6 lời khuyên giúp bạn cho thuê căn hộ nhanh chóng

Làm sao để cho thuê căn hộ chung cư thật nhanh chóng và hiệu quả? Tham khảo ngay 6 lời khuyên từ kinh nghiệm thực tế dưới đây.

Làm sao để cho thuê căn hộ thật nhanh chóng và hiệu quả? Đây chắc chắn là câu hỏi mà nhiều nhà đầu tư căn hộ cho thuê đang quan tâm hiện nay. Trong bài viết này, Rever sẽ đưa ra 6 lời khuyên từ thực tế để bạn tham khảo.

e9205d7a-336d-4ef7-a75d-d1a756ee0447

Hiện nay, cho thuê căn hộ chung cư được đánh giá là một kênh đầu tư rất triển vọng tại các thành phố lớn, mang đến cho người đầu tư một nguồn lợi nhuận hấp dẫn so với việc gửi tiền tiết kiệm ở ngân hàng khi mức lãi suất ngày càng giảm. Tuy nhiên, do kênh đầu tư này thu hút đông đảo người tham gia nên sẽ dẫn đến sự cạnh tranh rất gay gắt.

Vì lẽ đó, người cho thuê phải biết cách tạo cho mình những ưu thế thật vượt trội thì mới có thể thành công được. Những kinh nghiệm quý báu sau đây giúp bạn nhanh chóng tìm được những khách hàng thật ưng ý. Hãy cùng xem 6 lời khuyên cho thuê căn hộ nhanh chóng dưới đây:

Lời khuyên cho thuê căn hộ: Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu của mình

Việc đầu tiên bạn nên làm đó là xác định đối tượng khách hàng mục tiêu của mình. Điều này sẽ giúp bạn có sự định hướng trong việc mua sắm và bố trí nội thất căn hộ. Ngoài ra, bạn sẽ nhanh chóng tìm được những khách hàng thật sự phù hợp để quá trình cho thuê căn hộ được lâu dài, ổn định.

Theo khảo sát từ Rever, những người có mức thu nhập trung bình và ổn định, chẳng hạn như: người đi làm trên 1 năm, người độc thân, gia đình nhỏ... thường có xu hướng tìm thuê căn hộ giá rẻ ở vị trí tương đối đẹp, điều kiện vệ sinh sạch sẽ, riêng tư và an ninh tốt. Nếu bạn đang là người sở hữu những căn hộ mini, căn hộ chung cư nhỏ (khoảng từ 1 - 2 phòng ngủ) cho thuê thì đây chính là đối tượng khách hàng bạn cần quan tâm.

Trong trường hợp bạn cho thuê căn hộ cao cấp thì những người có mức thu nhập khá, hay người nước ngoài sẽ là đối tượng mà bạn nên hướng đến. Cuối cùng, đối tượng khách hàng mục tiêu của chủ nhân các căn hộ shophouse hay officetel thì chắc chắn sẽ là doanh nghiệp nhỏ hoặc công ty mới thành lập.

cho-thue-can-ho-01

Cần xác định rõ đối tượng cần thuê căn hộ của mình

Lời khuyên cho thuê căn hộ: Hãy dành thời gian thiết kế và sắp xếp căn hộ sao cho thu hút nhất

Trước khi cho thuê căn hộ, bạn cần đảm bảo là căn hộ mình cho thuê luôn ở tình trạng tốt nhất. Cái nhìn đầu tiên cũng chính là cái nhìn quyết định mà khách hàng căn cứ vào đó để chọn lựa căn hộ của bạn. Điều này giúp bạn dễ dàng thương lượng chi phí cho thuê.

Đối với ngoại thất: Những việc mà bạn cần làm đối với ngoại thất căn hộ đó là sửa chữa các vết nứt trên tường; sơn mới cửa sổ, cửa chính hoặc ban công nếu cần. Nếu có điều kiện, bạn cũng đừng bỏ qua việc trang trí thêm một số loại cây cảnh ngoài khu vực ban công…

>> Xem thêm: Hướng dẫn đầu tư nội thất căn hộ chung cư cho người nước ngoài thuê

Đối với nội thất: Cách đơn giản nhất để mang đến một diện mạo mới cho căn hộ đó là sơn lại tường. Bạn hãy thay những đồ dùng cũ và bỏ đi những thứ không thật sự cần thiết để ngôi nhà trở nên thoáng đãng hơn. Các chi tiết hư hỏng trong ngôi nhà như ống nước rò rỉ, vết nứt tường, bóng đèn không cháy cần được xử lý triệt để.

Bạn cũng cần lưu tâm đến các vấn đề như an toàn khí đốt, cháy nổ và các tiêu chuẩn phòng cháy chữa cháy. Và tùy theo phân khúc khách hàng hướng tới mà bạn lựa chọn cho mình phong cách nội thất phù hợp.

cho-thue-can-ho-03

Trước khi cho thuê căn hộ, bạn cần đảm bảo là căn hộ mình cho thuê luôn ở tình trạng tốt nhất.

Lời khuyên cho thuê căn hộ: Đưa ra mức giá cho thuê phù hợp, không phải cứ căn hộ đẹp là giá cao

Để xác định giá trị căn hộ, chủ cho thuê căn hộ có thể căn cứ vào các yếu tố sau: Vị trí căn hộ (hướng gì, tầng mấy), Diện tích, Tình trạng nội thất, Ưu thế về kinh doanh hoặc lập văn phòng đại diện.

Tiếp theo, việc mà bạn cần làm là tham khảo giá cho thuê căn hộ trên thị trường hoặc những khu vực lân cận. Bạn cũng nên dự trù các khoản chi phí kiểm tra, nâng cấp căn hộ theo định kỳ và sửa chữa, bảo trì các trang thiết bị tiện ích khi cần trước khi đưa ra giá bán. Nếu cảm thấy bối rối về việc định giá, bạn có thể tìm thấy sự hỗ trợ ở những công ty môi giới bất động sản uy tín.

Lời khuyên cho thuê căn hộ: Liên hệ với công ty môi giới để quáng bá thông tin và tiếp cận khách hàng nhanh chóng

Việc đăng tải thông tin cho thuê bất động sản trên các trang rao vặt, website bất động sản được đánh giá là rất hiệu quả trong việc tiếp cận khách hàng. Chủ nhân căn hộ nên lưu ý lựa chọn các website uy tín với việc cung cấp hình ảnh đẹp, hình ảnh 3D, sắc nét... để thông tin về căn hộ của bạn nhanh chóng lan tỏa đến khách hàng có nhu cầu.

Tìm hiểu thêm: Quy trình và Lợi ích khi Đăng tin Bán/Cho thuê nhà qua Rever.

Bên cạnh việc đăng tin cho thuê căn hộ, nếu bạn là người bận rộn và cũng không có nhiều kinh nghiệm trong việc cho thuê, hãy ủy thác hoàn toàn công việc tìm kiếm khách hàng cho các chuyên viên môi giới bất động sản.

cho-thue-can-ho-04

Chủ nhân căn hộ cho thuê nên lựa chọn các website uy tín với việc cung cấp hình ảnh đẹp để thông tin căn hộ nhận được nhiều sự quan tâm của khách hàng.

Lời khuyên cho thuê căn hộ: Lưu ý khi ký hợp đồng cho thuê

Hợp đồng thuê nhà cần được quy định chặt chẽ để giảm thiểu rủi ro phát sinh. Bạn hãy yêu cầu khách hàng đặt cọc tiền thuê nhà. Việc này giúp bạn đảm bảo rằng họ có đủ khả năng tài chính chi trả tiền thuê nhà hàng tháng. Khoảng tiền đặt cọc nên có giá trị ít nhất là 2 tháng tiền nhà.

Bạn không nên vì nóng lòng cho thuê căn hộ mà nhận tiền cọc chỉ 1 tháng vì trong quá trình ở phát sinh nhiều vấn đề như người thuê chấm dứt hợp đồng trước thời hạn hay các thiết bị hư hỏng… Hợp đồng cho thuê cần được quy định rõ những nội dung sau:

  • Người có trách nhiệm đóng tiền thuế hàng tháng
  • Ghi rõ số tiền thuê căn hộ bằng Việt Nam đồng và thời gian thanh toán
  • Thỏa thuận về việc thay đổi giá cho thuê. Đối với hợp đồng 5 năm, sau 1 – 2 năm, giá thuê có thể thỏa thuận lại, thường thì sẽ tăng thêm 10 – 15%.
  • Trong hợp đồng phải có điều khoản quy định rõ việc công ty hoặc cá nhân có được phép cho thuê lại phòng hoặc cả căn hộ hay không.
  • Bên thuê không được tự ý thay đổi cấu trúc ngôi nhà mà chưa thông qua bên A
  • Hợp đồng cho thuê căn hộ từ 6 tháng trở lên phải có sự chứng nhận của cơ quan công chứng để đảm bảo tính pháp lý.

Đọc ngay: Hướng dẫn soạn thảo hợp đồng thuê và cho thuê nhà đất

cho-thue-can-ho-04

Quan tâm người thuê nhà cũng là cách giúp bạn mang về nguồn thu ổn định, lâu dài.

Lời khuyên cho thuê căn hộ: Tạo "sợi dây" quan hệ tốt đẹp với người thuê nhà

Khi cho thuê căn hộ, không phải cứ cho khách thuê rồi cuối tháng đi nhận tiền thuê. Thay vào đó, bạn nên hỏi han khách hàng về điều kiện căn hộ có khiến họ cảm thấy thoải mái không, hay họ có gặp điều gì bất tiện trong sinh hoạt không. Mối quan hệ tốt đẹp giữa bạn và người thuê sẽ giúp hợp đồng được ký kết lâu hơn.

Trong trường hợp người thuê vì lý do nào đó mà chuyển đi, họ sẽ sẵn sàng giới thiệu căn hộ của bạn đến bạn bè, đồng nghiệp của họ. Như vậy, bạn vừa nhanh chóng tìm được người thuê mới mà cũng tiết kiệm chi phí khác như môi giới, quảng cáo cho thuê căn hộ.

Hy vọng những lời khuyên mà Rever liệt kê ở trên sẽ giúp bạn nhanh chóng tìm được những khách hàng ưng ý, việc cho thuê căn hộ diễn ra thuận lợi và mang đến cho bạn một nguồn thu nhập ổn định.

2e324316-7649-4bc6-ae36-4039a0dd91d3

Có thể bạn quan tâm:

Thế An (TH)

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Những điều bạn nên làm trước khi cho thuê căn hộ chung cư
Những điều bạn nên làm trước khi cho thuê căn hộ chung cư

Bạn đang có ý định cho người khác thuê căn hộ chung cư của mình, nhưng bạn không biết nên làm gì để cho thuê được nhanh và giá tốt. Cùng Rever tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây.

4 mẹo đăng tin cho thuê nhà nhanh tìm được khách hàng
4 mẹo đăng tin cho thuê nhà nhanh tìm được khách hàng

Dưới đây, Rever gửi đến bạn những mẹo đăng tin cho thuê nhà để tin đăng thu hút được nhiều người quan tâm và sớm tìm được khách hàng tiềm năng.

Cải tạo nhà cho thuê và những sai lầm thường gặp
Cải tạo nhà cho thuê và những sai lầm thường gặp

Có rất nhiều người muốn cải tạo nhà để cho thuê nhưng lại bỏ qua những yếu tố tiện ích cho khách hàng. Vậy đâu là điều cần tránh?

Cách đăng tin cho thuê nhà hiệu quả
Cách đăng tin cho thuê nhà hiệu quả

Là cách duy nhất để bạn tiếp cận được khách thuê, nhưng giữa thành công hay thất bại, mấu chốt nằm ở việc đăng tin cho thuê nhà có hiệu quả hay không.

Kinh nghiệm cải tạo nhà cũ, bán với giá cao hơn
Kinh nghiệm cải tạo nhà cũ, bán với giá cao hơn

Cải tạo nhà cũ để có một diện máo mới, đẹp hơn, bán với giá cao mà dễ bán là điều không hề dễ dàng. Thế nhưng, có không ít người đã thành công.

Hướng Dẫn
01/08/2021
Đầu tư căn hộ chung cư cho thuê cần thận trọng điều gì?
Đầu tư căn hộ chung cư cho thuê cần thận trọng điều gì?

Đầu tư căn hộ chung cư cho thuê - Một cách tốt để tăng thu nhập nhưng vẫn còn nhiều rủi ro không ngờ đến mà bạn nên chú ý!

10 bí quyết đầu tư cho thuê căn hộ chung cư ở Đà Nẵng
10 bí quyết đầu tư cho thuê căn hộ chung cư ở Đà Nẵng

Những bí quyết đầu tư cho thuê căn hộ chung cư ở Đà Nẵng dưới đây chắc chắn sẽ là những thông tin cực kỳ quan trọng để bạn có thể có được cách đầu tư đúng đắn.

8 kinh nghiệm đầu tư căn hộ cho thuê sinh lời cao, ổn định
8 kinh nghiệm đầu tư căn hộ cho thuê sinh lời cao, ổn định

Đầu tư căn hộ cho thuê hiện đang là một trong những kênh đầu tư phổ biến, mang lại những khoản lợi nhuận hấp dẫn cho nhà đầu tư.

6 bí kíp hạn chế rủi ro khi cho thuê nhà nguyên căn
6 bí kíp hạn chế rủi ro khi cho thuê nhà nguyên căn

Nắm bắt nhu cầu rất lớn hiện nay của khách hàng, nhiều người kinh doanh đã tích cực đầu tư vào lĩnh vực cho thuê nhà nguyên căn.

Hướng Dẫn
21/08/2021
Cho thuê căn hộ chung cư cần lưu ý điều gì?
Cho thuê căn hộ chung cư cần lưu ý điều gì?

Khi bạn đã có tài chính dư dả, bạn sẽ nghĩ đến việc kinh doanh để tăng thu nhập, trong đó đầu tư cho thuê căn hộ chung cư là lựa chọn được ưu tiên và nổi bật bậc nhất.

Hướng Dẫn
21/08/2021
Bí kíp thu lợi hiệu quả từ đầu tư căn hộ cho thuê Quận 9
Bí kíp thu lợi hiệu quả từ đầu tư căn hộ cho thuê Quận 9

Đầu tư cho thuê căn hộ Quận 9 đang là kênh đầu tư phổ biến, thu hút nhiều nhà đầu tư lựa chọn, bởi khả năng sinh lợi cao. Vậy đầu tư thế nào để hiệu quả?

Hướng Dẫn
29/03/2023
Kinh nghiệm cho thuê nhà nguyên căn đạt lợi nhuận cao
Kinh nghiệm cho thuê nhà nguyên căn đạt lợi nhuận cao

Cho thuê nhà nguyên căn là một cách tạo ra thu nhập thụ động hấp dẫn và ít rủi ro. Song, phải chuẩn bị những gì để đạt được lợi nhuận như mong muốn?

Góc hỏi đáp: Có nên mua căn hộ chung cư cho thuê để kiếm lợi nhuận không?
Góc hỏi đáp: Có nên mua căn hộ chung cư cho thuê để kiếm lợi nhuận không?

Căn hộ chung cư cho thuê là một cách đầu tư cực kỳ hiệu quả tuy nhiên không phải ai cũng biết được cách làm đúng.

Bật mí kinh nghiệm cho thuê nhà sinh lời cực tốt
Bật mí kinh nghiệm cho thuê nhà sinh lời cực tốt

Kinh doanh cho thuê nhà nhìn vào thì tưởng dễ nhưng lại có lắm gian truân. Vì thế để kinh doanh tốt cần phải nắm chắc những kinh nghiệm cho thuê nhà.

6 bí quyết cho thuê căn hộ nhanh chóng và được giá
6 bí quyết cho thuê căn hộ nhanh chóng và được giá

Hiện nay, cho thuê căn hộ là một loại hình kinh doanh hấp dẫn thu hút nhiều nhà đầu tư. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách làm sao để có thể cho thuê căn hộ nhanh chóng và được giá.

Hướng Dẫn
19/08/2021
Bỏ túi ngay những "bí kíp" cho thuê căn hộ sinh lời hiệu quả
Bỏ túi ngay những "bí kíp" cho thuê căn hộ sinh lời hiệu quả

Cho thuê căn hộ đang là hình thức đầu tư sinh lợi cao, ổn định được nhiều người lựa chọn. Bài viết dưới đây, Rever sẽ chia sẻ đến bạn những bí quyết tìm kiếm khách hàng dễ dàng và nhanh chóng.

Hướng Dẫn
10/07/2021
3 cách giúp người cho thuê căn hộ tìm kiếm khách hàng hiệu quả
3 cách giúp người cho thuê căn hộ tìm kiếm khách hàng hiệu quả

Nhu cầu thuê và cho thuê căn hộ hiện nay là rất lớn, đặc biệt tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM. Song, không phải chủ sở hữu nào cũng biết cách tìm kiếm được khách thuê căn hộ nhanh chóng, lâu dài.

Hướng Dẫn
21/08/2021
Những kinh nghiệm vàng trước khi cho thuê căn hộ chung cư Quận 6
Những kinh nghiệm vàng trước khi cho thuê căn hộ chung cư Quận 6

Kinh nghiệm thuê căn hộ chung cư Quận 6 mà ai cũng cần phải biết để có thể tìm thuê được căn hộ ưng ý với mức giá ổn phù hợp với nhu cầu của mỗi người.

Hướng Dẫn
06/10/2022
Bạn đang cho thuê căn hộ chung cư: Hãy đọc thật kỹ những kinh nghiệm này!
Bạn đang cho thuê căn hộ chung cư: Hãy đọc thật kỹ những kinh nghiệm này!

Trong bài viết này, Rever sẽ cung cấp cho bạn một số kinh nghiệm quý giá từ thực tế khi cho người khác thuê căn hộ chung cư.

Hướng Dẫn
15/01/2021
Mãn nhãn với 10 cây cầu đẹp nhất TP.HCM hiện nay
Mãn nhãn với 10 cây cầu đẹp nhất TP.HCM hiện nay

Bên cạnh những tòa nhà cao tầng hoành tráng thì TP.HCM cũng là nơi có nhiều cây cầu đẹp. Hãy cùng Rever đi tìm những cây cầu đẹp nhất TP.HCM nhé.

01/12/2023