Sơn nhà màu gì đón tài lộc trong năm mới 2019?

Chỉ còn vài ngày nữa là Tết 2019, vậy bạn đã trang hoàng cho căn nhà của mình để chờ đón tài lộc, may mắn, thịnh vượng trong năm mới chưa?

Chỉ còn vài ngày nữa là Tết 2019, vậy bạn đã trang hoàng nhà cửa của mình để chờ đón tài lộc, may mắn, thịnh vượng trong năm mới chưa?

Theo phong tục truyền thống của người Việt thì việc chuẩn bị, dọn dẹp, sơn lại nhà cửa cho thật khang trang, sạch đẹp là điều không thể thiếu trong mỗi dịp cuối năm. Bởi ông bà ta quan niệm: nhà cửa phải sạch sẽ, đẹp thì tài lộc mới vào nhà trong những ngày đầu năm mới.

0e3b3e4a-c76c-47a6-8713-c1cf2ec8b408

Tuy nhiên việc chọn màu sơn nhà không phải là điều đơn giản vì nếu chọn sai màu sơn thì rất có thể sẽ khắc tuổi gia chủ khiến công việc, cuộc sống gia đình không được suôn sẻ. Điều ảnh hưởng rất nhiều đến yếu tố phong thủy và màu sắc ngôi nhà cũng được các nhà khoa học chứng minh là có tác động rất lớn đến tâm lý con người chứ không phải là “mê tín” như nhiều người thường nghĩ.

Bên cạnh đó, việc chọn màu sơn phù hợp cho căn nhà còn giúp tăng tính thẩm mỹ, mang lại cảm giác thoải mái, thư thái từ đó giúp những người trong nhà có sức khỏe dồi dào, vui vẻ, gặp nhiều may mắn, tài lộc hơn.

Dưới đây là những cách chọn màu sơn nhà mà theo các chuyên gia phong thủy là giúp tăng vận may, sức khỏe và tiền bạc cho gia chủ mà Rever muốn chia sẻ với các bạn để tham khảo thêm khi trang hoàng ngôi nhà của mình đón Tết.

nha-dep

Chọn màu sơn nhà hợp phong thủy giúp tăng tài vận

Chọn màu sơn theo hướng nhà

Trong vấn đề chọn mua nhà của người Việt và một số nước Á Đông khác thì việc chọn hướng nhà là điều vô cùng quan trọng. Và mỗi hướng nhà sẽ tương ứng với một màu sắc nhất định giúp tăng vận may, tài lộc và sức khỏe.

Theo quan niệm phong thủy thì khi sơn nhà, bạn có thể dựa vào hướng nhà mà chọn màu; cụ thể như sau:

– Nhà nằm tại hướng Đông thì nên sơn nhà màu xanh lá cây. Bởi mặt trời thường mọc hướng Đông và là biểu tượng cho sự bắt đầu, sinh sôi, nảy nở cho nên khi kết hợp với màu xanh, đặc biệt là màu xanh lá cây thì sẽ tượng trưng cho mùa xuân mang ý nghĩ rước tài lộc vào nhà. Bên cạnh đó, khi sơn màu này, bạn nên đặt trong nhà chậu cây cảnh hoặc cây giả để mang lại cảm giác tươi sáng và thu hút được dòng tiền bạc luân chuyển thuận lợi nhất.

– Nhà nằm tại hướng Tây thì nên sơn nhà màu trắng, sữa. Đây là những màu mang lại ánh sáng và không khí ấm áp. Ngoài ra cũng có thể chọn những gam màu nhạt như: hồng phớt, xanh nhạt, cho cảm giác dễ chịu cho người sinh sống trong nhà.

Mặt khác do tính chất mặt trời mọc đằng Đông lặn đằng Tây nên từ giữa trưa trở đi, những nhà ở hướng Tây sẽ khá nóng khi bức xạ mặt trời cao nhất vào lúc này. Vì vậy, gia chủ nên chọn những màu mát mẻ như: trắng sữa, xanh da trời, xanh lá cây… nhằm làm mát cho cả ngôi nhà.

Son-Nha-Phong-Thuy

Nhà nằm tại hướng Đông thì nên sơn nhà màu xanh là cây tượng trưng cho sự đâm chồi, nảy lộc

– Nhà nằm tại hướng Nam nên sơn nhà màu đỏ, hồng. Màu đỏ trong căn nhà hướng Nam mang lại tài lộc còn màu hồng tạo cảm giác ấm áp. Bạn cũng nên dùng những màu này với các món đồ trang trí nội thất trong căn nhà như: thảm, giấy dán tường. Thêm vào đó, nhà ở vị trí hướng Nam là nơi có khí hậu thuận lợi, mát mẻ quanh năm cho nên chọn màu đỏ hoặc hồng để sơn nhà sẽ giúp tạo cảm giác dễ chịu hơn.

– Nhà nằm tại hướng Bắc nên sơn nhà màu ghi, xám, xanh dương. Những màu này cũng rất tốt với những góc hướng Đông Nam và Bắc nói chung của bất cứ căn phòng nào.

Ngoài ra, bạn còn có thể kết hợp thêm các màu khác như: vàng, hồng, đỏ gạch,… sao cho phù hợp bởi thông thường, khi xây nhà ở hướng Bắc sẽ hứng chịu không khí lạnh nhiều hơn những hướng khác, nhất là với những gia đình ở miền Bắc. Vì vậy, màu sắc lưa chọn tốt nhất nên là những gam màu sáng và ấm áp sẽ giúp trung hòa cảm giác lạnh lẽo.

Son-Nha-Phong-Thuy

Nhà hướng Nam và Bắc thường đón gió nên chọn các màu ấm áp để trung hòa

Chọn màu sơn theo mệnh của gia chủ

Theo phong thủy, năm sinh của gia chủ sẽ gắn với mỗi cung mệnh nhất định mà mỗi mệnh lại tương sinh hay tương khắc với những màu sắc khác nhau. Và nếu màu sắc mà "hợp" thì có thể giúp cho mọi sự thuận buồm xuôi gió còn người lại thì sẽ có thể gặp không ít trắc trở về sau.

Do đó, khi muốn sơn lại nhà để đón năm mới thì bạn cần tìm hiểu kỹ cung mệnh của người đang đứng tên ngôi nhà để chọn màu sơn cho phù hợp. Và dưới đây là những màu sơn phù hợp theo từng cung mệnh:

– Gia chủ mệnh Kim thì nhà nên sử dụng sơn màu trắng hoặc sơn màu vàng, ánh bạc… không chọn màu đỏ vì màu đỏ tượng trưng cho lửa mà kim loại thì dễ bị lửa nung chảy. Vì vậy, chọn màu đỏ sẽ làm cho người mệnh Kim luôn cảm thấy mệt mỏi, tinh thần không thoải mái, dễ bực dọc.

– Gia chủ mệnh Mộc thì nhà nên sơn màu xanh hoặc màu đen, không chọn màu trắng, vàng, đỏ. Bởi màu trắng và vàng tượng trưng cho kim loại mà kim loại thì dùng để đốn cây như: rìu, cưa... chẳng hạn; riêng màu đỏ thì tượng trưng cho lửa mà mộc là gỗ thì dễ bị lửa thiêu cháy. Do đó, nếu sơn nhà màu trắng, vàng hoặc đỏ sẽ dễ khiến sức khỏe của người mệnh Mộc bị suy yếu, đau ốm triền miên.

son-nha-mau-xanh

Gia chủ mệnh Mộc thì nhà nên sơn màu xanh dương tượng trưng cho dòng nước giúp cây cối phát triển

– Gia chủ mệnh Thủy thì nhà nên sơn màu đen, xanh lam, tím, không nên chọn màu nâu, vàng đất. Lý do không chọn màu nâu, vàng đất là vì đó là tượng trưng cho màu đất mà đất thì dùng để đắp đê, ngăn nước cho nên sẽ gây cản trở khó khăn trong công việc của người mệnh Thủy.

– Gia chủ mệnh Hỏa thì nhà nên sử dụng sơn màu hồng, màu da cam, màu đỏ sẽ hợp phong thủy; không nên sơn màu xanh dương. Vì xanh dương là màu tượng trưng cho nước mà nước thì sẽ dập lửa khiến cho người mệnh Hỏa có nguy cơ làm ăn lụn bại, thua lỗ và ảnh hưởng sức khỏe.

noi-that-nha-dep

Gia chủ mệnh Thổ thì nhà nên sử dụng sơn màu vàng đất, màu nâu; không nên dùng màu xanh lá cây

– Gia chủ mệnh Thổ thì nhà nên sử dụng sơn màu vàng đất, màu nâu hay màu vàng xám, đỏ và không dùng màu xanh lá. Do màu xanh lá do màu này tượng trưng cho cây mà cây thì hút chất dinh dưỡng từ đất nên sẽ làm đất kiệt quệ. Đây còn gọi là màu hành Thổ cho nên nếu gia chủ mệnh Thổ sử dụng màu này thường sẽ thấy cơ thể thiếu sức lực, tiền bạc hay bị hao hụt.

Trên đây là một số cách giúp bạn chọn màu sơn nhà cho năm mới phù hợp giúp rước tài lộc vào nhà và gặp nhiều may mắn, sức khỏe dồi dào. Ngoài ra, bạn còn có thể tham khảo thêm các thông tin về vấn đề chọn nhà theo phong thủy trong tài liệu dưới đây để có quyết định tốt nhất cho mình!

98402b1e-5d3c-4e51-913c-7ae3353c9baa

 Xuân Anh (TH)

Bài viết cùng chủ đề

Phong thủy nhà ở: 6 mẹo hút tài lộc đầy nhà dịp cuối năm
Phong thủy nhà ở: 6 mẹo hút tài lộc đầy nhà dịp cuối năm

Những lưu ý về phong thủy nhà ở hữu ích mà không phải ai cũng biết dưới đây sẽ góp phần giúp bạn hút tài lộc, thịnh vượng về nhà, “tiền vô ào ạt” dịp cuối năm.

Phong thuỷ
24/10/2017
Tổng hợp 30 cách trang trí nhà đón Tết ai đến cũng phải khen
Tổng hợp 30 cách trang trí nhà đón Tết ai đến cũng phải khen

Dọn dẹp và trang trí nhà đón Tết là cách đơn giản nhất để chào đón và thu hút tài lộc cho năm mới. Khám phá ngay 30 cách trang trí nhà đón Tết ai đến cũng phải khen.

Hướng Dẫn
21/12/2023
Trang trí nhà ngày Tết sao cho hợp phong thủy?
Trang trí nhà ngày Tết sao cho hợp phong thủy?

Theo phong tục của người Việt Nam, ngày Tết Nguyên Đán là thời điểm quan trọng trong năm vì vậy việc bày biện nhà cửa cần phải được thực hiện tỉ mỉ. Vậy trang trí nhà như thế nào thì hợp phong thủy, bạn có biết?

Nhà Đẹp
03/02/2021
5 kiểu nhà có phong thủy "đại cát" mang đến tài lộc cho gia chủ
5 kiểu nhà có phong thủy "đại cát" mang đến tài lộc cho gia chủ

Những đặc điểm phong thủy như thế nào của ngôi nhà sẽ tạo vận khí tốt cho gia chủ, giúp ăn nên làm ra, tiền vào như nước?

Nhà Đẹp
19/08/2019
Phong thủy phòng khách giúp tăng tài lộc dịp cuối năm
Phong thủy phòng khách giúp tăng tài lộc dịp cuối năm

Để tăng tài vượng lộc, phòng khách thuận phong thuỷ nên thiết kế đủ ánh sáng và bài trí thêm vật cát tường tại vị trí vượng tài.

Phong thuỷ
29/11/2017
Hướng dẫn lập kế hoạch sửa nhà đón năm mới
Hướng dẫn lập kế hoạch sửa nhà đón năm mới

Khoảng thời gian một tháng trước Tết là lúc nhiều gia đình Việt lên kế hoạch sửa chữa nhà cửa để đón năm mới. Hãy cùng Rever lên kế hoạch dọn nhà đón tết nhé.

Hướng Dẫn
27/12/2017
Mẹo phong thủy nhà ở: Tiền vào như nước, phú quý dài lâu
Mẹo phong thủy nhà ở: Tiền vào như nước, phú quý dài lâu

Đừng để vấn đề về phong thủy nhà ở ngăn cản tài lộc của bạn. Hãy tìm hiểu một số mẹo nhỏ phong thủy nhà ở để bạn có thể "tiền vào như nước, phú quý dài lâu".

Phong thuỷ
23/10/2019
Những loài hoa mang đến may mắn nên trưng bày trong nhà ngày Tết
Những loài hoa mang đến may mắn nên trưng bày trong nhà ngày Tết

Dưới đây là các loài hoa sẽ mang đến may mắn tốt ngày cho gia đình bạn trong ngày tết.

Hướng Dẫn
12/02/2018
Mẹo phong thủy khai vận cát tường mùa Giáng sinh
Mẹo phong thủy khai vận cát tường mùa Giáng sinh

Giáng sinh đang đến rất gần, hãy cùng tham khảo một số mẹo phong thủy giúp khai vận để có một ngày lễ cát tường như ý.

Phong thuỷ
21/12/2016
Nên tránh: Những màu sơn cửa triệt đường tài lộc vào nhà
Nên tránh: Những màu sơn cửa triệt đường tài lộc vào nhà

Cửa chính là nơi đón nhận vận khí tốt cũng như vận khí xấu đầu tiên của ngôi nhà vì vậy việc chọn màu sơn cửa là vô cùng quan trọng và cần phải chú ý thật kỹ, tránh phạm phong thủy.

Nhà Đẹp
18/01/2019
Dự báo 7 xu hướng màu sơn tường sẽ "hot" trong năm 2017
Dự báo 7 xu hướng màu sơn tường sẽ "hot" trong năm 2017

Những màu sơn tường pha trộn dưới đây được dự báo sẽ trở thành xu hướng trang trí cho ngôi nhà trong năm 2017.

Hướng Dẫn
22/12/2016
Mẹo phong thủy đưa vượng khí vào nhà khi đông về
Mẹo phong thủy đưa vượng khí vào nhà khi đông về

Đôi khi chỉ cần một vài thay đổi nhỏ trong phong thủy có thể đưa vượng khí vào nhà bạn khi mùa đông ùa về.

Phong thuỷ
10/12/2016
Trang trí nhà cửa đón tài lộc, hợp phong thủy nhà đất
Trang trí nhà cửa đón tài lộc, hợp phong thủy nhà đất

Theo phong thủy nhà đất, nếu sắp xếp, trang trí nhà cửa phù hợp có thể giúp gia chủ tiếp nhận tài lộc, nâng cao sức khỏe, con đường sự nghiệp thăng tiến.

Phong thuỷ
14/04/2023
Hướng dẫn chọn màu sơn nhà vừa đẹp vừa hợp phong thuỷ
Hướng dẫn chọn màu sơn nhà vừa đẹp vừa hợp phong thuỷ

Việc lựa chọn màu sắc chủ đạo cho ngôi nhà của mình vừa đẹp vừa hợp phong thuỷ không phải ai cũng biết. Để làm được điều này, bạn cần tham khảo qua những thông tin dưới đây.

Hướng dẫn trang trí nhà cửa đón Tết theo phong thủy
Hướng dẫn trang trí nhà cửa đón Tết theo phong thủy

Chỉ cần một vài thao tác trang trí nhà cửa đơn giản sẽ giúp cho không gian sống nhà bạn ngập tràn không khí Tết, để đón một năm mới an lành, thịnh vượng.

Phong thuỷ
05/02/2018
Bí quyết trang hoàng nhà cửa ngày Tết hợp phong thuỷ, sinh tài lộc cả năm
Bí quyết trang hoàng nhà cửa ngày Tết hợp phong thuỷ, sinh tài lộc cả năm

Sắp đến Tết rồi, bạn đã trang trí nhà cửa chưa? Rever bật mí cho bạn những mẹo trang hoàng cho ngôi nhà rất đẹp mắt, dễ làm và hợp phong thuỷ!

Phong thuỷ
22/01/2019
Hướng dẫn làm đẹp không gian sống đón Tết Canh Tý 2020
Hướng dẫn làm đẹp không gian sống đón Tết Canh Tý 2020

Tết Canh Tý 2020 đang đến gần và bạn "chưa" có ý tưởng gì để "làm mới" căn nhà của mình. Hãy tham khảo một số ý tưởng làm đẹp không gian sống dưới đây.

Nhà Đẹp
22/11/2019
Quy hoạch nút giao An Phú và tuyến Liên Phường, loạt dự án BĐS hưởng lợi
Quy hoạch nút giao An Phú và tuyến Liên Phường, loạt dự án BĐS hưởng lợi

Công trình nút giao An Phú được khởi công năm 2022 và dự kiến hoàn thành năm 2025. Dự án hoàn thiện sẽ là cú hích lứn cho sự tăng giá của các dự án Bất động sản trong khu vực. Cùng Rever tìm hiểu thông tin về nút giao An Phú tại bài viết bên dưới.

29/01/2024
Mãn nhãn với 10 cây cầu đẹp nhất TP.HCM hiện nay
Mãn nhãn với 10 cây cầu đẹp nhất TP.HCM hiện nay

Bên cạnh những tòa nhà cao tầng hoành tráng thì TP.HCM cũng là nơi có nhiều cây cầu đẹp. Hãy cùng Rever đi tìm những cây cầu đẹp nhất TP.HCM nhé.

01/12/2023
Danh sách chi tiết chung cư Quận 5: Quy mô và Tình trạng bàn giao
Danh sách chi tiết chung cư Quận 5: Quy mô và Tình trạng bàn giao

Rever gửi đến bạn danh sách chung cư Quận 5 với các thông tin về quy mô và tiến độ bàn giao. Hy vọng bài viết sẽ mang đến bạn những thông tin bổ ích.

01/12/2023