Điểm mặt 12 dự án hạ tầng 'khủng' tạo đà bứt phá cho BĐS Đồng Nai

Thị TrườngAqua CityĐồng Nai

06/06/2020

Nội dung bài viết

    Trong bảng giá đất mới giai đoạn 2020 - 2024 được HĐND tỉnh Đồng Nai thông qua, giá đất của tỉnh đã tăng trung bình 35% so với năm 2019. Trước những thông tin tích cực từ các dự án hạ tầng - giao thông đang và sắp triển khai, bất động sản Đồng Nai hứa hẹn sẽ càng "bùng nổ" hơn nữa.

    Tải Ngay tài liệu Phân tích và Đánh giá dự án Aqua City

    Dưới đây, Rever xin điểm qua 12 dự án hạ tầng - giao thông nổi bật góp phần nâng cao giá trị bất động sản Đồng Nai trong những năm sắp tới.

    Dự án hạ tầng tỉnh Đồng Nai #01: Sân bay Long Thành

    Thi công hạ tầng khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn

    Trung tuần tháng 4/2020, tỉnh Đồng Nai đã khởi công dự án khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn. Theo đó, dự án sẽ xây dựng hơn 5,000 lô tái định cư cho người dân thuộc diện bị thu hồi đất để thực hiện dự án sân bay quốc tế Long Thành.

    ha-tang-giao-thong-tinh-dong-nai-01

    Lễ động thổ khởi công dự án khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn.

    Được biết, tỉnh Đồng Nai đã ưu tiên khởi công xây dựng trước 4 tuyến đường giao thông chính và hệ thống thoát nước ngoài ranh khu tái định cư Lộc An – Bình Sơn. Đến nay, sau hơn 1 tháng thi công:

    • 4 tuyến đường chính, mỗi đường có chiều rộng khoảng 40m, hiện đã hoàn thành rải đá mi, chuẩn bị cấp phối.
    • Hệ thống thoát nước ngoài ranh khu tái định cư đang chuẩn bị đổ bê tông tuyến đường dẫn thoát nước.

    Hiện nay, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Đồng Nai đang triển khai công tác lựa chọn thiết kế và dự kiến sẽ khởi công xây dựng 11 công trình hạ tầng xã hội trong tháng 9 năm nay. Theo tiến độ, đến tháng 2/2021, sẽ hoàn thành toàn bộ hạ tầng xã hội phục vụ cho các hộ dân.

    Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn tỉnh Đồng Nai được xây dựng trên diện tích hơn 282 hecta, có thể bố trí chỗ ở cho gần 29,000 người. Khu tái định cư tọa lạc tại phía bắc sân bay Long Thành, dọc theo tuyến đường tỉnh 769 và tiếp giáp Khu công nghiệp Lộc An - Bình Sơn (huyện Long Thành).

    Chi trả tiền đền bù, hỗ trợ cho người dân vùng dự án sân bay Long Thành

    Vào ngày 18/5/2020, UBND huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai đã tổ chức chi trả gần 70 tỷ đồng tiền đền bù, hỗ trợ cho 17 hộ dân đầu tiên trong khu vực ưu tiên giải phóng mặt bằng giai đoạn một dự án sân bay Long Thành. Được biết, người được đền bù cao nhất 16.5 tỷ đồng, thấp nhất gần 600 triệu.

    Đến nay, UBND huyện Long Thành đã hoàn chỉnh hồ sơ bồi thường của 600 hộ, trong đó đã được áp giá bồi thường cho 403 hộ, 197 hộ đang thực hiện.

    ha-tang-giao-thong-tinh-dong-nai-02

    UBND huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai tổ chức chi trả tiền đền bù cho 17 hộ đầu tiên trong dự án sân bay Long Thành.

    Đối với 407 hộ còn lại, gồm những hộ dân thuộc diện mua bán đất bằng giấy tay, điều chỉnh hồ sơ kỹ thuật thửa đất, xác minh diện tích chênh lệch..., cơ quan chức năng đang xác minh để sớm phê duyệt phương án bồi thường.

    Theo dự kiến, 2 đợt chi trả tiền tiếp theo cho những hộ dân có đất bị thu hồi trong khu vực ưu tiên giải phóng mặt bằng dự án sân bay Long Thành sẽ được thực hiện trong tháng 6 này.

    >> Xem thêm: Xu hướng đầu tư bất động sản Đông Thành Phố vẫn chiếm lĩnh thị trường

    Dự án hạ tầng tỉnh Đồng Nai #02: Hương lộ 2

    UBND tỉnh Đồng Nai đã có quyết định phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu các gói thầu tư vấn báo cáo nghiên cứu khả thi đầu tư xây dựng Hương lộ 2 nối dài (đoạn 1 - giai đoạn 1) trên địa bàn TP. Biên Hòa.

    Dự án xây dựng Hương lộ 2 là một trong những dự án trọng điểm trên địa bàn TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Dự kiến, hạng mục xây dựng cầu Vàm Cái Sứt thuộc dự án này sẽ được khởi công thực hiện trong tháng Quý III/2020.

    Hương lộ 2 là tuyến đường nối từ Quốc lộ 51 đến cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây, đi qua 2 xã An Hòa và Long Hưng. Đây là trục giao thông chính trong quy hoạch phát triển Khu kinh tế mở xã Long Hưng, hứa hẹn trở thành trục kết nối mới giữa TP.HCM và Đồng Nai.

    ha-tang-giao-thong-tinh-dong-nai-03.jpg

    Hương lộ 2 là tuyến đường nối từ Quốc lộ 51 đến cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây.

    Khi tuyến Hương lộ 2 được đưa vào sử dụng, khoảng cách giữa tỉnh Đồng Nai và TP.HCM sẽ được rút ngắn hơn nhiều so với tuyến vòng qua Quốc lộ 51 như hiện nay. Đây là điểm mấu chốt, giải quyết khó khăn trong di chuyển của nhiều người khi sống và làm việc tại 2 thành phố khi phải đi và về thường xuyên trong ngày.

    Tuyến Hương lộ 2 được quy hoạch lộ giới 60m, có quy mô 6 làn xe cơ giới và 4 làn xe hỗn hợp. Toàn tuyến có chiều dài khoảng 17km, kết nối trung tâm hành chính TP. Biên Hòa cùng các khu đô thị như Long Hưng, khu đô thị sinh thái Aqua City, khu công nghiệp An Phước, đô thị mới Nhơn Trạch,… với đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây tại khu vực huyện Long Thành.

    Dự án hạ tầng tỉnh Đồng Nai #03: Đường 319 nối dài và nút giao với cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây

    Theo chủ đầu tư (Công ty cổ phần BOT 319 Cường Thuận CTI), dự án đường 319 nối dài và nút giao với cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây dự kiến thông xe vào cuối năm 2020.

    ha-tang-giao-thong-tinh-dong-nai-11

    Hình ảnh thi công trên tuyến 319 nối dài.

    Dự án đường 319 có điểm đầu tại ngã ba Bến Cam (huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai), điểm cuối giao với cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây tại Km 19+711, chiều dài toàn tuyến 9.46km. Khi đưa vào sử dụng, tuyến giao thông này được kỳ vọng sẽ giải quyết vấn đề ùn tắc nghiêm trọng trên tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây nhiều năm qua.

    Dự án này có 3 nút giao được kết nối liên thông dạng hoa thị, trong đó nút giao quan trọng nhất là nút giao đường 319 kết nối với cao tốc. Được biết, trên công trường, nhà thầu đã thảm xong mặt đường tuyến chính, ô tô đã có thể lưu thông đến đoạn đường tiệm cận với cao tốc.

    Dự án hạ tầng tỉnh Đồng Nai #04: Cầu Cát Lái

    Cầu Cát Lái là dự án được nhiều người mong chờ, đặc biệt những người thường xuyên di chuyển giữa TP.HCM và Đồng Nai, thường xuyên đối mặt với vấn đề ùn tắc tại phà Cát Lái.

    Khi cầu Cát Lái được đưa vào khai thác, hệ thống giao thông giữa Quận 2, TP.HCM và huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai sẽ được thông suốt, nối liền với mạng lưới giao thông TP.HCM, Bà Rịa - Vũng Tàu và Đồng Nai.

    ha-tang-giao-thong-tinh-dong-nai-12

    Phối cảnh cầu Cát Lái nối liền Quận 2, TP.HCM và Nhơn Trạch, Đồng Nai.

    Bên cạnh đó, khi sân bay Long Thành đưa vào khai thác, cầu Cát Lái kết hợp tỉnh lộ 25C sẽ hình thành tuyến kết nối TP.HCM - sân bay Long Thành, chia sẻ lưu lượng với cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây vốn đang quá tải trong giờ cao điểm thường ngày lẫn dịp lễ Tết.

    Theo UBND tỉnh Đồng Nai, dự kiến cầu Cát Lái sẽ khởi công trong năm 2020 có chiều dài 3,782m; phần cầu chính dài 650m, kết cấu bằng dây văng hai trục tháp.

    Tỉnh lộ 25C có chiều dài 14.5km, điểm đầu nối với Quốc lộ 51 và điểm cuối giao với đường vành đai 3. Tuyến đường này cũng đi qua các khu đô thị và khu công nghiệp của huyện Nhơn Trạch. Đây là tuyến đường chiến lược của huyện Nhơn Trạch bởi đã được UBND tỉnh Đồng Nai quy hoạch nối dài đến sân bay quốc tế Long Thành.

    Dự án hạ tầng tỉnh Đồng Nai #05: Đường Vành đai TP. Biên Hòa

    Trong tháng 5 vừa qua, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã có thông báo kết luận giao UBND huyện Vĩnh Cửu làm chủ đầu tư tuyến đường vành đai TP. Biên Hòa đoạn từ giao với Hương lộ 7, xã Bình Lợi đến nút giao với đường Tân Hiền và đường tỉnh 768, xã Thiện Tân.

    Theo quy hoạch, tuyến đường vành đai TP. Biên Hòa có chiều dài khoảng 6km, quy mô nền đường rộng 20m, trong đó mặt đường rộng 15m. Tuy nhiên, UBND tỉnh Đồng Nai thống nhất cho UBND huyện Vĩnh Cửu thực hiện công tác giải phóng mặt bằng theo quy hoạch đường rộng 60m.

    Dự kiến chi phí xây dựng tuyến đường vành đai TP. Biên Hòa vào khoảng 293 tỷ đồng, chưa bao gồm chi phí giải phóng mặt bằng và các khu đất tạo vốn hai bên tuyến đường.

    Dự án hạ tầng tỉnh Đồng Nai #06: Nâng cấp, mở rộng đường ĐT 768

    Một trong những tuyến đường sẽ được thực hiện trong năm 2020 là ĐT 768, đoạn từ cầu Thủ Biên đến TT. Vĩnh An và đi qua các xã Tân An, Trị An. Theo Phòng Kinh tế hạ tầng huyện Vĩnh Cửu, dự án nâng cấp, mở rộng ĐT 768 đoạn cầu Thủ Biên đến TT. Vĩnh An sẽ được chia làm 2 phần.

    ha-tang-giao-thong-tinh-dong-nai-04

    Tuyến đường ĐT 768.

    Trong đó, dự án Bồi thường và giải phóng mặt bằng tuyến ĐT 768 do UBND huyện Vĩnh Cửu làm chủ đầu tư, hiện đang trình UBND tỉnh Đồng Nai phê duyệt phương án thi công. Sau khi phương án được phê duyệt sẽ bước vào giai đoạn triển khai. Dự án Nâng cấp mở rộng ĐT 768 khi hoàn thành sẽ hoàn thiện toàn bộ gần 30km tuyến đường trên, nối từ TP. Biên Hòa đến TT. Vĩnh An.

    Dự án hạ tầng tỉnh Đồng Nai #07: Đường liên vùng 4

    Đường liên vùng 4 sẽ kết nối từ đường Vành đai 3 (đoạn qua Quận 9, TP.HCM) đến Quốc lộ 51 (huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai), thông ra ngã tư Dầu Giây - Long Thành, Quốc lộ 1 và đường liên tỉnh ĐT 769.

    Dự kiến ban đầu thì tuyến đường dài khoảng 45km và có chiều rộng mặt đường 40m, tổng mức đầu tư dự kiến hơn 6,600 tỉ đồng. Trên địa phận tỉnh Đồng Nai, tuyến đường sẽ đi qua TP. Biên Hòa và huyện Long Thành.

    Tuyến đường này khi đưa vào khai thác sẽ kết nối giao thông từ TP.HCM đến Đồng Nai, góp phần giảm áp lực giao thông khu vực cầu Đồng Nai và tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đang trong tình trạng bị quá tải.

    Dự án hạ tầng tỉnh Đồng Nai #08: Mở rộng cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây

    UBND tỉnh Đồng Nai vừa kiến nghị Thủ tướng xem xét mở rộng đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây lên 10 - 12 làn xe để giải quyết tình trạng quá tải vào giờ cao điểm và lễ, Tết.

    Được biết, tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đã giúp rút ngắn thời gian di chuyển từ TP.HCM đến huyện Long Thành (tỉnh Đồng Nai) còn 20 phút thay vì 60 phút, từ TP.HCM đi Vũng Tàu được rút ngắn chỉ còn hơn 1 giờ.

    ha-tang-giao-thong-tinh-dong-nai-06

    Kẹt xe trên tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.

    Song, thời gian gần đây mật độ xe cộ tăng cao khiến giao thông trên đường cao tốc cũng ách tắc, có lúc mất đến vài tiếng để di chuyển từ Long Thành về TP.HCM. Các vị trí thường xảy ra ùn tắc như: trạm Long Phước, nhánh D - Quốc lộ 50, trạm Dầu Giây, các tuyến nối vào Quốc lộ 51, đường Mai Chí Thọ, Võ Chí Công.

    Hiện, Bộ Giao thông Vận tải cũng đã có văn bản giao cho đơn vị có trách nhiệm nghiên cứu, đề xuất phương án đầu tư mở rộng đường cao tốc này.

    Dự án hạ tầng tỉnh Đồng Nai #09: Cầu Bạch Đằng 2

    Sau quá trình làm việc thống nhất giữa tỉnh Đồng Nai và Bình Dương, UBND tỉnh Bình Dương đã có Quyết định phê duyệt dự án đầu tư xây dựng cầu Bạch Đằng 2. Đây là cầu bắc qua sông Đồng Nai nối xã Bạch Đằng (thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương) với xã Bình Lợi (huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai).

    Dự kiến, trong quý IV/2020 sẽ khởi công xây dựng cầu Bạch Đằng 2. Phần cầu chính có chiều dài hơn 390m, rộng 17.5m và phần đường dẫn 2 đầu cầu (phía tỉnh Bình Dương dài hơn 294 mét và phía tỉnh Đồng Nai dài hơn 260 mét) với tổng vốn đầu tư gần 500 tỷ đồng.

    Ngoài ra, tỉnh Đồng Nai cũng giao UBND huyện Vĩnh Cửu thực hiện nhanh chóng điều chỉnh quy hoạch cục bộ tại khu vực xây dựng cầu, tính toán phương án nâng cấp mở rộng Hương lộ 7, Hương lộ 15 để đảm bảo kết nối giao thông sau khi hoàn thành xây dựng cầu.

    Dự án hạ tầng tỉnh Đồng Nai #10: Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây

    Để phục vụ xây dựng đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây, tỉnh Đồng Nai phải thực hiện thu hồi diện tích đất khoảng 395ha từ 884 hộ gia đình.

    Theo Chi cục Quản lý đất đai tỉnh Đồng Nai cho biết, hiện nay, công tác giải phóng mặt bằng cho dự án tại các địa phương gồm 2 huyện Cẩm Mỹ, Thống Nhất và TP. Long Khánh đã cơ bản hoàn thành.

    Riêng tại huyện Xuân Lộc, do có diện tích đất cần thu hồi lớn nên tiến độ thực hiện chậm hơn so với các địa phương khác. Địa phương này hiện đã hoàn thành công tác kiểm kê, xác minh nguồn gốc đất.

    ha-tang-giao-thong-tinh-dong-nai-08

    Công tác kiểm tra điểm xây dựng nút giao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây với Quốc lộ 1.

    Tháng 4/2020, tỉnh Đồng Nai đã quyết định phê duyệt giá đất để tính tiền bồi thường. Thời gian tới, UBND huyện Xuân Lộc sẽ tập trung toàn lực thực hiện công tác áp giá, hoàn thành và phê duyệt phương án bồi thường để chi trả tiền cho người dân.

    Lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải cũng đã cho biết sẽ gấp rút xử lý các vấn đề về vốn để khởi công dự án cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây vào cuối quý III/2020.

    Dự án cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây là dự án thành phần thuộc Dự án cao tốc Bắc - Nam cửa ngõ phía Đông. Đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây có điểm đầu nằm trên tuyến đường từ Quốc lộ 1 đi Mỹ Thạnh (cách Quốc lộ 1 khoảng 2.6km), tỉnh Bình Thuận; điểm cuối kết nối với tuyến đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây tại huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai. Chiều dài toàn tuyến cao tốc khoảng 99km, riêng đoạn qua tỉnh Đồng Nai dài 51.5km đi qua các huyện Xuân Lộc, Cẩm Mỹ, Thống Nhất và TP. Long Khánh.

    Dự án hạ tầng tỉnh Đồng Nai #11: Cao tốc Bến Lức – Long Thành

    Dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành có tổng chiều dài gần 58km, nối huyện Bến Lức, tỉnh Long An với huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai. Dự án sẽ góp phần làm giảm áp lực giao thông trên Quốc lộ 1A, Quốc lộ 51 và rút ngắn thời gian đi từ Long An đến TP.HCM, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu.

    Trong đó, đoạn cao tốc đi qua địa phận tỉnh Đồng Nai (2 huyện Nhơn Trạch và Long Thành) dài hơn 27km thuộc các gói thầu từ A5-A7. Để thực hiện dự án đoạn qua tỉnh Đồng Nai, Nhà nước phải thu hồi 197ha đất của hơn 1,220 hộ dân.

    ha-tang-giao-thong-tinh-dong-nai-09

    Một đoạn cao tốc Bến Lức - Long Thành.

    Hiện nay về tiến độ các gói thầu xây dựng đường cao tốc Bến Lức - Long Thành trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đã đạt được khoảng 40% tổng khối lượng công trình. Tuy nhiên, do gặp một số vấn đề về nguồn vốn nên tạm thời dự án thi công chậm hơn so với tiến độ đề ra.

    Mới đây, Bộ Giao thông Vận tải đã kiến nghị Thủ tướng cho phép gia hạn thời gian thực hiện dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành đến năm 2023.

    Dự án hạ tầng tỉnh Đồng Nai #12: Cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu

    Bộ Giao thông Vận tải vừa quyết định phê duyệt đề xuất dự án thành phần số 1 đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (đoạn Biên Hòa - Phú Mỹ - cụm cảng Cái Mép - Thị Vải) theo hình thức hợp đồng BOT, tổng mức đầu tư 9,228 tỉ đồng.

    ha-tang-giao-thong-tinh-dong-nai-10

    Sơ đồ tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.

    Riêng đoạn chạy qua tỉnh Đồng Nai có chiều dài 34.8 km, sẽ có tổng mức đầu tư 12,315 tỉ đồng. Trong đó, tiền bồi thường giải phóng mặt bằng khoảng 4,723 tỉ đồng, các chi phí còn lại khoảng 7,592 tỉ đồng.

    Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu sẽ góp phần giải quyết vấn đề ùn tắc trên Quốc lộ 51 và phá thế “độc đạo” của con đường này. Đây còn là đầu mối của nhiều tuyến giao thông quan trọng của cả nước như đường cao tốc TP.HCM - Long Thành – Dầu Giây, đường sắt Thủ Thiêm, sân bay quốc tế Long Thành,…

    Bạn đang theo dõi bài viết Điểm mặt 12 dự án hạ tầng "khủng" tạo đà bứt phá cho BĐS Đồng Nai. Ngoài ra, bạn cũng có thể tải về tài liệu phân tích dự án Aqua City dưới đây:

    Phân tích Đánh giá Aqua City

    Có thể bạn quan tâm:

    Nguyên Phương (TH)

    Danh Sách Nhà Đất Bán và Cho Thuê Giá Tốt Trên Rever

    Mua nhà cùng Rever
    Nhà Đất Bán Giá Tốt!

    Xem ngay danh sách nhà đất bán giá tốt!

    Thuê nhà cùng Rever
    Nhà Đất Thuê Giá Tốt!

    Xem ngay danh sách nhà đất thuê giá tốt!

    Đừng bỏ lỡ thông tin !

    Đăng ký cùng 50,000 nhà đầu tư bất động sản, nhận những thông tin mới nhất của thị trường được gửi hàng qua email hàng tuần.

    Bình luận