, nhiều tuyến đường lớn được mở ra, giao thông thuận tiện giúp kết nối các huyện như Củ Chi, Hóc Môn, quận như Gò Vấp, Tân Bình, Tân Phú…. Bên cạnh đó, các dịch vụ văn hóa giải trí cũng phát triển mạnh mẽ trên các tuyến đường huyết mạch đã giúp khu vực này trở thành “miếng bánh ngon” cho các CĐT, cũng như nhà đầu tư thứ cấp tìm về.

thi-truong-bat-dong-san-khu-vuc-tay-bac-nam-2020-co-diem-gi-moi3

Có thể nói hạ tầng giao thông chính là động lực giúp thị trường bất động sản Quận 12 phát triển

Cụ thể, những tuyến đường chạy dọc quốc lộ 22, Lê Thị Riêng, Lê Văn Khương, Hà Huy Giáp đã được quy hoạch mở rộng tạo điều kiện cho các tiểu thương buôn bán thuận tiện hơn. Vệc lưu thông dễ dàng hơn là lý do khiến nhiều cặp vợ chồng trẻ không ngại về đây tìm mua đất nền để xây nhà ở. Thậm chí, có khá nhiều trường hợp gia đình trẻ đã chuyển nhà từ trung tâm ra đây sinh sống để tìm bầu không khí trong lành hơn.

Xét về tiềm năng, tốc độ tăng dân số của quận 12 không thua kém mấy so với Bình Chánh. Báo cáo của UBND quận 12 cho biết, trong 5 năm qua, mỗi năm địa phương này tăng hơn 22.000 dân. Mức tăng này bằng dân số cả một phường của quận; tính ra, mỗi năm tăng thêm 1 phường, 5 năm tăng 5 phường. Đây sẽ là động lực giúp quận 12 tiếp tục duy trì đà phát triển ổn định nếu nhận thêm các chính sách hỗ trợ mới.

Dự báo, nếu TP.HCM tiến hành chiến lược giãn dân ra ngoại thành, Quận 12 sẽ là khu vực có nhiều tiềm năng để tăng để tăng tốc trong năm 2020. Trước mắt, sau khi những công trình trọng điểm hoàn thiện sẽ trở thành đòn bẩy giúp thị trường BĐS nơi đây đột phá ngang bằng với các quận liền kề như Gò Vấp, Tân Bình… 

Bạn đang theo dõi bài viết: Thị trường bất động sản khu vực Tây Bắc năm 2020 có điểm gì mới?. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tìm hiểu thêm các thông tin hữu ích khác qua tài liệu Rever biên soạn dưới đây:

9d8d04dc-ec76-408b-9b74-bb43b5286a17

Có thể bạn quan tâm:

(Theo Người Đồng Hành)

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Nửa cuối năm 2020: Khu Đông tiếp tục là "điểm nóng" của thị trường
Nửa cuối năm 2020: Khu Đông tiếp tục là "điểm nóng" của thị trường

Theo dự báo của CBRE, nửa cuối năm 2020, khu Đông TP.HCM sẽ tiếp tục là điểm nóng của thị trường, với nhiều dự án mới tại khu vực Quận 2 và Quận 9.

Quận 2
29/07/2020
Căn hộ thứ cấp tăng giá mạnh
Căn hộ thứ cấp tăng giá mạnh

Nhiều dự án căn hộ đã hoàn tất chào bán hay chuẩn bị bàn giao đang có xu hướng tăng giá mạnh dưới tác động từ sự hạn chế nguồn hàng tại nội thành TP.HCM.

Thị trường bất động sản 2020 ổn định hơn nhờ 4 chính sách mới này
Thị trường bất động sản 2020 ổn định hơn nhờ 4 chính sách mới này

Đầu năm 2020, nhiều chính sách mới bắt đầu có hiệu lực, được kỳ vọng sẽ góp phần giúp thị trường bất động sản phát triển ổn định, bền vững hơn.

Đầu tư
08/02/2020
Thị trường bất động sản 15 năm tới ra sao?
Thị trường bất động sản 15 năm tới ra sao?

Các chuyên gia tham dự Hội thảo Phát triển bất động sản Việt Nam - Tầm nhìn và triển vọng do Thời báo Kinh tế Việt Nam nhận định rằng: bất động sản thời gian tới sẽ xuất hiện thêm nhiều loại hình, sản phẩm mới.

Đầu tư
13/12/2018
Năm 2020: Thị trường bất động sản TP.HCM sẽ thế nào?
Năm 2020: Thị trường bất động sản TP.HCM sẽ thế nào?

Năm 2020, dự báo sẽ là một năm thị trường bất động sản tiếp tục gặp khó khăn bởi nguồn cung hạn chế, siết chặt về tín dụng...

Dự án
17/02/2020
TP.HCM nghiên cứu quy hoạch trung tâm về hướng Tây Bắc, BĐS Quận 12, Củ Chi, Hóc Môn hưởng lợi
TP.HCM nghiên cứu quy hoạch trung tâm về hướng Tây Bắc, BĐS Quận 12, Củ Chi, Hóc Môn hưởng lợi

Khu Tây Bắc gồm Quận 12, huyện Hóc Môn, Củ Chi và một phần Bình Chánh có địa hình, kết nối giao thông tốt... là những thuận lợi để thành phố nghiên cứu quy hoạch.

Thị trường
03/11/2019
Kỳ 4 (Phần 2): Xác định thị trường bất động sản
Kỳ 4 (Phần 2): Xác định thị trường bất động sản

Tiếp theo phần 1 Kỳ 4 chuyên đề: Góc nhìn chuyên sâu về đầu tư bất động sản, các chuyên gia sẽ đưa ra những lưu ý để các nhà đầu tư cân nhắc với kỳ vọng bản thân nhằm có thể đưa ra quyết định đầu tư hợp lý.

Thị trường
16/07/2018
Thị trường bất động sản TP.HCM nửa cuối 2019: Đón nhận nguồn cung lớn
Thị trường bất động sản TP.HCM nửa cuối 2019: Đón nhận nguồn cung lớn

Dự kiến cuối năm 2019, thị trường sẽ đón nhận nguồn cung lớn. Báo hiệu tin mừng cho thị trường bất động sản TP.HCM sẽ sôi động trở lại.

Thị trường
06/08/2019
Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Phú Quốc năm 2023
Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Phú Quốc năm 2023

Tác động của dịch COVID-19 và kinh tế suy thoái đã thúc đẩy thị trường BĐS tạo đáy, đặc biệt là phân khúc BĐS nghỉ dưỡng đang “nằm im” đã bắt đầu rục rịch vào năm 2023. Nhìn nhận câu chuyện, ngành du lịch phát triển mạnh mẽ trở lại, BĐS nghỉ dưỡng chính là xu hướng đầu tư đáng chú ý năm 2023. Trong đó điểm sáng vẫn đang là Đảo Ngọc - Phú Quốc.

Thị trường
08/10/2023
Thị trường bất động sản nửa cuối năm 2018 có thực sự đi xuống?
Thị trường bất động sản nửa cuối năm 2018 có thực sự đi xuống?

Nhiều chuyên gia dự báo thị trường căn hộ nửa cuối năm 2018 có thể đi xuống sau sự cố tại chung cư Carina. Tuy nhiên, thực tế lại đang diễn ra trái ngược.

Đầu tư
03/07/2018
Bất động sản 2020: Thị trường thứ cấp sôi nổi bất chấp Covid-19
Bất động sản 2020: Thị trường thứ cấp sôi nổi bất chấp Covid-19

Trước bối cảnh nguồn cung nhà ở sơ cấp ghi nhận thấp nhất kể từ năm 2015 đến nay, thị trường thứ cấp lại diễn ra sôi nổi bất chấp dịch Covid-19.

Dự án
15/04/2020
Kế hoạch triển khai của chủ đầu tư Khang Điền năm 2020 sẽ như thế nào?
Kế hoạch triển khai của chủ đầu tư Khang Điền năm 2020 sẽ như thế nào?

Là chủ đầu tư luôn được xếp hạng là uy tín, chất lượng hàng đầu, mỗi một sản phẩm Khang Điền tung ra đều tạo nên sức hút lớn cho thị trường.

Thị trường
24/06/2020
Bất động sản cuối năm 2018 tăng trưởng tốt?
Bất động sản cuối năm 2018 tăng trưởng tốt?

Những biểu hiện của nền kinh tế hiện nay rất thuận lợi để bất động sản cuối năm 2018 tăng mạnh.

Đầu tư
08/10/2018
Điểm mặt 5 dự án căn hộ nổi bật tại Quận 2 sắp ra mắt thị trường
Điểm mặt 5 dự án căn hộ nổi bật tại Quận 2 sắp ra mắt thị trường

Rever điểm qua top 5 dự án căn hộ chung cư nổi bật tại Quận 2 sắp mở bán trong những những tháng cuối năm 2017.

Dự án
14/03/2020
Những xu hướng nào của thị trường bất động sản sẽ tăng trưởng mạnh trong năm 2019?
Những xu hướng nào của thị trường bất động sản sẽ tăng trưởng mạnh trong năm 2019?

Trong năm 2019 này, xu hướng nào sẽ chiếm lĩnh thị trường bất động sản Việt Nam? Một câu hỏi thú vị mà các nhà đầu tư đang ráo riết tìm ra câu trả lời để bắt kịp những cơ hội sinh lời hiệu quả!

Đầu tư
11/01/2019
So sánh thị trường căn hộ TP.HCM và Hà Nội
So sánh thị trường căn hộ TP.HCM và Hà Nội

Thị trường bất động sản tại TP.HCM và Hà Nội đã có nhiều thay đổi trong năm 2018 và các phân khúc căn hộ cũng có những sự chênh lệch đáng kể!

Thị trường bất động sản biển 2019: Dòng tiền sẽ đổ vào phân khúc nào?
Thị trường bất động sản biển 2019: Dòng tiền sẽ đổ vào phân khúc nào?

Trong năm 2019, các sản phẩm bất động sản ven biển được dự báo là sẽ tăng trưởng mạnh, cụ thể là phân khúc nào sẽ có nhiều sự phát triển vượt trội?

Đầu tư
09/01/2019
Thị trường BĐS Bình Dương năm 2020: Tấp nập các dự án chung cư
Thị trường BĐS Bình Dương năm 2020: Tấp nập các dự án chung cư

Thị trường bất động sản Bình Dương hiện tại đang diễn ra như thế nào. Cùng Rever tìm hiểu qua bài viết này.

Thị trường
30/11/2020
Top 3 dự án quận Bình Tân đáng sống - đáng mua - đáng giá nhất
Top 3 dự án quận Bình Tân đáng sống - đáng mua - đáng giá nhất

Tổng quan tình hình thị trường bất động sản quận Bình Tân và gợi ýTop 3 dự án căn hộ là nơi an cư lý tưởng và đáng đầu tư nhất tại khu vực này: Chuỗi dự án Moonlight tại Bình Tân của Hưng Thịnh, The Privia của Khang Điền và Akari City của Nam Long.

Dự án
09/10/2023
Có nên đầu tư vào bất động sản Quận 12 thời điểm này?
Có nên đầu tư vào bất động sản Quận 12 thời điểm này?

Đầu tư bất động sản quận 12 sẽ phát triển mạnh trong thời gian tới nhờ hạ tầng giao thông đang được đẩy mạnh. Hiện có nhiều dự án được mở bán tại khu vực này như Picity High Park.

Thị trường
11/11/2020