Người cho thuê căn hộ chung cư phải biết: Người thuê nhà họ mong muốn điều gì?

Giữa thời buổi người người đầu tư cho thuê căn hộ, nhà nhà đầu tư cho thuê căn hộ. Người thắng cuộc sẽ là người hiểu được tâm lý khách hàng.

Những năm trở lại đây, nhu cầu nhà ở tại TP.HCM tăng cao, kéo theo sự phát triển mạnh mẽ của loại hình cho thuê căn hộ chung cư. Biến nó trở thành loại hình đầu tư bất động sản "ăn nên làm ra" và rất được ưa chuộng. Giữa cái bối cảnh người người đầu tư cho thuê căn hộ như hiện nay, người thắng cuộc sẽ là người hiểu được khách hàng mình muốn gì?

502c0d79-029d-454f-851f-87eca099c106

Với thời bùng nổ thông tin như hiện nay, việc tìm thuê nhà thật sự trở nên rất dễ dàng. Người có nhu cầu chỉ việc ngồi nhà và tìm kiếm là đã có thể tìm được căn hộ cho thuê ưng ý. Nhưng vấn đề phát sinh ở đây là trừ khi tìm kiếm ở các trang uy tín về đăng tin bất động sản. Còn lại thì hầu như không ai kiểm chứng được thông tin cho thuê căn hộ chung cư là xác thực.

"Nếu là bạn, bạn có muốn tiếp tục giao dịch với một người đã lừa bạn ngay từ bước đầu tiên?". Thật vậy, một khi đã tìm kiếm và liên hệ cho bạn đi xem nhà, thì khách hàng thực sự đã rất ưng ý và bắt đầu đặt kỳ vọng về căn hộ cho thuê đó.

Đưa thông tin cho thuê căn hộ sai sự thật. Đồng nghĩa bạn đang tự tay hủy hoại con đường làm ăn của mình

Có thể nó không lung linh như trên hình, nhưng ít nhất thông tin nó cũng phải đúng được 90%. Chính vì vậy, khi đến xem và nhận ra căn hộ không đúng với tin đăng cho thuê nhà. Thì 99% giao dịch sẽ thất bại. 1% còn lại là bạn đang gặp người cực kỳ tốt bụng. Hãy trân trọng họ.

Khi liên hệ với bạn, tất nhiên khách hàng đã phải nghiên cứu kỹ thông tin trên mẫu quảng cáo cho thuê căn hộ chung cư của bạn. Vì vậy đừng cố lập lại những điều đã được nêu trên đó. Khách hàng thực sự sẽ không mấy quan tâm đâu.

Điều họ cần là những thông tin ngoài lề. Những thông tin giúp khách hàng chắc chắn thêm về quyết định thuê nhà của mình. Bạn có thể nói thêm cho khách thuê căn hộ chung cư biết về không gian sống ở đây như thế nào. Các tiện ích họ sẽ nhận được nếu thuê căn hộ chung cư của bạn?. Có thể nói về hàng xóm, về cộng đồng dân cư căn hộ?. 

Hàng xóm luôn là nhân tố mà người cho thuê căn hộ chung cư nên nói với khách thuê
(Ảnh: Sống)

Nếu có thể, bạn hãy nói cho khách hàng biết lý do vì sao bạn cho thuê căn hộ chung cư này. Việc này sẽ giúp khách hàng cảm thấy an tâm hơn khi ở đây. Vì biết rằng việc bạn cho thuê không phải là do nhân tố "xấu" nào đó bắt buộc bạn phải chuyển đi.

Trong thời buổi người người đầu tư cho thuê căn hộ chung cư như hiện nay, việc kinh doanh của bạn chắc chắn sẽ gặp sự cạnh tranh rất lớn. Khoan hãy nói về các dự án căn hộ chung cư khác. Mà rất có thể ngay tại chính dự án của bạn, cùng một Block, cùng một tầng cũng có vài ba căn hộ đang đăng tin cho thuê

Có thể thấy rằng, khách hàng tìm thuê căn hộ chung cư thật sự có rất nhiều lựa chọn. Khi khách tìm thuê đã liên hệ là bạn đang có cơ hội rất lớn so với những người kinh doanh khác. Hãy lắng nghe khách hàng, cho họ có cơ hội đàm phán và trao đổi. Để có thể đi đến thỏa thuận cuối cùng có lợi cho cả hai. 

Thay vì chỉ "thao thao bất tuyệt" các yêu cầu của mình về việc cho thuê căn hộ chung cư. Một vài câu hỏi ý kiến khách hàng sẽ khiến họ cảm thấy được trân trọng, cảm thấy thoải mái hơn. Và tất nhiên việc giao dịch cũng diễn ra dễ dàng hơn.

Hãy cho khách thuê căn hộ được đàm phán, thương lượng. Để giao dịch cho thuê căn hộ chung cư được diễn ra dễ dàng hơn

Đồng ý giá thuê căn hộ bạn đã công khai rõ ràng trên tin đăng cho thuê căn hộ chung cư, và khi khách hàng tìm thuê căn hộ liên hệ với bạn. Thì hiển nhiên họ cũng đã ngầm chấp thuận mức giá thuê này.

Nhưng trong tâm lý người mua hàng, bất cứ ai cũng đều thích được giảm giá. Đó là lý do vì sao ở trung tâm mua sắm, các gian hàng khuyến mãi luôn được nhiều người vây quanh. Dù không mua nhưng ít nhất họ cũng phải xem thử mức khuyến mãi là bao nhiêu. 

Đối với việc cho thuê căn hộ chung cư cũng vậy. Nếu trong quá trình đàm phán bạn cho khách hàng biết họ sẽ được giảm tiền thuê nhà. Dù mức giảm chỉ là một chút nhưng khách hàng chắc chắn sẽ cảm thấy họ đang có lợi lớn nếu thuê căn hộ này. Nhờ đó quá trình giao dịch sẽ trở nên dễ dàng hơn. 

Giảm một ít tiền thuê cho khách ở những tháng đầu tiên là cách để bạn có thể "chốt" giao dịch nhanh chóng

Một mẹo ở đây bạn có thể nói với khách hàng là tiền thuê căn hộ tháng đầu tiên hoặc 3 tháng đầu sẽ được giảm. Sau đó sẽ tăng trở lại vào các tháng sau. Dù mức tăng có cao hơn một chút nhưng khách thuê căn hộ vẫn sẽ cảm thấy rất vui lòng.

Sau khi khảo sát, thống kê thông tin cho thuê căn hộ chung cư thô và có nội thất từ các trang đăng tin bất động sản. Căn cứ vào mức giá cho thuê ta có thể có số liệu như sau đây:

  • Đối với căn hộ cho thuê thô: Tỉ suất lợi nhuận trong khoảng 4 – 5%, thấp hơn lãi suất gửi tiết kiệm năm hiện hành.

  • Đối với căn hộ cho thuê đủ nội thất: Tỉ suất lợi nhuận đạt tới 30.5%.

*Số liệu này chỉ để tham khảo. Có thể không đúng ở tình hình thị trường hiện tại. Nhưng vẫn có thể nói lên mức chênh lệch nếu cho thuê căn hộ chung cư thô và có nội thất.

Bạn có thể thấy rõ ràng, xu hướng của người thuê nhà họ sẽ thích thuê các căn hộ có đầy đủ nội thất hơn. Dù giá cho thuê căn hộ chung cư đầy đủ nội thất sẽ cao hơn nhưng nó lại tiện lợi và tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều so với việc thuê một căn hộ trống và khách thuê sẽ phải tự sắm sửa mọi thứ. Đến khi muốn chuyển nhà lại phải đem tất cả mọi thứ đi theo. Rất bất tiện. 

Chính vì thế, khi đầu tư cho thuê căn hộ chung cư, bạn nêu chú ý cả việc đầu tư nội thất để có thể đạt hiệu quả tốt nhất. Tùy theo đối tượng khách hàng mà bạn nhắm đến để có phương án đầu tư cho hợp lý.

Ngoài ra, bạn cũng cần chắc chắn rằng căn hộ của bạn đã sẵn sàng để khách thuê có thể dọn vào ở ngay. Đừng bắt khách thuê phải đợi cả tháng rồi mới được dọn vào chỉ vì khách thuê cũ chưa dọn đi. Hoặc căn hộ bị hư hỏng, đang sửa chữa. Khách hàng chắc chắn sẽ bỏ đi ngay lập tức.

Các căn hộ cho thuê được đầu tư nội thất chỉnh chu sẽ thu hút khách thuê nhiều hơn

Thật sự mà nói, loại hình cho thuê căn hộ chung cư không khác gì bạn đang kinh doanh trong ngành dịch vụ cả. Và khách thuê nhà là khách hàng mà bạn cần phải phục vụ nhu cầu của họ. 

Chính vì thế, khách thuê căn hộ chung cư rất mong muốn ngoài thuê nhà. Họ sẽ được hưởng các dịch vụ đi kèm theo. Dù các dịch vụ có phải thêm phí nhưng đây sẽ là điểm cộng trong mắt khách thuê. Các dịch vụ bạn có thể cung cấp khi cho thuê căn hộ chung cư như: Dịch vụ dọn vệ sinh căn hộ, dịch vụ giặt ủi, vệ sinh - bảo trì máy lạnh. Và thỉnh thoảng tiến hành tân trang lại căn hộ chung cư đang cho thuê.

Cho thuê căn hộ chung cư là một ngành dịch vụ. Và khách thuê là người bạn phải phục vụ

Bạn đang theo dõi bài viết: Người cho thuê căn hộ chung cư phải biết: Người thuê nhà họ mong muốn điều gì?. Bên cạnh đó, bạn có thể tìm hiểu thêm kinh nghiệm cần thiết nếu muốn đầu tư cho thuê căn hộ chung cư qua tài liệu Rever biên soạn dưới đây:

b0c4d14f-9bfd-4f42-9e94-7c8dfc23837b

Có thể bạn quan tâm:

Hoàng Triều

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Những điều bạn nên làm trước khi cho thuê căn hộ chung cư
Những điều bạn nên làm trước khi cho thuê căn hộ chung cư

Bạn đang có ý định cho người khác thuê căn hộ chung cư của mình, nhưng bạn không biết nên làm gì để cho thuê được nhanh và giá tốt. Cùng Rever tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây.

Mẫu hợp đồng cho thuê căn hộ chung cư
Mẫu hợp đồng cho thuê căn hộ chung cư

Trong quá trình đầu tư căn hộ chung cư cho thuê thì cần thực hiện hợp đồng như thế nào cho đúng với quy định của pháp luật?

Đầu tư cho thuê căn hộ tại TP.HCM cần lưu ý điều gì?
Đầu tư cho thuê căn hộ tại TP.HCM cần lưu ý điều gì?

Bạn đang có ý định đầu tư cho thuê căn hộ tại TP.HCM? Tham khảo ngay những lưu ý dưới đây trước khi quyết định đầu tư.

Cho Thuê Nhà: Hướng dẫn mới nhất và chi tiết nhất từ REVER
Cho Thuê Nhà: Hướng dẫn mới nhất và chi tiết nhất từ REVER

Tham khảo qua hướng dẫn cho thuê nhà mới nhất từ Rever, các nội dung gồm có xu hướng đầu tư cho thuê nhà, cách chọn sản phẩm, định giá thuê nhà như thế nào.

Hướng Dẫn
25/07/2021
Đầu tư căn hộ chung cư cho thuê cần thận trọng điều gì?
Đầu tư căn hộ chung cư cho thuê cần thận trọng điều gì?

Đầu tư căn hộ chung cư cho thuê - Một cách tốt để tăng thu nhập nhưng vẫn còn nhiều rủi ro không ngờ đến mà bạn nên chú ý!

Thuê chung cư cho gia đình nên ưu tiên các tiêu chí nào?
Thuê chung cư cho gia đình nên ưu tiên các tiêu chí nào?

Nhu cầu ở của gia đình có tính đặc thù nên đòi hỏi thuê chung cư cần đáp ứng những tiêu chí sau.

Đầu tư
15/10/2018
Cho người nước ngoài thuê căn hộ chung cư, cần lưu ý gì?
Cho người nước ngoài thuê căn hộ chung cư, cần lưu ý gì?

Bạn đang có ý định cho người nước ngoài thuê căn hộ chung cư dài hạn, nhưng bạn không biết bắt đầu từ đâu và lưu ý điều gì?

Lưu ý gì trong hợp đồng cho thuê nhà ở chung cư?
Lưu ý gì trong hợp đồng cho thuê nhà ở chung cư?

Hiện nay, thị trường cho thuê nhà ở chung cư đang rất sôi động nhờ nhu cầu làm việc, học tập, sinh sống tại các thành phố lớn. Dưới đây, Rever gửi đến bạn một số lưu ý trong hợp đồng cho thuê nhà ở chung cư:

6 lời khuyên giúp bạn cho thuê căn hộ nhanh chóng
6 lời khuyên giúp bạn cho thuê căn hộ nhanh chóng

Làm sao để cho thuê căn hộ chung cư thật nhanh chóng và hiệu quả? Tham khảo ngay 6 lời khuyên từ kinh nghiệm thực tế dưới đây.

Hướng Dẫn
05/10/2017
Vì sao lượng bán biệt thự và nhà phố tại TP.HCM thấp kỷ lục trong 5 năm gần đây?
Vì sao lượng bán biệt thự và nhà phố tại TP.HCM thấp kỷ lục trong 5 năm gần đây?

Theo thống kê của JLL Việt Nam, tại thời điểm này, lượng giao dịch các căn biệt thự và nhà phố đã đạt mức thấp kỷ lục trong vòng 5 năm trở lại đây.

Đầu tư
14/01/2019
Cho thuê căn hộ chung cư cần lưu ý điều gì?
Cho thuê căn hộ chung cư cần lưu ý điều gì?

Khi bạn đã có tài chính dư dả, bạn sẽ nghĩ đến việc kinh doanh để tăng thu nhập, trong đó đầu tư cho thuê căn hộ chung cư là lựa chọn được ưu tiên và nổi bật bậc nhất.

Hướng Dẫn
21/08/2021
Khó khăn thường gặp khi đầu tư cho thuê nhà và các giải pháp xử lý
Khó khăn thường gặp khi đầu tư cho thuê nhà và các giải pháp xử lý

Đầu tư cho thuê nhà là hình thức đầu tư ổn định và khả năng sinh lời cao, nhưng đây không phải việc dễ khi có hàng tá khó khăn xảy ra.

Cá nhân muốn cho thuê nhà cần phải lưu ý những gì?
Cá nhân muốn cho thuê nhà cần phải lưu ý những gì?

Cho thuê nhà là hình thức kiếm tiền tiêu biểu của những chủ sở hữu Bất Động Sản trong vài năm gần đây đang thực hiện rất hiệu quả. Chủ sở hữu cần phải biết những gì? Thủ tục bao gồm những gì? Hãy tham khảo những kinh nghiệm của Rever ngay!

Hướng Dẫn
05/11/2018
Xu hướng đầu tư nhà cho thuê hiện nay
Xu hướng đầu tư nhà cho thuê hiện nay

Tuy bất động sản là loại hình tài sản có giá trị cao nhưng vẫn có cách đầu tư bất động sản mà ở đó nhà đầu tư không cần phải có quá nhiều tiền. Đó chính là hình thức đầu tư nhà cho thuê.

Thị trường
02/06/2018
[4 LƯU Ý] khi cho thuê nhà chung cư nhất định phải biết
[4 LƯU Ý] khi cho thuê nhà chung cư nhất định phải biết

Để việc cho thuê nhà chung cư được diễn ra trơn tru, thuận lợi, Rever xin gửi đến quý chủ nhà những điều cần lưu ý dưới đây.

Người nước ngoài mong muốn điều gì khi thuê căn hộ chung cư tại TP.HCM?
Người nước ngoài mong muốn điều gì khi thuê căn hộ chung cư tại TP.HCM?

Thủ tục thuê nhà nhanh gọn, an ninh tối đa, chất lượng sống và sự hỗ trợ tích cực của ban quản lý dự án là những điều mà người nước ngoài quan tâm khi muốn thuê căn hộ chung cư tại TP.HCM.

Tình hình đầu tư căn hộ cho thuê tại TP.HCM
Tình hình đầu tư căn hộ cho thuê tại TP.HCM

Hiện nay, nhiều người có xu hướng đầu tư căn hộ cho thuê tại TP.HCM như một cách sinh lời ổn định tuy nhiên tình hình thị trường đang có nhiều biến động cần thận trọng!

3 cách giúp người cho thuê căn hộ tìm kiếm khách hàng hiệu quả
3 cách giúp người cho thuê căn hộ tìm kiếm khách hàng hiệu quả

Nhu cầu thuê và cho thuê căn hộ hiện nay là rất lớn, đặc biệt tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM. Song, không phải chủ sở hữu nào cũng biết cách tìm kiếm được khách thuê căn hộ nhanh chóng, lâu dài.

Hướng Dẫn
21/08/2021
4 việc cần làm trước khi cho thuê căn hộ chung cư
4 việc cần làm trước khi cho thuê căn hộ chung cư

Trước khi cho thuê căn hộ chung cư, chủ nhà cần thực hiện 4 điều này để quá trình cho thuê nhà được diễn ra trơn tru, thuận lợi.

Bất động sản cho thuê tại TP.HCM hấp dẫn thứ hai toàn cầu
Bất động sản cho thuê tại TP.HCM hấp dẫn thứ hai toàn cầu

Bất động sản cho thuê tại TP.HCM leo lên vị trí top 3 thế giới về cơ hội tăng giá và giữ top 2 toàn cầu về tiềm năng phát triển.